18+ Địa Điểm Vui Chơi Check - In tại thành phố Thủ Đức Hot nhất

Bạn đang sinh sống tại thành phố Thủ Đức hoặc các quận/huyện lân cận? Bạn đang loay hoay tìm kiếm các địa điểm du lịch, vui chơi hấp dẫn vào dịp cuối tuần và dịp lễ sắp tới? Hãy cùng Rever khám phá ngay những điểm đến hấp dẫn tại thành phố Thủ Đức qua bài viết dưới đây:

Mục lục bài viết
Địa điểm vui chơi ở thành phố Thủ Đức: Khu du lịch văn hóa Suối Tiên Địa điểm vui chơi ở thành phố Thủ Đức: Khu du lịch The BCR Địa điểm vui chơi ở thành phố Thủ Đức: Trung tâm thương mại Giga Mall Địa điểm vui chơi ở thành phố Thủ Đức: Công viên hầm Thủ Thiêm Địa điểm vui chơi ở thành phố Thủ Đức: Công viên khu đô thị Sala Địa điểm vui chơi ở thành phố Thủ Đức: Snow Town Sài Gòn Địa điểm vui chơi ở thành phố Thủ Đức: Đầm sen Tam Đa Địa điểm vui chơi ở thành phố Thủ Đức: Chùa Bửu Long Địa điểm vui chơi ở thành phố Thủ Đức: Đền tưởng niệm các Vua Hùng Địa điểm vui chơi ở thành phố Thủ Đức: Vincom Mega Mall Thảo Điền Địa điểm vui chơi ở thành phố Thủ Đức: Khu dã ngoại Vườn Cò Địa điểm vui chơi ở thành phố Thủ Đức: Family Garden Địa điểm vui chơi ở thành phố Thủ Đức: Lâu đài Long Island Địa điểm vui chơi ở thành phố Thủ Đức: TTTM Estella Place Địa điểm vui chơi ở thành phố Thủ Đức: Khu Vui Chơi Giải Trí & Trải Nghiệm Học Đường BBS Địa điểm vui chơi ở thành phố Thủ Đức: Chùa Phước Long Địa điểm vui chơi ở thành phố Thủ Đức: Chùa Một Cột Thủ Đức - Nam Thiên Nhất Trụ Địa điểm vui chơi ở thành phố Thủ Đức: Phố Nhật Bản Oishi Town

Bạn đang sinh sống tại thành phố Thủ Đức hoặc các quận/huyện lân cận? Bạn đang loay hoay tìm kiếm các địa điểm du lịch, vui chơi hấp dẫn vào dịp cuối tuần và dịp lễ sắp tới? Hãy cùng Rever khám phá ngay 18 điểm đến vui chơi hấp dẫn tại thành phố Thủ Đức qua bài viết dưới đây:

THUDUC-Jun-29-2022-04-17-38-46-AM

Địa điểm vui chơi ở thành phố Thủ Đức: Khu du lịch văn hóa Suối Tiên

  • Địa chỉ: Xa Lộ Hà Nội, phường Tân Phú, TP Thủ Đức, TP.HCM.
  • Giờ mở cửa: 8:00 - 17:00 các ngày trong tuần

suoi-tien.jpg

Khu du lịch Suối Tiên địa điểm không thể bỏ qua khi đến thành phố Thủ Đức. Ảnh Internet

Khu du lịch văn hóa Suối Tiên tọa lạc tại cửa ngõ Đông Bắc Sài Gòn, cách trung tâm TP.HCM khoảng 30 phút di chuyển. Suối Tiên là sự kết hợp đặc biệt của tinh hoa văn hóa và cội nguồn dân tộc nước ta. Có rất nhiều câu chuyện truyền thuyết đã được mô phỏng tại đây như: Âu Cơ – Lạc Long Quân, Sơn Tinh – Thủy Tinh, sự tích Mai An Tiêm, sự tích bánh chưng – bánh dày,…hứa hẹn mang đến cho quý du khách những trải nghiệm lý thú.

Điểm nhấn của khu du lịch chính là khu công viên nước – công viên giải trí lớn nhất tại Việt Nam. Công viên nước có một cái tên đậm chất cổ tích là biển Tiên Đồng, đây là biển nhân tạo đầu tiên tại nước ta.

1111111111111111111111111111-1599316660968862418333

Tới với khu du kịch Suối Tiên chính là đến với thiên đường vui chơi với nhiều trò chơi hấp dẫn. Ảnh Internet

Địa điểm vui chơi ở thành phố Thủ Đức: Khu du lịch The BCR

Địa chỉ: 191 đường Tam Đa, phường Trường Thạnh, TP Thủ Đức, TP.HCM.

