Tất cả những điều bạn cần biết về quy trình và thủ tục mua bán nhà quận 9

Quận 9 đang là khu vực thu hút được sự chú ý rất lớn của thị trường. Rever sẽ hướng dẫn bạn thủ tục mua bán nhà quận 9 sao cho nhanh chóng và dễ dàng nhất.

Với tiềm năng phát triển vượt bậc, hàng ngày có hàng tá giao dịch mua, bán nhà quận 9 được diễn ra. Rever gửi đến bạn chi tiết quy trình, thủ tục hợp đồng mua bán nhà quận 9 sao cho nhanh chóng và dễ dàng nhất.

5b23dd4e-8dff-4927-933a-620fdd20b00b

Bước 1: Xác định thông tin mua bán nhà quận 9

Điều đầu tiên và luôn quan trọng nhất khi mua bán nhà quận 9, nhất là với vai trò người mua đó là phải xác định rõ ràng và xác thực thông tin căn nhà mà bạn đang nhắm tới. Bởi vì nơi này đang có thị trường bất động sản hết sức sôi động, thu hút nhiều người đầu tư thì tất nhiên lừa đảo mua bán nhà đất cũng sẽ xuất hiện.

Khi xác định rõ ràng thông tin bán nhà quận 9, bạn sẽ giảm thiểu tối đa rủi ro bị lừa đảo, tiền mất tật mang. Nguyên tắc bạn nên áp dụng ở đây là “mắt trực tiếp thấy, tai trực tiếp nghe, tay trực tiếp cầm”

  • Mắt trực tiếp thấy: Khi tiến hành  mua bán nhà tại quận 9, bạn cần phải thấy được trực tiếp tài sản nhà đất bạn định mua, đừng chỉ tin vào hình ảnh và lời quảng cáo. Ngoài ra, khi nhìn trực tiếp, bạn sẽ biết được mình có thấy hài lòng về hiện trạng thực tế của nó.

  • Tai trực tiếp nghe: Điều bạn cần nghe ở đây là thông tin về nhà đất đó, có thể là từ  người dân sống lân cận hoặc cán bộ địa chính khu vực có nhà đất. Thông qua họ bạn sẽ biết được trước đây đã có vấn đề gì với ngôi nhà. Và rất có thể bạn sẽ cảm thấy may mắn khi kịp thời nhận ra suýt chút nữa mình là người tiếp theo bị lừa hoặc dính vào một vụ rắc rối, tranh chấp nhà đất không đáng có.

  • Tay trực tiếp cầm: Ắt hẳn với mỗi giao dịch mua bán nhà quận 9, hay ở bất kỳ đâu, giấy tờ, sổ đỏ luôn là điều quan trọng, cốt lõi nhất của giao dịch. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng các giấy tờ nhà đất và thông tin trên đó là thật cũng như không bị vướng mắc về pháp lý.

tat-ca-nhung-dieu-ban-can-biet-ve-quy-trinh-thu-tuc-mua-ban-nha-quan-9-2

Hãy xem xét thật kỹ thông tin mua, bán nhà quận 9. Bởi lẽ khu vực càng "nóng" thì lừa đảo càng nhiều

Các địa chỉ bạn nên lưu ý để kiểm tra thông tin bán nhà quận 9 chính xác nhất:

  • Phòng Tài nguyên Môi trường quận 9: 2/304 Xa Lộ Hà Nội, P. Hiệp Phú, Q9. Đây là nơi bạn có thể đến kiểm tra thông tin quy hoạch.

  • Phòng Quản lý đô thị quận 9: 2/304 Xa Lộ Hà Nội, P. Hiệp Phú, Q9. Đây là nơi kiểm tra tầng cao, mật độ xây dựng, khoảng lùi, hệ số sử dụng đất.

Bước hai: Tiến hành đặt cọc giao dịch mua bán nhà quận 9

Việc đặt cọc mua bán nhà quận 9 có thể thực hiện ở văn phòng công chứng trên địa bàn hoặc đặt cọc giữa hai bên và có người làm chứng. Nội dung đặt cọc về cơ bản gồm các vấn đề sau:

  • Thông tin pháp lý của người bán nhà quận 9. Bao gồm :

    • Các thông tin cá nhân cơ bản. 

