Điểm mặt gọi tên 10 mẫu biệt thự tân cổ điển danh bất hư truyền

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một mẫu biệt thự tân cổ điển vừa đẹp, độc đáo lại thể hiện được đẳng cấp của mình vậy thì bài biết dưới đây chắc chắn được dành cho bạn.

Những mẫu biệt thự tân cổ điển hiện nay dường như đang dần chiếm được sự tin tưởng của rất nhiều những chủ đầu tư. Bởi đây là sự kết hợp vô cùng hoàn hảo của các yếu tố về không gian, màu sắc, hoa văn họa tiết cùng chất liệu để tạo nên sự sang trọng. 

Biệt thự tân cổ điển luôn mang đến sự đẳng cấp cho không gian sinh sống. Đồng thời nói lên được sự sang trọng của gia chủ. Và nếu như bạn cũng đang tìm kiếm các mẫu biệt thự tân cổ điển vậy thì dưới đây Rever sẽ giới thiệu đến bạn 10 mẫu biệt thự tân cổ điển danh bất hư truyền ở mọi thời đại.

HubSpot Video

Thiết kế biệt thự tân cổ điển là gì? Có sự khác biệt gì trong thiết kế?

Biệt thự tân cổ điển từ lâu đã không còn xa lạ với nhiều gia chủ có niềm yêu thích với sự lãng mạn, nhẹ nhàng mà sâu lắng. Hay yêu thích một chút hoài niệm về một thời xa xưa để cho cuộc sống được điểm xuyến thêm nhiều điều thú vị.

Đến khoảng thời gian nửa cuối thế kỷ XVIII, kiến trúc sư Robert Adam và những người cộng sự của mình đến từ Robert Adam đã đưa ra một số những giải thích mới dành cho phong cách thiết kế cổ điển để rồi từ đó một định nghĩa mới về kiến trúc tân cổ điển đã được hình thành.

bietthutancodien1

Biệt thự tân cổ điển. Ảnh minh họa.

Theo như định nghĩa, phong cách tân cổ điển được ra đời để giúp thể hiện được sự tinh tế trong từng chi tiết, nó sẽ chống lại lối kiến trúc mang đậm yếu tố tự nhiên ngày xưa mà thay vào đó sẽ là sự kết hợp hài hòa, độc đáo giữa hiện đại và cổ điển.

Đặc trưng dễ dàng nhận thấy nhất của những mẫu thiết kế biệt thự theo phong cách tân cổ điển này đó chính là những sự đăng đối trong hình khối, các chi tiết phào chỉ hay là những đường trang trí tỉ mỉ. Để có thể đáp ứng được những nhu cầu về cuộc sống hiện đại ngày nay, thiết kế biệt thự tân cổ điển đã được cách tân nhưng vẫn sẽ giữ được các đường nét đặc trưng nhất từ phong cách thiết kế cổ điển.

Điểm danh những mẫu biệt thự tân cổ điển danh bất hư truyền

Dưới đây là những mẫu biệt thự tân cổ điển danh bất hư truyền mà bất kỳ ai cũng phải rung động ngay từ cái nhìn đầu tiên.

#1 Biệt thự tân cổ điển 1 tầng

Những mẫu biệt thự tân cổ điển 1 tầng chú trọng nhiều đến sự đơn giản. Với màu sắc hài hòa, cùng sự tinh tế hòa hợp lại với nhau để toát lên được nét đẹp sang trọng cùng phong cách mới lạ đặc biệt. Lấy gam màu trắng làm chủ đạo, mẫu nhà biệt thự 1 tầng chắc chắn sẽ trở nên cuốn hút hơn thông qua sự kết hợp hoàn hảo với sắc xám của hệ mái thái.

Bên cạnh đó để làm nổi bật thêm tổng thể căn nhà bạn cũng có thể kết hợp thêm với hệ thống sân vườn . Vừa tận hưởng được thiên nhiên trong lành lại có thể kết hợp được với lối kiến trúc hiện đại mà vẫn giữ được nét cổ xưa. Đây chắc chắn sẽ là một sự kết hợp trọn vẹn dành cho bạn và gia đình.

bietthutancodien2

Biệt thự tân cổ điển 1 tầng. Ảnh minh họa.

