Nên mua chung cư hay nhà riêng tại Phường Thảo Điền?

Vậy nên mua chung cư hay nhà riêng tại phường Thảo Điền? Cùng tham khảo thông tin được Rever phân tích ngay dưới đây!

Phường Thảo Điền, Quận 2 đang là khu vực được xem như thiên đường của giới nhà giàu, khu dân cư có đời sống dân sinh cao cấp. Nơi đây đang tập trung rất nhiều du khách đến từ nước ngoài, chuyên gia, cư dân trí thức cao… chính vì thế, mức giá cả nhà đất cũng cao hơn so với các khu vực khác. 

Phường Thảo Điền là một phường thuộc Quận 2, TP. Thủ Đức với diện tích khoảng 3,73 km², dân số năm 2021 là 20.507 người. Nơi đây có vị trí vô cùng ấn tượng với dòng sông Sài Gòn quấn quanh tạo điều kiện thuận lợi đối với kinh tế, xã hội. Chưa dừng lại ở đó, phường Thảo Điền Quận 2 còn là một trong số những phường có đời sống cao, thị trường bất động sản lúc này cũng phát triển nhanh chóng theo.

Chính vì những điều đó, nhiều nhà đầu tư, khách hàng đến với Thị trường này vô cùng băn khoăn và không biết được liệu rằng nên chọn mua loại hình bất động sản nào sẽ tối ưu được chi phí mà vẫn đảm bảo được chất lượng sinh sống. Vậy nên mua chung cư hay nhà riêng tại phường Thảo Điền? Cùng tham khảo thông tin được Rever phân tích ngay dưới đây!

Nên mua chung cư hay nhà riêng tại Thảo Điền?

Dưới đây là những phân tích về ưu, nhược điểm của chung cư và nhà riêng tại Phường Thảo Điền để bạn có thể đưa ra được quyết định lựa chọn hợp lý nhất với nhu cầu của mình mà vẫn tiết kiệm được ngân sách:

Ưu và nhược điểm khi mua chung cư tại Phường Thảo Điền

#1 Ưu điểm khi mua chung cư phường Thảo Điền

Thời gian 10 năm trở lại đây, quá trình đô thị hóa diễn ra với tốc độ nhanh chóng, vì thế nhiều người có xu hướng chọn mua căn hộ chung cư cũng dần tăng lên đáng kể. Đa số các tòa chung cư đều có vị trí đắc địa, nằm trong những khu vực đô thị đông đúc, xung quanh nhiều hàng quán, địa điểm vui chơi, giải trí, trung tâm mua sắm sầm uất.

Thậm chí, có rất nhiều chung cư còn sở hữu hàng loạt các tiện ích khác như trung tâm thể dục thể thao, thẩm mỹ, hồ bơi, trường học, bệnh viện, siêu thị… Đây chính là lựa chọn vô cùng thích hợp đối với những người bận rộn, không có quá nhiều thời gian dành cho nhà cửa nhờ sự tiện lợi.

Tất cả các căn hộ chung cư đều được bảo mật an ninh tuyệt đối và cư dân sẽ được bảo vệ 24/24 vì thế vô cùng an toàn. Đặc biệt hơn nữa, mức giá của các dự án căn hộ chung cư cũng thoải mái hơn nhiều so với các căn nhà ở dưới mặt đất.

can-ho-thao-dien

Dự án chung cư Phường Thảo Điền.

#2 Nhược điểm khi mua chung cư phường Thảo Điền

Nhược điểm lớn nhất khi lựa chọn mua căn hộ chung cư Thảo Điền đó chính là mức phí dịch vụ hàng tháng khá cao và có thể tăng. Đã có nhiều người cảm thấy khó chịu vì hóa đơn hàng tháng quá nhiều và thường xuyên bị tăng giá mà chẳng rõ lý do.

Hơn thế nữa, lối sống ở chung cư chính là nhà ai người đó ở, vì thế không có khái niệm hàng xóm. Tuy nhiên, một điểm cũng khá mâu thuẫn nữa đó chính là ở chung cư sẽ bị tiếng ồn xung quanh ảnh hưởng nếu như căn hộ cách âm không tốt. Điều này làm cho tính riêng tư cũng mất đi ít nhiều.

