"Cuộc chiến nhà ở" tại Việt Nam giữa Keppel Land, CapitaLand và Mapletree

Chủ đầu tư CapitaLand, chủ đầu tư Keppel Land và chủ đầu tư Mapletree đến từ Singapore đang là một thế lực lớn trên thị trường địa ốc Việt Nam.

Những nhà phát triển bất động sản đến từ Singapore đang là một "thế lực" lớn trên thị trường địa ốc Việt Nam, đặc biệt là tại TP.HCM. Trong vài năm trở lại đây, rất nhiều dự án có quy mô lớn được những "ông lớn" này đầu tư hoặc mua lại. Nếu như Keppel Land được biết đến qua dự án Palm City hay Empire City thì CapitaLand cũng không hề kém cạnh với 2 dự án cao cấp D'edge Thảo Điền và D1 Mension. Cái tên cuối cùng là Mapletree cũng đã gây ấn tượng trên thị trường với dự án "khủng" Saigon South Place Complex quy mô 4.4ha, và sắp tới là dự án cao cấp One Verandah tại Quận 2.

Nhà đầu tư Singapore tấp nập "cập bến" Việt Nam

Theo Rever tìm hiểu, tính đến thời điểm quý 2/2016, nguồn vốn đầu tư vào bất động sản chiếm hơn 30% tổng vốn đầu tư nước ngoài của khu vực ASEAN vào Việt Nam với tổng số dự án là 97. Trong đó riêng Singapore chiếm gần 80% số dự án và 60% tổng vốn đầu tư trong lĩnh vực này.

Các dự án của các nhà đầu tư Singapore thuộc đủ phân khúc từ nhà ở, văn phòng cho thuê, mặt bằng bán lẻ cho đến bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng.

Quy mô vốn bình quân một dự án của nhà đầu tư Singapore là 22,7 triệu USD, cao hơn mức bình quân chung của một dự án FDI tại Việt Nam là 13,8 triệu USD. Nhiều dự án của nhà đầu tư Singapore tại Việt Nam hoạt động hiệu quả, đóng góp lớn vào việc tạo công ăn việc làm, tăng kim ngạch xuất khẩu và tăng trưởng kinh tế tại Việt Nam.

Việt Nam đang trở thành điểm đến hấp dẫn đối với các nhà phát triển bất động sản Singapore

Việt Nam đang trở thành điểm đến hấp dẫn đối với các nhà phát triển bất động sản Singapore

Một số nhà phát triển bất động sản lớn của Singapore hiện đã có mặt tại Việt Nam như CapitaLand, Keppel Land, Sembcorp, Mapletree, Ascott Limited. Những công ty này đã gặt hái thành công đáng kể tại Việt Nam.

Trong số đó, hai doanh nghiệp bất động sản của Singapore là Keppel Land và CapitaLand Holdings đang kỳ vọng nhiều vào việc tận dụng những kinh nghiệm đã được tích lũy, kiểm chứng trong lĩnh vực bất động sản để khai thác các cơ hội đầu tư trong phân khúc thị trường nhà ở tại Việt Nam.

Keppel Land: Danh tiếng đến từ những khu đô thị quy mô lớn

Riêng Keppel Land có kế hoạch củng cố vị thế của mình tại thị trường Việt Nam, với danh mục đầu tư khá đa dạng, từ Khu phức hợp thương mại Saigon Centre đến các dự án khu đô thị lớn như Palm City, Empire City hay Saigon Sports City tại TP.HCM.

phối cảnh saigon sports city

Phối cảnh khu đô thị Saigon Sports City của chủ đầu tư Keppel Land

Với chiến lược hướng đến nhiều đối tượng khách hàng và không quên tìm cơ hội đầu tư trong phân khúc nhà giá thấp, Keppel Land tích cực săn đất giá rẻ tại những địa phương trên.

