Libera Nha Trang góp phần đưa Vịnh Ngọc thăng hạng tại Châu Á

(PLVN) - Đáng chú ý, sự bắt tay của Nhà phát triển bất động sản quốc tế Masterise Homes và tập đoàn đa ngành KDI Holdings hợp tác đồng hành phát triển dự án căn hộ biển Flex Home thuộc đô thị biển Libera Nha Trang mới đây đã thổi “làn gió mới” đưa Nha Trang thăng hạng điểm đến trên bản đồ du lịch quốc tế.

Đô thị biển - trung tâm kinh tế và du lịch

Được mệnh danh là hòn ngọc Biển Đông, Nha Trang sở hữu vô vàn sự ưu ái của thiên nhiên từ những bãi cát trắng mịn, thoai thoải ôm trọn làn nước biển xanh trong và 19 đảo lớn nhỏ hữu tình, đến khí hậu ôn hòa, mát mẻ cùng chất lượng không khí trong lành thuộc top đầu cả nước. Đây cũng là lý do khiến Nha Trang luôn được nhiều tạp chí về du lịch uy tín trên thế giới như National Geographic, USNews bình chọn là một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới.

nha-trang.jpg Nha Trang luôn được bình chọn là một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới.

Báo cáo của Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho thấy, chỉ trong 3 tháng đầu năm 2024, toàn tỉnh đã đón khoảng 2,1 triệu lượt khách lưu trú, gấp 2,7 lần so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, có hơn 1,2 triệu lượt khách quốc tế, gấp 5,2 lần so với cùng kỳ; hơn 942.000 lượt khách nội địa, gấp 1,7 lần so với cùng kỳ. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 11.608,8 tỷ đồng, gấp 2,6 lần so với cùng kỳ.

Tuy nhiên, so với các trung tâm du lịch trong khu vực Đông Nam Á, số lượng các cơ sở lưu trú cao cấp tại Nha Trang vẫn còn khiêm tốn. Ghi nhận từ số liệu của các đơn vị nghiên cứu thị trường như CBRE, Savills, JLL cho thấy, số lượng phòng nghỉ 3 – 5 sao tại thành phố này trong nhiều năm vừa qua chưa vượt quá 30% tổng số phòng, trong khi tại Phuket (Thái Lan), tỷ lệ này luôn chiếm trên 80%, dù Nha Trang được đánh giá cao hơn hẳn về các tiềm năng phát triển.

Điều này cho thấy, đã đến lúc tìm cách để Nha Trang được “thăng hạng” ở vị trí cao hơn trên bản đồ du lịch thế giới. Trong đó, công thức chuẩn để đạt được mục tiêu đó là xây dựng những công trình hạ tầng hiện đại song hành với phát triển các sản phẩm du lịch tích hợp và đẳng cấp, giống cách mà Singapore đã làm khi xây dựng Marina Bay Sands hay Malaysia với Genting World Resort.

Nâng tầm chuẩn mực chất lượng dịch vụ

Năm 2022, khi Bộ Chính trị đã chính thức ban hành nghị quyết số 06-NQ/TW về “Quy hoạch, xây dựng, quản lý và phát triển bền vững đô thị Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”, với những định hướng rất rõ ràng trong việc phát triển các chuỗi đô thị biển gắn với thực hiện Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển, cũng là lúc cơ hội vươn mình của những Hạ Long, Đà Nẵng, Nha Trang hay Vũng Tàu – những nơi có tiềm năng rất lớn về cảnh quan tự nhiên và văn hóa bản địa thuận lợi để phát triển du lịch.

Trong đó, Nha Trang (Khánh Hòa) đang nổi bật hơn cả với những thay đổi tích cực gần đây về cả hạ tầng du lịch và sự nhập cuộc của những nhà phát triển hàng đầu. Tháng 3/2023, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã ký Quyết định số 318/QĐ-TTg ngày 29/3/2023 phê duyệt Quy hoạch tỉnh Khánh Hòa thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, trong đó TP. Nha Trang đã được định hướng là đô thị du lịch biển đảo quốc gia và quốc tế; trung tâm hành chính - chính trị, kinh tế, văn hóa, khoa học, công nghệ, giáo dục, đào tạo và y tế của tỉnh; trung tâm kinh tế, khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo, giáo dục đào tạo và y tế của vùng Duyên hải Nam Trung bộ và Tây Nguyên.

vinh-ngoc-nha-trang.jpg Nha Trang (Khánh Hòa) đang nổi bật hơn cả với những thay đổi tích cực gần đây về cả hạ tầng du lịch và sự nhập cuộc của những nhà phát triển hàng đầu.

