Đừng bỏ lỡ 7 địa điểm du lịch Yên Bái giúp bạn thay đổi tâm trạng nhanh chóng

Với điểm đặc biệt về địa hình đa dạng và được kiến tạo từ những dãy núi lớn, các địa điểm du lịch Yên Bái hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm khó quên cho du khách khi đến đây.

Địa hình tại tỉnh Yên Bái được kiến tạo bởi 3 dãy núi lớn bao gồm Hoàng Liên Sơn, núi Đá Vôi, núi con Voi vùng với phần địa hình thấp gồm thung lũng cũng đồi núi thấp. Với sự đa dạng về địa hình, thời tiết cùng với cảnh quan nơi đây cũng có sự phân hóa rõ rệt. Chính nhờ sự khác biệt này, đã hình thành nên những địa điểm du lịch Yên Bái cực hút và vô cùng độc đáo đồng thời có thể giúp các du khách xả stress, lấy lại tinh thần vô cùng hiệu quả khi di chuyển qua những vùng địa hình khác nhau. Cùng Rever khám phá ngay các địa điểm du lịch này nhé!

Địa điểm du lịch Yên Bái: #1 Cánh đồng Mường Lò lớn thứ hai Tây Bắc

Cánh đồng Mường Lò một địa điểm du lịch Yên Bái là cánh đồng lớn thứ 2 tại miền núi Tây Bắc. Mường Lò còn được ví như là một lòng chảo khổng lồ nằm lọt thỏm giữa ngọn đồi, núi sừng sững và bao trùm toàn bộ xã Nghĩa Lò. Đứng nhìn từ trên đẹp, bạn chắc chắn sẽ thấy được khung cảnh bình yên trước sự óng ả, mượt mà của cánh đồng trải dài bất tận kéo đến chân đồi.

Với một khung cảnh lãng mạn tại vùng đất lúa gạo, đến với Mường Lò bạn sẽ như được hòa mình với nền văn hóa đa dạng của 12 dân tộc anh em: Mông, Thái, Mường, Kinh,... Nhờ vẻ đẹp quyến rũ của cánh đồng bất tận, Mường Lò đã được ghi danh là di sản văn hóa phi vật thể của Quốc gia cần được bảo tồn.

Vào thời gian mùa lúa chín, Mường Lò chắc chắn sẽ là một điểm tham quan vô cùng hấp dẫn dành cho du khách với bức tranh vàng ươm rực rỡ của mùa lúa chín và khung cảnh thu hoạch no ấm. 

diadiemdulichyenbai1

Cánh đồng Mường Lò lớn thứ hai Tây Bắc. Ảnh minh họa.

Địa điểm du lịch Yên Bái: #2 Di tích ruộng bậc thang Quốc gia Mù Cang Chải

Mù Cang Chải một địa điểm du lịch Yên Bái là thị trấn nhỏ xinh nằm bên dưới chân dãy núi Hoàng Liên Sơn. Nơi đây với đặc sản là vẻ đẹp tuyệt diệu của ruộng bậc thang. Trên con đường đến với nơi đây, các bạn chắc chắn sẽ có thể thưởng thức được vẻ đẹp của đèo Khau Phạ - địa điểm đẹp thứ 4 trên thế giới cho những phi công chơi dù lượn.

Khi đến nơi đây, bạn nên đến vào thời điểm tháng 9, tháng 10 để có thể hòa mình vào những lễ hội văn hóa độc đáo của đồng bào Mông. Đặc biệt hơn nữa, vào thời điểm này lúa cũng chín vàng ươm mang đến cho bạn một background xịn sò.

diadiemdulichyenbai2

Di tích ruộng bậc thang Quốc gia Mù Cang Chải. Ảnh minh họa.

Địa điểm du lịch Yên Bái: #3 “Sừng trời” đèo Khau Phạ

Đèo Khau Phạ là một địa điểm du lịch Yên Bái nổi tiếng thuộc tứ đại đỉnh đèo của Việt Nam, nằm ở độ cao 1200m, cao nhất Mù Cang Chải, ngọn đèo sừng sững như một chiếc sừng chọc thẳng lên trời. Đèo còn được điểm tô thêm bởi những dãy núi xung quanh nằm xen giữa những tầng mây trắng xóa.

Đèo Khau Phạ vô  nổi tiếng chính là một trong những con đèo dốc đứng và quanh co bậc nhất Việt Nam. Khi di chuyển qua đỉnh núi Khau Pha, trước mắt bạn sẽ hiện ra một khoảng trời cao nguyên được bao bọc bởi những dãy núi trùng trùng điệp điệp, một con đèo uốn lượn quanh co giữa những mẫu ruộng bậc thang và cánh rừng già. Thời điểm đẹp nhất để đến đèo Khau Phạ chính là vào tháng 9 - tháng 10.

diadiemdulichyenbai3

“Sừng trời” đèo Khau Phạ. Ảnh minh họa.

