15 điểm cần kiểm tra trước khi bán nhà

Khi bán một căn nhà, hầu như ai cũng mong muốn ngôi nhà của mình bán được nhanh chóng. Để làm được điều này, bạn cần phải kiểm tra kỹ những điểm sau.

Khi bán một căn nhà, hầu như ai cũng mong muốn ngôi nhà của mình bán được nhanh chóng và bán được giá tốt. Tuy nhiên để làm được hai điều này, bạn cần phải kiểm tra kỹ lưỡng các khu vực và vật dụng trong nhà, xem chúng liệu có hư hỏng hay cần sửa chữa gì không.

50c12e47-7bcd-40a8-8599-dcbce85a69cd

Bài viết Rever cung cấp dưới đây sẽ liệt kê cho bạn 15 điểm cần kiểm tra trước khi rao bán nhà:

1. Kiểm tra cửa chính

Thông thường, khi lần đầu tiên nhìn vào một ngôi nhà, người ta sẽ nhìn vào cửa chính của ngôi nhà trước. Chính vì vậy, ngôi nhà của bạn có đẹp hay không, có giá trị hay không sẽ phù thuộc một phần nào đó ở khu vực cửa chính. Vì lý do này nên trước khi có ý định rao bán nhà, bạn nên kiểm tra và tân trang lại cửa chính để gây thiện cảm cho người mua. Nếu cửa chính quá cũ, bạn nên thay thế ngay hoặc có thể tháo ra sửa chữa và sơn mới.

2. Kiểm tra cửa sổ

Tương tự như cửa chính, một cánh cửa sổ cũ kỹ sẽ khiến cho tổng thể của căn nhà trở nên “già” hơn; do đó trước khi bán nhà bạn nên thay mới cửa sổ, điều này sẽ giúp cho căn nhà trông tươi mới hơn. Thông thường một căn nhà có từ 4 - 8 cửa sổ, nên chi phí thay thế và sửa chữa sẽ khá lớn. Để giảm thiểu chi phí, đơn giản hơn bạn chỉ cần thay những cái bị hư hay những tấm ván bị nứt và thay mới những thứ cần thiết. Đừng quên kiểm tra các móc khóa và bản lề của cánh cửa.

khu vực cửa sổ

Hãy kiểm tra và tân trang lại cửa số trước khi rao bán nhà

3. Kiểm tra sàn nhà

Nếu nhà bạn sử dụng thảm, một dịch vụ vệ sinh chuyên nghiệp sẽ giúp cho tấm thảm của bạn mới hơn và loại bỏ những mùi khó chịu trong căn nhà của bạn. Ngoài ra, nếu có thể bạn nên thay thế một tấm thảm mới; người mua có thể ngửi thấy mùi thảm mới. Nếu nhà là sàn gỗ thì nên đánh nhám và sơn véc-ni lại. Nói chung người mua đánh giá cao với một ngôi nhà có sàn gỗ.

4. Kiểm tra phần sơn tường, trần 

Mặc dù việc sơn lại toàn bộ ngôi nhà là rất lý tưởng, nhưng chắc chắn sẽ rất tốn kém tiền bạc và thời gian của bạn. Thay vào đó, bạn có thể chỉ phải sơn lại các chi tiết bị bong tróc, hoặc các đường viền quanh nhà. Những điểm này tuy là những cải tiến nhỏ nhưng có tác động rất mạnh. Bạn nên sơn các màu trung tính để cho ngôi nhà trông bắt mắt hơn. Ngoài ra, giấy dán tường cũng là một sự lựa chọn tốt thay thế cho sơn.

sơn lại tường và trần nhà

Nếu có thể, bạn hãy sơn lại tường và trần nhà trước khi rao bán nhà

5. Kiểm tra đồ đạc 

Trước khi rao bán nhà, bạn nên thay thế các món đồ bị hư hoặc lỗi thời. Một bóng đèn mới có thể biến phòng bếp hay phòng tắm trở nên khác biệt và mới mẻ hơn. Hãy kiểm tra các vòi nước bị rò rỉ, đảm bảo toilet được dọn dẹp sạch sẽ và sàn nhà an toàn. Bên cạnh đó, bạn cũng nên thay thế các đồ dùng trong phòng tắm nếu cần thiết.

