Bật mí những mẹo trang trí nhà thuê vừa hiệu quả lại tiết kiệm

Trang trí nhà thuê sao cho vừa đẹp lại tiết kiệm được chi phí là vấn đề được rất nhiều người đi thuê nhà quan tâm đến và dành nhiều thời gian nghiên cứu

Khác với căn nhà của chính mình, việc trang trí nhà thuê luôn được rất nhiều người quan tâm đến bởi nó thường sẽ có rất nhiều những giới hạn khác nhau cần phải xem xét đến: Chi phí trang trí, không làm ảnh hưởng nhiều đến hàng xóm xung quanh, không đầu tư quá nhiều vào những vật dụng cố định vì thời gian thuê không quá dài,...

Việc tu sửa, tân trang lại căn nhà thuê của mình chính là một điều cực kỳ cần thiết nếu bạn mong muốn không gian sinh sống của mình và cả gia đình trở nên đẹp mắt, tiện nghi và phù hợp với nhu cầu và thói quen sử dụng. Và nếu bạn cũng muốn trang trí nhà thuê nhưng lại gặp các vấn đề về tài chính vậy thì bài viết dưới đây chắc chắn sẽ là cứu cánh dành cho bạn để biến ngôi nhà cũ thành một không gian tuyệt vời.

Trang trí lại tường nhà thuê 

Với những ngôi nhà cho thuê đã cũ thì nơi dễ nhận thấy được sự xuống cấp nhất đó chính là bức tường nhà. Nếu bạn muốn trang trí lại nhà cho thuê thì tường nhà chắc chắn sẽ là nơi đầu tiên bạn phải chú trọng đến. Bởi những bức tường sẽ có ảnh hưởng rất lớn đối với mỹ quan và tổng thể của ngôi nhà.

Với việc trang trí tường nhà thuê bạn sẽ không tốn kém quá nhiều chi phí nếu như chịu khó tận dụng hết những nguồn lực sẵn có. Như việc tự sơn lại tường hoặc sử dụng các loại giấy dán tường. Việc này sẽ giúp việc trang trí nhà thuê vừa nhanh chóng lại vực kỳ đẹp mắt. 

Đặc biệt đối với những ngôi nhà có phần nội thất hơi khiêm tốn thì việc sử dụng các loại giấy dán tường sẽ giúp ngôi nhà trông đặc sắc hơn nhờ những họa tiết đa dạng và phong phú của giấy dán tường.

trangtrinhathue2

Trang trí lại tường nhà thuê. Ảnh minh họa.

Trang trí nhà thuê bằng các thay mới hệ thống đèn

Việc trang trí nhà thuê bằng cách thay thế hệ thống đèn mới sẽ giúp cho căn nhà của bạn trông lung linh hơn rất nhiều vào ban đến. Đồng thời việc lựa chọn loại đèn và kiểu dáng đèn cũng sẽ có ảnh hưởng rất nhiều đến thẩm mỹ của căn nhà bạn.

Với ý tưởng trang trí nhà thuê bằng một chiếc đèn bàn nhỏ, có màu sắc hoặc hình dáng đặc biệt cũng sẽ giúp cho căn phòng nhỏ của bạn trở nên ấm áp hơn. Hoặc với những chiếc đèn ngoài hành lang độc đáo cũng sẽ là một ý tưởng hay khi bạn mong muốn khung cản trong nhà được thay đổi.

Bố trí nội thất nhà thuê

Thông thường những căn nhà cho thuê sẽ có sẵn hết các nội thất cơ bản, tuy nhiên việc có sẵn các nội thất sẽ khó đáp ứng được các nhu cầu của nhiều gia đình khác nhau. Và việc phù hợp nhất lúc này đó chính là bố trí lại toàn bộ nội thất theo thẩm mỹ của bạn.