#2 Biệt thự tân cổ điển mái thái 1 tầng

Mẫu biệt thự tân cổ điển mái thái 1 tầng sẽ mang đến cho bạn một thiết kế hoàn toàn mới với những chi tiết độc đáo. Các căn biệt thự này sẽ được sơn lên một gam màu trắng tinh tế, sang trọng cùng với điểm nhấn chính là phần mái. Thiết kế phần mái đặc biệt với phong cách mái thái vô cùng thời thượng. Đây cũng chính là một loại mái khá phổ biến trong những căn biệt thự hiện nay. 

bietthutancodien3

Biệt thự tân cổ điển mái thái 1 tầng. Ảnh minh họa.

#3 Biệt thự tân cổ điển 2 tầng mái thái

Mẫu biệt thự tân cổ điển 2 tầng mái thái được thiết kế vừa có ưu điểm chống nóng cho mùa hè lại thoát nước nhanh vào mùa mưa. Cực kỳ phù hợp với thời tiết, khí hậu ẩm mưa nhiều tại nước ta. Bên cạnh đó, hệ mái thái còn giúp cho biệt thự trở nên cao ráo, thanh thoát hơn nhưng lại vẫn có thể phô diễn được tất cả sự đẳng cấp cùng sang trọng của biệt thự.

Đi theo lối kiến trúc hiện đại, mặt tiền của căn biệt thự này sẽ tạo điểm nhấn đặc biệt với cách chia tỷ lệ không gian thông minh, hợp lý. Cùng với các hình khối kiến trúc được sắp xếp sáng tạo, hài hòa theo lối bố trí bất đối xứng để giúp tăng thêm vẻ bề thế và xa hoa của biệt thự.

  • Tầng 1: Phòng ngủ 1 và bếp ăn, Phòng khách (40m2)
  • Tầng 2: Gồm phòng thờ, 03 phòng ngủ có WC khép kín và Sảnh sinh hoạt chung

bietthutancodien4

Biệt thự tân cổ điển 2 tầng mái thái. Ảnh minh họa.

#4 Biệt thự tân cổ điển 2 tầng lâu đài xa hoa

Một ngôi biệt thự tân cổ điển 2 tầng lâu đài xa hoa chắc chắn sẽ chinh phục mọi ánh nhìn của tất cả mọi người. Biệt thự chắc chắn sẽ tạo được thiện cảm với bạn nhờ nội và ngoại thất được  bố trí khéo léo. 

Với thiết kế đặc trưng cộng hưởng cùng gam màu ấm, trang nhã hài hòa của kiến trúc lâu đài cổ điển sẽ mang đến cho người nhìn có một cảm giác kiên cố, đanh thép. Đây là một tác phẩm nghệ thuật được chuẩn bị vô cùng công phu, tỉ mỉ để nâng tầm đẳng cấp của gia chủ.

bietthutancodien5

Biệt thự tân cổ điển 2 tầng lâu đài xa hoa. Ảnh minh họa.

#5 Biệt thự 3 tầng tân cổ điển

Biệt thự 3 tầng tân cổ điển với các chi tiết độc quyền như hệ phào chỉ, ban công, cột trụ,... được kết hợp với các hình khối, tỉ lệ bất đối xứng vô cùng thông minh. Toàn bộ tổng quan của thiết kế mang đến một kiến trúc mới mẻ, bề thế mà lại sang trọng, tinh tế vô cùng.

Ngoài ra với sự xuất hiện của những chi tiết về cửa sổ lớn được ốp khung gỗ, ban công với lan can họa tiết và được bố trí nhiều cây xanh,... Chắc chắn sẽ là điểm nhấn đắt giá cho ngôi biệt thự. Đồng thời những thay đổi nhỏ này sẽ giúp căn biệt thự trông bớt nặng nề và thô cứng hơn mang lại âm hưởng lãng mạn của nước Pháp.

bietthutancodien6

Biệt thự 3 tầng tân cổ điển. Ảnh minh họa.

#6 Biệt thự tân cổ điển 4 tầng lâu đài kiểu Pháp

Để bàn về kiến trúc biệt thự tân cổ điển 4 tầng lâu đài kiểu Pháp thì chỉ có thể nói đó chính là nét đẹp của sự xa hoa, quyền quý. Với mẫu này chúng ta có thể thấy được những thức cột to lớn và mang đậm nét cổ điển, giúp nâng đỡ phần mái và đồng thời là ban công tầng 2. 

