Thiết kế biệt thự ven sông không gian nghỉ dưỡng đúng chất cho cả gia đình

Nếu nói về một không gian nghỉ dưỡng đúng chất dành cho cả gia đình bạn thì chắc chắn không thể không nhắc đến biệt thự ven sông.

Trong nhịp sống đang ngày càng hối hả như hiện nay, con người luôn luôn phải tất bật trong guồng quay công việc vì thế họ lại rất khát khao được trở về với thiên nhiên, một không gian sinh sống xanh mát. Và một ngôi biệt thự ven sông được thiết kế theo phong cách nhà vườn hẳn là một lựa chọn không thể chối từ để tạo được một không gian nghỉ dưỡng đúng chất cho mỗi gia đình. Đó cũng chính là lý do bài viết này xuất hiện với bạn trong lúc này!

Đặc điểm của biệt thự ven sông

Những căn biệt thự ven sông với những điểm đặc biệt của mình cho nên được rất nhiều khách hàng lựa chọn. Và dưới đây là những đặc điểm mà bạn nhất định phải biết khi có ý định sinh sống tại không gian này.

#1 Không gian yên bình

Biệt thự ven sông thường sẽ đi kèm với những khoảng vườn xanh mát cùng với bầu không khi trong lành nhất định sẽ mang đến cho bạn một không gian thư giãn và giúp căn nhà như được hòa mình với thiên nhiên yên bình mọi lúc.

Theo như các nghiên cứu của Đại học Groningen (Hà Lan), nhiều cư dân sinh sống tại các khu đô thị, biệt thự ven sông có không gian xanh thường sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn rất nhiều khi sống tại nơi mà nhà cửa, phố xá quá nhiều. Điều này giúp cho chỉ số hạnh phúc của con người cao hơn hẳn so với việc thường xuyên phải đối mặt với môi trường đầy tiếng ồn, khói bụi.

bietthuvensong1

Biệt thự ven sông có không gian yên bình. Ảnh minh họa.

#2 Khí hậu biệt thự ven sông trong lành

Nằm tại vị trí tọa lạc bên bờ sông cho nên sẽ giúp cho không khó được thanh lọc, hơi nước từ sông sẽ giúp góp phần giảm nhiệt từ không khí, gia tăng độ ẩm đồng thời tạo được cảm giác tươi mát giúp cho bầu không khí được hài hòa hơn.

Biệt thự ven sông sẽ giúp cải thiện được khí hậu vô cùng hiệu quả, gia chủ khi sinh sống tại biệt thự sẽ nhận được nhiều sinh khó hơn, cư dân cũng có thể tìm được cảm giác an nhiên, thư thái trong cuộc sống.

#3 Cảnh quan thoáng đãng

Thiết kế biệt thự ven sông sẽ mang đến một cảnh quan thoáng đãng cho bạn nhờ đặt gần với nguồn nước tự nhiên. Nhờ tầm nhìn rộng mở nhằm giúp tạo được cảm giác thư thái hơn cho gia chủ. Không gian sinh sống gần gũi với thiên nhiên cũng tại điều kiện cho sự phát triển toàn diện về cả tinh thần lẫn thể chất. 

Biệt thự ven sông đồng thời cũng giúp cải thiện được khí hậu sao cho hiệu quả, gia chủ sinh sống trong biệt thự ven sông chắc chắn sẽ nhận được nhiều sinh khí hơn, các cư dân cũng tìm được cảm giác an nhiên và thư thái.

bietthuvensong2

Cảnh quan thoáng đãng. Ảnh minh họa.

#4 Biệt thự ven sông hợp quan niệm phong thủy

Theo quan niệm phong thủy Á Đông các thiết kế nhà cần phải dựa vào mệnh tuổi, hướng nhà, thế đất,... Theo đó vị trí đất "tựa sơn hướng thủy" kết hợp với "nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ” được xem là vị trí vô cùng đắc địa trong tất cả các thế đất.

