Hướng dẫn chọn sàn gỗ cho căn hộ chung cư theo mục đích sử dụng

Với thời gian sử dụng cao, màu sắc đa dạng, khả năng chống ẩm, chống cong vênh… sàn gỗ dần trở thành vật liệu thân thiết với nhiều cư dân sống trong chung cư.

Với thời gian sử dụng cao (trung bình 50 năm), màu sắc đa dạng, có khả năng chống ẩm, chống cong vênh, chống xước và chịu được mài mòn… sàn gỗ dần trở thành vật liệu thân thiết với nhiều cư dân sống trong căn hộ chung cư.

Trong bài viết này, Rever sẽ hướng dẫn bạn cách chọn lựa loại sàn gỗ phù hợp với từng không gian của căn hộ chung cư và từng mục đích sử dụng:

597c6f06-afa8-4d62-977a-86a1c8a9022d

Chọn sàn gỗ cho phòng khách, phòng sinh hoạt chung

Phòng khách của gia đình chính là gương mặt của gia chủ, vì vậy mọi người đều rất quan tâm tới thiết kế nội thất trong gian phòng này. Chọn sàn gỗ cho phòng khách cũng được nhiều người ưa chuộng bởi ở chúng toát lên sự sang trọng và giúp con người có cảm giác gần gũi với thiên nhiên hơn. Thông thường, sàn gỗ trong phòng khách hay phòng sinh hoạt chung thường được kết hợp với các loại thảm trải về mùa đông và sofa.

Trước tiên, bạn cần lựa chọn loại sàn gỗ phù hợp cho phòng khách của mình. Theo Rever tìm hiểu thì trên thị trường hiện nay có hai loại sàn gỗ để bạn lựa chọn:

  • Sàn gỗ tự nhiên: Sàn gỗ tự nhiên có ưu điểm là rất bền màu và chất lượng khi sử dụng trong thời gian dài. Tuy nhiên, nhược điểm của sàn gỗ tự nhiên là dễ bị cong vênh và co ngót. Giá thành của sàn gỗ tự nhiên cũng cao hơn sàn gỗ công nghiệp (70.000 đ/m2).

  • Sàn gỗ công nghiệp: Ưu thế của sàn gỗ này lại là có nhiều mẫu mã lựa chọn, cách lắp đặt nhanh và chất lượng của sàn gỗ công nghiệp chịu nước tốt, chống cháy và chống xước tốt, không dễ bị cong vênh và co ngót.

sangochophongkhach.jpg

Đối với những phòng khách có không gian nhỏ, nên lắp ván sàn gỗ có kích thước bản to

Việc tiếp theo bạn nên làm đó là lựa chọn màu sắc sàn gỗ phù hợp với không gian phòng khách của nhà mình. Thông thường bạn nên chọn những loại sàn gỗ có màu tương phản với tường để làm nổi bật các đồ nội thất khách trong gian phòng hơn.

Kích thước của sàn gỗ cũng là yếu tố quan trọng đối với không gian phòng khách. Đối với những phòng khách có không gian nhỏ, nên lắp ván sàn gỗ có kích thước bản to, điều này giúp không gian của phòng trở nên rộng rãi hơn. Phòng khách rộng có thể sử dụng ván với bất kì kích thước nào. Xem thêm12 kinh nghiệm để không mua nhầm căn hộ chung cư

Chọn sàn gỗ cho phòng làm việc

Đây là nơi có mật độ sử dụng trung bình, nên bạn có thể lựa chọn các loại sàn gỗ khác nhau từ 8 - 12 mm, tuy nhiên mức độ bào mòn vật lý của phòng làm việc thường khá thường xuyên do tác động của các đồ đạc nặng trong văn phòng như: Tủ, bàn, máy móc... nên khi chọn sàn gỗ bạn cần chú ý các sản phẩm chịu được độ mài mòn cao. Tính năng chịu nước có thể không quan trọng, do văn phòng làm việc thường có điều hòa hoạt động, tạo sự khô ráo cho mặt sàn thường xuyên.