Đặc biệt đó chính là toàn bộ mặt tiền được thiết kế cột trụ tròn, kết hợp với đó chính là những mảnh tường vuông vức và mềm mại và uyển chuyển của trụ tròn sẽ mang đến cho gia chủ một dinh thự vừa độc đáo lại đẹp mắt vô cùng.

bietthutancodien7

Biệt thự tân cổ điển 4 tầng lâu đài kiểu Pháp. Ảnh minh họa.

#7 Biệt thự tân cổ điển 4 tầng có gara ô tô

Mặt tiền của căn biệt thự tân cổ điển 4 tầng có gara ô tô được thiết kế mang đậm nét Châu Âu nhờ các đường nét kiến trúc mạch lạc và vuông vức. Đồng thời hạn chế tối đa được những chi tiết rườm rà với điểm nhấn đặc biệt bao phủ ngoại thất công trình chính là hệ thống mái ngói được kết hợp vô cùng tinh tế.

bietthutancodien8

Biệt thự tân cổ điển 4 tầng có gara ô tô. Ảnh minh họa.

#8 Biệt thự tân cổ điển 5 tầng

Biệt thự tân cổ điển 5 tầng là một loại hình khá quy mô, kiến trúc này đòi hỏi sự đầu tư cao về mặt ý tưởng thiết kế lẫn chi phí. Những người có thể sở hữu được một công trình đẹp và đẳng cấp như thế thường là những người có cá tính cực kỳ nổi trội. Thường những căn biệt thự kiểu này sẽ mang vẻ đẹp phóng khoáng, đơn giản nhưng vẫn không kém phần sang trọng.

bietthutancodien9

Biệt thự tân cổ điển 5 tầng. Ảnh minh họa.

#9 Mẫu biệt thự cấp 4 tân cổ điển

Những mẫu biệt thự cấp 4 tân cổ điển sẽ được chú trọng cao về ngoại thất cùng nội thất, sụ tinh tế, đẳng cấp sẽ được thể hiện ra từ màu sắc lẫn các chi tiết dù là nhỏ nhất. Từ đó tạo nên được một hình ảnh ấn tượng, mang đến tính thẩm mỹ cao. Tuy nhỏ gọn nhưng lại đáp ứng được đầy đủ hết những nhu cầu sinh hoạt của gia đình.

bietthutancodien10

Mẫu biệt thự cấp 4 tân cổ điển. Ảnh minh họa.

#10 Mẫu biệt thự phố tân cổ điển kiểu Pháp 3 tầng

Nét kiều diễm của một kiến trúc cổ điển, kết hợp với vẻ đẹp khỏe khoắn, đơn giản của phong cách hiện đại đã được kết hợp hoàn hảo bên trong mẫu biệt thự phố tân cổ điển kiểu Pháp 3 tầng.

Đây là mẫu biệt thự khiến bạn yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên, với những đặc điểm rất riêng của một mẫu biệt thự tân cổ điển. Đó chính là sự giao thoa hoàn mĩ giữa các đường nét mềm mại, uyển chuyển cùng màu trắng kem tràng nhã, thanh thoát. Toàn bộ không gian được phân chia như sau:

  • Tầng 1: Phòng học, phòng khách, phòng ăn, phòng bếp, nhà vệ sinh chung.
  • Tầng 2: Phòng sinh hoạt chung, 1 phòng ngủ thường, 1 phòng ngủ master, nhà vệ sinh chung.
  • Tầng 3: 1 phòng ngủ master, Phòng thờ, sân phơi, kho, sân chơi.

bietthutancodien11

Mẫu biệt thự phố tân cổ điển kiểu Pháp 3 tầng. Ảnh minh họa.

Trên đây là một số những thông tin về 10 mẫu biệt thự tân cổ điển danh bất hư truyền mà bạn có thể tham khảo. Ngoài ra bạn cũng nên biết thêm thông tin về tiềm năng đầu tư nhà phố, biệt thự dự án tại TP. Thủ Đức ngay dưới đây!

