Say mê trước 8 địa điểm vui chơi Hà Nam như chốn tiên cảnh đẹp quên lối về

Hà Nam không chỉ nổi tiếng với nền văn hóa lâu đời, cảnh đẹp hữu tình mà còn là một điểm đến vô cùng mới mẻ, hấp dẫn của các tín đồ mê du lịch.

Hà Nam một vùng chiêm trũng nằm tại cửa ngõ phía Nam của thủ đô Hà Nội, quanh năm có khí hậu dễ chịu và được thiên nhiên ưu ái. Nơi đây không chỉ nổi tiếng với nền văn hiến từ lâu đời, khung cảnh nên thơ cùng những di tích, danh lam thắng cảnh vừa nguyên sơ lại vừa nổi tiếng. Và dưới đây chính là 8 địa điểm vui chơi Hà Nam đẹp như chốn tiên cảnh khiến bất kỳ ai cũng ngẩn ngơ quên lối về.

Địa điểm vui chơi Hà Nam: #1 Nhà Bá Kiến

Có lẽ ai trong chúng ta cũng đều đã từng biết đến Bá Kiến, Thị Nở, Chí Phèo trong áng văn học cực kỳ nổi tiếng của nhà văn Nam Cao. Khi tận mắt được chúng kiến ngôi nhà của Bá Kiến, các du khách như đã được sống lại trong vòng những năm 40 - 45 của thế kỷ trước.

Nhà của Bá Kiến là một địa điểm vui chơi Hà Nam nằm tại xóm 11, thôn Nhân Hậu, xã Hòa Hậu, tỉnh Hà Nam. Nơi đây được xây dựng theo lối kiến trúc đặc trưng của một vùng quê Bắc Bộ gồm có 4 cột, với hàng chục cây gỗ lim cổ thụ cực kỳ trân quý đã qua hàng trăm năm tuổi. Vì thế nơi đây vẫn có thể giữ được cho mình nét nguyên sơ, cổ kính dù đã trả qua nhiều năm.

Thời gian đẹp nhất để đến tham quan nhà Bá Kiến thường sẽ vào độ khoảng tháng 8 đến tháng 10, nhưng nếu như muốn tham gia thêm nhiều lễ hội hơn nữa thì bạn nên đến đây vào khoảng tháng 1 - tháng 3.

diadiemvuichoihanam1

Nhà Bá Kiến. Ảnh minh họa.

Địa điểm vui chơi Hà Nam: #2 Kẽm Trống

Một địa điểm vui chơi Hà Nam thuộc huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam với thế núi tựa mây cùng làn nước trong xanh đó chính là Kẽm Trống. Nhờ được thiên nhiên ưu ái cho nên đã tạo nên một Kẽm Trống non xanh nước biếc như tranh họa đồ.

Ngoài ra, khi đến với Kẽm Trống bạn có thể tham quan những địa điểm khác cũng đẹp không kém như: Núi Rồng, núi Vọng, núi Bồng,... Và bên trên ngọn núi Trinh tiết có một ngôi chùa cổ. Người dân nơi đây có quan niệm rằng, ngôi chùa này là nơi hội tụ linh khí của trời đất.

diadiemvuichoihanam2

Kẽm Trống. Ảnh minh họa.

Địa điểm vui chơi Hà Nam: #3 Ao Dong

Ao Dong một địa điểm vui chơi Hà Nam được đắp nặn bởi sự tinh tế của trời đất. Nơi đây mang trong mình một nét đẹp hoang sơ, dân dã đến lạ thường. Bởi xung quanh được các dãy núi cao bao bọc, cho nên Ao Dong cực kỳ thoáng đãng, mát mẻ vào mùa hè. Đặc biệt, cò trắng, sơn dương cùng các loài chim tại Ao Dong hiện lên như một bức tranh bừng bừng sức sống. 

diadiemvuichoihanam3

Ao Dong. Ảnh minh họa.

Địa điểm vui chơi Hà Nam: #4 Hang Luồn

Một địa điểm vui chơi Hà Nam gắn liền với Ao Dong đó chính là Hang Luồn. Khi ngồi trên con thuyền để thưởng ngoạn vẻ đẹp thiên nhiên bạn sẽ chiêm ngưỡng được một dãy núi có hình vòm cung như cánh cổng chào đó chính là hang Luồn.