Trang trí nhà bằng việc bố trí lại nội thất là điều cần thiết bởi điều này có thể sẽ giúp cho căn nhà của bạn có thêm nhiều diện tích hơn nữa. Vì thế bạn đừng ngần ngại khi phải thay thế những loại nội thất cồng kềnh bằng các nội thất tinh tế, nhỏ gọn hơn. Hoặc cũng có thể là bố trí những loại nội thất thông minh để có thể đồng thời đảm nhận được nhiều công năng khác nhau mà vẫn tiết kiệm được diện tích cho căn nhà.

trangtrinhathue1

Bố trí lại nội thất căn nhà. Ảnh minh họa.

Làm mới nội thất bằng sơn và giấy màu

Với hàng loạt những ý tưởng để trang trí nhà thuê sao cho tiết kiệm được tối đa chi phì thì việc mua mới các đồ nội thất sẽ là việc cần phải hạn chế. Thay vào đó bạn cũng có thể lựa chọn việc sơn lại nội thất hoặc sử dụng các loại giấy dán với nhiều màu sắc để làm mới nó.

Đặc biệt khi trang trí nhà thuê với các loại nội thất bằng gỗ thì sẽ không khó để làm mới chúng. Và đây cũng là một trong số những vật dụng nội thất hỗ trợ cực kỳ đắc lực cho việc hoàn thiện được vẻ đẹp tinh tế của căn nhà đi thuê. 

Trang trí nhà thuê bằng vật dụng tự làm

Trong việc trang trí nhà thuê thì bạn cũng không thể quên đi những yếu tố trang trí nhỏ. Cho dù đôi khi những vật dụng này không đáng để tâm đến nhưng lại có ý nghĩa cực kỳ lớn trong việc mang lại vẻ đẹp cho tổng thể ngôi nhà. Vì thế khi thuê nhà bạn cũng đừng bỏ quên những yếu tố nhỏ này.

Với các vật dụng trang trí nhà thuê tự làm bạn sẽ có thể tiết kiệm được rất nhiều chi phí. Có thể trang trí nhà thuê bằng những bức ảnh mà bạn thích được lấy trên mạng và lồng khung vào để treo ở phòng khách, trên cầu thang hoặc trên tường nhà. Hoặc cũng có thể là sử dụng những bức ảnh kỷ niệm về gia đình của chính mình để treo lên các nơi quan trọng trong nhà.

trangtrinhathue3

Trang trí nhà thuê bằng các vật dụng tự làm. Ảnh minh họa.

Thay hoặc lắp rèm cửa mới

Trang trí nhà thuê bằng cách lắp rèm cửa mới cũng là một vấn đề bạn cần phải lưu tâm đến. Bởi rèm cửa vừa có thể giúp che nắng lại vừa đảm bảo được cho bạn sự kín đáo của không gian bên trong. Từ đó giúp cho các chi tiết nội thất bên trong ngôi nhà được hài hòa hơn rất nhiều và không gian cũng thu hút hơn.

Hoặc đối với những căn nhà có rèm cửa đã cũ kỹ thì bạn cũng có thể thay mới chúng. Bạn cũng không nên lo lắng quá nhiều về chi phí khi thay mới bởi rèm cửa hiện nay cực kỳ đa dạng về mẫu mã, màu sắc, giá thành vì thế bạn chắc chắn sẽ rất dễ dàng để tìm ra được một mẫu rèm cửa lý tưởng cho căn nhà mình.

trangtrinhathue4

Thay rèm cửa mới khi trang trí nhà thuê. Ảnh minh họa.

Bí mật về những mẹo trang trí nhà vừa hiệu quả lại tiết kiệm chi phí đã được bật mí trong bài viết trên đây. Bạn cũng có thể tham khảo thêm mẫu hợp đồng cho thuê nhà ở để có thêm kiến thức bổ ích khi thuê nhà dưới đây:

a18bc0eb-158f-4531-8604-1c05bb4ec5c2

>>> Xem Thêm:

Mỹ Vân (Tổng Hợp)

Bài viết cùng chủ đề

Đầu tư nội thất nhà cho thuê sao cho BỀN, ĐẸP mà lại còn RẺ
Đầu tư nội thất nhà cho thuê sao cho BỀN, ĐẸP mà lại còn RẺ

Trong tình hình cạnh tranh như ngày nay, đầu tư nội thất nhà cho thuê cũng là bài toán khiến nhiều người đau đầu. Làm sao vừa thu hút khách lại vừa kinh tế.