Địa điểm du lịch Yên Bái: #4 Hồ Thác Bà

Được hình thành từ khi ngăn cách con sông để xây dựng thủy điện Thác Bà, công trình thủy điện đầu tiên của nước ta, có thể thấy được Hồ Thác Bà chính là một nhân chứng lịch sử cho giai thoại vẻ vang của dân tộc ta. Hồ Thác Bà còn là hồ nhân tạo lớn nhất nước ta với hơn 1300 hòn đảo lớn nhỏ.

Trong hành trình tham quan hồ bằng tàu thủy, thì du khách có thể tận hưởng được một bầu không khí trong lành giữa biển nước mênh mông trong veo và những hòn đảo cây ngút ngàn. Và trước khi khi kết thúc hành trình vi vu Hồ Thác Bà bạn cũng có thể đến thăm đền Mẫu một địa điểm tâm linh nổi tiếng.

diadiemdulichyenbai4

Hồ Thác Bà. Ảnh minh họa.

Địa điểm du lịch Yên Bái: #5  Suối Giàng

Suối Giàng một địa điểm tham quan hấp dẫn tại Yên Bái nổi tiếng với những đồi chè bạt ngàn mang hương thơm có tiếng cả trong lẫn ngoài nước. Có những rừng chè với tuổi đời đến hàng trăm năm, đặc biệt là chè tuyết với thân già trắng phau.

Nằm tại lưng chừng mây, khí hậu tại suối Giàng quanh năm mát mẻ, trong lành và được ví như SaPa của tỉnh Yên Bái. Không chỉ ngắm nhìn thiên nhiên thơ mộng, bạn còn có thể hòa mình vào lễ Gầu Tào, lễ mùa xuân, lễ cúng cây chè tổ và thưởng thức những món ăn mang hương vị Tây Bắc chắc chắn mọi ưu phiền trong cuộc sống sẽ tan biến đi.

diadiemdulichyenbai5

Suối Giàng. Ảnh minh họa.

Địa điểm du lịch Yên Bái: #6 Thác Háng Tề Chơ

Thác Háng Tề Chơ một con thác huyền thoại của miền Tây Bắc, nơi đây quanh năm được che phủ bởi sương mù cùng hơi nước để tạo nên một khung cảnh vô cùng huyền bí. Với tiếng nước thác đổ ầm ầm, đến đây bạn chắc chắn sẽ thấy được sự hứng khởi trào dâng trong cơ thể và dễ dàng xóa hết đi mọi áp lực và mệt nhọc.

Trước khi đến được thác du khách cần phải chính phục được con đường đi khá khó khăn, có nhiều đoạn chỉ dành riêng cho ngựa và không thể đi xe máy vào. Nơi đây còn được gọi là hiểm địa của vùng Tây Bắc.

diadiemdulichyenbai6

Thác Háng Tề Chơ. Ảnh minh họa.

Địa điểm du lịch Yên Bái: #7 Tà Xùa - thiên đường mây

Đỉnh Tà Xùa nằm giữa ranh giới của tỉnh Sơn La và Yên Bái với độ cao khoảng 2000m. Là một trong số 15 đỉnh núi cao nhất tại Việt Nam, con đường đi đến đỉnh cao nhất chỉ có một với độ dốc rất lớn, đây còn được xem như là một địa điểm du lịch yên Bái dành cho những bạn yêu thích chinh phục và cũng là điểm trekking vô cùng nổi tiếng.

Khi đến với Tà Xùa, bạn không thể không đến với đồi sống lưng khủng long, đây là một dãy núi nằm vươn dài ra thung lũng sâu, cây cô đơn, mỏm cá heo,... Vào thời gian từ tháng 10  đến tháng 4 năm sau, sẽ là thời điểm đẹp nhất để ngắm bình minh xen với những áng mây trôi bồng bềnh tuyệt đẹp và xa xa chính là cánh đồng lúa trải dài đến chân trời.

diadiemdulichyenbai7

Tà Xùa - thiên đường mây. Ảnh minh họa.

