Có trong tay 800 triệu, nên đầu tư dự án nào tại khu Đông TP.HCM?

Với số vốn đầu tư khoảng 800 triệu thì dự án căn hộ Vincity Quận 9 là sự lựa chọn thích hợp nhất dành cho nhà đầu tư.

Bạn vừa tích lũy được một khoản tiền trên dưới 800 triệu và bạn muốn dùng số tiền này để đầu tư vào bất động sản. Sau nhiều cân nhắc, bạn quyết định chọn một dự án tại khu Đông TP.HCM để đầu tư, nhưng bạn phân vân không biết nên chọn dự án nào. Đừng lo lắng, Rever sẽ đưa ra một số lựa chọn thích hợp nhất dành cho bạn qua bài viết dưới đây.

e94754f4-41ca-4bbd-bb39-9740a1230ed8

Theo Rever tìm hiểu thì hiện nay việc tích lũy tài sản dưới hình thức dịch chuyển dòng vốn vào bất động sản là rất phổ biến, phù hợp với những người không có nhiều thời gian vì phải tập trung vào công việc chính. Các loại hình bất động sản tạo ra giá trị gia tăng thông thường là căn hộ có vị trí tốt, đất nền phân lô tách thửa hoặc nhà phố trong khu dân cư hiện hữu luôn được các nhà đầu tư ưa chuộng bởi vừa khai thác cho thuê vừa tích lũy tài sản.

du-an-vincity-ho-chi-minh-1-1030x575.jpeg

Phối cảnh dự án căn hộ VinCity Quận 9

Xét thời điểm từ nửa thập niên trước, các nhà đầu tư thường chọn khu vực Quận 2, Quận 7 để mua bất động sản, nơi có nguồn cầu rất hấp dẫn với tỷ lệ người nước ngoài thuê cao. Song, cục diện thị trường hiện nay đang mở rộng hơn rất nhiều theo thế đa cực, trong đó cực Đông vẫn lấn lướt hơn cả. Trong vòng 3 - 5 năm trở lại đây, xu hướng đầu tư bất động sản đã dịch chuyển về khu Đông khá mạnh vì ăn theo các dự án hạ tầng đang rầm rộ xây dựng.

Nếu đã lựa chọn khu Đông TP.HCM, thời điểm này và với số vốn đầu tư ban đầu chỉ có 800 triệu thì thị trường nhà đất Quận 9 là phù hợp hơn cả. Theo Rever đánh giá, khu vực này có mặt bằng giá nhà đất rẻ hơn Quận 2 song hạ tầng hoàn thiện giúp di chuyển nhanh về khu trung tâm thành phố nên khá hấp dẫn đầu tư. 

Xem thêmHướng dẫn cách mua được nhà khi có sẵn trong tay 300 triệu đồng.

Trong tương lai, khi hạ tầng giao thông kết nối dễ dàng về trung tâm Sài Gòn, triển vọng thị trường ở khu vực Quận 9 sẽ dần khởi sắc hơn, nhất là Quận 9 đang có sự thu hút đầu tư khá lớn từ những tập đoàn quốc tế vào Việt Nam. Đặc biệt, khu công nghệ cao đang là nơi tập trung của hàng chục nghìn lao động với không ít tập đoàn lớn sở hữu vốn đầu tư lên hàng tỷ USD như Intel, Samsung Electronics... bên cạnh đó còn có khu phức hợp OneHub Saigon diện tích 12 ha. Những lý do này cho thấy Quận 9 sẽ hứa hẹn một nguồn cầu lớn về bất động sản tiêu dùng (cụ thể là cho thuê).

Với số vốn 800 triệu đồng tại Quận 9, nhà đầu tư có thể lựa chọn nhiều giải pháp khả thi nhất:

Một là đầu tư nhà trong khu dân cư hiện hữu. Vị trí bất động sản có thể tọa lạc trong các con đường nhỏ, giá cả giao động từ 700 - 900 triệu đồng, diện tích từ 30 - 70m2, có thể sửa chữa và bán lại, nếu chưa bán được thì cho thuê. Tỷ suất sinh lời từ 10-20% trên vốn tùy theo bạn chọn được đầu vào tốt và thời gian bán ra nhanh chóng.