    • Giấy xác nhận độc thân tại nơi cư trú trong trường hợp người bán chưa kết hôn

    • Giấy chứng nhận ly hôn và xác nhận phân chia tài sản của tòa án trong trường hợp vợ chồng đã ly dị

    • Di chúc thừa kế hợp pháp trong trường hợp bất động sản bán là tài sản thừa kế

  • Thông tin pháp lý người mua

  • Thông tin mô tả về bất động sản giao dịch (diện tích đất, diện tích xây dựng, hiện trạng, số sổ đỏ, địa chỉ trên sổ đỏ…)

  • Tổng số tiền hai bên đã thỏa thuận khi mua, bán nhà quận 9

  • Các điều khoản liên quan đến tiền đặt cọc cũng như giá trị hợp đồng mua, bán nhà quận 9

tat-ca-nhung-dieu-ban-can-biet-ve-quy-trinh-thu-tuc-mua-ban-nha-quan-9

Các văn phòng công chứng trên địa bàn quận 9

Bước 3: Tiến hành công chứng hợp đồng mua bán nhà quận 9 tại văn phòng công chứng

Trong khoảng thời gian cho phép dựa trên điều khoản trong hợp đồng đặt cọc mua, bán nhà quận 9, nếu như không có vấn đề phát sinh và bạn đã lo liệu xong vấn đề tài chính thì hai bên sẽ tiến hành bước công chứng hợp đồng mua, bán nhà quận 9 tại văn phòng công chứng trên địa bàn.

Để cho quá trình công chứng hợp đồng diễn ra nhanh và thuận lợi nhất thì bạn hoặc tốt nhất là người bán nhà quận 9 nên chủ động liên hệ văn phòng công chứng trên địa bàn để chuẩn bị trước hồ sơ công chứng, cũng như các giấy tờ liên quan. Tránh trường hợp mất nhiều thời gian chỉ để bổ sung hồ sơ giấy tờ.

Đối với người bán nhà quận 9 cần chuẩn bị giấy tờ: 

  • Bản gốc CMTND hoặc Hộ chiếu, hoặc thẻ căn cước công dân cùng 4 bản photo công chứng (của vợ và chồng hoặc những người đồng sở bất động sản hữu khác)

  • Bản gốc Hộ Khẩu Thường trú  cùng 4 bản photo công chứng (của vợ và chồng hoặc những người đồng sở hữu khác)

  • Bản gốc giấy đăng ký kết hôn cùng  bản photo công chứng (nếu bên sở hữu là vợ và chồng)

  • Một số giấy tờ khác liên quan đến nhà đất như: Giấy chứng nhận độc thân trong khoảng thời gian tài sản được hình thành, Giấy tờ ly hôn và phân chia tài sản do tòa án ký, Các giấy tờ phân chia tài sản, di chúc…

  • Bản gốc sổ đỏ nhà đất đang giao dịch

Đối với người mua:

  • Bản gốc chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu, hoặc thẻ căn cước công dân cùng 4 bản photo công chứng

  • Bản gốc Hộ Khẩu Thường trú cùng 4 bản photo công chứng

  • Phần tiền còn lại (đã trừ đi tiền cọc ban đầu): Thông thường, việc công chứng hợp đồng mua bán nhà sẽ tiến hành đồng thời với việc bên mua thanh toán nốt số tiền còn lại cho bên bán.

Thời gian làm việc của cơ quan công chứng trên địa bàn quận chính là từ thứ 2 - thứ 7, bắt đầu từ 7h30 - 17h30.

Ngoài ra, lệ phí công chứng cho hợp đồng mua bán nhà đất như sau:

tat-ca-nhung-dieu-ban-can-biet-ve-quy-trinh-thu-tuc-mua-ban-nha-quan-9-3

Mức lệ phí công chứng hợp đồng mua, bán nhà quận 9

Tùy theo thỏa thuận giữa bạn và người bán. Nếu bên bán phải nộp thuế thu nhập cá nhân (TNCN) thì bên bán thường trừ đi số tiền thuế TNCN này cho bên mua để bên mua tiến hành tự đi kê khai nộp thuế và thực hiện tiếp quy trình chuyển tên sổ đỏ trên phòng địa chính quận/ huyện.

efwIStH5ziMTAkVA

Bước 4: Tiến hành chuyển tên sổ đỏ

Giai đoạn này là bước hoàn tất thủ tục mua, bán nhà quận 9. Chuyển tên trên giấy chứng nhận quyền sử dụng nhà đất từ người bán về cho bạn.

Cụ thể cách tiến hành như sau:

  • Lên chi cục thuế quận 9 nơi quản lý nhà đất được giao dịch để kê khai thuế TNCN. 

    • Địa chỉ: 25B Lê Văn Việt, P. Hiệp Phú, Q9-SĐT: (08)38973353

  • Nhận tờ khai của chi cục thuế và nộp tiền thuế TNCN kê khai vào kho bạc nhà nước. 

    • Địa chỉ: Điểm giao dịch số 74 đường Lò Lu, P. Trường Thạnh, Q9-SĐT: (08)38973353

    • Ngoài ra, các ngân hàng trong khu vực hiện nay đều hỗ trợ việc thu thuế TNCN

  • Nhận biên lai đóng tiền của kho bạc, quay lại chi cục thuế để lấy giấy xác nhận đã thực hiện nghĩa vụ thuế đối với nhà nước.

