Ở chung cư, cha mẹ phải nhớ kỹ những điều này để đảm bảo an toàn cho con!

Khi sinh sống tại các căn hộ chung cư cao tầng, để đảm bảo tính mạng cho con em mình bố mẹ nên lưu ý một số lưu ý dưới đây:

Khi sinh sống tại các căn hộ chung cư cao tầng, để đảm bảo tính mạng cho con em mình bố mẹ nên lưu ý một số điều mà Rever đề cập dưới đây. Đừng chỉ một phút lơ là mà sau này phải hối hận như nhiều trường hợp đáng tiếc đã xảy ra trong thời gian vừa qua.

852d3b15-64cd-4da2-a961-cc1a700ecfa6

HubSpot Video

Lưu ý 1: Bố mẹ phải là tấm gương cho con

Trẻ em chỉ thực sự hiểu được tầm quan trọng của an toàn khi lớn hơn 5 tuổi, nên trong những năm đầu đời, bố mẹ cần thiết lập nền tảng cho con. Bố mẹ đừng bao giờ để bé ở nhà một mình hoặc ở với những đứa trẻ khác trong nhà. Đặc biệt, bố mẹ cần tránh thực hiện các hoạt động có thể gây nguy hiểm trước mặt bé vì bé thường bắt chước rất nhanh.

Lưu ý 2: Ban công căn hộ phải cao tối thiểu 1.1m

Trong những lưu ý đặc biệt khi ở nhà chung cư, ban công là một trong những nơi cần được quan tâm nhất. Lan can ban công nhà cao tầng tối thiểu phải cao 1.1m.

Một điều quan trọng khác là không được phép làm lan can theo thanh ngang tính từ mặt sàn lên đến đỉnh. Ban công phải được làm bằng các thanh dọc hoặc đặc để tránh trường hợp trẻ con trèo lên dễ dàng. Ngoài ra, bố mẹ hay những thành viên khác trong gia đình cũng nên hạn chế bế trẻ nhỏ ở gần khu vực ban công căn hộ. Đọc ngay12 kinh nghiệm để không mua nhầm căn hộ chung cư.

tre_nho_lan_can3

Những ban công có chiều cao thấp đang là mối nguy hiểm chết người đối với trẻ nhỏ

Lưu ý 3: Cửa sổ các phòng tối thiểu cao từ 1m

Chiều cao cửa sổ trong mỗi căn hộ phải tối thiểu 1m tính từ mặt sàn lên bậu cửa sổ, chiều cao lớn hơn thì càng tốt. Căn hộ nào đáp ứng đủ các tiêu chuẩn trên thì được xem là an toàn với trẻ nhỏ. Để đảm bảo an toàn các hộ gia đình có thể lắp thêm lưới bảo vệ hoặc song cửa sắt.

Cửa sổ trong các căn hộ không nên thiết kế quá thấp, dễ khiến trẻ leo ra ngoài. Ảnh minh họa

Lưu ý 4: Bố mẹ nên đi cùng con vào thang máy

Trẻ em rất hiếu động, và còn thiếu các kỹ năng khi đi thang máy. Và việc đi thang máy ở các khu chung cư là không tránh khỏi, tuy nhiên cần giám sát trẻ, không được để cho trẻ tự ý vào thang máy vì trẻ có thể gặp các chấn thương như: kẹt tay, vấp ngã, hoa mắt chóng mặt, ám ảnh sợ không gian hẹp và nghiêm trọng hơn là những sự cố hỏng thang máy, rơi thang máy luôn có nguy cơ xảy ra tại bất cứ nơi đâu. Và bé sẽ không có khả năng xử lý ngay khi có sự cố xảy ra. Nên nhớ tuyệt đối không nên để trẻ nhỏ đi thang máy một mình dù bất kỳ hoàn cảnh nào.

Xem ngay: 18 lời khuyên giúp bạn sử dụng thang máy chung cư an toàn

giuthangmay-1

Ảnh minh họa

Ngoài ra, cha mẹ nên chọn căn hộ chung cư trong khoảng từ tầng 8 đến tầng 16, không quá thấp và cũng không quá cao. Vừa tránh khói bụi, có không khí trong lành vừa bảo đảm an toàn, dễ di chuyển nếu xảy ra cháy nổ, mất điện, giông bão hay hỏa hoạn.

