Thành phố Đà Nẵng có bao nhiêu quận, huyện tính đến hiện tại?

Thành phố Đà Nẵng có bao nhiêu quận, huyện tính đến thời điểm hiện tại? Hãy cùng tham khảo ngay bài viết dưới đây để nắm rõ những thông tin này nhé!

Thành phố Đà Nẵng với diện tích tự nhiên khoảng 1.285 km², một thành phố trực thuộc trung ương và đồng thời là một trong số 5 thành phố trực thuộc trung ương tại Việt Nam. Hiện nay Đà Nẵng là đô thị loại I, là trung tâm tài chính, y tế chuyên sâu, kinh tế, chính trị, du lịch, khoa học và công nghệ, văn hóa, giáo dục – đào tạo của khu vực miền Trung – Tây Nguyên nói riêng và cả nước nói chung.

Vậy thành phố Đà Nẵng có bao nhiêu quận, huyện? Nếu bạn cũng có cùng sự quan tâm vậy thì hãy cùng Rever tìm hiểu ngay thông qua bài viết dưới đây nhé!

Thành Phố Đà Nẵng Có Bao Nhiêu Quận Huyện?

Thành phố Đà Nẵng là thành phố trực thuộc trung ương duy nhất và đầu tiên tại khu vực miền Trung. Đà Nẵng đồng thời là một trong những trung tâm kinh tế lớn bậc nhất nước ta chỉ đứng sau Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Và là nơi khởi nguồn cho ngành đào tạo công nghệ điện tử với mục đích đưa đất nước ta sánh ngang với các cường quốc năm châu.

Tuy nhiên, nếu đặt ra câu hỏi thành phố Đà Nẵng có bao nhiêu quận, huyện thì có rất nhiều người lại không biết quá nhiều. Đặc biệt là người không sinh sống tại đây và những người từ địa phương khác đến.

TP. Đà Nẵng  được thế giới công nhận chính là một trong số những thành phố đáng sống nhất trên thế giới với rất nhiều đô thị loại 1 vô cùng rộng lớn, cùng với đó là những khu chợ rộng rãi đã giúp tăng thu nhập cùng đời sống của người dân nơi đây được tốt hơn từng ngày.

thanhphodanang1

Bản đồ Đà Nẵng. Ảnh minh họa.

Trước năm 1975, Đà Nẵng chỉ có 3 quận

Vào năm 1950, Đà Nẵng được Pháp trao lại cho Việt Nam dưới thời Bảo Đại. Sau đó, vào tháng 10 năm 1955, dưới chính quyền của Ngô Đình Diệm, Đà Nẵng thuộc tỉnh Quảng Nam. Đến năm 1962, Quảng Nam được chia thành hai tỉnh, và Đà Nẵng được quản lý trực tiếp bởi chính phủ trung ương.

Thị xã Đà Nẵng được chia thành 3 quận:

  • Quận I gồm 9 khu phố: Xương Bình, Phước Ninh, Thiệu Bình, Hải Châu, Thạch Thang, Nam Dương, Hòa Thuận, Bình Thuận, Nại Hiên
  • Quận II gồm 10 khu phố: Thạc Gián, Hà Khê, An Khê, Phú Lộc, Phục Đán, Chính Trạch, Xuân Đán, Tam Tòa, Thanh Khê, Xuân Hòa
  • Quận III gồm 9 khu phố: An Hải, Mân Quang, Cổ Mân, Nam Thọ, Mỹ Khê, Phước Trường, Nại Hiên Đông, Tân Thái, Thượng Nghĩa.

Năm 1967, Đà Nẵng được Việt Nam Cộng hòa xác định là trung tâm chính trị, quân sự và văn hóa. Sau khi Mỹ rút quân vào năm 1973, Đà Nẵng lại được tổ chức lại với 3 quận, nhưng số phường được giảm xuống.

