Tất tần tật những thông tin về biệt thự song lập bạn cần nằm lòng

Biệt thự song lập là mẫu biệt thự cực kỳ phổ biến trong thời điểm hiện nay và được rất nhiều gia đình đánh giá rất cao.

Biệt thự song lập là một loại hình hiện nay đang rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Loại hình biệt thự này đang dần dần chiếm lĩnh thị trường bất động sản tại các khu đô thị. Vậy biệt thự song lập là gì? Có đặc điểm gì? Cùng Rever tìm hiểu chi tiết về kiểu kiến trúc này ngay trong bài viết dưới đây nhé!

HubSpot Video

Biệt thự song lập là gì?

Biệt thự song lập là một kiểu biệt thự có 3 mặt tiền tiếp giáp với sân vườn và mặt còn lại là tường chung với căn biệt thự nằm liền kề. Kiểu biệt thự này sẽ được xây dựng trên cùng một mảnh đất, có chung bức tường. Về ngoại thất sẽ có thiết kế tương tự nhau, nhưng lối đi riêng cùng không gian nội thất cũng sẽ khác nhau. 

Tại Việt Nam trong thời gian vài năm trở lại đây loại hình biệt thự song lập đang rất được ưa chuộng nhờ thiết kế hiện đại, giá cả hợp lý cùng vẻ ngoài bắt mắt. Cho nên đây vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình trong thời điểm hiện tại.

bietthusonglap9

Biệt thự song lập. Ảnh minh họa.

Những đặc điểm của biệt thự song lập

Các căn biệt thự song lập thường sẽ được xây dựng trên một khu đất rộng lớn, với kích thước đa dạng 153m2 (8.5×18), 126m2 (7×18), 207m2 (11.5×18), 162m2 (9×18). Có khoảng lùi trước là 4.5m, lùi sau 2m cùng 2 bên là 2m. 3 mặt của căn biệt thự là sân vườn và chung tường ở giữa.

Về yếu tố kế cầu thì biệt thự song lập sẽ được xây dựng nền móng chung. Tuy nhiên mỗi căn sẽ sở hữu một mặt tiền riêng biệt và có 1 năm ốp chung vào nhau. Loại hình này sẽ khiến cho căn biệt thự trở nên đồ sộ cùng sang trọng hơn. Hơn thế nữa kiểu biệt thự này cũng có sự đồng nhất về ngoại thất cho nên nhiều người thường sẽ không nhận ra đó là 2 căn biệt thự tách biệt.

Các căn biệt thự song lập có 3 mặt xung quanh là sân vườn cho nên khá thông thoáng. Vì thế khi thiết kế nhiều nhà thiết kế thường sẽ tận dụng yếu tố này để có thể tạo ra được một không gian mở tối đa dành cho ngôi nhà. Thông thường sẽ sử dụng các ô cửa sổ có kích thước lớn hoặc mở rộng ban công để đón nắng và gió.

bietthusonglap1

Đặc điểm biệt thự song lập. Ảnh minh họa.

Đánh giá ưu nhược điểm của biệt thự song lập

Để có cái nhìn khách quan nhất về các căn biệt thự song lập thì bạn nhất định phải biết đến những ưu điểm cùng nhược điểm của nó như sau:

Ưu điểm biệt thự song lập

Tối ưu diện tích xây dựng: Việc 2 ngôi nhà cùng sử dụng chung một bức tường chắc chắn sẽ giúp tối ưu được diện tích xây dựng một cách cực kỳ hiệu quả. Cũng nhờ đó mà không gian bên trong được rộng rãi thêm, bạn cùng sẽ không cần phải lo lắng quá nhiều về việc tận dụng diện tích để giảm phần thiết kế bên ngoài.

Thiết kế ấn tượng: Biệt thự song lập với bề ngoài giống nhau, mọi chi tiết đều được đối xứng và có sự liên kết chặt chẽ. Cho nên thiết kế biệt thự đòi hỏi sự tỉ mỉ, kỹ càng, không gian sân vườn cần thông thoáng. Tạo được một sức hút cho căn hộ của mình.

