Nhìn lại 10 sự kiện bất động sản nổi bật nhất năm 2022

Cùng Rever nhìn lại 10 sự kiện bất động sản nổi bật nhất năm 2022.

Theo đánh giá của Rever, thị trường bất động sản năm 2022 gặp phải nhiều biến động và thách thức, trong đó nổi trội là vấn đề "room" tín dụng bất động sản hạn chế khiến nhiều khách hàng khó tiếp cận được đến nguồn vay, dẫn đến thanh khoản thị trường sụt giảm đáng kể, đặc biệt là trong nửa sau năm 2022. Bên cạnh vấn đề room tín dụng thì thị trường BĐS năm 2022 cũng trải qua nhiều vấn đề nổi cộm khác, cùng Rever nhìn lại 10 sự kiện bất động sản nổi bật nhất năm 2022.

Sự kiện #1: Nóng vụ bỏ cọc đấu giá đất Thủ Thiêm

sukienbds3

Ngày 10/12/2021, Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản TP. HCM tổ chức bán đấu giá lần lượt 4 lô đất thuộc khu chức năng số 3, khu đô thị mới Thủ Thiêm. Công ty TNHH đầu tư Ngôi Sao Việt (thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh) đã trúng đấu giá lô đất 3-12. Thời điểm đó, Tân Hoàng Minh trúng đấu giá lô đất với số tiền 24.500 tỷ đồng, hơn 2,4 tỷ đồng/m2. Đây cũng là mức giá đất cao nhất tại TP. HCM và lập đỉnh tại thị trường Việt Nam.

Tiếp đó, Công ty TNHH đầu tư và kinh doanh nhà thương mại Bình Minh trúng đấu giá lô đất 3-9, diện tích 5.009,1m2 với giá 5.026 tỷ đồng; Công ty Cổ phần Sheen Mega trúng đấu giá lô 3-8, có diện tích 8.500m2 với mức 4.000 tỷ đồng; Công ty Cổ phần Dream Republic trúng đấu giá lô đất 3-5, có diện tích 6.446m2 với mức 3.820 tỷ đồng.

Tuy nhiên, ngày 11/1/2022, lãnh đạo Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã có tâm thư xin đơn phương chấm dứt hợp đồng mua bán đấu giá lô đất đã trúng thầu trước đó với giá 24.500 tỷ đồng ở Thủ Thiêm.

Sau Tân Hoàng Minh, lần lượt sau đó cả 3 doanh nghiệp  kể trên đều bỏ cọc mặc dù không ít lần cam kết sẽ thực hiện nghĩa vụ sau khi trúng đấu giá. Sau khi 4 doanh nghiệp bỏ cọc thì các lô đất này được giao lại cho Trung tâm Phát triển quỹ đất TP. HCM quản lý. Trong thời gian tới, đơn vị này sẽ tổ chức đấu giá lại các lô đất này tùy thuộc vào quyết định của UBND TP. HCM.

Được biết bốn doanh nghiệp trúng đấu giá các lô đất Thủ Thiêm trong phiên ngày 10-12-2021 mất cọc hơn 1.051 tỉ đồng, trong đó Công ty cổ phần Sheen Mega tiền đặt cọc hơn 203,75 tỉ đồng. Công ty cổ phần Dream Republic mất cọc 115,6 tỉ đồng, Công ty TNHH đầu tư bất động sản Ngôi Sao Việt mất cọc hơn 588 tỉ đồng và Công ty TNHH đầu tư và kinh doanh nhà thương mại Bình Minh mất cọc hơn 145 tỉ đồng.

Sự kiện #2: Đề xuất quy định thời hạn sở hữu chung cư gây tranh cãi

sukienbds4

Tại dự thảo Luật Nhà ở (sửa đổi), Bộ Xây dựng đề xuất hai phương án: không quy định thời hạn sở hữu nhà chung và có quy định về thời hạn.

Việc quy định về thời hạn được đề xuất theo bốn hướng: sở hữu trong 70 năm; nếu xây trên đất thuê thì thời hạn sở hữu bằng thời hạn sử dụng đất thuê; sở hữu dài hạn; quy định thời hạn sở hữu nhà chung cư vào Giấy chứng nhận, khi hết thời hạn sở hữu thì các chủ sở hữu nhà ở chung cư không còn quyền sở hữu nhà chung cư đó và phải bàn giao lại quyền sử dụng đất xây dựng nhà chung cư cho Nhà nước để phá dỡ và xây dựng lại các công trình khác.