Lưu ý 5: Lắp đặt thiết bị chống giật điện

Trẻ nhỏ thường hay tò mò, đưa ngón tay vào ổ điện khiến phát sinh nguy cơ giật điện. Dù hầu hết các căn hộ chung cư đều được thiết kế và kiểm tra an toàn điện nhưng bạn cũng nên tăng cường phòng chống rủi ro này cho gia đình mình. Việc này là cần thiết dù bạn đang sống ở chung cư hay nhà mặt đất.

hop-che-o-dien-chong-dien-giat-trong-can-ho-chung-cu-cho-tre-em-min-1

Hộp che ổ điện bảo vệ trẻ em không thể thò tay vào ổ điện rời

Lưu ý 6: Không dùng kệ treo

Không phải căn hộ chung cư nào cũng có diện tích đủ rộng để bạn bài trí đồ đạc trên nền đất. Giải pháp thường thấy là cất, treo đồ trên các kệ cao, vừa tiết kiệm không gian sinh hoạt vừa giúp nhà cửa gọn gàng hơn.

Tuy nhiên, đồ dùng để trên kệ cao hơn tầm với của trẻ có thể rơi xuống bất kỳ lúc nào khi trẻ đùa nghịch trong nhà. Để phòng tránh rủi ro đó, bạn nên thay hệ thống kệ bằng tủ kín, có khoá để đồ dùng không bị rớt xuống và bé cũng không thể mở ra. Các tủ này cần đóng thật chắc chắn để đảm bảo an toàn tối đa. Xung quanh khu vực này tuyệt đối không để những chiếc ghế nào để trẻ leo lên với lấy tủ. 

Lưu ý 7: Cẩn thận với xô nước, bồn tắm đầy

Để phòng tránh trường hợp trẻ vục mặt vào nước, bạn không nên chứa nước trong xô hoặc bồn tắm. Nếu cần chứa nước trong xô, bạn nên chọn những loại có nắp đậy mà trẻ không thể mở được hoặc để xô trong nhà tắm và khoá cửa lại.

Lưu ý 8: Cất kỹ các túi nilon

Đây là vật dụng mà nhiều phụ huynh không lường trước được rủi ro và hay để ở những nơi trong tầm tay của trẻ. Tuy nhiên, bé có thể nghịch ngợm trùm túi nilon lên mặt gây ngạt thở. Bạn nên để vật này gọn gàng trong tủ bếp và khoá lại để bé không thể lấy được.

Lời khuyên của Rever dành cho những gia đình có con nhỏ đang muốn mua căn hộ chung cư:

Nhằm giúp các gia đình có con nhỏ biết cách chọn mua căn hộ chung cư phù hợp, Rever đưa ra những lời khuyên dưới đây:

Vị trí căn hộ chung cư nên gần trường học: Khi mua căn hộ chung cư, vợ chồng bạn cần đặc biệt chú ý đến vị trí dự án bởi nó ảnh hưởng lớn đến sự thuận tiện cho công việc của bạn và việc học hành của con cái sau này. Căn hộ càng gần trường học bao nhiêu thì việc vợ chồng bạn đưa đón con đi học mỗi ngày càng trở nên dễ dàng bấy nhiêu. Nên nhớ quá trình học tập của con bạn kéo dài từ khi theo học mầm non cho đến khi trưởng thành ước tính khoảng thời gian hơn 20 năm. Do đó, việc chọn căn hộ gần ngay các trung tâm, hệ thống giáo dục là hết sức quan trọng.

Bên cạnh trường học, bạn cũng nên xem xét chọn cho mình một căn hộ chung cư nằm gần bệnh viện hay siêu thị, trung tâm thương mại để thuận tiện cho cuộc sống của cả gia đình. 

Một lưu ý nữa mà Rever muốn khuyên vợ chồng bạn đó là không nên vì thiếu tiền mà mua nhà ở nơi quá xa trung tâm. Nếu căn hộ bạn dự định mua chưa đẹp, bạn có thể sửa lại nó trong tương lai nhưng vị trí thì bất di bất dịch.