Tiết kiệm chi phí: Với kiểu thiết kế biệt thự song lập này gia chủ sẽ có thể tiết kiệm được một khoản tiền kha khá khi xây dựng nhà ở. So với các căn biệt thự đơn lập thì chi phí sẽ thấp hơn nhiều mà diện tích vẫn được đảm bảo.

bietthusonglap8

Thiết kế ấn tượng của biệt thự. Ảnh minh họa.

Nhược điểm cần lưu ý của biệt thự song lập

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội của loại biệt thự này thì bạn cũng không thể bỏ qua các nhược điểm để có được những lựa chọn sao cho phù hợp nhất:

- Nếu lựa chọn biệt thự song lập bạn cần phải chấp nhận sinh sống trong không gian khép kín. Với khoảng cách từ biệt thự đến tường bao sẽ không đủ rộng để bố trí tiểu cảnh hay trồng quá nhiều cây xanh.

- Bạn sẽ không thể thay đổi được thiết kế của căn biệt thự, loại thiết kế này sẽ bị thiếu tính cá thể và đồng thời cũng không thể hiện được phong cách đặc trưng của gia chủ.

- Biệt thự song lập cũng không phải là một lựa chọn tốt nhất cho các gia đình đang mong muốn cho một chỗ sinh sống rộng rãi. Đồng thời biệt thự hạn chế về cửa sổ do 1 bên là tường chung.

bietthusonglap4

Biệt thự song lập có không gian khép kín. Ảnh minh họa.

Một số xu hướng thiết kế biệt thự song lập "hot" nhất hiện nay

Biệt thự song lập hiện nay đang là một loại hình nhà ở được rất nhiều gia đình lựa chọn. Vậy biệt thự có các xu hướng lựa chọn nào? Cùng tham khảo ngay nhé!

Thiết kế biệt thự song lập phong cách hiện đại

Thiết kế biệt thự song lập theo phong cách hiện đại đang là xu hướng được lựa chọn nhiều nhất hiện nay. Do tính đặc thù cho nên không gian của biệt thự song lập thường sẽ bị hạn chế rất nhiều. Vì thế với thiết kế hiện đại thì không gian sẽ rộng hơn và phù hợp hơn.

Nội thất được sử dụng cho biệt thự với phong cách hiện đại cũng là những món đồ đơn giản, không quá cầu kỳ. Thiết kế chú trọng đến các hình khối, đồ dùng được sử dụng chú trọng công năng, giảm bớt đi những chi tiết trang trí cho nên sẽ giúp cho không gian sinh sống được rộng rãi và thông thoáng hơn.

bietthusonglap2

Thiết kế phong cách hiện đại. Ảnh minh họa.

Thiết kế biệt thự phong cách tân cổ điển

Biệt thự song lập phong cách tân cổ điển chính là sự giao thoa giữa hiện đại và cổ điển. phong cách thiết kế này kế thừa những tinh hoa của các thiết cổ điển đồng thời giữ lại những nét trang trí duyên dáng, mềm mại. Nhưng đã lượt đi các chi tiết rườm rà để tạo nên một công trình ấn tượng.

Thiết kế nội thất biệt thự sẽ khá nổi bật, với các gam màu đỏ nhung, vàng kim, trắng,... Những món đồ sắc cạnh, vuông văn của phong cách hiện đại được tận dụng triệt để và tạo nên những đường nét quyến rũ tuyệt hảo.

bietthusonglap5

Thiết kế phong cách tân cổ điển. Ảnh minh họa.

Thiết kế biệt thự phong cách cổ điển

Phong cách thiết kế biệt thự song lập cổ điển đã ra đời từ rất lâu đời, tuy nhiên đây vẫn chính là phong cách được lựa chọn rất nhiều. Với những nét cổ điển được thể hiện trong sự nguy nga, đồ sộ ấn tượng cùng các đường nét điêu khắc tinh tế.

