Xu hướng 'di cư' ra đảo của giới siêu giàu thế giới

Con gái tổng thống Trump, vợ chồng cựu tổng thống Barack Obama, ông chủ Facebook hay tỷ phú giàu nhất Hong Kong Lý Gia Thành đều sở hữu biệt thự đảo.

"Di cư" ra đảo là xu hướng sống của giới siêu giàu thế giới trong nhiều năm qua. Con gái tổng thống Trump, vợ chồng cựu tổng thống Barack Obama, ông chủ Facebook hay tỷ phú giàu nhất Hong Kong Lý Gia Thành đều sở hữu biệt thự đảo.

fbcd7286-4fa6-4a8c-abd5-99a381e02ee8

5 biệt thự đảo của những người giàu nổi tiếng hàng đầu thế giới

Bất động sản đảo của con gái tổng thống Mỹ Donald Trump

Ivanka Trump - con gái của Tổng thống Donald Trump, cùng chồng Jared Kushner vừa mua một bất động sản trên "đảo tỷ phú" Indian Creek ở bang Florida. Bất động sản này chỉ cách khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông Trump một giờ lái xe.

Bất động sản này rộng gần 7,500 m2 với mặt tiền trải dài 61m nhìn ra biển, được bán với giá 31.8 triệu USD, kèm tiền thuế hằng năm là 472,764 USD.

biet-thu-dao-angel-island-02

"Đảo tỷ phú" Indian Creek ở bang Florida nhìn từ trên cao.

Indian Creek được mệnh danh là "đảo tỷ phú" vì là một trong những nơi ở an toàn và xa xỉ bậc nhất nước Mỹ. Hòn đảo này rộng hơn 1km2, chỉ gồm có 29 hộ gia đình và được bảo vệ bởi một lực lượng cảnh sát gồm 13 người.

Cư dân đã và đang ở đảo Indian Creek đều là người có tên tuổi như: tỷ phú Carl Icahn, cựu chủ tịch CLB bóng bầu dục Philadelphia Eagles Norman Braman, cựu huấn luyện viên CLB bóng bầu dục Miami Dolphins Don Shula, siêu mẫu Adriana Lima, nhà đầu tư Eddie Lampert và tỷ phú Jeff Soffer…

biet-thu-dao-angel-island-01

Một dinh thự trên đảo Indian Creek.

Biệt thự đảo Martha's Vineyard của vợ chồng cựu tổng thống Mỹ Barack Obama

Năm 2019, vợ chồng cựu tổng thống Mỹ Barack Obama vừa chi 11.75 triệu USD để sở hữu ngôi nhà trên đảo Martha's Vineyard, nằm tại phía nam Cape Cod (Massachusett, Mỹ).

Ngôi nhà gồm 7 phòng ngủ với diện tích gần 7,000 feet vuông (khoảng 650m2), nằm trên khu đất 29 mẫu bên bờ sông nhìn ra hồ nước lớn Edgartown.

biet-thu-dao-angel-island-08

Sân vườn bên trong biệt thự đảo của vợ chồng cựu tổng thống Mỹ.

Đảo Martha's Vineyard là một điểm đến tuyệt vời đối với giới quý tộc Mỹ. Nơi đây là sự kết hợp giữa những bãi biển đầy cát, những ngọn hải đăng đẹp như tranh vẽ, khu bảo tồn động vật hoang dã và những khu đất giá hàng chục triệu USD trải dài.

Nhiều đại gia Mỹ đã mua bất động sản tại hòn đảo này, bao gồm: cựu Đệ nhất phu nhân Jackie Kennedy, nhà báo Mike Wallace, người dẫn chương trình truyền hình David Letterman, cựu Giám đốc điều hành Colony Capital Richard Saltzman …

biet-thu-dao-angel-island-07

Biệt thự đảo Martha's Vineyard vợ chồng cựu tổng thống Mỹ Barack Obama đẹp như tranh vẽ.