Giờ mở cửa: Cả ngày từ Thứ 2 đến Chủ Nhật

Đây là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn, thu hút đông đảo khách du lịch. Với diện tích rộng lớn, thiên nhiên trong lành, The BCR là nơi lý tưởng được nhiều người lựa chọn các hoạt động dã ngoại, các buổi liên hoan, picnic cùng gia đình và bạn bè vào dịp cuối tuần.

khu-du-lich-the-bcr

Vẻ đẹp của khu du lịch The BCR. Ảnh Internet

The BCR là tổ hợp nghỉ dưỡng đa dạng các hoạt động vui chơi giải trí. Bên cạnh hồ bơi có diện tích siêu khủng thì khu du lịch còn có các dịch vụ giải trí hấp dẫn khác như: Chèo thuyền Kayak, lướt ván, bắt cá không tay, bắn súng nước bằng súng sơn,…

ho-boi-vo-cuc-g2t-1

Khu vực hồ bơi tại khu du lịch The BCR. Ảnh Internet

Nếu bạn yêu thích và muốn trải nghiệm cuộc sống thôn quê thì có thể hóa thân thành nông dân thực thụ. Cụ thể như: Trồng lúa, chăm sóc, phân bón, thu hoạch, chăm sóc các loại gia súc, gia cầm,…

Một điểm thú vị không thể bỏ qua tại đây chính là bạn có thể tự tay làm các món đồ lưu niệm bằng gốm.

Sau những giờ vui chơi đã thấm mệt thì bạn hãy ghé đến hệ thống nhà hàng Sông Tắc, Chòi Lá, Nhà Ngói, nhà hàng Tre đáp ứng các nhu cầu ẩm thực từ ngoài trời đến trong nhà với món ăn đa dạng.

Địa điểm vui chơi ở thành phố Thủ Đức: Trung tâm thương mại Giga Mall

Địa chỉ: Số 240 – 242 Phạm Văn Đồng, Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TP.HCM.

Giờ mở cửa: 9:30 đến 22:00 tất cả các ngày trong tuần

Trung tâm thương mại Giga Mall sở hữu vị trí “vàng”,  kết nối khu vực đông dân cư bậc nhất tại TP.HCM với Bình Thạnh, Gò Vấp, Quận 1, Tân Bình, Bình Dương, Đồng Nai,…

Vì thế, lượng khách hàng đến trung tâm thương mại Giga Mall luôn đông đúc và tấp nập.

Gigamall-thu-duc.jpg

Trung tâm thương mại Giga Mall ngay từ khi ra mắt đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của đông đảo khách hàng. Ảnh Internet

Trung tâm thương mại Giga Mall với lối thiết kế độc đáo, lấy cảm hứng từ cây dương cầm. Ngay từ sảnh chính của tòa nhà, dễ dàng chiêm ngưỡng dàn đèn LED chuyển màu độc đáo ấn tượng với sàn tương tác LED hiện đại.

Dàn đèn nói trên với tên gọi Di.Crystal và đèn LED tương tác là điểm nhấn công nghệ, là niềm tuej hào của Giga Mall. Đây cũng là hệ thống đèn LED đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam mang đến những màn trình diễn tuyệt vời.

Trung tâm thương mại gồm 7 tầng, 1 tầng thượng và 2 tầng hầm với tổng diện tích sàn lên đến 110.000m2. Giga Mall đáp ứng đầy đủ các nhu cầu cho khách hàng từ ẩm thực, mua sắm, vui chơi giải trí đến cho thuê văn phòng.

Địa điểm vui chơi ở thành phố Thủ Đức: Công viên hầm Thủ Thiêm

Địa chỉ: Phường Thủ Thiêm, TP Thủ Đức, TP.HCM.

Công viên hầm Thủ Thiêm là điểm đến yêu thích của các bạn trẻ bởi view đẹp, không gian thoáng mát. Một địa điểm picnic lý tưởng ngay tại lòng thành phố tấp nập bạn không nên bỏ qua. Đa phần mọi người đến đây để tổ chức các buổi Party, BBQ, hát hò, sinh nhật, ngắm hoàng hôn, thả diều,…

noc-ham-thu-thiem.jpg

Công viên hầm Thủ Thiêm được nhiều bạn trẻ lựa chọn để thư giãn. Ảnh Internet

Từ vị trí công viên hầm Thủ Thiêm bạn sẽ được ngắm nhìn vẻ đẹp của Sài Gòn về đêm hay phóng mắt ra xa để chiêm ngưỡng những tòa nhà cao chọc trời, không khác gì trời Tây. Khi màn đêm buông xuống, các tòa nhà luân phiên đổi màu phản chiếu xuống mặt nước tạo nên một bức tranh sống động, cuốn hút với vô vàn màu sắc lung linh.

