Tất tần tật các bước bạn cần làm khi BÁN căn hộ chung cư

Cùng tìm hiểu xem trình tự các bước cần thiết giúp bạn có thể bán căn hộ chung cư nhanh chóng. Đặc biệt hữu ích với người chưa từng có kinh nghiệm.

Là những người lần đầu bước chân vào thị trường bất động sản, chắc hẳn việc tự mình bán căn hộ chung cư là một thách thức rất lớn bất kì ai, khi phải đối mặt với đủ thứ vấn đề từ việc định giá, tìm khách mua đến các hồ sơ, thủ tục pháp lý.

Nhưng cũng đừng lo lắng, bài viết dưới đây sẽ phần nào giúp bạn biết rõ mình cần phải làm gì để bán căn hộ chung cư nhanh chóng.

3be57987-11e4-448f-80c7-373cea1d8131

Các bước để bán căn hộ chung cư: Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ pháp lý

Trong thời buổi hiện nay, pháp lý chính là yếu tố mà nhiều người quan tâm nhất khi giao dịch bất động sản. Bởi đây chính là lời cam kết, bằng chứng về độ an toàn của ngôi nhà, căn hộ chung cư.

Đó là chưa kể, năm 2019 vừa qua, thị trường đã chứng kiến khá nhiều cú sốc khi hàng loạt vụ lừa đảo mua bán nhà đất chưa có pháp lý bị phanh phui, cho đến việc cam kết lợi nhuận condotel bị vỡ trận đã khiến người mua bất động sản cảm thấy e dè, cẩn thận hơn. Chính vì vậy, nếu căn hộ chung cư của bạn đảm bảo đầy đủ giấy tờ pháp lý thì chắc đó sẽ là "điểm cộng" rất lớn trong mắt người mua nhà.

Một số loại giấy tờ cần phải có như:

  • Hợp đồng mua bán.
  • Giấy chứng nhận quyền sở hữu đất và tài sản gắn liền với đất (nếu có).
  • Bản vẽ chi tiết của căn hộ chung cư.
  • Một số loại hóa đơn về các khoản phí đã thanh toán…

tat-tan-tat-cac-buoc-chi-tiet-de-ban-can-ho-chung-cu

Pháp lý căn hộ chính là yếu tố mà người mua bất động sản rất quan tâm 

Các bước để bán căn hộ chung cư: Định mức giá bán phù hợp

Khi bán căn hộ chung cư, bạn cần hiểu rằng, bên cạnh những đặc điểm về vị trí, tiềm năng thì giá bán chính là yếu tố mà người mua quan tâm nhất. Vì dù sao trong bất cứ loại hình kinh doanh nào, ai cũng đều muốn đem phần lợi về mình. Chính vì vậy, việc đưa ra một mức giá bán hợp lý là vô cùng quan trọng. Giá quá cao thì đương nhiên không thể bán được căn hộ, nếu có bán được thì cũng mất rất nhiều thời gian. Ngược lại, giá quá thấp thì người chịu thiệt chính là bạn.

Một lời khuyên ở đây, nếu bạn là người chưa có kinh nghiệm hay chưa đủ tự tin vào kiến thức thị trường thì thật sự tốt nhất là bạn nên nhờ sự hỗ trợ của các công ty môi giới bất động sản. Vì việc định giá bán căn hộ chung cư là không hề dễ dàng khi nó phụ thuộc nhiều vời thời điểm thị trường, và cả những dự án lân cận... Các công ty môi giới có uy tín, kinh nghiệm sẽ giúp bạn giải quyết tốt vấn đề này. Tại Rever, chuyên viên môi giới của chúng tôi sẽ tư vấn và đưa ra giá bán phù hợp nhất dành cho bạn khi Đăng tin Bán/Cho thuê.

tat-tan-tat-cac-buoc-chi-tiet-de-ban-can-ho-chung-cu

Định giá căn hộ chung cư khá khó khăn khi bị anh hưởng bởi nhiều nhân tố (Phối cảnh dự án Picity tại Quận 12)

Còn nếu bạn đủ tự tin vào năng lực của mình. Bạn có thể tự định giá nhà đất theo cách dưới đây:

  • Tham khảo giá bán của các căn hộ tương tự cùng dự án, cùng vị trí hoặc khu vực. Tốt nhất là những bất động sản mới được giao dịch gần đây.