Về vấn đề này, Chủ tịch Hiệp hội BĐS TPHCM (HoREA), ông Lê Hoàng Châu cho rằng, đề xuất bổ sung quy định về thời hạn sở hữu nhà chung cư không phù hợp đối với trường hợp nhà chung cư được xây dựng trên đất ở ổn định lâu dài và các chủ sở hữu nhà chung cư có quyền sử dụng đất ở ổn định lâu dài đối với diện tích đất xây dựng khu chung cư theo quy định của pháp luật về đất đai. Từ đó đã có một số bất cập, không tương thích với Luật Đất đai 2013, Luật Nhà ở 2014, Bộ luật Dân sự 2015.

"Quy định sở hữu nhà chung cư có thời hạn là không đáp ứng đúng tâm tư, nguyện vọng của người dân muốn được sở hữu căn hộ nhà chung cư gắn liền với quyền sử dụng đất ở ổn định lâu dài, bởi lẽ nhà ở, căn hộ nhà chung cư là tài sản có giá trị rất lớn mà chủ nhà muốn để lại cho con cháu thừa kế sau này", ông Lê Hoàng Châu nhấn mạnh.

Quy định này, theo ông Châu, dẫn đến có sự phân biệt về quyền sở hữu nhà ở, theo đó thì nhà ở riêng lẻ (biệt thự, nhà phố) gắn liền với đất ở thì được công nhận “sở hữu không xác định thời hạn”; nhà chung cư thì chỉ được công nhận “sở hữu có thời hạn”, điều này có thể “làm lợi” cho các chủ đầu tư dự án nhà ở thấp tầng (biệt thự, nhà phố) và làm trở ngại cho việc phát triển nhà chung cư cao tầng tại các đô thị”.

Sự kiện #3: Vingroup ra mắt công ty VMI JSC chia nhỏ bất động sản

sukienbds8

Ngày 6/10/2022, Công ty Cổ phần Quản lý và Đầu tư Bất động sản VMI (VMI JSC) do ông Phạm Nhật Vượng là cổ đông chính cùng với các cổ đông khác trong đó có Vinhomes đã được thành lập. VMI JSC được thành lập với mục tiêu hỗ trợ các nhà đầu tư vốn nhỏ có cơ hội đầu tư bất động sản, quản lý các bất động sản và phát triển thị trường thứ cấp nhằm tăng thanh khoản và giá trị cho các bất động sản của Vinhomes.

Cụ thể, VMI JSC sẽ đầu tư một số lượng nhất định các bất động sản sẵn có hoặc hình thành trong tương lai của Vinhomes, sau đó giá trị bất động sản đươc chia thành 50 hoặc 200 phần và các khách hàng của VMI có thể tham gia đầu tư từng phần thông qua hợp đồng hợp tác kinh doanh. Các nhà đầu tư hợp tác với VMI JSC sẽ được công ty chứng nhận quyền tài sản và được phân chia lợi nhuận phát sinh từ quyền tài sản này tương ứng với tỷ lệ đầu tư.

Trong thời gian hợp tác kinh doanh, VMI JSC tính toán để đưa ra các chính sách hợp tác đầu tư linh hoạt dựa trên thực tế thị trường, đảm bảo tối đa hóa lợi nhuận của các nhà đầu tư. Cụ thể là nhà đầu tư sẽ được hưởng toàn bộ lợi ích từ việc gia tăng giá trị của bất động sản trong thời gian đầu tư, đồng thời được VMI JSC cam kết mức lợi nhuận tối thiểu hàng năm để đảm bảo nhà đầu tư vẫn có thu nhập cố định trong trường hợp thị trường biến động bất lợi. Các chính sách hợp tác đầu tư sẽ được VMI JSC công bố công khai trên nền tảng thông tin bất động sản trực tuyến.

