Bật mí 8 địa điểm du lịch Hưng Yên đẹp trứ danh không thể bỏ qua

Bạn đang có dự định du lịch tại Hưng Yên? Vậy thì hãy cùng Rever bỏ túi ngay 8 địa điểm du lịch Hưng Yên đẹp trứ danh mà người đến người mê nhé!

Vị trí cách Hà Nội khoảng chừng 60km về phía Đông Nam, chỉ mất thời gian khoảng 1h30 phút để di chuyển đến Hưng Yên một vùng đất giàu truyền thống văn hóa. Mặc dù không sở hữu nhiều khung cảnh xinh đẹp tuy nhiên nơi đây lại sở hữu những công trình kiến trúc có giá trị lịch sử. Đặc biệt nhất chính là những địa điểm du lịch Hưng Yên đều in đậm nét đẹp đặc trưng của văn hóa Bắc Bộ.

Nếu như bạn yêu thích khám phá những vùng đất mới, đồng thời hứng thú với việc tìm hiểu văn hóa vậy thì Hưng Yên chắc chắn sẽ là một điểm dừng chân lý tưởng dành cho chuyến đi sắp tới của bạn. Hãy cùng Rever tìm hiểu ngay 8 địa điểm du lịch Hưng Yên nhé!

Địa điểm du lịch Hưng Yên: #1 Đền Chử Đồng Tử

Được xem là một trong những địa điểm du lịch Hưng Yên mang truyền thuyết được ghi nhận sớm nhất trong Lĩnh Nam Chích Quái, là câu chuyện về Chử Đồng Tử cực kỳ nổi tiếng trong dương gian và được truyền miệng cho đến tận ngày nay. 

Tại Hưng Yên sở hữu hai trong tổng số ba đền thờ Chử Đồng Tử (một đền được đặt tại Hà Nội). Cả 2 ngôi đền đều được công nhận là di tích lịch sử cấp Quốc gia. Riêng đó với đền Đa Hòa nơi đây còn sở hữu những kiến trúc độc đáo với nhiều hoa văn được chạm khắc tinh xảo trên gỗ cùng đôi Bách thọ được làm bằng gốm với 100 chữ được khắc trên phần thân.

diadiemdulichhungyen1

Đền Chử Đồng Tử. Ảnh minh họa.

Địa điểm du lịch Hưng Yên: #2 Làng Nôm

Khu quần thể làng Nôm là một trong số những địa điểm du lịch Hưng Yên cực kỳ nổi tiếng. Nơi đây được biết đến là ngôi làng cổ có tuổi đời cao tại vùng Đồng bằng Bắc Bộ. Đến với làng Nôm bạn sẽ được trải nghiệm lại những hình ảnh quen thuộc đã gắn liền với vùng quê. Và dù cho đã trải qua bao năm tháng phát triển thì nơi đây vẫn còn lưu giữ những hình ảnh mộc mạc đáng trân quý.

Mỗi kiến trúc tại làng Nôm được bao phủ bởi nhiều lớp rêu phong, niên sử hàng trăm năm. Đặc biệt ngôi làng còn có Chùa Nôm, hiện đang lưu giữ đến hơn 100 pho tượng gốm cực kỳ độc đáo.

diadiemdulichhungyen2

Làng Nôm. Ảnh minh họa.

Địa điểm du lịch Hưng Yên: #3 Chùa Phúc Lâm

Với kiến trúc dát vàng tạo được ấn tượng mạnh mẽ đối với nhiều du khách khi ghé qua chùa Phúc Lâm. Vẻ đẹp lộng lẫy, hào nhoáng cùng sắc vàng rực rỡ của ngôi chùa này sẽ làm cho bạn liên tưởng đến những công trình chùa tại vùng đất Thái Lan. Tuy nhiên, chùa Phúc Lâm vẫn mang đậm nét Việt Nam.

Đến với địa điểm du lịch Hưng Yên chùa Phúc Lâm bạn chắc chắn sẽ được chiêm ngưỡng kiến trúc ấn tượng với thiết kế vô cùng tinh xảo. Khung cảnh nơi đây rất bình yên điều này sẽ giúp cho tâm hồn của bạn được an yên hơn sau bao bộn bề công việc.

diadiemdulichhungyen3

Chùa Phúc Lâm. Ảnh minh họa.

Địa điểm du lịch Hưng Yên: #4 Làng hương Cao Thôn 

Cao Hương một trong số những làng nghề truyền thống làm hương có quy mô lớn bậc nhất nước ta. Khi đến với địa điểm du lịch Hưng Yên này, bạn không những được trải nghiệm những hàng hương với rực rỡ sắc màu đang tắm nắng mà còn học hỏi được các công đoạn để tạo ra một sản phẩm hương.

