Muôn vàn ý tưởng thiết kế phòng làm việc đầy cảm hứng

Thiết kế phòng làm việc đẹp và hợp ý gia chủ khiến bạn hạnh phúc trong công việc, từ đó nâng cao sự sáng tạo, năng suất công việc để đưa sự nghiệp phát triển.

Việc thiết kế và trang trí phòng làm việc tại gia được nhiều người quan tâm và đầu tư sao cho có thể tạo ra một không gian tốt, một bầu không khí hài hòa để có thể tập trung cho công việc và khơi gợi sự sáng tạo.

7b44d762-c3e2-4ee4-bae6-cdd85feff024

Dưới đây là một số kinh nghiệm và những ý tưởng mới mẻ cho việc thiết kế phòng làm việc đẹp và phù hợp với gia chủ.

Thiết kế phòng làm việc tại gia: Những yếu tố quan trọng cần biết

Phòng làm việc không chỉ là nơi sử dụng cho các hoạt động làm việc, nghiên cứu, hay học tập, tiếp thu kiến thức mà còn là nơi để mỗi người tìm về khi thật sự mệt mỏi và cần được thư giãn. Chính vì vậy, một phòng làm việc "hợp cách" cần phải là nơi cực kỳ yên tĩnh, thoải mái và dễ chịu.

Có 3 điểm cần lưu ý cho một phòng làm việc tại gia:

  • Diện tích phù hợp với bố cục chung của căn nhà.

  • Bố trí phòng làm việc tại một vị trí khoa học tùy vào diện tích có sẵn mà gia chủ sở hữu. Thông thường nếu một căn nhà có diện tích đủ lớn thì có thể thiết kế một phòng làm việc riêng biệt. Nếu căn nhà có diện tích vừa và nhỏ, gia chủ có thể biến phòng ngủ hoặc một góc nhà thành một căn phòng làm việc "hợp cách".

  • Nội thất cho phòng làm việc nên được chọn theo bố cục chung đồng thời hợp sở thích của chủ nhân căn phòng.

Hiện nay, có rất nhiều phong cách thiết kế phòng làm việc mới mẻ và sáng tạo, thịnh hành trên thị trường. Gia chủ có thể tự mình lựa chọn theo sở thích và sáng tạo thêm cho phù hợp với ý thích của mình. Tuy nhiên, dù bất kỳ phong cách thiết kế nào cũng phải dựa trên những yếu tố quan trọng mà tính quyết định.

Yếu tố 1: Ánh sáng

Bất kỳ một không gian sống nào cũng cần một lượng ánh sáng đầy đủ, đây là điều tối quan trọng. 

muon-van-y-tuong-cho-phong-lam-viec-de-truyen-cam-hung-moi

Ánh sáng tự nhiên từ những ô cửa lớn

Ánh sáng của phòng làm việc được chia làm hai loại đó là ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo.

  • Ánh sáng tự nhiên thường được lấy bởi việc thiết kế cửa sổ hoặc những vật liệu thông minh như kính, cửa thông gió,.... Một phòng làm việc có nhiều ánh sáng từ tự nhiên kết hợp với gió nhè nhẹ sẽ tạo nên sự thoải mái tuyệt vời cho gia chủ.

  • Nếu phòng làm việc không có cửa sổ, để đảm bảo lượng ánh sáng phù hợp, gia chủ nên lắp đặt một hệ thống điện đủ để cung cấp ánh sáng. Hãy thiết kế một hệ thống thông gió để đảm bảo không khí hài hòa cho căn phòng.

Việc thiết kế phòng làm việc kết hợp với phòng ngủ sẽ trở nên khó khăn hơn nếu căn phòng của bạn không đủ diện tích. Việc sở hữu một chiếc giường rộng mà một chiếc bàn dài sẽ khó khăn trong việc lựa chọn bố cục phù hợp. Vì vậy hãy hướng tới những nội thất thông minh để vừa tiết kiệm được diện tích, vừa có được sự hài hòa trong bố cục tổng thể. Hãy lắp một chiếc rèm cửa phù hợp để có thể đầy đủ ánh sáng vào ban ngày và tạo một không gian yên tĩnh vào ban đêm.