Sự kiện #4: Trình Quốc hội dự án Luật Đất đai sửa đổi

sukienbds2

Theo tờ trình của Chính phủ, dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) trình Quốc hội gồm 16 chương, 245 điều, trong đó giữ nguyên 28 điều; sửa đổi, 184 điều; bổ sung mới 41 điều và bãi bỏ 8 điều.

Những chính sách mới, quan trọng của dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) bao gồm 11 nội dung. Thứ nhất, quy định cụ thể quyền và trách nhiệm của Nhà nước; quyền, nghĩa vụ của công dân đối với đất đai. Thứ hai, hoàn thiện các quy định về các quyền của người sử dụng đất. Thứ ba, về quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất.

Thứ tư, về thu hồi đất và chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư. Thứ năm, về giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất. Thứ sáu, về cơ chế, chính sách tài chính, giá đất; điều tiết quan hệ giữa nhà nước - thị trường - xã hội. Thứ bảy, về phát triển quỹ đất, thị trường quyền sử dụng đất.

Thứ tám, về quản lý, sử dụng đất nông nghiệp; giải quyết những tồn tại hạn chế trong quản lý đất có nguồn gốc nông, lâm trường. Thứ chín, quy định về quản lý, sử dụng đất đa mục đích. Thứ mười, quy định về chuyển đổi số và cải cách hành chính. Mười một là thanh tra, kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm; giải quyết tranh chấp, khiếu nại, tố cáo về đất đai.

Sau thời gian lấy ý kiến nhân dân (từ 3/1/2023 đến hết ngày 15/3/2023), Chính phủ sẽ tiếp thu, chỉnh lý hoàn thiện dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi), báo cáo Ủy ban thường vụ Quốc hội trình Quốc hội tại Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV (tháng 5/2023).

Sự kiện #5: Khởi tố vụ án liên quan đến Tập đoàn Vạn Thịnh Phát vì lừa đảo trái phiếu

sukienbds9

Đầu tháng 10/2022, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) đã khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản, xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn đầu tư An Đông và các tổ chức, đơn vị có liên quan.

Đồng thời C03 khởi tố vụ án, thực hiện lệnh bắt tạm giam nữ doanh nhân Trương Mỹ Lan - Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

C03 cũng khởi tố, bắt tạm giam các bị can: Trương Huệ Vân, tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn quản lý bất động sản Windsor; Hồ Bửu Phương, nguyên chủ tịch hội đồng quản trị Công ty Cổ phần chứng khoán Tân Việt, nguyên phó tổng giám đốc phụ trách tài chính Công ty Cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát…

Kết quả điều tra ban đầu xác định các bị can đã có hành vi gian dối trong việc phát hành, mua bán trái phiếu trái quy định của pháp luật để chiếm đoạt hàng nghìn tỷ đồng của người dân trong thời gian 2018 - 2019.

Liên quan đến vụ Vạn Thịnh Phát, chiều 19/12, đại diện Bộ Công an cho biết cơ quan công an đã khởi tố hai vụ án với tổng cộng 27 bị can.

Hiện lực lượng chức năng đang tập trung xem xét, xử lý triệt để vụ án, trên tinh thần thượng tôn pháp luật, không có ngoại lệ, không vùng cấm, thu hồi tài sản triệt để, đảm bảo quyền lợi cho các bị hại và người liên quan.

Sự kiện #6: Đưa ra Xét xử vụ án Alibaba

sukienbds10

Ngày 8.12, TAND TP.HCM mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản, rửa tiền, xảy ra tại Công ty CP địa ốc Alibaba (gọi tắt Công ty Alibaba) đối với bị cáo Nguyễn Thái Luyện (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc điều hành Công ty Alibaba) và 22 đồng phạm.

Thời gian xét xử dự kiến diễn ra từ ngày 8.12 - 6.1.2023, do thẩm phán Trần Minh Châu làm chủ tọa. Đại diện Viện KSND TP.HCM (VKS) có 3 kiểm sát viên, gồm: bà Lê Thị Đông, ông Phạm Văn Hiền và ông Châu Hoàng Sơn.

Đây là phiên tòa có nhiều bị hại nhất với 4.500 người, các bị hại phân bố đều ở tất cả các tỉnh thành trong cả nước và tất cả các quận huyện của TP.HCM; hồ sơ vụ án có hơn 1 triệu bút lục và để thực hiện xét xử kéo dài, TAND TP.HCM đã phải chi ra hàng tỉ đồng cho công tác tổ chức.

