Danh sách các bệnh viện lớn tại Quận 5 mà bạn nên biết

Rever gửi đến bạn danh sách những bệnh viện Quận 5 uy tín và được nhiều người biết đến.

Rever gửi đến bạn danh sách những bệnh viện Quận 5 uy tín và được nhiều người biết đến.

991cd40b-4965-4755-b4ea-2c2ad473526e

Bệnh viện Quận 5 thứ nhất: Bệnh viện Chợ Rẫy

Địa chỉ: 201B Nguyễn Chí Thanh, phường 12, quận 5, TP.HCM.

Đứng đầu trong danh sách các bệnh viện Quận 5 lớn đó là Bệnh viện Chợ Rẫy. Đây là bệnh viện đa khoa hoàn chỉnh, tuyến kỹ thuật sau cùng của 37 tỉnh, thành phố phía Nam, trực thuộc Bộ Y tế Việt Nam, nằm tại quận 5, TP.HCM. Bệnh viện được Bộ Y tế xếp hạng Đặc biệt với tổng cộng hơn 66 khoa lâm sàng và cận lâm sàng cùng nhiều chuyên khoa khác.

Bệnh viện Chợ Rẫy được thành lập vào năm 1900, lúc đó có tên chính thức tiếng Pháp là “Hôpital Municipal de Cholon” (Bệnh viện thị xã Chợ Lớn) tại Sài Gòn. Đây là một trong những cơ sở y tế của Pháp thành lập ở Việt Nam sớm nhất cùng với Viện Pasteur Sài Gòn thành lập vào năm 1891.

Bệnh viện Chợ Rẫy đến nay có 1.800 giường và hơn 3.322 kỹ thuật đã được Bộ Y tế phê duyệt đang được áp dụng tại bệnh viện. Số người bệnh nội trú trung bình là 2.544 người, người bệnh ngoại trú khám bệnh trung bình 3.500 người mỗi ngày.

benh-vien-cho-ray

Bệnh viện Chợ Rẫy là bệnh viện đa khoa hoàn chỉnh, được Bộ Y tế xếp hạng đặc biệt.

Bệnh viện Quận 5 thứ hai: Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới

Địa chỉ: 764 Võ Văn Kiệt, phường 1, quận 5, TP.HCM.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới (đôi khi còn được gọi là Bệnh viện Nhiệt đới, tên cũ: Bệnh viện Chợ Quán) là một bệnh viện chuyên khoa truyền nhiễm tại TP.HCM, chuyên điều trị các căn bệnh liên quan đến truyền nhiễm và phòng chống dịch, hiện là một bệnh viện công, trực thuộc Sở Y tế TP.HCM.

Đây là bệnh viện được xây dựng lâu đời nhất tại TP.HCM, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới đã trải qua một quá trình hình thành và phát triển kéo dài trên 150 năm.

Bệnh viện là đơn vị đi đầu, đóng góp tích cực, hiệu quả trong công tác phòng chống dịch bệnh nguy hiểm (như bạch hầu, uốn ván, sốt rét, sốt xuất huyết, tay chân miệng, não mô cầu, cúm gia cầm, Zika, HIV, EBOLA….) cho TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh khu vực phía Nam. Bệnh viện cũng có nhiều đóng góp trong việc đào tạo bồi dưỡng, phát triển nguồn nhân lực của bệnh viện và cho ngành Nhiễm trùng – Truyền nhiễm thông qua mô hình kết hợp Viện - Trường và hợp tác quốc tế.

benh-vien-nhiet-doi-quan-5-1

Bệnh viện Bệnh nhiệt đới đã trải qua một quá trình hình thành và phát triển kéo dài trên 150 năm.

Bệnh viện Quận 5 thứ ba: Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch

Địa chỉ: 120 Hồng Bàng, phường 12, quận 5, TP.HCM.

Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch là bệnh viện hạng I trực thuộc Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh. Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch là bệnh viện đầu nghành, phụ trách chỉ đạo tuyến trong lĩnh vực khám, chữa bệnh cho chuyên khoa Lao và Bệnh Phổi các tỉnh/thành phố miền Nam. Bệnh viện là cơ sở thực hành của Đại học Y Dược TP.HCM, Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Học viện Quân Y, Khoa Y Đại Học Quốc Gia, Khoa Y Đại học Tân Tạo, Đại học Hồng Bàng, Đại học Miền Nam, Cao đẳng Nguyễn Tất Thành, Cao đẳng Phương Nam,…

Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch là nơi hoạt động nghề nghiệp của tập thể 870 nhân viên y tế có tay nghề cao cả nội và ngoại khoa trong lĩnh vực lao và bệnh phổi, đặc biệt là trong lĩnh vực phẫu thuật lồng ngực, chẩn đoán và hoá trị ung thư phế quản phổi, bệnh phổi không lao và lao (khoảng 30%), mỗi ngày phục vụ cho khoảng 1.200 lượt bệnh nhân ngoại trú và 932 giường nội trú với công suất hoạt động 110%.

benh-vien-pham-ngoc-thach-quan-5

Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch là bệnh viện đầu nghành, phụ trách chỉ đạo tuyến trong lĩnh vực khám, chữa bệnh cho chuyên khoa Lao và Bệnh Phổi.

Bệnh viện Quận 5 thứ tư: Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM

Địa chỉ: 215 Hồng Bàng, phường 11, quận 5, TP.HCM.

Với 24 năm hình thành và phát triển, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM tại quận 5 là địa chỉ chăm sóc sức khỏe uy tín của hàng triệu người bệnh. Từ năm 2013, bệnh viện đưa vào hoạt động tòa nhà 17 tầng đã mở rộng khả năng đáp ứng số lượng người bệnh đến khám ngoại trú và điều trị nội trú tại bệnh viện.

Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM mỗi năm tiếp nhận trung bình hơn 2 triệu lượt người khám ngoại trú (khoảng 7.000 người khám/ngày), điều trị nội trú 55.000 người, phẫu thuật khoảng 30.000 trường hợp. 

Mục tiêu sắp tới của bệnh viện là xây dựng hệ thống trung tâm chuyên khoa sâu đạt chuẩn quốc tế, áp dụng những kỹ thuật hiện đại trong khám và điều trị.

benh-vien-dai-hoc-y-duoc-quan-5

Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM mỗi năm tiếp nhận trung bình hơn 2 triệu lượt người khám ngoại trú.

Bệnh viện Quận 5 thứ năm: Bệnh viện Răng – Hàm – Mặt Trung ương TP.HCM

Địa chỉ: 201A Nguyễn Chí Thanh, phường 12, quận 5, TP.HCM

Tiền thân của Bệnh viện Răng – Hàm – Mặt Trung ương TP.HCM là Khoa Răng Hàm Mặt với 2 khu điều trị ngoại trú (Trại 36) và khu nội trú (Trại 52) nằm trong Bệnh viện Chợ Rẫy.

Đây là bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế, là tuyến y tế chuyên sâu, chỉ đạo chuyên khoa cho 32 tỉnh thành phía Nam. Bệnh viện Răng – Hàm – Mặt Trung ương TP.HCM có chức năng nhiệm vụ: khám -  điều trị, phục hồi chức năng - thẩm mỹ chuyên khoa Răng Hàm Mặt, tổ chức hội nghị - hội thảo chuyên ngành, tuyên truyền - giáo sức khoẻ răng hàm mặt,... 

Với trình độ, kỹ năng chuẩn đoán và điều trị của đội ngũ cán bộ công nhân viên ngày càng được nâng cao, phương tiện trang bị hiện đại, cơ sở vật chất khang trang, tiện nghi nên số lượng người bệnh đến bệnh viện ngày càng tăng.

benh-vien-rang-ham-mat-trung-uong-tphcm

Bệnh viện Răng - hàm - mặt Trung ương TP.HCM tọa lạc tại 201A Nguyễn Chí Thanh, phường 12, quận 5, TP.HCM.