Bên trong hang hình thành rất nhiều những nhũ đá có muôn hình vạn trạng. Tuy không hề có bất kỳ hệ thống đèn chiếu sáng nào, nhưng ánh ánh sáng tự nhiên bên trong cũng đủ để khiến bạn giống như đang lạc vào một không gian kỳ ảo.

diadiemvuichoihanam4

Hang Luồn. Ảnh minh họa.

Địa điểm vui chơi Hà Nam: #5 Bát Cảnh Sơn

Bát Cảnh Sơn là một địa điểm vui chơi Hà Nam cực kỳ nổi tiếng với dãy núi có 8 cánh. Theo như những ghi chép xưa, Bát Cảnh Sơn là nơi được các vị Vua cùng quần thần đến để thưởng lạc khung cảnh trữ tình. Tuy theo thời gian nhiều ngôi chùa đã không còn, nhưng nơi đây vẫn được đông đảo du khách đến để tham quan.

Những ngôi chùa tại Bát Cảnh Sơn đều mang nét kiến trúc cổ xưa, mang theo nét đẹp cổ kính, uy nghiêm. Bao gồm: chùa Tam Giáo, Đền Tiên Ông (Đền Ông), Chùa Cả, chùa Kiêu, chùa Ông, Chùa Vân Mộng, Chùa Bà,…

diadiemvuichoihanam5

Bát Cảnh Sơn. Ảnh minh họa.

Địa điểm vui chơi Hà Nam: #6 Núi Ngọc

Một địa điểm vui chơi Hà Nam cũng được các tín đồ mê du lịch yêu thích nữa đó chính là Núi Ngọc. Đây là ngọn núi đá vôi tách hẳn với dãy núi của con sông Đáy. Vì thế khi đến đây bạn chắc chắn sẽ cảm nhận được một không gian thanh tĩnh, yên bình và cách xa những vội vã, khói bụi thành phố. Phía dưới chân núi tọa lạc một ngôi đền cổ để thờ ông Nghè có công với dân làng và cũng là một địa điểm tâm linh được nhiều người tín nhiệm.

diadiemvuichoihanam6

Núi Ngọc. Ảnh minh họa.

Địa điểm vui chơi Hà Nam: #7 khu du lịch sinh thái Tam Chúc

Khu du lịch sinh thái Tam Chúc một địa điểm vui chơi Hà Nam được rất nhiều người yêu thích. Đây là nơi tọa lạc của ngôi chùa Tam Chúc là ngôi chùa lớn nhất thế giới với diện tích 5100ha. Vào năm 2019, chùa đã vinh dự được lựa chọn là nơi tổ chức ngày lễ Phật Đản Vesak của Liên Hợp Quốc. 

Nơi đây không chỉ là một địa điểm tâm linh Hà Nam mà còn là một địa điểm check-in cho rất nhiều bạn trẻ nhờ cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, non xanh nước biếc. Bạn có thể lựa chọn những phương tiện di chuyển tham quan trong chùa như: Đi thuyền, đi xe điện với mức giá từ 100.000 - 200.000 VND/ Người.

diadiemvuichoihanam7

Khu du lịch sinh thái Tam Chúc. Ảnh minh họa.

Địa điểm vui chơi Hà Nam: #8 Núi Chùa Thôn Châu

Người ta thường ví núi Chùa như là một con rồng ngậm long châu bởi xung quanh đây có nhiều dải đá lởm chởm tựa thế hình rồng, còn núi Chùa sẽ chính là một viên long châu xinh đẹp, lấp lánh thật trân quý. Hơn thế nữa trên đỉnh núi còn có nhiều cây cổ thụ vì thế khi đứng từ phía trên cao bạn có thể phóng tầm mắt để thu trọn được cảnh đẹp của núi Bút Sơn và con sông Đáy,...

diadiemvuichoihanam8

Núi Chùa Thôn Châu. Ảnh minh họa.

Hà Nam là một mảnh đất có nhiều vẻ đẹp thiên nhiên mang giá trị văn hóa và lịch sử hấp dẫn. Và việc trải nghiệm các địa điểm vui chơi Hà Nam chắc chắn sẽ mang đến những giây phút thư giãn đúng nghĩa dành cho bạn và gia đình. 