Đây cũng là lý do những năm qua hàng loạt công trình hạ tầng giao thông trọng điểm kết nối đến Nha Trang đã được đầu tư triển khai. Trong đó, các tuyến cao tốc đoạn Dầu Dây - Phan Thiết, Phan Thiết - Vĩnh Hảo, Nha Trang - Cam Lâm giúp rút ngắn thời gian đến TP. Nha Trang. Sắp tới khi đoạn cao tốc Vĩnh Hảo - Cam Lâm hoàn thành thì tuyến cao tốc Bắc - Nam đoạn từ TP.HCM đến Nha Trang sẽ nối liền một mạch và lượng khách đến Nha Trang sẽ càng tăng khi du khách chỉ mất chưa đến 4 tiếng di chuyển.

Bên cạnh đó, các tuyến cao tốc Ban Mê Thuột - Nha Trang hay Liên Khương - Nha Trang đang được triển khai, dự án nâng cấp mở rộng sân bay Quốc tế Cam Ranh, đầu tư xây dựng mới Cảng hàng không Vân Phong và trong tương lai là tuyến đường sắt cao tốc rút ngắn đáng kể thời gian di chuyển giữa Nha Trang và TP.HCM… sẽ giúp bức tranh hạ tầng giao thông Nha Trang, Khánh Hòa ngày một hiện đại và hoàn chỉnh.

Cùng với việc mở thêm hàng loạt đường bay mới trong nước và Quốc tế, trong thời gian vừa qua, sự xuất hiện của các dự án bất động sản biển cũng mang tới kỳ vọng về sự khởi sắc của thành phố biển Nha Trang. Và trong số đó, đáng kể phải kể đến Libera Nha Trang - đô thị biển đầu tiên và duy nhất ngay nội đô TP. Nha Trang (nằm trên đường Trần Phú kéo dài) quy mô lên tới 44ha với hàng loạt tiện ích độc đáo chưa từng có, kiến tạo một điểm đến mới đẳng cấp quốc tế, góp phần nâng tầm du lịch Nha Trang khởi sắc tương lai.

libera-nha-trang.jpg Đô thị biển Libera Nha Trang quy mô 44ha, sừng sững, hiện ngang, ôm trọn vịnh biển thiên đường, thắp sáng cả hải trình phía Bắc Nha Trang

Libera Nha Trang cũng là dự án hiếm hoi ở trung tâm TP. Nha Trang nhưng sở hữu 3 bãi biển riêng, lưng tựa núi, mặt hướng biển, thu trọn quang cảnh tuyệt đẹp của vịnh biển thiên đường. Đây không chỉ là ngôi nhà thứ 2 đầy tự hào và kiêu hãnh để trở về mà còn là một tài sản giá trị mang tới nguồn thu nhập thụ động bền vững, hướng tới đích đến tự do tài chính của cuộc đời. Ngoài ra, cùng với hàng loạt tiện ích văn hóa, giải trí đẳng cấp như: nhà hát Đó, công viên Vạn San Đảo, khu phố downtown "không ngủ"... Libera Nha Trang được mệnh danh "Thành phố Tự do" - Trung tâm mới không thể bỏ lỡ cho du khách trong nước và quốc tế cũng như chính người dân thành phố.

Theo đại diện chủ đầu tư, sau khi đi vào hoạt động Libera Nha Trang sẽ sở hữu hệ sinh thái trọn vẹn xuyên suốt 24 giờ, giúp nơi đây vươn lên trở thành “hub” của tín đồ du lịch khi đến với Nha Trang (Khánh Hòa). Đồng thời, sự phát triển mạnh mẽ của hệ sinh thái này tất yếu kéo theo nhu cầu cư trú lâu dài, ổn định để kinh doanh, buôn bán, làm việc tại nơi đây.

Nguồn: Báo Pháp Luật

Bài viết cùng chủ đề

Đánh giá tiềm năng phát triển dự án Nhơn Hội New City
Đánh giá tiềm năng phát triển dự án Nhơn Hội New City

Dự án Nhơn Hội New City của chủ đầu tư Phát Đạt Corp chuẩn bị mở bán phân khu 2 trong quý III/2019 sở hữu tiềm năng gì và liệu nó có đáng để đầu tư?

