[Chuyên đề căn hộ Quận 7 - Kỳ 1] Tổng quan thị trường căn hộ chung cư quận 7 hiện nay

Bài viết mang đến góc nhìn tổng quan nhất về thị trường căn hộ chung cư Quận 7 trong thời điểm hiện nay mà nhà đầu tư có thể tham khảo được thị trường Quận 7

Bài viết nằm trong chuyên đề: Phân tích chuyên sâu thị trường căn hộ Quận 7. Trong tình hình thị trường căn hộ tại Quận 7 đang  vô cùng nóng sốt và thu hút được hàng loạt các nhà đầu tư đến đây thì các chuyên gia đến từ Rever sẽ mang tới cho các khách hàng cùng nhà đầu tư những cái nhìn tổng quan nhất về thị trường căn hộ  Quận 7.

Vậy thị trường căn hộ Quận 7 hiện nay ra sao? Thị trường này có gì đặc biệt? Cùng Rever tham khảo qua kỳ 1 để nắm vũng được những sự biến động của thị trường đồng thời có được cái nhìn tổng quan nhất cho bức tranh căn hộ chung cư Quận 7 trong thời điểm hiện nay!

Tổng quan  về Quận 7  

Quận 7 là một trong số các Quận sầm uất bậc nhất tại TP. Hồ Chí Minh được thành lập từ năm 1997. Quận 7 là khu vực đặc trưng với rất nhiều sông rạch như: Sông Nhà Bè, sông Sài Gòn, sông Phú Xuân... Là điều kiện vô cùng thuận lợi đối với việc khai thác giao thông đường thủy. Ngoài ra, đây cũng là nơi cửa ngõ phía Nam của thành phố từ đó giúp giao lưu kinh tế không chỉ trong khu vực mà còn trên toàn thế giới, từ đó thu hút được rất nhiều nhà đầu tư đến từ nước ngoài.

Không chỉ có thế, Quận 7 còn là một khu vực trọng điểm cho công tác quy hoạch đô thị của toàn thành phố. Đây là nơi có nhiều dự án căn hộ cao cấp được phát triển, đầu tư và cung cấp sự đa dạng, phong phú dành cho các gia đình có thể lựa chọn được một căn hộ phù hợp nhất để an cư lập nghiệp dài lâu.

Quận 7 nơi có sự đầu tư bài bản và được nhiều người biết đến với khu Him Lam và Phú Mỹ Hưng. Hệ thống giao thông, đường xá được đầu tư xây dựng theo đúng tiêu chuẩn Quốc tế với 4 làn xe mỗi bên và được kết nối trực tiếp với khu vực trung tâm của Quận 1 qua các tuyến đường lớn. Và cư dân sinh sống tại Quận 7 chỉ mất thời gian khoảng 15 phút đã có thể đến được trung tâm Quận 1.

Toan-canh-quan7

Góc nhìn toàn cảnh Quận 7

Vị trí địa lý Quận 7

Quận 7 là một quận nằm trong nội thành thuộc thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam, nơi đây từng là một phần của huyện Nhà Bè, sau đó được tách ra vào năm 1997. Quận 7 với vị trí tiếp giáp:

  • Phía đông giáp thành phố Thủ Đức (qua sông Sài Gòn) và huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai (qua sông Nhà Bè) và
  • Phía tây giáp huyện Bình Chánh và Quận 8 với ranh giới là rạch Ông Lớn
  • Phía nam giáp huyện Nhà Bè với ranh giới là Rạch Đỉa – Rạch Rơi – Sông Phú Xuân
  • Phía bắc giáp thành phố Thủ Đức (qua sông Sài Gòn) và Quận 4 (qua Kênh Tẻ).

bandoquan7-1

Bản đồ vị trí địa lý Quận 7 và thông tin tổng quan

Diện tích, dân số và mật độ dân số của Quận 7

Quận 7 với tổng diện tích khoảng 35,69 km², dân số được tính đến năm 2019 là 360.155 người, mật độ dân số đạt khoảng 10.091 người/km².

