Hướng dẫn cách chống nóng cho căn hộ hướng Tây

Căn hộ hướng Tây thường chịu ánh nắng gay gắt, nhất là vào mùa hè, vì thế cách chống nắng cho căn hộ hướng Tây như thế nào được rất nhiều người quan tâm.

Căn hộ hướng Tây có điểm bất lợi là chịu ánh nắng gay gắt, nhất là vào mùa hè, vì thế cách chống nóng cho căn hộ hướng Tây như thế nào được rất nhiều người quan tâm. Bài viết Rever cung cấp dưới đây sẽ đưa ra giải pháp cho vấn đề này.

0e3b3e4a-c76c-47a6-8713-c1cf2ec8b408

Tại sao căn hộ hướng Tây nóng nhưng nhiều người vẫn chọn?

Căn hộ hướng Tây thường có nhiều bất lợi hơn so với căn hộ các hướng khác, nhưng tại sao nhiều khách hàng vẫn chọn căn hộ hướng Tây. Có rất nhiều nguyên nhân khách quan, trong đó có yếu tố phong thủy nhà ở, cụ thể người mang mệnh Tây tứ trạch nên hướng nhà chỉ phù hợp với các hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam hoặc Đông Bắc ngoại trừ hướng Đông Bắc thì các hướng còn lại đều liên quan đến hướng Tây. Đối với những người đặt tiêu chí phong thủy lên hàng đầu thì đương nhiên không thể có sự lựa chọn khác.

Ngoài phong thủy ra thì vẫn còn các nguyên nhân nữa là căn hộ hướng Tây thường được các chủ đầu tư rao bán với mức giá rẻ hơn so với các căn hộ cùng loại; hoặc dự án có nhiều ưu điểm nhưng lại hết các sự lựa chọn khác nên buộc lòng khách mua phải lấy căn hộ hướng Tây. Xem thêmNhà có ban công hướng Tây, nên trồng hoa gì?

canhohuongtay.jpg

Căn hộ hướng Tây thường chịu ánh nắng gắt

Phương pháp chống nóng cho căn hộ có ban công hướng Tây

Phương pháp 1: Nếu có sự đồng ý của ban quản lý tòa nhà, bạn có thể xây tường 2 lớp (có độ dày khoảng 30cm với hai lớp gạch lỗ 11cm, xây song song nhau đảm bảo duy trì ở giữa một khe tường khoảng 10cm). Lớp không khí trong khe tường này sẽ giúp cách nhiệt tốt, cụ thể khi lớp tường ngoài bị nung nóng thì lớp tường trong sờ vào vẫn mát tay) hoặc nếu có điều kiện, bạn đổ tất cả các bức tường hướng tây đều là tường bê tông dày khoảng 25-30cm, đảm bảo là nhiệt sẽ không thể xuyên qua được lớp bê tông dày này.

Phương pháp 2: Làm cửa gỗ loại 2 lớp (khuôn 360) (trong kính - ngoài chớp). Cửa sổ cần hạn chế dùng cửa nhôm kính (vì nhôm và kính gây bức xạ nhiệt rất cao). Nếu phải dùng, bạn nên tham khảo dùng các loại kính cách nhiệt. Xử lý tốt phần tường và cửa ngôi nhà, bạn sẽ có ngôi nhà dịu mát và dùng điều hòa đỡ tốn kém hơn. 

Phương pháp 3: Giảm tối đa lượng nhiệt truyền qua tường bằng cách sơn mặt ngoài nhà màu trắng bằng sơn bọt công nghệ Mỹ.

Phương pháp 4: Phần tường cửa vào chính thụt vào trong 1-2m, để tận dụng phần lầu trên kết hợp với ban công che nắng cho tầng trệt, phần diện tích thụt vào đó tận dụng bố trí mặt nước và trồng cây, gắn thêm cho mặt tiền phía trên 1 hệ giàn bằng thép hay gỗ rồi trồng dây leo, phần tường mặt tiền nếu xây dày thêm tốn kém quá thì có thể làm cách nhiệt bằng cách sử dụng loại vách ván ép kết hợp khung gỗ hay thép gắn trực tiếp vào bên trong tường mặt tiền (không khí cách nhiệt rất tốt), xử lí trát thạch cao hoặc dán giấy trang trí cho ván ép, mái nhà đổ mê gắn ngói gạch vào (giả mái ngói).