1200px1-1536687324

Tại vị trí công viên hầm Thủ Thiêm bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Sài Gòn khi màn đêm buông xuống. Ảnh Internet

Địa điểm vui chơi ở thành phố Thủ Đức: Công viên khu đô thị Sala

Địa chỉ: 10 Mai Chí Thọ, phường Thủ Thiêm, TP Thủ Đức, TP.HCM.

Vé vào cửa: Miễn phí

Là một trong những công viên ven sông với thảm cỏ xanh mướt, mang đến cho cư dân những giây phút thư giãn tuyệt vời. Không gian và cảnh quan tại công viên khu dân cư Sala sẽ khiến bạn rung động, đây thật sự là điểm hẹn lý tưởng sau một ngày dài làm việc.

Công viên được trang trí đẹp mắt bởi hệ thống cây nhân tạo cùng nhiều tiểu cảnh khiến người nhìn liên tưởng đến kỳ quan Garden Bay (Singapore). Vẻ đẹp của những đài ngắm hoa thực sự tỏa sáng khi màn đêm buông xuống.

sarimi-1

Công viên Sala toát lên vẻ đẹp kiêu sa, lộng lẫy khi về đêm. Ảnh Internet

Địa điểm vui chơi ở thành phố Thủ Đức: Snow Town Sài Gòn

  • Địa chỉ: Lầu 3 – 4 tòa nhà The CBD Premium Home 125 Đồng Văn Cống, Thạnh Mỹ Lợi, TP Thủ Đức. TP.HCM.
  • Giờ mở cửa: 09:00–19:00 tất cả các ngày trong tuần

Khu vui chơi giải trí Snow Town là địa điểm vui chơi thú vị tại TP.HCM. Nếu bạn là người thích khám phá, trải nghiệm những điều mới mẻ thì nhất định không nên bỏ qua địa điểm vui chơi trượt tuyết thú vị này.

snow-town-0q2.png

Snow Town - xua tan cái nắng mùa hè của Sài Gòn. Ảnh Internet

Với diện tích 400m2, ứng dụng công nghệ làm tuyết đến từ Nhật Bản sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm mới lạ  như: Nhà hàng tuyết, leo núi, nhà phao, tương tác ảo,…

2019_8655e5bf-63c1-4ad1-868a-7e8a4c664698

Du khách thỏa thích trải nghiệm các trò chơi hấp dẫn tại Snow Town. Ảnh Internet

Khu vui chơi giải trí Snow Town ghi điểm trong lòng khách hàng với khu vực làng tuyết Châu Âu. Người lớn lẫn trẻ em đều có thể thỏa thích trượt tuyết, nặn người tuyết và tạo dáng bên khung cảnh mùa đông như đang ở Châu Âu.

Không gian phủ đầy tuyết trắng xóa, mát lạnh sẽ xóa tan đi cái nóng bức của Sài Gòn.

Địa điểm vui chơi ở thành phố Thủ Đức: Đầm sen Tam Đa

  • Địa chỉ: 361/20 Tam Đa, Trường Thạnh, TP Thủ Đức, TP.HCM.
  • Phí vào cửa: 40.000 đồng/người.

Đầm sen Tam Đa cách trung tâm TP.HCM khoảng 20km, chưa đến 45 phút di chuyển bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của địa điểm du lịch nổi tiếng tại thành phố Thủ Đức.

Đầm sen Tam Đa khoác lên mình màu áo xanh ngút mắt, mùa sen nở rộ là điểm đến tuyệt vời cho những người đang kiếm tìm chốn bình yên ngay giữa lòng Sài Gòn tấp nập, vội vã.

tgg1

Vẻ đẹp nên thơ của đầm sen Tam Đa. Ảnh Internet

Hình ảnh ngôi nhà tranh giữa đầm sen kết hợp với cây cầu gỗ chắc hẳn sẽ khiến bạn thích thú. Tạo nên một khung cảnh nên thơ, gây thương nhớ cho những người đã đặt chân đến đây.

Còn gì tuyệt hơn khi được thưởng thức phong cảnh hữu tình và mùi thơm thoang thoảng của những búp sen chớm nở ngay tại Sài Gòn.

Đầm sen Tam Đa không đơn thuần mang vẻ đẹp thơ mộng mà còn là chốn thanh bình và mộc mạc khiến ai đặt chất đến đây đều lưu luyến, muốn lưu giữ những cảm xúc lâng lâng cho riêng mình.

Với chất riêng của mình đã tạo nên những tác phẩm để đời, những trải nghiệm hấp dẫn cho khách du lịch tham quan.

