Bất động sản Quận 9 "bừng sáng" nhờ hạ tầng giao thông

Hòa nhịp cùng tiến trình đổi mới khu Đông Sài Gòn, Quận 9 đang đẩy mạnh quy hoạch trên nhiều lĩnh vực, ảnh hưởng trực tiếp đến cung cầu và giá bán bất động sản.

Theo tầm nhìn đến năm 2020, với lợi thế về quỹ đất rộng và liền kề với trung tâm Quận 2 (tương lai các cơ quan đầu não của thành phố sẽ dời về đây), Quận 9 đã và đang trong tiến trình quy hoạch trở thành một sự lựa chọn tuyệt vời cho các nhà đầu tư và cả những người dân có ý định an cư tại vùng ngoại thành HCM. Khu vực đang được quy hoạch đồng bộ trên tất cả các hạng mục kinh tế - văn hóa - xã hội - giao thông ảnh hưởng trực tiếp đến thị trường bất động sản trong khu vực.

bb4cbed1-7846-431d-9981-7c4191109576

Tổng thể quy hoạch quận 9

1. Quy hoạch khu trung tâm dịch vụ

Hai khu Thương mại - Dịch vụ đa năng cấp khu vực, thành phố bao gồm:

• Khu trung tâm thương mại dịch vụ đa năng phía Đông thành phố (khu đô thị mới Tam Đa) quy mô 140 - 150 ha, vị trí tại phường Trường Thạnh và phường Long Trường.

• Khu trung tâm dịch vụ đa năng cấp khu vực: quy mô khoảng 97 ha, vị trí tại phường Long Bình.

2. Quy hoạch công trình công cộng

• Khu trung tâm hành chính quận 9 công trình công cộng cấp quận về hành chính, khu công viên, thể dục thể thao.

• Cụm công trình công cộng cấp thành phố tọa lạc tại khu đô thị mới Tam Đa, phường Trường Thạnh.

3. Quy hoạch các khu vực Công nghiệp - công nghệ cao quận 9

Với kế hoạch quy hoạch quận 9 đến năm 2020, khu công nghiệp của quận sẽ tập trung tại 3 điểm, dồn hết công suất để phát triển, nâng cao năng lực cạnh tranh.

• Nhà máy dệt Phong Phú (quy mô 16ha) có quy mô 114ha, tại phường Phú Hữu. Tập trung các cơ sở sản xuất không ô nhiễm trên khu vực quận, khai thác tiềm năng vận tải thuộc sông Đồng Nai.

• Khu công nghiệp Phú Hữu tập trung cơ sở sản xuất không ô nhiễm trên khu vực, có quy mô 114ha tọa lạc tại phường Phú Hữu, Đồng Nai.

• Khu Công Nghệ Cao có quy mô 913ha tọa lạc tại phường Tân Phú, phường Tăng Nhơn Phú A, phường Long Thạnh Mỹ.

• Dự kiến trong tương lai, khu công nghệ cao thứ 2, quy mô khoảng 200 ha, tại phường Long Phước.

ban-do-quy-hoach-quan-9-tp-hcm-den-nam-2020(1).jpg
Bảng đồ quy hoạch quận 9

4. Quy hoạch hệ thống giao thông đường bộ quận 9

• Đường nội thị tổng chiều dài các tuyến đường được xây dựng mới là 250,272 km.

• Hệ thống đường bộ đối ngoại với 6 tuyến đường, trong đó có 2 tuyến đã hiện hữu: Xa lộ Hà Nội (quốc lộ 52), Xa lộ Hà Nội (quốc lộ 1A).

• Tuyến đường dự phòng: Vành đai 2, Vành đai 3, đường nối Vành đai 3, cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây. Tổng chiều dài khoảng 46,324 km.

5. Quy hoạch giao thông đường sắt quốc gia, đường thủy quận 9

• Tuyến đường sắt dọc theo hành lang đường cao tốc tại quận. Giao thông đường sắt trong đô thị quận đang tiến hành xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 từ Bến Thành đến Suối Tiên.