  • Quận I gồm 7 phường: Triệu Bình, Xương Bình, Thạch Thang, Hải Châu, Nam Phước, Bình Hiên, Hòa Thuận
  • Quận II gồm 5 phường: Chính Gián, Thạc Gián, An Khê, Thanh Lộc Đán, Hà Tam Xuân
  • Quận III gồm 7 phường: Nam Thọ, Mân Quang, Mân Thái, An Hải Tây, Phước Mỹ, Nại Nghĩa, An Hải Bắc.

Tính đến trước 1975, Đà Nẵng là đô thị lớn thứ hai ở miền Nam Việt Nam, với dân số tăng nhanh, từ khoảng 150.000 người năm 1964 lên gần 500.000 người vào năm 1975. Cảng Đà Nẵng lúc này là trung tâm cung cấp hàng hóa cho miền Nam và là nơi kinh doanh sôi động.

Danh Sách Các Quận, Huyện tại thành phố Đà Nẵng Cập Nhật Mới Nhất

Thành phố Đà Nẵng tính đến thời điểm hiện tại có tổng cộng 8 đơn vị hành chính cấp huyện, bao gồm 6 quận cùng 2 huyện với tổng diện tích khoảng 1285km2. Thành phố có 56 đơn vị hành chính cấp xã và trong đó với 45 phường cùng 11 xã. Đa phần những quận tại Đà Nẵng đều giáp biển chỉ trừ quận Cẩm Lệ.

#1 Quận Cẩm Lệ

  • Diện tích: 36 (km2)
  • Số đơn vị hành chính: 6 phường
  • Dân số: 159.295 người (số liệu 2019)
  • Năm thành lập: 2005

#2 Quận Hải Châu

  • Diện tích: 23 (km2)
  • Số đơn vị hành chính: 13 phường
  • Dân số: 201.522 người (số liệu 2019)
  • Năm thành lập: 1997

#3 Quận Liên Chiểu

  • Diện tích: 75 (km2)
  • Số đơn vị hành chính: 5 phường
  • Dân số: 194.913 người (số liệu 2019)
  • Năm thành lập: 1997

#4 Quận Ngũ Hành Sơn

  • Diện tích: 37 (km2)
  • Số đơn vị hành chính: 4 phường
  • Dân số: 90.352 người (số liệu 2019)
  • Năm thành lập: 1997

#5 Quận Sơn Trà

  • Diện tích: 60 (km2)
  • Số đơn vị hành chính: 7 phường
  • Dân số: 157.415 người (số liệu 2019)
  • Năm thành lập: 1997

#6 Quận Thanh Khê

  • Diện tích: 9,5 (km2)
  • Số đơn vị hành chính: 10 phường
  • Dân số: 185.064 người (số liệu 2019)
  • Năm thành lập: 1997

#7 Huyện Hòa Vang

  • Diện tích: 707,07 (km2)
  • Số đơn vị hành chính: 11 xã
  • Dân số: 145.749 người (số liệu 2019)
  • Năm thành lập: 1997

#8 Huyện Hoàng Sa

  • Diện tích: 305 (km2)
  • Năm thành lập: 1997

nhungcaycaudanang1

Cầu Rồng - Một trong những biểu tượng của TP Đà Nẵng. Ảnh minh họa.

Bản Đồ Và Vị Trí Địa Lí Các Quận, huyện Ở thành phố Đà Nẵng

Thành phố Đà Nẵng nằm giáp với biển Đông và có vị trí thuận lợi để có thể vận chuyển được hàng hóa bằng đường hàng không, đường bộ, đường biển qua nhiều tỉnh thành khác nhau cũng như những nước lân cận.

Đặc biệt thành phố Đà Nẵng có rất nhiều những cảng biển lớn để các tàu thuyền thuộc hạng nặng có thể neo đậu. Chính vì điều này cho nên đây chính là một thành phố được rất nhiều những thương nhân từ các nước lớn ưa chuộng bậc nhất trong số các tỉnh thành của nước ta.

thanhphodanang3

Vị trí địa lý Đà Nẵng. Ảnh minh họa.

Những câu hỏi liên quan

Quận 1 Đà Nẵng là quận nào?