Hai là đầu tư căn hộ nhỏ, giá vừa túi tiền để tiến hành khai thác cho thuê. Số vốn 800 triệu đồng của bạn có thể thiếu hụt một chút song không đáng kể. Bạn có thể vay thêm ngân hàng khoản vốn nhỏ trong ngắn hạn. Hiện nay, tiềm năng khai thác của căn hộ cho thuê ở khu vực này đang ở mức 6 - 7%/năm, song trong thời gian tới, giá thuê sẽ được cải thiện khi nhu cầu thuê tăng lên. Tuy không thể kỳ vọng mức tăng giá cao như những loại tài sản gắn liền với đất nhưng tối thiểu căn hộ vẫn có nguồn thu về ổn định và bảo đảm khả năng chống được lạm phát. Một trong những dự án nổi bật nhất thị trường Quận 9 đang gây "náo loạn" người dân thành phố đó chính là dự án căn hộ giá rẻ Vincity của tập đoàn Vingroup. Theo thông tin từ chủ đầu tư, giá bán căn hộ 1 phòng ngủ Vincity Quận 9 chỉ rơi vào khoảng 700 triệu đồng/căn. Có thể thấy số vốn 800 triệu hoàn toàn đủ sức mua được một căn hộ tại siêu dự án này.

Ba là đầu tư đất nền phân lô tách thửa. Hiện nay, tại thị trường Quận 9, xuất hiện tương đối nhiều loại hình BĐS này, nếu bạn mạnh dạn đầu tư từ đầu cho đến lúc có sổ và xây dựng được thì tỷ suất sinh lời trên vốn sẽ dao động từ 15 - 25%. Hạn chế của loại hình bất động sản này là thời gian ra sổ khá lâu, nếu gặp các chủ đầu tư không đủ tiềm lực về tài chính có thể kéo dài và khi bán lại cũng sẽ gặp sự cạnh tranh của nhiều sản phẩm cùng phân khúc.

Đọc ngayBí quyết mua nhà giá rẻ cho người thu nhập 6 triệu đồng/tháng.

vincity quan 9

Giá bán tối thiểu của dự án Vincity Quận 9 và một số dự án giá rẻ lân cận

Kế hoạch mua căn hộ VinCity Quận 9 với mức thu nhập từ 15 - 20 triệu đồng/tháng

Những khách hàng đang có mức thu nhập từ 15 - 20 triệu đồng/ tháng và quan tâm dự án căn hộ VinCity Quận 9 có thể tham khảo bảng kế hoạch mua căn hộ dưới đây:

  • Tổng thu nhập: 15 - 20 triệu đồng/tháng.
  • Loại căn hộ cần mua: Căn hộ 2 phòng ngủ, 2 phòng vệ sinh dành cho gia đình có từ 2 - 4 thành viên.
  • Diện tích căn hộ từ: 50 – 65 m2.
  • Giá bán căn hộ: Khoảng 1 tỷ đồng.

Nguồn tiền

  • Tiền tích góp (hoặc tiền mặt có sẵn trong tay): 500 triệu đồng, tương đương 50% tổng giá trị căn hộ cần mua (bao gồm tiền hỗ trợ từ gia đình).
  • Tiền vay vốn ngân hàng: 500 triệu đồng, tương đương 50% giá trị căn hộ còn lại (Lưu ý: Khách hàng có thể vay tối đa 70% giá trị căn hộ).

Với số tiền vay 500 triệu mà phải vay gói vay thương mại với lãi suất 10.5%/năm trong 15 năm thì hàng tháng gia đình bạn sẽ phải trả:

  • Số tiền gốc hàng tháng: 500/(15×12) = 2.8 triệu/tháng
  • Số tiền lãi hàng tháng thời điểm cao nhất: 500 x 10.5%/12 = 4.3 triệu/tháng
  • Tổng số tiền phải trả hàng tháng: 2.8 + 4.3 = 7.1 triệu/tháng.

Trong trường hợp bạn vay tối đa 70% là khoảng 700 triệu đồng, hàng tháng bạn sẽ phải trả khoảng 10 triệu đồng cả gốc và lãi.

Như vậy, số tiền còn lại sau khi trả ngân hàng rơi vào khoảng: 10 – 13 triệu đồng (đối với mức thu nhập 20 triệu/tháng); 5 - 8 triệu đồng (đối với mức thu nhập 15 triệu/tháng). Vẫn đảm bảo chi tiêu cho gia đình trẻ trong điều kiện tiết kiệm.