Căn hộ chung cư phải có thiết kế ban công cao, sử dụng nội thất thân thiện với trẻ em: Khi mua căn hộ chung cư, ngoài việc vợ chồng bạn tìm hiểu năng lực và uy tín của chủ đầu tư dự án thì cần phải xem xét kỹ càng thiết kế bên trong căn hộ mà mình dự định sẽ mua. Với gia đình có con nhỏ, cần đặc biệt chú ý đến thiết kế của khu vực ban công căn hộ. Ban công cần phải cao và có các gờ bảo vệ xung quanh, tránh trẻ em trèo lên hay va đầu vào rất nguy hiểm. Ngoài ra, bạn nên cho điểm cộng đối với những căn hộ có trang bị hệ thống bếp âm kín an toàn và sử dụng một số đồ nội thất thân thiện với môi trường, đặc biệt không gây nguy hiểm đến sức khỏe của con.

canholytuong

Là bậc cha mẹ, bạn phải hết sức cẩn trọng khi chọn một nơi ở tốt nhất cho con

Chung cư phải có môi trường sống tốt: Gia đình bạn cần một môi trường tốt để sinh sống. Căn nhà bạn sắp chọn mua có thể là nơi bạn dành cả đời của mình, thậm chí của cả con cháu ở đó. Chính vì thế, bạn nên nghiên cứu thật kỹ về môi trường sống. Những nơi có môi trường kém như: rác thải, ô nhiễm tiếng ồn… chắc chắn sẽ ảnh hưởng lớn đến chất lượng sống của bạn và gia đình. Đây là những yếu tố có ảnh hưởng lâu dài nên bạn nhất định phải tìm hiểu và cân nhắc kỹ.

Đối với con người chúng ta nói chung, một ngôi nhà không chỉ là nơi để nghỉ ngơi mà còn phải đem lại cho chúng ta một cuộc sống lý tưởng. Nếu xung quanh căn hộ chung cư được thiết kề gồm nhiều cây xanh, hồ bơi, công viên và mật độ xây dựng thấp thì còn gì bằng. Một căn hộ chung cư cao tầng thông thường sẽ bao gồm các tiện ích sinh hoạt sau đây: hồ bơi, trung tâm mua sắm, phòng thể dục thể thao, sân chơi trẻ em, công viên và các công trình phục vụ nhu cầu khác.

Cộng đồng dân cư văn minh, dân trí cao: Trong thế giới bất động sản có câu ”Hãy cho tôi biết hàng xóm của anh là ai? tôi sẽ cho anh biết giá căn hộ của anh“. Hay nói cách khác giá của căn hộ sẽ phụ thuộc vào cộng đồng dân cư của căn hộ ngay khu vực đó. Đa số gia đình trẻ mới có con tại Việt Nam luôn chọn lựa các căn hộ chung cư. Điều này là vì sao? Đơn giản là vì hiện nay hầu hết các dự án căn hộ chung cư đều có môi trường dân trí cao, đồng đều và văn minh, đó chắc chắn là nơi tốt nhất cho con cái của bạn phát triển một cách toàn diện. Ở đó trẻ sẽ có khoảng thời gian giao lưu, kết bạn với những người cùng trang lứa và tránh những ảnh hưởng tiêu cực từ bên ngoài.

Chung cư phải đảm bảo an ninh, phải trang bị hệ thống báo cháy: Trên thực tế, rất nhiều tòa chung cư đã xảy ra những vụ hỏa hoạn khiến cư dân khiếp sợ. Không ai có thể lường hết được mọi bất trắc, nên mỗi người cần có sự phòng bị chu đáo. Do đó, khi mua căn hộ chung cư cho gia đình, đặc biệt là đối với gia đình có con nhỏ, bạn cần hỏi rõ về hệ thống phòng cháy chữa cháy trong tòa nhà và tìm hiểu xem đó có phải là hệ thống chất lượng không? Ngoài ra, bạn cũng cần tìm hiểu về hệ thống đảm bảo an ninh cho tòa nhà, hệ thống kiểm tra ra vào trong khu nhà, camera quan sát an ninh... trước tình cảnh nạn bắt cóc trẻ em đang diễn ra rất phức tạp tại các khu vực thành thị.