Trước đó, tại một hội thảo về đầu tư BĐS Việt Nam, ông Ang Wee Gee, Tổng giám đốc điều hành của Keppel Land cho biết: Trên 20 năm có mặt tại Việt Nam, Keppel Land tin thị trường bất động sản Việt Nam có triển vọng tích cực về dài hạn. Với một nền kinh tế khởi sắc, Việt Nam được kỳ vọng sẽ trở thành một trong những quốc gia tăng trưởng tốt nhất khối ASEAN trong những năm sắp tới. Việt Nam, đặc biệt là TP. HCM sẽ tiếp tục thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài.

Phối cảnh dự án Empire City

Phối cảnh dự án Empire City của chủ đầu tư Keppel Land

Ngoài ra, Việt Nam cũng sở hữu dân số trẻ, năng động; cùng xu hướng phát triển, đô thị hóa cao giúp cho tầng lớp trung lưu ngày càng lớn mạnh. Bên cạnh đó, khung pháp lý về nhà ở, cho phép người nước ngoài sở hữu nhà đã được nới long. Tất cả những yếu tố trên sẽ đẩy mạnh nhu cầu về nhà ở và văn phòng chất lượng cao về dài hạn.

“Tôi tin rằng trong những năm tới ngành bất động sản Việt Nam sẽ phát triển và bứt phá. Chúng tôi cũng sẽ tiếp tục tăng cường sự hiện diện cũng như cam kết phát triển cùng Việt Nam”, ông Ang Wee Gee chia sẻ.

CapitaLand: Ông lớn của những dự án "đẹp và sang"

Với "ông lớn" địa ốc của Singapore khác là CapitaLand cũng đã có gần chục dự án đang triển khai tại Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại. Trong năm 2017 này, tập đoàn này đã xúc tiến hợp tác và triển khai thêm 2 dự án mới tại TP.HCM, bao gồm dự án D1MENSION tại Quận 1 và dự án D'edge tại phường Thảo Điền, Quận 2 với khoảng 350 căn hộ.

Các dự án của CapitaLand tại Việt Nam

Các dự án của chủ đầu tư CapitaLand tại Việt Nam

Trước đó, năm 2016, CapitaLand cũng đã triển khai phần diện tích cuối cùng trong dự án ParcSpring với tên thương mại dự kiến là Kris Vue. Tổng số căn hộ của dự án này khoảng 128 căn hộ.

Tuyệt tác Feliz en Vista của CapitaLand

Tuyệt tác Feliz en Vista của chủ đầu tư CapitaLand

Không quá nếu nói rằng CapitaLand là một chủ đầu tư cần mẫn theo đuổi cái đẹp của nghệ thuật khi mà mỗi dự án đều là một nét chấm phá kiến trúc tinh tế và độc đáo. Không áp dụng thiết kế theo một quy chuẩn chung cho tất cả các dự án như hầu hết chủ đầu tư khác, đại gia BĐS đến từ Singapore bỏ nhiều tâm huyết và công sức để mỗi dự án là một dấu ấn kiến trúc độc đáo thăng hoa cùng chất lượng xây dựng. Đó chính là tham vọng của CapitaLand trong việc thiết lập một chuẩn mực mới cho thị trường căn hộ cao cấp tại TP.HCM với sự kết hợp giữa kiến trúc và nghệ thuật.

Mapletree: Ông lớn của những giải thưởng cao cấp

Năm 2016, tập đoàn Mapletree đã mua lại khách sạn Kumho Asiana Plaza từ liên doanh Hàn Quốc là Kumho Industrial và Asiana Airlines với tổng giá trị chuyển nhượng khoảng 400 triệu đô la Sing, tương đương 215 triệu đô la Mỹ, giúp cho dòng chuyển vốn đầu tư của Singapore tăng mạnh.

Khu trung tâm thương mại SC VivoCity của chủ đầu tư Mapletree

Khu trung tâm thương mại SC VivoCity của chủ đầu tư Mapletree

Đây là thương vụ lớn nhất của Mapletree vào một bất động sản đã hoàn thành, đang kinh doanh tại Việt Nam. Tính cả Kumho Asiana Plaza, Mapletree hiện có tài sản hơn 1 tỷ đô la Sing tại Việt Nam.

