Waterina Suites: Khi người Nhật bắt đầu chú trọng đầu tư dự án căn hộ cao cấp tại Việt Nam

Giá bán Waterina Suites so với khu vực, sự khác biệt về thiết kế tạo ra công trình kiến trúc duy nhất.

Tập đoàn Maeda (Nhật Bản) hợp tác cùng Công ty Thiên Đức vừa giới thiệu ra thị trường dự án căn hộ hạng sang Waterina Suites tại Thạnh Mỹ Lợi, Quận 2, TPHCM với giá bán từ 60 triệu đồng/m2, đánh dấu bước chuyển đầu tư của người Nhật vào thị trường căn hộ cao cấp tại Việt Nam, sau hàng loạt dự án hạ tầng giao thông, kỹ thuật, dịch vụ.

66d9de6b-3a55-4611-b86b-ab578a40ab26

Thị trường căn hộ cao cấp tại Quận 2 - Một thị trường lạc quan và triển vọng

Khu Đông TPHCM vẫn đang khẳng định vị thế dẫn đầu khi giá hàng loạt các loại hình bất động sản đều tăng lên đáng kể trong thời gian qua. Theo thống kê của CBRE, quận 2 vẫn giữ vai trò nổi bật, chiếm 36% nguồn cung chào bán mới, trong khi tỉ lệ bán đạt được là 75%, cao hơn 7% so với trung bình ba năm trước (68%). 

Khu dân cư Thạnh Mỹ Lợi với quy hoạch bài bản và vị thế đẹp ngay khúc uốn lượn của Sông Sài Gòn
 
Khu dân cư Thạnh Mỹ Lợi với quy hoạch bài bản và vị thế đẹp ngay khúc uốn lượn của Sông Sài Gòn

Người mua để ở và các nhà đầu tư vẫn đang tiếp tục kỳ vọng vào khu vực này, đặc biệt là khi hàng loạt dự án cơ sở hạ tầng đã triển khai và sẽ thực hiện theo kế hoạch như: đường cao tốc, cầu thay phà Cát Lái, đường nối Mai Chí Thọ và khu vực Thạnh Mỹ Lợi, đường Đồng Văn Cống sẽ không còn xe container sau khi tuyến đường vành đai 2 hoàn thành. TPHCM vừa được chấp thuận bổ sung vốn để hoàn thành dự án Metro số 1 cũng là một thông tin tích cực.

Theo dự đoán, quận 2 vẫn là khu vực tiềm năng để phát triển, đặc biệt khu vực Thủ Thiêm và Thạnh Mỹ Lợi vì quỹ đất còn nhiều và tiềm năng của nó. Đại diện CBRE cho biết: “Sự hỗ trợ của cơ sở hạ tầng và tham gia của các chủ đầu tư nước ngoài cũng như những chủ đầu tư lớn trong nước là hai động lực chính tạo nên sức hút cho thị trường này”. 

Người Nhật tăng đầu tư vào dự án căn hộ cao cấp tại Việt Nam

Có thể thấy ngày càng thêm nhiều chủ đầu tư lớn đang hướng về khu vực Thạnh Mỹ Lợi nói riêng và Quận 2 nói chung.  Các dự án căn hộ thuộc phân khúc hạng sang phần lớn nằm trong tay chủ đầu tư nước ngoài với những cái tên quen thuộc như: Captitaland, Kusto, Keppel Land, hoặc sắp tới có thêm Frasers. Dù vậy, cái tên đặc biệt phải kể đến là Maeda, một tên tuổi hoàn toàn mới trong lĩnh vực phát triển bất động sản nhưng lại quen thuộc trên lĩnh vực xây dựng tại Việt Nam.

Maeda vừa ra mắt dự án Waterina Suites tại Thạnh Mỹ Lợi, Quận 2 với quy mô 25 tầng, chỉ 86 căn hộ có diện tích từ 87-500m2, giá bán từ 60 triệu/m2. Đây là dự án căn hộ cao cấp đầu tay tại Việt Nam của tập đoàn Maeda (Nhật Bản) cùng hợp tác với Công ty Thiên Đức, một thành viên của Công ty Golf Long Thành. 

phoicanh-2.jpg Căn hộ Waterina Suites điển hình.

Căn hộ Waterina Suites điển hình. Xem thêm Thông tin chủ đầu tư Maeda Jimusho & các liên doanh 

Tập đoàn Maeda (Nhật bản) đã góp mặt từ lâu ở thị trường Việt Nam với các dự án hạ tầng như dự án xây dựng thủy điện Damin (1997), ga Hành khách sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (2004) và hiện tại là công trình tuyến xe điện ngầm Metro số 1 tại TPHCM. Thành lập từ năm 1919 và là 1 trong 5 tập đoàn xây dựng hàng đầu Nhật Bản, Maeda gắn liền với nhiều dự án lớn trên thế giới như Sân Vận động bóng chày có mái vòm Fukuoka hay sân bay quốc tế Hongkong.

