Có nên mua căn hộ chung cư ở những tầng cao nhất?

Có nên mua căn hộ chung cư ở những tầng cao nhất? Hãy cùng Rever tìm hiểu những ưu điểm và nhược điểm của căn hộ ở tầng cao nhất để từ đó đưa ra quyết định cho mình.

Có nên mua căn hộ ở những tầng cao nhất của tòa nhà chung cư? Đây chắn hẳn là câu hỏi được nhiều người mua chung cư hiện nay quan tâm. Hãy cùng Rever tìm hiểu những ưu điểm và nhược điểm của những căn hộ ở tầng cao của chung cư để từ đó đưa ra quyết định cho mình.

2a1dcb05-8918-4afb-b5cf-05da40ebbc72

Những ưu điểm của căn hộ chung cư tầng cao

Trên thực tế hiện nay cho thấy có rất nhiều người khi mua căn hộ chung cư thích chọn tầng trên cao, và nhất là lại được ở tầng cao nhất của tòa nhà bởi họ nghĩ rằng càng trên cao, họ sẽ hưởng được bầu không khí càng trong lành, sạch sẽ đặc biệt là rất thoải mái, dễ chịu.

Lẽ dĩ nhiên, ở trên cao, bạn có thể hít thở thật sâu mà không lo hít phải nhiều mùi khó chịu như hàng quán, xe cộ hay rác thải và những tác nhân khác. Điều này sẽ giúp bảo vệ hiệu quả đường hô hấp, đồng thời mang lại những giấc ngủ ngon, ngủ sâu cho tất cả các thành viên trong gia đình sau những giờ học tập, làm việc căng thẳng.

Ở căn hộ tầng cao, chủ nhà có thể ngắm nhìn toàn cảnh khu vực mình đang sinh sống

Ở căn hộ tầng cao, chủ nhà có thể ngắm nhìn toàn cảnh khu vực mình đang sinh sống

Bên cạnh đó, tầm nhìn của các căn hộ chung cư tầng cao cũng là ưu điểm tuyệt vời khiến nhiều cư dân chọn lựa. Từ trên cao, bạn có thể ngắm nhìn mọi cảnh vật xung quanh thành phố một cách trọn vẹn với những cảm giác mới lạ.

Thêm một ưu điểm khác khi sống ở căn hộ tầng cao nhất đó là bạn sẽ không phải chứng kiến cảnh người dân ồn ào sinh hoạt cũng như các hoạt động thường ngày của hàng quán, cửa hiệu,... giúp bạn giảm đi đáng kể sự căng thẳng, mệt mỏi của cuộc sống thường ngày, trí não cũng sẽ được nghỉ ngơi và thư thái.

Ở tầng cao nhất, bạn sẽ không lo vấn đề về côn trùng

Ở tầng cao nhất, bạn sẽ không lo vấn đề về côn trùng

Sống trong căn hộ trên cao còn hạn chế được nhiều loài côn trùng nguy hiểm như muỗi, chuột, gián, kiến,.. Đây là những loài vật chủ yếu sinh sống ở các khu vực thấp, ẩm và điều này thì không có ở những căn chung cư tầng cao.

Những nhược điểm của căn hộ chung cư tầng cao nhất

Bên cạnh những ưu điểm kể trên thì khi sống trên tầng cao nhất bạn cũng gặp khá nhiều vấn đề mà có thể phải ở lâu bạn mới nếm trải được hết. Khó khăn dễ thấy đầu tiên đó là chuyện mất nước. Đây là nỗi khổ mà trên thực tế có nhiều chung cư đã gặp phải tại những thành phố lớn.