Vụ án Alibaba có 23 bị cáo bị đưa ra xét xử về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và "rửa tiền" với hơn 4.500 bị hại và số tiền bị chiếm đoạt gần 2.400 tỉ đồng, liên quan 58 dự án trên địa bàn ba tỉnh Đồng Nai, Bình Thuận và Bà Rịa - Vũng Tàu.

Cáo trạng xác định bị cáo Nguyễn Thái Luyện (chủ tịch HĐQT Công ty Alibaba) là người chỉ đạo xuyên suốt toàn bộ quá trình hoạt động của Công ty Alibaba và 22 pháp nhân trực thuộc. Luyện chỉ đạo các nhân viên dưới quyền đi mua đất nông nghiệp theo khung giá đất Luyện chỉ định, sau đó chỉ đạo bộ phận thiết kế vẽ đồ họa, chia thửa đất thành nhiều lô và định giá để bán cho các khách hàng.

Lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người dân về Luật đất đai cũng như các quy định pháp luật khác, Luyện đã bán cho khách hàng bằng hợp đồng ký với Công ty Alibaba và các pháp nhân khác các lô đất trên cơ sở các thửa đất nông nghiệp (trên giấy) chứ không chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho khách hàng theo đúng quy định của pháp luật. Có những thửa đất nông nghiệp Luyện chưa mua được nhưng vẫn phân lô bán cho khách hàng.

Sự kiện #7: "Cạn room" tín dụng bất động sản

sukienbds5

Năm 2022, dù dịch bệnh đã cơ bản được kiểm soát nhưng giá bất động sản vẫn tiếp tục tăng nóng một cách bất hợp lý. Chính vì vậy, tháng 4/2022, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã có Công văn số 1976 gửi các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, yêu cầu triển khai, thực hiện nghiêm một số vấn đề để đảm bảo an toàn hoạt động, thực hiện kiểm soát các khoản cấp tín dụng với lĩnh vực rủi ro như đầu tư, kinh doanh bất động sản, chứng khoán, các dự án BOT, BT giao thông, trái phiếu doanh nghiệp.

Số liệu từ Ngân hàng Nhà nước cho biết đến cuối tháng 4/2022, tổng dư nợ đối với lĩnh vực bất động sản của các tổ chức tín dụng đạt 2.288.278 tỷ đồng, tăng 10,19% so với cuối năm 2021, chiếm tỷ trọng 20,44% trong tổng dư nợ đối với nền kinh tế, tỷ lệ nợ xấu là 1,62%.

Trên thực tế, một số ngân hàng cũng có động thái thông báo dừng cho vay bất động sản với lý do hết hạn mức (room) tín dụng. Việc kiểm soát tín dụng đã cho thấy rõ tác động lên thị trường bất động sản khi thanh khoản của thị trường bị tắc.

Sự kiện #8: Bất động sản nhà ở, nghỉ dưỡng khó trong ngắn hạn

sukienbds6

Tiến sĩ Sử Ngọc Khương, Giám đốc cấp cao Savills Việt Nam chia sẻ, cái khó cho doanh nghiệp nằm ở quy định về thu hút vốn, khó cho người tiêu dùng vì họ sẽ phải tích luỹ nhiều hơn, trả lãi nhiều hơn cho giấc mơ an cư lạc nghiệp ở hai thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM.

Tuy nhiên, điểm sáng trong bức tranh trên theo ông Khương là động lực di dân về các khu đô thị vệ tinh. Như ở TP.HCM là khu vực Long An, Bình Dương, Đồng Nai. Và đây cũng là động lực cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước tham gia vì so với các bất động sản thương mại, nghỉ dưỡng thời gian thu hồi vốn phải từ 10 đến 20 năm thì bất động sản nhà ở chỉ mất một nửa thời gian đó.

Đồng quan điểm, bà Trang Bùi, Tổng Giám đốc Cushman & Wakefiled Việt Nam, cho rằng thị trường Việt Nam hấp dẫn các nhà đầu tư vì đồng nội tệ bình ổn. Quan trọng hơn dòng vốn FDI đổ vào khu vực bất động sản đang có sự thay đổi so với cách đây 5 năm.