Không có gì bất ngờ khi nói Mapletree là "ông lớn" của những giải thưởng cao cấp bởi tính đến hiện tại, tập đoàn này đang sở hữu trên 240 giải thưởng và danh hiệu về đầu tư và quản lý vốn, xây dựng, phát triển bền vững và cung cấp dịch vụ xuất sắc.

Khu phức hợp Saigon South Place Complex của chủ đầu tư Mapletree

Khu phức hợp Saigon South Place Complex của chủ đầu tư Mapletree

Về dự án, Mapletree hiện đang triển khai đầu tư dự án 2 tòa tháp Oakwood - khu căn hộ dịch vụ thuộc dự án phức hợp Saigon South Place rộng 4,4 ha tại đường Nguyễn Văn Linh, Quận 7. Trong thời gian tới, Mapletree cũng sẽ cho khởi công dự án căn hộ One Verandah tại phường Thạnh Mỹ Lợi, Quận 2, đây được dự báo là dự án ven sông cuối cùng được cấp phép tại khu vực Thạnh Mỹ Lợi.

Ông Hiew Yoon Khong, Tổng giám đốc của Mapletree cho biết: "Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm kiếm cơ hội đầu tư vào những tài sản đã hoàn thành, chất lượng tài sản mà ngay lập tức mang lại lợi tức ở các thành phố lớn của Việt Nam như TP.HCM và Hà Nội. Chúng tôi cũng đang rất quan tâm đầu tư vào các khu đất chưa phát triển để xây dựng văn phòng, khu bán lẻ, khu dân cư, căn hộ dịch vụ và dự án phức hợp, hoặc của chính mình hoặc với đối tác địa phương".

Dự án căn hộ One Verandah của chủ đầu tư Mapletree

Dự án One Verandah của chủ đầu tư Mapletree

Thêm một nhà đầu tư Singapore vừa "gom" đất tại Quận 2 là Frasers Centrepoint Limited (FCL) khi họ mua lại 70% cổ phần của Công ty Cổ phần Phát triển nhà G Homes, một công ty thành viên của Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Bất động sản An Dương Thảo Điền (HAR). Dự án Q2 Thảo Điền do Frasers làm chủ đầu tư vừa được UBND TPHCM chấp thuận với tổng mức đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng.

Với những kế hoạch và chiến lược đầu tư bài bản, quy mô đến từ các nhà đầu tư Singapore như đã kể trên, chúng ta có thể tin rằng tương lai thị trường bất động sản Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng sẽ trở nên khởi sắc hơn, điều này đồng nghĩa với việc lợi ích an cư của người dân được đảm bảo.

ba0f1ce2-134d-473c-a468-936cd09f50e1

Thông tin liên quan:

Hùng Phú (Tổng hợp)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Chi tiết các dự án nhà ở của CapitaLand đã và đang triển khai tại TP.HCM
Chi tiết các dự án nhà ở của CapitaLand đã và đang triển khai tại TP.HCM

Hãy cùng Rever nhìn lại bức tranh toàn cảnh các dự án của CapitaLand tại TP.HCM, bao gồm vị trí, quy mô, tình trạng bàn giao, tình trạng bán hàng.

Dự án
31/10/2022
30 dự án chung cư nổi bật của các chủ đầu tư nước ngoài tại TP.HCM
30 dự án chung cư nổi bật của các chủ đầu tư nước ngoài tại TP.HCM

Cùng Rever điểm qua chi tiết 30 dự án chung cư cao tầng tại TP.HCM được triển khai từ các chủ đầu tư lớn đến từ nước ngoài.

Dự án
16/11/2020
Điểm mặt những dự án nổi bật của CapitaLand tại Quận 2
Điểm mặt những dự án nổi bật của CapitaLand tại Quận 2

Quận 2 được Capitaland lựa chọn làm khu vực đầu tư trọng yếu với rất nhiều dự án nhà ở quy mô từ trung cấp đến cao cấp.

