5 sai lầm "ngáng đường" bạn BÁN BIỆT THỰ được giá

Biệt thự vốn đã là loại hình bất động sản “kén” khách mua, nếu chủ nhà còn mắc phải những sai lầm này thì hành trình bán biệt thự còn lắm gian truân!

Biệt thự vốn là loại hình bất động sản “kén” khách mua, nếu chủ nhà còn mắc phải những sai lầm dưới đây thì hành trình bán biệt thự còn lắm gian truân!

c5809c96-0188-4e54-b144-709153a51eef

1. Sai lầm khi bán biệt thự TP.HCM: Nhà cửa bừa bộn, đồ đạc ngổn ngang

Dù được xây dựng bề thế, thiết kế sang trọng nhưng bên trong lại bừa bộn, đồ đạc ngổn ngang, tường, sàn nhà loang lổ thì chắc hẳn lúc bán biệt thự TP.HCM sẽ gặp nhiều khó khăn. Trước hết, ấn tượng đầu tiên khi khách xem nhà sẽ không tốt, khó bán biệt thự TP.HCM được mức giá kỳ vọng.

Với khách mua có nhu cầu dọn vào ở ngay thì căn biệt thự của bạn sẽ bị “trừ điểm” thảm thương vì không đáp ứng được nhu cầu ban đầu của họ. Không ai muốn bắt đầu cuộc sống mới với một mớ lộn xộn cả! Với khách đầu cơ, khách mua đi bán lại, việc bán biệt thự TP.HCM của bạn sẽ bị ép giá. Họ sẽ vịn những lý do như biệt thự cũ, xuống cấp, cần nhiều tiền bạc, công sức để nâng cấp, sửa chữa… nhằm làm khó bạn.

ban-biet-thu-tphcm-003

Để bán biệt thự TP.HCM được giá tốt, không gian bên trong biệt thự cần gọn gàng, tươm tất.

Do đó, trước khi rao bán biệt thự TP.HCM, gia đình bạn nên dọn dẹp mọi thứ gọn gàng, cất bớt những vật dụng không cần thiết. Bạn cũng cần dọn thật sạch sẽ đến từng góc nhỏ, lau sạch những vết ố, bẩn trên sàn nhà và tường, sắp xếp gọn gàng những phích cắm điện, tránh cảnh dây điện chạy loằn ngoằn khắp biệt thự. Song song đó, trước khi bán biệt thự TP.HCM cần chú ý dọn dẹp cả những giá treo đồ, những vật dụng, đồ trang trí mang tính cá nhân,...

2. Sai lầm khi bán biệt thự TP.HCM: Nội thất xuống cấp, hư hỏng

Với tâm thái của một người đi mua biệt thự trị giá chục tỷ mà vừa bước vào thì cửa chính kêu cót két, đèn điện thì ngọn tỏ, ngọn lu, miếng kính lót trên bàn ăn bị nứt từ lâu,… thì thiện chí mua bán ban đầu chắc hẳn bị giảm sút nghiêm trọng. Vì thế, trước khi bán biệt thự TP.HCM, chủ nhân căn biệt thự cần tân trang lại nội thất cũ, thay mới những vị trí đã hư hỏng.

Để tiết kiệm chi phí, bạn không nhất thiết phải đầu tư toàn bộ nội thất mới mà chỉ cần thay mới những chi tiết đã hư hỏng, sửa chữa những chỗ không có nhiều vấn đề lắm. Với loại hình biệt thự, cửa chính rất quan trọng, nó là “món trang sức” đầu tiên thể hiện đẳng cấp của chủ nhà, nên cần đặc biệt chú ý, tân trang kỹ lưỡng.

ban-biet-thu-tphcm-004

Phòng tắm là khu vực chức năng quan trọng thể hiện được giá trị của biệt thự.

Không gian bếp bên trong biệt thự cũng rất quan trọng, chi phí để thay mới cũng không thấp. Một mẹo dành cho người bán biệt thự TP.HCM để tiết kiệm chi phí là chỉ cần sơn mới, thay cánh cửa tủ bếp, mua tay cầm, núm ngăn kéo mới,... Bên cạnh đó, cũng cần cọ rửa các vòi rửa sáng bóng, hoặc thay mới nếu cần thiết. Phòng tắm cũng cần tập trung thay thế các phụ kiện như vòi hoa sen, cửa kính cường lực, gương,... nếu đã xuống cấp. 