Ngoài ra, tại dự án VinCity, chủ đầu tư Vingroup có kế hoạch hỗ trợ khách hàng vay vốn mua căn hộ với lãi suất ưu đãi chỉ từ 5% đến 8%/năm thì bạn sẽ bớt được thêm khoảng 1 - 2 triệu/tháng. Đây quả thật là cơ hội mua nhà lý tưởng cho những khách hàng đang mong muốn sở hữu cho mình một căn hộ VinCity Quận 9. Đọc ngay9 lưu ý không thể bỏ qua khi vay tiền mua nhà.

655165d5-dfb9-4535-ad6a-f2ac29077806

Có thể bạn quan tâm:

Hùng Phú (TH)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Cần biết gì về siêu dự án Vincity Quận 9 của Vingroup?
Cần biết gì về siêu dự án Vincity Quận 9 của Vingroup?

Siêu dự án Vincity Quận 9 của tập đoàn Vingroup sắp mở bán với giá phù hợp dành cho khách hàng có thu nhập trung bình.

Dự án
02/10/2017
Hạ tầng Quận 9 phát triển như thế nào trong thời gian tới
Hạ tầng Quận 9 phát triển như thế nào trong thời gian tới

Quận 9 với lợi thế là cửa ngõ kết nối của toàn vùng Nam Bộ. Trong những năm tới, Quận 9 được TP.HCM đầu tư hơn 250.000 tỷ đồng để phát triển hạ tầng giao thông. Cùng tìm hiểu những thông tin về chính sách đầu tư cơ sở hạ tầng vào Quận 9 thông qua bài viết dưới đây:

Quận 9
23/08/2018
12 dự án bất động sản lớn tại TP.HCM dự kiến mở bán trong năm 2019
12 dự án bất động sản lớn tại TP.HCM dự kiến mở bán trong năm 2019

Cùng điểm qua một số dự án bất động sản lớn tại TP.HCM dự kiến được chủ đầu tư triển khai mở bán trong năm nay.

Tiến độ các dự án căn hộ quy mô nghìn tỷ tại khu Đông TP.HCM
Tiến độ các dự án căn hộ quy mô nghìn tỷ tại khu Đông TP.HCM

Hàng loạt dự án căn hộ quy mô nghìn tỷ đang hình thành tại khu Đông TP.HCM giúp người dân có thêm nhiều sự lựa chọn cho chốn an cư lạc nghiệp.

Dự án
12/05/2017
Một tỷ đồng nên đầu tư bất động sản nào ở TP.HCM?
Một tỷ đồng nên đầu tư bất động sản nào ở TP.HCM?

Với số tiền một tỷ đồng để đầu tư bất động sản, bạn nên chọn loại hình nào? Cùng Rever tìm hiểu tỷ suất sinh lời và tăng giá tiềm năng với số vốn một tỷ đồng để đầu tư bất động sản thông qua bài viết dưới đây.

Vì sao căn hộ VinCity Grand Park Quận 9 đáng để đầu tư?
Vì sao căn hộ VinCity Grand Park Quận 9 đáng để đầu tư?

Dự án Vincity Quận 9 là khu đô thị áp dụng mô hình đại đô thị Singapore với nhiều tiện ích thiết thực. Hãy cùng tìm hiểu về dự án này để biết vì sao nó đáng để đầu tư!

Dự án
04/10/2018
Khu Đông TP.HCM “trình làng” nhiều dự án khủng
Khu Đông TP.HCM “trình làng” nhiều dự án khủng

Khu Đông TP.HCM bao gồm Quận 2, Quận 9 và Thủ Đức được mệnh danh là “ông vua tốc độ” của thị trường địa ốc TP.HCM bởi hàng loạt công trình trọng điểm cùng với sự quy hoạch đồng bộ về cơ sở hạ tầng đã và đang nâng tầm giá trị của bất động sản nơi đây.

VinCity Grand Park phù hợp với khách hàng nào?
VinCity Grand Park phù hợp với khách hàng nào?

Nằm xa trung tâm nhưng sở hữu nhiều ưu điểm: tiện ích đầy đủ, không gian sống xanh, giá cả hợp lý… Vậy VinCity Grand Park phù hợp với những đối tượng khách hàng nào?

Dự án
03/09/2018
Có nên mua căn hộ dự án Vincity Quận 9 để đầu tư?
Có nên mua căn hộ dự án Vincity Quận 9 để đầu tư?

Dự án Vincity Quận 9 cung cấp hơn 30.000 căn hộ thuộc phân khúc giá rẻ và trung bình với vị trí đẹp tại quận 9, nhiều tiện ích và tỉ suất lợi nhuận cao.