Bệnh viện Quận 5 thứ sáu: Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM

Địa chỉ: 929 Trần Hưng Đạo, phường 1, quận 5, TP.HCM.

Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM là đơn vị chuyên khoa chỉnh hình hàng đầu trên cả nước nói chung và tại TPHCM nói riêng. Bệnh viện chịu trách nhiệm khắc phục các vấn đề về cơ – xương - khớp cho các bệnh nhân khu vực phía Nam, với các chuyên khoa chính là Vật lý trị liệu - Phục hồi chức năng, Chấn thương chỉnh hình - Cột sống, Chẩn đoán hình ảnh,... 

Để đáp ứng nhu cầu thăm khám bệnh cho người dân. Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM không ngừng đầu tư hệ thống trang thiết bị máy móc y tế hiện đại, nâng cao tay nghề và đạo đức nghề nghiệp nguồn nhân lực của mình. Vì thế, lượng bệnh nhân đến khám và chữa bệnh mỗi ngày rất đông.

Bệnh viện Quận 5 thứ bảy: Bệnh viện Hùng Vương

Địa chỉ: 128 Hồng Bàng, phường 12, Quận 5, TP.HCM

Bệnh viện Hùng Vương là bệnh viện chuyên ngành sản phụ khoa tuyến Trung ương, hạng I; với quy mô 900 giường, trong đó có 100 giường sơ sinh. Trung bình mỗi năm bệnh viện đón chào khoảng từ 35.000 đến 40.000 trẻ sơ sinh chào đời; từ 20.000 đến 25.000 ca phẫu thuật.

Bệnh viện có trên 1.200 nhân viên; gồm 30 khoa, phòng trong đó 20 khoa lâm sàng và cận lâm sàng, 10 phòng chức năng.

Các lĩnh vực nổi bật của bệnh viện: Chẩn đoán trước sinh, sản khoa, phụ khoa, hiếm muộn, khám nhi.

Trên đây, Rever đã gửi đến bạn Danh sách các bệnh viện Quận 5 lớn và uy tín. Ngoài ra, nếu bạn đang có nhu cầu mua bán nhà đất tại khu vực này, có thể tham khảo thêm tài liệu dưới đây:

ba4201cb-0062-4592-ac5a-b0df798601c5

Có thể bạn quan tâm:

Phương Nguyên (TH)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

3 bệnh viện quốc tế tốt nhất ở quận 7
3 bệnh viện quốc tế tốt nhất ở quận 7

Một trong những mối quan tâm hàng đầu của người dân là dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại nơi mình đang sinh sống. Nếu bạn đang sống ở khu vực quận 7, khu Nam Sài Gòn thì đâu sẽ là địa chỉ chăm sóc sức khỏe đáng tin cậy?

Nhà Đẹp
25/10/2016
Chi tiết diện tích, dân số, số phường/xã của 22 đơn vị hành chính TP.HCM sau sáp nhập
Chi tiết diện tích, dân số, số phường/xã của 22 đơn vị hành chính TP.HCM sau sáp nhập

Sau khi Nghị quyết số 1111/2020 có hiệu lực từ ngày 1/1/2021, TP.HCM sẽ bao gồm  22 đơn vị hành chính, bao gồm: 1 thành phố, 16 quận và 5 huyện.

Dự án
25/02/2021
Danh sách bệnh viện Quận 5 và phòng khám tư - Địa chỉ, review
Danh sách bệnh viện Quận 5 và phòng khám tư - Địa chỉ, review

Bạn cần khám bệnh ở Quận 5? Bạn đang phân vân không biết nơi nào tốt? Rever sẽ giới thiệu cho bạn!

Hướng Dẫn
30/11/2023
Danh sách chi tiết chung cư Quận 5: Quy mô và Tình trạng bàn giao
Danh sách chi tiết chung cư Quận 5: Quy mô và Tình trạng bàn giao

Rever gửi đến bạn danh sách chung cư Quận 5 với các thông tin về quy mô và tiến độ bàn giao. Hy vọng bài viết sẽ mang đến bạn những thông tin bổ ích.