Thời những năm 1950, Đà Nẵng còn là một thị xã với 3 quận hành chính là: quận I, quận II, quận III. Năm 1950, Quận I gồm 9 khu phố: Xương Bình, Phước Ninh, Thiệu Bình, Hải Châu, Thạch Thang, Nam Dương, Hòa Thuận, Bình Thuận, Nại Hiên. Sau khi Mỹ rút quân vào năm 1973, Đà Nẵng lại được tổ chức lại nên quận I chỉ còn 7 phường: Triệu Bình, Xương Bình, Thạch Thang, Hải Châu, Nam Phước, Bình Hiên, Hòa Thuận.

Quận Cẩm Lệ Đà Nẵng có bao nhiêu phường?

Quận Cẩm Lệ gồm 06 đơn vị hành chính cấp phường: Khuê Trung, Hòa Thọ Đông, Hòa Thọ Tây, Hòa An, Hòa Phát, Hòa Xuân. Ngoài ra, Quận Cẩm Lệ cũng là Quận đầu tiên của thành phố thí điểm mô hình Bí thư Quận ủy đồng thời Chủ tịch UBND Quận.

Trung Tâm Thành Phố Đà Nẵng Là Quận Nào?

Như vậy trung tâm thành phố Đà Nẵng là quận nào? Quận Hải Châu của thành phố Đà Nẵng chính là một quận trung tâm của thành phố này. Hiện nay nhu cầu sinh sống và thị trường cạnh tranh tại quận Hải Châu là cực kỳ gay gắt. Chính quyền cũng tập trung đầu tư cùng phát triển công nghệ vì thế mà Quận hải Châu đã thu hút được rất nhiều những công ty start-up cùng những nhà đầu tư nước ngoài đến đây.

DANANG-REVER-min

Trên đây là một số thông tin về thành phố Đà Nẵng được Rever chia sẻ để bạn có thể hiểu hơn nữa về thành phố đáng sống này. Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm danh sách nhà đất giá tốt tại thành phố Đà Nẵng ngay dưới đây!

829f9b01-1fa2-4d94-9deb-5cda8267a433

>>> Xem Thêm:

Mỹ Vân (Tổng Hợp)

Bài viết cùng chủ đề

Chi tiết diện tích, dân số, số phường/xã của 22 đơn vị hành chính TP.HCM sau sáp nhập
Chi tiết diện tích, dân số, số phường/xã của 22 đơn vị hành chính TP.HCM sau sáp nhập

Sau khi Nghị quyết số 1111/2020 có hiệu lực từ ngày 1/1/2021, TP.HCM sẽ bao gồm  22 đơn vị hành chính, bao gồm: 1 thành phố, 16 quận và 5 huyện.

Dự án
25/02/2021
Kinh nghiệm bán đất Đà Nẵng lãi tiền tỷ cho người mới bắt đầu
Kinh nghiệm bán đất Đà Nẵng lãi tiền tỷ cho người mới bắt đầu

Nắm rõ những kinh nghiệm bán đất Đà Nẵng bạn chắc chắn sẽ có thể mang về lợi nhuận bạc tỷ dù cho bạn là người mới bước chân vào lĩnh vực này.

Hướng Dẫn
29/03/2023
Nên mua đất Đà Nẵng ở đâu để sinh lời bạc tỷ?
Nên mua đất Đà Nẵng ở đâu để sinh lời bạc tỷ?

Nên mua đất Đà Nẵng ở đâu? Một câu hỏi được nhiều nhà đầu tư quan tâm đến trong thời điểm hiện tại. Và tất cả sẽ được Rever giải đáp trong bài viết này!

