Làm sao để thắng lớn trên thị trường bất động sản đang giảm tốc?

Đây là điều mà bất kỳ nhà đầu tư bất động sản nào cũng cần cân nhắc khi thị trường đang giảm tốc.

Nhà đầu tư bất động sản chuyên nghiệp phải làm chủ cơ hội lợi nhuận ngay cả thị trường đang giảm tốc.

55efd661-bfec-421f-9eff-9ebd088b7a8b

Đây là vấn đề Rever nhận được từ anh Ngọc Luân (ngụ TP.HCM):

Tôi đang có ý định nhập cuộc giới đầu tư bất động sản cá nhân nhưng chưa có nhiều kiến thức, kĩ năng nên hơi lo lắng. Không biết những lúc thị trường có bất ổn, tăng trưởng không tốt thì nhà đầu tư nên làm gì?

Chuyên gia tư vấn đầu tư bất động sản Lê Lâm Quỳnh Uyên (Sales Consultant) tại Rever gửi đến bạn một số bí quyết để đầu tư có lời trong những lúc thị trường đầu tư bất động sản đang khó khăn:

1. Đầu tư bất động sản cần bán gấp

Thị trường đầu tư bất động sản giảm tốc là cơ hội rất tốt để những nhà đầu tư còn vốn có thể tìm mua những sản phẩm có giá trị, tiềm năng sinh lời và tính thanh khoản cao nhưng được rao bán với giá rẻ. Thông thường, tốc độ giảm tốc của bất động sản chỉ bằng 30% tốc độ các đợt tăng trưởng mạnh (sốt đất) nên bạn có nhiều thời gian để quyết định đầu tư những sản phẩm tiềm năng này.

Theo lời khuyên của các nhà đầu tư bất động sản giàu kinh nghiệm, chỉ cần mua được một sản phẩm bất động sản rẻ hơn giá thị trường ít nhất 20%, bạn nắm đã chắc phần thắng trong tay vì sau cơn giảm tốc, thị trường sẽ phục hồi và tăng nhẹ. Tuy nhiên, bên cạnh giá cả, bạn cần chú ý đến tính pháp lý, vị trí, giao thông... để đảm bảo độ an toàn. 

nha-pho-mat-tien

Những sản phẩm đang bán gấp luôn có giá rẻ hơn thị trường

2. Ưu tiên đầu tư bất động sản có tính thanh khoản cao

Những loại hình bất động sản có tính thanh khoản cao (dễ chuyển nhượng, cho thuê) là những sản phẩm luôn có nhu cầu rất cao và ổn định trong thị trường. TP.HCM là nơi tập trung rất nhiều người lao động từ các tỉnh đổ về nên nhu cầu nhà ở chỉ có tăng, không bao giờ giảm và không có yếu tố gì tác động tiêu cực lên nhu cầu đó.

Xét về tính thanh khoản trong đầu tư bất động sản, loại hình đất nền dự án, căn hộ và nhà phố luôn dẫn đầu.

Đối với đất nền nên chọn đất nền tại các dự án bất động sản có quy mô lớn của các chủ đầu tư uy tín để đảm bảo yếu tố quan trọng nhất: an toàn. Bạn nên xem qua hồ sơ pháp lý đất nền dự án, vị trí, tiện ích, cảnh quan của dự án và một số văn bản về quy hoạch tại khu vực này về tìm hiểu tiềm năng và hạ tầng giao thông.

dat-nen-du-an-1-min-1

Đất nền dự án là sản phẩm tiềm năng khi thị trường đầu tư bất động sản đang giảm tốc

Nhu cầu mua/thuê căn hộ chung cư luôn cao nhất ở 2 phân khúc là bình dân và trung cấp, vì phù hợp với phần đông người lao động và sinh viên. Loại hình này nên ưu tiên vị trí và khả năng kết nối giao thông vì người mua muốn an cư để lạc nghiệp. Những căn hộ càng gần trung tâm và dễ dàng tiếp cận các trục đường lớn nối với khu trung tâm thành phố càng có tính thanh khoản cao.