Bạn đang theo dõi bài viết Ở chung cư, cha mẹ phải nhớ kỹ những điều này để đảm bảo an toàn cho con! Ngoài ra, Rever cũng cung cấp tài liệu Cần lưu ý gì khi nhà có trẻ nhỏ để bạn tham khảo:

8a276a02-f407-41a7-8bb5-de4809732da5

Có thể bạn quan tâm:

Thế An (TH)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Hướng dẫn chọn mua căn hộ dành cho vợ chồng có con nhỏ
Hướng dẫn chọn mua căn hộ dành cho vợ chồng có con nhỏ

Dưới đây là một số lời khuyên cần thiết khi chọn mua căn hộ chung cư mà các gia đình có con nhỏ nên lưu tâm.

Gia đình có con nhỏ khi mua nhà cần quan tâm 5 điều này
Gia đình có con nhỏ khi mua nhà cần quan tâm 5 điều này

Dưới đây là 5 yếu tố khi mua nhà mà gia đình có con nhỏ cần quan tâm để mang đến sự an toàn và điều kiện phát triển thuận lợi cho trẻ.

8 lưu ý khi bố trí nội thất phòng ngủ trẻ em, các bậc phụ huynh nên biết
8 lưu ý khi bố trí nội thất phòng ngủ trẻ em, các bậc phụ huynh nên biết

Ngoài yếu tố thẩm mỹ phòng ngủ dành cho trẻ em cũng cần đảm bảo về tính an toàn, phong thủy và phát triển tư duy cho các bé.

Sống ở chung cư, gia đình có con nhỏ nên lưu ý kỹ những điều này
Sống ở chung cư, gia đình có con nhỏ nên lưu ý kỹ những điều này

Để đảm bảo an toàn cho con trẻ khi sống tại các căn hộ chung cư cao tầng, các bậc làm cha làm mẹ cần lưu ý những điều mà Rever đề cập dưới đây:

Hướng dẫn 10 tiêu chí chọn mua chung cư an toàn
Hướng dẫn 10 tiêu chí chọn mua chung cư an toàn

Để hạn chế những rủi ro và tai nạn có thể xảy ra khi ở nhà chung cư, Rever tổng hợp lại 10 tiêu chí chọn mua chung cư an toàn qua bài viết dưới đây.

7 điều cư dân chung cư phải biết để hạn chế cháy nổ
7 điều cư dân chung cư phải biết để hạn chế cháy nổ

Ý thức của mỗi cá nhân, mỗi gia đình sẽ giúp rất nhiều trong việc phòng tránh cháy nổ tại các chung cư hiện nay. Những hành vi thiếu ý thức như: vứt tàn thuốc bừa bãi, thờ cúng sai nơi quy định, lưu trữ chất dễ cháy nổ.... nên được loại bỏ để đảm bảo an toàn cho chính mình, gia đình và cộng đồng.

Magazine: Những lưu ý khi nhà có trẻ nhỏ, các bậc phụ huynh nên biết
Magazine: Những lưu ý khi nhà có trẻ nhỏ, các bậc phụ huynh nên biết

Trẻ em vốn rất hiếu động và nghịch ngợm, vì điều đó nên chỉ cần một phút không để ý, thảm họa có thể ập đến bất cứ lúc nào.

Người ở chung cư phải biết: Đây là 10 hành vi bị nghiêm cấm trong chung cư!
Người ở chung cư phải biết: Đây là 10 hành vi bị nghiêm cấm trong chung cư!

Người mua chung cư trước khi dọn vào ở cần nắm kỹ những hành vi bị nghiêm cấm dưới đây.

Thị trường
18/10/2020
Người sắp mua chung cư: Phải cực kỳ lưu ý 10 vấn đề quan trọng này!
Người sắp mua chung cư: Phải cực kỳ lưu ý 10 vấn đề quan trọng này!

Dưới đây là 10 yếu tố sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống hàng ngày của cư dân mà nhiều người thường ít để ý trước khi quyết định mua căn hộ chung cư.

Những tiện lợi và bất lợi mà căn hộ chung cư mang đến cho bạn
Những tiện lợi và bất lợi mà căn hộ chung cư mang đến cho bạn

Căn hộ chung cư mang đến những tiện lợi và bất lợi gì cho bạn khi quyết định mua? Hãy cùng tìm hiểu để có quyết định tốt nhất cho mình!