Trong phong thủy, "thủy" còn là đặc trưng của phú quý, tài lộc. Các dòng chảy tự nhiên sẽ giúp mang đến vận khí cùng tài lộc cho gia chủ. Do đó, với vị trí nhìn ra sông của các căn biệt thự ven sông sẽ mang đến cho gia chủ năng lượng tích cực.

Những mẫu thiết kế biệt thự ven sông đẳng cấp nhất hiện  nay

Dưới đây là những mẫu thiết kế biệt thự ven sông vô cùng đẳng cấp hiện nay mà bạn có thể tham khảo thêm để lựa chọn mẫu nhà phù hợp dành cho bạn.

#1 Biệt thự ven sông mang phong cách Thái Lan

 Với cảm hứng được lấy từ văn hóa miền Bắc của Xứ Chùa Vàng - Thái lan. Biệt thự ven sông này mang phong cách hiện đại, sử dụng thạch cao là một trong số những điểm đặc trưng lấy cảm hứng từ Lanna. Cấu trúc trơn khiến cho khu vực trở nên đơn giản, ấm cúng nhưng vẫn sẽ cực kỳ sang trọng.

Tất cả các phòng của biệt thự ven sông phong cách Thái Lan đều sẽ có sân hiên ngoài trời, có mái tre với tầm nhìn là một không gian xanh cùng vẻ yên bình của dòng sông. Sinh sống tại đây bạn sẽ tận hưởng được không gian mát mẻ, trong lành với cảnh quan thoáng đãng.

bietthuvensong3

Biệt thự ven sông mang phong cách Thái Lan. Ảnh minh họa.

#2 Biệt thự ven sông 4 phòng ngủ

Biệt thự ven sông 4 phòng ngủ với không gian mở giữa sân thượng cùng tầm nhìn bao quát toàn bộ cảnh quan. Thiết kế nội thất tạo điểm nhấn sang trọng với vật liệu chủ yếu là gỗ. Đặc biệt với tầm nhìn hướng ra dòng sông thơ mộng gia chủ sinh sống tại đây sẽ có thể dễ dàng thư giãn tại gia.

bietthuvensong4

Biệt thự ven sông 4 phòng ngủ. Ảnh minh họa.

#3 Biệt thự ven sông 3 mặt tiền tầm nhìn hướng sông

Biệt thự ven sông 3 mặt tiền với tầm nhìn hướng đông là không gian sống vô cùng lý tưởng. Mẫu nhà này sẽ tạo thành một không gian mở vừa thoáng mát lại hài hòa. Thiết kế sân vườn được bài trí các tiểu  cảnh vô cùng tỉ mỉ với hồ nuôi cá cảnh, bể bơi, thác nước, chòi nghỉ,... Tất cả sẽ dung hòa với nhau theo cách tự nhiên nhất để tạo được sự gần gũi giữa thiên nhiên cùng con người.

bietthuvensong5

Biệt thự ven sông 3 mặt tiền tầm nhìn hướng sông. Ảnh minh họa.

#4 Biệt thự nhà vườn ven sông kiểu Pháp

Đối với các gia chủ có mong muốn một cuộc sống yên ả, thanh bình nhưng lại yêu thích thiết kế hiện đại thì mẫu biệt thự ven sông kiểu Pháp chắc chắn sẽ là lựa chọn không thể bỏ qua. Mẫu biệt thự này sẽ mang đến sự thoáng đãng với cửa được làm bằng kính đón được ánh sáng mặt trời cũng như hòa hợp hơn với thiên nhiên.

Ngoài ra căn biệt thự còn có thêm sân cỏ cùng cây xanh bao quanh. Thiết kế vừa mang nét hiện đại lại có hơi thở của sự mộc mạc. Và thiết kế biệt thự ven sông sẽ giúp cho gia chủ có được một cuộc sống thoải mái và dễ chịu.

bietthuvensong6

Biệt thự nhà vườn ven sông kiểu Pháp. Ảnh minh họa.