Giá trị của nhà phố luôn rất cao vì trải qua thời gian, ngôi nhà có xuống cấp thì thửa đất cũng đã kịp tăng trưởng theo cấp số nhân so với tiền mua ban đầu. Nhà phố có tính thanh khoản cao vì tính đa năng: có thể dùng để ở, làm địa điểm kinh doanh, làm văn phòng làm việc kể cả chuyển nhượng hay cho thuê.

3. Đầu tư 50% vốn hiện có

Thị trường đầu tư bất động sản đang giảm tốc không nhiều rủi ro như bạn nghĩ nếu bạn chỉ dành 50% số vốn hiện có để đầu tư. 50% tiền mặt chưa đầu tư sẽ giúp bạn có thêm rất nhiều cơ hội mua những sản phẩm có giá hời so với thị trường. Bởi, đây là thời điểm có không ít nhà đầu tư bất động sản yếu vốn buộc phải chuyển nhượng sản phẩm càng nhanh càng tốt để bảo toàn nguồn vốn, hạn chế thiệt hại.

can-ho-chung-cu

Chỉ nên đầu tư 50% vốn trong lúc thị trường bất động sản gặp khó khăn để chờ cơ hội tốt hơn

4. Xác định thời điểm, sản phẩm cần thu hồi vốn

Theo lời khuyên của một số chuyên gia đầu tư bất động sản, trong thời gian thị trường giảm tốc hoặc chững lại từ 6 – 8 tháng, nhà đầu tư nên tìm cách thu hồi vốn đối với những sản phẩm có khả năng kết nối giao thông kém. Những sản phẩm nhà đất ở khu vực có hạ tầng giao thông tốt vẫn có thể tăng giá sau cơn giảm tốc.

Tuy nhiên, quyết định thu hồi vốn còn phụ thuộc vào khả năng tài chính của nhà đầu tư và từng cơn biến động khác nhau. Cách tốt nhất là hạn chế tối đa việc đầu tư bất động sản ở những nơi có khả năng kết nối giao thông kém (xa các trục đường lớn, nằm trong hẻm nhỏ xe ô-tô không vào được, thường xuyên ngập nước nặng…).

Nhìn chung, thị trường giảm tốc chỉ ảnh hưởng nhiều đến những sản phẩm bất động sản có tính thanh khoản kém, còn lại vẫn không quá lo lắng vì thị trường sẽ phục hồi và tăng trưởng trở lại.

Khách hàng có những thắc mắc liên quan đến đầu tư bất động sản, pháp luật đất đai có thể gửi câu hỏi đến hộp thư: [email protected],  bình luận dưới các bài viết tư vấn hoặc gửi tin nhắn đến trang Facebook rever.vn.

6a160c0e-95f0-44c8-b2a9-64ab9a1b64b2

Có thể bạn quan tâm:

Thu Trang (ghi)

Bài viết cùng chủ đề

Hãy để Rever giúp BẠN bán được nhà nhanh, an toàn và được giá tốt nhất
Hãy để Rever giúp BẠN bán được nhà nhanh, an toàn và được giá tốt nhất

Bạn lo lắng vì đăng tin bán nhà không thu hút được khách? Bạn băn khoăn không biết định giá nhà đất hợp lý? Tất cả sẽ được giải quyết cùng với Rever.

Nhập vai cư dân Glory Heights với Rever EBook "Bản thiết kế cuộc sống đa thế hệ"
Nhập vai cư dân Glory Heights với Rever EBook "Bản thiết kế cuộc sống đa thế hệ"

Liệu Glory Heights có phải chốn an cư lý tưởng cho lớp trẻ hay thế hệ ông bà. Với hệ tiện ích vô cùng đa dạng phù hợp với mọi lứa tuổi, nơi ông bà có thể thư giãn, dạo bộ trong khuôn viên thanh bình và yên ả, nơi con trẻ vui chơi khám phá những điều mới, và cũng là nơi cùng nhau tạo nên những giây phút ấm cúng bên nhau, Glory Heights sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo gắn kết gia đình đa thế hệ.