Thiết kế biệt thự song lập phong cách cổ điển thường sẽ sử dụng màu trắng làm chủ đạo để tạo nên sự nổi bật. Các nội thất trong không gian cổ điển cũng sẽ được chú trọng đến trang trí để nổi bật hơn.

bietthusonglap6

Thiết kế phong cách cổ điển. Ảnh minh họa.

Điểm qua những lưu ý khi thiết kế biệt thự song lập

Như đã thông tin ở trên các căn biệt thự song lập thường sẽ có đặc điểm là cùng chung một kết cấu. Do đó điều kiện để xây dựng kiểu biệt thự này cần phải chú ý đến các vấn đề sau:

#1 Cần có giấy phép xây dựng

Trước khi tiến hành xây dựng biệt thự song lập bạn cần phải làm hồ sơ để xin được cấp phép xây dựng biệt thự. Bởi hiện nay, tính pháp lý của một sản phẩm bất động sản là điều vô cùng quan trọng. Nếu như không được cấp phép cho công trình thì sẽ được cho là bất hợp pháp và không được công nhận.

#2 Xác định mục đích sử dụng

Tiếp theo bạn cần phải xác định được mục đích của mình và gia đình trước khi quyết định xây dựng một căn biệt thự song lập. Xây dựng để kinh doanh hoặc cho thuê các dịch vụ lưu trú như tại các resort hay làm nhà ở. Việc xác định được mục đích sẽ giúp cho bạn dễ dàng lên được phương án thiết kế sao cho phù hợp.

bietthusonglap7

Xác địch được mục đích sử dụng. Ảnh minh họa.

#3 Lựa chọn các loại vật liệu đạt tiêu chuẩn

Việc lựa chọn các vật liệu đạt chuẩn, phù hợp với gia đình sẽ mang lại giá trị sử dụng cao nhất. Đồng thời đảm bảo được tính an toàn trong quá trình sử dụng cũng như sự bền vững theo thời gian. 

Nếu như bạn không có quá nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này thì bạn cũng có thể tham khảo ngay ý kiến đến từ các kiến trúc sư chuyên nghiệp. Chắc chắn họ sẽ đưa ra được cho bạn những phương án giải quyết tốt nhất và có được không gian hoàn hảo nhất.

#4 Lựa chọn đơn vị thiết kế chuyên nghiệp, uy tín

Các căn biệt thự song lập là loại hình đòi hỏi phải có sự tỉ mỉ, chi tiết trong toàn bộ quá trình thiết kế. Bởi thế cho nên, bạn cần lựa chọn được cho mình một đơn vị thiết kế thật uy tín để có thể đảm bảo được căn biệt thự ấn tượng và đẹp nhất. Bạn cũng có thể tham khảo từ bạn bè để tìm ra đơn vị phù hợp nhất.

#5 Xem xét kỹ càng các điều khoản trong hợp đồng

Việc thi công, thiết kế căn biệt thự song lập cần phải được lập hợp đồng và ghi rõ ràng các điều khoản cùng giá thành cụ thể. Bởi đây sẽ là căn cứ bảo vệ bạn trong quá trình thi công có những vướng mắc xảy ra.

Trên đây là tất tần tật thông tin về biệt thự song lập bạn cần phải nằm lòng trước khi có ý định sở hữu cho mình loại hình kiến trúc này. Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo dự án nhà phố, biệt thự The Classia.

d432bc5e-b4d0-42ad-98a6-81334c624853

>>> Xem Thêm:

Mỹ Vân (Tổng Hợp)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Bộ sưu tập biệt thự nhà vườn đẹp lung linh làm mưa làm gió hiện nay
Bộ sưu tập biệt thự nhà vườn đẹp lung linh làm mưa làm gió hiện nay

Bộ sưu tập biệt thự nhà vườn đẹp lung linh làm mưa làm gió hiện nay chắc chắn sẽ mang đến cho gia đình bạn có được một không gian sống hoàn hảo nhất.