Sự kiện #9: Nhiều doanh nghiệp bất động sản khát vốn, cắt giảm 50% lao động

sukienbds7

Thay vì ồ ạt bán hàng giữa mùa cao điểm quý IV như mọi năm, các doanh nghiệp địa ốc hiện hoạt động cầm chừng vì ế ẩm, nợ lương, giảm nhân sự để tồn tại.

Ghi nhận của VnExpress cho thấy giữa tháng 12, làn sóng giảm, nợ lương, sa thải tại các doanh nghiệp địa ốc diễn ra mạnh dần và có xu hướng trầm trọng thêm khi áp lực mùa Tết đến gần.

Giám đốc kinh doanh một công ty bất động sản niêm yết trên sàn chứng khoán đang bán dự án căn hộ tại TP Thủ Đức chia sẻ, đến tháng 12, công ty ông đã giảm 50% nhân sự và cắt giảm lương 30-40% tùy cấp bậc, chỉ giữ lại các vị trí trọng yếu do thị trường ế ẩm. Hiện guồng làm việc tại công ty duy trì 25% so với cùng kỳ năm ngoái, rất nhiều vị trí một người làm thay công việc của 3 người trước đây.

"Chế độ thưởng cơ bản là tháng 13 cũng được thông báo dừng trong mùa Tết này đối với nhân sự còn gắn bó vì công ty không thể xoay sở được dòng tiền cuối năm", anh nói.

Đầu tháng 12, một tập đoàn xây dựng và đầu tư địa ốc niêm yết trên sàn chứng khoán TP HCM cũng công bố kế hoạch giảm hiệu suất công việc và phụ cấp theo lương từ 20-35% đối với các cấp từ trưởng phòng đến tổng giám đốc, đồng thời dừng một số chính sách phúc lợi xã hội, khen thưởng. Nguyên nhân là công ty không thể đòi được các khoản tiền nợ từ những chủ đầu tư bất động sản, các dự án của công ty thành viên cũng không bán được, dẫn đến không có doanh thu.

Tập đoàn này thậm chí còn phân loại nhân sự thành 3 nhóm, chỉ giữ lại nhóm một gồm nhân sự trọng yếu. Nhóm hai gồm nhân sự có năng lực nhưng chưa thể bố trí được công việc thì thỏa thuận ngừng từ đầu tháng 12 đến cuối quý I/2023. Ngoài ra, công ty chấm dứt hợp đồng lao động với các nhân sự không thuộc nhóm một và hai.

Nhiều chuyên gia nhận định, năm 2023 khó khăn mà các doanh nghiệp bất động sản gặp phải sẽ nhiều hơn năm nay. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp phải tái cấu trúc sản phẩm và tái cấu trúc tài chính, tinh giảm bộ máy, thậm chí phải hy sinh bán bớt tài sản với giá dưới mức kỳ vọng hoặc chấp nhận lỗ để vượt khó và tồn tại trong 12 tháng tới.

Sự kiện #10: Chính phủ lập Tổ công tác gỡ khó cho bất động sản

sukienbds1

Trong tháng 11/2022, Thủ tướng lập Tổ công tác giải quyết những vướng mắc cho doanh nghiệp và một số địa phương trong thực hiện các dự án bất động sản.

Theo Quyết định do Phó thủ tướng Lê Văn Thành ký ngày 17/11, Tổ công tác gồm các thành viên là lãnh đạo ngành xây dựng, ngân hàng, tài chính, kế hoạch - đầu tư, tài nguyên môi trường và công an. Cụ thể, tổ trưởng Tổ công tác là Bộ trưởng Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị, Tổ phó là Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú và Thứ trưởng Xây dựng Nguyễn Văn Sinh.

Các thành viên gồm: Thứ trưởng Công an Lương Tam Quang; Phó chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Cao Lục; Thứ trưởng Tài chính Nguyễn Đức Chi; Thứ trưởng Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân; Thứ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Thị Bích Ngọc.