Địa điểm vui chơi ở thành phố Thủ Đức: Chùa Bửu Long

Địa chỉ: 81 Nguyễn Xiển, phường Long Bình, TP Thủ Đức, TP.HCM.

Cách trung tâm TP.HCM khoảng 20km, nằm trên một ngọn đồi phía tây sông Đồng Nai với tên chính thức là thiền viện Tổ Đình Bửu Long.

chua6

Chùa Bửu Long - Nơi thanh tịnh giữa chốn phồn hoa. Ảnh Internet

Chùa được thành lập năm 1942, đến năm 2007 chùa được trùng tu và trở thành công trình tiêu biểu cho sự kết hợp độc đáo giữa văn hóa Thái Lan, Ấn Độ cùng tinh hoa kiến trúc của nhà Nguyễn.

chua-buu-long-quan-9-dulichachau-1

Chùa Bửu Long thường được biết đến với tên gọi khác là chùa Thái Lan, bởi mang nhiều vẻ đẹp của ngôi chùa cứ sở chùa vàng. Ảnh Internet

Sở hữu lối thiết kế độc đáo, nhìn tổng thể khá giống với những ngôi chùa tại xứ sở “Chùa Vàng”, do đó, chùa Bửu Long thường được biết đến với tên gọi khác là chùa Thái Lan. Thế nhưng, nét văn hóa truyền thống của Việt Nam vẫn được lưu giữ thể hiện rõ qua những đường nét khắc họa ở mọi ngóc ngách, các bức phù điêu chạm trổ hay tượng điêu khắc rồng phượng đầy uy nghi.

Không những thế, chùa Bửu Long vinh dự lọt top 10 ngôi chùa có thiết kế đẹp nhất thế giới.

chua-buu-long

Chùa Bửu Long đã từng lọt vào top 10 ngôi chùa đẹp nhất thế giới, thu hút đông đảo người đến dâng lễ và tham quan. Ảnh Internet

Khi bước chân vào khuôn viên chùa, bạn sẽ cảm nhận được bầu không khí dịu êm, khác xa với sự ồn ào, náo nhiệt bên ngoài.

Chùa Phước Long là điểm dừng chân thảnh thơi, thả hồn ngắm cảnh và hòa cùng những tiếng chuông, kinh chìa bỗng khiến hồn ta trở nên bình yên.

Địa điểm vui chơi ở thành phố Thủ Đức: Đền tưởng niệm các Vua Hùng

Đền tưởng niệm các Vua Hùng nằm trên một ngọn núi cao thuộc khu công viên Lịch sử Văn Hóa dân tộc với diện tích hơn 400ha, cách trung tâm TP.HCM khoảng 30km và được đưa vào sử dụng năm 2009.

denhung-11-1554729988

Tổng thể đền tưởng niệm Vua Hùng. Ảnh Internet

Các hạng mục của đền gồm: Quảng trường, đường tre, đền thờ và sân thượng.

Ngay khi bước vào bạn sẽ bắt gặp quảng trường vuông vức 4.000m2, nền có hình mặt trời mô phỏng mặt trống đồng Đông Sơn, 2 bên quảng trường là 9 cột đá cao 6m tượng trưng cho 18 vị Vua Hùng.

Từ quảng trường đến cổng chính là đường tre dài 360m, rộng 10m. Ở giữa đường là nhà bia với nội dung ca ngợi công đức của tổ tiên và truyền thống đấu tranh của dân tộc Việt Nam.

5-khu-di-tich-lich-su-den-hung

Lối đi của đền tưởng niệm Vua Hùng được phủ kín bởi hệ thống tre xanh. Ảnh Internet

Điểm nổi bật của lối lên đền chính là hàng tre tỏa bóng mát hai bên, gợi nhớ đến hình ảnh làng quê Việt xưa. Con đường này được xây dựng bằng đá, có tổng cộng 107 bậc thang.

Điểm cuối chính là đền tưởng niệm các Vua Hùng, nằm ở đỉnh đồi. Tổng thể đền gồm 3 hạng mục là sân lễ, sân hội và sân vọng.

Địa điểm vui chơi ở thành phố Thủ Đức: Vincom Mega Mall Thảo Điền

  • Địa chỉ: Số 161 Xa Lộ Hà Nội, P. Thảo Điền

Vincom Mega Mall – trung tâm thương mại với quy mô lớn nhất Sài Gòn. Tại đây không chỉ hội tụ các thương hiệu nổi tiếng từ thời trang cho đến thực phẩm mà còn có nhiều khu vui chơi cực kỳ hấp dẫn dành cho trẻ nhỏ. Được đưa vào khai trương vài tháng 7/2016 và đến giờ địa điểm này vẫn thu hút sự chú ý của nhiều gia đình Việt và cả nước ngoài. 

vincom-megamall-thao-dien.jpgVincom Mega Mall Thảo Điền - chốn ăn chơi về đêm của cư dân quận 2.