• Giao thông đường thủy bao gồm rạch ông Nhiêu, Rạch Chiếc - rạch Trau Trảu, sông Đồng Nai, sông Tắc...giúp phát triển vận tải đường thủy.

6. Quy hoạch các trung tâm nghiên cứu, giáo dục quận 9

  • Quận 9 được đặt khá nhiều các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp với quy mô khoảng 222,8 ha tại phường Long Phước và các viện nghiên cứu.
  • Bố trí hệ thống trường đào tạo dạy nghề cho các khu dân cư, lao động, đơn vị ở.

7. Quy hoạch các khu bến xe quận 9 - thuận lợi giao thương liên tỉnh

Trong tương lai dự kiến bến xe miền Đông sẽ chuyển về quận 9. Quận đã đưa ra phương án nhằm quy hoạch xây dựng hệ thống bến xe trên địa bàn với quy mô 168,21ha bao gồm:

• Bến xe liên tỉnh (31,01 ha)
• Bến chuyên dụng xe buýt (6 ha)
• Bãi đậu xe taxi (4,7 ha), bãi đậu xe ô tô (35,9 ha)
• Đầu mối trung chuyển hành khách (0,6 ha)
• Trung tâm tiếp chuyển hàng hóa (40 ha)
• Kho thông quan nội địa (50 ha).

Theo kế hoạch quy hoạch quận 9 đến năm 2020, quận sẽ phát triển, nâng cấp các tuyến đường hiện hữu còn lại theo lộ giới. Đặc biệt quy hoạch các tuyến giao thông đường bộ đối ngoại. Quy hoạch kiến trúc, cảnh quan quận 9 với 3 khu trung tâm chính làm hạt nhân, tác động đến các vùng kiến trúc cảnh quan đô thị.

Nhu cầu nhà ở quận 9 và sức bật về giá bất động sản

Có nhiều yếu tố khiến nhu cầu về nhà ở và giá bán bất động sản quận 9 tăng cao, chủ yếu đến từ dự án hạ tầng và giao thông của khu vực này như: Đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây, đường Vành Đai, tuyến metro số 1(Bến Thành- Suối Tiên), bến xe miền Đông mới đang được xây dựng, bệnh viện, và đặc biệt là sự phát triển mạnh mẽ của nhiều công ty lớn ở khu Công nghệ cao Quận 9.

Tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên là tiền đề đầu tiên khi kết nối thẳng trung tâm thành phố về quận 9, hàng loạt các dự án ăn theo tuyến metro có sự phát triển tốt, trong đó có thể kể đến là dự án căn hộ Sunwah Pearl Nguyễn Hữu Cảnh (cách chỉ vài bước chân là đến trạm Metro Số 5 Tân Cảng, kết nối về khu công nghệ cao Quận 9 nhanh chóng).

Du an Jamila Khang Dien Quan 9

Dự án căn hộ Jamila Khang Điền đang trở thành tâm điểm bất động sản tại Quận 9 nhờ giá "mềm"

Tuyến đường cao tốc TPHCM- Long Thành - Dầu Giây đi vào hoạt động kéo theo hàng loạt dự án ra đời với tiềm năng giá trong tương lai. Hiện nay, những dự án bất động sản tại quận 9 đều tập trung xây dựng dọc theo tuyến đường Đỗ Xuân Hợp, kéo dài khoảng 10 km đến đường cao tốc Tp.HCM – Long Thành – Dầu Giây, kết thúc ở đường Nguyễn Duy Trinh. Nhiều dự án lớn của một số nhà đầu tư lớn như Him Lam, Nam Long, Khang Điền đều chọn nơi đây để phát triển những dự án bất động sản. Trong đó dự án Jamila Khang Điền sở hữu vị trí đẹp ngay mặt tiền đường Song Hành cao tốc và mức giá bán cạnh tranh chỉ từ 22,5 triệu/m2.