83ce14c6-7310-4856-9b85-a2810adde503

>>> Xem Thêm:

Mỹ Vân (Tổng Hợp) 

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Chỉ mặt gọi tên 25 thành phố có giá thuê nhà "cắt cổ" nhất thế giới
Chỉ mặt gọi tên 25 thành phố có giá thuê nhà "cắt cổ" nhất thế giới

Hồng Kông, San Francisco, New York... là 3 trong số những thành phố có giá thuê nhà đắt nhất thế giới.

Hướng Dẫn
31/05/2019
Công bố danh sách 10 nhà thầu xây dựng uy tín 2020
Công bố danh sách 10 nhà thầu xây dựng uy tín 2020

Rever cập nhật danh sách 10 nhà thầu xây dựng uy tín 2017 do Vietnam Report bình chọn hôm 12/4 vừa qua.

Dự án
02/07/2020
4 phong cách thiết kế nội thất chung cư được ưa chuộng nhất năm 2022
4 phong cách thiết kế nội thất chung cư được ưa chuộng nhất năm 2022

Một căn hộ chung cư có vị trí đẹp, không gian đẹp là chưa đủ mà nội thất trong nhà cũng phải được thiết kế hoàn chỉnh nhất.

Chiêm ngưỡng top 8 mẫu biệt thự đẹp vượt thời gian mà ai cũng muốn sở hữu
Chiêm ngưỡng top 8 mẫu biệt thự đẹp vượt thời gian mà ai cũng muốn sở hữu

Mẫu biệt thự đẹp là từ khóa mà hiện nay đang được rất nhiều người quan tâm đến. Và nếu bạn cũng đang quan tâm vấn đề này vậy thì hãy tham khả ngay bài viết dưới đây.

Hướng Dẫn
17/01/2023
5 phong cách thiết kế căn hộ chung cư đẹp và thịnh hành nhất hiện nay
5 phong cách thiết kế căn hộ chung cư đẹp và thịnh hành nhất hiện nay

Làm thế nào để sở hữu cho mình một căn hộ có thiết kế đẹp? Tham khảo ngay 5 phong cách thiết kế căn hộ chung cư đẹp và đang hot nhất hiện nay.

Nhà Đẹp
27/05/2019
Tất tần tật những thông tin về biệt thự song lập bạn cần nằm lòng
Tất tần tật những thông tin về biệt thự song lập bạn cần nằm lòng

Biệt thự song lập là mẫu biệt thự cực kỳ phổ biến trong thời điểm hiện nay và được rất nhiều gia đình đánh giá rất cao.

Hướng Dẫn
12/12/2022
10 dự án căn hộ nằm dọc tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh
10 dự án căn hộ nằm dọc tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh

Tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh (thuộc Phường 22, Quận Bình Thạnh, TP HCM) có chiều dài khoảng 3,2km nối Quận 1 với Quận Bình Thạnh.

Thị trường
23/02/2022
Sài Gòn xưa và nay: 10 công trình mang tính biểu tượng
Sài Gòn xưa và nay: 10 công trình mang tính biểu tượng

Sài Gòn - TP.HCM, đô thị phồn hoa bậc nhất Việt Nam. Cùng Rever tìm hiểu 10 công trình biểu tượng, là nét đặc trưng của Sài Gòn qua từng năm tháng

Hướng Dẫn
26/08/2019
Các phong cách thiết kế nội thất biệt thự "Sang - Xịn - Mịn" xứng tầm gia chủ
Các phong cách thiết kế nội thất biệt thự "Sang - Xịn - Mịn" xứng tầm gia chủ

Các phong cách thiết kế biệt thự "Sang - Xịn - Mịn" dưới đây chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một không gian xứng tầm và thể hiện được đẳng cấp của mình.

Hướng Dẫn
17/01/2023
Công bố danh sách 10 nhà thầu xây dựng uy tín năm 2019
Công bố danh sách 10 nhà thầu xây dựng uy tín năm 2019

Tiếp nối theo sau bài viết "Công bố danh sách 10 chủ đầu tư uy tín 2019", Rever gửi đến bạn danh sách 10 nhà thầu xây dựng uy tín 2019 do Vietnam Report bình chọn và công bố hôm 15/3 vừa qua.

Công bố danh sách 10 chủ đầu tư bất động sản uy tín
Công bố danh sách 10 chủ đầu tư bất động sản uy tín

Trong danh sách 10 chủ đầu tư bất động sản uy tín 2019 vừa được Vietnam Report công bố hôm 15/3 vừa qua, chúng ta có thể thấy một số cái tên quen thuộc như: Vinhomes, Đất Xanh, Nam Long, Novaland...