Thực tế không chỉ Maeda, các nhà đầu tư Nhật Bản đang ghi dấu ấn đáng kể trong làn sóng đầu tư bất động sản cao cấp tại Việt Nam có thể kể đến các thương vụ bắt tay của người Nhật như Kajima và Indochina Capital; Mitsubishi cùng Tập đoàn Bitexco; bộ ba Daiwa House – Nomura - Sumitomo kết nối cùng Phú Mỹ Hưng; Tokyu hợp tác với Becamex, hay Creed Group rót vốn vào Năm Bảy Bảy, An Gia; Hankyu Realty và Nishi Nippon Railroad với Nam Long; Lemon Grass Master Fund cùng Sonkim Land,.... Song cái tên mới Maeda trong lĩnh vực đầu tư căn hộ cao cấp thực sự thể hiện thêm quyết tâm của người Nhật trong thị trường tiềm năng này.

Waterina Suites có chất lượng tương đương với căn hộ ở Tokyo?

Nhật Bản vốn nổi tiếng với tính kỷ luật và tiêu chuẩn cao, vì vậy, các dự án có người Nhật tham gia thường nhấn mạnh vào tiêu chí chất lượng, tính ứng dụng và sự thoải mái. Ở thị trường bản địa, Maeda đã có kinh nghiệm chủ yếu với các công trình của nhà chung cư. Đây cũng là lý do vì sao Maeda tham gia với tư cách là một chủ đầu tư của dự án. “Nếu Maeda chỉ đơn thuần tham gia vào 1 dự án phát triển với tư cách là 1 nhà thầu xây dựng thì Maeda sẽ phải tuân theo chính sách yêu cầu bởi chủ đầu tư”, Tiến sĩ Tetsuo Kida, Tổng Giám đốc Maeda nói.

Với lợi thế là nhà thầu xây dựng, Maeda cho biết Waterina Suites là dự án đầu tiên tại Việt Nam sử dụng hệ thống tường bao và tường bên trong bằng bê tông cốt thép (với mức chịu nhiệt lên đến 1.000 độ C) mang lại khả năng chống thấm, cách âm và ngăn cháy lan tốt hơn. Dự án này cũng nhấn mạnh những yếu tố liên quan đến chất lượng mà nhiều dự án căn hộ gặp phải như hệ thống thoát nước, thông gió, chống thấm cho sàn mái, lớp sơn ngoài trời. Tất nhiên, chi phí bỏ ra là gấp 2 lần so với cách xây thông thường.

Không gian rộng rãi và thoáng đãng tại Waterina Suites, đi kèm với chất lượng xây dựng Nhật Bản

Không gian rộng rãi và thoáng đãng tại Waterina Suites, đi kèm với chất lượng xây dựng Nhật Bản

Một cách hấp dẫn khách hàng của Maeda nữa là tập trung vào khâu thiết kế. Kengo Kuma, kiến trúc sư nổi tiếng sở hữu danh sách hơn 70 công trình kiến trúc khác nhau trên khắp thế giới, bao gồm tòa nhà Harbour tại Sydney (Úc), Bảo tàng Folk Art tại Hàng Châu (Trung Quốc), Nhà ga Saint-Denis Paris (Pháp), sân vận động tổ chức Olympic Tokyo (năm 2020)… đảm nhiệm vai trò thiết kế Waterina Suites với quan điểm “hòa nhập”, xóa nhòa ranh giới giữa công trình kiến trúc và môi trường thiên nhiên.

Cao 25 tầng nhưng chỉ giới hạn trong 86 căn hộ cao cấp, Waterina Suites ưu tiên chăm chút vào chất lượng thay vì số lượng. Waterina Suites có thiết kế lượn sóng lấy cảm hứng từ sự uyển chuyển của sóng nước sông Sài Gòn kết hợp tài tình cùng kiến trúc đầy biểu tượng của những thửa ruộng bậc thang miền núi phía Bắc. Các căn hộ có diện tích từ 87-500m2, toàn bộ đều sở hữu tầm nhìn hướng sông Sài Gòn và công viên xanh mát. Độ cao thông tầng lên tới 3,2m với căn hộ đơn và 6m với căn hộ thông tầng, đảm bảo cảm giác rộng rãi và thông thoáng tối đa.