  • Tìm hiểu thông tin giá bán căn hộ trên trên các website chuyên về rao bán căn hộ hoặc qua các phương tiện thông tin đại chúng.

  • Tham khảo bảng giá đất của quận, huyện…

Các bước để bán căn hộ chung cư: Tìm kiếm khách hàng

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ mọi thứ cần thiết, bạn sẽ đến giai đoạn quan trọng nhất đó chính là tìm kiếm khách mua căn hộ chung cư. Có rất nhiều cách để bạn tìm kiếm cho mình một khách mua nhà tiềm năng. Đó có thể là qua tờ rơi, rao vặt trên giấy, mạng xã hội. Hoặc các trang đăng tin bất động sản. 

Tuy vậy, bạn cần biết rằng việc bán căn hộ chung cư không giống như bán nhà phố hoặc đất nền. Bán căn hộ chung cư có thể phức tạp hơn do vướng các quy định của chủ đầu tư dự án đưa ra. Và còn vấp phải sự cạnh tranh rất lớn bởi các dự án căn hộ chung cư mọc lên ồ ạt, hoặc bởi chính bản thân dự án đó. Dẫn đến việc tìm kiếm khách mua căn hộ chung cư sẽ khá khó khăn.

Một cách để bạn có thể tìm kiếm khách mua căn hộ chung cư dễ dàng và nhanh chóng hơn đó là nhờ đến sự giúp đỡ của các công ty môi giới bất động sản có uy tín và giàu kinh nghiệm.

Với Rever, nhờ vào đội ngũ tư vấn viên và chuyên viên môi giới giàu kinh nghiệm sẽ giúp bạn có thể bán căn hộ chung cư nhanh chóng nhất. Mọi vấn đề từ xây dựng nội dung đăng tin bán nhà, chụp ảnh bất động sản, quảng bá, tìm kiếm khách hàng, hỗ trợ các hồ sơ thủ tục pháp lý, tư vấn cảnh báo rủi ro đều sẽ được Rever làm thay cho bạn. ĐĂNG KÝ BÁN CĂN HỘ CÙNG REVER NGAY!

Đặc biệt là các dịch vụ hoàn toàn miễn phí

tat-tan-tat-cac-buoc-chi-tiet-de-ban-can-ho-chung-cu

Các bước để bán căn hộ chung cư: Gặp gỡ khách mua và đàm phán

Khi đã hẹn gặp được khách đồng ý đến xem căn hộ, bạn nên biết rằng cơ hội thành công của bạn thật sự rất lớn. Vì thế hãy chuẩn bị thật tốt mọi thứ cho buổi hẹn gặp này. 

Một số lời khuyên cho bạn:

  • Dọn dẹp vệ sinh căn hộ, giữ cho căn hộ luôn ở trạng thái tốt nhất.

  • Sửa chữa, khắc phục các hỏng hóc có thể làm ảnh hưởng đến quyết định mua nhà.

  • Nếu có thể, hãy làm mới bề mặt căn hộ, từ các bức tường cho đến những món đồ nội thất.

  • Nhốt các vật nuôi khi có khách đến xem nhà vì chúng sẽ khiến khách hàng mất tập trung.

  • Cẩn trọng với các mùi hôi, nhất là mùi từ vật nuôi, vì đây là cách khiến khách hàng bỏ đi nhanh nhất.

  • Cất các món đồ mang tính kỷ niệm, sở thích cá nhân như tranh ảnh gia đình... vì chúng có thể khiến khách hàng cảm thấy áp lực.