Dự án
14/07/2017
Capitaland rục rịch ra mắt dự án mới mang tên Define tại Thạnh Mỹ Lợi, Quận 2
Capitaland rục rịch ra mắt dự án mới mang tên Define tại Thạnh Mỹ Lợi, Quận 2

Nhiều thông tin thị trường cho thấy rất có thể trong thời điểm cuối năm 2019, tập đoàn Capitaland sẽ ra mắt một dự án cao cấp tại Thạnh Mỹ Lợi, Quận 2.

Thị trường
16/10/2019
9 "ông lớn" ngoại quốc đang triển khai những dự án nhà ở nào tại TP.HCM?
9 "ông lớn" ngoại quốc đang triển khai những dự án nhà ở nào tại TP.HCM?

Cùng Rever điểm qua chi tiết 33 dự án bất động sản tại TP.HCM được triển khai từ 9 chủ đầu tư lớn đến từ nước ngoài.

Dự án
12/10/2020
Biểu đồ chi tiết loạt dự án nhà ở của Keppel Land tại TP.HCM
Biểu đồ chi tiết loạt dự án nhà ở của Keppel Land tại TP.HCM

Cùng Rever điểm qua tình hình nguồn cung loạt dự án nhà ở của chủ đầu tư Keppel Land tại TP.HCM.

Thị trường
01/10/2021
Keppel Land chọn Hòa Bình làm đơn vị xây dựng nhà mẫu dự án Saigon Sports City
Keppel Land chọn Hòa Bình làm đơn vị xây dựng nhà mẫu dự án Saigon Sports City

Chủ đầu tư dự án Saigon Sports City - Keppel Land đã chính thức chọn Hoà Bình làm tổng thầu xây dựng cho khu nhà mẫu dự án Saigon Sports City.

Dự án
11/03/2020
Keppel Land và Phú Long cùng triển khai dự án nhà phố quy mô 1,5 ha tại Nhà Bè
Keppel Land và Phú Long cùng triển khai dự án nhà phố quy mô 1,5 ha tại Nhà Bè

Keppel Land có kế hoạch cùng phát triển dự án khoảng 40 căn nhà liền thổ trên khu đất có diện tích 1.5ha.

Dự án
15/06/2021
Tập đoàn CapitaLand chi gần 1.400 tỷ đồng mua lại dự án 6ha tại Quận 2
Tập đoàn CapitaLand chi gần 1.400 tỷ đồng mua lại dự án 6ha tại Quận 2

Thông tin Rever vừa nắm được, tập đoàn CapitaLand vừa chi gần 1.400 tỷ đồng mua lại một dự án nhà ở có tổng diện tích đất hơn 6ha tại phường Bình Trưng Đông, Quận 2, TP.HCM.

7 dự án đã thực hiện của Keppel Land - chủ đầu tư dự án Saigon Sports City
7 dự án đã thực hiện của Keppel Land - chủ đầu tư dự án Saigon Sports City

Trong bài viết này, chúng ta sẽ đi tìm những dự án đã thực hiện của Keppel Land - chủ đầu tư của dự án Saigon Sports City.

Dự án
14/10/2017
Điểm mặt chỉ tên 5 dự án căn hộ cao cấp đáng mua nhất Thạnh Mỹ Lợi hiện nay
Điểm mặt chỉ tên 5 dự án căn hộ cao cấp đáng mua nhất Thạnh Mỹ Lợi hiện nay

Phường Thạnh Mỹ Lợi, Quận 2 đang có những sự phát triển nhảy vọt cả về kinh tế lẫn hạ tầng, thu hút những chủ đầu tư bất động sản lớn đến từ nhiều nước, trong đó là những cái tên quen thuộc như: Mapletree, Kusto Home, CapitaLand.