Bật mí cách tìm thuê nhà trọ hiệu quả và an toàn
Bật mí cách tìm thuê nhà trọ hiệu quả và an toàn

Tìm thuê nhà trọ chưa bao giờ là dễ dàng. Và dưới đây là cách tìm thuê nhà trọ giúp bạn tránh bị lừa và hiện quả nhất dành cho bạn.

Hướng Dẫn
23/02/2023
Cách đăng tin cho thuê nhà hiệu quả
Cách đăng tin cho thuê nhà hiệu quả

Là cách duy nhất để bạn tiếp cận được khách thuê, nhưng giữa thành công hay thất bại, mấu chốt nằm ở việc đăng tin cho thuê nhà có hiệu quả hay không.

Tổng hợp những điều không nên phạm phải khi tân trang nhà đi thuê
Tổng hợp những điều không nên phạm phải khi tân trang nhà đi thuê

Tổng hợp những điều mà bạn nhất định không nên phạm phải khi tân trang nhà đi thuê để mang lại một không gian sinh sống thoải mái, ít tốn chi phí nhất.

Hướng Dẫn
09/09/2022
Các giải pháp tránh phiền toái khi cho thuê nhà
Các giải pháp tránh phiền toái khi cho thuê nhà

Việc cho thuê nhà có thể gặp một số phiền toái cho chủ nhân nếu không cân nhắc lựa chọn người thuê phù hợp, vậy đâu là giải pháp?

Gợi ý trang trí nhà cho thuê ĐẸP và RẺ, được lòng khách thuê
Gợi ý trang trí nhà cho thuê ĐẸP và RẺ, được lòng khách thuê

Căn phòng cho thuê ĐẸP và giá RẺ là điều mà người thuê luôn muốn. Vậy làm cách nào để có một căn phòng cho thuê như yêu cầu của người thuê

Nhà Đẹp
20/03/2020
3 mẹo đầu tư cho thuê căn hộ chung cư hốt bạc "tỷ"
3 mẹo đầu tư cho thuê căn hộ chung cư hốt bạc "tỷ"

Liệu bạn đã biết cách để người thuê căn hộ trả tiền thuê nhà cao hơn dự định mà vẫn cảm thấy vui vẻ? Hay làm thế nào để giữ chân được người thuê căn hộ?.

Làm cách nào để giảm rủi ro khi đi thuê nhà?
Làm cách nào để giảm rủi ro khi đi thuê nhà?

Để giảm thiểu những rủi ro khi đi thuê nhà nhưng vẫn đảm bảo tìm được một chỗ ở tốt cho mình thì bạn cần chú ý những điều gì?

Hướng Dẫn
27/12/2022
Kinh nghiệm cho thuê nhà nguyên căn đạt lợi nhuận cao
Kinh nghiệm cho thuê nhà nguyên căn đạt lợi nhuận cao

Cho thuê nhà nguyên căn là một cách tạo ra thu nhập thụ động hấp dẫn và ít rủi ro. Song, phải chuẩn bị những gì để đạt được lợi nhuận như mong muốn?

Gợi ý trang trí Noel cho văn phòng đơn giản, tiết kiệm
Gợi ý trang trí Noel cho văn phòng đơn giản, tiết kiệm

Những cách trang trí văn phòng dịp Noel dễ thực hiện, không chiếm diện tích và có thể sử dụng nhiều năm.

Phong thuỷ
21/12/2018
Bật mí kinh nghiệm cho thuê nhà sinh lời cực tốt
Bật mí kinh nghiệm cho thuê nhà sinh lời cực tốt

Kinh doanh cho thuê nhà nhìn vào thì tưởng dễ nhưng lại có lắm gian truân. Vì thế để kinh doanh tốt cần phải nắm chắc những kinh nghiệm cho thuê nhà.