Chọn sàn gỗ cho phòng ăn và phòng bếp

Đây là không gian có lượng người di chuyển qua lại nhiều hơn bất kỳ không gian nào khác trong nhà. Do vậy sàn gỗ cần đảm bảo độ an toàn, không quá trơn nhưng cũng không quá ráp vì thức ăn và đồ uống nếu bị đổ trên sàn sẽ khó làm sạch hơn sàn trơn. Về màu sắc, các gam màu trung tính, nâu trầm và tối được khuyến khích hơn là màu đen sẫm và màu sáng.

Bạn nên chú ý lau sạch tất cả các vết bẩn trên sàn gỗ ngay khi chúng vừa xuất hiện, và bạn nên sử dụng gói bảo dưỡng định kỳ với thời gian khoảng 12 tháng, để mặt sàn của bạn được kiểm tra, vệ sinh đúng cách.

Với khu vực bếp ăn thì nên lựa chọn lát sàn gỗ trước sau đó lắp đặt tủ bếp lên sau, như thế về mặt thẩm mỹ sẽ rất đẹp. Có thể lắp đặt tủ bếp trước khi lát sàn tuy nhiên khi lát sàn sẽ phải bo nẹp kết thúc xung quanh tủ bếp về mặt thẩm mỹ sẽ xấu hơn, mặt khác ở mép gỗ với chân tủ bếp sẽ có khe hở nhỏ có thể bị nước tràn xuống phía dưới gây ra ẩm mốc, lâu ngày sẽ không tốt cho sàn gỗ. Đọc thêmMua chung cư, chọn tầng cao hay thấp?

Chọn sàn gỗ cho phòng ngủ 

sangochophongngu1.jpg

Sàn gỗ cho phòng ngủ nên chọn loại sàn có màu sắc giống với đồ nội thất trong phòng

Đây là không gian thích hợp nhất để sử dụng sàn gỗ, bởi đặc tính của nó là không gian nghỉ ngơi và làm việc riêng tư. Trong đó, chỉ có một lưu ý nhỏ đó là việc bạn kê đồ đạc trong phòng. Không gian phòng ngủ cần nhiều đồ nội thất và nếu không chú ý, những chi tiết sắc nhọn phần chân đế của chúng có thể làm sàn gỗ bị xước. Hãy chắc chắn rằng sàn nhà được bảo vệ tốt và các chân kê đồ tránh dùng bằng kim loại. 

Chọn sàn gỗ cho phòng tắm

Sự ẩm ướt liên tục của phòng tắm không thích hợp để sử dụng sàn gỗ, tuy nhiên bạn có thể xem xét việc dùng loại gỗ chống thấm tốt cho phòng tắm dành cho khách, nơi có tần xuất sử dụng ít hơn. Lưu ý rằng bạn cần lau chùi thường xuyên, không nên để nước đọng trên mặt sàn quá lâu.

Trên đây, Rever đã hướng dẫn bạn cách chọn sàn gỗ cho từng loại không gian trong căn hộ cũng như từng mục đích sử dụng. Ngoài ra, để biết thêm nhiều mẹo hay về trang trí nhà đẹp, bạn có thể theo dõi thêm trong chuyên mục Nhà Đẹp Rever.  ba4201cb-0062-4592-ac5a-b0df798601c5

Ngọc Hải (TH)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Danh sách chi tiết chung cư Quận 6: Quy mô và Tình trạng bàn giao
Danh sách chi tiết chung cư Quận 6: Quy mô và Tình trạng bàn giao

Cùng Rever cập nhật các chung cư Quận 6, quy mô và tình trạng mới nhất năm 2021.