Các đơn vị hành chính Quận 7

Quận 7 được chia thành 10 phường bao gồm: P. Bình Thuận, P.  Phú Mỹ, P. Phú Thuận, P. Tân Hưng, P. Tân Kiểng, P. Tân Phong, P. Tân Phú, P. Tân Quy, P. Tân Thuận Đông, p. Tân Thuận Tây.

bandothongtinquan7-1

Các đơn vị hành chính tại Quận 7

Tình hình thị trường căn hộ chung cư Quận 7 hiện nay

Quận 7 nằm tại khu vực cửa ngõ giao thương vô cùng quan trọng phía Nam TP. Hồ Chí Minh, nơi đây được nhiều chuyên gia đánh giá rất cao nhờ tốc độ phát triển vô cùng nhanh chóng. Trong thời gian vừa qua, khu vực đã trở thành điểm đáp của rất nhiều ông lớn, đồng thời thu hút mạnh mẽ nguồn vốn đầu tư. Và điểm nổi bật nhất trong khi nói đến quy hoạch Quận 7 đó chính là hạ tầng đi trước, mở lối cho sự phát triển kinh tế.

Những công trình giao thông trọng điểm tại khu vực Quận 7 được nhiều chuyên gia đánh giá vô cùng cao, đặc biệt có thể kể đến như: Dự án cầu Nguyễn Khoái kết nối Quận 7 đến Quận 4 (vốn đầu tư 1.250 tỷ đồng), nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (mức vốn đầu tư 2.600 tỷ đồng), dự án mở rộng đường Nguyễn Tất Thành (Quận 4), tuyến đường Metro số 4 với chiều dài hơn 37km (Tổng số vốn đến 97.000 tỷ đồng), dự án trục đường Bắc - Nam kết nối vị trí khu vực trung tâm đến các Quận 7, Quận 4 và huyện Nhà Bè (Vốn đầu tư dự trù hơn 8.500 tỷ đồng), dự án cầu Bến Nghé (Cầu Thủ Thiêm 4 vốn 5.300 tỷ đồng).

Nhờ sự đầu tư chỉnh chu về hạ tầng, hoàn thiện về đô thị chính là đòn bẩy giúp nâng tầm giá trị bất động sản tại Quận 7 cũng như khu Nam Sài Gòn theo thời gian. Nhất là đến lúc cầu Thủ Thiên 4 được quy hoạch với mức vốn 5.300 tỷ đồng, có phạm vi giải tỏa di dời cả cảng Tân Thuận sẽ giúp Quận 7 trở thành khu vực sầm uất và là điểm sáng trong bức tranh thị trường bất động sản của TP. Hồ Chí Minh.

cauthuthiem4

Sơ đồ dự kiến cầu thủ thiêm 4 với mức đầu tư 5.300 tỷ đồng

Cụ thể khi cầu Thủ Thiêm 4 được khởi công vào năm 2024 và dự kiến đưa vào hoạt động năm 2028, Quận 7 sẽ kết nối được nhanh chóng đến khu trung tâm tài chính Thủ Thiêm, các khu vực thuộc vùng lõi thành phố. Song song với đó, quỹ đất trống ngay khi cảng Tân Thuận được di dời sẽ là điều kiện tốt nhất để phát triển những dự án căn hộ chung cư Quận 7 ven sông. 

Đồng thời với dư địa lớn cùng quang cảnh xanh mát, Quận 7 sẽ mang đầy đủ các tiềm lực để đón đầu được làn song dân cư từ các quận trung tâm và trở thành điểm đến hàng đầu của những doanh nhân, chuyên gia người nước ngoài đến đây để sinh sống và làm việc.

Nhu vậy, trong thời gian sắp tới đây, thị trường bất động sản Quận 7 sẽ thật sự khát nguồn cung, mở ra được cơ hội lớn cho căn hộ chung cư đón sóng. Hiện nay, thị trường căn hộ chung cư Quận 7 vẫn đang diễn ra vô cùng sôi động với các dự án đẳng cấp như:  Căn hộ Luxcity Officetel, Căn hộ MD Rent House Tân Mỹ, Dự án căn hộ tại Phú Mỹ Hưng, Căn hộ Q7 Boulevard, Căn hộ Viva Plaza, Căn hộ Q7 Boulevard,...

Đặc biệt, những dự án căn hộ ven sông càng chiếm được lợi thế lớn khi tạo ra sức hút với không khí trong lành, tầm nhìn đẹp, phong thủy thịnh vượng. Do đó, các dự án căn hộ chung cư Quận 7 ven sông luôn có mức giá cao hơn so với các loại hình khác cùng khu vực từ 16 - 32%. 

phu-my-hung

Khu đô thị Phú Mỹ Hưng Quận 7

Ngoài ra, mức giá bán căn hộ chung cư Quận 7 cũng liên tục thiết lập kỷ lục mới. Mức giá nằm trong khoảng dưới 40 triệu đồng/m2 đã từ lâu không xuất hiện trên thị trường. Hiện nay, giá bán căn hộ Quận 7 tối thiểu từ 50 triệu đồng/m2 cho đến 100 triệu đồng/m2. Đặc biệt một số khu vực còn có mức giá từ 130 - 150 triệu/m2.