Waterina Suites còn có hệ thống tiện ích nội, ngoại khu rất trọn vẹn, bao gồm từ các tiện ích thiết yếu như trường học, phòng khám, trung tâm thương mại, khu đậu xe hơi riêng, đến các tiện ích hưởng thụ như hồ bơi tràn bờ, spa, khu vui chơi trẻ em, khu BBQ, phòng hội họp...

Để biết thêm thông tin Phân tích chi tiết về dự án căn hộ Waterina Suites, Thạnh Mỹ Lợi, Quận 2, bạn có thể tải về toàn bộ tài liệu của dự án qua đường dẫn dưới đây:

b3c28f8d-d1ee-451e-8568-2e6a01853e09

Các thông tin liên quan:

Thanh Bình

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Dự án căn hộ Waterina Suites - Công trình Nhật đậm chất Việt giữa lòng thành phố
Dự án căn hộ Waterina Suites - Công trình Nhật đậm chất Việt giữa lòng thành phố

Được đầu tư bởi doanh nghiệp Nhật Bản Maeda Jimusho, dự án căn hộ Waterina Suites Quận 2 xứng đáng là công trình Nhật mang đậm chất Việt giữa lòng thành phố.

Dự án
28/08/2017
Dự án Waterina Suites Quận 2 đang triển khai tới đâu?
Dự án Waterina Suites Quận 2 đang triển khai tới đâu?

Dự án Waterina Suites tại Thạnh Mỹ Lợi, Quận 2 đang được triển khai xây dựng đến đâu? Cùng Rever tìm hiểu qua bài viết dưới đây:

Dự án
15/06/2018
Waterina Suites - Nét chấm phá trong kiến trúc căn hộ tại TP.HCM
Waterina Suites - Nét chấm phá trong kiến trúc căn hộ tại TP.HCM

Giá bán Waterina Suites so với khu vực, sự khác biệt về thiết kế tạo ra công trình kiến trúc duy nhất.

Dự án
30/08/2017
Toàn cảnh công trường xây dựng dự án Waterina Suites Quận 2
Toàn cảnh công trường xây dựng dự án Waterina Suites Quận 2

Không khí thi công tại dự án Waterina Suites đang diễn ra rất sôi nổi, tiến độ nhanh và dự kiến sẽ hoàn thành đúng kế hoạch.

Dự án
25/04/2018
Cofico chuẩn bị cất nóc dự án căn hộ Waterina Suites Quận 2
Cofico chuẩn bị cất nóc dự án căn hộ Waterina Suites Quận 2

Dự án căn hộ Waterina Suites tại Thạnh Mỹ Lợi, Quận 2 đang được triển khai xây dựng đến tầng 22, dự kiến sẽ được tổng thầu Cofico cất nóc vào quý 4/2018 này.

Dự án
06/09/2018
6 dự án căn hộ Thạnh Mỹ Lợi hưởng lợi từ cầu qua đảo Kim Cương
6 dự án căn hộ Thạnh Mỹ Lợi hưởng lợi từ cầu qua đảo Kim Cương

Cầu qua đảo Kim Cương chính thức được thông xe vào sáng 30/5/2018, góp phần làm thay đổi diện mạo của toàn bộ khu vực Thạnh Mỹ Lợi, Quận 2. Nhiều dự án bất động sản tại đây dự báo sẽ tăng giá trong thời gian tới đây.

Dự án
17/04/2020
Các dự án chung cư nổi bật tại Thạnh Mỹ Lợi - Cát Lái, Quận 2
Các dự án chung cư nổi bật tại Thạnh Mỹ Lợi - Cát Lái, Quận 2

Cùng Rever điểm qua các dự án chung cư nổi bật tại phường Thạnh Mỹ Lợi và phường Cát Lái, Quận 2.

Quận 2
16/11/2020
Những dự án căn hộ cao cấp - hạng sang có giá bán cao nhất tại TP. Thủ Đức
Những dự án căn hộ cao cấp - hạng sang có giá bán cao nhất tại TP. Thủ Đức

Các dự án căn hộ có giá bán cao nhất Thành phố Thủ Đức chủ yếu tập trung ở Khu đô thị Thủ Thiêm, phường Thảo Điền và phường An Phú.

Thị trường
23/02/2021
Giá bán dự án D'Edge Thảo Điền ra sao trong phân khúc căn hộ hạng sang?
Giá bán dự án D'Edge Thảo Điền ra sao trong phân khúc căn hộ hạng sang?

Siêu phẩm căn hộ hạng sang của Capitaland-dự án D’Edge Thảo Điền sắp ra mắt thị trường vào ngày 16/07/2017 với mức giá dự kiến đạt từ 70 triệu/m2.