Quận 6
17/03/2021
Mẹo bố trí nội thất cho căn hộ chung cư
Mẹo bố trí nội thất cho căn hộ chung cư

Đa phần các căn hộ chung cư được thiết kế với diện tích khá khiêm tốn, do đó nếu bạn không khéo léo trong cách bố trí nội thất thì sẽ khiến không gian của căn hộ trở nên chật chội và tù túng. Cùng Rever tìm hiểu một số mẹo bố trí nội thất đơn giản cho căn hộ chung cư thông qua bài viết dưới đây nhé.

Nhà Đẹp
11/10/2016
Tìm hiểu cách phân hạng chung cư để lựa chọn căn hộ phù hợp
Tìm hiểu cách phân hạng chung cư để lựa chọn căn hộ phù hợp

Việc lựa chọn một căn hộ phù hợp cho bản thân không phải là chuyện dễ do đó, bạn nên biết cách phân hạng chung cư để mua đúng giá, đúng chất lượng sản phẩm.

Thiết kế phòng khách theo phong cách người Nhật
Thiết kế phòng khách theo phong cách người Nhật

Trang trí phòng khách theo phong cách người Nhật là một trong những cách thiết kế đặc biệt. Sự đơn giản từ cách trang trí đến việc lựa chọn kiểu dáng nội thất. Nhưng chính cái sự đơn giản đó lại mang đến vẻ đẹp cân đối, hài hòa.

Nhà Đẹp
29/05/2018
Sàn gỗ và sàn bê tông: Nên chọn loại nào?
Sàn gỗ và sàn bê tông: Nên chọn loại nào?

Trong những năm trở lại đây, sàn gỗ và sàn bê tông được sử dùng rất phổ biến trong nhiều công trình xây dựng. Câu hỏi đặt ra là nên chọn loại sàn nào trong hai sàn đó sẽ được Rever cung cấp đến bạn đọc qua bài viết dưới đây.

Hướng Dẫn
28/09/2016
Hướng dẫn chọn mua căn hộ chung cư phù hợp theo độ tuổi
Hướng dẫn chọn mua căn hộ chung cư phù hợp theo độ tuổi

Rever đưa ra hướng dẫn chọn mua căn hộ chung cư phù hợp theo độ tuổi để bạn đọc tham khảo, từ đó chọn ra cho mình một căn hộ lý tưởng.

Hướng dẫn thủ tục sang tên sổ hồng căn hộ chung cư
Hướng dẫn thủ tục sang tên sổ hồng căn hộ chung cư

Hướng dẫn thủ tục và chi phí sang tên sổ hồng cho căn hộ chung cư theo luật hiện hành (luật sư tư vấn).

Hướng Dẫn
01/07/2020
Mát mắt với căn hộ nội thất gỗ gần gũi thiên nhiên
Mát mắt với căn hộ nội thất gỗ gần gũi thiên nhiên

Gỗ là một trong những chất liệu được sử dụng phổ biến trong trang trí nhà hiện nay. Cùng Rever khám phá căn hộ nội thất gỗ gần gũi với thiên nhiên dưới đây.

Nhà Đẹp
28/05/2018
Quy định về việc cấp sổ hồng cho căn hộ chung cư
Quy định về việc cấp sổ hồng cho căn hộ chung cư

Việc cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở (sổ hồng) cho căn hộ chung cư được quy định ra sao? Cùng Rever tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Căn hộ 35m2 rộng rãi hơn nhờ có gác lửng
Căn hộ 35m2 rộng rãi hơn nhờ có gác lửng

Gác lửng là một trong những giải pháp tối ưu nhất đối với những căn hộ có diện tích nhỏ. Với diện tích khiêm tốn, nhưng với cách thiết kế và phong cách trang trí độc đáo thì căn hộ đã trở thành một nơi sống lý tưởng.

Nhà Đẹp
30/05/2018
Hướng dẫn chi tiết các bước cần làm khi bán căn hộ chung cư
Hướng dẫn chi tiết các bước cần làm khi bán căn hộ chung cư

Trong bài viết này, Rever sẽ hướng dẫn bạn chi tiết các bước cần làm khi bán căn hộ chung cư.