18 lời khuyên giúp bạn sử dụng thang máy chung cư an toàn
18 lời khuyên giúp bạn sử dụng thang máy chung cư an toàn

Là cư dân chung cư, chắc chắn bạn không thể tránh khỏi việc sử dụng thang máy tòa nhà. Thế nhưng, có những quy tắc đảm bảo an toàn khi sử dụng thang máy mà bạn rất có thể chưa biết. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra 18 lời khuyên để giữ an toàn khi sử dụng thang máy cho bạn và người thân của mình.

12 cách phòng tránh "yêu râu xanh" trong thang máy chung cư không phải ai cũng biết
12 cách phòng tránh "yêu râu xanh" trong thang máy chung cư không phải ai cũng biết

Tình trạng "yêu râu xanh" dở trò trong thang máy chung cư đang có dấu hiệu tăng mạnh hiện nay. Bài viết dưới đây sẽ giúp các chị em phụ nữ phòng tránh vấn nạn này một cách hiệu quả.

Trước khi mua nhà, phải nắm thật kỹ 9 lời khuyên này
Trước khi mua nhà, phải nắm thật kỹ 9 lời khuyên này

Để quá trình mua nhà của bạn trở nên an toàn và thuận lợi hơn, Rever đưa ra 9 lời khuyên mua nhà dưới đây.

Có con nhỏ, bố mẹ nên chọn căn hộ chung cư có 5 điều sau
Có con nhỏ, bố mẹ nên chọn căn hộ chung cư có 5 điều sau

Việc chọn căn hộ chung cư như thế nào không phải vấn đề dễ dàng đối với các gia đình trẻ hiện nay. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu giải pháp cho vấn đề này.

Hướng Dẫn
26/08/2021
Mẫu căn hộ lý tưởng dành cho gia đình có con nhỏ trông như thế nào?
Mẫu căn hộ lý tưởng dành cho gia đình có con nhỏ trông như thế nào?

Mẫu căn hộ lý tưởng dành cho gia đình có con nhỏ sẽ trông như thế nào? Cùng Rever khám phá qua loạt hình ảnh dưới đây.

Nhà Đẹp
07/08/2017
Căn hộ chung cư có trẻ nhỏ nên lưu ý những gì?
Căn hộ chung cư có trẻ nhỏ nên lưu ý những gì?

Những lưu ý về vấn đề nội thất, đồ dùng trong căn hộ chung cư sau đây giúp trẻ nhỏ hạn chế những rủi ro không đáng có.

Để an toàn khi cháy nổ, cư dân sống ở chung cư phải nắm rõ 10 điều này
Để an toàn khi cháy nổ, cư dân sống ở chung cư phải nắm rõ 10 điều này

Vụ cháy mới nhất tại chung cư Carina Plaza (Quận 8, TP.HCM) đã làm thiệt hại đáng kể về tính mạng và tài sản của cư dân, đồng thời gây nhiều lo ngại cho những người đang sống ở các tòa nhà cao tầng. Trong bài viết này, Rever sẽ chỉ ra 10 điều về cháy nổ mà bất cứ cư dân sống ở chung cư phải biết.

Mãn nhãn với 10 cây cầu đẹp nhất TP.HCM hiện nay
Mãn nhãn với 10 cây cầu đẹp nhất TP.HCM hiện nay

Bên cạnh những tòa nhà cao tầng hoành tráng thì TP.HCM cũng là nơi có nhiều cây cầu đẹp. Hãy cùng Rever đi tìm những cây cầu đẹp nhất TP.HCM nhé.

01/12/2023
Tất tần các loại Thuế, Phí bạn cần phải đóng khi cho THUÊ NHÀ
Tất tần các loại Thuế, Phí bạn cần phải đóng khi cho THUÊ NHÀ

Cùng Rever tìm hiểu xem khi đầu tư cho thuê nhà bạn cần phải đóng các khoản thuế, phí nào. Giúp bạn có thêm kinh nghiệm và kiến thức cần thiết.

01/12/2023
12 địa điểm vui chơi tại Quận 7 không đi "phí cả thanh xuân"
12 địa điểm vui chơi tại Quận 7 không đi "phí cả thanh xuân"

Hãy thử đổi gió đến khu Nam Sài Gòn, khám phá những địa điểm chơi tại Quận 7 thay vì hòa mình vào dòng người vội vã tại trung tâm thành phố.

29/11/2023