Tổ công tác sẽ rà soát, hướng dẫn gỡ vướng mắc trong triển khai dự án bất động sản cho các địa phương, doanh nghiệp tại Hà Nội, TP HCM và một số tỉnh thành khác.

Bất động sản là ngành đang đóng góp 11% GDP, có quan hệ hữu cơ với nhiều ngành nghề, tạo ra nhiều việc làm. Tuy nhiên, thời gian qua, thị trường này gặp nhiều khó khăn, giao dịch giảm mạnh, nhiều dự án ngừng trệ không tiếp tục triển khai do đói vốn từ đầu năm nay. 

Theo nhiều chuyên gia, một trong những nguyên nhân chính là tắc nghẽn dòng vốn. Trong đó, tín dụng bị hạn chế; việc phát hành trái phiếu cũng không khả quan khi cơ quan quản lý có nhiều động thái siết thị trường, nhiều doanh nghiệp huy động trái phiếu sai phạm bị xử lý...

Bạn đang theo dõi bài viết Nhìn lại 10 sự kiện bất động sản nổi bật nhất năm 2022. Để biết chi tiết danh sách nhà đất giá tốt trên Rever, vui lòng xem thêm tại đây:

64f51475-d604-4505-87ee-cc1bc2e9fbdc

Thế An (Tổng hợp từ nhiều nguồn thông tin)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Điểm qua những sự kiện bất động sản nổi bật năm 2017
Điểm qua những sự kiện bất động sản nổi bật năm 2017

Năm 2017 sắp đi qua, cùng Rever nhìn lại những sự kiện bất động sản nổi bật nhất trong năm qua.

Thị trường
22/12/2017
Nhìn lại 10 sự kiện bất động sản nổi bật năm 2018
Nhìn lại 10 sự kiện bất động sản nổi bật năm 2018

Cùng Rever điểm qua 10 sự kiện bất động sản nổi bật nhất năm 2018.

Đầu tư
25/12/2018
525 căn hộ The River Thủ Thiêm tại lô đất 3-15 KĐT mới Thủ Thiêm được phép mua bán
525 căn hộ The River Thủ Thiêm tại lô đất 3-15 KĐT mới Thủ Thiêm được phép mua bán

Sở Xây dựng TP.HCM vừa công bố văn bản chấp thuận đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai đối với 525 căn hộ thuộc dự án The River Thủ Thiêm.

Thị trường
30/05/2020
Infographic: 10 chủ đầu tư bất động sản uy tín năm 2018
Infographic: 10 chủ đầu tư bất động sản uy tín năm 2018

Dưới đây là danh sách 10 chủ đầu tư bất động sản uy tín năm 2018 dựa vào các chỉ số báo cáo mới nhất từ Vietnam Report.

Dự án
14/09/2018
Điểm qua những sự kiện bất động sản nổi bật năm 2016
Điểm qua những sự kiện bất động sản nổi bật năm 2016

Năm 2016 có thể nói là một năm thành công của thị trường địa ốc Việt Nam với tỷ lệ giao dịch cao và số lượng các dự án mở bán khá lớn. Trong bài viết này, Rever điểm qua những sự kiện bất động sản nổi bật trong năm qua.

Dự án
30/12/2016
REVER điểm qua 10 sự kiện bất động sản nổi bật nhất năm 2020
REVER điểm qua 10 sự kiện bất động sản nổi bật nhất năm 2020

Trước thềm năm mới, Rever điểm lại 10 sự kiện bất động sản nổi bật năm 2020.

Dự án
31/12/2021
Công bố danh sách 10 chủ đầu tư bất động sản uy tín nhất năm 2020
Công bố danh sách 10 chủ đầu tư bất động sản uy tín nhất năm 2020

Trong danh sách 10 chủ đầu tư bất động sản uy tín năm 2020 vừa được Vietnam Report công bố hôm 28/5 vừa qua, chúng ta có thể thấy một số cái tên quen thuộc như: Vinhomes, Khang Điền, Đất Xanh, Nam Long, Novaland...

Dự án
29/05/2020
Những dự án căn hộ cao cấp - hạng sang có giá bán cao nhất tại TP. Thủ Đức
Những dự án căn hộ cao cấp - hạng sang có giá bán cao nhất tại TP. Thủ Đức

Các dự án căn hộ có giá bán cao nhất Thành phố Thủ Đức chủ yếu tập trung ở Khu đô thị Thủ Thiêm, phường Thảo Điền và phường An Phú.