Sống ở chung cư bạn sẽ bị quản lý chặt chẽ, không thể sửa chữa được căn hộ theo ý thích của mình, tất cả đều phải được sự đồng ý của ban quản lý tòa nhà. Tuy nhiên, có một số những món đồ trang trí sẽ bị cấm khiến bạn thấy khó chịu.

Tại phường Thảo Điền nếu lựa chọn sống ở chung cư cũng sẽ rất bất lợi trong việc gửi xe. Nếu khu chung cư không có hệ thống giữ xe hiện đại thì bạn sẽ mất nhiều thời gian để lấy hoặc cất phương tiện của mình hoặc nhiều người giữ xe khá khó tính mỗi khi bạn về vào đêm khuya.

Thông thường chung cư tại Phường Thảo Điền sẽ có mức giá tăng chậm hơn nhà đất, nên nếu bạn đang có ý định đầu tư hoặc tích trữ thì căn hộ chung cư phường Thảo Điền sẽ không phải là lựa chọn khôn ngoan.

can-ho-thao-dien1

Mua chung cư cần phải lựa chọn thật kỹ chủ đầu tư uy tín.

Ưu và nhược điểm khi mua nhà riêng tại Phường Thảo Điền

#1 Ưu điểm khi mua nhà riêng Phường Thảo Điền

Khi mua nhà riêng tại phường Thảo Điền thì căn nhà đó sẽ thuộc quyền sở hữu của bạn, bạn có thể tự do thiết kế căn nhà theo ý thích mà không cần phải hỏi ý kiến hay chờ sự đồng ý của ai.

Khác với việc mua chung cư Phường Thảo Điền với đủ loại chi phí dịch vụ thì đối với nhà riêng bạn sẽ không phải mất một xu nào cho các dịch vụ này. Đồng thời nhà riêng cũng sẽ đảm bảo được cho bạn về sự riêng tư hơn so với chung cư bởi các phòng không sát nhau và những hoạt động của nhà bên cũng không ảnh hưởng nhiều đến bạn và gia đình.

Hơn nữa, nếu như có điều kiện để sở hữu các căn biệt thự thì bạn cũng có được cho mình một khu vườn xinh xắn, tự tay trồng tất cả các loại cây cảnh, hoa mà mình thích, hay cũng có bể cá trong nhà, hồ bơi… riêng của gia đình trong khi nếu là chung cư thì những tiện ích này đều phải sử dụng chung với nhiều người.

nha-rieng-thao-dien

Mua nhà tại Thảo Điền.

#2 Nhược điểm mua nhà riêng Phường Thảo Điền

Một nhược điểm lớn nhất của nhà riêng đó chính là mức giá của nó thông thường sẽ đắt hơn từ 2 - 3 lần so với mức giá chung cư trong khu vực Thảo Điền Quận 2. Vì thế nếu như tài chính eo hẹp thì việc mua nhà riêng phường Thảo Điền sẽ rất khó  hoặc chỉ mua được các căn diện tích nhỏ ở trong hẻm. Tuy nhiên nếu vẫn mong muốn mua nhà riêng Phường Thảo Điền thì bạn có thể xem ngay danh sách nhà đất phường Thảo Điền giá tốt được Rever tổng hợp để có được căn nhà ưng ý với mức giá hời.

Đối với việc tài chính eo hẹp thì bạn cũng có thể lựa chọn mua chung cư Phường Thảo Điền Quận 2. Tuy nhiên, nếu chỉ thiếu hụt một chút vồn thì có thể vay ngân hàng hoặc tham khảo chương trình mua nhà trả góp từ phía chủ đầu tư.

Nhìn chung mỗi một bất động sản dù là nhà riêng hay chung cư tại Phường Thảo Điền đều sẽ có ưu và nhược điểm riêng. Cho nên, tùy thuộc vào khả năng tài chính mà bạn có thể lựa chọn sao cho phù hợp nhất với mong muốn, yêu cầu và sở thích của gia đình.