Thị trường
02/08/2019
Rever Tour: Trải nghiệm "viên kim cương" tạo danh tiếng cho CĐT Kusto Home
Rever Tour: Trải nghiệm "viên kim cương" tạo danh tiếng cho CĐT Kusto Home

Rever đồng hành cùng bạn trên chặng đường khai phá "viên kim cương" của chủ đầu tư Kusto Home, nơi mà cư dân có thể tận hưởng được tất cả những điều tốt đẹp nhất của cuộc sống mà không cần phải đánh đổi.

Dự án
05/09/2023
Kinh nghiệm du lịch Grand World Phú Quốc "đáng đồng tiền bát gạo"
Kinh nghiệm du lịch Grand World Phú Quốc "đáng đồng tiền bát gạo"

Trong những năm gần đây, Grand World Phú Quốc đã trở thành một điểm đến hấp dẫn mới, được mệnh danh là "thành phố không ngủ" của đảo ngọc. Với quy mô rộng lớn, Grand World sở hữu nhiều hạng mục vui chơi, giải trí, mua sắm, ẩm thực, nghệ thuật đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu của du khách. Nếu đang có kế hoạch du lịch Phú Quốc và muốn khám phá Grand World, hãy tham khảo những kinh nghiệm dưới đây để có một chuyến đi trọn vẹn và đáng nhớ.

Hướng Dẫn
19/11/2023
Đánh giá tiềm năng dự án Nhơn Hội New City: Lợi thế và Nhược điểm
Đánh giá tiềm năng dự án Nhơn Hội New City: Lợi thế và Nhược điểm

Nhơn Hội New City cái tên đang làm mưa làm gió trên thị trường BĐS nghỉ dưỡng biển khi phân khu 4 dự án đã bán sạch hơn 1.300 sản phẩm chỉ trong một tháng.

Dự án
12/08/2019
Loạt dự án bất động sản nghỉ dưỡng mới nở rộ tại Quy Nhơn (Bình Định)
Loạt dự án bất động sản nghỉ dưỡng mới nở rộ tại Quy Nhơn (Bình Định)

Dù dịch bệnh Covid-19 đang còn diễn biến hết sức phức tạp trên cả nước nhưng bất động sản nghỉ dưỡng Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) vẫn diễn ra khá sôi động, khi liên tiếp nở rộ hàng hoạt dự án nghỉ dưỡng mới ở thời điểm nửa đầu năm 2021.

Dự án
09/08/2021
Tiến độ thi công dự án Maia Resort Quy Nhơn (Mới Nhất)
Tiến độ thi công dự án Maia Resort Quy Nhơn (Mới Nhất)

Rever - Đơn vị phân phối chính thức dự án gửi đến quý Khách hàng những hình ảnh, thông tin cập nhật tiến độ thi công dự án biệt thự nghỉ dưỡng Maia Resort Quy Nhơn.

Thị trường
10/10/2021
The Ocean Villas - không gian nghỉ dưỡng xanh bên biển Quy Nhơn
The Ocean Villas - không gian nghỉ dưỡng xanh bên biển Quy Nhơn

Nằm trên bán đảo Phương Mai, The Ocean Villas là điểm nghỉ dưỡng xanh kết hợp trải nghiệm ẩm thực, chăm sóc sức khỏe cho du khách khi đến Quy Nhơn.

Thị trường
09/08/2021
KDI Holdings và Masterise Homes đồng hành phát triển căn hộ Flex Home thuộc đô thị biển Libera Nha Trang
KDI Holdings và Masterise Homes đồng hành phát triển căn hộ Flex Home thuộc đô thị biển Libera Nha Trang

(VNF) - Lễ ký kết hợp tác đồng hành thương hiệu phát triển dự án căn hộ biển Flex Home thuộc “Thành phố tự do - Libera Nha Trang” giữa Masterise Homes và KDI Holdings đã chính thức diễn ra tại trung tâm hội nghị GEM Center.

Dự án
09/04/2024
Vì sao nên chọn tháp Bahamas Đảo Kim Cương?
Vì sao nên chọn tháp Bahamas Đảo Kim Cương?

Vị trí đắc địa, giá bán tốt, nhà đầu tư uy tín, cộng đồng dân cư thành đạt và cơ hội đầu tư sinh lời là 5 lý do bạn nên chọn mua căn hộ Bahamas, Đảo Kim Cương.

Dự án
10/02/2017
Video: Giới thiệu về Banyan Tree, đơn vị quản lý vận hành Angsana Residences Hồ Tràm
Video: Giới thiệu về Banyan Tree, đơn vị quản lý vận hành Angsana Residences Hồ Tràm

Banyan Tree Group là một tập đoàn phát triển và quản lý khách sạn, khu nghỉ dưỡng hàng đầu thế giới.