Hướng Dẫn
03/03/2023
Những mẫu thiết kế hiện đại cho căn hộ 2 phòng ngủ
Những mẫu thiết kế hiện đại cho căn hộ 2 phòng ngủ

Nếu bạn chưa biết thiết kế căn hộ chung cư 2 phòng ngủ thế nào cho thật hiện đại, tiện nghi và đẹp mắt, bạn có thể tham khảo những gợi ý dưới đây.

Chiêm ngưỡng top 8 mẫu biệt thự đẹp vượt thời gian mà ai cũng muốn sở hữu
Chiêm ngưỡng top 8 mẫu biệt thự đẹp vượt thời gian mà ai cũng muốn sở hữu

Mẫu biệt thự đẹp là từ khóa mà hiện nay đang được rất nhiều người quan tâm đến. Và nếu bạn cũng đang quan tâm vấn đề này vậy thì hãy tham khả ngay bài viết dưới đây.

Hướng Dẫn
17/01/2023
Tất cả những điều bạn cần biết về dự án Gem Riverside
Tất cả những điều bạn cần biết về dự án Gem Riverside

Không chỉ mang trong mình thiết kế đẳng cấp 5 sao hiện đại mà dự án Gem Riverside còn sở hữu những điểm cộng khác biệt.

Dự án
02/11/2017
Dual Key - Cơn gió mới của thị trường căn hộ chung cư năm 2022
Dual Key - Cơn gió mới của thị trường căn hộ chung cư năm 2022

Loại hình căn hộ chung cư Dual Key hay còn gọi là căn hộ kép đang là xu hướng của năm 2022 bởi tính linh hoạt và tiện dụng của nó.

Đầu tư
19/09/2022
Thuật ngữ tiêu biểu về loại hình bất động sản
Thuật ngữ tiêu biểu về loại hình bất động sản

Rever chia sẻ với bạn đọc những thuật ngữ tiêu biểu về loại hình bất động sản trên thị trường Việt Nam hiện nay.

Căn hộ Duplex Ricca – Nơi an cư lý tưởng của giới trẻ thành đạt
Căn hộ Duplex Ricca – Nơi an cư lý tưởng của giới trẻ thành đạt

Tầm nhìn ngoạn mục, không gian rộng thoáng, tiện ích chuẩn mực,… là những ưu điểm sáng giá mà căn hộ Duplex Ricca sở hữu.

Quận 9
04/01/2020
Tất cả những điều bạn cần biết về trình tự, thủ tục mua bán nhà đất có sổ đỏ
Tất cả những điều bạn cần biết về trình tự, thủ tục mua bán nhà đất có sổ đỏ

Mỗi ngày có hàng trăm giao dịch mua bán nhà đất diễn ra. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết trình tự, thủ tục mua bán nhà đất có sổ đỏ như thế nào

Hướng Dẫn
13/09/2019
Tất cả những gì bạn cần biết về SwanBay Garden Villas
Tất cả những gì bạn cần biết về SwanBay Garden Villas

Cùng điểm lại những điểm nổi trội của phân khu Swan Bay Garden Villas thuộc dự án SwanBay.

Dự án
13/06/2018
Mua căn hộ Thủ Thiêm: Những thông tin bạn cần phải biết!
Mua căn hộ Thủ Thiêm: Những thông tin bạn cần phải biết!

Rever sẽ chỉ ra những ưu, nhược điểm của khu vực này cũng như danh sách và giá bán ở các dự án để người muốn mua căn hộ Thủ Thiêm thuận tiện tham khảo.