Quận 5
01/12/2023
Top bệnh viện quốc tế hạng sang ở quận 2
Top bệnh viện quốc tế hạng sang ở quận 2

Quận 2 không chỉ là nơi tập trung những dự án tầm cỡ và sang trọng bậc nhất mà còn là nơi cung cấp những dịch vụ tiên tiến, hiện đại hàng đầu, trong đó có dịch vụ chăm sóc sức khỏe, những bệnh viện quốc tế hạng sang thu hút cư dân trong và ngoài nước xung quanh khu vực.

Dự án
31/10/2016
Danh sách bệnh viện quận Bình Tân và phòng khám tư - Địa chỉ, review
Danh sách bệnh viện quận Bình Tân và phòng khám tư - Địa chỉ, review

Với công tác khám chữa bệnh chất lượng cao, dịch vụ y tế chu đáo, các phòng khám, bệnh viện quận Bình Tân đã tạo được niềm tin và sự an tâm cho bệnh nhân. Từ đó, thu hút sự tin cậy của đông đảo người dân, không chỉ trong quận mà còn ở cả các địa bàn lân cận. Hãy cùng Rever tìm hiểu danh sách bệnh viện, phòng khám uy tín tại Bình Tân qua bài viết dưới đây.

Hướng Dẫn
04/12/2023
Danh sách bệnh viện Quận 2 và phòng khám tư - Địa chỉ, review
Danh sách bệnh viện Quận 2 và phòng khám tư - Địa chỉ, review

Bạn cần khám bệnh ở Quận 2? Bạn đang lo lắng không biết nơi nào tốt? Rever sẽ chia sẻ với bạn những bệnh viện và phòng khám đa khoa chất lượng, uy tín ở Quận 2

Hướng Dẫn
28/11/2023
Danh sách bệnh viện quận 1 và phòng khám tư - Địa chỉ, review
Danh sách bệnh viện quận 1 và phòng khám tư - Địa chỉ, review

Quận 1 có nhiều cơ sở y tế hiện đại, nhưng không phải nơi nào cũng tốt. Rever sẽ chỉ cho bạn danh sách các bệnh viện và phòng khám đa khoa uy tín, để bạn chọn nơi phù hợp nhất.

Hướng Dẫn
28/11/2023
Danh sách bệnh viện quận 10 và phòng khám tư - Địa chỉ, review
Danh sách bệnh viện quận 10 và phòng khám tư - Địa chỉ, review

Quận 10 có nhiều phòng khám, bệnh viện đa khoa phát triển quy mô, cải thiện quy trình. Bạn lo không biết địa chỉ, giờ mở cửa? Hãy đọc bài viết của Rever để biết thêm thông tin.

Hướng Dẫn
02/12/2023
Tập đoàn nào sở hữu nhiều khu mua sắm nhất tại TP.HCM?
Tập đoàn nào sở hữu nhiều khu mua sắm nhất tại TP.HCM?

Không phải Vingroup, Saigon Coop hay Lotte, Vạn Thịnh Phát chính là cái tên nắm giữ nhiều khu trung tâm mua sắm nhất tại TP.HCM với hàng chục dự án đã và sắp triển khai.

Dự án
16/02/2017
Danh sách bệnh viện quận Tân Phú và phòng khám tư - Địa chỉ, review
Danh sách bệnh viện quận Tân Phú và phòng khám tư - Địa chỉ, review

Quận Tân Phú, một phần nội thành của Thành phố Hồ Chí Minh, không chỉ nổi tiếng với những điểm tham quan như địa đạo Phú Thọ Hòa, đình Tân Thới mà còn là trung tâm sôi động của thị trường bất động sản. Sự phát triển này đặt ra yêu cầu cao về chăm sóc sức khỏe và khám chữa bệnh trong cộng đồng cư dân. Trong nội dung bài viết này, Rever sẽ giới thiệu danh sách các bệnh viện quận Tân Phú và phòng khám đa khoa uy tín để bạn có thêm lựa chọn tin cậy.