Trên đây là một số địa điểm vui chơi Hà Nam đẹp như chốn bồng lai tiên cảnh mà bạn nhất định nên đến một lần trong đời. Ngoài ra bạn có thể tham quan thêm một số thông tin toàn cảnh thị trường chung cư khu trung tâm TP. HCM ngay dưới đây!

a4a337d5-bb00-4158-a966-66591eb3999b

>>> Xem Thêm:

Mỹ Vân (Tổng Hợp)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Mê mẫn với top 7 địa điểm vui chơi Đắk Lắk đẹp "tuyệt cú mèo"
Mê mẫn với top 7 địa điểm vui chơi Đắk Lắk đẹp "tuyệt cú mèo"

Nếu như bạn đang có ý định bỏ phố về rừng vậy thì hãy đến với 7 địa điểm vui chơi Đắk Lắk đẹp tuyệt cú mèo.

Hướng Dẫn
28/09/2022
Top 10 địa điểm du lịch Bắc Giang đẹp không góc chết
Top 10 địa điểm du lịch Bắc Giang đẹp không góc chết

Du lịch Bắc Giang bạn đã biết đến những địa điểm du lịch nào chưa? Hãy tham khảo ngay top 10 địa điểm du lịch Bắc Giang đẹp không góc chết ngay dưới đây!

27/02/2023
Vòng quanh 7 địa điểm du lịch Quảng Nam vạn người mê
Vòng quanh 7 địa điểm du lịch Quảng Nam vạn người mê

Cùng Rever khám phá ngay 7 địa điểm du lịch Quảng Nam đẹp vạn người mê để có được những phút giây thư gian tuyệt vời bên bạn bè và gia đình.

Hướng Dẫn
02/03/2023
Vi vu đất Quảng, tham quan 7 địa điểm du lịch Quảng Trị đẹp hút hồn
Vi vu đất Quảng, tham quan 7 địa điểm du lịch Quảng Trị đẹp hút hồn

Là vùng đất địa linh anh kiệt trong chiến tranh và cho đến ngày nay Quảng Trị vẫn được ưu ái nhờ thắng cảnh đẹp tuyệt trần. Cùng Rever khám phá ngay những địa điểm du lịch Quảng Trị đẹp hút hồn.

Hướng Dẫn
18/11/2022
Khám phá ngay 8 địa điểm vui chơi Hà Tĩnh đẹp ngất ngây
Khám phá ngay 8 địa điểm vui chơi Hà Tĩnh đẹp ngất ngây

Những địa điểm vui chơi Hà Tĩnh đẹp ngất ngây khiến cho bất kỳ du khách nào vừa đến đây đều mê mẫn quên lối về. Cùng Rever tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

Hướng Dẫn
17/03/2023
Top 10 địa điểm vui chơi Hà Giang đẹp say đắm được check-in nhiều nhất
Top 10 địa điểm vui chơi Hà Giang đẹp say đắm được check-in nhiều nhất

Những địa điểm du lịch Hà Giang được mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng cho các bạn dưới đây chắc chắn sẽ mang đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất trong đời.

Hướng Dẫn
11/10/2022
Thỏa sức check-in 10 địa điểm du lịch Đà Nẵng đẹp quên lối về
Thỏa sức check-in 10 địa điểm du lịch Đà Nẵng đẹp quên lối về

Đà Nẵng tọa độ vàng cho du lịch, đến đây bạn sẽ được thỏa sức vi vu. Và dưới đây sẽ là 10 địa điểm du lịch Đà Nẵng đẹp quên lối về cho bạn thỏa sức checkin

Hướng Dẫn
19/09/2022
Gọi tên 8 địa điểm vui chơi Bình Phước đẹp không tì vết cực nổi tiếng
Gọi tên 8 địa điểm vui chơi Bình Phước đẹp không tì vết cực nổi tiếng

Những địa điểm vui chơi Bình Phước hiện nay đang rất được lòng du khách nhờ vào vẻ đẹp không tỳ vết cũng như sự độc đáo của nó mà không đâu có được.

Hướng Dẫn
13/04/2023
Bỏ túi 8 địa điểm du lịch Quảng Bình được nhiều người săn đón nhất hiện nay
Bỏ túi 8 địa điểm du lịch Quảng Bình được nhiều người săn đón nhất hiện nay

Những địa điểm du lịch Quảng Bình vừa mang vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ lại thơ mộng, trữ tình trong bài viết dưới đây chắc chắn sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên.

Hướng Dẫn
14/11/2022
Ghé qua 8 địa điểm vui chơi Đồng Nai cực chất thu hút du khách
Ghé qua 8 địa điểm vui chơi Đồng Nai cực chất thu hút du khách

Xả hơi với hàng loạt những địa điểm vui chơi Đồng Nai vừa hoang sơ lại thoáng đãng. Nhanh tay lưu lại để cùng Rever ghé qua hết những địa điểm này nhé!