  • Mang toàn bộ hồ sơ lên phòng địa chính thuộc ủy ban nhân dân quận 9, nơi quản lý nhà đất giao dịch để nộp và làm thủ tục chuyển quyền/tên người sở hữu.

    • Địa chỉ: 304 Xa lộ Hà Nội, P. Phước Long B, Q9, Hồ Chí Minh

  • Người mua bán nhà quận 9 còn phải đóng thêm một khoản phí trước bạ cho nhà nước liên quan đến việc chuyển tên này. Phí này tương đương 0,5% tổng giá trị bất động sản theo khung giá của nhà nước quy định và được nộp tại kho bạc nhà nước.

Mời bạn xem qua tài liệu giá bán thị trường thứ cấp chung cư Quận 9:

7229a840-cc4b-47d9-996f-050b95f0c68d

Có thể bạn quan tâm:

Hoàng Triều (Tổng Hợp)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Người mua nhà cần hiểu rõ những PHÁP LÝ này để tránh "tiền mất tật mang"
Người mua nhà cần hiểu rõ những PHÁP LÝ này để tránh "tiền mất tật mang"

Khi tiến hành mua bán nhà đất, người mua có QUYỀN yêu cầu bên bán cung cấp đầy đủ các giấy tờ để chứng minh giá trị pháp lý của bất động sản đang được giao dịch để hạn chế tối đa được rủi ro có thể xảy ra.

Hướng Dẫn
19/03/2020
5 lưu ý khi bán nhà qua môi giới, cần biết để tránh rủi ro
5 lưu ý khi bán nhà qua môi giới, cần biết để tránh rủi ro

Môi giới ngày nay không còn xa lạ với đại đa số người có nhu cầu mua bán nhà đất. Sẽ rất nhanh chóng và dễ dàng bán một căn nhà nếu bạn nhờ đến môi giới, tuy nhiên phải chú ý 5 điều sau...

Hướng Dẫn
22/10/2019
Chuyên đề: Giá Bán Căn Hộ Quận 9 Cập Nhật Mới Nhất
Chuyên đề: Giá Bán Căn Hộ Quận 9 Cập Nhật Mới Nhất

Hiện nay, nguồn cung dự án căn hộ trên toàn thành phố trở nên khan hiếm trong khi nhu cầu mua nhà ở giá rẻ không ngừng tăng cao. Quận 9 ghi nhận chỉ vài dự án được mở bán mới trong năm nay. Đồng thời, xu hướng loại hình bất động sản nhà ở xã hội được ưa chuộng và chiếm ưu thế. Đứng trước tình hình diễn biến khó lường, các nhà đầu tư và người mua nhà cần liên tục cập nhật thời giá và xu hướng BĐS để có những quyết định phù hợp.

Thị trường
29/08/2023
Lá bùa hộ mệnh giúp tôi bán nhà nhanh chóng
Lá bùa hộ mệnh giúp tôi bán nhà nhanh chóng

Bán nhà nhanh chóng là điều mà những người bán nhà mong muốn nhất. Khi  giao dịch được hoàn tất nhanh chóng sẽ giúp chủ nhà bán được với giá cao hơn, đồng thời giảm bớt chi phí bảo trì và các chi phí phát sinh khác.

Bất động sản Củ Chi rục rịch tăng giá nhờ TP.HCM sắp có thêm 2 tỉnh lộ lớn
Bất động sản Củ Chi rục rịch tăng giá nhờ TP.HCM sắp có thêm 2 tỉnh lộ lớn

Sở GTVT TP.HCM vừa đề xuất nâng cấp và mở rộng hai tuyến Tỉnh lộ 8 và Tỉnh lộ 15 khiến thị trường đầu tư bất động sản ở đây sôi động trở lại.

Đầu tư
11/11/2018
Cách đăng tin bán nhà hiệu quả
Cách đăng tin bán nhà hiệu quả

Một tin đăng bán nhà đất hiệu quả phải được nhiều người nhìn thấy và đọc, có thể truyền đạt hết nội dung sản phẩm muốn bán, tạo sự tin tưởng cho người quan tâm...

Tất cả những điều bạn cần biết về trình tự, thủ tục mua bán nhà đất có sổ đỏ
Tất cả những điều bạn cần biết về trình tự, thủ tục mua bán nhà đất có sổ đỏ

Mỗi ngày có hàng trăm giao dịch mua bán nhà đất diễn ra. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết trình tự, thủ tục mua bán nhà đất có sổ đỏ như thế nào

Hướng Dẫn
13/09/2019
Tất cả những điều bạn cần biết khi lựa chọn sống tại Quận 9
Tất cả những điều bạn cần biết khi lựa chọn sống tại Quận 9

Là cửa ngõ kết nối của toàn vùng Nam Bộ, Quận 9 đang được giới đầu tư bất động sản quan tâm. Vậy Quận 9 hiện có hạ tầng giao thông, tiện ích ra sao, thị trường bất động sản như thế nào?