Tại đây có sân trượt băng trong nhà đầu tiên tại TP. HCM đạt chuẩn quốc tế với diện tích trên 1.200 m2, mặt sân đông đá hoàn toàn sày 35 mm với dày trượt và dụng cụ thể thao đều được nhập từ nước ngoài.

Địa điểm vui chơi ở thành phố Thủ Đức: Khu dã ngoại Vườn Cò

Địa chỉ: Nguyễn Xiển, Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức

Cách trung tâm thành phố chừng 20km, để trả lời cho câu hỏi Thủ Đức có gì chơi thì mời bạn di chuyển đến Vườn cò theo tuyến Quốc lộ 1A về Ngã tư Thủ Đức rồi đi tiếp đến Tăng Nhơn Phú, rẽ phải đường Nguyễn Văn Tăng qua Gò Công, băng hết cây cầu rồi đi thêm đoạn đường đất chừng 800m nữa là tới. Ngoài Vườn cò Thủ Đức, khu sinh thái này còn có tên gọi khác là Vườn cò bác Tư Đê, ‘ông chủ’ của những chú cò trắng đen đủ loại. Vừa đặt chân đến, du khách sẽ cảm nhận ngay bầu không khí trong lành và bình yên đến khó tả, khác hẳn quãng đường vừa trải qua.

vuonco

Ảnh Internet

Vườn cò Thủ Đức hiện thu hút hàng ngàn con cò tạo thành đàn lớn sinh sống, trở thành khu sinh thái độc đáo, tạo nên sự khác biệt với thành phố nhộn nhịp.

Địa điểm vui chơi ở thành phố Thủ Đức: Family Garden

Địa chỉ: 28 Thảo Điền , Phường Thảo Điền

Với không gian thiên nhiên gần 3 ha, khuôn viên xanh mát, gần gũi. Tới đây bạn sẽ cảm thấy như đang ở một miền quê. Rất phù hợp cho những ai ở thành phố nhộn nhịp, muốn tìm không gian để thư giãn, tụ họp gia đình và cũng cực kỳ phù hợp với các bạn nhỏ được vui đùa thỏa thích. Tại đây bạn và bé sẽ có cơ hội tiếp xúc với các hoạt động như trồng rau, thu hoạch rau, câu cá, bắt cá, xay bột đổ bánh xèo, cho thú cưng ăn,… Ngoài ra, Family Garden còn dành cho bạn những món ăn độc đáo, hấp dẫn.

family

Ảnh Internet

Địa điểm vui chơi ở thành phố Thủ Đức: Lâu đài Long Island

Địa chỉ: 173 Long Thuận, Long Phước, TP Thủ Đức

Một trong các địa điểm vui chơi ở quận 9 nổi tiếng nhất là lâu đài Long Island hay còn được biết đến với tên gọi khác là phim trường quận 9. Nằm ở đường Long Thuận, nơi đây chỉ cách trung tâm Sài Gòn tầm 30 phút đi xe là đến rồi.

Điểm đến này được xem là một phiên bản lâu đài châu Âu đẹp nhất của Sài Gòn mà bất cứ ai cũng nên ghé qua 1 lần đấy.

phim-truong-long-island-quan-9.jpg

Lâu đài Long Island là điểm chụp ảnh cưới đẹp nhất TPHCM.

Địa điểm vui chơi ở thành phố Thủ Đức: TTTM Estella Place

Địa chỉ: 88 Song Hành, An Phú, TP Thủ Đức

Estella Place là một điểm hẹn lý tưởng cho gia đình và bạn bè tại khu dân cư cao cấp Estella Heights. Đây là trung tâm mua sắm thân thiện với môi trường với tổng diện tích sàn cho thuê là 37.000 mét vuông. Với 5 tầng mua sắm, Estella Place cung cấp những lựa chọn đa dạng về ăn uống, mua sắm, trung tâm giáo dục và đào tạo.

estellar

Ảnh Internet

Địa điểm vui chơi ở thành phố Thủ Đức: Khu Vui Chơi Giải Trí & Trải Nghiệm Học Đường BBS

Địa điểm: Cuối đường 60-CL nối dài, Phường Cát Lái, Quận 2

Nằm ngay Quận 2 - Sài Gòn, BBS mang đến không gian tươi mát, thơ mộng với những hoạt động vui chơi gần gũi với thiên nhiên dành cho mọi lứa tuổi, như: Hồ bơi nước ngọt cho trẻ từ mẫu giáo đến người lớn; Hồ bơi nước mặn được mô phỏng như biển nhân tạo; Câu cá trên đảo cùng gia đình; Học đi đôi với hành cũng các mô hình tạo ra điện và nhà máy cà phê thú vị.

bbs

Ảnh Internet

Mỗi khu vui chơi đều có điểm nhấn độc đáo cho bạn tha hồ chụp hình ghi lại những khoảnh khắc đáng yêu và hạnh phúc (phím đàn lớn nhất Sài Gòn, vườn hoa đủ sắc, cá koi, thác nước, nhà hàng thủy tạ,...)

