Khám phá tòa tháp Bitexco quận 1 biểu tượng hoa lệ đất Sài Thành

Tòa tháp Bitexco quận 1 tọa lạc tại khu vực có sự phát triển mạnh mẽ và hoa lệ bậc nhất của Sài Gòn và là công trình biểu tượng thịnh vượng của thành phố.

Tòa tháp Bitexco quận 1 biểu tượng hoa lệ của vùng đất Sài thành. Với kiến trúc độc đáo, tọa lạc tại nơi có tốc độ phát triển nhanh chóng Bitexco đã và sẽ mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho bất kỳ ai đặt chân đến đây. Nào hãy cùng Rever khám phá ngay công trình mang tính biểu tượng của Sài Gòn này nhé!

Tòa tháp Bitexco nằm ở đâu?

Tòa tháp Bitexco quận 1 có tên đầy đủ là Bitexco Financial Tower. Nằm tọa lạc tại số 19 - 25 đường Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh. Nằm gần những tuyến đường giao thông huyết mạch như: Đường Tôn Đức Thắng, Hàm Nghi, Lê Thánh Tôn. Xung quanh là đa dạng những tiện ích như: Khu dân cư sầm uất, chi nhanh ngân hàng, văn phòng cho thuê, công ty tài chính, trung tâm thương mại...

Tòa tháp Bitexco được chính thức đưa vào hoạt động vào ngày 31/10/2010 và xây dựng với số vốn hơn 400 triệu đô Mỹ. Công trình từng được gọi với danh xưng là tòa nhà cao nhất Sài Gòn trước khi tòa nhà Landmark 81 khánh thành vào năm 2018.

toathapbitexcoquan15

Vị trí tòa tháp Bitexco quận 1. Ảnh minh họa.

Tòa tháp Bitexco Quận 1 cao bao nhiêu?

Sau Landmark 81 tòa tháp Bitexco quận 1 đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng những tòa nhà cao nhất Sài Gòn. Với chiều cao đến 262m gồm có 68 tầng lầu và 3 tầng hầm được thiết kế bằng thép chắc chắn hàm lượng sắt ít và kính đôi gia nhiệt. 

Dặc biệt tại tòa nhà có tầng 49 được xây dựng trở thành đài quan sát Sài Gòn Skydeck kết hợp với bãi đỗ trực thăng vô cùng đẳng cấp với chiều dài 40m tại tầng 52 của tòa tháp. Đây cũng chính là nét độc đáo có 1 - 0 - 2 của Bitexco.

toathapbitexcoquan11

Tòa tháp Bitexco. Ảnh minh họa.

Kiến trúc Bitexco Quận 1 có gì ấn tượng?

Điều làm nên sự kỳ diệu của tòa tháp Bitexco quận 1 đó chính là kiến trúc ấn tượng của nó. Có thể nói đây là tòa tháp cực kỳ độc đáo của nước ta. Vậy kiến trúc của nó có gì đặc biệt? Cùng tham khảo ngay nhé!

Tầm nhìn điệu nghệ làm nên biểu tượng đất Sài Thành

Lấy cảm hứng từ hình ảnh búp hoa sen - một biểu tượng của đất nước Việt Nam, kiến trúc sư Carlos Zapata cùng tập đoàn Bitexco mong muốn gửi gắm thông điệp " Văn hóa Việt Nam đang dần nở rộ và đất nước Việt Nam đang vươn cao hơn nữa trong quá trình Hội nhập". 

Lấy hình ảnh búp hoa sen vươn lên bầu trời thể hiện được sự khát vọng vươn tới đỉnh cao của dân tộc. Đồng thời là đại diện cho một đất nước Việt Nam đầy năng động mà vẫn giữ gìn được bản sắc dân tộc. 

Cũng chính vì những ý nghĩa đó tòa tháp Bitexco quận 1 đã trở thành biểu tượng cho sự phát triển của một Việt Nam hiện đại, hội nhập Quốc tế và những người trẻ năng động, đầy tài năng. Tác phẩn nghệ thuật điệu nghệ này chính là một điển hình chung cho sự hợp tác Quốc tế.

toathapbitexcoquan12

Tầm nhìn điệu nghệ của Bitexco. Ảnh minh họa.