Mẹo mua nhà đất Phường Thảo Điền Quận 2 được giá, nhanh chóng

Nhà đất hay chung cư là một tài sản rất lớn, vì thế có nhiều người khi mua rất băn khoăn không biết phải lưu ý những gì để có thể mua được nhà riêng, chung cư với mức giá tốt nhất và nhanh chóng nhất. Hiểu được điều đó Rever đã tổng hợp một số các dự án nhà đất giá tốt tại Phường Thảo Điền để bạn có thể tham khảo lựa chọn.

e8210849-ed51-413d-a30f-37ad9dc5b7be

Tuy nhiên khi mua nhà đất tại Phường Thảo Điền bạn cũng cần phải lưu ý một số những thông tin dưới đây để đảm bảo việc mua nhà đất, chung cư nhanh chóng hơn:

#1 Phải chắt lọc trước thông tin nhà đất Thảo Điền

Ai cũng biết việc tìm kiếm trước thông tin là một bước vô cùng quan trọng khi mua nhà đất, tuy nhiên điểm mấu chốt nhất chính là việc bạn cần phải biết chắt lọc các thông tin, biết đâu mới là thông tin chính xác để tránh bị lừa.

Trong thời đại công nghệ lên ngôi, chỉ cần gõ từ khóa “mua nhà Thảo Điền, Quận 2” thì sẽ có hàng trăm nghìn kết quả hiện lên, lúc này bạn nên lựa chọn kênh uy tín như điển hình như Rever.vn… để tránh gặp phải lừa đảo và tránh những rủi ro không đáng có.

phuongthaodien1

Kiểm tra kỹ thông tin trước khi mua nhà đất Thảo Điền.

#2 Tìm hiểu kỹ cuộc sống thực tế xung quanh nhà riêng hoặc căn hộ muốn mua

Hầu hết chủ nhà thường sẽ quảng cáo tốt về ngôi nhà để việc bán đi được nhanh hơn. Lúc này bạn đừng vội vàng quyết định mua mà hãy xem xét thật kỹ lưỡng bởi tâm lý sợ mất cơ hội mua được căn nhà, căn hộ ưng ý sẽ khiến cho bạn đưa ra những quyết định sai lầm.

Bạn có thể dành thời gian đến căn nhà đó vào nhiều khung giờ để tìm hiểu cuộc sống thực tế xung quanh. Từ đó đánh giá được môi trường sống có tốt không, bị ngập khi mưa không, nước có bị ô nhiễm không, an ninh ra sao…đặc biệt xung quanh đó có những tiện ích gì không. Với việc kỹ càng như vậy sẽ giúp bạn tránh hối tiếc về sau.

#3 Biết cách đánh vào tâm lý của người bán

Đây là một kinh nghiệm mua nhà Quận 2 phường Thảo Điền giúp bạn mua được nhà với mức giá hời hơn nhiều so với thực tế. Hãy tinh ý quan sát để có thể đánh trúng được tâm lý của người bán và tạo nên cơ hội để thương lượng mức giá. Bạn cũng nên tìm hiểu thêm nguyên nhân bán để có thêm cơ sở thương lượng giá cả.

phuongthaodien2

Đánh vào tâm lý người bán để có được mức giá hời khi mua nhà, chung cư Thảo Điền.

#4 Bản thân có đủ quyết đoán không?

Sau một thời gian tìm hiểu thì bạn nên có một sự quyết đoán khi quyết định có mua nhà hay không. Hãy tin tưởng vào lựa chọn của mình để tránh việc bỏ ra những cơ hội tốt, bởi sự chần chờ, suy nghĩ của bạn sẽ khiến cho bất động sản đó rơi vào tay người khác. Đến lúc đó hối hận cũng đã muộn rồi.

Bạn đang theo dõi bài viết “Nên mua chung cư hay nhà riêng tại Phường Thảo Điền?”. Ngoài ra, để có thêm thông tin cho tiết về thị trường và các dự án tại Phường Thảo Điền Quận 2, vui lòng liên hệ hotline: để được các chuyên gia Rever tư vấn. Hoặc tải ngay tài liệu dưới đây:

6d5d0cb9-dc44-4741-ba2c-5aca72cd3f72

>>> Có thể bạn quan tâm:

REVER

Bài viết cùng chủ đề

Q2 THAO DIEN sẽ là dự án căn hộ cao cấp cuối cùng tại Thảo Điền?
Q2 THAO DIEN sẽ là dự án căn hộ cao cấp cuối cùng tại Thảo Điền?