  • Tốt nhất, nên hẹn khách xem nhà vào buổi sáng. Vì đây là khoảng thời gian thoải mái nhất trong ngày. Bạn còn có thể tận dụng ánh sáng tự nhiên để ngôi nhà trông sáng sủa hơn.

tat-tan-tat-cac-buoc-chi-tiet-de-ban-can-ho-chung-cu

Hãy đảm bảo căn hộ của bạn luôn trong  trạng thái hoàn hảo nhất để nâng giá trị trong mách khách xem nhà

Cuối cùng là bước đàm phán. Bạn cần chắc chắn là mình nắm rõ sản phẩm cũng như tình hình thị trường để có thể thuyết phục khách hàng. Cũng như tránh việc mình bị dẫn dắt, ép giá. Hay bị đưa vào các tình huống, điều khoản bất lợi. Để yên tâm, tốt nhất bạn nên có một chuyên viên môi giới đồng hành. Họ sẽ giúp quá trình đàm phán được diễn ra thuận lợi và theo chiều hướng có lợi cho bạn.

Trong các giao dịch bất động sản, có một số khoản phí cần làm rõ và thống nhất giữa bạn và người mua trước khi ký hợp đồng mua bán. Chúng bao gồm:

  • Phí chuyển nhượng bất động sản (2% giá trị hợp đồng).
  • Phí công chứng hợp đồng.
  • Phí sang tên hợp đồng.

Các bước để bán căn hộ chung cư: Nhận tiền cọc và ký kết hợp đồng

Sau khi đàm phán, thỏa thuận thành công, bạn sẽ nhận một khoản tiền cọc của người mua để làm tin. Ở bước này cũng cần phải lập hợp đồng đặt cọc và ký kết, công chứng để đảm bảo tính pháp lý. Bạn cũng có thể bỏ qua bước này và tiến đến ký hợp đồng mua bán nếu người mua căn hộ đồng ý.

dang-tin-ban-nha-rever.png  

Các đơn vị môi giới sẽ giúp bạn bớt đi phiền toái bởi các thủ tục pháp lý. Và đảm bảo giao dịch được diễn ra thuận lợi

Tiếp theo, bạn và người mua sẽ ký kết hợp đồng mua bán. làm các thủ tục để sang nhượng quyền sở hữu căn hộ chung cư cho người mua. Có một điểm bạn cần lưu ý đó chính là số tiền trên hợp đồng, phương thức thanh toán và các điều khoản ràng buộc, cũng như đền bù hợp đồng.

Để thuận lợi hơn, bạn có thể ủy thác công ty môi giới bất động sản tiến hành các công việc chuẩn bị hồ sơ, thủ tục thay cho mình.

Trên đây là Tất tần tật các bước chi tiết để bán căn hộ chung cư. Bên cạnh đó, bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin Cẩm nang bán nhà qua tài liệu Rever biên soạn dưới đây:

75425c48-870d-47b1-a289-ee34296ac339

Có thể bạn quan tâm:

Hoàng Triều (BT)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Người mua nhà cần hiểu rõ những PHÁP LÝ này để tránh "tiền mất tật mang"
Người mua nhà cần hiểu rõ những PHÁP LÝ này để tránh "tiền mất tật mang"

Khi tiến hành mua bán nhà đất, người mua có QUYỀN yêu cầu bên bán cung cấp đầy đủ các giấy tờ để chứng minh giá trị pháp lý của bất động sản đang được giao dịch để hạn chế tối đa được rủi ro có thể xảy ra.

Hướng Dẫn
19/03/2020
5 lưu ý khi bán nhà qua môi giới, cần biết để tránh rủi ro
5 lưu ý khi bán nhà qua môi giới, cần biết để tránh rủi ro

Môi giới ngày nay không còn xa lạ với đại đa số người có nhu cầu mua bán nhà đất. Sẽ rất nhanh chóng và dễ dàng bán một căn nhà nếu bạn nhờ đến môi giới, tuy nhiên phải chú ý 5 điều sau...