Bộ sưu tập những mẫu biệt thự hiện đại đẹp "hút hồn"
Bộ sưu tập những mẫu biệt thự hiện đại đẹp "hút hồn"

Biệt thự hiện đại là gì? Biệt thự hiện đại có đặc điểm gì nổi bật? Các mẫu biệt thự này ra sao? Hãy cùng tham khảo ngay những thông tin sau.

Hướng Dẫn
28/10/2022
Công bố danh sách 10 nhà thầu xây dựng uy tín
Công bố danh sách 10 nhà thầu xây dựng uy tín

Tiếp nối theo bài viết Công bố danh sách 10 chủ đầu tư bất động sản uy tín, Rever cập nhật danh sách 10 nhà thầu xây dựng uy tín do Vietnam Report bình chọn hôm 13/3 vừa qua.

Khám phá 10 mẫu căn hộ 3 phòng ngủ tuyệt đẹp
Khám phá 10 mẫu căn hộ 3 phòng ngủ tuyệt đẹp

Rever tổng hợp 10 mẫu căn hộ 3 phòng ngủ rất phù hợp cho gia đình nhiều thế hệ.

Nhà Đẹp
14/03/2017
Kiểm chứng top 15 biệt thự đẹp độc đáo, thiết kế đẳng cấp dành cho bạn
Kiểm chứng top 15 biệt thự đẹp độc đáo, thiết kế đẳng cấp dành cho bạn

Những mẫu biệt thự đẹp, độc đáo cùng thiết kế đẳng cấp sẽ giúp cho cuộc sống của bạn được hoàn hảo hơn, nâng tầm chất sống và thể hiện được sự uy quyền của bạn.

Hướng Dẫn
28/02/2023
10 ngôi nhà có kiến trúc lạ lùng nhất thế giới
10 ngôi nhà có kiến trúc lạ lùng nhất thế giới

Với lối kiến trúc độc đáo và có phần khó hiểu, 10 ngôi nhà dưới đây đang thật sự trở thành những địa điểm kinh doanh thu hút đông đảo khách du lịch.

Nhà Đẹp
21/11/2016
Những mẫu thiết kế căn hộ chung cư 2 phòng ngủ đẹp
Những mẫu thiết kế căn hộ chung cư 2 phòng ngủ đẹp

Những mẫu thiết kế căn hộ chung cư 2 phòng ngủ đẹp luôn hấp dẫn các gia chủ yêu thích không gian sống mỹ miều và đủ đầy tiện nghi. Một ngôi nhà lý tưởng như vậy, khiến bất kỳ ai cũng muốn mau mau xong việc để trở về nhà, tận hưởng sự thoải mái bên gia đình. Hãy cùng khám phá những mẫu thiết kế căn hộ 2PN đẹp nhất dưới đây.

Hướng Dẫn
27/09/2023
Công bố danh sách 10 chủ đầu tư bất động sản uy tín
Công bố danh sách 10 chủ đầu tư bất động sản uy tín

Trong danh sách 10 chủ đầu tư bất động sản uy tín 2018 vừa được Vietnam Report công bố hôm 13/3 vừa qua, tập đoàn Vingroup tiếp tục được vinh danh ở vị trí số 1.

Điểm tên 10 dự án biệt thự đắt giá nhất Việt Nam
Điểm tên 10 dự án biệt thự đắt giá nhất Việt Nam

Rever điểm qua 10 dự án biệt thự xa hoa nhất Việt Nam nhờ sở hữu vị trí đắc địa và giá bán triệu đô.

Dự án
11/03/2017
Mê mẩn ngắm nhìn những mẫu biệt thự 2 tầng đẹp, sang trọng hiện nay
Mê mẩn ngắm nhìn những mẫu biệt thự 2 tầng đẹp, sang trọng hiện nay

Những mẫu biệt thự 2 tầng đẹp sẽ giúp cho không gian nhà bạn vừa tiện nghi, rộng rãi đảm bảo nhu cầu sinh sống mà vẫn giữ được cá tính riêng của gia chủ.

Hướng Dẫn
03/11/2022