Yếu tố 2: Không gian

Không gian phòng làm việc được quyết định dựa trên hai điểm chính:

  • Bố cục chung của căn nhà và sở thích của gia chủ.

  • Tùy thuộc lĩnh vực nghề nghiệp thì sẽ thiết kế không gian sao cho phù hợp và thuận lợi nhất cho công việc.

Yếu tố 3: Nội thất

Nội thất được lựa chọn nên phù hợp với bố cục, màu sắc và ánh sáng của cả căn phòng. Gia chủ hãy luôn luôn ghi nhớ một nguyên tắc rằng "sự hài hòa quyết định tất cả".

Bàn làm việc nên là một chiếc bàn đơn giản để tiết kiệm tối ta diện tích để phòng làm việc có thể rộng và thoáng hơn. Nếu bạn đang sở hữu một căn phòng nhỏ, bạn có thể lựa chọn những chiếc bàn thông minh hoặc những chiếc bàn gấp gọn nhưng không hề kém sang trọng hoặc một chiếc bàn kính thông minh.

muon-van-y-tuong-cho-phong-lam-viec-de-truyen-cam-hung-moi

Bàn làm việc bằng gỗ hình chữ L

muon-van-y-tuong-cho-phong-lam-viec-de-truyen-cam-hung-moi

Giá sách thông minh có thể đặt được nhiều thứ khiến căn phòng rộng hơn

Giá sách là thứ không thể thiếu trong một phòng làm việc tại nhà. Giá sách không chỉ là vật trang trí, để vật dụng mà còn là nơi chứa đựng kiến thức của những gia chủ chăm chỉ học tập hàng ngày. Giá sách nên đặt sát tường hoặc âm tường để có thể tiết kiệm diện tích cho căn phòng.

Cây xanh theo một số người thì thật không cần thiết trong một căn phòng nhỏ hẹp. Tuy nhiên việc đặt cây xanh tạo không chỉ tạo nên không khí mát mẻ đồng thời cũng cần thiết cho vấn đề phong thủy.

Yếu tố 4: Phong thủy

Ở thời mà khoa học kỹ thuật phát triển mạnh nhưng trong vấn đề nhà ở, yếu tố phong thủy là điều cần thiết, có tác động trực tiếp đến đến sự nghiệp cũng như tài lộc của gia chủ.

Một số lưu ý về phong thủy phòng làm việc mà gia chủ cần lưu ý:

  • Bàn làm việc nên được đặt đối diện với cửa vì đây là vị trí thể hiện quyền lực theo phong thủy.

  • Chỗ ngồi nên dựa tường để tạo sự vững chắc, trong phong thủy thể hiện sẽ có quý nhân giúp đỡ, từ đó sự nghiệp sẽ ổn định và phát triển nhanh chóng.

  • Đặt thêm nhiều vật trang trí phong thủy như tranh thủy mặc, bể cá, chậu cây, .....

  • Tuyệt đối không nên xây dựng nhà vệ sinh trong phòng làm việc. Dòng khí xấu sẽ từ nhà vệ sinh lan ra ngoài, theo thời gian sẽ "xua đuổi" khí vận tốt đẹp ra khỏi căn phòng, làm hại cho gia chủ.

Phòng làm việc hiện đại: Xu hướng ưa chuộng của thế giới

"Người hiện đại thích hợp với xu thế hiện đại". 

muon-van-y-tuong-cho-phong-lam-viec-de-truyen-cam-hung-moi

Phòng làm việc hiện đại hòa mình vào thiên nhiên

Phòng làm việc có không gian mở mang lại một không gian làm việc chuyên nghiệp và hiện đại. Việc mở không gian ngày nay rất dễ dàng với việc kết hợp phòng làm việc với cửa sổ lớn làm bằng kính bền và an toàn. Gia chủ sẽ cảm thấy cảm giác hòa mình vào thiên nhiên, hòa mình vào không gian rộng lớn của tự nhiên, lúc đó tâm tình, tư tưởng của gia chủ sẽ trở nên khoáng đạt, kích thích sự sáng tạo.