Copy%20of%20Copy%20of%20Ch%C3%ADnh%20s%C3%A1ch%20ho%C3%A0n%20ti%E1%BB%81n%20(1)

6. Kiểm tra sân vườn trước nhà 

Phía trước căn nhà và vườn cây phía trước nhà là thứ mà người mua nhìn thấy đầu tiên. Vì vậy hãy cắt tỉa cỏ gọn gàng, quét hết lá rụng ở lề đường và trên đường. Ngoài ra, bạn nên trồng thêm một số chậu hoa để căn nhà trông thơ mộng hơn.

Một ngôi nhà tràn ngập cây xanh sẽ gây thiện cảm đối với người mua

Một ngôi nhà tràn ngập cây xanh sẽ gây thiện cảm đối với người mua

7. Dọn dẹp và vứt bỏ những thứ không cần thiết 

Đóng gói những thứ không cần thiết và "tống" chúng vào nhà kho để tạo thêm khoảng trống cho căn nhà. Những tấm hình gia đình hay hình kỷ niệm nên được cất đi để người mua có thể hình dung rằng họ đang sống trong căn nhà.

8. Tạo khung cảnh đẹp cho ngôi nhà 

Một khung cảnh thơ mộng sẽ làm hài lòng tất cả mọi người kể cả những người mua nhà khó tính. Nếu như nhà bạn có thể nhìn thấy sông, núi, biển, công viên hay một sân vườn nhỏ, thì bạn hãy thể hiện nó bằng cách di chuyển các đồ đạc ra khỏi các cửa sổ để khách có thể dễ dàng ngắm nhìn những khung cảnh đẹp từ trong nhà.

9. Kiểm tra phòng ngủ 

Hãy giữ phòng ngủ là phòng ngủ đích thực, đừng biến nó thành một văn phòng hay một studio. Không gian trong phòng ngủ quan trọng đối với con người hơn hết các gian phòng khác trong nhà. Theo các nghiên cứu gần đây, một căn nhà với 3 phòng ngủ sẽ giá trị hơn là một căn nhà có 2 phòng ngủ.

Hãy chắc chắn phòng ngủ của bạn sạch sẽ và ngăn nắp

Hãy chắc chắn phòng ngủ của bạn sạch sẽ và ngăn nắp

10. Kiểm tra mái nhà 

Trước khi bán nhà, khu vực mái nhà nên được kiểm tra, hãy xem liệu mái ngói có bị bung hoặc bị mất không. Nếu có thì nên thay thế hoặc sửa chữa chúng. Nếu là một mái nhà bằng phẳng thì nên kiểm tra phồng rộp và chống thấm. Rác từ lá cây hoặc những cành cây chỉa vào mái nhà nên được loại bỏ.

11. Kiểm tra máng xối 

Bạn nên chắc rằng máng xối không có bị nghẹt do lá cây hay bất kỳ rác thải, bao nilon nào. Nên kiểm tra các nguy cơ có thể gây ra tắc nghẽn hoặc rò rỉ. Một số chỗ nên được tái cố định nó vào tường hoặc tạo dốc để chúng hoạt động một cách tốt nhất.

kiểm tra máng xối

Hãy đảm bảo máng xối luôn được thông suốt và không bị nghẹt bởi rác thải

12. Kiểm tra tường và trần nhà 

Bên cạnh việc kiểm tra phần mái nhà và phần sơn, bạn cũng tuyệt đối không nên bỏ qua việc kiểm tra tường và trần nhà. Hãy đảm bảo rằng ngôi nhà bạn đang ở không xuất hiện các vết nứt và ẩm ướt. Nếu người mua trông thấy những vết tường nứt, chắc chắn họ sẽ đánh giá thấp ngôi nhà của bạn, thậm chí họ sẽ không muốn mua ngôi nhà nữa dù bạn có giảm giá nhà.

13. Kiểm tra kệ bếp và các đồ vật gỗ 

Nếu sàn nhà làm bằng gỗ, hãy chắc chắn rằng nó không bị phù. Ngoài ra, tất cả đồ bằng gỗ trong nhà như: tủ bếp, lan can cầu thang, bàn, ghế... bạn cũng nên kiểm tra để xem liệu chúng có mối mọt hay bất kỳ sự phá hoại từ côn trùng nào không.