Dự án
02/08/2017
Thạnh Mỹ Lợi và sự góp mặt của 3 ông lớn CapitaLand, Mapletree và Maeda
Thạnh Mỹ Lợi và sự góp mặt của 3 ông lớn CapitaLand, Mapletree và Maeda

Bộ mặt khu dân cư Thạnh Mỹ Lợi đang ngày càng cải thiện, bên cạnh hạ tầng phát triển thì một trong những yếu tố tạo nên giá trị nơi đây chính là sự góp mặt của 3 ông lớn đến từ nước ngoài: Capitaland, Mapletree và Maeda.

Tiến độ mới nhất dự án căn hộ Waterina Suites Quận 2
Tiến độ mới nhất dự án căn hộ Waterina Suites Quận 2

Rever cập nhật tiến độ mới nhất của dự án căn hộ Waterina Suites thời điểm tháng 1/2019.

Dự án
13/02/2019
Những công nghệ thi công đằng sau chất lượng dự án Waterina Suites
Những công nghệ thi công đằng sau chất lượng dự án Waterina Suites

So với các dự án căn hộ lớn tại Thạnh Mỹ Lợi nói riêng và Quận 2 nói chung, có thể thấy kỹ thuật và công nghệ thi công tại dự án Waterina Suites khác biệt hơn cả.

Dự án
20/06/2018
Đánh giá vị trí và các phương án di chuyển từ dự án căn hộ Waterina Suites
Đánh giá vị trí và các phương án di chuyển từ dự án căn hộ Waterina Suites

Vị trí dự án căn hộ Waterina Suites đang sở hữu là một trong những vị trí có tiềm năng phát triển của khu vực Thạnh Mỹ Lợi Quận 2.

Dự án
29/08/2017
Cập nhật tiến độ dự án Waterina Suites tháng 2/2018
Cập nhật tiến độ dự án Waterina Suites tháng 2/2018

Dự án Waterina Suites của chủ đầu tư Maeda - Thiên Đức đang là dự án thu hút khá nhiều giới đầu tư tại khu vực Thạnh Mỹ Lợi (Quận 2) bởi thiết kế ấn tượng, không gian sống yên bình và tiện ích cao cấp. Cùng Rever điểm qua tiến độ thi công dự án này tại thời điểm tháng 2/2018.

Dự án
05/03/2018
8 dự án căn hộ Quận 2 phù hợp với người nước ngoài, Việt kiều
8 dự án căn hộ Quận 2 phù hợp với người nước ngoài, Việt kiều

8 dự án căn hộ tại Quận 2 thuộc phân khúc cao cấp này có thiết kế đẹp, nhiều tiện ích 5 sao, số lượng căn hộ ít cùng giá bán phù hợp với đối tượng khách nước ngoài, Việt kiều.

Mua căn hộ Thạnh Mỹ Lợi: Những thông tin bạn cần phải biết!
Mua căn hộ Thạnh Mỹ Lợi: Những thông tin bạn cần phải biết!

Nếu cũng có ý định mua căn hộ Thạnh Mỹ Lợi thì bạn đừng bỏ lỡ các thông tin trong bài viết sau đây nhé!

Dự án
13/01/2021
Ai đứng sau dự án Masteri Thảo Điền?
Ai đứng sau dự án Masteri Thảo Điền?

Hàng loạt những "ông lớn" trong ngành bất động sản đã chung tay tạo nên dự án Masteri Thảo Điền.

Dự án
06/06/2020
Dự án căn hộ Waterina Suites phù hợp với đối tượng khách hàng nào?
Dự án căn hộ Waterina Suites phù hợp với đối tượng khách hàng nào?

Với mức giá rơi vào khoảng 60 triệu/m2 thì dự án căn hộ Waterina Suites sẽ phù hợp với đối tượng khách hàng như thế nào. Cùng Rever phân tích qua bài viết này.

Dự án
31/08/2017
6 dự án căn hộ tại Quận 2, Quận 9 sẽ bàn giao nhà từ nay đến cuối 2019
6 dự án căn hộ tại Quận 2, Quận 9 sẽ bàn giao nhà từ nay đến cuối 2019

Từ nay đến cuối năm 2019, hàng loạt dự án căn hộ tại khu vực Quận 2 và Quận 9 sẽ bước vào giai đoạn bàn giao nhà.

Quy hoạch nút giao An Phú và tuyến Liên Phường, loạt dự án BĐS hưởng lợi
Quy hoạch nút giao An Phú và tuyến Liên Phường, loạt dự án BĐS hưởng lợi

Công trình nút giao An Phú được khởi công năm 2022 và dự kiến hoàn thành năm 2025. Dự án hoàn thiện sẽ là cú hích lứn cho sự tăng giá của các dự án Bất động sản trong khu vực. Cùng Rever tìm hiểu thông tin về nút giao An Phú tại bài viết bên dưới.

29/01/2024