#5 Mẫu biệt thự nhà vườn 1000m2 ven sông

Mẫu biệt thự nhà vườn ven sông 1000m2 sẽ được xây dựng tọa lạc giữa một khu vườn tạo ra được sự giao hòa giữa con người và thiên nhiên. Khu vườn tại đây cũng sẽ trở thành một điểm nhấn tuyệt vời và vô cùng thoáng mát. Toàn bộ môi trường sinh hoạt sẽ mang hơi thở của thiên nhiên tươi mát, bình yên và trong lành nhờ vào kiến trúc này. 

bietthuvensong7

Mẫu biệt thự nhà vườn 1000m2 ven sông. Ảnh minh họa.

#6 Biệt thự nhỏ ven sông ở nông thôn

Một ngôi nhà nhỏ được thiết kế nằm ven bên bờ sông cho các gia đình trẻ mang nét đẹp đơn giản, mộc mạc mà vẫn có không gian rộng rãi. Biệt thự sẽ có thiết kế sao cho từ bên trong nhà hay các góc vườn có thể nhận được ánh sáng tự nhiên. Từ đó không gian căn biệt thự như được bừng sáng và tạo cảm giác dễ chịu cho bạn và gia đình.

bietthuvensong8

Biệt thự nhỏ ven sông ở nông thôn. Ảnh minh họa.

#7 Biệt thự 3 tầng ven sông

Mang phong cách thiết kế đơn giản với các bố cục về hình khối không gian có các đường nét phóng khoáng nhưng lại không kém phần hiện đại. Biệt thự 3 tầng ven sông mang đến một không gian khỏe khoắn và vô cùng tiện nghi. 

Ánh sáng tự nhiên được sử dụng tối ưu với không gian mở mang thiên nhiên vào tận nhà mình. Với nhiều ô cửa đón được ánh sáng tự nhiên từ nhiều vị trí tạo được góc view đẹp hướng thẳng ra phía sông.

bietthuvensong9

Biệt thự 3 tầng ven sông. Ảnh minh họa.

Trên đây là một số những thông tin liên quan đến biệt thự ven sông cùng các mẫu biệt thự ven sông đẹp dành riêng cho bạn. Ngoài ra, bạn cũng nên tham khảo ngay tiền năng đầu tư nhà phố, biệt thự dự án tại TP Thủ Đức ngay dưới đây!

83ce14c6-7310-4856-9b85-a2810adde503

>>> Xem Thêm:

Mỹ Vân (Tổng Hợp)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

SwanBay Garden Villas: Giấc mơ biệt thự gần sông không xa vời
SwanBay Garden Villas: Giấc mơ biệt thự gần sông không xa vời

Ước mơ sở hữu biệt thự cao cấp, đầy đủ tiện nghi gần sông đã không còn quá khó cho người Việt. SwanBay Garden Villas không chỉ đem tới cho khách hàng trải nghiệm cuộc sống cao cấp mà còn phù hợp phong thủy.

Dự án
08/06/2018
Khu đô thị The Global City nơi tái tạo cuộc sống đích thực
Khu đô thị The Global City nơi tái tạo cuộc sống đích thực

Giới chuyên gia cho rằng, khu đô thị The Global City chắc chắn sẽ vô cùng đẳng cấp và thu hút được hàng loạt khách hàng trên khắp cả trong và ngoài nước.

Quận 9
22/05/2023
Video: Trải nghiệm không gian sống xanh mát tại khu căn hộ River Panorama
Video: Trải nghiệm không gian sống xanh mát tại khu căn hộ River Panorama

Cùng trải nghiệm không gian sống bên sông, “xanh trong tầm mắt” tại khu căn hộ River Panorama (Quận 7, TP.HCM) qua thước phim ngắn để có những cảm nhận cho riêng mình nhé!