Quận 9
06/07/2020
Những thủ tục hành chính cần phải có khi mua bán nhà đất
Những thủ tục hành chính cần phải có khi mua bán nhà đất

Khi tiến hành một giao dịch mua bán nhà, chúng ta cần phải đảm bảo một số thủ tục hành chính cơ bản được hoàn thành nhằm tránh rủi ro sau này.

Thủ tục và các loại giấy tờ cần thiết khi mua bán nhà
Thủ tục và các loại giấy tờ cần thiết khi mua bán nhà

Rever hướng dẫn bạn chuẩn bị một số giấy tờ cần thiết cũng như thủ tục mua bán nhà đất nhanh chóng và đúng pháp luật.

Hướng Dẫn
25/05/2017
Hướng dẫn chọn mua nhà phố, biệt thự Quận 2 và Quận 9 theo ngân sách
Hướng dẫn chọn mua nhà phố, biệt thự Quận 2 và Quận 9 theo ngân sách

Thị trường nhà phố, biệt thự tại Quận 2 và Quận 9 ngày càng tăng giá. Vậy, các dự án nhà phố, biệt thự 2 khu vực này đang giao dịch với mức giá ra sao?

Dự án
18/06/2020
Tất tần tật các bước bạn cần làm khi BÁN căn hộ chung cư
Tất tần tật các bước bạn cần làm khi BÁN căn hộ chung cư

Cùng tìm hiểu xem trình tự các bước cần thiết giúp bạn có thể bán căn hộ chung cư nhanh chóng. Đặc biệt hữu ích với người chưa từng có kinh nghiệm.

Danh sách và giá bán 8 dự án đất nền Quận 9 mà bạn nên biết
Danh sách và giá bán 8 dự án đất nền Quận 9 mà bạn nên biết

Cùng Rever điểm qua danh sách và giá bán 8 dự án đất nền quận 9 nổi bật trong thời gian qua để kịp thời cập nhật cho mình thông tin thị trường mới nhất.

Hướng dẫn chi tiết các bước cần làm khi bán căn hộ chung cư
Hướng dẫn chi tiết các bước cần làm khi bán căn hộ chung cư

Trong bài viết này, Rever sẽ hướng dẫn bạn chi tiết các bước cần làm khi bán căn hộ chung cư.

Những điều bạn cần biết về Villa Park Quận 9
Những điều bạn cần biết về Villa Park Quận 9

Villa Park là khu biệt thự thuộc dự án Park Riverside của MIKGroup. Cùng Rever tìm hiểu những thông tin tổng quan về vị trí, giá bán, tiện ích,…. của biệt thự Villa Park Quận 9 thông qua bài viết dưới đây

Dự án
19/07/2018
5 bước BÁN NHÀ PHỐ nhanh bạn nên biết
5 bước BÁN NHÀ PHỐ nhanh bạn nên biết

Bạn đã biết cách bán nhà phố nhanh chóng? Cùng REVER tìm hiểu 5 bước bán nhà phố nhanh chóng qua bài viết dưới đây.

Mua căn hộ Quận 2: Những thông tin bạn cần phải biết!
Mua căn hộ Quận 2: Những thông tin bạn cần phải biết!

Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra những thông tin mà người mua căn hộ Quận 2 cần biết như giá bán, môi trường sống, các dự án nổi bật, hệ thống tiện ích,...

Quận 2
08/01/2021
Nên mua chung cư hay nhà riêng tại Phường Thảo Điền?
Nên mua chung cư hay nhà riêng tại Phường Thảo Điền?

Vậy nên mua chung cư hay nhà riêng tại phường Thảo Điền? Cùng tham khảo thông tin được Rever phân tích ngay dưới đây!

Dự án
09/03/2023
Lưu ngay các "bí kíp" mua bán nhà giúp phòng tránh bị lừa mất trắng
Lưu ngay các "bí kíp" mua bán nhà giúp phòng tránh bị lừa mất trắng

Mua bán nhà đất cần phải lưu ý những vấn đề gì để tránh bị lừa đảo bạn đã biết chưa? Cùng Rever tìm hiểu ngay 5 bí quyết gia truyền để không bị trắng tay.

Hướng Dẫn
28/04/2021
Tổng hợp những điều cần biết về thủ tục pháp lý khi mua bán nhà
Tổng hợp những điều cần biết về thủ tục pháp lý khi mua bán nhà

Nhà, đất thuộc phạm vi tài sản sở hữu lớn nhất của mỗi người, chính vì vậy để quyết định và tích lũy đủ điều kiện mua bán nhà chúng ta cần hiểu rõ được những thủ tục và quy định pháp lý để tránh những rủi ro sau này.

Đầu tư
05/11/2018