Cùng với hạ tầng thì khu công nghệ cao đang là đòn bẩy cho bất động sản quận 9. Hiện rất nhiều dự án của các công ty công nghệ lớn của thế giới đang xây dựng tại đây như Samsung, Intel, Sanofi (Pháp), Nidec (Nhật), Datalogic (Ý), Rockwell Automation (Mỹ),… Khi hoàn thành sẽ thu hút một lực lượng lao động đông đảo chuyên viên kỹ thuật, chuyên gia về đây làm việc, tăng nguồn cầu về nhà ở.

Tuyến đường Vành Đai Trong là tuyến đường giao thông quan trọng, kết nối Quận 2 với Quận 7 nhanh chóng thông qua cầu Phú Mỹ. Nhờ đó, cư dân sinh sống tại các dự án lân cận Quận 2 như Jamila Khang Điền cũng di chuyển dễ dàng hơn.

Cao toc Long Thanh Dau Giay

Tại khu vực phường Phú Hữu có 2 tuyến đường được xây dựng đó là cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây kết nối với đường Mai Chí Thọ quận 2 và đường Vành Đai 1 hướng về cầu Phú Mỹ qua quận 7

Thêm một yếu tố nữa làm đẩy giá bất động sản Quận 9 tăng cao là do chịu ảnh hưởng lan rộng từ các dự án bất động sản cao cấp quận 2 sát bên. Nước lên thuyền lên, Bất động sản quận 2 đã bùng nổ và tăng giá xong thì đến quận 9, đây là quy luật tham chiếu khu vực, tạo cơ sở cho việc so sánh và điều chỉnh giá bán. 

Bạn có thể tham khảo thêm Tổng thể quy hoạch Quận 9 tầm nhìn 2020 do Rever tổng hợp trong một tài liệu duy nhất để chọn khu vực an cư thuận tiện và đầu tư sinh lợi tại vị trí có tiềm năng về giá.

da99d84b-c358-411f-bdb1-e457bf39596a

Diệu Linh (TH)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Saigon Co.op và DSG hợp tác xây TTTM Sense City Quận 9, khánh thành quý 3/2020
Saigon Co.op và DSG hợp tác xây TTTM Sense City Quận 9, khánh thành quý 3/2020

Dự kiến, trung tâm thương mại Sense City quận 9 sẽ khánh thành từ quý 3/2020.

Hạ tầng Quận 9 phát triển như thế nào trong thời gian tới
Hạ tầng Quận 9 phát triển như thế nào trong thời gian tới

Quận 9 với lợi thế là cửa ngõ kết nối của toàn vùng Nam Bộ. Trong những năm tới, Quận 9 được TP.HCM đầu tư hơn 250.000 tỷ đồng để phát triển hạ tầng giao thông. Cùng tìm hiểu những thông tin về chính sách đầu tư cơ sở hạ tầng vào Quận 9 thông qua bài viết dưới đây:

Quận 9
23/08/2018
Tiện ích hạng sang tại dự án căn hộ Q2 THAO DIEN
Tiện ích hạng sang tại dự án căn hộ Q2 THAO DIEN

Dự án Q2 THAO DIEN có nhiều tiện ích nội ngoại khu cao cấp như hồ bơi vô cực, gym trên không, sân yoga tầng cao, nhà hàng, cafe...

Dự án
11/01/2018
Bất động sản Khu đô thị Cát Lái hưởng lợi từ hạ tầng giao thông
Bất động sản Khu đô thị Cát Lái hưởng lợi từ hạ tầng giao thông

Với hàng trăm nghìn tỷ đồng phát triển hạ tầng giao thông, Khu đô thị mới Cát Lái với dự án căn hộ Citi Esto nhờ vậy cũng được hưởng lợi không ít.