Quận 2
27/01/2021
Những điều bạn cần biết về dự án The Metropole Thủ Thiêm
Những điều bạn cần biết về dự án The Metropole Thủ Thiêm

Quy mô, vị trí, giao thông, tiện ích… của dự án The Metropole Thủ Thiêm như thế nào? Cùng Rever tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Dự án
28/06/2018
Thủ tục và các loại giấy tờ cần thiết khi mua bán nhà
Thủ tục và các loại giấy tờ cần thiết khi mua bán nhà

Rever hướng dẫn bạn chuẩn bị một số giấy tờ cần thiết cũng như thủ tục mua bán nhà đất nhanh chóng và đúng pháp luật.

Hướng Dẫn
25/05/2017
5 điều bạn cần cân nhắc thật kỹ trước khi mua nhà phố Quận 2
5 điều bạn cần cân nhắc thật kỹ trước khi mua nhà phố Quận 2

Thị trường nhà phố Quận 2 luôn sôi động nhờ vị trí liền kề Quận 1. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý 5 điều sau khi mua nhà phố tại đây.

Hướng Dẫn
17/06/2021
Mua căn hộ Cát Lái: Những thông tin bạn cần phải biết!
Mua căn hộ Cát Lái: Những thông tin bạn cần phải biết!

Rever xin gửi đến người mua căn hộ Cát Lái những thông tin như vị trí, môi trường sống, giá bán,... nhằm góp phần giúp bạn chọn được mái ấm phù hợp.

Quận 2
20/01/2021
50 điều bạn cần biết về dự án căn hộ SaFira Khang Điền
50 điều bạn cần biết về dự án căn hộ SaFira Khang Điền

Để giúp quý khách hàng hiểu thêm về dự án căn hộ SaFira Khang Điền, Rever trích dẫn lại 50 điều cần biết về dự án từ chủ đầu tư Khang Điền.

Dự án
18/04/2020
Mua căn hộ Quận 2: Những thông tin bạn cần phải biết!
Mua căn hộ Quận 2: Những thông tin bạn cần phải biết!

Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra những thông tin mà người mua căn hộ Quận 2 cần biết như giá bán, môi trường sống, các dự án nổi bật, hệ thống tiện ích,...

Quận 2
08/01/2021
Biệt thự Vinhomes Grand Park - Đa dạng thiết kế, tiện ích
Biệt thự Vinhomes Grand Park - Đa dạng thiết kế, tiện ích

Biệt thự Vinhomes Grand Park là một dự án cao cấp dành riêng cho giới thượng lưu. Vậy địa chỉ biệt thự Vinhomes Grand Park nằm ở đâu và dự án này có những tiện ích nào? Mặt bằng tổng thể cùng thiết kế của biệt thự ra sao? Tất cả sẽ được gợi mở ngay trong bài viết này, hãy cùng Rever khám phá thông tin chi tiết.

Dự án
20/09/2023
Tất cả những điều bạn cần biết về dự án SwanBay
Tất cả những điều bạn cần biết về dự án SwanBay

Quy mô, giá bán, vị trí, tiện ích, thiết kế, mặt bằng... của dự án SwanBay như thế nào? Cùng Rever tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Dự án
04/05/2018
Xu hướng thiết kế nhà phố đơn giản
Xu hướng thiết kế nhà phố đơn giản

Trong năm 2018, xu hướng thiết kế nhà phố đơn giản, hiện đại đang rất được ưa chuộng vì nó giải quyết được nhiều vấn đề như chi phí, diện tích, tính thẩm mỹ, đáp ứng nhiều công năng sử dụng khác nhau.

Nhà Đẹp
08/06/2018
Mê mẩn ngắm nhìn những mẫu biệt thự 2 tầng đẹp, sang trọng hiện nay
Mê mẩn ngắm nhìn những mẫu biệt thự 2 tầng đẹp, sang trọng hiện nay

Những mẫu biệt thự 2 tầng đẹp sẽ giúp cho không gian nhà bạn vừa tiện nghi, rộng rãi đảm bảo nhu cầu sinh sống mà vẫn giữ được cá tính riêng của gia chủ.

Hướng Dẫn
03/11/2022