Lần đầu tiên ra mắt tại TP.HCM, tập đoàn bất động sản hàng đầu Singapore - Fraser Centrepoint ngay lập tức tung ra dự án hạng sang Q2 THAO DIEN. Nhiều chuyên gia nhận định Q2 THAO DIEN rất có thể sẽ là dự án căn hộ cao cấp cuối cùng được cấp phép tại khu vực Thảo Điền, Quận 2.

Dự án
17/03/2020
Bất động sản Tp.HCM có phải chỉ có căn hộ?
Bất động sản Tp.HCM có phải chỉ có căn hộ?

Bất động sản Tp.HCM đang chứng kiến mãi lực lớn ở những khu vực giáp ranh như Nhơn Trạch, Dĩ An, Biên Hoà.. không chỉ có thị phần căn hộ mà đất nền cũng đang lên cơn sốt từng ngày khi chứng kiến các dự án tầm cỡ liên tục đổ bộ.

Thị trường
20/06/2018
Tiện ích hạng sang tại dự án căn hộ Q2 THAO DIEN
Tiện ích hạng sang tại dự án căn hộ Q2 THAO DIEN

Dự án Q2 THAO DIEN có nhiều tiện ích nội ngoại khu cao cấp như hồ bơi vô cực, gym trên không, sân yoga tầng cao, nhà hàng, cafe...

Dự án
11/01/2018
Phân tích thị trường chung cư Thảo Điền, TP Thủ Đức năm 2021
Phân tích thị trường chung cư Thảo Điền, TP Thủ Đức năm 2021

Dưới đây, Rever xin gửi đến bạn một vài phân tích về thị trường căn hộ chung cư phường Thảo Điền, TP Thủ Đức trong năm 2021.

Dự án
17/04/2021
Đánh giá Thảo Điền (TP Thủ Đức) có tiềm năng phát triển như thế nào hiện tại và tương lai?
Đánh giá Thảo Điền (TP Thủ Đức) có tiềm năng phát triển như thế nào hiện tại và tương lai?

Đánh giá Thảo Điền Quận 2 có những tiềm năng phát triển như thế nào trong thời điểm hiện tại và cả trong tương lai để có được cái nhìn khách quan nhất về thị trường.

Dự án
28/11/2022
Phân tích thị trường chung cư Quận Bình Thạnh
Phân tích thị trường chung cư Quận Bình Thạnh

Dưới đây, Rever xin gửi đến bạn một vài phân tích về thị trường căn hộ chung cư Quận Bình Thạnh qua 2 tháng đầu năm 2021.

Thị trường
22/03/2021
Bí quyết tìm mua căn hộ giá rẻ Phường Thảo Điền hiệu quả
Bí quyết tìm mua căn hộ giá rẻ Phường Thảo Điền hiệu quả

Căn hộ giá rẻ Phường Thảo Điền theo như quan điểm của rất nhiều người là một bài toán khó, tuy nhiên vẫn có nhiều điểm sáng để đầu tư.

Dự án
17/03/2023
Nên mua chung cư, nhà riêng hay nhà trong khu compound?
Nên mua chung cư, nhà riêng hay nhà trong khu compound?

Dưới đây, Rever xin nêu sơ lược về ưu và nhược điểm của mỗi loại hình nhằm giúp khách hàng tìm ra sản phẩm nhà ở phù hợp.

Hướng Dẫn
19/04/2022
Cách chọn mua căn hộ chung cư ưng ý tại Quận 2
Cách chọn mua căn hộ chung cư ưng ý tại Quận 2

Bạn đang cân nhắc đến việc mua một căn hộ chung cư tại Quận 2? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn chọn ra một căn hộ ưng ý nhất cho mình.

Hướng Dẫn
01/06/2020
Tại sao khu Thảo Điền Quận 2 lại hấp dẫn giới nhà giàu đến vậy?
Tại sao khu Thảo Điền Quận 2 lại hấp dẫn giới nhà giàu đến vậy?

Được mệnh danh là “quận Nhất mới” của Sài Gòn, khu Thảo Điền Quận 2 nổi lên với những dự án bất động sản cao cấp, những khu biệt thự sang trọng...