Dự án
22/10/2017
Bất động sản Long An phát triển: Lợi thế từ hạ tầng
Bất động sản Long An phát triển: Lợi thế từ hạ tầng

Bất động sản Long An gần đây có xu hướng tăng trưởng vì hạ tầng ngày càng hoàn thiện và có vị trí vệ tinh TP.HCM

Đầu tư
23/10/2018
Hàng loạt dự án hạ tầng giao thông nghìn tỷ đổ bộ, bất động sản khu Nam Sài Gòn hưởng lợi
Hàng loạt dự án hạ tầng giao thông nghìn tỷ đổ bộ, bất động sản khu Nam Sài Gòn hưởng lợi

Theo thông tin mới nhất, hàng loạt dự án hạ tầng giao thông tại khu Nam TP.HCM được đưa vào lộ trình phê duyệt đầu tư từ nay cho đến năm 2020 đã khiến thị trường bất động sản nơi đây biến động.

Đầu tư
19/01/2019
Hạ tầng ngày càng phát triển, bất động sản Nhà Bè "lên hương"
Hạ tầng ngày càng phát triển, bất động sản Nhà Bè "lên hương"

Nếu như giới đầu tư nhà đất Quận 7 thu lại gấp hơn 10 lần chỉ sau 10 năm, thì bất động sản Nhà Bè cũng có đầy đủ căn cơ để đạt được lợi nhuận hấp dẫn đó.

Nhà Bè
21/05/2020
Bất động sản vùng Đông Nam bộ hưởng lợi lớn từ hạ tầng giao thông
Bất động sản vùng Đông Nam bộ hưởng lợi lớn từ hạ tầng giao thông

TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu đang bắt tay nhau triển khai đồng loạt nhiều dự án giao thông kết nối, tạo động lực tăng trưởng mới cho khu vực này.

Đầu tư
27/12/2018
Tại sao bất động sản Quận 2 phát triển làm giảm kẹt xe khu trung tâm TP.HCM?
Tại sao bất động sản Quận 2 phát triển làm giảm kẹt xe khu trung tâm TP.HCM?

Quận 2 "thay da đổi thịt" với sự xuất hiện của hàng chục những dự án bất động sản có quy mô và hạ tầng giao thông hoàn thiện, kéo theo lượng lớn người dân đến sinh sống và làm việc, qua đó góp phần làm giảm kẹt xe tại trung tâm Quận 1.

BĐS Bình Tân Triển Vọng Đi Lên Nhờ Hạ Tầng Giao Thông
BĐS Bình Tân Triển Vọng Đi Lên Nhờ Hạ Tầng Giao Thông

Sự nâng cấp mạnh mẽ về hạ tầng đã tạo cú hích tăng trưởng của bất động sản khu vực. Lợi thế càng rõ hơn khi nhiều trục đường xương sống của thành phố đi ngang qua Bình Tân, góp phần giảm tải lưu lượng giao thông và thúc đẩy giao thương liên vùng. Cùng đi đến những nét nổi bật xung quanh hạ tầng giao thông Bình Tân.

Thị trường
23/08/2023
Khởi công hai đường hầm trên Xa lộ Hà Nội, diện mạo khu Đông thêm khởi sắc
Khởi công hai đường hầm trên Xa lộ Hà Nội, diện mạo khu Đông thêm khởi sắc

Hai hầm chui trên 2 đường song hành xa lộ Hà Nội đoạn nút giao thông trạm 2 (Q.9 - Thủ Đức) đã chính thức được khởi công vào ngày 27/5 vừa qua.

Dự án
09/06/2017
Hạ tầng tạo đà cho bất động sản nghỉ dưỡng Hồ Tràm bứt phá
Hạ tầng tạo đà cho bất động sản nghỉ dưỡng Hồ Tràm bứt phá

Với hàng loạt tín hiệu tích cực đến từ các dự án hạ tầng - giao thông, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Hồ Tràm đang bước vào giai đoạn bứt phá mạnh mẽ.