Phương pháp 5: Cải tạo mặt trong của các bức tường ở hướng tây bằng các vật liệu cách nhiệt (sơn chống nóng, xốp PU, ốp gỗ tạo khe cách nhiệt...) vừa cải tạo được nội thất của nhà vừa là các vật liệu dễ xử lý mà không sợ ảnh hưởng nhiều tới kết cấu chung.

Đọc ngay13 cách chống nóng hiệu quả cho ngôi nhà trong mùa hè.

Phương pháp 6: Tăng diện tích che bóng mát bởi cây xanh bằng nhiều phương pháp như làm dàn hoa, trồng cây leo bám tường, trồng cây lớn tán rộng hướng có nắng để che chắn bớt lượng ánh nắng chiếu vào nhà.

Với tùy từng đặc thù công trình và tùy từng hiện trạng kiến trúc, kết cấu (đối với công trình cải tạo) thì lại có những giải pháp chủ chốt riêng, ví dụ như nếu hiện trạng kiến trúc đẹp, kết cấu khó tác động thì chúng ta chỉ nên sử dụng các phương pháp ít ảnh hưởng đến kiến trúc như sơn lại tông màu sáng hơn và sử dụng sơn bọt chống nóng cộng với cải tạo mặt trong nội thất của các bức tường hướng tây như dán xốp PU, ốp gỗ tạo khe cách nhiệt...

Còn đối với các công trình mà hiện trạng kiến trúc đã cũ cộng với kết cấu cho phép thì chúng ta có thể có những giải pháp mạnh tay hơn. Khi xây dựng, sửa chữa căn hộ nên có sự xin phép của ban quản lý tòa chung cư và hỏi ý kiến tư vấn của kiến trúc sư để có những giải pháp phù hợp và đúng đắn cho căn hộ nhà bạn.

bancong-1.jpg

Trồng hoa nhiều ở ban công là một trong những phương pháp chống nóng hiệu quả

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại vật liệu cách nhiệt hiệu quả, giá thành hợp lý, chẳng hạn như:

1. Sơn cách nhiệt chống nóng, trong sơn có chứa các cầu rỗng thủy tinh nên sẽ ngăn ngừa việc truyền nhiệt.

2. Tấm xốp PU dùng để lót hay ốp tường có công dụng cách âm cách nhiệt tốt.

3. Bê tông bọt siêu nhẹ công nghệ Mỹ, tỷ trọng thấp 0,35-0,9 (350-900kg/m3, nhẹ và nổi trong nước). Cấu tạo bởi vữa XM liên kết - bao bọc các bọt khí kín bền vững, nhỏ li ti và không bị nối với nhau làm cho bê tông nhẹ, cách nhiệt, bền vững và không thấm nước. Loại bê tông này dùng để xây tường hoặc lát mái chống nóng rất tốt và hiệu quả.

Xem thêmKinh nghiệm chọn mua nhà cũ từ thực tế.

4. Bông thủy tinh cách nhiệt được làm từ sợi thủy tinh tổng hợp chế xuất từ đá, xỉ, đất sét… Chúng có tính năng cách nhiệt, cách âm, cách điện cao, không cháy, mềm mại và có tính đàn hồi tốt.

5. Nhựa UPVC hiện nay cũng là vật liệu được sử dụng nhiều nhằm giảm thiểu bức xạ nhiệt bên ngoài. Với ưu điểm nổi trội về cách âm, cách nhiệt vật liệu này được sử dụng thay thế cửa sổ, cửa đi, vách ngăn bằng gỗ, nhôm tại các khu vực trực tiếp hứng chịu ánh sáng trong ngôi nhà. Giá vật liệu này hiện đang giao động từ 1.200.000 – 2.000.000 /m2.

6. Túi khí Ap: Mặt ngoài là lớp màng nhôm phủ trên tấm nhựa tổng hợp Polyethylene chứa túi khí, tiếp đến là một lớp màng nhôm mạ. Ngăn được 95-97% nhiệt bức xạ bên ngoài, ngăn chặn quá trình hấp thụ nhiệt vào mùa hè và thoát nhiệt vào mùa đông.

Ngoài ra còn rất nhiều những loại vật liệu cách nhiệt khác nữa, các bạn có thể tham khảo thêm tại các cửa hàng bán vật liệu xây dựng hoặc nhờ kiến trúc sư tư vấn.

98402b1e-5d3c-4e51-913c-7ae3353c9baa

Có thể bạn quan tâm:

Quang Vinh (TH)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Thiết kế nhà bếp đẹp hợp phong thuỷ: 6 điều có thể bạn chưa biết
Thiết kế nhà bếp đẹp hợp phong thuỷ: 6 điều có thể bạn chưa biết

Nhà bếp là không đơn thuần là nơi nấu nướng mà còn là nơi giữ lửa cho gia đình. Thiết kế nhà bếp đẹp và hợp phong thủy sẽ đem lại sự thoải mái, may mắn.