Hướng Dẫn
22/10/2019
Lá bùa hộ mệnh giúp tôi bán nhà nhanh chóng
Lá bùa hộ mệnh giúp tôi bán nhà nhanh chóng

Bán nhà nhanh chóng là điều mà những người bán nhà mong muốn nhất. Khi  giao dịch được hoàn tất nhanh chóng sẽ giúp chủ nhà bán được với giá cao hơn, đồng thời giảm bớt chi phí bảo trì và các chi phí phát sinh khác.

6 Lời khuyên bạn phải biết nếu muốn BÁN NHÀ không qua môi giới
6 Lời khuyên bạn phải biết nếu muốn BÁN NHÀ không qua môi giới

Cùng Rever tìm hiểu xem 6 lời khuyên hữu ích nào sẽ giúp bạn bán nhà dễ dàng mà không nhờ đến sự giúp đỡ của môi giới?.

Mua bán nhà chính chủ không qua môi giới: Làm gì để hạn chế rủi ro?
Mua bán nhà chính chủ không qua môi giới: Làm gì để hạn chế rủi ro?

Muốn bán nhà chính chủ không qua môi giới, đầu tiên bạn cần phải làm là tìm hiểu xem liệu mình có thực sự sẵn sàng để đối mặt với rất nhiều khó khăn chưa?

Tất tần tật các bước bàn giao căn hộ bạn nên biết
Tất tần tật các bước bàn giao căn hộ bạn nên biết

Gia đình bạn vừa mua được một căn hộ rất đẹp, nhưng đến lúc nhận bàn giao căn hộ thì bạn lại loay hoay mãi không biết phải làm sao. Dưới đây Rever tổng hợp lại chi tiết các bước trong quy trình nhận bàn giao căn hộ dựa trên kinh nghiệm thực tế của các chuyên gia trong lĩnh vực nhà đất.

Hướng Dẫn
14/10/2016
Nên chọn mua chung cư, căn hộ theo tiêu chuẩn nào?
Nên chọn mua chung cư, căn hộ theo tiêu chuẩn nào?

Thị trường mua bán bất động sản đang ngày càng phát triển, đặc biệt là tại các thành phố lớn. Tuy nhiên, nếu quyết định đầu tư mua nhà chung cư hoặc căn hộ, bạn cần lưu ý những điểm sau.

Hướng Dẫn
29/08/2018
6 bước quan trọng cần chuẩn bị trước khi mua căn hộ giá rẻ
6 bước quan trọng cần chuẩn bị trước khi mua căn hộ giá rẻ

Đối với những người có mức thu nhập trung bình thấp thì việc sở hữu một căn hộ chung cư cao cấp là điều rất khó. Do đó, lựa chọn khả thi nhất mà họ nên quan tâm đó là những căn hộ chung cư giá rẻ. Tuy nhiên, trước khi lên kế hoạch mua nhà, người mua cần lưu ý 6 bước dưới đây.

3 nỗi lo khi đăng tin bán nhà: Sợ bị lừa, sợ bị "hớ", sợ không ai hỏi mua!
3 nỗi lo khi đăng tin bán nhà: Sợ bị lừa, sợ bị "hớ", sợ không ai hỏi mua!

Cùng Rever tìm hiểu xem những kinh nghiệm đăng tin bán nhà nào hiệu quả, giúp bạn dập tắt các nỗi lo sợ bị lừa, sợ bị bán hớ hay đăng bán mãi không ai mua?

Những thủ tục hành chính cần phải có khi mua bán nhà đất
Những thủ tục hành chính cần phải có khi mua bán nhà đất

Khi tiến hành một giao dịch mua bán nhà, chúng ta cần phải đảm bảo một số thủ tục hành chính cơ bản được hoàn thành nhằm tránh rủi ro sau này.