Biệt thự đảo Hawaii của ông chủ Facebook Mark Zuckerberg

Năm 2014, Mark Zuckerberg chi hơn 100 triệu USD cho 2 mẫu đất rộng hơn 303ha trên đảo Kauai, thuộc quần đảo Hawaii. Ông chủ Facebook cùng vợ mình đang lên kế hoạch xây dựng một căn biệt thự 2 phòng ngủ rộng hơn 566m2 trên bất động sản này.

Theo tờ báo Business Insider, trên hòn đảo này, ông chủ Facebook cho xây dựng một trang trại hữu cơ với đa dạng các loại cây trồng như gừng, nghệ, hay đu đủ, và chăn nuôi dê, rùa.

biet-thu-dao-angel-island-06

Đến năm 2017, vị tỷ phú công nghệ này lại tiếp tục mua thêm 36ha đất ở quần đảo Hawaii với giá hơn 45 triệu USD.

biet-thu-dao-angel-island-05

Bất động sản trên đảo của ông chủ Facebook được bảo mật nghiêm ngặt.

Biệt thự đảo của nữ hoàng talkshow Oprah Winfrey

Năm 2003, Oprah Winfrey chi 5.3 triệu USD mua 2 lô đất tại Kula, đảo Maui, Hawaii với tổng diện tích gần 10ha, chưa tính ngôi nhà màu xám khiêm tốn trên đó. Sau đó, bà cải tạo căn nhà thành nhà nghỉ dưỡng sang trọng.

biet-thu-dao-angel-island-09

Biệt thự của Oprah Winfrey tại Kula, đảo Maui, Hawaii.

Đến năm 2018, bà hoàng truyền hình chi 8.3 triệu USD mua khu đất trước biển rộng hơn 17ha tại đảo Orcas, bang Washington - nơi được mệnh danh là chốn bình yên dành cho giới giàu. Khu đất từng được rao bán vào năm 2016 với giá gần 12 triệu USD.

biet-thu-dao-angel-island-10

Biệt thự của nữ hoàng talkshow tại đảo Orcas, bang Washington.

Biệt thự tại Deep Water Bay của tỷ phú Lý Gia Thành

Lý Gia Thành – tỷ phú giàu nhất Hong Kong là chủ nhân của biệt phủ nguy nga tại Deep Water Bay. Nơi đây còn là địa điểm quen thuộc của nhiều người xem phim Hong Kong với cái tên Vịnh Nước sâu.

Không chỉ tỷ phú Lý Gia Thành, các toà nhà trên cao nhìn ra Vịnh Nước sâu - một khu dân cư sang trọng còn là nơi ở cũng như văn phòng của giới lãnh đạo tài chính Hong Kong.

biet-thu-dao-angel-island-03

Biệt thự của tỷ phú Lý Gia Thành tại Deep Water Bay.

Michael Kadoorie - chủ tịch của CLP Holdings và một số khách sạn, bao gồm cả Peninsula Hotels, là thế hệ thứ ba lãnh đạo “đế chế” cung cấp năng lượng lớn nhất ở Hong Kong, cấp điện cho 80% diện tích đặc khu cũng đang sống trong một dinh thự trị giá 30 triệu USD tại Deep Water Bay.

Deep Water Bay được xem như “lãnh địa” của giới siêu giàu Hong Kong. Vào năm 2018, một tòa chung cư gồm 12 căn hộ tại đây được bán với giá 5.9 tỷ đô-la Hồng Kông.

biet-thu-dao-angel-island-04

Deep Water Bay nhìn từ trên cao.

Biệt thự đảo – xu hướng sống sinh thái của giới thượng lưu Việt Nam

Giới thượng lưu Việt Nam cũng đã bắt kịp với xu hướng “di cư” ra đảo của giới siêu giàu thế giới. Vẻ đẹp thiên nhiên, sông nước bình yên, khí hậu trong lành là những yêu cầu hàng đầu mà cộng đồng này đang hướng đến cho không gian sống của mình.