Không những thế chuyện mất điện cũng là một thảm cảnh tương tự. Khi mất điện, hệ thống thang máy ở các chung cư hiện đại đều được tích điện đề phòng trường hợp mất điện. Nhưng không hiếm trường hợp xảy ra sự cố thang máy, người dân phải đi cầu thang bộ. Lúc này, nếu gia đình nào sống ở tầng thấp thì có thể dễ dàng lên xuống nhưng với những gia đình ở tầng cao, đặc biệt là tầng trên cùng thì thang máy không hoạt động là một “cực hình”.

sống ở tầng cao rất khó khăn trong việc di chuyển khi thang máy ngưng hoạt động

Trong trường hợp thang máy không hoạt động, chuyện di chuyển của người dân sống tầng cao nhất sẽ trở thành nỗi ám ảnh

Sống ở trên tầng cao nhất bạn tránh được tiếng ồn từ các phương tiện giao thông bên dưới, còi xe reo inh ỏi mỗi khi tắc đường nhưng ở một số chung cư, đôi khi bạn lại phải chịu tiếng ồn từ phòng vận hành thang máy. Ở các chung cư cao tầng, hầu hết phòng điều hành thang máy được đặt ở tầng trên cùng, trên mái của tòa nhà. Khi thang máy vận hành thường phát ra tiếng ồn vô cùng khó chịu đặc biệt là vào ban đêm khi không gian yên tĩnh. Nó ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe, giấc ngủ của người dân xung quanh.

Ngoài ra, chuyện thang máy bị trục trặc, đang chạy bỗng dừng lại cũng là vấn đề đáng lo ngại đối với những người ở trên cao. Với những người sinh sống tầng trên cùng lối đi và về chỉ là thang máy nhưng khi gặp vấn đề họ có thể phải chịu cảnh bị “nhốt” trong thang máy cả nửa giờ đồng hồ mới được “cứu” ra khỏi đó. Rồi do dân cư quá đông, thang máy ít nên việc ách tắc giờ cao điểm khi chờ đợi thang máy để ra khỏi nhà cũng là chuyện đáng lo ngại, là chuyện trên thực tế đã xảy ra.

Sống ở tầng trên cùng việc thiếu áp lực nước, nước chảy rất chậm cũng là cả vấn đề. Nước trong những tòa chung cư thường được sử dụng với một số lượng cực kì lớn, đặc biệt vào giờ cao điểm trong ngày. Đó là lý do tại sao luôn phải có bể chứa trong những tòa chung cư, và để đưa nước được lên phía tầng cao thì phải sử dụng áp lực nước rất lớn. Đôi khi, áp lực nước không đủ khiến nước không thể chảy mạnh ở những tầng trên cùng - đặc biệt ở những giờ cao điểm - khiến sinh hoạt của người dân bị xáo trộn.

Nhược điểm cuối cùng khi sống ở tầng cao nhất đó là khi tòa nhà gặp phải các vấn đề cháy nổ, việc thoát hiểm cũng khó khăn hơn đồng thời việc nhận được sự hỗ trợ cũng lâu hơn. Ngoài ra, với đặc thù thời tiết của mùa hè hoặc mùa đông của nước ta thì khi ở tầng cao kiểu thời tiết này cũng sẽ là đặc trưng và rõ rệt nhất. Thời tiết nắng nóng hoặc rét đậm, rét hại đều sẽ được những người sinh sống ở chung cư tầng cao nhất cảm nhận rõ rệt hơn bất kỳ ai.

Tóm lại, việc chọn chung cư ở bất kỳ tầng nào cũng đều có những ưu điểm, những nhược điểm riêng. Khi quyết định mua chung cư bạn phải căn cứ vào rất nhiều yếu tố. Bạn có thể căn cứ vào sở thích cá nhân, nguồn lực tài chính, về vấn đề phong thủy hoặc con số may mắn cho bản thân hoặc mọi người trong gia đình. Bên cạnh đó hãy cân nhắc đến những thuận lợi mình có được hay những khó khăn mình sẽ gặp phải khi mua căn hộ đó để có thể đưa ra được một quyết đinh phù hợp nhất.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tải về tài liệu Hướng dẫn kiểm tra khi nhận bàn giao căn hộ do chuyên viên Rever biên soạn:

21c99968-19a3-4868-ba8d-847a052d5e94

Thế An (Tổng hợp)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Muốn thọ hơn, hãy sống ở căn hộ tầng cao
Muốn thọ hơn, hãy sống ở căn hộ tầng cao

Theo một nghiên cứu mới nhất, những người sống ở căn hộ tầng cao không những có sức khoẻ tốt hơn mà còn sống thọ hơn so với những người sống ở tầng thấp hoặc nhà phố.