Dự án
31/07/2023
Ngành nào được hưởng lợi nhiều nhất từ bất động sản?
Ngành nào được hưởng lợi nhiều nhất từ bất động sản?

Theo báo cáo mới nhất của Công ty Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC), tốc độ tăng trưởng thị trường BĐS đang góp phần "kéo" theo nhiều ngành nghề khác.

Hướng Dẫn
16/11/2016
Kinh nghiệm đầu tư bất động sản có lãi từ thực tế
Kinh nghiệm đầu tư bất động sản có lãi từ thực tế

Trước khi tham gia đầu tư bất động sản với mục đích làm sinh lời đồng vốn, những lời khuyên này có thể giúp bạn đầu tư an toàn và tránh gặp những rủi ro không đáng có.

Thị trường bất động sản 15 năm tới ra sao?
Thị trường bất động sản 15 năm tới ra sao?

Các chuyên gia tham dự Hội thảo Phát triển bất động sản Việt Nam - Tầm nhìn và triển vọng do Thời báo Kinh tế Việt Nam nhận định rằng: bất động sản thời gian tới sẽ xuất hiện thêm nhiều loại hình, sản phẩm mới.

Đầu tư
13/12/2018
Thị trường bất động sản sẽ có sự dịch chuyển lớn?
Thị trường bất động sản sẽ có sự dịch chuyển lớn?

Nhiều ý kiến nhận định về thực trạng và xu hướng thị trường bất động sản Việt đã được đưa ra tại Hội thảo Chiến lược gia tăng giá trị bất động sản do TheLeader tổ chức sáng 12/12/2018 tại TP.HCM.

Đầu tư
13/12/2018
Làm sao để đầu tư nhà giá rẻ có lời khi thị trường khó khăn?
Làm sao để đầu tư nhà giá rẻ có lời khi thị trường khó khăn?

Tuân thủ tốt những yếu tố này giúp bạn đầu tư nhà giá rẻ có lời dù thị trường đang rơi vào tình trạng khó khăn.

Đầu tư
04/07/2021
5 kinh nghiệm đầu tư bất động sản mua đi bán lại sinh lời cao
5 kinh nghiệm đầu tư bất động sản mua đi bán lại sinh lời cao

Đầu tư bất động sản mua đi bán lại luôn là lựa chọn hàng đầu đối với những người chưa có kinh nghiệm lẫn những người đầu tư lâu năm.

Hướng Dẫn
27/03/2023
Hướng dẫn lập kế hoạch sửa nhà đón năm mới
Hướng dẫn lập kế hoạch sửa nhà đón năm mới

Khoảng thời gian một tháng trước Tết là lúc nhiều gia đình Việt lên kế hoạch sửa chữa nhà cửa để đón năm mới. Hãy cùng Rever lên kế hoạch dọn nhà đón tết nhé.

Hướng Dẫn
27/12/2017
Có nên mua bất động sản lúc thị trường đang “sốt”?
Có nên mua bất động sản lúc thị trường đang “sốt”?

Khi thị trường đang “sốt”, sẽ làm dấy lên tâm lý lo ngại đối với khách hàng cũng như các nhà đầu tư. Để giải đáp những thắc mắc xoay quanh vấn đề có nên mua bất động sản lúc thị trường đang “ sốt”, hãy cùng Rever tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.

Hướng Dẫn
21/08/2018
Thị trường bất động sản nửa cuối năm 2018 có thực sự đi xuống?
Thị trường bất động sản nửa cuối năm 2018 có thực sự đi xuống?

Nhiều chuyên gia dự báo thị trường căn hộ nửa cuối năm 2018 có thể đi xuống sau sự cố tại chung cư Carina. Tuy nhiên, thực tế lại đang diễn ra trái ngược.