Hướng Dẫn
06/10/2022
Say mê trước 8 địa điểm du lịch Điện Biên nổi tiếng chiều lòng du khách
Say mê trước 8 địa điểm du lịch Điện Biên nổi tiếng chiều lòng du khách

Những địa điểm du lịch Điện Biên trước nay đều luôn tại ra được một sức hút kỳ lạ đối với nhiều du khách. Vì thế hãy cùng Rever trải nghiệm ngay nhé!

Hướng Dẫn
12/03/2023
Top 7 địa điểm du lịch Tiền Giang vui chơi quên lối về
Top 7 địa điểm du lịch Tiền Giang vui chơi quên lối về

Những địa điểm du lịch Tiền Giang sông nước hữu tình, cảnh vật lung linh được Rever chia sẻ dưới đây chắc chắn sẽ đưa bạn đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Hướng Dẫn
02/12/2022
Khám phá các địa điểm du lịch Long An đẹp nhất, tha hồ góc sống ảo
Khám phá các địa điểm du lịch Long An đẹp nhất, tha hồ góc sống ảo

Các địa điểm du lịch Long An để du khách có thể tha hồ với các góc sống ảo, vô cùng tuyệt diệu. Hãy cùng Rever tham khảo ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Hướng Dẫn
10/11/2022
Thích thú với 7 địa điểm du lịch Hậu Giang nhất định phải đến một lần
Thích thú với 7 địa điểm du lịch Hậu Giang nhất định phải đến một lần

Nếu bạn có ý định đến vùng đất Hậu Giang thì dưới đây Rever sẽ giới thiệu đến bạn 7 địa điểm du lịch Hậu Giang đẹp tuyệt vời nhất định phải đến.

Hướng Dẫn
28/10/2022
Sống ảo tại 7 địa điểm du lịch Nam Định đẹp như thiên đường
Sống ảo tại 7 địa điểm du lịch Nam Định đẹp như thiên đường

Đến với các địa điểm du lịch Nam Định, bạn sẽ chắc chắn sẽ được chiêm ngưỡng những địa danh đẹp như thiên đường, gắn liền với các sự kiện nổi tiếng trong lịch sử.

Hướng Dẫn
17/01/2023
Loạn nhịp với 8 địa điểm du lịch Quảng Ninh đẹp tựa thiên đường
Loạn nhịp với 8 địa điểm du lịch Quảng Ninh đẹp tựa thiên đường

Địa điểm du lịch Quảng Ninh đẹp tựa như chốn thiên đường được Rever chia sẻ chắc chắn sẽ giúp bạn có được một chuyến đi đáng nhớ khi đến với thành phố Đông Bắc Việt Nam.

Hướng Dẫn
01/02/2023
Mãn nhãn với 10 cây cầu đẹp nhất TP.HCM hiện nay
Mãn nhãn với 10 cây cầu đẹp nhất TP.HCM hiện nay

Bên cạnh những tòa nhà cao tầng hoành tráng thì TP.HCM cũng là nơi có nhiều cây cầu đẹp. Hãy cùng Rever đi tìm những cây cầu đẹp nhất TP.HCM nhé.

01/12/2023
Tất tần các loại Thuế, Phí bạn cần phải đóng khi cho THUÊ NHÀ
Tất tần các loại Thuế, Phí bạn cần phải đóng khi cho THUÊ NHÀ

Cùng Rever tìm hiểu xem khi đầu tư cho thuê nhà bạn cần phải đóng các khoản thuế, phí nào. Giúp bạn có thêm kinh nghiệm và kiến thức cần thiết.

01/12/2023
12 địa điểm vui chơi tại Quận 7 không đi "phí cả thanh xuân"
12 địa điểm vui chơi tại Quận 7 không đi "phí cả thanh xuân"

Hãy thử đổi gió đến khu Nam Sài Gòn, khám phá những địa điểm chơi tại Quận 7 thay vì hòa mình vào dòng người vội vã tại trung tâm thành phố.

29/11/2023
Thành phố Đà Nẵng có bao nhiêu quận, huyện tính đến hiện tại?
Thành phố Đà Nẵng có bao nhiêu quận, huyện tính đến hiện tại?

Thành phố Đà Nẵng có bao nhiêu quận, huyện tính đến thời điểm hiện tại? Hãy cùng tham khảo ngay bài viết dưới đây để nắm rõ những thông tin này nhé!

24/11/2023