Hướng Dẫn
26/10/2016
Lợi ích của việc sống tại căn hộ tầng cao có thể bạn chưa biết
Lợi ích của việc sống tại căn hộ tầng cao có thể bạn chưa biết

Căn hộ chung cư được nhiều người lựa chọn và đang trở thành xu hướng, đặc biệt với những gia đình trẻ. Bên cạnh cân nhắc về vị trí, hệ thống tiện ích thì lựa chọn tầng cũng là bài toán nan giải.

Hướng Dẫn
01/08/2021
Lưu ý gì khi chọn mua chung cư cao cấp tại TP.HCM?
Lưu ý gì khi chọn mua chung cư cao cấp tại TP.HCM?

Nếu bạn đang có ý định chọn mua chung cư cao cấp, dù để ở hay đầu tư cũng cần phải cân nhắc nhiều yếu tố. Sau đây, Rever sẽ gửi đến bạn những lưu ý khi chọn mua chung cư cao cấp tại TP.HCM.

Thuê chung cư Quận 2 sẽ được và mất những gì?
Thuê chung cư Quận 2 sẽ được và mất những gì?

Bạn có ý định thuê căn hộ chung cư Quận 2 nhưng quan ngại đây có phải là quyết định đúng đắn? Thuê chung cư Quận 2 sẽ được và mất những gì dưới đây!    

Vì sao mua căn hộ chung cư trong cùng dự án lại có ĐƠN GIÁ KHÁC NHAU?
Vì sao mua căn hộ chung cư trong cùng dự án lại có ĐƠN GIÁ KHÁC NHAU?

Vì sao ở cùng một dự án mà các căn hộ khác nhau lại có giá bán khác nhau? Người mua căn hộ chung cư nên biết 5 yếu tố sau đây.

Mua căn hộ chung cư, TẦNG CAO hay TẦNG THẤP?
Mua căn hộ chung cư, TẦNG CAO hay TẦNG THẤP?

Ngoài các vấn đề vị trí, giá cả, tiện ích,… thì chọn mua căn hộ chung cư ở tầng cao hay tầng thấp cũng là yếu tố trực tiếp ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày của gia đình bạn.

6 lưu ý khi mua căn hộ chung cư nhất định phải biết
6 lưu ý khi mua căn hộ chung cư nhất định phải biết

Ngày nay, loại hình căn hộ chung cư phát triển vô cùng mạnh mẽ cả về số lượng cũng như chất lượng nhằm đáp ứng các nhu cầu khác nhau của khách hàng.

Hướng Dẫn
21/10/2021
Mua chung cư, chọn tầng cao hay thấp?
Mua chung cư, chọn tầng cao hay thấp?

Hiện nay, loại hình căn hộ chung cư đang được nhiều gia đình Việt ưa chuộng, đặc biệt là các gia đình trẻ. Tuy nhiên rất nhiều người khi mua căn hộ chung cư đều băn khoăn và suy nghĩ về việc nên chọn căn hộ ở tầng bao nhiêu thì tốt nhất?

Hướng Dẫn
21/11/2016
Nên chọn penthouse hay lofthouse ?
Nên chọn penthouse hay lofthouse ?

Cùng là những căn hộ sang trọng và đẳng cấp ở các tòa nhà cao tầng được các đại gia săn tìm, penthouse và lofthouse rất dễ bị nhầm lẫn với nhau.

Hướng Dẫn
01/09/2016
Những lợi ích khi sống ở căn hộ chung cư tầng cao
Những lợi ích khi sống ở căn hộ chung cư tầng cao

Những lợi ích khi sống tại căn hộ chung cư tầng cao là gì? Rever sẽ cho bạn câu trả lời qua bài viết dưới đây.