Dự án
23/02/2019
Chi tiết các dự án nhà ở của 10 chủ đầu tư nước ngoài tại TP.HCM - Cập nhật 2022
Chi tiết các dự án nhà ở của 10 chủ đầu tư nước ngoài tại TP.HCM - Cập nhật 2022

Cùng Rever điểm qua chi tiết 35 dự án nhà ở tại TP.HCM được triển khai (hoặc hợp tác góp vốn) từ 10 chủ đầu tư nước ngoài.

Dự án
26/05/2022
CapitaLand Development bàn giao căn hộ hạng sang DEFINE tại thành phố Thủ Đức
CapitaLand Development bàn giao căn hộ hạng sang DEFINE tại thành phố Thủ Đức

CapitaLand Development (CLD) Việt Nam vừa công bố kế hoạch bàn giao căn hộ DEFINE, dự án căn hộ hạng sang mới nhất của Tập đoàn tại thành phố Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh. Dự án sẵn sàng bàn giao cho khách hàng từ tháng 2/2024.

Dự án
23/01/2024
Toàn cảnh các dự án tại TP.HCM, sắp xếp chi tiết theo 25 chủ đầu tư!
Toàn cảnh các dự án tại TP.HCM, sắp xếp chi tiết theo 25 chủ đầu tư!

Rever gửi đến bạn biểu đồ toàn cảnh các dự án tại TP.HCM, sắp xếp chi tiết theo 25 chủ đầu tư!

Dự án
23/09/2021
CapitaLand trở thành Tập đoàn bất động sản đa ngành lớn bậc nhất châu Á
CapitaLand trở thành Tập đoàn bất động sản đa ngành lớn bậc nhất châu Á

Tập đoàn CapitaLand (Singapore) cho biết đã hoàn tất giao dịch với Temasek để mua lại tất cả cổ phiếu đã phát hành của Ascendas Pte Ltd và Singbridge Pte. Ltd.

Thị trường
05/07/2019
Bạn biết gì về chủ đầu tư CapitaLand tại Việt Nam?
Bạn biết gì về chủ đầu tư CapitaLand tại Việt Nam?

Suốt 27 năm có mặt tại Việt Nam với danh mục đầu tư trị giá khoảng 22 tỷ đô la Singapore tính đến ngày 30 tháng 9 năm 2021, CapitaLand ghi dấu là một nhà phát triển bất động sản bền vững với bề dày thành tích ấn tượng.

27/11/2021
3 dự án căn hộ đang triển khai của Keppel Land tại TP.HCM
3 dự án căn hộ đang triển khai của Keppel Land tại TP.HCM

Cùng Rever điểm qua 3 dự án căn hộ The View Riviera Point, Empire City, Palm City đang trong giai đoạn triển khai của chủ đầu tư nước ngoài uy tín Keppel Land tại TP.HCM.

Thị trường
26/06/2018
Những dự án nổi bật của chủ đầu tư Mapletree tại Việt Nam
Những dự án nổi bật của chủ đầu tư Mapletree tại Việt Nam

Dự án nổi tiếng nhất của Mapletree tại VN là khu trung tâm thương mại SC VivoCity, và sắp tới đây là dự án căn hộ One Verandah Quận 2.

Dự án
19/10/2017
CapitaLand rục rịch khởi công dự án mới tại Quận 4, quy mô 870 căn hộ
CapitaLand rục rịch khởi công dự án mới tại Quận 4, quy mô 870 căn hộ

Dự kiến trong nửa cuối quý 2/2018, tập đoàn CapitaLand sẽ khởi công xây dựng dự án căn hộ mới nhất của mình tại Quận 4 với tên gọi De La Sol.

Keppel Land thâu tóm 2 dự án lớn tại TP.HCM, quy mô 1.550 căn hộ
Keppel Land thâu tóm 2 dự án lớn tại TP.HCM, quy mô 1.550 căn hộ

Thông tin Rever vừa nắm được, tập đoàn Keppel Land sẽ dự kiến chi 297 triệu USD để đầu tư vào 2 dự án mà tập đoàn này vừa mua lại tại TP.HCM.