Bạn đang xem bài viết: Đừng bỏ lỡ 7 địa điểm du lịch Yên Bái giúp bạn thay đổi tâm trạng nhanh chóng. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm thông tin về 100 dự án căn hộ trung và cao cấp tại TP. Hồ Chí Minh có giá bán dưới 4 tỷ/ căn ngay dưới đây!

b9d20b92-30f7-4cb0-9e1e-dc7e96209bd8

>>> Xem Thêm:

Mỹ Vân (Tổng Hợp)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Tỉnh Nào Rộng Nhất Việt Nam? Xếp hạng Diện Tích 63 tỉnh thành
Tỉnh Nào Rộng Nhất Việt Nam? Xếp hạng Diện Tích 63 tỉnh thành

Việt Nam là một quốc gia khá rộng lớn, trải dài từ Bắc vào Nam trên 3 miền đất nước. Trong đó, diện tích của các tỉnh thành cũng có sự chênh lệch nhất định. Vậy tỉnh nào rộng nhất Việt Nam? Và diện tích 63 tỉnh thành được xếp hạng như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin chi tiết để giải đáp thỏa đáng những thắc mắc này.

Hướng Dẫn
26/10/2023
Top 10 địa điểm du lịch Bắc Giang đẹp không góc chết
Top 10 địa điểm du lịch Bắc Giang đẹp không góc chết

Du lịch Bắc Giang bạn đã biết đến những địa điểm du lịch nào chưa? Hãy tham khảo ngay top 10 địa điểm du lịch Bắc Giang đẹp không góc chết ngay dưới đây!

27/02/2023
Khám phá 8 địa điểm du lịch Hòa Bình khiến bạn yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên
Khám phá 8 địa điểm du lịch Hòa Bình khiến bạn yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên

Hòa Bình là một trong số những địa điểm du lịch được gọi tên nhiều nhất trong thời điểm hiện tại. Cùng Rever khám phá ngay 8 địa điểm du lịch Hòa Bình nhé!

Hướng Dẫn
28/10/2022
Vòng quanh 7 địa điểm du lịch Quảng Nam vạn người mê
Vòng quanh 7 địa điểm du lịch Quảng Nam vạn người mê

Cùng Rever khám phá ngay 7 địa điểm du lịch Quảng Nam đẹp vạn người mê để có được những phút giây thư gian tuyệt vời bên bạn bè và gia đình.

Hướng Dẫn
02/03/2023
5 địa điểm vui chơi giải trí tại Bình Chánh bạn không nên bỏ qua
5 địa điểm vui chơi giải trí tại Bình Chánh bạn không nên bỏ qua

Hãy cùng Rever khám phá ngay những địa điểm vui chơi hấp dẫn nhất tại Bình Chánh nhé.

Thị trường
20/04/2021
Khám phá ngay 8 địa điểm vui chơi Hà Tĩnh đẹp ngất ngây
Khám phá ngay 8 địa điểm vui chơi Hà Tĩnh đẹp ngất ngây

Những địa điểm vui chơi Hà Tĩnh đẹp ngất ngây khiến cho bất kỳ du khách nào vừa đến đây đều mê mẫn quên lối về. Cùng Rever tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

Hướng Dẫn
17/03/2023
Không thể bỏ qua 8 địa điểm du lịch Vĩnh Phúc đẹp nức lòng du khách
Không thể bỏ qua 8 địa điểm du lịch Vĩnh Phúc đẹp nức lòng du khách

Để hành trình khám phá Vĩnh Phúc có thêm phần thú vị và đặc biệt, bạn hãy lưu ngay những địa điểm du lịch Vĩnh Phúc đẹp nức lòng du khách ngay dưới đây!

Hướng Dẫn
17/12/2022
Vòng quanh vùng đất câu hò ví dặm với các địa điểm du lịch Nghệ An
Vòng quanh vùng đất câu hò ví dặm với các địa điểm du lịch Nghệ An

Cùng Rever khám phá ngay các địa điểm du lịch Ngệ An đẹp tuyệt hảo để có được một chuyến tham quan thật ý nghĩa, vòng quanh vùng đất câu hò ví dặm.

Hướng Dẫn
16/03/2023
Du lịch Cần Giờ trong ngày: Lưu ngay 7 Địa điểm vui chơi này!
Du lịch Cần Giờ trong ngày: Lưu ngay 7 Địa điểm vui chơi này!

Không chỉ được thiên nhiên dành tặng nhiều ưu đãi, khu vực giáp biển tại TP.HCM, hệ sinh thái đa dạng mà Cần Giờ còn có nhiều địa điểm du lịch, vui chơi thú vị. 

Hướng Dẫn
19/10/2021
Ghé thăm 8 địa điểm du lịch Lâm Đồng thơ mộng, yên bình như tranh vẽ
Ghé thăm 8 địa điểm du lịch Lâm Đồng thơ mộng, yên bình như tranh vẽ

Địa điểm du lịch Lâm Đồng có rất nhiều, tuy nhiên 8 địa điểm được Rever giới thiệu dưới đây chắc chắn sẽ khiến cho bạn phải trầm trồ.