Hướng Dẫn
15/08/2017
Có nên mua căn góc chung cư không?
Có nên mua căn góc chung cư không?

Có nên mua căn góc chung cư không? Xem phân tích chi tiết từ chuyên viên Rever để đưa ra quyết định đúng đắn.

Hướng Dẫn
08/10/2017
Có nên mua căn hộ chung cư cũ không?
Có nên mua căn hộ chung cư cũ không?

Để sở hữu cho mình một căn nhà tại thành phố khá là khó khăn. Vì vậy, một số gia đình đã lựa chọn mua căn hộ chung cư cũ để phù hợp với tài chính.

Hướng Dẫn
21/10/2021
5 lưu ý thiết kế phòng ngủ cho người lớn tuổi bạn nên biết
5 lưu ý thiết kế phòng ngủ cho người lớn tuổi bạn nên biết

Người lớn tuổi thường sức khỏe giảm sút, nên việc bố trí, thiết kế phòng ngủ có nhiều điểm khác so với phòng của những người trẻ tuổi.

Sống trong căn hộ cao cấp, bạn được những lợi ích gì?
Sống trong căn hộ cao cấp, bạn được những lợi ích gì?

Tiện ích đầy đủ, môi trường sống trong lành, an ninh, yên tĩnh... là một vài trong số những lợi ích mà chỉ những cư dân sống trong căn hộ cao cấp mới có được. Cùng Rever khám phá kỹ hơn về những lợi ích này nhé.

Hướng Dẫn
06/03/2017
Có nên bán nhà đất xa trung tâm để mua căn hộ chung cư nội thành?
Có nên bán nhà đất xa trung tâm để mua căn hộ chung cư nội thành?

Cùng Rever phân tích những ưu - nhược điểm của 2 loại hình: nhà ngoại thành và căn hộ chung cư nội thành, từ đó đưa ra câu trả lời cho câu hỏi "Có nên bán nhà ngoại thành để mua căn hộ chung cư nội thành?"

Vì sao có sự chênh lệch về giá bán m2 giữa các căn hộ trong cùng dự án?
Vì sao có sự chênh lệch về giá bán m2 giữa các căn hộ trong cùng dự án?

Vì sao có sự chênh lệch về giá bán m2 giữa các căn hộ trong cùng dự án? Cùng Rever tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Bức tranh giá bán chung cư quận Thủ Đức: Đâu là dự án giá cao nhất?
Bức tranh giá bán chung cư quận Thủ Đức: Đâu là dự án giá cao nhất?

Ngay bây giờ, hãy cùng Rever nhìn qua bức tranh tổng quan thị trường chung cư quận Thủ Đức.

Dự án
22/12/2020
Mãn nhãn với 10 cây cầu đẹp nhất TP.HCM hiện nay
Mãn nhãn với 10 cây cầu đẹp nhất TP.HCM hiện nay

Bên cạnh những tòa nhà cao tầng hoành tráng thì TP.HCM cũng là nơi có nhiều cây cầu đẹp. Hãy cùng Rever đi tìm những cây cầu đẹp nhất TP.HCM nhé.

01/12/2023
Tất tần các loại Thuế, Phí bạn cần phải đóng khi cho THUÊ NHÀ
Tất tần các loại Thuế, Phí bạn cần phải đóng khi cho THUÊ NHÀ

Cùng Rever tìm hiểu xem khi đầu tư cho thuê nhà bạn cần phải đóng các khoản thuế, phí nào. Giúp bạn có thêm kinh nghiệm và kiến thức cần thiết.

01/12/2023
12 địa điểm vui chơi tại Quận 7 không đi "phí cả thanh xuân"
12 địa điểm vui chơi tại Quận 7 không đi "phí cả thanh xuân"

Hãy thử đổi gió đến khu Nam Sài Gòn, khám phá những địa điểm chơi tại Quận 7 thay vì hòa mình vào dòng người vội vã tại trung tâm thành phố.

29/11/2023