Dù cho thời gian có đổi thay, thì nghề làm hương truyền thống vẫn được gìn giữ và lưu truyền qua nhiều thế hệ tại làng Cao Thôn. Từng bó hương đều được làm nên bởi tấm lòng yêu nghề vào thành tâm của những con người nơi đây.

diadiemdulichhungyen4

Làng Hương Cao Thôn. Ảnh minh họa.

Địa điểm du lịch Hưng Yên: #5 Phố Hiến

Hưng Yên là một vùng đất có nhiều cái nhất, bên cạnh những địa điểm du lịch được kể trên, nơi đây còn sở hữu thương cảng lâu đời nhất cả nước đó chính là Phố Hiến. Dân gian xưa còn có câu “Thứ nhất Kinh Kỳ, thứ nhì Phố Hiến” là một địa danh một thời vàng son của nước ta.

Trái ngược lại với nét đẹp sầm uất khi xưa, Phố Hiến ngày nay lại mang dáng vẻ tĩnh lặng, cổ kính với những ngôi nhà , cây đa trăm tuổi, mái đình làng,... Bên cạnh việc có thể thăm thú được cảnh quan, bạn hãy nhớ dành ít thời gian để khám phá những món ngon nơi đây nữa nhé!

diadiemdulichhungyen5

Phố Hiến. Ảnh minh họa.

Địa điểm du lịch Hưng Yên: #6 Cánh đồng hoa Cúc Chi

Cánh đồng hoa cúc chi một địa điểm du lịch Hưng Yên cực kỳ nổi tiếng. Đây là nơi cung cấp sản phẩm trà hoa cúc lừng danh, nếu như đến đây vào độ khoảng tháng 12 thì bạn chắc chắn sẽ được đắm chìm vào những khóm hoa vàng rực rỡ.

Từng bông hoa cúc nhỏ thi đua nhau nở rộ tạo nên một khung cảnh mỹ lệ vô cùng. Bạn cũng đừng quên dắt theo một người bạn chụp hình siêu có tâm để có thể oanh tạc cánh động Hoa Cúc Chi này nhé!

diadiemdulichhungyen6

Cánh đồng hoa cúc chi. Ảnh minh họa.

Địa điểm du lịch Hưng Yên: #7 Làng Thủ Sỹ

Một trong những địa điểm du lịch Hưng Yên vẫn giữ được cho mình nét đẹp cổ xưa đó chính là làng Thủ Sỹ. Sau thời gian bộn bề với công việc được ghé qua làng Thủ Sỹ chắc chắn tâm hồn của bạn sẽ được an yên với một miền quê đúng nghĩa.

Khi bước đến ngôi làng này, trước tiên bạn sẽ cảm nhận bản thân như được trở về những ngày thơ bé. Đó chính là những ngôi nhà được lợp mái đỏ phủ lớp rêu xanh. Đó cũng chính là nụ cười chân chất thật thà của những người thợ thủ công và những câu chuyện xóm làng đậm chất thân thương.

Tại đây còn rất nổi tiếng với làng nghề đan lát truyền thống. Những sản phẩm chủ lực phải kể đến là rọ, đơm,... được khéo léo làm nên. Nếu như ngày xưa những món đồ này được sử dụng để đánh bắt thủy sản thì hiện nay nó lại được sử dụng trong trang trí cảnh quan, thậm chí còn được xuất khẩu đi nước ngoài.

diadiemdulichhungyen7

Làng Thủ Sỹ. Ảnh minh họa.

Địa điểm du lịch Hưng Yên: #8 Làng nghề Tương Bần

Một địa điểm du lịch Hưng Yên cuối cùng mà bạn cần phải biết đến nữa đó chính là làng nghề Tương Bần. Đây là địa chỉ làm nghề tương bần ngon nhất trên thế giới. Đến đây bạn sẽ cảm nhận được sự tỉ mỉ, cẩn trọng và chú tâm với mỗi công đoạn làm tương của cư dân đồng thời có thể nếm thử được món ăn độc đáo này.

diadiemdulichhungyen8

Làng nghề Tương Bần. Ảnh minh họa.

Trên đây là những địa điểm du lịch Hưng Yên thu hút khách du lịch mà bạn nhất định không thể bỏ qua. Và để tiết kiệm được chi phí cùng thời gian, bạn hãy nhanh chóng lên kế hoạch để đến đây nhé! Ngoài ra bạn cũng có thể xem thêm những thông tin về danh sách nhà đất giá tốt đang giao dịch  trên Rever ngay dưới đây!