Hướng Dẫn
08/11/2022
Xách balo và đi ngay với 8 địa điểm du lịch Tây Ninh sống ảo cực chất
Xách balo và đi ngay với 8 địa điểm du lịch Tây Ninh sống ảo cực chất

Những địa điểm du lịch Tây Ninh được Rever chia sẻ dưới đây chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những thông tin bổ ích và làm cho bạn chỉ muốn xách balo lên và đi đến Tây Ninh ngay.

Hướng Dẫn
22/11/2022
Gợi ý những địa điểm du lịch Bình Định đẹp ngất ngây không thể bỏ qua
Gợi ý những địa điểm du lịch Bình Định đẹp ngất ngây không thể bỏ qua

Những địa điểm du lịch Bình Định đẹp ngất ngây mà ai cũng phải đến một lần trong đời để có thể chiêm ngưỡng được sự kỳ diệu của thiên nhiên.

Hướng Dẫn
22/09/2022
Bật mí 8 địa điểm du lịch Hưng Yên đẹp trứ danh không thể bỏ qua
Bật mí 8 địa điểm du lịch Hưng Yên đẹp trứ danh không thể bỏ qua

Bạn đang có dự định du lịch tại Hưng Yên? Vậy thì hãy cùng Rever bỏ túi ngay 8 địa điểm du lịch Hưng Yên đẹp trứ danh mà người đến người mê nhé!

Hướng Dẫn
24/10/2022
Ghé qua 8 địa điểm vui chơi Đồng Nai cực chất thu hút du khách
Ghé qua 8 địa điểm vui chơi Đồng Nai cực chất thu hút du khách

Xả hơi với hàng loạt những địa điểm vui chơi Đồng Nai vừa hoang sơ lại thoáng đãng. Nhanh tay lưu lại để cùng Rever ghé qua hết những địa điểm này nhé!

Hướng Dẫn
06/10/2022
Say mê trước 8 địa điểm du lịch Điện Biên nổi tiếng chiều lòng du khách
Say mê trước 8 địa điểm du lịch Điện Biên nổi tiếng chiều lòng du khách

Những địa điểm du lịch Điện Biên trước nay đều luôn tại ra được một sức hút kỳ lạ đối với nhiều du khách. Vì thế hãy cùng Rever trải nghiệm ngay nhé!

Hướng Dẫn
12/03/2023
Nhất định phải ghé 7 địa điểm du lịch Ninh Bình khiến bao người say đắm
Nhất định phải ghé 7 địa điểm du lịch Ninh Bình khiến bao người say đắm

Không chỉ có Tam Cốc - Bích Động hay Tràng An, dưới đây mới chính là những địa điểm du lịch Ninh Bình mà người nhìn người mê bạn nên thử ghé qua một lần trong đời.

Hướng Dẫn
11/11/2022
Dành trọn ngày khám phá 7 địa điểm du lịch Ninh Thuận hot nhất hiện nay
Dành trọn ngày khám phá 7 địa điểm du lịch Ninh Thuận hot nhất hiện nay

Không chỉ có các kiến trúc cổ mới làm bạn thao thức mà những địa điểm du lịch Ninh Thuận dưới đây chắc chắn còn làm cho bạn thấy yêu hơn vùng đất Ninh Thuận nữa đấy!

Hướng Dẫn
07/11/2022
Top 7 địa điểm du lịch Tiền Giang vui chơi quên lối về
Top 7 địa điểm du lịch Tiền Giang vui chơi quên lối về

Những địa điểm du lịch Tiền Giang sông nước hữu tình, cảnh vật lung linh được Rever chia sẻ dưới đây chắc chắn sẽ đưa bạn đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Hướng Dẫn
02/12/2022
Thích thú với 7 địa điểm du lịch Hậu Giang nhất định phải đến một lần
Thích thú với 7 địa điểm du lịch Hậu Giang nhất định phải đến một lần

Nếu bạn có ý định đến vùng đất Hậu Giang thì dưới đây Rever sẽ giới thiệu đến bạn 7 địa điểm du lịch Hậu Giang đẹp tuyệt vời nhất định phải đến.

Hướng Dẫn
28/10/2022
Loạn nhịp với 8 địa điểm du lịch Quảng Ninh đẹp tựa thiên đường
Loạn nhịp với 8 địa điểm du lịch Quảng Ninh đẹp tựa thiên đường

Địa điểm du lịch Quảng Ninh đẹp tựa như chốn thiên đường được Rever chia sẻ chắc chắn sẽ giúp bạn có được một chuyến đi đáng nhớ khi đến với thành phố Đông Bắc Việt Nam.

Hướng Dẫn
01/02/2023