Quận 7
05/08/2021
The Ocean Villas - không gian nghỉ dưỡng xanh bên biển Quy Nhơn
The Ocean Villas - không gian nghỉ dưỡng xanh bên biển Quy Nhơn

Nằm trên bán đảo Phương Mai, The Ocean Villas là điểm nghỉ dưỡng xanh kết hợp trải nghiệm ẩm thực, chăm sóc sức khỏe cho du khách khi đến Quy Nhơn.

Thị trường
09/08/2021
Cơ hội cuối cùng để sở hữu căn hộ view sông giá tốt tại Thảo Điền
Cơ hội cuối cùng để sở hữu căn hộ view sông giá tốt tại Thảo Điền

Đợt 1 dự án hạng sang Q2 THAO DIEN đã bán hết. Sắp tới, chủ đầu tư Frasers sẽ tiếp tục mở bán đợt 2 và đây là cơ hội cuối cùng để bạn sở hữu căn hộ view sông tại Thảo Điền.

Dự án
20/04/2018
Có nên mua dự án căn hộ ven sông? Xem phân tích chi tiết từ Rever
Có nên mua dự án căn hộ ven sông? Xem phân tích chi tiết từ Rever

Câu hỏi đặt ra đó là vì sao các dự án căn hộ ven sông lại hút khách đến vậy và có nên đầu tư hay mua căn hộ ven sông không?

Các tiện ích hiện hữu và lân cận tại chung cư River Panorama
Các tiện ích hiện hữu và lân cận tại chung cư River Panorama

River Panorama tọa lạc tại mặt tiền đường Hoàng Quốc Việt, liền kề Khu đô thị Phú Mỹ Hưng. Vì thế, cư dân sẽ được tận hưởng trọn vẹn các tiện ích đẳng cấp của khu đô thị này.

Quận 7
08/08/2021
Bất động sản ven sông vẫn đang là ĐIỂM SÁNG giữa thị trường hiện tại!
Bất động sản ven sông vẫn đang là ĐIỂM SÁNG giữa thị trường hiện tại!

Cho dù thị trường biến động như thế nào thì phân khúc bất động sản ven sông vẫn là một điểm sáng và vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt

Dự án
21/11/2022
Đi tìm những dự án nhà ở ven sông đáng sống tại TP.HCM
Đi tìm những dự án nhà ở ven sông đáng sống tại TP.HCM

Không chỉ sở hữu tầm nhìn đẹp với phong cảnh hữu tình bên dòng sông thơ mộng, các dự án ven sông còn cho bạn không gian sống lý tưởng và bầu không khí trong lành. Đó là lý do vì sao các dự án ven sông luôn thu hút những người mua nhà hiện nay.

Sức hút từ các dự án đô thị ven sông
Sức hút từ các dự án đô thị ven sông

Những dự án đô thị ven sông ngày càng thu hút nhiều khách hàng bởi những lợi thế vốn có của nó và cả những xu hướng mới trong việc lựa chọn không gian sống của người dân.

Dự án
20/10/2016
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp một trong những dự án view sông đẹp nhất Sài Gòn hiện nay
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp một trong những dự án view sông đẹp nhất Sài Gòn hiện nay

Cùng Rever chiêm ngưỡng vẻ đẹp một trong những dự án view sông đẹp nhất Sài Gòn hiện nay: Waterina Suites.

Dự án
21/11/2019
The Ocean Villas Quy Nhơn: Biệt thự nghỉ dưỡng đẳng cấp bên biển
The Ocean Villas Quy Nhơn: Biệt thự nghỉ dưỡng đẳng cấp bên biển

The Ocean Villas Quy Nhơn – là khu nghỉ dưỡng lý tưởng, lấy cảm hứng từ sự cân bằng của nghệ thuật chăm sóc sức khỏe và ẩm thực, giúp bạn sống hòa mình cùng thiên nhiên.