Thị trường
09/04/2021
Nhà liên kế, biệt thự Quận 9 - Lựa chọn đầu tư chưa bao giờ hết "HOT"
Nhà liên kế, biệt thự Quận 9 - Lựa chọn đầu tư chưa bao giờ hết "HOT"

Với nhiều nhà đầu tư, phân khúc nhà liên kế, biệt thự Quận 9 vẫn luôn là "gà đẻ trứng vàng". Nhờ vào khả năng tăng giá ổn định và sức hút riêng của dự án.

Thị trường
10/03/2020
[Chuyên đề căn hộ Quận 9 - Kỳ 1] Tổng quan thị trường căn hộ chung cư quận 9 hiện nay
[Chuyên đề căn hộ Quận 9 - Kỳ 1] Tổng quan thị trường căn hộ chung cư quận 9 hiện nay

Bài viết là cách nhìn nhận tổng quan thị trường căn hộ chung cư Quận 9 trong thời điểm hiện tại để nhà đầu tư có thể bao quát được toàn cảnh Quận 9.

Dự án
19/12/2022
Bất động sản khu Nam bứt phá nhờ hạ tầng phát triển
Bất động sản khu Nam bứt phá nhờ hạ tầng phát triển

Với ưu thế quỹ đất lớn, nhiều sông ngòi, cùng với hạ tầng giao thông được chú trọng đầu tư, bất động sản khu Nam hứa hẹn bứt phát trong thời gian tới.

Thị trường
30/07/2019
Khu Đông Sài Gòn - "Ông vua" về tốc độ phát triển
Khu Đông Sài Gòn - "Ông vua" về tốc độ phát triển

Cửa ngõ khu Đông Sài Gòn với 2 trục đường: Xa lộ Hà Nội và đại lộ Mai Chí Thọ, Quận 2 đang dần trở thành khu vực có tốc độ phát triển nhanh bậc nhất miền Nam

Dự án
31/03/2017
Hạ tầng giao thông Quận 4 khởi sắc điểm sáng cho BĐS tăng tốc trên bản đồ đầu tư
Hạ tầng giao thông Quận 4 khởi sắc điểm sáng cho BĐS tăng tốc trên bản đồ đầu tư

hiện nay hạ tầng giao thông Quận 4 đang được chú trọng phát triển với các dự án lớn. Bài viết dưới đây Rever sẽ giới thiệu đến Quý khách những thông tin nổi bật nhất về hạ tầng giao thông Quận 4.

Dự án
11/12/2022
Infographic: The Global City - Khu phức hợp chuẩn quốc tế tại TP Thủ Đức
Infographic: The Global City - Khu phức hợp chuẩn quốc tế tại TP Thủ Đức

The Global City - Siêu phẩm dự án đến từ chủ đầu tư Masterise Homes ra mắt thị trường năm 2022.

Thị trường
16/03/2022
TP.HCM đẩy mạnh đầu tư hạ tầng khu Nam, bất động sản hưởng lợi lớn
TP.HCM đẩy mạnh đầu tư hạ tầng khu Nam, bất động sản hưởng lợi lớn

Ngày 7/8 vừa qua, Sở GTVT vừa có văn bản báo cáo tham mưu đầu tư đồng bộ hệ thống hạ tầng giao thông khu Nam thành phố phù hợp với yêu cầu thực tế.

Thị trường
19/08/2019
[Chuyên đề căn hộ Quận 2 - Kỳ 1] Tổng quan thị trường căn hộ chung cư quận 2 hiện nay
[Chuyên đề căn hộ Quận 2 - Kỳ 1] Tổng quan thị trường căn hộ chung cư quận 2 hiện nay

Kỳ 1 của chuyên đề căn hộ Quận 2 là những nhìn nhận tổng quan thị trường căn hộ chung cư quận 2 hiện nay dành cho khách hàng cùng nhà đầu tư.

Quận 2
29/12/2022