Thiết kế độc đáo trở thành điểm sáng vui chơi Sài Gòn 

Có thể nói đối với nét văn hóa người Việt thì những kiến trúc gia người Mỹ đã lột tả được một cách chân thực, khéo léo nhất tại Bitexco. Khiến cho bất kỳ một du khách Quốc tế nào khi đặt chân đến đây hoặc thậm chí là nhìn qua cũng có thể nhận ra được hình ảnh con người Việt Nam trong đó.

Đặc biệt, nếu như muốn thu trọn Sài gòn trong tầm mắt để cảm nhận được sự huyên nào, nhộn nhịp trong cuộc sống nơi đây vậy thì không thể bỏ qua được tòa tháp Bitexco quận 1. Tại đây bạn chắc chắn sẽ ngắm được toàn cảnh Sài Gòn đẹp không góc chết từ vị trí trung tâm với ống nhòm tầm xa.

Đặc biệt, tòa Bitexco còn được thiết kế theo phong cách bất đối xứng, sử dụng đến 6000 tấm kính được đo kỹ lưỡng để làm sao cho hình dáng của tòa tháp thanh mảnh nhất và có thể ngắm nhìn Sài Gòn được sắt nét nhất.

toathapbitexcoquan13

Thiết kế độc đáo của tòa tháp Bitexco. Ảnh minh họa.

Những điều cần biết để có một trải nghiệm tuyệt vời tại Bitexco

Để bạn có được những trải nghiệm tuyệt vời nhất tại tòa tháp Bitexco quận 1 thì nhất định phải biết đến những điều sau:

#1 Giá vé và giờ mở cửa tòa nhà Bitexco

  • Giá vé để lên tầng 49 tòa nhà tham quan và ngắm nhìn Sài Gòn là: 200.000VND/1 người/1 lượt
  • Giờ mở cửa: 10:00 – 21:30 (vào những ngày cuối tuần sẽ đóng cửa muộn hơn)

#2 Cách thức di chuyển vào tòa tháp Bitexco Quận 1

Tòa tháp Bitexco được trang bị hệ thống thang máy 2 tầng sản xuất, bảo trì, lắp đặt bởi hãng Otis của Mỹ. Với tổng số 12 thang máy 2 tầng nằm bên trong tòa nhà có tốc độ di chuyển 7m/giây. Vì thế du khách chỉ mất khoảng 45 giây là có thể di chuyển đến bất kỳ nơi nào bên trong tòa nhà.

#3 Tổng quan các tầng có thể tham quan được trong tòa tháp

Để có thể tham quan được bên trong tòa tháp Bitexco quận 1 bạn có thể tham khảo thông tin dưới đây:

  • Từ tầng 1 đến tầng 6: Đây là tầng dành cho khu vực thương mại để khách hàng có thể mua sắm đặc biệt nhất là Icon68. Tại các khu thương mại này, bạn có thể thấy được các thương hiệu nổi tiếng như Adidas, Charles & Keith,...
  • Tầng 3: Là nơi đặt 5 phòng chiếu phim BHD Star Cineplex Icon 68 với sức chứa 1000 người.
  • Tầng 4: Khu vực dành riêng cho các tín đồ ẩm thực .
  • Tầng 49: Đây là đài quan sát Skydeck với độ cao 178m. Tại đây bạn sẽ chiêm ngưỡng được 360 độ cuộc sống nhộn nhịp của vùng đất Sài Thành.

toathapbitexcoquan14

Đài quan sát Skydeck. Ảnh minh họa.

  • Tầng 50: Một địa điểm vừa ngắm cảnh vừa có thể nhâm nhi tách cafe tại quán cafe Buffet.
  • Tầng 52: Đây là tầng khá đặc biệt với bãi đỗ trực thăng nổi tiếng có chiều dài 40m, chiều cao 191m. Trong đó có 18m kết nối với tòa nhà và 22m mở rộng ra bên ngoài để trực thăng di chuyển vào

Trên đây là một số thông tin về tòa tháp Bitexco quận 1 biểu tượng hoa lệ của đất Sài Thành mà bạn có thể tham khảo. Ngoài ra bạn cũng có thể xem thêm danh sách nhà đất giá tốt tại  quận 1 ngay dưới đây!