muon-van-y-tuong-cho-phong-lam-viec-de-truyen-cam-hung-moi

Căn phòng nhỏ nhưng ánh sáng phù hợp sẽ tạo nên một không gian "rộng"

muon-van-y-tuong-cho-phong-lam-viec-de-truyen-cam-hung-moi

Phòng làm việc kết nối với thiên nhiên

Tuy nhiên, không phải căn nhà nào cũng được thiết kế có không gian rộng mở. Đôi khi mua một căn nhà đã được thiết kế bởi những đời chủ trước, việc sửa chữa và xây lại sẽ tốn nhiều tài chính của gia chủ. Vì vậy để tạo nên một phòng làm việc không gian mở, gia chủ có thể tham khảo những ý tưởng sau:

  • Sử dụng những vật liệu, nội thất thông minh hoặc hệ thống đèn để tạo ánh sáng cho căn phòng, kết hợp với tông màu sáng nhạt sẽ tạo nên một không gian rộng hơn. 

  • Tối đa hóa nội thất để tạo nên một không gian theo phong cách tối giản của người Nhật. Vừa mở rộng không gian lại vừa tạo nên sự tinh tế và hiện đại trong phòng làm việc.

Ngoài ra, thiết kế phòng làm việc theo phong cách Bắc Âu, nơi sản sinh ra những kiến trúc sư thiên tài trong lĩnh vực thiết kế nhà ở. Phong cách Bắc Âu được xem là chuẩn mực cho sự sang trọng, đơn giản, tinh tế nhưng vẫn toát lên cái thần phóng khoáng và hiện đại.

muon-van-y-tuong-cho-phong-lam-viec-de-truyen-cam-hung-moi

Sang trọng, đơn giản, tinh tế là đặc trưng của phòng làm việc Bắc Âu

muon-van-y-tuong-cho-phong-lam-viec-de-truyen-cam-hung-moi

Phối màu đẹp và Gọn gàng là công thức cho một phòng làm việc đẹp cho gia chủ

Phòng ngủ kết hợp phòng làm việc

Sẽ rất tốt nếu bạn có dư thừa diện tích để tạo nên một làm việc đúng nghĩa. Tuy nhiên hiện nay quỹ đất đang dần bị thu hẹp, muốn kiếm được căn nhà rộng rãi mà phù hợp túi tiền bạn có là một công việc khó khăn. Vì vậy hãy hài lòng với những gì hiện có và luôn quan niệm một điều "không gì là không thể".

Xu hướng lựa chọn nhà hiện nay của một số người đó chính là sự hài hòa và độ hiệu quả. Vì vậy việc kết hợp phòng làm việc và phòng ngủ sẽ là xu hướng trong tương lai. Chỉ cần biết cách kết hợp một cách khoa học và gọn gàng, bạn vẫn có thể có một không gian ưng ý cho riêng mình.

Tại sao nói kết hợp phòng làm việc và phòng ngủ sẽ trở thành một xu hướng mới?

  • Kết hợp phòng làm việc và phòng ngủ cũng đồng thời kết hợp luôn làm việc và nghỉ ngơi tại chỗ. 

  • Sẽ rộng rãi hơn khi chiếc giường của bạn lại là một chiếc ghế ngồi êm ái khi làm việc.