3. Sai lầm khi bán biệt thự TP.HCM: Sân vườn âm u, cỏ mọc tràn lan

Nhất là với những căn biệt thự lâu ngày không có người ở, không người chăm sóc thì sân vườn càng nhếch nhác, cỏ mọc um tùm. Bán biệt thự TP.HCM có sân vườn càng rộng thì chủ nhà càng cần chú ý chăm sóc chỉn chu phần này. Dù là sân trước hay sân sau, bạn nên dọn dẹp sạch cỏ và nếu có thể thì trồng những loại hoa đa dạng sắc màu để tiếp thêm sinh khí cho biệt thự, gây ấn tượng tốt đẹp trong mắt khách đến xem nhà.

ban-biet-thu-tphcm-006

Sân vườn, bể bơi, bể cá,... cũng cần được dọn sạch để bán biệt thự TP.HCM được mức giá kỳ vọng ban đầu.

Nếu bán biệt thự TP.HCM có bể bơi thì cần vệ sinh bể và khu vực xung quanh bể, tránh để tình trạng rong rêu, rác thải làm ảnh hưởng xấu đến thiện chí mua nhà của khách. Bên cạnh đó, người bán biệt thự TP.HCM cũng cần quan tâm dọn dẹp những khu vực khác như giếng trời bên trong biệt thự, hòn non bộ trang trí, hồ cá,… nếu có.

4. Sai lầm khi bán biệt thự TP.HCM: Đưa ra mức giá bán "trên trời"!

Dẫu biết biệt thự là tài sản có giá trị lớn và đôi khi mang nhiều ý nghĩa tình cảm với gia đình bạn nên khi bán biệt thự TP.HCM, chủ nhà thường đưa ra mức giá khá cảm tính. Song, trong giao dịch, mua bán thực tế thì chỉ có thể dựa trên giá thị trường.

Để đưa ra một giá bán khách quan, người bán biệt thự TP.HCM có thể liên hệ với một đơn vị thẩm định giá nhà đất để tìm ra khoảng giá giao dịch phù hợp với thị trường hiện tại. Vì biệt thự TP.HCM là tài sản có giá trị cao nên khoảng giá cũng cần có sự linh hoạt nhất định trong đàm phán.

5. Sai lầm khi bán biệt thự TP.HCM: Có mặt khi khách xem nhà

Bạn có thoải mái tham quan, thưởng lãm một căn biệt thự đẹp khi chủ nhà cứ đi theo kế bên, phản ứng khó chịu ngay khi bạn tỏ ý không hài lòng về một điểm nào đó của căn biệt thự? Chắc chắn là không! Và đó cũng là tâm lý chung của nhiều khách mua biệt thự chục tỷ.

Về phía bạn - người bán biệt thự TP.HCM, cũng sẽ không thoải mái, thậm chí là bực tức khi biệt thự bị chê nhiều hay bị trả giá quá thấp. Đôi khi, người bán sẽ phản ứng tiêu cực như tỏ ý đuổi khách, từ chối thẳng mặt, hoặc nói cạnh khóe khi khách trả giá quá bèo bọt.

ban-biet-thu-tphcm

Bạn có thể ủy thác cho một môi giới uy tín đưa khách đi tham quan biệt thự để tránh rơi vào những trường hợp khó xử.

Để tránh rơi vào những trường hợp khó xử này, bạn có thể ủy thác cho một môi giới uy tín đưa khách đi tham quan biệt thự. Một môi giới tốt sẽ có kinh nghiệm, kỹ năng đàm phán tốt, có thể giúp bạn đạt được mức giá bán kỳ vọng.

Ngoài ra, giao cho môi giới đưa khách đi xem nhà còn giúp người bán biệt thự TP.HCM tiết kiệm được nhiều thời gian, công sức. Bạn không cần phải “trực” điện thoại bởi khách gọi hỏi thăm thường xuyên, không cần phải chạy ngược, chạy xuôi, sắp xếp thời gian đưa khách đi xem nhà.

b9623664-c2c1-48d8-a278-402475a79082

Bạn có thể hoàn toàn tin tưởng khi bán biệt thự TP.HCM thông qua Rever. Đến với Rever, quá trình bán biệt thự TP.HCM sẽ diễn ra một cách trơn tru và thuận lợi. Các chuyên viên của Rever – những người được đào tạo bài bản và dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực môi giới bất động sản sẽ hỗ trợ bạn từ bước định giá biệt thự, tìm kiếm khách hàng, đàm phán giá cả cho đến khi hoàn tất thủ tục pháp lý và kết thúc giao dịch.