Theo khảo sát, giới thượng lưu Việt Nam đang tìm đến không gian sống xanh, yên tĩnh, biệt lập với đô thị. Khoảng cách gần trung tâm các thành phố lớn, di chuyển được bằng xe hơi hoặc bằng đường thuỷ, không cần đi máy bay cũng là yếu tố giới nhà giàu cân nhắc.

angel-island-83jd13-l-1

Phối cảnh dự án Angel Island tại đảo Nhơn Phước.

Thời gian trước, nhiều đại gia, nghệ sỹ nổi tiếng tại Việt Nam đã “tậu” nhiều biệt thự nghỉ dưỡng tại Phú Quốc. Tuy nhiên, hiện tại, họ đang mong chờ một sản phẩm biệt thự đảo nhưng không cách quá xa trung tâm thành phố để vừa được tận hưởng đặc quyền sống khác biệt, vừa thuận tiện cho các sinh hoạt hàng của các thành viên trong gia đình.

Một trong những sản phẩm biệt thự đảo đang thu hút giới thượng lưu Việt Nam là dự án Angel Island tại đảo Nhơn Phước. Dự án Angel Island được bao bọc bởi 4 mặt sông, cách TP.HCM chưa đến 30 phút di chuyển bằng đường thủy.

elite-villas-2-379l13-1

Phối cảnh dòng biệt thự Elite Villa tại dự án Angel Island.

Angel Island được đánh giá là không gian sống lý tưởng mà giới siêu giàu đang tìm kiếm nhờ sở hữu cảnh quan thiên nhiên nguyên sơ, trong lành và mát mẻ được tạo ra bởi dòng chảy không ngừng của dòng sông.

Đồng thời, chủ đầu tư dự án Angel Island còn kết hợp với các đơn vị thiết kế, quy hoạch hàng đầu để kiến tạo nên một không gian khu đô thị hạng sang với những tiện ích sống đẳng cấp.

Bạn vừa xem qua bài viết Xu hướng 'di cư' ra đảo của giới siêu giàu thế giới. Ngoài ra, nếu muốn tham khảo thêm chi tiết dự án Angel Island, bạn có thể tham khảo tài liệu dưới đây:

82e59a5c-098b-40fa-8a1e-90903dafa918

Có thể bạn quan tâm:

Nguyên Phương (TH)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Giới siêu giàu Hong Kong tận hưởng cuộc sống như thế nào?
Giới siêu giàu Hong Kong tận hưởng cuộc sống như thế nào?

Sống trong những căn nhà, biệt thự trị giá hàng trăm triệu USD, hay bỏ ra một số tiền lớn để mua siêu xe, chơi đua ngựa... là thú tiêu khiển của đại bộ phận giới siêu giàu Hong Kong.

Donald Trump: Từ tỷ phú bất động sản đến ứng viên Tổng thống Mỹ
Donald Trump: Từ tỷ phú bất động sản đến ứng viên Tổng thống Mỹ

Dù không được đánh giá cao trong những ngày đầu ra tranh cử Tổng thống Mỹ, song tỷ phú Donald Trump đã khiến nhiều người bất ngờ khi lần lượt loại từng đối thủ khỏi đường đua để giành chiếc vé đại diện cho Đảng Cộng hòa tranh cử Tổng thống Mỹ 2016. Cùng Rever điểm qua một số cột mốc quan trọng trong cuộc đời của Donald Trump, từ lúc ông bước chân vào lĩnh vực bất động sản cho đến khi trở thành ứng viên Tổng thống Mỹ.

Dự án
27/09/2016
Bất động sản nghỉ dưỡng biển thu hút vốn đầu tư
Bất động sản nghỉ dưỡng biển thu hút vốn đầu tư

Những tín hiệu khả quan của ngành du lịch và các dự án hạ tầng của Nhà nước đã góp phần tăng mạnh vốn đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng ven biển.