Đầu tư
11/04/2023
Bình Dương có mấy thành phố tính đến nay? Nhìn nhận thị trường BĐS
Bình Dương có mấy thành phố tính đến nay? Nhìn nhận thị trường BĐS

Nếu có ý định đầu tư bất động sản tại Bình Dương thì đầu tiên bạn nên tìm hiểu thông tin tổng quan về vị trí, các yếu tố về kinh tế, dân sinh xã hội để đưa ra được nhận định đúng đắn nhất. Nhằm giải đáp các vấn đề liên quan đến đơn vị hành chính, kinh tế và tình hình bất động sản tại Bình Dương, Rever đã tổng hợp bài viết Bình Dương có mấy thành phố tính đến nay? Nhìn nhận thị trường BĐS dưới đây.

Thị trường
09/11/2023
[Video Đồ Họa] - Viễn cảnh tiềm năng phát triển TP Thủ Đức trong tương lai
[Video Đồ Họa] - Viễn cảnh tiềm năng phát triển TP Thủ Đức trong tương lai

Thành phố Thủ Đức thuộc Thành phố Hồ Chí Minh chính thức được thành lập vào năm 2021, mở ra tương lai tươi sáng cho thị trường bất động sản 3 quận: 2, 9 và Thủ Đức.

Dự án
13/09/2021
Tỉnh Nào Rộng Nhất Việt Nam? Xếp hạng Diện Tích 63 tỉnh thành
Tỉnh Nào Rộng Nhất Việt Nam? Xếp hạng Diện Tích 63 tỉnh thành

Việt Nam là một quốc gia khá rộng lớn, trải dài từ Bắc vào Nam trên 3 miền đất nước. Trong đó, diện tích của các tỉnh thành cũng có sự chênh lệch nhất định. Vậy tỉnh nào rộng nhất Việt Nam? Và diện tích 63 tỉnh thành được xếp hạng như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin chi tiết để giải đáp thỏa đáng những thắc mắc này.

Hướng Dẫn
26/10/2023
Có nên mua nhà đất Đà Nẵng trong thời điểm hiện tại?
Có nên mua nhà đất Đà Nẵng trong thời điểm hiện tại?

Việc mua bán nhà đất Đà Nẵng từ lâu đến nay chưa bao giờ là hết hot, đã có rất nhiều người phất lên nhờ chọn đúng thời điểm xuống tiền mua đất Đà Nẵng.

Phải biết: Ranh giới và vị trí chi tiết 34 phường tại Thành phố Thủ Đức
Phải biết: Ranh giới và vị trí chi tiết 34 phường tại Thành phố Thủ Đức

Thành phố Thủ Đức đã chính thức được thành lập trên cơ sở sáp nhập 3 quận gồm: quận 2, quận 9 và quận Thủ Đức với diện tích tự nhiên là 211,56 km2 và quy mô dân số 1.013.795 người.

Dự án
18/02/2021
Danh sách chi tiết 85 thành phố của Việt Nam
Danh sách chi tiết 85 thành phố của Việt Nam

Việt Nam hiện nay có 85 thành phố, trong đó có 79 thành phố trực thuộc tỉnh, 5 thành phố trực thuộc trung ương và 1 thành phố thuộc thành phố.

Thị trường
14/09/2021
Vì sao Đà Nẵng là thành phố đáng sống bậc nhất Việt Nam?
Vì sao Đà Nẵng là thành phố đáng sống bậc nhất Việt Nam?

Đà Nẵng một thành phố đươc mệnh danh đáng sống nhất Việt Nam. Vậy lý do gì khiến cho nơi đây trở thành thành phố đáng sống nhất? Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Dự án
07/10/2022
Danh sách 63 tỉnh thành Việt Nam cập nhật mới nhất 2023
Danh sách 63 tỉnh thành Việt Nam cập nhật mới nhất 2023

Việt Nam có tổng cộng bao nhiêu tỉnh thành là câu hỏi được nhiều người quan tâm khi có nhiều tranh cãi về con số 64 và 63. Nhưng hiện tại, con số chính xác nhất là 63. Hãy cùng xem danh sách các tỉnh thành Việt Nam cũng như tìm hiểu thêm một số thông tin liên quan quan khác.