Thủ tục và các loại giấy tờ cần thiết khi mua bán nhà
Thủ tục và các loại giấy tờ cần thiết khi mua bán nhà

Rever hướng dẫn bạn chuẩn bị một số giấy tờ cần thiết cũng như thủ tục mua bán nhà đất nhanh chóng và đúng pháp luật.

Hướng Dẫn
25/05/2017
Kinh nghiệm mua bán căn hộ chung cư: Rao sao cho hay - Bán sao cho gọn?
Kinh nghiệm mua bán căn hộ chung cư: Rao sao cho hay - Bán sao cho gọn?

Là một thị trường cạnh tranh khá gay gắt, nên hiển nhiên để có thể bán căn hộ chung cư được nhanh chóng đòi hỏi bạn phải có sự chuẩn bị tốt và cụ thể.

Hướng dẫn chi tiết các bước mua nhà dự án
Hướng dẫn chi tiết các bước mua nhà dự án

Trong bài viết này, Rever sẽ hướng dẫn bạn các bước chi tiết mua nhà dự án để bạn tham khảo.

Hướng dẫn làm thủ tục công chứng hợp đồng mua bán nhà
Hướng dẫn làm thủ tục công chứng hợp đồng mua bán nhà

Rever hướng dẫn làm thủ tục công chứng hợp đồng mua bán nhà dành cho những người đang có nhu cầu.

Hướng Dẫn
22/08/2017
Hướng dẫn chi tiết các bước cần làm khi bán căn hộ chung cư
Hướng dẫn chi tiết các bước cần làm khi bán căn hộ chung cư

Trong bài viết này, Rever sẽ hướng dẫn bạn chi tiết các bước cần làm khi bán căn hộ chung cư.

Những điều bạn cần kiểm tra trước khi có quyết định BÁN NHÀ
Những điều bạn cần kiểm tra trước khi có quyết định BÁN NHÀ

Để có một giao dịch nhà đất nhanh chóng và thuận lợi, người bán cần kiểm tra chuẩn bị đầy đủ những điều sau.

5 bước BÁN NHÀ PHỐ nhanh bạn nên biết
5 bước BÁN NHÀ PHỐ nhanh bạn nên biết

Bạn đã biết cách bán nhà phố nhanh chóng? Cùng REVER tìm hiểu 5 bước bán nhà phố nhanh chóng qua bài viết dưới đây.

4 việc cần làm trước khi cho thuê căn hộ chung cư
4 việc cần làm trước khi cho thuê căn hộ chung cư

Trước khi cho thuê căn hộ chung cư, chủ nhà cần thực hiện 4 điều này để quá trình cho thuê nhà được diễn ra trơn tru, thuận lợi.

Hướng dẫn thủ tục làm sổ hồng cho căn hộ chung cư
Hướng dẫn thủ tục làm sổ hồng cho căn hộ chung cư

Rất nhiều khách hàng mua căn hộ chung cư gặp không ít khó khăn khi làm thủ tục cấp sổ hồng, Rever sẽ hướng dẫn bạn giải quyết vấn đề này qua bài viết dưới đây.

Hướng Dẫn
23/05/2017
Làm thế nào để chọn một sàn giao dịch bất động sản tốt khi mua nhà?
Làm thế nào để chọn một sàn giao dịch bất động sản tốt khi mua nhà?

Sàn giao dịch bất động sản ra đời nhằm phục vụ mục tiêu "minh bạch hóa thị trường bất động sản". Giải quyết những thắc mắc và mơ hồ về thủ tục pháp lý hay tính chất rõ ràng của tài sản. Do đó, nhiều khách hàng lựa chọn đây là một kênh đặt niềm tin hữu hiệu khi mua bán nhà đất. Vậy khi bán nhà chúng ta cần phải làm gì để chọn một sàn giao dịch tốt nhất?