Nhìn chung, thị trường căn hộ chung cư tại Quận 7 sẽ có tỷ lệ hấp thụ vô cùng cao. Nắm bắt cơ hội sinh lời bằng vàng, được rất nhiều nhà đầu tư đón  đầu sự chuyển mình để bứt phá với các dòng vốn khổng lồ đang dần dịch chuyển về nơi này. Trong giai đoạn 2023 - 2024, thị trường căn hộ chung cư Quận 7 chắc chắn sẽ kéo được nhịp tăng giá của toàn bộ khu vực.

Phân khúc căn hộ cao cấp rất được ưu ái tại thị trường quận 7

Khi chất lượng cuộc sống được đặt lên trên hết chính là lúc mà con người ta hướng đến sự tiện lợi và nhu cầu được tận hưởng. Do đó, dù là căn hộ được đầu tư để bán ra hay căn hộ cho thuê đều cần phải đáp ứng được những yêu cầu khắt khe nhất về vị trí, chất lượng, tiện ích, ... và rất nhiều những yêu cầu có liên quan đến sức khỏe, cuộc sống, thói quen sinh hoạt.

Đồng thời tại Quận 7 các dự án căn hộ chung cư cao cấp luôn được nhiều người đón nhận nhờ vào các đặc điểm sau:

Thứ nhất, với các căn hộ cao cấp tại Quận 7 thì giá trị của cuộc sống mỗi gia đình đã không còn được gói gọn trong không gian nội thất cao cấp mà nó còn vươn ra đến bên ngoài với khung cảnh thiên nhiên xanh mát giúp kết nối với hàng loạt các tiện ích giải trí, nghỉ ngơi, thư giãn.

Thứ hai, khi đầu tư vào những dự án căn hộ chung cư Quận 7 cao cấp thì các chủ đầu tư sẽ tích hợp thêm nhiều tiện ích để đáp ứng được cuộc sống tốt nhất dành cho tất cả các cư dân với một không gian luôn đảm bảo cho sự thông thoáng.

canhoquan7-1

Căn hộ cao cấp Quận 7 với tiện ích đẳng cấp

Thứ ba, các căn hộ đều đảm bảo được các yếu tố như quản lý chất lượng, an ninh trật tự hoàn toàn được đảm bảo ở mức cao nhất, người sử dụng hoàn toàn có thể an tâm với cuộc sống riêng của gia đình.

Thứ tư, đối với các căn hộ cao cấp tại Quận 7 thì luôn được đầu tư bởi các chủ đầu tư lớn, cho nên người mua sẽ được ưu đãi hay quà tặng hấp dẫn cộng với tính linh hoạt trong việc thế chấp, trả góp,...

Theo các chuyên gia đến từ Rever , thị trường căn hộ ở Quận 7 tiếp đến sẽ có những chuyển biến tích cực, những dự án đã và đang được hoàn thiện chắc chắn sẽ là điểm nóng, đồng thời bức tranh thị trường cũng từ đó có gam màu tươi sáng hơn.

Kết thúc kỳ 1, khách hàng cùng nhà đầu tư đã có thể biết thêm những thông tin về tổng quan thị trường căn hộ chung cư tại Quận 7. Đến kỳ 2 của chuyên đề Phân tích chuyên sâu thị trường căn hộ Quận 7, các chuyên gia nhà Rever sẽ thông tin đến Qúy khách các tiện ích -  cơ sở hạ tầng hiện hữu của thị trường căn hộ Quận 7. Cùng đón xem ngay!

7e9ad209-3f8b-4eb8-96b6-13fc8f706977

Có thể bạn quan tâm:

REVER

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

[Video Đồ họa] Phân tích thị trường căn hộ trung tâm Quận 1 năm 2021
[Video Đồ họa] Phân tích thị trường căn hộ trung tâm Quận 1 năm 2021

Rever gửi đến bạn video đồ họa Phân tích thị trường căn hộ trung tâm Quận 1 cập nhật mới nhất năm 2021.