14. Kiểm tra khu vực bảng điện 

Chắc rằng không có dấu hiệu rò rỉ hay ẩm ướt ở trong bảng điện. Sử dụng CP tự động để chắc rằng không có rò rỉ điện. Tất cả các cầu trì nên được nhấn chặt. Nếu bảng điện nóng hoặc có mùi, bạn nên liên hệ với một thợ điện. 

15. Kiểm tra nhà vệ sinh

kiểm tra nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh luôn sạch sẽ chắc chắn sẽ làm tăng giá trị ngôi nhà

Ở khu vực nhà vệ sinh, việc đầu tiên bạn cần kiểm tra đó là hệ thống thoát nước. Hãy thử mở vòi nước cho chảy xuống sàn nhà để xem liệu nước có thoát tốt không, có bị đọng lại không. Nếu có, hãy tìm ra nguyên nhân và sửa chữa. Tương tự như vậy hãy kiểm tra ở bồn cầu vệ sinh. Ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra hệ thống cấp nước có ổn định không, nước chảy mạnh hay yếu. Đây là những việc không quá quan trọng nhưng nó cũng sẽ làm tăng giá trị ngôi nhà của bạn trong mắt người bán.

Bạn đang theo dõi bài viết 15 điểm cần kiểm tra trước khi rao bán ngôi nhà trong chuyên mục Hướng dẫn Rever. Ngoài ra, bạn cũng có thể tải về tài liệu duy nhất dưới đây:

75425c48-870d-47b1-a289-ee34296ac339

Tham khảo thêm một số thông tin khác cùng chủ đề:

Hùng Phú (TH)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

1.001 CHI TIẾT không làm tăng giá trị ngôi nhà của bạn trong mắt người mua
1.001 CHI TIẾT không làm tăng giá trị ngôi nhà của bạn trong mắt người mua

Những chi tiết sau sẽ không làm tăng giá trị ngôi nhà của bạn trong mắt người mua nhà.

6 điều bạn phải biết để tránh bị hớ khi mua nhà
6 điều bạn phải biết để tránh bị hớ khi mua nhà

Để tránh bị "hớ" khi phải chi trả một số tiền lớn cho ngôi nhà, bạn lưu ý 6 điểm dưới đây:

Lá bùa hộ mệnh giúp tôi bán nhà nhanh chóng
Lá bùa hộ mệnh giúp tôi bán nhà nhanh chóng

Bán nhà nhanh chóng là điều mà những người bán nhà mong muốn nhất. Khi  giao dịch được hoàn tất nhanh chóng sẽ giúp chủ nhà bán được với giá cao hơn, đồng thời giảm bớt chi phí bảo trì và các chi phí phát sinh khác.

6 lưu ý cần nắm khi bán nhà cho người nước ngoài
6 lưu ý cần nắm khi bán nhà cho người nước ngoài

Trong bài viết này, Rever sẽ chỉ ra 6 lưu ý cần nắm khi bán nhà cho người nước ngoài.

Các yếu tố cần 'giải mã' trước khi chọn mua căn hộ
Các yếu tố cần 'giải mã' trước khi chọn mua căn hộ

Hiện nay, nguồn cung căn hộ chất lượng cao cấp, giá tầm trung vô cùng khan hiếm và việc xuất hiện dự án phù hợp khả năng chi trả về tài chính cũng như đáp ứng các tiêu chí sống… sẽ là các khía cạnh đáng được quan tâm, tìm kiếm.

Thị trường
27/02/2020
Cách đăng tin bán nhà hiệu quả
Cách đăng tin bán nhà hiệu quả

Một tin đăng bán nhà đất hiệu quả phải được nhiều người nhìn thấy và đọc, có thể truyền đạt hết nội dung sản phẩm muốn bán, tạo sự tin tưởng cho người quan tâm...

"Bỏ túi" 9 Cách Bán Nhà Nhanh Và Được Giá Nhất Hiện Nay
"Bỏ túi" 9 Cách Bán Nhà Nhanh Và Được Giá Nhất Hiện Nay

Để có thể bán được nhà một cách nhanh nhất và đạt giá cao nhất hãy cùng Rever tìm hiểu ngay 9 cách bán nhà được các chuyên gia khuyến khích sử dụng.