64f51475-d604-4505-87ee-cc1bc2e9fbdc

>>> Xem Thêm:

Mỹ Vân (Tổng Hợp)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Top 10 địa điểm du lịch Bắc Giang đẹp không góc chết
Top 10 địa điểm du lịch Bắc Giang đẹp không góc chết

Du lịch Bắc Giang bạn đã biết đến những địa điểm du lịch nào chưa? Hãy tham khảo ngay top 10 địa điểm du lịch Bắc Giang đẹp không góc chết ngay dưới đây!

27/02/2023
Ngẩn ngơ trước 10 địa điểm du lịch Huế không đi phí cả thanh xuân
Ngẩn ngơ trước 10 địa điểm du lịch Huế không đi phí cả thanh xuân

Địa điểm du lịch Huế nổi tiếng không chỉ nhờ vào vẻ đẹp cổ kính mà còn mang những nét đặc sắc của một vùng cố đô mang trong mình bao nhiêu kỷ niệm của một thời oanh liệt.

Hướng Dẫn
02/11/2022
Điểm danh 8 địa điểm du lịch Đồng Tháp đẹp hớp hồn du khách
Điểm danh 8 địa điểm du lịch Đồng Tháp đẹp hớp hồn du khách

Cùng Rever khám phá các địa điểm du lịch Đồng Tháp vừa hoang sơ, hùng vĩ lại vô cùng quyến rũ đẹp hớp hồn các du khách khi đặt chân đến đây.

Hướng Dẫn
29/03/2023
Vòng quanh 7 địa điểm du lịch Quảng Nam vạn người mê
Vòng quanh 7 địa điểm du lịch Quảng Nam vạn người mê

Cùng Rever khám phá ngay 7 địa điểm du lịch Quảng Nam đẹp vạn người mê để có được những phút giây thư gian tuyệt vời bên bạn bè và gia đình.

Hướng Dẫn
02/03/2023
Vượt nắng, gió xuôi về miền Trung với 8 địa điểm du lịch Phú Yên đẹp như tranh vẽ
Vượt nắng, gió xuôi về miền Trung với 8 địa điểm du lịch Phú Yên đẹp như tranh vẽ

Ngược về miền Trung đầy nắng và gió, tham quan 8 địa điểm du lịch Phú Yên đẹp như trong tranh chắc chắn sẽ là một trải nghiệm không thể nào quên.

Hướng Dẫn
31/10/2022
Khám phá ngay 8 địa điểm vui chơi Hà Tĩnh đẹp ngất ngây
Khám phá ngay 8 địa điểm vui chơi Hà Tĩnh đẹp ngất ngây

Những địa điểm vui chơi Hà Tĩnh đẹp ngất ngây khiến cho bất kỳ du khách nào vừa đến đây đều mê mẫn quên lối về. Cùng Rever tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

Hướng Dẫn
17/03/2023
Không thể bỏ qua 8 địa điểm du lịch Vĩnh Phúc đẹp nức lòng du khách
Không thể bỏ qua 8 địa điểm du lịch Vĩnh Phúc đẹp nức lòng du khách

Để hành trình khám phá Vĩnh Phúc có thêm phần thú vị và đặc biệt, bạn hãy lưu ngay những địa điểm du lịch Vĩnh Phúc đẹp nức lòng du khách ngay dưới đây!

Hướng Dẫn
17/12/2022
Vòng quanh vùng đất câu hò ví dặm với các địa điểm du lịch Nghệ An
Vòng quanh vùng đất câu hò ví dặm với các địa điểm du lịch Nghệ An

Cùng Rever khám phá ngay các địa điểm du lịch Ngệ An đẹp tuyệt hảo để có được một chuyến tham quan thật ý nghĩa, vòng quanh vùng đất câu hò ví dặm.

Hướng Dẫn
16/03/2023
Top 10 địa điểm vui chơi Hà Giang đẹp say đắm được check-in nhiều nhất
Top 10 địa điểm vui chơi Hà Giang đẹp say đắm được check-in nhiều nhất

Những địa điểm du lịch Hà Giang được mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng cho các bạn dưới đây chắc chắn sẽ mang đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất trong đời.

Hướng Dẫn
11/10/2022
Gọi tên 8 địa điểm vui chơi Bình Phước đẹp không tì vết cực nổi tiếng
Gọi tên 8 địa điểm vui chơi Bình Phước đẹp không tì vết cực nổi tiếng

Những địa điểm vui chơi Bình Phước hiện nay đang rất được lòng du khách nhờ vào vẻ đẹp không tỳ vết cũng như sự độc đáo của nó mà không đâu có được.