Địa điểm vui chơi ở thành phố Thủ Đức: Chùa Phước Long

Chùa Phước Long nằm trên cù lao Bà Sang giữa sông Đồng Nai (phường Long Bình, quận 9, TP HCM) còn có tên gọi khác là chùa Châu Đốc 3. Nơi đây cách trung tâm thành phố khoảng 25 km, khách phải đến đường Nguyễn Xiển rồi đi đò khoảng 10 phút để đến chùa.

Chùa được xây dựng vào năm 1965, thuộc hệ phái Phật giáo Bắc Tông. Khi ấy, chùa chỉ là nhà mái tranh vách đất, các hạng mục như hiện nay chủ yếu được xây dựng, trùng tu năm 2009 trên diện tích rộng 1,5 ha.

chuaphuoclong

Ảnh Internet

Điểm đặc biệt của ngôi chùa là có rất nhiều tượng với màu sắc sặc sỡ như thập bát la lán, các bồ tát, những nhân vật theo tín ngưỡng nhân gian, có cả tượng Tôn Ngộ Không, Đường Tăng...

Địa điểm vui chơi ở thành phố Thủ Đức: Chùa Một Cột Thủ Đức - Nam Thiên Nhất Trụ

- Địa chỉ: 100 Đặng Văn Bi, Bình Thọ, Thủ Đức, Hồ Chí Minh

Được đánh giá là một trong những công trình kiến trúc Phật giáo độc đáo bậc nhất trên bản đồ du lịch Sài Gòn, chùa Nam Thiên Nhất Trụ còn được gọi bằng cái tên thân quen là chùa Một Cột Thủ Đức. 

Chùa Một Cột Thủ Đức nằm cách chợ Bến Thành khoảng 25 phút lái xe. Vì vậy, bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng xe máy, hoặc phương tiện cá nhân đều rất thuận tiện. Tuy nhiên, nếu đang lưu trú tại Quận 1 thì du khách nên đi bằng ô tô hoặc taxi bởi quãng đường sẽ xa hơn. Hoặc bạn cũng có thể chọn di chuyển bằng xe buýt. Thời gian đi bằng xe buýt tuy lâu nhưng lại tiết kiệm được chi phí cũng như bạn không sợ bị lạc.

chua-mot-cot-thu-duc-4_1634050352

Ảnh Internet

Theo những tài liệu thuyết minh về chùa Một Cột Thủ Đức ghi chép lại, ngôi chùa đã được khởi công vào ngày 8 tháng 4 năm 1958 bởi Hòa thượng Thích Trí Dũng cùng với sự hỗ trợ của một Phật tử Đỗ Thị Vinh. Năm 1977, chùa Một Cột ở Thủ Đức đã hoàn thành sau gần 20 năm xây dựng và lấy tên là Nam Thiên Nhất Trụ như hiện nay.

Khuôn viên chùa Một Cột quận Thủ Đức có diện tích rộng khoảng 1ha. Kiến trúc tại đây được mô phỏng theo bản gốc ở Hà Nội. Tất cả các chi tiết rui kèo, xuyên, mái ngói cho đến những đường nét hoa văn bài trí cũng như cách bố trí thờ phụng đều giống hệt bản chính.

Địa điểm vui chơi ở thành phố Thủ Đức: Phố Nhật Bản Oishi Town

Địa chỉ: Số 28 Thảo Điền, P. Thảo Điền, Quận 2, TPHCM.