Muốn bán nhà được giá? Không khó nếu để ý thật kỹ 3 vấn đề này
Muốn bán nhà được giá? Không khó nếu để ý thật kỹ 3 vấn đề này

Là người bán nhà, ai lại không muốn bán nhà được giá nhất. Thực hiện các lưu ý dưới đây sẽ giúp ngôi nhà của bạn tăng giá trị đến không ngờ.

6 tuyệt chiêu bán nhà nhanh và được giá
6 tuyệt chiêu bán nhà nhanh và được giá

Nếu bạn đang cần bán nhà mà đợi mãi chưa có ai mua thì đây là 6 điều bạn nên biết.

Những thủ tục hành chính cần phải có khi mua bán nhà đất
Những thủ tục hành chính cần phải có khi mua bán nhà đất

Khi tiến hành một giao dịch mua bán nhà, chúng ta cần phải đảm bảo một số thủ tục hành chính cơ bản được hoàn thành nhằm tránh rủi ro sau này.

Thủ tục và các loại giấy tờ cần thiết khi mua bán nhà
Thủ tục và các loại giấy tờ cần thiết khi mua bán nhà

Rever hướng dẫn bạn chuẩn bị một số giấy tờ cần thiết cũng như thủ tục mua bán nhà đất nhanh chóng và đúng pháp luật.

Hướng Dẫn
25/05/2017
7 câu hỏi giúp bạn nắm rõ quy định khi mua bán nhà
7 câu hỏi giúp bạn nắm rõ quy định khi mua bán nhà

Giấy tờ mua bán nhà có giá trị pháp lý khi nào? Ai phải chịu trách nhiệm sang tên sổ đỏ khi mua bán nhà?

Hướng Dẫn
27/07/2017
8 lưu ý phải biết dành cho người mua nhà tại Việt Nam
8 lưu ý phải biết dành cho người mua nhà tại Việt Nam

Với đa số người, mua nhà là một việc lớn trong đời, cần thận trọng để mua được căn nhà như ý. Dưới đây là 8 vấn đề hàng đầu mà người mua nhà cần lưu ý.

Những điều bạn cần kiểm tra trước khi có quyết định BÁN NHÀ
Những điều bạn cần kiểm tra trước khi có quyết định BÁN NHÀ

Để có một giao dịch nhà đất nhanh chóng và thuận lợi, người bán cần kiểm tra chuẩn bị đầy đủ những điều sau.

5 bí quyết bán nhà nhanh chóng, hiệu quả các chủ nhà cần biết
5 bí quyết bán nhà nhanh chóng, hiệu quả các chủ nhà cần biết

Bán nhà nhanh chóng và hiệu quả thông qua 5 bí quyết sau.

Hướng Dẫn
19/09/2021
5 bước BÁN NHÀ PHỐ nhanh bạn nên biết
5 bước BÁN NHÀ PHỐ nhanh bạn nên biết

Bạn đã biết cách bán nhà phố nhanh chóng? Cùng REVER tìm hiểu 5 bước bán nhà phố nhanh chóng qua bài viết dưới đây.

Những điều cần lưu ý khi mua nhà mặt tiền đường
Những điều cần lưu ý khi mua nhà mặt tiền đường

Nhà mặt tiền – Vị trí được xem là đẹp nhất nhưng nhà mặt tiền cũng có năm bảy loại nên bạn cần lưu ý kỹ một số điều trước khi quyết định mua nhà!

Trước khi mua nhà, phải nắm thật kỹ 9 lời khuyên này
Trước khi mua nhà, phải nắm thật kỹ 9 lời khuyên này

Để quá trình mua nhà của bạn trở nên an toàn và thuận lợi hơn, Rever đưa ra 9 lời khuyên mua nhà dưới đây.

4 lưu ý để bán nhà phố không rủi ro mà còn được giá
4 lưu ý để bán nhà phố không rủi ro mà còn được giá

Bạn đăng bán nhà phố rất lâu nhưng mãi không ai ngó ngàng? Và bạn cho là tại mình kém may mắn, do duyên, do số? Nhưng mấu chốt vấn đề lại rất đơn giản...

11 mẹo giúp bán nhà nhanh và được giá nhất
11 mẹo giúp bán nhà nhanh và được giá nhất

Để việc mua bán nhà diễn ra nhanh chóng và đạt được mức giá tốt thì việc đầu tiên bạn nên làm là cải tạo ngôi nhà nhằm gia tăng giá trị căn hộ.

Hướng Dẫn
11/04/2017