Thị trường
16/09/2021
[Chuyên đề căn hộ Quận Thủ Đức - Kỳ 5] Giá bán - giá thuê 46 chung cư Quận Thủ Đức
[Chuyên đề căn hộ Quận Thủ Đức - Kỳ 5] Giá bán - giá thuê 46 chung cư Quận Thủ Đức

Dự án căn hộ chung cư Quận Thủ Đức đang có mức giá bán, giá thuê cụ thể ra sao? Tất cả sẽ được Rever thông tin chi tiết nhất dành cho bạn.

08/02/2023
Giá bán trung bình của căn hộ Quận 7 theo từng phường
Giá bán trung bình của căn hộ Quận 7 theo từng phường

Dưới đây Rever xin gửi đến bạn thông tin giá bán trung bình của căn hộ theo từng phường của Quận 7.

Quận 7
19/05/2021
[Chuyên đề căn hộ Quận 7 - Kỳ 4] Các chủ đầu tư đang triển khai dự án căn hộ chung cư quận 7
[Chuyên đề căn hộ Quận 7 - Kỳ 4] Các chủ đầu tư đang triển khai dự án căn hộ chung cư quận 7

Hiện nay Quận 7 đang có những ông lớn nào? Cùng Rever điểm qua ngay Các chủ đầu tư đang triển khai dự án căn hộ chung cư quận 7.

17/02/2023
Trải nghiệm tiện ích cao cấp tại dự án Sunrise CityView Quận 7
Trải nghiệm tiện ích cao cấp tại dự án Sunrise CityView Quận 7

Ở Sunrise CityView, bạn và gia đình được trải nghiệm tiện ích nội – ngoại khu hiện đại, sang trọng và thuận tiện.

Dự án
31/10/2018
[Chuyên đề căn hộ Quận 7 - Kỳ 6] Các dự án căn hộ chung cư quận 7 đáng mua hiện nay
[Chuyên đề căn hộ Quận 7 - Kỳ 6] Các dự án căn hộ chung cư quận 7 đáng mua hiện nay

Trong kỳ 6 các chuyên gia của Rever sẽ giới thiệu một số các dự án căn hộ chung cư Quận 7 đáng mua nhất hiện nay.

22/02/2023
Dự án River Panorama và Sky 89 của An Gia đang triển khai tới đâu?
Dự án River Panorama và Sky 89 của An Gia đang triển khai tới đâu?

Rever gửi đến bạn thông tin cập nhật tiến độ mới nhất hai dự án nổi bật của chủ đầu tư An Gia: River Panorama và Sky 89. Cả hai dự án đều tọa lạc tại khu vực Quận 7, TP.HCM.

Những dự án căn hộ Quận 7 nào có giá bán dưới 2 tỷ?
Những dự án căn hộ Quận 7 nào có giá bán dưới 2 tỷ?

Các dự án căn hộ Quận 7 đang phát triển với nhiều phân khúc. Nếu bạn đang có ý định đầu tư hoặc mua căn hộ dưới 2 tỷ tại thị trường căn hộ Quận 7, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

[Chuyên đề căn hộ Quận Thủ Đức - Kỳ 1] Tổng quan thị trường căn hộ chung cư quận Thủ Đức
[Chuyên đề căn hộ Quận Thủ Đức - Kỳ 1] Tổng quan thị trường căn hộ chung cư quận Thủ Đức

Kỳ 1 của chuyên đề các chuyên gia của Rever sẽ đưa ra những phân tích chuyên sâu về bức trang tổng quan thị trường căn hộ chung cư Quận Thủ Đức.

03/02/2023
[Chuyên đề căn hộ Quận 7 - Kỳ 3] Tiềm năng thị trường căn hộ chung cư quận 7 hiện nay
[Chuyên đề căn hộ Quận 7 - Kỳ 3] Tiềm năng thị trường căn hộ chung cư quận 7 hiện nay

Thị trường căn hộ chung cư Quận 7 với tiềm năng phát triển vô cùng lớn trong thời điểm hiện nay. Cùng Rever tham khảo ngay những tiềm năng dưới đây!

16/02/2023
[Chuyên đề căn hộ Đà Nẵng - Kỳ 1] Tổng quan thị trường căn hộ chung cư Đà Nẵng
[Chuyên đề căn hộ Đà Nẵng - Kỳ 1] Tổng quan thị trường căn hộ chung cư Đà Nẵng

Kỳ 1 nói đến những thông tin tổng quan của thị trường căn hộ chung cư Đà Nẵng sẽ được các chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản của Rever phân tích

07/03/2023
[Chuyên đề căn hộ Quận 7 - Kỳ 2] Tiện ích - hạ tầng đang hiện hữu tại thị trường căn hộ chung cư quận 7
[Chuyên đề căn hộ Quận 7 - Kỳ 2] Tiện ích - hạ tầng đang hiện hữu tại thị trường căn hộ chung cư quận 7

Tiện ích - hạ tầng hiện hữu là yếu tố vô cùng quan trọng quyết định thị trường căn hộ chung cư Quận 7 có tiềm năng tăng giá hay không. Cùng Rever tìm hiểu ngay!