Thị trường
21/11/2023
Mua nhà chung cư được cấp sổ hồng hay sổ đỏ?
Mua nhà chung cư được cấp sổ hồng hay sổ đỏ?

Mua nhà chung cư được cấp sổ hồng hay sổ đỏ? Đây chắc hẳn là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm và băn khoăn. Trong bài viết này, Rever sẽ đưa ra câu trả lời cho bạn.

Hướng Dẫn
22/06/2017
[ Theo dòng thời gian] Lịch sử hình thành và phát triển của Phường Thảo Điền Quận 2
[ Theo dòng thời gian] Lịch sử hình thành và phát triển của Phường Thảo Điền Quận 2

Phường Thảo Điền Quận 2 với sự phát triển vượt trội trong những năm vừa qua đã mang đến cơ hội an cư cho rất nhiều cư dân, cùng Rever theo dòng thời gian khám phá lịch sử hình thành và phát triển nơi đây.

Dự án
05/02/2023
Tất cả những điều bạn cần biết khi chọn sinh sống tại Thảo Điền, Quận 2
Tất cả những điều bạn cần biết khi chọn sinh sống tại Thảo Điền, Quận 2

"Khu nhà giàu" Thảo Điền (Quận 2) có vị trí địa lý ra sao, hạ tầng giao thông thế nào, các tiện ích gồm những gì, có bao nhiêu dự án chung cư/biệt thự, giá bán của những dự án này như thế nào? Tất cả sẽ được Rever cung cấp trong bài viết này.

Dự án
06/07/2018
Khu Thảo Điền Quận 2 có sức hút mạnh mẽ như thế nào?
Khu Thảo Điền Quận 2 có sức hút mạnh mẽ như thế nào?

Điều gì đã làm cho khu Thảo Điền Quận 2 có sức hút đến vậy? Nơi mà khi vừa đặt chân đến đã cảm nhận được sự mát lạnh, yên bình. Cùng Rever tìm hiểu ngay nhé!

Dự án
22/11/2022
Những dự án chung cư quận Thủ Đức đáng mua trong năm 2019
Những dự án chung cư quận Thủ Đức đáng mua trong năm 2019

Thủ Đức – Khu vực đang cực kỳ phát triển với nhiều dự án chung cư nổi bật và trong năm 2019, tại đây có những dự án nào đáng chú ý?

Cập nhật giá bán các chung cư phường Thảo Điền, TP Thủ Đức tháng 5/2021
Cập nhật giá bán các chung cư phường Thảo Điền, TP Thủ Đức tháng 5/2021

Rever cập nhật giá bán các chung cư phường Thảo Điền, TP Thủ Đức tại thời điểm tháng 5/2021.

Dự án
09/05/2021
Cập nhật thông tin các dự án chung cư tại Thảo Điền, TP Thủ Đức
Cập nhật thông tin các dự án chung cư tại Thảo Điền, TP Thủ Đức

Dưới đây là danh sách các dự án chung cư nổi bật tại phường Thảo Điền, Quận 2. Các chung cư này hiện có mức giá dao động từ 35 - 85 triệu/m2.

Quận 2
20/06/2021
Danh sách chung cư có vị trí ven sông tại TP.HCM
Danh sách chung cư có vị trí ven sông tại TP.HCM

Rever gửi đến bạn Danh sách các chung cư có vị trí ven sông/kênh/rạch tại TP.HCM.

Dự án
03/11/2021
Giá bán dự án căn hộ Q2 THAO DIEN ra sao so với dự án D'Edge?
Giá bán dự án căn hộ Q2 THAO DIEN ra sao so với dự án D'Edge?

Với giá bán dự kiến từ 60 - 70 triệu/m2, dự án căn hộ Q2 THAO DIEN phù hợp với đối tượng khách hàng có thu nhập cao hoặc những nhà đầu tư có tầm nhìn xa.

Dự án
17/08/2017
5 lý do bạn nên lựa chọn sinh sống tại Thảo Điền
5 lý do bạn nên lựa chọn sinh sống tại Thảo Điền

Nằm ngay vị trí cửa ngõ giữa TP.HCM và nội thành cũ, phường Thảo Điền luôn nằm trong top đầu những nơi đáng sống nhất của thành phố

Dự án
10/07/2021