Thị trường
31/07/2019
Dòng tiền chảy mạnh vào bất động sản hạng sang
Dòng tiền chảy mạnh vào bất động sản hạng sang

Theo các nhà đầu tư, nhà liền thổ, căn hộ hạng sang ở khu vực trung tâm sẽ là kênh đầu tư thu hút dòng tiền trong năm 2019.

Đầu tư
31/01/2019
Xu hướng mới của bất động sản nghỉ dưỡng sau đại dịch
Xu hướng mới của bất động sản nghỉ dưỡng sau đại dịch

Xu hướng chọn nghỉ dưỡng xanh bên cạnh gia đình và hoà mình cùng thiên nhiên sẽ dẫn đến sự chuyển mình của thị trường bất động sản trong thời gian tới.

Thị trường
10/07/2021
Thực hư chuyện ông chủ KDL Suối Tiên xây dựng khu đô thị mới trên đảo?
Thực hư chuyện ông chủ KDL Suối Tiên xây dựng khu đô thị mới trên đảo?

Chủ đầu tư dự án biệt thự đảo Angel Island là một phần trong hệ sinh thái Suối Tiên Group - công ty của ông chủ Khu du lịch Suối Tiên nổi tiếng gần xa.

24/12/2020
Có gì ở biệt thự triệu đô của Tập đoàn Trung Thuỷ?
Có gì ở biệt thự triệu đô của Tập đoàn Trung Thuỷ?

Khu biệt thự có giá hàng chục tỷ đồng Lancaster Eden có điểm gì đặc biệt? Cùng Rever tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây:

Dự án
21/07/2018
Gu sống mới của giới tinh hoa tại The Classia
Gu sống mới của giới tinh hoa tại The Classia

The Classia là điểm đến lý tưởng của nhiều khách hàng không chỉ nhờ những tiềm năng trong tương lai mà còn mang đến cuộc sống hài hòa với thiên nhiên.

Dự án
04/04/2023
Chuyên đề: BĐS Nghỉ Dưỡng Và Xu Hướng Đầu Tư 2023
Chuyên đề: BĐS Nghỉ Dưỡng Và Xu Hướng Đầu Tư 2023

Tác động của dịch COVID-19 và kinh tế suy thoái đã thúc đẩy thị trường BĐS tạo đáy, đặc biệt là phân khúc BĐS nghỉ dưỡng đang “nằm im” đã bắt đầu rục rịch vào năm 2023. Nhìn nhận câu chuyện, ngành du lịch phát triển mạnh mẽ trở lại, BĐS nghỉ dưỡng chính là xu hướng đầu tư đáng chú ý năm 2023.

Thị trường
13/09/2023
Video Teaser: The Ocean Villas Quy Nhơn - siêu phẩm BĐS nghỉ dưỡng của VinaLiving (thuộc VinaCapital)
Video Teaser: The Ocean Villas Quy Nhơn - siêu phẩm BĐS nghỉ dưỡng của VinaLiving (thuộc VinaCapital)

The Ocean Villas Quy Nhơn là khu nghỉ dưỡng cao cấp nằm dọc theo vùng biển nguyên sơ Nhơn Lý thuộc Khu kinh tế Nhơn Hội. Dự án do VinaLiving làm chủ đầu tư.

Thị trường
07/08/2021
Bất động sản nghỉ dưỡng Hồ Tràm đón đầu xu hướng du lịch tại chỗ
Bất động sản nghỉ dưỡng Hồ Tràm đón đầu xu hướng du lịch tại chỗ

Thị trường nghỉ dưỡng có thể tiếp cận nhanh chóng bằng đường bộ từ các thành phố lớn bắt đầu bứt phá và Hồ Tràm là cái tên dẫn đầu.

Thị trường
13/04/2021
Tổng hợp những căn hộ Diamond Island giá tốt đang giao dịch trên Rever
Tổng hợp những căn hộ Diamond Island giá tốt đang giao dịch trên Rever

Rever gửi đến bạn danh sách những căn hộ Diamond Island giá tốt đang giao dịch trên hệ thống của chúng tôi.