Thị trường
08/06/2021
Thị trường BĐS Nha Trang trầm lắng nửa cuối 2023
Thị trường BĐS Nha Trang trầm lắng nửa cuối 2023

Ở thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tiếp tục ghi nhận dấu hiệu trầm lắng, đặc biệt là phân khúc căn hộ du lịch. Thị trường BĐS Nha Trang có những diễn biến không mấy khả quan.

Thị trường
13/10/2023
Thông tin cần biết về bất động sản nghỉ dưỡng Nha Trang
Thông tin cần biết về bất động sản nghỉ dưỡng Nha Trang

Chỉ tính riêng quý I/2018, bất động sản nghỉ dưỡng Nha Trang đã ghi nhận sự đổ bộ ồ ạt của hàng loạt dự án khủng, khiến sức cho thị trường tiềm năng này vẫn còn nguyên sức nóng so với cùng kì năm ngoái và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Dự án
26/05/2018
Quy Nhơn: Khởi công Học viện hàng không với tổng mức đầu tư 700 tỷ đồng
Quy Nhơn: Khởi công Học viện hàng không với tổng mức đầu tư 700 tỷ đồng

Ngày 28/7 vừa qua, Viện đào tạo Hàng không Bamboo Airways có quy mô 10 ha, tổng mức đầu tư gần 700 tỉ đồng chính thức được khởi công xây dựng.

Thị trường
02/08/2019
Ông lớn ngành khách sạn có mặt tại Casa Marina Premium Quy Nhơn
Ông lớn ngành khách sạn có mặt tại Casa Marina Premium Quy Nhơn

Radisson Hotel Group sẽ có mặt tại thị trường du lịch này trong vai trò là đơn vị quản lý của dự án biệt thự nghỉ dưỡng Casa Marina Premium.

01/06/2021
Vị trí Libera Nha Trang ở đâu, có đáng an cư và đầu tư?
Vị trí Libera Nha Trang ở đâu, có đáng an cư và đầu tư?

Vị trí Libera Nha Trang nằm ngay trung tâm mới của thành phố Nha Trang, thuộc quần thể biển với quy mô lên đến 44ha, gấp đôi quần thể Vinpearl Land Nha Trang. Vị trí cụ thể ở đâu, tiềm năng quy hoạch tương lai ra sao, và có nên đầu tư hay không?

Dự án
19/04/2024
Khám phá siêu dự án Angel Island: Vùng đất tinh hoa, ngàn năm có một!
Khám phá siêu dự án Angel Island: Vùng đất tinh hoa, ngàn năm có một!

Siêu dự án Angel Island - The Saigon Eye do tập đoàn Sông Tiên phát triển, tọa lạc trên hòn đảo sinh thái rộng 204,7 ha.

Thị trường
12/01/2021
Capitaland được nhận giải thưởng ở The Asia Pacific Proerty Awards 2017
Capitaland được nhận giải thưởng ở The Asia Pacific Proerty Awards 2017

Ngày 26/05/2017, CapitaLand Việt Nam đã có hai dự án là D1 Mension và Feliz en Vista được nhận giải thưởng tại Giải Bất động sản Châu Á – Thái Bình Dương 2017

Dự án
20/07/2017
Cuộc đua dẫn đầu thị trường bất động sản nghỉ dưỡng của Nha Trang
Cuộc đua dẫn đầu thị trường bất động sản nghỉ dưỡng của Nha Trang

Theo các số liệu thống kê từ các đơn vị khảo sát, cho thấy Nha Trang hiện đang là địa phương dẫn đầu trong thị trường bất động sản nghỉ dưỡng.

Thị trường
30/08/2018
Bãi Xếp: ‘Hòn ngọc bí ẩn” của Châu Á
Bãi Xếp: ‘Hòn ngọc bí ẩn” của Châu Á

Bãi Xếp hay còn được gọi là Bãi Xép là một điểm du lịch nổi tiếng của Quy Nhơn trong những năm trở lại đây.

17/06/2021
5 lý do khiến Dragon Village của Phú Long trở nên thu hút
5 lý do khiến Dragon Village của Phú Long trở nên thu hút

Cùng Rever tìm hiểu 5 lý do khiến dự án Dragon Village của Phú Long thu hút sự quan tâm của các khách hàng yêu thích thị trường khu Đông Sài Gòn.

Dự án
17/07/2018