Cách trung tâm 15 phút, Oishi Town với kiến trúc và không gian Nhật Bản, sở hữu hơn 70% kiot là nhà hàng Nhật. Nằm giữa Thảo Điền xanh mát, Oishi Town chính là điểm đến lý tưởng cho du khách trong và ngoài nước.

pho-nhat-ban-oishi-town.jpg  Phố Nhật thu hút những bạn trẻ tìm chốn bình yên vào cuối tuần

Bạn đang theo dõi bài viết 18 địa điểm vui chơi hấp dẫn tại thành phố Thủ Đức được thực hiện bởi Rever. Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo thêm thông tin về thị trường căn hộ của khu vực Thủ Đức bằng cách tải bộ tài liệu miễn phí dưới đây:

60b2d4f1-42f1-416c-922f-57fa67944166

*Các dự án căn hộ chung cư khu vực TP. Thủ Đức đang giao dịch trên Rever: Căn hộ chung cư Glory Heights, Căn hộ chung cư Vinhomes Grand Park, Căn hộ chung cư Urban Green

Xem thêm:

Bài viết cùng chủ đề

Chi tiết diện tích, dân số, số phường/xã của 22 đơn vị hành chính TP.HCM sau sáp nhập
Chi tiết diện tích, dân số, số phường/xã của 22 đơn vị hành chính TP.HCM sau sáp nhập

Sau khi Nghị quyết số 1111/2020 có hiệu lực từ ngày 1/1/2021, TP.HCM sẽ bao gồm  22 đơn vị hành chính, bao gồm: 1 thành phố, 16 quận và 5 huyện.

Dự án
25/02/2021
Danh sách căn hộ TP Thủ Đức nội thất đầy đủ đang giao dịch trên Rever
Danh sách căn hộ TP Thủ Đức nội thất đầy đủ đang giao dịch trên Rever

Rever gửi đến bạn danh sách căn hộ TP Thủ Đức bàn giao nội thất đầy đủ đang giao dịch trên hệ thống của chúng tôi.

Thị trường
16/06/2021
Mê mẫn với top 7 địa điểm vui chơi Đắk Lắk đẹp "tuyệt cú mèo"
Mê mẫn với top 7 địa điểm vui chơi Đắk Lắk đẹp "tuyệt cú mèo"

Nếu như bạn đang có ý định bỏ phố về rừng vậy thì hãy đến với 7 địa điểm vui chơi Đắk Lắk đẹp tuyệt cú mèo.

Hướng Dẫn
28/09/2022
Những địa điểm vui chơi, tham quan thú vị tại Quận 12
Những địa điểm vui chơi, tham quan thú vị tại Quận 12

Quận 12 nằm ở khu vực Tây Bắc thành phố - hiện là khu vực đang trên đà phát triển nhanh chóng với nhiều địa điểm vui chơi, tham quan gần gũi thiên nhiên.

Hướng Dẫn
08/11/2020
TP HCM sẽ bán đấu giá 5 lô đất ở Thủ Thiêm
TP HCM sẽ bán đấu giá 5 lô đất ở Thủ Thiêm

Các lô đất Rl, R2, R3, R4 và R5 trong khu 38,4 ha phường Bình Khánh, quận 2, TP HCM đang được chính quyền xem xét để bán đấu giá.

Khám phá những địa điểm du lịch An Giang đẹp hơn tranh vẽ
Khám phá những địa điểm du lịch An Giang đẹp hơn tranh vẽ

Những địa điểm du lịch An Giang chắc chắn sẽ là điểm đến hấp dẫn dành cho bạn và gia đình nhờ những địa điểm đẹp hơn tranh vẽ.

Hướng Dẫn
20/03/2023
5 dự án căn hộ giá tốt, thích hợp mua ở tại TP. Thủ Đức
5 dự án căn hộ giá tốt, thích hợp mua ở tại TP. Thủ Đức

Đây là những dự án căn hộ giá tốt đang giành được nhiều sự quan tâm của quý khách hàng có nhu cầu mua ở tại TP. Thủ Đức.

Thị trường
06/12/2021
Danh sách căn hộ TP Thủ Đức 2 phòng ngủ đang giao dịch trên Rever
Danh sách căn hộ TP Thủ Đức 2 phòng ngủ đang giao dịch trên Rever

Dưới đây là danh sách căn hộ TP Thủ Đức 2 phòng ngủ đang giao dịch trên hệ thống của Rever.

Thị trường
08/06/2021
Khám phá ngay 8 địa điểm vui chơi Hà Tĩnh đẹp ngất ngây
Khám phá ngay 8 địa điểm vui chơi Hà Tĩnh đẹp ngất ngây

Những địa điểm vui chơi Hà Tĩnh đẹp ngất ngây khiến cho bất kỳ du khách nào vừa đến đây đều mê mẫn quên lối về. Cùng Rever tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

Hướng Dẫn
17/03/2023
Top 10 địa điểm vui chơi Hà Giang đẹp say đắm được check-in nhiều nhất
Top 10 địa điểm vui chơi Hà Giang đẹp say đắm được check-in nhiều nhất

Những địa điểm du lịch Hà Giang được mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng cho các bạn dưới đây chắc chắn sẽ mang đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất trong đời.