Thấu hiểu rằng trong mỗi giao dịch bất động sản, đặc biệt là loại hình có giá trị lớn như biệt thự, thường tồn tại những khúc mắc riêng mà khi vào tiến hành thực tế cần có sự linh hoạt trong việc xử lý thông tin và kinh nghiệm dày dặn trong vấn đề giao dịch nhà đất. Gia chủ cần sự tư vấn chi tiết và cụ thể trong việc bán biệt thự TP.HCM xin liên hệ với Rever để được tư vấn bán nhanh chóng và được giá theo yêu cầu.

Bạn đang theo dõi bài viết 5 sai lầm "ngáng đường" bạn BÁN BIỆT THỰ được giá. Ngoài ra, bạn cũng có thể tải về Cẩm nang hướng dẫn định giá nhà phố cụ thể theo từng khu vực qua tài liệu dưới đây:

0ed7f543-d905-4e57-bab2-92ea72a97cd1

Có thể bạn quan tâm:

Nguyên Phương

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Cẩn trọng với 7 lỗi này khi mua nhà lần đầu
Cẩn trọng với 7 lỗi này khi mua nhà lần đầu

Không tìm hiểu kỹ ngôi nhà, không thương lượng các điều khoản, bị phân tâm khi mua bán nhà... là những sai lầm phổ biến mà người mua nhà lần đầu nên tránh.

5 sai lầm lớn nhất của người mua nhà
5 sai lầm lớn nhất của người mua nhà

Trước khi xuống tiền, bạn hãy xét kỹ 5 sai lầm mà người mua nhà thường mắc sau đây để chắc chắn rằng bạn đã tìm được căn nhà chân ái.

Đầu tư
22/12/2022
6 điều bạn phải biết để tránh bị hớ khi mua nhà
6 điều bạn phải biết để tránh bị hớ khi mua nhà

Để tránh bị "hớ" khi phải chi trả một số tiền lớn cho ngôi nhà, bạn lưu ý 6 điểm dưới đây:

Hối hận vì mắc phải 4 sai lầm lớn khi mua nhà lần đầu
Hối hận vì mắc phải 4 sai lầm lớn khi mua nhà lần đầu

Có những người mua nhà lần đầu gặp muôn cảnh éo le để rồi hối hận không kịp. Mua nhà theo cảm tính, không khảo sát thị trường hay không kiểm tra nhà kỹ lưỡng là những lỗi thường gặp phải.

5 lầm tưởng khi mua nhà đất, ai tin thì lỗ!
5 lầm tưởng khi mua nhà đất, ai tin thì lỗ!

Dưới đây là 5 điều bạn tôi đã lầm tưởng khi mua nhà lần đầu. Hy vọng bài viết này sẽ giúp được cho những ai cũng mua nhà lần đầu như bạn tôi.

Những lỗi phong thủy căn hộ chung cư Đà Nẵng mà ít ai nhận ra
Những lỗi phong thủy căn hộ chung cư Đà Nẵng mà ít ai nhận ra

Biết và hiểu rõ những lỗi phong thủy căn hộ chung cư Đà Nẵng để tránh hao tài tốn của, tiền mất tật mang.

Hướng Dẫn
21/10/2022
7 lý do khiến bạn khó bán được nhà
7 lý do khiến bạn khó bán được nhà

Nhà trông cũ kỹ, có nhiều chi tiết cần sửa chữa... chính là những lý do khiến bạn mãi không bán được nhà.

Hướng Dẫn
06/08/2017
Vì sao nhiều người có thể BÁN NHÀ được nhanh chóng, còn bạn thì không?
Vì sao nhiều người có thể BÁN NHÀ được nhanh chóng, còn bạn thì không?

Người gọi đó là có DUYÊN, kẻ thì nói là MÁT TAY. Nhưng thực chất may mắn chỉ là một phần nhỏ, còn lại đều phụ thuộc vào cách bạn chuẩn bị bán nhà ra sao.

Đăng tin bán nhà mãi không được? Hãy xem bạn có mắc 5 sai lầm này!
Đăng tin bán nhà mãi không được? Hãy xem bạn có mắc 5 sai lầm này!

Đưa ra mức giá quá cao, nhà có nhiều hư hỏng chưa được sửa chữa là một trong số ít các nguyên nhân khiến bạn đăng tin bán nhà mãi không tìm được khách mua.