Phong thủy phòng khách và 8 điều nên tránh năm 2020
Phong thủy phòng khách và 8 điều nên tránh năm 2020

Phong thủy phòng khách tốt sẽ mang lại khí vận lớn cho gia chủ, hãy lưu ý 8 điều kiêng kỵ này để tránh điềm hung cho gia đình.

Phong thuỷ
09/09/2019
Hướng dẫn cách chọn căn hộ chung cư phù hợp
Hướng dẫn cách chọn căn hộ chung cư phù hợp

Giữa vô vàn chung cư như hiện nay việc lựa chọn một căn hộ phù hợp là điều không hề dễ. Rever sẽ hướng dẫn bạn cách chọn căn hộ chung cư phù hợp.

Mách bạn mẹo thiết kế hoàn hảo cho ngôi nhà của mình
Mách bạn mẹo thiết kế hoàn hảo cho ngôi nhà của mình

Thiết kế, bày trí các vật dụng vô cùng quan trọng, thế nhưng có không ít người vẫn mắc phải những sai lầm ảnh hưởng đến tâm trạng của gia chủ.

Hướng Dẫn
19/07/2021
Hướng dẫn thủ tục làm sổ hồng cho căn hộ chung cư
Hướng dẫn thủ tục làm sổ hồng cho căn hộ chung cư

Rất nhiều khách hàng mua căn hộ chung cư gặp không ít khó khăn khi làm thủ tục cấp sổ hồng, Rever sẽ hướng dẫn bạn giải quyết vấn đề này qua bài viết dưới đây.

Hướng Dẫn
23/05/2017
Những gợi ý nhỏ giúp bạn mang cả thiên nhiên vào nhà
Những gợi ý nhỏ giúp bạn mang cả thiên nhiên vào nhà

Bằng một vài gợi ý đơn giản dưới đây, ngôi nhà bạn sẽ trở nên đáng sống hơn bao giờ hết.

Hướng Dẫn
15/12/2016
Bí quyết khi mua một căn hộ chung cư - VỀ PHONG THUỶ
Bí quyết khi mua một căn hộ chung cư - VỀ PHONG THUỶ

Mua căn hộ chung cư để ở và kinh doanh cho thuê cần chọn các căn hộ như thế nào về phong thuỷ để tốt cho bản thân cũng như cho thuê dễ dàng?

Hướng Dẫn
05/07/2016
Mẹo "hô biến" căn nhà nhỏ trở nên rộng và thoáng
Mẹo "hô biến" căn nhà nhỏ trở nên rộng và thoáng

Hiện nay có rất nhiều cách đơn giản và hữu hiệu giúp bạn biến căn phòng chật hẹp của mình trở nên thật thoáng đãng và dễ chịu.

Nhà Đẹp
17/08/2019
Nhà hướng nam hợp tuổi nào? Xây làm nhà hướng Nam theo phong thủy
Nhà hướng nam hợp tuổi nào? Xây làm nhà hướng Nam theo phong thủy

Nếu bạn đang có nhu cầu mua hoặc xây nhà hướng nam nhưng chưa nắm được các nguyên tắc cơ bản như hướng Nam thuộc hành gì, nhà hướng nam hợp tuổi nào, xây làm nhà hướng về phía Nam cần lưu ý điều gì, cách bố trí nội thất và màu sắc ra sao… thì hãy để Rever cung cấp cho bạn một số thông tin tham khảo bổ ích ngay trong bài viết sau đây nhé!

Phong thuỷ
26/09/2023
Căn hộ cao cấp nên lót sàn gỗ hay sàn gạch?
Căn hộ cao cấp nên lót sàn gỗ hay sàn gạch?

Lót sàn bằng gạch hay bằng gỗ sẽ giúp căn hộ của bạn trong đẹp mắt và ấn tượng hơn? Cùng so sánh để có lựa chọn tốt nhất!