Thị trường
24/11/2023
Đất đô thị TP.HCM sẽ được quy hoạch mở rộng lên khoảng 270.000 - 290.000 ha
Đất đô thị TP.HCM sẽ được quy hoạch mở rộng lên khoảng 270.000 - 290.000 ha

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Điều chỉnh quy hoạch xây dựng vùng Thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050.

Thị trường
30/12/2017
Diện Tích, Dân Số Các Quận, Huyện TP.HCM 2023 [Kèm File Excel]
Diện Tích, Dân Số Các Quận, Huyện TP.HCM 2023 [Kèm File Excel]

TP.HCM là thành phố lớn nhất Việt Nam xét về quy mô dân số và mức độ đô thị hóa, đồng thời cũng là đầu tàu kinh tế và là một trong những trung tâm văn hóa, giáo dục quan trọng của cả nước. Câu hỏi mà không nhiều người trả lời được đó là hiện tại TP.HCM có bao nhiêu Quận, Huyện, và khu vực nào có diện tích lớn nhất, nhỏ nhất?

Hướng Dẫn
02/07/2020
Nên hay không mua nhà phố Quận Hải Châu Đà Nẵng trong thời điểm này?
Nên hay không mua nhà phố Quận Hải Châu Đà Nẵng trong thời điểm này?

Việc mua nhà phố Hải Châu Đà Nẵng là một nhu cầu tất yếu của các gia đình và nhà đầu tư để sinh sống hay kinh doanh các dịch vụ, du lịch.

Góc hỏi đáp: Các phân khúc căn hộ Đà Nẵng được phân chia như thế nào?
Góc hỏi đáp: Các phân khúc căn hộ Đà Nẵng được phân chia như thế nào?

Bạn đã nghe qua rất nhiều khái niệm về căn hộ chung cư? Tuy nhiên lại chưa biết được những phân khúc căn hộ Đà Nẵng được phân chia ra sao?

Hướng Dẫn
13/10/2022
[Chuyên đề căn hộ Đà Nẵng - Kỳ 1] Tổng quan thị trường căn hộ chung cư Đà Nẵng
[Chuyên đề căn hộ Đà Nẵng - Kỳ 1] Tổng quan thị trường căn hộ chung cư Đà Nẵng

Kỳ 1 nói đến những thông tin tổng quan của thị trường căn hộ chung cư Đà Nẵng sẽ được các chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản của Rever phân tích

07/03/2023
Danh sách 19 phường ở TP.HCM sẽ được sáp nhập
Danh sách 19 phường ở TP.HCM sẽ được sáp nhập

Theo Sở Nội vụ đề xuất UBND TP.HCM, có 19 phường phải sắp xếp lại.

Thị trường
09/08/2019
[Chuyên đề căn hộ Đà Nẵng - Kỳ 2] Tiện ích - hạ tầng hiện hữu tại thị trường căn hộ chung cư Đà Nẵng
[Chuyên đề căn hộ Đà Nẵng - Kỳ 2] Tiện ích - hạ tầng hiện hữu tại thị trường căn hộ chung cư Đà Nẵng

Hệ thống cơ sở hạ tầng, tiện ích đang dần thay đổi thu hút được nguồn vốn đầu tư vào thị trường căn hộ chung cư Đà Nẵng.

08/03/2023
Chi tiết danh sách 34 phường của thành phố Thủ Đức vừa được thành lập
Chi tiết danh sách 34 phường của thành phố Thủ Đức vừa được thành lập

TP Thủ Đức đã chính thức được thành lập với diện tích tự nhiên là 211,56 km2 và quy mô dân số 1.013.795 người.

Dự án
10/12/2020
Kinh nghiệm mua bán nhà đất Quận Hải Châu Đà Nẵng dễ sinh lời bạc tỷ
Kinh nghiệm mua bán nhà đất Quận Hải Châu Đà Nẵng dễ sinh lời bạc tỷ

Nguồn lực nhà đất quận Hải Châu Đà Nẵng hiện đang được các chuyên gia xem là một miêng mồi béo bở dành cho những nhà đầu tư có tầm nhìn tương lai.

Hướng Dẫn
26/09/2022