Quận 2
06/11/2020
Kusto Home tạo tiếng vang với "viên kim cương" Diamond Island
Kusto Home tạo tiếng vang với "viên kim cương" Diamond Island

Kusto Home đã tạo ra nhiều dấu ấn trên thị trường bất động sản với dự án căn hộ hạng sang Đảo Kim Cương - Diamond Island. Đây được xem là một trong số những dự án đầu tiên thuộc dòng sản phẩm căn hộ nghỉ dưỡng hạng sang tại TP.HCM. Năm 2021, tiếp nối thành công của Diamond Island, Kusto Home tiếp tục với dự án Urban Green tại TP. Thủ Đức.

Dự án
09/08/2023
Quá trình khởi nghiệp đầy chông gai của 3 ông trùm BĐS thế giới
Quá trình khởi nghiệp đầy chông gai của 3 ông trùm BĐS thế giới

Được xem là những "ông trùm" trong lĩnh vực bất động sản của thế giới, nhưng ít ai biết được rằng Donald Trump, Wang Jianlin và Lý Gia Thành từng có thời kỳ rơi vào khủng hoảng và suýt phải phá sản.

Hướng Dẫn
15/11/2016
Angel Island - dự án tỷ đô của Địa ốc Sông Tiên có pháp lý như thế nào?
Angel Island - dự án tỷ đô của Địa ốc Sông Tiên có pháp lý như thế nào?

Angel Island - dự án khu đô thị hạng sang trên đảo tự nhiên đang thu hút sự quan tâm của giới thượng lưu Việt Nam có pháp lý như thế nào?

30/12/2021
Warren Buffett, Mark Zuckerberg chi bao nhiêu phần trăm tài sản cho việc mua nhà?
Warren Buffett, Mark Zuckerberg chi bao nhiêu phần trăm tài sản cho việc mua nhà?

Các tỷ phú tại Mỹ thường bỏ ra chưa đầy 5% tổng tài sản của họ để mua nhà, trong khi hầu hết người bình thường dồn phần lớn tài sản vào ngôi nhà.

Vì sao khách ngoại đổ xô gom bất động sản hạng sang Sài Gòn?
Vì sao khách ngoại đổ xô gom bất động sản hạng sang Sài Gòn?

Các dự án vị trí vàng tại TP HCM có giá "mềm" so với khu vực, thuế phí thấp hơn, cho thuê tốt và còn nhiều cơ hội tăng giá.

Đầu tư
26/09/2018
Ghé thăm những cơ ngơi của Tổng thống Mỹ mới đắc cử Donald Trump
Ghé thăm những cơ ngơi của Tổng thống Mỹ mới đắc cử Donald Trump

Nổi tiếng và thành công trong lĩnh vực bất động sản tại Mỹ, Tổng thống mới đắc cử của nước Mỹ Donald Trump có thú vui sưu tập những cơ ngơi đắt giá bậc nhất trên thế giới. Cùng Rever điểm qua một số ngôi nhà mà gia đình của vị tỷ phú đã từng hoặc đang sinh sống.

Nhà Đẹp
09/11/2016
Phân tích và đánh giá ưu, nhược điểm vị trí dự án Angel Island
Phân tích và đánh giá ưu, nhược điểm vị trí dự án Angel Island

Vị trí dự án Angel Island mang đến một nơi ở xứng tầm dành cho giới thượng lưu Việt Nam. Song, vị trí này vẫn tồn tại một số nhược điểm.

29/12/2021
Xu hướng chọn bất động sản nghỉ dưỡng của giới thượng lưu hiện nay
Xu hướng chọn bất động sản nghỉ dưỡng của giới thượng lưu hiện nay

Giới thượng lưu thường có phong cách sống riêng biệt, đề cao giá trị trải nghiệm. Vậy gần đây, họ thường chọn những loại hình bất động sản nghỉ dưỡng nào?

Dự án
28/10/2022