Kỹ năng ĐÀM PHÁN - Mấu chốt của việc BÁN căn hộ chung cư được nhanh chóng (Phần 2)
Kỹ năng ĐÀM PHÁN - Mấu chốt của việc BÁN căn hộ chung cư được nhanh chóng (Phần 2)

Đàm phán là nhân tố quan trọng trong bất kỳ công việc nào. Nhất là mua bán bất động sản. Nhưng bạn có biết chìa khóa của đàm phán nằm ở bản thân mình?.

5 sai lầm phổ biến khi mua bán bất động sản
5 sai lầm phổ biến khi mua bán bất động sản

Để tránh những rủi ro không đáng có, bạn nên tránh xa 5 sai lầm khi mua bán bất động sản mà Rever sẽ liệt kê dưới đây.

Đừng để BÁN NHÀ bị lỗ vì "Đúng người nhưng sai thời điểm"
Đừng để BÁN NHÀ bị lỗ vì "Đúng người nhưng sai thời điểm"

Theo ý kiến của các chuyên gia, lựa chọn thời điểm bán nhà tốt sẽ đem lại món hời không ngờ. Ngược lại chọn sai thời điểm có thể khiến nhà không bán được.

5 lý do khiến khách hàng "GHÉT" bài đăng tin BÁN NHÀ của bạn
5 lý do khiến khách hàng "GHÉT" bài đăng tin BÁN NHÀ của bạn

Đăng tin bán nhà là phương thức phổ biến và chủ yếu nhất để bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh chóng. Nhưng chúng cần phải hợp lý nếu không sẽ phản tác dụng.

Hướng Dẫn
17/03/2022
Đăng rao bán nhà hoài không ai mua và đây là những lý do!
Đăng rao bán nhà hoài không ai mua và đây là những lý do!

Nếu đã nhiều tháng kể từ khi đăng tin bán nhà mà chưa bán được, thậm chí không mấy ai hỏi thăm, bạn nên xem lại những lý do khiến nhà khó bán dưới đây.

Hướng Dẫn
24/03/2022
5 nhầm lẫn có thể khiến bạn mất oan tiền tỷ khi đầu tư địa ốc
5 nhầm lẫn có thể khiến bạn mất oan tiền tỷ khi đầu tư địa ốc

Lập hợp đồng cọc mua nhà qua loa, mua đất dự án không thông qua chủ đầu tư... là những sai lầm khi đầu tư địa ốc.

3 thói quen sai lầm trong mua bán nhà rất có thể bạn đang mắc phải
3 thói quen sai lầm trong mua bán nhà rất có thể bạn đang mắc phải

Hoạt động mua bán nhà đất đang diễn ra ngày càng phổ biến và quen thuộc. Tuy nhiên, là người mua bán nhà đất, rất có thể bạn đang mắc sai lầm.

4 sai lầm khiến việc BÁN CĂN HỘ CHUNG CƯ của bạn gặp khó khăn
4 sai lầm khiến việc BÁN CĂN HỘ CHUNG CƯ của bạn gặp khó khăn

Khi bán căn hộ chung cư, điều mà người bán hướng tới là làm sao để tăng giá trị căn hộ lên. Nhưng 4 sai lầm dưới đây có thể khiến giá trị căn hộ giảm xuống.

Những sai lầm cơ bản khi đầu tư đất nền
Những sai lầm cơ bản khi đầu tư đất nền

Đất nền được đánh giá là loại hình mang tính ổn định, lâu dài và vẫn luôn tồn tại như cơn sốt không giảm nhiệt, thu hút không ít ông chủ nhà đất rót tiền vào. Song, sự phát triển luôn đi lên từ những rủi ro, sai lầm. Đây là nhận định của rever, đón đọc!

Hướng Dẫn
21/11/2018
Bật mí kinh nghiệm BÁN BIỆT THỰ nhanh chóng và được giá
Bật mí kinh nghiệm BÁN BIỆT THỰ nhanh chóng và được giá

Với loại tài sản có giá trị lớn như biệt thự, để bán được giá và nhanh chóng, người bán biệt thự TP.HCM cần lưu ý 5 điều dưới đây.

4 lưu ý để bán nhà phố không rủi ro mà còn được giá
4 lưu ý để bán nhà phố không rủi ro mà còn được giá

Bạn đăng bán nhà phố rất lâu nhưng mãi không ai ngó ngàng? Và bạn cho là tại mình kém may mắn, do duyên, do số? Nhưng mấu chốt vấn đề lại rất đơn giản...