  • Khi quỹ đất thu hẹp, mua nhà khó khăn thì việc kết hợp cũng tiết kiệm tối đa tài chính nhưng vẫn có được một phòng làm việc ưng ý.

muon-van-y-tuong-cho-phong-lam-viec-de-truyen-cam-hung-moi

Diện tích nhỏ vẫn có thể kết hợp hoàn hảo giữa làm việc và nghỉ ngơi

muon-van-y-tuong-cho-phong-lam-viec-de-truyen-cam-hung-moi

Kết hợp theo phong cách tối giản

muon-van-y-tuong-cho-phong-lam-viec-de-truyen-cam-hung-moi

Kết hợp hoàn hảo dựa trên sự hài hỏa về màu sắc và bố cục

Phá cách trong thiết kế phòng làm việc trên tầng gác mái

Thường thì việc thiết kế một phòng làm việc từ tầng gác mái hoặc trên sân thượng sẽ dành cho những vị gia chủ hoạt động trong ngành nghề có tính sáng tạo cao như họa sĩ, kiến trúc sư, nhạc sĩ, nhà văn, .... Việc được hòa mình vào không gian lãng mạn trên tầng thượng hoặc tầng áp mái đôi khi sẽ mang đến những ý tưởng bất ngờ cho công việc của mình.

Tầng thường và tầng áp mái không chỉ là nơi trú ẩn mỗi khi mệt mỏi, mà còn là nơi thoải mái nhất trong căn nhà nếu tâm trạng bạn không được tốt. Nếu cảm thấy quá gò bó trong không gian căn phòng kín thì việc thả mình vào không gian lớn hơn sẽ mang lại điều kỳ diệu.

muon-van-y-tuong-cho-phong-lam-viec-de-truyen-cam-hung-moi

Tầng thượng là không gian đa năng nhất trong căn nhà của bạn

muon-van-y-tuong-cho-phong-lam-viec-de-truyen-cam-hung-moi

Phòng làm việc tại tầng thượng

Phòng làm việc có khả năng quyết định đến chất lượng công việc, từ đó đóng góp một phần cho sự phát triển sự nghiệp của gia chủ. Vì vậy kiến tạo một phòng làm việc hợp ý là điều kiện tiên quyết cho công việc hàng ngày. 

Trên đây là một số kinh nghiệm cũng như một số ý tưởng thiết kế phòng làm việc "hợp cách". Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm thông tin qua tài liệu dưới đây:

0d5eefdf-b666-4031-90c4-9d0f6bde92ac

Có thể bạn quan tâm:

Hoàng Trịnh (TH)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Những mẫu thiết kế nội thất căn hộ Đà Nẵng vừa đẹp lại tối ưu diện tích
Những mẫu thiết kế nội thất căn hộ Đà Nẵng vừa đẹp lại tối ưu diện tích

Hiện nay tại Đà Nẵng việc lựa chọn căn hộ chung cư làm nơi an cư lạc nghiệp đang dần trở thành xu hướng. Vậy phải thiết kế nội thất căn hộ Đà Nẵng như thế nào?

Hướng Dẫn
13/03/2023
Xu hướng thiết kế nhà bếp "hot" nhất năm 2016
Xu hướng thiết kế nhà bếp "hot" nhất năm 2016

Gian bếp bây giờ không chỉ là chỗ nấu nướng mà còn là không gian thư giãn của cả gia đình với những tiếng cười vui hạnh phúc trong mỗi bữa cơm sum họp. Các bạn hãy cũng Rever tìm hiểu về xu hướng thiết kế gian bếp trong năm nay để biến không gian ấm cúng này thành nơi thư giãn thực sự cho các thành viên trong gia đình nhé!

Nhà Đẹp
07/10/2016
Tuyệt chiêu trang trí cửa sổ gian bếp ấn tượng
Tuyệt chiêu trang trí cửa sổ gian bếp ấn tượng

Không gian mở luôn là lựa chọn đầu tiên của gian bếp hiện đại và những khung cửa sổ lớn chính là nơi tạo ra điểm nhấn của gian bếp. Làm thế nào để nhà bếp trông ấn tượng hơn với những khung cửa sổ này?

Nhà Đẹp
13/10/2016
Mẹo bố trí nội thất cho căn hộ chung cư
Mẹo bố trí nội thất cho căn hộ chung cư

Đa phần các căn hộ chung cư được thiết kế với diện tích khá khiêm tốn, do đó nếu bạn không khéo léo trong cách bố trí nội thất thì sẽ khiến không gian của căn hộ trở nên chật chội và tù túng. Cùng Rever tìm hiểu một số mẹo bố trí nội thất đơn giản cho căn hộ chung cư thông qua bài viết dưới đây nhé.