Hướng Dẫn
13/04/2023
Ghé thăm 8 địa điểm du lịch Lâm Đồng thơ mộng, yên bình như tranh vẽ
Ghé thăm 8 địa điểm du lịch Lâm Đồng thơ mộng, yên bình như tranh vẽ

Địa điểm du lịch Lâm Đồng có rất nhiều, tuy nhiên 8 địa điểm được Rever giới thiệu dưới đây chắc chắn sẽ khiến cho bạn phải trầm trồ.

Hướng Dẫn
08/11/2022
Gợi ý những địa điểm du lịch Bình Định đẹp ngất ngây không thể bỏ qua
Gợi ý những địa điểm du lịch Bình Định đẹp ngất ngây không thể bỏ qua

Những địa điểm du lịch Bình Định đẹp ngất ngây mà ai cũng phải đến một lần trong đời để có thể chiêm ngưỡng được sự kỳ diệu của thiên nhiên.

Hướng Dẫn
22/09/2022
Ghé qua 8 địa điểm vui chơi Đồng Nai cực chất thu hút du khách
Ghé qua 8 địa điểm vui chơi Đồng Nai cực chất thu hút du khách

Xả hơi với hàng loạt những địa điểm vui chơi Đồng Nai vừa hoang sơ lại thoáng đãng. Nhanh tay lưu lại để cùng Rever ghé qua hết những địa điểm này nhé!

Hướng Dẫn
06/10/2022
Say mê trước 8 địa điểm du lịch Điện Biên nổi tiếng chiều lòng du khách
Say mê trước 8 địa điểm du lịch Điện Biên nổi tiếng chiều lòng du khách

Những địa điểm du lịch Điện Biên trước nay đều luôn tại ra được một sức hút kỳ lạ đối với nhiều du khách. Vì thế hãy cùng Rever trải nghiệm ngay nhé!

Hướng Dẫn
12/03/2023
Nhất định phải ghé 7 địa điểm du lịch Ninh Bình khiến bao người say đắm
Nhất định phải ghé 7 địa điểm du lịch Ninh Bình khiến bao người say đắm

Không chỉ có Tam Cốc - Bích Động hay Tràng An, dưới đây mới chính là những địa điểm du lịch Ninh Bình mà người nhìn người mê bạn nên thử ghé qua một lần trong đời.

Hướng Dẫn
11/11/2022
Khám phá 8 địa diểm du lịch Bình Thuận đẹp trứ danh hút nhiều du khách
Khám phá 8 địa diểm du lịch Bình Thuận đẹp trứ danh hút nhiều du khách

Bạn đã thử qua 8 địa điểm du lịch Bình Thuận đẹp trứ danh chưa? Nếu chưa thì hãy cùng Rever tham khảo ngay những địa điểm du lịch cực hút khách này nhé!

Hướng Dẫn
13/03/2023
Thích thú với 7 địa điểm du lịch Hậu Giang nhất định phải đến một lần
Thích thú với 7 địa điểm du lịch Hậu Giang nhất định phải đến một lần

Nếu bạn có ý định đến vùng đất Hậu Giang thì dưới đây Rever sẽ giới thiệu đến bạn 7 địa điểm du lịch Hậu Giang đẹp tuyệt vời nhất định phải đến.

Hướng Dẫn
28/10/2022
Sống ảo tại 7 địa điểm du lịch Nam Định đẹp như thiên đường
Sống ảo tại 7 địa điểm du lịch Nam Định đẹp như thiên đường

Đến với các địa điểm du lịch Nam Định, bạn sẽ chắc chắn sẽ được chiêm ngưỡng những địa danh đẹp như thiên đường, gắn liền với các sự kiện nổi tiếng trong lịch sử.

Hướng Dẫn
17/01/2023
Say mê trước 8 địa điểm vui chơi Hà Nam như chốn tiên cảnh đẹp quên lối về
Say mê trước 8 địa điểm vui chơi Hà Nam như chốn tiên cảnh đẹp quên lối về

Hà Nam không chỉ nổi tiếng với nền văn hóa lâu đời, cảnh đẹp hữu tình mà còn là một điểm đến vô cùng mới mẻ, hấp dẫn của các tín đồ mê du lịch.

Hướng Dẫn
19/03/2023
Mãn nhãn với 10 cây cầu đẹp nhất TP.HCM hiện nay
Mãn nhãn với 10 cây cầu đẹp nhất TP.HCM hiện nay

Bên cạnh những tòa nhà cao tầng hoành tráng thì TP.HCM cũng là nơi có nhiều cây cầu đẹp. Hãy cùng Rever đi tìm những cây cầu đẹp nhất TP.HCM nhé.

01/12/2023