916b79e4-2a37-4666-9bec-6a5d620ea744

>>> Xem Thêm:

Mỹ Vân (Tổng Hợp)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

10 địa điểm vui chơi ở Quận 1 nhất định phải đến
10 địa điểm vui chơi ở Quận 1 nhất định phải đến

Hãy cùng Rever khám phá 10 địa điểm vui chơi, giải trí vô cùng hấp dẫn chỉ có tại Quận 1, bạn nên khám phá một lần trong đời.

Thị trường
10/04/2021
Video: The Grand Manhattan - Tâm điểm phồn hoa giữa lòng Quận 1
Video: The Grand Manhattan - Tâm điểm phồn hoa giữa lòng Quận 1

Tọa lạc tại trung tâm Quận 1, dự án The Grand Manhattan sở hữu vị trí kim cương đắt giá với 2 mặt tiền đường Cô Bắc và Cô Giang, tầm nhìn bao quát toàn cảnh thành phố.

Thị trường
15/03/2019
Điểm mặt 8 dự án nhà ở có quy mô trên 10ha tại TP.HCM
Điểm mặt 8 dự án nhà ở có quy mô trên 10ha tại TP.HCM

Vinhomes Central Park, Empire City, Palm City... là 3 trong số những dự án có tổng diện tích xây dựng lớn trên 10ha.

Diện mạo đường hầm Metro số 1 xuyên lòng đất tại trung tâm TP HCM
Diện mạo đường hầm Metro số 1 xuyên lòng đất tại trung tâm TP HCM

2 đường hầm metro xuyên lòng đất ở trung tâm quận 1, TP HCM nối liền nhà ga Ba Son với ga Nhà hát Thành phố cơ bản đã thành hình sau thời gian dài thi công bằng công nghệ đào robot TBM.

Thị trường
16/09/2019
Coteccons khởi công phần thân dự án Spirit of Saigon Quận 1
Coteccons khởi công phần thân dự án Spirit of Saigon Quận 1

Hôm 14/10, Tổng thầu thi công Coteccons đã tiến hành lễ khởi công phần thân dự án Spirit of Saigon, tọa lạc trên đường Phạm Ngũ Lão, Quận 1.

The Global City Masterise khu “Downtown” mới của TP.HCM
The Global City Masterise khu “Downtown” mới của TP.HCM

The Global City một khu trung tâm mới, một thành phố thu nhỏ nằm trong lòng cửa ngõ khu Đông tại TP. Hồ Chí Minh.

23/02/2023
Các dự án căn hộ quận 2 mở bán trong 2020 bạn nên quan tâm
Các dự án căn hộ quận 2 mở bán trong 2020 bạn nên quan tâm

Danh sách các dự án căn hộ quận 2 mở bán trong 2020, được tổng hợp bởi Rever.

Thị trường
04/05/2020
Video: Lộ trình từ King Crown Infinity đến Quận 1 thông qua tuyến Metro số 1
Video: Lộ trình từ King Crown Infinity đến Quận 1 thông qua tuyến Metro số 1

Vị trí dự án King Crown Infinity là một trong những yếu tố giúp tăng giá trị cho dự án, đồng thời gia tăng tiềm năng sinh lợi cho các nhà đầu tư.

Dự án
18/05/2022
The Metropole Thủ Thiêm giới thiệu The Galleria Residence
The Metropole Thủ Thiêm giới thiệu The Galleria Residence

Dự kiến tháng 8/2018, chủ đầu tư sẽ tổ chức lễ giới thiệu Phân khu The Galleria Residence trong dự án The Metropole Thủ Thiêm với khoảng 450 căn, đối diện với Trung tâm Hội nghị Convention Center.

Dự án
12/07/2018
The Metropole Thủ Thiêm: Một bước ra phố
The Metropole Thủ Thiêm: Một bước ra phố

The Metropole Thủ Thiêm là dự án được kết nối với trung thâm thành phố nhanh chóng khi hưởng lợi trọn vẹn từ trục giao thông chính cũng như hạ tầng giao thông của khu vực nơi dự án được phát triển.

Dự án
26/06/2018
TOP 7 tòa nhà cao nhất TPHCM đã và sắp triển khai
TOP 7 tòa nhà cao nhất TPHCM đã và sắp triển khai

Rever tổng hợp và điểm qua danh sách TOP 7 tòa nhà cao nhất TP.HCM hiện đã và sắp triển khai xây dựng. Trong số những tòa nhà này có những cái tên đáng chú ý như: Landmark 81, Bitexco, Empire 88 Tower...