Hướng Dẫn
05/12/2023
Danh sách bệnh viện quận 3 và phòng khám tư - Địa chỉ, review
Danh sách bệnh viện quận 3 và phòng khám tư - Địa chỉ, review

Quận 3 có nhiều bệnh viện và phòng khám đa khoa hiện đại, chất lượng, với đội ngũ y bác sĩ giỏi.

Hướng Dẫn
29/11/2023
Đầu tư bất động sản y tế: Tiềm năng nhưng khan hiếm nguồn cung
Đầu tư bất động sản y tế: Tiềm năng nhưng khan hiếm nguồn cung

Xét theo thực tế tại thị trường bất động sản TP.HCM, nhà đất càng gần bệnh viện thì giá trị càng lớn. Vậy nhưng bất động sản y tế dù có tiềm năng sinh lời khủng từ cho thuê nhưng những nhà đầu tư ít có cơ hội về nguồn cung khan hiếm.

Đầu tư
26/07/2018
Bỏ túi ngay 7 địa điểm vui chơi nổi tiếng ở Quận 5
Bỏ túi ngay 7 địa điểm vui chơi nổi tiếng ở Quận 5

Chơi gì ở Quận 5? Một câu hỏi nan giải đối nhiều người, cùng Rever khám phá 7 địa điểm vui chơi hấp dẫn ở Quận 5, tin chắc rằng bạn sẽ muốn đi ngay lập tức.

Quận 5
10/04/2021
Danh sách bệnh viện quận 6 và phòng khám tư - Địa chỉ, review
Danh sách bệnh viện quận 6 và phòng khám tư - Địa chỉ, review

Quận 6 có nhiều phòng khám và bệnh viện đa khoa được bệnh nhân tin tưởng, không chỉ ở quận mà còn ở các tỉnh lân cận. Rever sẽ giới thiệu cho bạn danh sách các cơ sở y tế ở Quận 6

Hướng Dẫn
30/11/2023
Danh sách các chi nhánh ngân hàng ACB tại TP.HCM
Danh sách các chi nhánh ngân hàng ACB tại TP.HCM

Rever gửi đến bạn danh sách các chi nhánh ngân hàng ACB tại TP.HCM chia theo quận. Giúp bạn thuận tiện hơn khi có nhu cầu giao dịch.

Hướng Dẫn
17/08/2021
Danh sách bệnh viện quận 9 và phòng khám tư - Địa chỉ, review
Danh sách bệnh viện quận 9 và phòng khám tư - Địa chỉ, review

Bạn quan tâm đến sức khỏe ở Quận 9? Rever đã tổng hợp danh sách các bệnh viện, phòng khám uy tín ở Quận 9. Hãy xem bài viết của Rever để biết thêm chi tiết.

Hướng Dẫn
02/12/2023
Top 5 bệnh viện lớn tại Quận 2 bạn nên biết
Top 5 bệnh viện lớn tại Quận 2 bạn nên biết

Nếu bạn đang sinh sống, học tập và làm việc tại Quận 2, hoặc gần khu vực này thì dưới đây là Top 5 bệnh viện lớn tốt nhất bạn nên biết.

Hướng Dẫn
28/12/2021
Đánh giá vị trí 10 quận đáng sống nhất tại TP.HCM
Đánh giá vị trí 10 quận đáng sống nhất tại TP.HCM

Mỗi quận tại TP.HCM đều có đặc điểm sống cũng như lịch sử hình thành khác nhau. Cùng Rever khám phá đâu là nơi lý tưởng và phù hợp để gia đình bạn sinh sống.

Thị trường
06/10/2020
Mãn nhãn với 10 cây cầu đẹp nhất TP.HCM hiện nay
Mãn nhãn với 10 cây cầu đẹp nhất TP.HCM hiện nay

Bên cạnh những tòa nhà cao tầng hoành tráng thì TP.HCM cũng là nơi có nhiều cây cầu đẹp. Hãy cùng Rever đi tìm những cây cầu đẹp nhất TP.HCM nhé.

01/12/2023