6 bí quyết cho thuê căn hộ nhanh chóng và được giá
6 bí quyết cho thuê căn hộ nhanh chóng và được giá

Hiện nay, cho thuê căn hộ là một loại hình kinh doanh hấp dẫn thu hút nhiều nhà đầu tư. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách làm sao để có thể cho thuê căn hộ nhanh chóng và được giá.

Hướng Dẫn
19/08/2021
Hướng dẫn trang trí nhà cửa đón Tết theo phong thủy
Hướng dẫn trang trí nhà cửa đón Tết theo phong thủy

Chỉ cần một vài thao tác trang trí nhà cửa đơn giản sẽ giúp cho không gian sống nhà bạn ngập tràn không khí Tết, để đón một năm mới an lành, thịnh vượng.

Phong thuỷ
05/02/2018
4 sai lầm người mới cho thuê nhà phố thường mắc phải
4 sai lầm người mới cho thuê nhà phố thường mắc phải

Cho thuê nhà phố hứa hẹn mang đến lợi nhuận hấp dẫn hàng tháng nên nhiều người đã thử sức. Tuy nhiên, không ít người đã mắc phải những sai lầm sau đây.

Hướng Dẫn
19/06/2021
4 cách trang trí giúp tiết kiệm hiệu quả khi đi thuê căn hộ
4 cách trang trí giúp tiết kiệm hiệu quả khi đi thuê căn hộ

Sống trong một căn hộ cho thuê tạm thời không đồng nghĩa với việc bạn phải hạn chế sự sáng tạo dành cho nơi ở của mình. Nhân cơ hội này, Rever muốn giới thiệu 4 bước sau đây, mong rằng chúng sẽ giúp bạn tiết kiệm đáng kể trong việc trang trí theo ý thích khi đi thuê căn hộ.

Nhà Đẹp
30/07/2018
Những kinh nghiệm vàng trước khi cho thuê căn hộ chung cư Quận 6
Những kinh nghiệm vàng trước khi cho thuê căn hộ chung cư Quận 6

Kinh nghiệm thuê căn hộ chung cư Quận 6 mà ai cũng cần phải biết để có thể tìm thuê được căn hộ ưng ý với mức giá ổn phù hợp với nhu cầu của mỗi người.

Hướng Dẫn
06/10/2022
4 điều cần làm trước khi cho thuê nhà
4 điều cần làm trước khi cho thuê nhà

Bạn đang có một ngôi nhà để trống và muốn cho thuê ngôi nhà đó, nhưng bạn chưa biết cách làm sao để cho thuê được giá cao và đúng đối tượng. Dưới đây là 4 điều bạn nên nắm trước khi cho thuê nhà.

Hướng Dẫn
26/09/2016
Những lợi thế của việc thuê nhà
Những lợi thế của việc thuê nhà

Dưới đây là một số lý do cho thấy tại sao việc chọn hình thức thuê nhà có được lợi thế tài chính hơn so với sở hữu nhà.

Hướng Dẫn
11/12/2017
Bạn đang cho thuê căn hộ chung cư: Hãy đọc thật kỹ những kinh nghiệm này!
Bạn đang cho thuê căn hộ chung cư: Hãy đọc thật kỹ những kinh nghiệm này!

Trong bài viết này, Rever sẽ cung cấp cho bạn một số kinh nghiệm quý giá từ thực tế khi cho người khác thuê căn hộ chung cư.

Hướng Dẫn
15/01/2021
Vị trí Libera Nha Trang ở đâu, có đáng an cư và đầu tư?
Vị trí Libera Nha Trang ở đâu, có đáng an cư và đầu tư?

Vị trí Libera Nha Trang nằm ngay trung tâm mới của thành phố Nha Trang, thuộc quần thể biển với quy mô lên đến 44ha, gấp đôi quần thể Vinpearl Land Nha Trang. Vị trí cụ thể ở đâu, tiềm năng quy hoạch tương lai ra sao, và có nên đầu tư hay không?

19/04/2024