Nhà Đẹp
11/10/2016
Những mẫu phòng ngủ đẹp cực chất
Những mẫu phòng ngủ đẹp cực chất

Phòng ngủ là không gian quan trọng trong căn nhà của mỗi gia đình, nơi tạo một nguồn cảm hứng đầy sức sống mỗi khi thức dậy. Thiết kế phòng ngủ là một nghệ thuật, phòng có đẹp, có hài hòa mới có thể tạo nên sự thoải mái và dễ chịu.

Nhà Đẹp
26/05/2018
Khám phá 15 văn phòng làm việc đẹp như tranh vẽ
Khám phá 15 văn phòng làm việc đẹp như tranh vẽ

Cùng Rever dạo một vòng khám phá 15 văn phòng làm việc "vừa đẹp vừa chất" khiến ai nhìn vào cũng phải khao khát được làm việc tại đó.

Nhà Đẹp
29/09/2016
Cách Chọn Hướng Nhà Theo Tuổi Hợp Phong Thủy Chính Xác Nhất
Cách Chọn Hướng Nhà Theo Tuổi Hợp Phong Thủy Chính Xác Nhất

Phong thủy là một trường phái tâm linh và không có bộ quy tắc cụ thể. Nó đòi hỏi lòng tin, sự linh hoạt và sáng tạo khi áp dụng. Theo những quan niệm phong thủy từ xa xưa, mỗi hướng nhà đều gắn liền với mệnh số của gia chủ và mang những đặc điểm cùng nguồn năng lượng riêng. Trong bài viết này, bạn hãy cùng Rever tìm hiểu cách chọn hướng nhà theo tuổi và những lưu ý quan trọng cần nắm nhé!

Phong thuỷ
14/10/2023
Tuyệt chiêu thiết kế phòng ngủ diện tích nhỏ độc đáo cho vợ chồng trẻ
Tuyệt chiêu thiết kế phòng ngủ diện tích nhỏ độc đáo cho vợ chồng trẻ

Phòng ngủ của bạn quá nhỏ để có thể tạo nên không gian thoáng đãng, lãng mạn hơn cho cả hai người? Điều đó không còn khó nữa nếu bạn biết những tuyệt chiêu vừa giúp nới rộng không gian, vừa cho bạn một gian phòng thật ấn tượng.

Nhà Đẹp
08/10/2016
Những việc NHỎ giúp căn hộ của bạn trở nên rộng rãi và gọn gàng hơn
Những việc NHỎ giúp căn hộ của bạn trở nên rộng rãi và gọn gàng hơn

Những mẹo trang trí nhà ở nhỏ dưới đây có thể sẽ giúp căn hộ của bạn trở nên rộng rãi và gọn gàng hơn.

Nhà Đẹp
02/03/2020
Thiết kế phòng ngủ nhỏ ấn tượng với giải pháp bố trí thông minh
Thiết kế phòng ngủ nhỏ ấn tượng với giải pháp bố trí thông minh

Với những ý tưởng thông minh, phòng ngủ chật chội đã không còn là vấn đề cần lo lắng với nhiều người.

Nhà Đẹp
18/09/2019
Những vật dụng trang trí căn hộ Đà Nẵng vừa theo xu hướng lại tiết kiệm
Những vật dụng trang trí căn hộ Đà Nẵng vừa theo xu hướng lại tiết kiệm

Những vật dụng trang trí căn hộ Đà Nẵng sẽ giúp cho không gian căn nhà thêm phần sinh động và tiện nghi hơn. Cùng Rever tham khảo ngay những vật dụng trang trí này nhé!