15/02/2023
[Chuyên đề căn hộ Quận 9 - Kỳ 3] Tiềm năng thị trường căn hộ chung cư quận 9
[Chuyên đề căn hộ Quận 9 - Kỳ 3] Tiềm năng thị trường căn hộ chung cư quận 9

Tiềm năng thị trường căn hộ chung cư Quận 9 luôn là hấp lực lớn dành cho các nhà đầu tư có tầm nhìn chiến lược.

21/12/2022
Chuyên đề: Phân tích chuyên sâu thị trường căn hộ Quận 7
Chuyên đề: Phân tích chuyên sâu thị trường căn hộ Quận 7

Chuyên đề: Phân tích chuyên sâu thị trường căn hộ Quận 7 sẽ mang đến cho khách hàng cùng nhà đầu tư những thông tin chính xác nhất và mới nhất.

13/02/2023
[Chuyên đề căn hộ Quận 2 - Kỳ 3] Tiềm năng thị trường căn hộ chung cư quận 2
[Chuyên đề căn hộ Quận 2 - Kỳ 3] Tiềm năng thị trường căn hộ chung cư quận 2

Thị trường căn hộ Quận 2 với tiềm năng phát triển được các chuyên gia hàng đầu đánh giá vô cùng cao và được nhiều người săn đón.

04/01/2023
[Chuyên đề căn hộ Quận 9 - Kỳ 1] Tổng quan thị trường căn hộ chung cư quận 9 hiện nay
[Chuyên đề căn hộ Quận 9 - Kỳ 1] Tổng quan thị trường căn hộ chung cư quận 9 hiện nay

Bài viết là cách nhìn nhận tổng quan thị trường căn hộ chung cư Quận 9 trong thời điểm hiện tại để nhà đầu tư có thể bao quát được toàn cảnh Quận 9.

Dự án
19/12/2022
[Chuyên đề căn hộ Quận Thủ Đức - Kỳ 3] Tiềm năng thị trường căn hộ chung cư quận Thủ Đức
[Chuyên đề căn hộ Quận Thủ Đức - Kỳ 3] Tiềm năng thị trường căn hộ chung cư quận Thủ Đức

Bài viết dưới đây các chuyên gia đến từ Rever se phân tích hàng loạt những tiềm năng thị trường căn hộ chung cư Quận Thủ Đức để bạn có thể tham khảo.

05/02/2023
[Chuyên đề căn hộ Quận 2 - Kỳ 1] Tổng quan thị trường căn hộ chung cư quận 2 hiện nay
[Chuyên đề căn hộ Quận 2 - Kỳ 1] Tổng quan thị trường căn hộ chung cư quận 2 hiện nay

Kỳ 1 của chuyên đề căn hộ Quận 2 là những nhìn nhận tổng quan thị trường căn hộ chung cư quận 2 hiện nay dành cho khách hàng cùng nhà đầu tư.

Quận 2
29/12/2022
[Chuyên đề căn hộ Quận 7 - Kỳ 6] Các dự án căn hộ chung cư quận 7 đáng mua hiện nay
[Chuyên đề căn hộ Quận 7 - Kỳ 6] Các dự án căn hộ chung cư quận 7 đáng mua hiện nay

Trong kỳ 6 các chuyên gia của Rever sẽ giới thiệu một số các dự án căn hộ chung cư Quận 7 đáng mua nhất hiện nay.

22/02/2023
[Chuyên đề căn hộ Quận 7 - Kỳ 5] Cập nhật giá bán - giá thuê 40 dự án căn hộ chung cư Quận 7
[Chuyên đề căn hộ Quận 7 - Kỳ 5] Cập nhật giá bán - giá thuê 40 dự án căn hộ chung cư Quận 7

Trong kỳ 5 các chuyên gia của Rever sẽ tổng hợp mức giá bán - giá thuê cho 40 dự án căn hộ chung cư Quận 7 đang nổi trong thời điểm hiện nay.

21/02/2023