Phong thuỷ
28/05/2019
Cách chọn hướng bếp theo tuổi phong thủy khi xây nhà
Cách chọn hướng bếp theo tuổi phong thủy khi xây nhà

Trong bài viết này có cách chọn hướng bếp theo tuổi phong thủy. Chắc chắn rằng, các thông tin này sẽ là tư liệu tham khảo bổ ích cho bạn!

Hướng Dẫn
28/11/2023
Cách chống nóng cho nhà ở dễ làm, tiết kiệm
Cách chống nóng cho nhà ở dễ làm, tiết kiệm

Những giải pháp nào giúp chống nóng cho nhà hiệu quả, dễ làm, tiết kiệm và đẹp mắt?

Nhà Đẹp
03/10/2018
Mẹo bố trí nội thất cho căn hộ chung cư
Mẹo bố trí nội thất cho căn hộ chung cư

Đa phần các căn hộ chung cư được thiết kế với diện tích khá khiêm tốn, do đó nếu bạn không khéo léo trong cách bố trí nội thất thì sẽ khiến không gian của căn hộ trở nên chật chội và tù túng. Cùng Rever tìm hiểu một số mẹo bố trí nội thất đơn giản cho căn hộ chung cư thông qua bài viết dưới đây nhé.

Nhà Đẹp
11/10/2016
Những căn hộ hướng Tây giá bán tốt đang giao dịch trên Rever
Những căn hộ hướng Tây giá bán tốt đang giao dịch trên Rever

Rever gửi đến bạn danh sách những căn hộ hướng Tây có giá bán tốt nhất đang được giao dịch trên hệ thống của Rever.

Hướng Dẫn
12/08/2020
Cách xem hướng nhà cho người mệnh Hoả
Cách xem hướng nhà cho người mệnh Hoả

Hướng nhà là một yếu tố quan trọng khi quyết định chọn mua nhà. Ngoài việc ảnh hưởng hướng gió, nắng, hướng nhà còn đặc biệt ảnh hưởng tài vận gia chủ.

Phong thủy bếp và những điều kiêng kỵ
Phong thủy bếp và những điều kiêng kỵ

Bếp được xem là nơi "giữ lửa của căn nhà. Vì vậy, gia chủ cần phải biết những điều kiêng kỵ trong phong thủy bếp để giữ tài vận cho gia đình.

Phong thuỷ
25/10/2019
12 cách chống nóng cho ngôi nhà dễ làm, ít tốn kém
12 cách chống nóng cho ngôi nhà dễ làm, ít tốn kém

Hãy cùng Rever xem qua 12 cách chống nóng cho ngôi nhà dễ làm, ít tốn kém chi phí trong bài viết này.

Có nên xây nhà hướng Tây?
Có nên xây nhà hướng Tây?

Nhiều người lo lắng nếu xây nhà hướng Tây, ngôi nhà của họ sẽ rất nóng vì ánh nắng chiều gay gắt sẽ chiếu thẳng vào, kèm theo hơi nóng khủng khiếp. Tuy nhiên, nếu biết cách "tránh nóng" cho ngôi nhà này thì nó sẽ đem đến cho bạn một không gian sống rất thú vị và hợp phong thủy.

Hướng Dẫn
04/10/2016
Hướng dẫn bố trí nhà bếp hợp phong thuỷ cho gia chủ mệnh Hoả
Hướng dẫn bố trí nhà bếp hợp phong thuỷ cho gia chủ mệnh Hoả

Phong thủy nhà bếp với mệnh Hỏa nên được thiết kế ra sao để cuộc sống thêm trọn vẹn, tài lộc đong đầy, gia đình an yên thuận hòa?

Phong thủy nhà ở: Ban công và câu chuyện đón cát tránh hung
Phong thủy nhà ở: Ban công và câu chuyện đón cát tránh hung

Ban công theo phong thủy là nơi tuyến đầu để đón ánh sáng cũng như những dòng khí tốt vào ngôi nhà của bạn. Vì vậy hãy lưu ý đến một số vấn đề để tránh biến ban công trở thành nơi hung hiểm của khí vận.

Phong thuỷ
07/11/2019
Bị khách mua 'ép giá', người bán căn hộ chung cư nên làm gì?
Bị khách mua 'ép giá', người bán căn hộ chung cư nên làm gì?