Hướng Dẫn
28/02/2023
8 ý tưởng tuyệt vời cho bàn làm việc tại nhà
8 ý tưởng tuyệt vời cho bàn làm việc tại nhà

Một chiếc bàn làm việc xinh xắn có thể giúp chúng ta thêm hứng khởi hơn trong công việc và đó còn là nơi khởi nguồn của mọi sáng tạo. Dưới đây là 8 ý tưởng độc đáo cho bàn làm việc tại nhà mà Rever muốn giới thiệu đến bạn.

Nhà Đẹp
26/09/2016
Bí quyết xây nhà 2, 3 tầng đẹp và tiết kiệm kinh phí
Bí quyết xây nhà 2, 3 tầng đẹp và tiết kiệm kinh phí

Để có thể xây được những căn nhà hai đến ba tầng đẹp mê ly thì cần rất nhiều yếu tố, từ khách quan đến chủ quan.

Hướng Dẫn
29/08/2019
Mẫu nhà ở kết hợp văn phòng cho thuê vừa tiện lợi lại độc đáo
Mẫu nhà ở kết hợp văn phòng cho thuê vừa tiện lợi lại độc đáo

Mẫu nhà ở kết hợp với văn phòng cho thuê hiện đang được rất nhiều người quan tâm đến và lựa chọn để vừa mang đến hiệu quả cao, tiết kiệm chi phí, tiện lợi.

Hướng Dẫn
16/09/2022
Ghé thăm văn phòng tuyệt đẹp của Coca Cola
Ghé thăm văn phòng tuyệt đẹp của Coca Cola

Văn phòng Coca Cola tọa lạc tại thủ đô London (Anh) được xây dựng từ năm 1920 không những là nơi làm việc lý tưởng mà nơi đây còn trưng bày rất nhiều di sản của hãng nước giải khát nổi tiếng thế giới. Cùng Rever dạo một vòng khám phá tòa nhà văn phòng này nhé.

Nhà Đẹp
26/10/2016
Gợi ý thiết kế căn hộ chung cư độc đáo và mới lạ
Gợi ý thiết kế căn hộ chung cư độc đáo và mới lạ

Thay vì sử dụng gạch men hay sàn gỗ thông thường, nhiều gia đình tại các nước châu Âu đang có xu hướng sử dụng gạch lát gạch 3D.

Nhà Đẹp
02/11/2017
Phong thủy căn hộ diện tích nhỏ hứng trọn tài lộc bạn đã biết chưa?
Phong thủy căn hộ diện tích nhỏ hứng trọn tài lộc bạn đã biết chưa?

Phong thủy nhà đất là vấn đề muôn thủa được gia chủ quan tâm, đặc biết đối với những căn hộ diện tích nhỏ, bởi vì nó còn ảnh hưởng đến thiết kế, bày trí những vật dụng trong gia đình.

Hướng Dẫn
13/09/2021
Mách bạn mẹo thiết kế hoàn hảo cho ngôi nhà của mình
Mách bạn mẹo thiết kế hoàn hảo cho ngôi nhà của mình

Thiết kế, bày trí các vật dụng vô cùng quan trọng, thế nhưng có không ít người vẫn mắc phải những sai lầm ảnh hưởng đến tâm trạng của gia chủ.

Hướng Dẫn
19/07/2021
Mãn nhãn với phong cách thiết kế căn hộ 3 phòng ngủ tại Đà Nẵng
Mãn nhãn với phong cách thiết kế căn hộ 3 phòng ngủ tại Đà Nẵng

Những phong cách thiết kế căn hộ 3 phòng ngủ đẹp tại Đà Nẵng sẽ mang đến cho bạn một lựa chọn tốt nhất cho không gian căn hộ nhà mình. Cùng đón xem nhé!

Dự án
10/03/2023
Bạn có biết 5 YẾU TỐ để tạo nên một không gian sống lý tưởng?
Bạn có biết 5 YẾU TỐ để tạo nên một không gian sống lý tưởng?

Bạn có biết 5 YẾU TỐ để tạo nên một không gian sống lý tưởng? Hãy cùng khám phá với Rever nhé.

Nhà Đẹp
17/01/2020