Thị trường
27/10/2021
SwanBay Garden Villas khẳng định đẳng cấp sống trong từng chi tiết
SwanBay Garden Villas khẳng định đẳng cấp sống trong từng chi tiết

Chủ đầu tư cam kết cư dân ở SwanBay Garden Villas không chỉ sở hữu không gian sống đẳng cấp mà còn nhận được dịch vụ tuyệt vời, mang chuẩn mực chất lượng được kiểm định.

Dự án
11/06/2018
Top 5 dự án đẳng cấp nằm bên sông Sài Gòn
Top 5 dự án đẳng cấp nằm bên sông Sài Gòn

Những dự án đô thị ven sông luôn có sức hút đặc biệt với người mua nhà và đang làm cho thị trường bất động sản hiện nay thêm sôi động.

Dự án
21/10/2016
45 dự án nhà ở có vị trí ven sông thoáng mát, an cư tốt
45 dự án nhà ở có vị trí ven sông thoáng mát, an cư tốt

Rever gửi đến bạn Danh sách các dự án nhà ở có vị trí ven sông thoáng mát tại TP.HCM và khu vực giáp TP.HCM thuộc tỉnh Đồng Nai.

Dự án
15/12/2022
4 căn villa tuyệt đẹp tại quận 2 bạn nên xem
4 căn villa tuyệt đẹp tại quận 2 bạn nên xem

Sở hữu những khuôn viên rợp bóng cây xanh và lối kiến trúc hiện đại, có thể nói những căn villa tại quận 2 đang có mặt trên Rever là nơi sống đáng mơ ước của nhiều gia đình. Hãy điểm danh qua những căn villa xinh đẹp ấn tượng này nhé.

Nhà Đẹp
25/09/2016
Đầu tư dự án căn hộ ven sông Sài Gòn: Mua ngay kẻo hết!
Đầu tư dự án căn hộ ven sông Sài Gòn: Mua ngay kẻo hết!

Quỹ đất ven sông Sài Gòn tại TP.HCM đang dần thu hẹp lại bởi việc triển khai các dự án nhà ở, khu công viên cây xanh, lối đi bộ... Trong tương lai không xa, khi quỹ đất ven sông được lấp đầy, việc sở hữu những căn hộ ven sông sẽ trở nên khó khăn hơn đối với người mua nhà.

Dự án
08/12/2020
Biệt thự Vinhomes Grand Park - Đa dạng thiết kế, tiện ích
Biệt thự Vinhomes Grand Park - Đa dạng thiết kế, tiện ích

Biệt thự Vinhomes Grand Park là một dự án cao cấp dành riêng cho giới thượng lưu. Vậy địa chỉ biệt thự Vinhomes Grand Park nằm ở đâu và dự án này có những tiện ích nào? Mặt bằng tổng thể cùng thiết kế của biệt thự ra sao? Tất cả sẽ được gợi mở ngay trong bài viết này, hãy cùng Rever khám phá thông tin chi tiết.

Dự án
20/09/2023
Mê mẩn ngắm nhìn những mẫu biệt thự 2 tầng đẹp, sang trọng hiện nay
Mê mẩn ngắm nhìn những mẫu biệt thự 2 tầng đẹp, sang trọng hiện nay

Những mẫu biệt thự 2 tầng đẹp sẽ giúp cho không gian nhà bạn vừa tiện nghi, rộng rãi đảm bảo nhu cầu sinh sống mà vẫn giữ được cá tính riêng của gia chủ.

Hướng Dẫn
03/11/2022
SwanBay Garden Villas mang tới mô hình cuộc sống "3 xanh"
SwanBay Garden Villas mang tới mô hình cuộc sống "3 xanh"

Cuộc sống gắn với thiên nhiên, cảnh quan chú trọng điều hòa không khí và cung cấp các tiện ích sinh hoạt phù hợp, SwanBay Garden Villas hiện đang là một lựa chọn cho những cư dân muốn sở hữu căn biệt thự gần sông với tiện nghi cao cấp.

Dự án
07/06/2018