Bị chê căn hộ hướng nắng gắt, vị trí nằm ở xa,... Khách lại đòi giảm giá, bớt tiền? Người bán căn hộ chung cư nên làm gì?

Có nên mua căn góc chung cư không?
Có nên mua căn góc chung cư không?

Có nên mua căn góc chung cư không? Xem phân tích chi tiết từ chuyên viên Rever để đưa ra quyết định đúng đắn.

Hướng Dẫn
08/10/2017
Hướng Tây Nam là hướng nào? Nhà hướng Tây Nam hợp với tuổi nào
Hướng Tây Nam là hướng nào? Nhà hướng Tây Nam hợp với tuổi nào

Trong bài viết này, Rever sẽ gửi đến bạn các thông tin hữu ích có liên quan đến vấn đề hướng tây nam hợp tuổi nào cũng như cách xác định hướng Tây Nam khi chọn nhà. Nếu bạn là người thuộc mệnh Tây tứ trạch và có niềm tin vào phong thủy thì đừng ngần ngại mà hãy dành ra một vài phút để cùng tham khảo bài viết và thu về các tư liệu bổ ích cho bản thân nhé!

Phong thuỷ
18/09/2023
Tây tứ trạch gồm những hướng nào? Cách chọn nhà hướng Tây tứ trạch
Tây tứ trạch gồm những hướng nào? Cách chọn nhà hướng Tây tứ trạch

Theo quan niệm phong thủy thì tuổi chủ nhà, hướng xây nhà và hướng đất đai đều được chia thành hai nhóm: Tây tứ trạch và Đông tứ trạch. Thông thường, để thu hút vận may -  khởi phát tài lộc thì khi xây nhà hay mua đất, người ta thường phải chọn hướng nhà/đất sao cho hợp mệnh gia chủ. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem tây tứ trạch là hướng nào cũng như các thông tin có liên quan nhé!

Phong thuỷ
07/09/2023
Chống nóng hiệu quả cho ngôi nhà bằng 10 mẹo đơn giản này
Chống nóng hiệu quả cho ngôi nhà bằng 10 mẹo đơn giản này

Cái nóng oi bức đang hoành hành nhiều khu vực trên cả nước, nhất là TPHCM và Hà Nội. Cùng Rever đi tìm các cách xua tan cơn nóng này qua những mẹo đơn giản dưới đây.

Nhà Đẹp
04/07/2018
13 cách chống nóng hiệu quả cho ngôi nhà trong mùa hè
13 cách chống nóng hiệu quả cho ngôi nhà trong mùa hè

Rever cung cấp đến bạn đọc 13 cách chống nóng hiệu quả cho ngôi nhà của bạn trong mùa hè này.

Hướng Dẫn
07/06/2017
Hướng Tây Bắc là hướng nào? Nhà hướng tây bắc hợp với tuổi nào?
Hướng Tây Bắc là hướng nào? Nhà hướng tây bắc hợp với tuổi nào?

Theo chỉ dẫn của la bàn, hướng Tây Bắc được xác định là nằm giữa hướng Tây và hướng Bắc. Theo nguyên tắc tám phương vị trong quan niệm phong thủy phong thủy, hướng tây bắc được cho là có khả năng mang lại vận may và che chở cho gia chủ khỏi những khó khăn, bất hạnh trong cuộc sống. Để biết chính xác hơn về hướng Tây Bắc cũng như cách xác định được tuổi hợp nào với hướng này thì bạn hãy cùng theo dõi bài viết mà Rever chia sẻ dưới đây nhé.

Phong thuỷ
18/09/2023
Mẹo hay giúp ngôi nhà luôn mát mẻ, dễ chịu
Mẹo hay giúp ngôi nhà luôn mát mẻ, dễ chịu

Không khí oi bức cùng với nắng mưa thất thường khiến ngôi nhà của bạn luôn trong tình trạng nóng bức, khó chịu. Bằng cách áp dụng một vài mẹo đơn giản dưới đây, ngôi nhà của bạn chắc chắn trở nên mát mẻ và thông thoáng hơn đấy.

Nhà Đẹp
06/10/2016
Mãn nhãn với 10 cây cầu đẹp nhất TP.HCM hiện nay
Mãn nhãn với 10 cây cầu đẹp nhất TP.HCM hiện nay

Bên cạnh những tòa nhà cao tầng hoành tráng thì TP.HCM cũng là nơi có nhiều cây cầu đẹp. Hãy cùng Rever đi tìm những cây cầu đẹp nhất TP.HCM nhé.

01/12/2023