Hướng Dẫn
11/10/2022
Video: Những thông tin chính thức quan trọng về TP Thủ Đức bạn phải biết
Video: Những thông tin chính thức quan trọng về TP Thủ Đức bạn phải biết

Kể từ ngày 22/01/2021, chính quyền TP Thủ Đức chính thức đi vào hoạt động. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về những thông tin quan trong của TP Thủ Đức, Rever thực hiện video này.

Dự án
27/01/2021
Thông tin chi tiết về TP. Thủ Đức và các dự án chung cư nổi bật
Thông tin chi tiết về TP. Thủ Đức và các dự án chung cư nổi bật

Thành phố Thủ Đức có lợi thế và tiềm năng gì khiến nhiều chuyên gia dự đoán giá trị nhà đất sẽ tăng mạnh trong tương lai gần?

Thị trường
24/02/2021
Danh sách chi tiết chung cư TP Thủ Đức: Quy mô và tình trạng bàn giao
Danh sách chi tiết chung cư TP Thủ Đức: Quy mô và tình trạng bàn giao

Rever cập nhật danh sách căn hộ chung cư đã bàn giao và đang mở bán tại TP Thủ Đức mới nhất năm 2021.

TP. Thủ Đức
22/03/2021
Những địa điểm vui chơi ở Quận 8 bạn phải biết
Những địa điểm vui chơi ở Quận 8 bạn phải biết

Bạn đang đau đầu tìm kiếm khu vui chơi tại Quận 8? Hiểu được tâm tư của bạn, Rever giới thiệu đến bạn đọc 5 địa điểm vui chơi không nên bỏ qua ở Quận 8. 

Quận 8
13/04/2021
20 dự án nhà ở đáng quan tâm nhất tại thành phố Thủ Đức năm 2022
20 dự án nhà ở đáng quan tâm nhất tại thành phố Thủ Đức năm 2022

Cùng Rever điểm qua 20 dự án nhà ở nổi bật và đáng quan tâm nhất thành phố Thủ Đức trong năm 2022 này.

Dự án
22/05/2022
Video: Vinhomes Grand Park - nơi an cư tuyệt vời giữa lòng thành phố Thủ Đức
Video: Vinhomes Grand Park - nơi an cư tuyệt vời giữa lòng thành phố Thủ Đức

Hơn cả niềm tự hào khi trở thành biểu tượng phát triển mới của TP.HCM, Vinhomes Grand Park còn bảo chứng cho giá trị tài sản không ngừng gia tăng.

Thị trường
16/11/2021
Danh sách bệnh viện Quận Thủ Đức và phòng khám tư - Địa chỉ, review
Danh sách bệnh viện Quận Thủ Đức và phòng khám tư - Địa chỉ, review

Với sự phát triển nhanh chóng của kinh tế xã hội, nhu cầu khám chữa bệnh của người dân tại Quận Thủ Đức cũng ngày càng tăng cao. Để đáp ứng nhu cầu này, trên địa bàn Quận Thủ Đức có nhiều bệnh viện, phòng khám tư hoạt động. Bài viết này sẽ cung cấp danh sách các phòng khám, bệnh viện Thủ Đức, bao gồm địa chỉ, thông tin liên hệ, qua đó, giúp người dân có thêm thông tin để lựa chọn được cơ sở y tế phù hợp với nhu cầu của mình.

Hướng Dẫn
06/12/2023
4 địa điểm vui chơi tại huyện Hóc Môn hấp dẫn, không thể bỏ qua
4 địa điểm vui chơi tại huyện Hóc Môn hấp dẫn, không thể bỏ qua

Nếu bạn cảm thấy cuộc sống tại trung tâm thành phố quá nhàm chán, muốn lui đến một nơi bình yên để "đi trốn" thì Hóc Môn sẽ là lựa chọn lý tưởng dành cho bạn.

Hướng Dẫn
13/10/2021
Bỏ túi 12 địa điểm vui chơi Quận 2 chưa bao giờ hết hot
Bỏ túi 12 địa điểm vui chơi Quận 2 chưa bao giờ hết hot

Nếu bạn đang muốn tìm hiểu những địa điểm vui chơi Quận 2 thì nhất định đừng bỏ qua 12+ địa điểm trong bài viết dưới đây để oanh tạc cùng hội bạn thân nhé!

Quận 2
06/09/2022
Bất động sản TP.Thủ Đức nơi chứa đựng những hấp lực mạnh mẽ
Bất động sản TP.Thủ Đức nơi chứa đựng những hấp lực mạnh mẽ

Bất động sản TP. Thủ Đức nhờ những động lực thúc đẩy mạnh mẽ, vì thế hiện nay được các chuyên gia đánh giá vô cùng cao về tiềm năng phát triển vượt trội