Dự án
01/10/2017
8 dự án nhà ở giá dưới 2 tỷ đồng tại khu Đông TP.HCM
8 dự án nhà ở giá dưới 2 tỷ đồng tại khu Đông TP.HCM

Jamila Khang Điền, Him Lam Phú An, Thủ Thiêm Garden... là 3 trong số những dự án giá dưới 2 tỷ đồng/căn rất đáng mua tại khu Đông TP.HCM.

Từ nay đến 2028, Vingroup sẽ triển khai những dự án nào tại TP.HCM?
Từ nay đến 2028, Vingroup sẽ triển khai những dự án nào tại TP.HCM?

Từ nay đến 2028, chủ đầu tư Vingroup sẽ triển khai hàng loạt dự án nhà ở quy mô lớn tại TP.HCM, trong đó có Vincity Quận và Vincity Củ Chi.

Vì sao có tiền nên đầu tư ở khu Đông Sài Gòn?
Vì sao có tiền nên đầu tư ở khu Đông Sài Gòn?

Không chỉ đáp ứng nhu cầu của người mua nhà ở Sài Gòn, khu Đông thành phố còn là môi trường thuận lợi cho những người có chút của để dành đầu tư sinh lợi. Vậy tại sao có tiền nên đầu tư ở khu Đông?

Hướng Dẫn
24/10/2016
Kế hoạch mua căn hộ Vincity Quận 9 với thu nhập từ 15 - 20 triệu/tháng
Kế hoạch mua căn hộ Vincity Quận 9 với thu nhập từ 15 - 20 triệu/tháng

Với mức thu nhập từ 15 - 20 triệu đồng/ tháng, người dân hoàn toàn có thể sở hữu một căn hộ thuộc dự án Vincity Quận 9.

Dự án
02/10/2018
Khu Đông Sài Gòn thu hút đầu tư bất động sản
Khu Đông Sài Gòn thu hút đầu tư bất động sản

Khu Đông Sài Gòn phát triển loạt công trình hạ tầng quy mô lớn, góp phần thu hút đầu tư từ doanh nghiệp bất động sản trong, ngoài nước.

Thị trường
10/02/2020
Thông tin chi tiết về TP. Thủ Đức và các dự án chung cư nổi bật
Thông tin chi tiết về TP. Thủ Đức và các dự án chung cư nổi bật

Thành phố Thủ Đức có lợi thế và tiềm năng gì khiến nhiều chuyên gia dự đoán giá trị nhà đất sẽ tăng mạnh trong tương lai gần?

Thị trường
24/02/2021
Danh mục các dự án của chủ đầu tư Điền Phúc Thành tại TP.HCM
Danh mục các dự án của chủ đầu tư Điền Phúc Thành tại TP.HCM

Rever gửi đến bạn danh mục chi tiết các dự án của chủ đầu tư Điền Phúc Thành tại TP.HCM.

Dự án
20/12/2021
Năm 2017 - Thời điểm tốt để đầu tư bất động sản tại khu Đông TP.HCM
Năm 2017 - Thời điểm tốt để đầu tư bất động sản tại khu Đông TP.HCM

Thị trường Bất động sản Việt Nam đang có những tín hiệu tích cực, đặc biệt là tại khu Đông Sài Gòn. Thế nhưng, năm 2017 có phải là thời điểm tốt để đầu tư?

Dự án
08/07/2017
TP.HCM đầu tư thêm 7.056 tỷ vào hạ tầng khu Đông
TP.HCM đầu tư thêm 7.056 tỷ vào hạ tầng khu Đông

Việc đầu tư 2 dự án hạ tầng tại khu Đông sẽ giúp TP.HCM giảm áp lực giao thông đối với các tuyến đường hiện hữu và khắc phục được tình trạng ùn tắc giao thông.

Thị trường
19/04/2017
TP.HCM sẽ có khu đô thị sáng tạo phía Đông
TP.HCM sẽ có khu đô thị sáng tạo phía Đông

Trong tương lai, TP.HCM sẽ hình thành khu đô thị sáng tạo phía Đông và huy động 1 tỷ USD làm đường Vành đai 3.

Thị trường
05/01/2018
Khan hiếm dự án bất động sản tại khu Đông Tp.HCM
Khan hiếm dự án bất động sản tại khu Đông Tp.HCM

Với những đầu tư về kinh tế, cơ sở hạ tầng tại khu Đông thành phố. Sự biến động về giá và phân bổ không đồng đều giữa các khu vực dẫn đến tình trạng khan hiếm nguồn cung các dự án đầu tư bất động sản ở phía Đông thành phố.

28/08/2018