Dự án
19/05/2020
Thông tin chi tiết về TP. Thủ Đức và các dự án chung cư nổi bật
Thông tin chi tiết về TP. Thủ Đức và các dự án chung cư nổi bật

Thành phố Thủ Đức có lợi thế và tiềm năng gì khiến nhiều chuyên gia dự đoán giá trị nhà đất sẽ tăng mạnh trong tương lai gần?

Thị trường
24/02/2021
Danh sách căn hộ TP Thủ Đức 1 phòng ngủ đang giao dịch trên Rever
Danh sách căn hộ TP Thủ Đức 1 phòng ngủ đang giao dịch trên Rever

Bài viết dưới đây, Rever gửi đến bạn danh sách căn hộ TP Thủ Đức 1 phòng ngủ đang giao dịch trên hệ thống của chúng tôi.

Thị trường
08/06/2021
Những dự án bất động sản Tp.HCM có độ cao đáng ngưỡng mộ
Những dự án bất động sản Tp.HCM có độ cao đáng ngưỡng mộ

Nếu như Bitexco từng giữ kỷ lục tòa nhà cao nhất Việt Nam và giữ "ngôi vương" tại Tp.HCM suốt nhiều năm liền thì nay đã bị Landmark 81 thay thế. Nhưng dự án bất động sản Tp.HCM Empire Tower cũng đang khởi động "đe dọa" soán ngôi "niềm tự hào của Vingroup" Landmark 81.

Thị trường
28/08/2018
Vị trí của dự án Empire City Thủ Thiêm tiềm năng ra sao?
Vị trí của dự án Empire City Thủ Thiêm tiềm năng ra sao?

Vị trí của Empire City Thủ Thiêm đắc địa và tiềm năng như thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Dự án
22/12/2016
Đánh giá vị trí căn hộ D1 Mension Capitaland Quận 1
Đánh giá vị trí căn hộ D1 Mension Capitaland Quận 1

Đánh giá vị trí dự án D1 MENSION. Ưu thế vị trí của dư án D1 MENSION. Kết nối giao thông thuận tiện, gần kề khu trung tâm hành chính-kinh tế - giải trí quận 1

Dự án
29/09/2017
Dự án The Grand Manhattan Quận 1 đang triển khai tới đâu?
Dự án The Grand Manhattan Quận 1 đang triển khai tới đâu?

Rever gửi đến quý khách hàng thông tin cập nhật tiến độ xây dựng dự án The Grand Manhattan thời điểm tháng 11/2019.

Thị trường
21/11/2019
Cư dân căn hộ “triệu đô” The Grand Manhattan tại trung tâm Quận 1 là ai?
Cư dân căn hộ “triệu đô” The Grand Manhattan tại trung tâm Quận 1 là ai?

Dự án The Grand Manhattan tọa lạc tại 2 mặt tiền Cô Bắc – Cô Giang đắt giá ngay lõi quận 1 với quy mô lên đến 14.000m2. Dự án nhắm đến đối tượng khách hàng là những doanh nhân thành đạt, giới đầu tư vốn lớn trong và ngoài nước.

Thị trường
09/03/2019
Ra mắt tháp Parkview dự án The Grand Manhattan: Cơ hội cho người "mê" BĐS trung tâm Quận 1
Ra mắt tháp Parkview dự án The Grand Manhattan: Cơ hội cho người "mê" BĐS trung tâm Quận 1

Novaland sắp ra mắt các căn hộ mới thuộc toà tháp Parkview - dự án tổ hợp căn hộ hạng sang The Grand Manhattan (Cô Bắc - Cô Giang, quận 1, TP HCM).

Dự án
12/03/2019
Điểm mặt các dự án hạng sang nằm dọc đường Tôn Đức Thắng, Quận 1
Điểm mặt các dự án hạng sang nằm dọc đường Tôn Đức Thắng, Quận 1

Hãy cùng xem qua thông tin cũng như giá bán tham khảo của 3 dự án trên trục đường Tôn Đức Thắng, Quận 1.

Dự án
22/07/2022