Đầu tư
03/07/2018
5 quy tắc đàm phán bạn nên biết khi đầu tư bất động sản
5 quy tắc đàm phán bạn nên biết khi đầu tư bất động sản

Nghệ thuật đàm phán là một trong những điều thể hiện sự khéo léo và thông minh của bạn khi đầu tư bất động sản. Tuy nhiên, đàm phán là một kỹ năng đòi hỏi nhiều kiến thức chuyên môn cũng như khả năng nắm bắt tâm lý của bạn. Nhất là khi thị trường bất động sản đang trong thời kỳ nóng sốt, bạn sẽ rất dễ bị mua “hớ” nếu như không có khả năng đàm phán.

Dự án
23/08/2018
Nên bán bất động sản vào thời điểm nào?
Nên bán bất động sản vào thời điểm nào?

Lựa chọn đúng thời điểm để bán bất động sản không chỉ giúp giao dịch mua bán diễn ra nhanh chóng mà còn giúp bạn có thể bán với giá tốt hơn.

Hướng Dẫn
09/06/2017
Bất động sản cuối năm 2018 tăng trưởng tốt?
Bất động sản cuối năm 2018 tăng trưởng tốt?

Những biểu hiện của nền kinh tế hiện nay rất thuận lợi để bất động sản cuối năm 2018 tăng mạnh.

Đầu tư
08/10/2018
Những xu hướng nào của thị trường bất động sản sẽ tăng trưởng mạnh trong năm 2019?
Những xu hướng nào của thị trường bất động sản sẽ tăng trưởng mạnh trong năm 2019?

Trong năm 2019 này, xu hướng nào sẽ chiếm lĩnh thị trường bất động sản Việt Nam? Một câu hỏi thú vị mà các nhà đầu tư đang ráo riết tìm ra câu trả lời để bắt kịp những cơ hội sinh lời hiệu quả!

Đầu tư
11/01/2019
Rever sẽ làm gì giúp bạn đầu tư bất động sản đất nền hiệu quả?
Rever sẽ làm gì giúp bạn đầu tư bất động sản đất nền hiệu quả?

Bạn đang chú ý tới một khu đất và muốn rót vốn đầu tư ở thời điểm hiện tại, nhưng không biết phải bắt đầu từ đâu? Rever sẽ giúp bạn hiện thực hóa điều đó. Với đội ngũ tư vấn viên dày dạn kinh nghiệm và sử dụng công nghệ hiện đại, cụ thể Rever sẽ làm gì giúp bạn đầu tư bất động sản đất nền hiệu quả?

22/11/2018
So sánh ưu - nhược điểm của nhà phố và căn hộ
So sánh ưu - nhược điểm của nhà phố và căn hộ

Khi tìm nơi "an cư" thì bạn nên chọn nhà phố hay căn hộ chung cư? Cùng xem xét ưu - nhược điểm của hai loại bất động sản này để có lựa chọn tốt nhất!

Chuyên đề: Góc nhìn chuyên sâu về đầu tư bất động sản
Chuyên đề: Góc nhìn chuyên sâu về đầu tư bất động sản

Chuyên đề Góc nhìn chuyên sâu về đầu tư bất động sản sẽ từng bước giúp các nhà đầu tư có cái nhìn đa chiều về đầu tư bất động sản.

Thị trường
01/07/2018
Hướng đi nào cho nhà đầu tư trong giai đoạn chững lại của bất động sản?
Hướng đi nào cho nhà đầu tư trong giai đoạn chững lại của bất động sản?

Thị trường bất động sản lúc này đang đứng trước nhiều khó khăn lớn. Nhiều nhà đầu tư đang rất lao đao trong giai đoạn này. Vậy các nhà đầu tư phải làm gì?

Đầu tư
21/11/2022
Những yếu tố nào sẽ tạo đà phát triển cho thị trường bất động sản năm 2018?
Những yếu tố nào sẽ tạo đà phát triển cho thị trường bất động sản năm 2018?

Những yếu tố nào sẽ tạo đà phát triển cho thị trường bất động sản trong năm 2018 tới đây? Cùng Rever phân tích vấn đề này qua bài viết dưới đây.

Dự án
30/11/2017