Thị trường
23/02/2021
Hôm nay, đấu giá 4 lô đất vàng tại Thủ Thiêm với giá khởi điểm hơn 5.000 tỷ
Hôm nay, đấu giá 4 lô đất vàng tại Thủ Thiêm với giá khởi điểm hơn 5.000 tỷ

Sáng nay 10-12, Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản TP.HCM tổ chức bán đấu giá lần lượt 4 lô đất thuộc khu chức năng số 3, khu đô thị mới Thủ Thiêm, TP Thủ Đức, dự kiến thu về hàng ngàn tỉ đồng cho ngân sách TP.

Dự án
10/12/2021
Công bố danh sách 10 chủ đầu tư bất động sản uy tín
Công bố danh sách 10 chủ đầu tư bất động sản uy tín

Trong danh sách 10 chủ đầu tư bất động sản uy tín 2019 vừa được Vietnam Report công bố hôm 15/3 vừa qua, chúng ta có thể thấy một số cái tên quen thuộc như: Vinhomes, Đất Xanh, Nam Long, Novaland...

REVER phân phối chính thức dự án Aqua City quy mô 1.000ha của Novaland
REVER phân phối chính thức dự án Aqua City quy mô 1.000ha của Novaland

Dự án Aqua City quy mô 1.000ha do Novaland làm chủ đầu tư, Rever vinh dự được chọn là một trong những đại lý phân phối chính thức của dự án Aqua City.

Thị trường
30/05/2020
Công bố danh sách 10 chủ đầu tư bất động sản uy tín 2017
Công bố danh sách 10 chủ đầu tư bất động sản uy tín 2017

Trong danh sách 10 chủ đầu tư bất động sản uy tín 2017 vừa được Vietnam Report công bố, tập đoàn Vingroup tiếp tục được vinh danh ở vị trí số 1.

Thị trường
17/04/2017
Toàn cảnh sự kiện Tổng kết Kinh doanh Quý 3/2022 - Rever Sales Conference
Toàn cảnh sự kiện Tổng kết Kinh doanh Quý 3/2022 - Rever Sales Conference

Hôm nay 17/10, sự kiện tổng kết kinh doanh quý 3/2022 của Rever đã chính thức được diễn ra trong không khí sôi nổi và đầy phấn khởi.

Thị trường
17/10/2022
Sau Tân Hoàng Minh, thêm một doanh nghiệp xin bỏ cọc lô đất đấu giá Thủ Thiêm
Sau Tân Hoàng Minh, thêm một doanh nghiệp xin bỏ cọc lô đất đấu giá Thủ Thiêm

Công ty Bình Minh xin bỏ cọc lô đất trúng đấu giá hơn 5.000 tỷ đồng ở Thủ Thiêm, và là đơn vị thứ hai sau Tân Hoàng Minh.

Thị trường
08/02/2022
Nhìn lại 10 sự kiện bất động sản nổi bật nhất năm 2021
Nhìn lại 10 sự kiện bất động sản nổi bật nhất năm 2021

Trước thềm năm cũ qua đi và năm mới sắp đến, Rever tổng hợp và điểm qua 10 sự kiện bất động sản nổi bật nhất năm 2021.

Dự án
30/12/2022
Nóng: 4 lô đất tại Thủ Thiêm được đấu giá thành công, giá cao gấp nhiều lần giá khởi điểm
Nóng: 4 lô đất tại Thủ Thiêm được đấu giá thành công, giá cao gấp nhiều lần giá khởi điểm

Ngày 10/12, Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản TP.HCM tiến hành tổ chức buổi bán đấu giá lần lượt 4 lô đất vàng thuộc khu chức năng số 3, khu đô thị mới Thủ Thiêm, TP Thủ Đức, dự kiến thu về hàng ngàn tỉ đồng cho ngân sách TP.

Thị trường
10/12/2021
Công bố Top 10 chủ đầu tư bất động sản uy tín năm 2022
Công bố Top 10 chủ đầu tư bất động sản uy tín năm 2022

Ngày 30/03/2022, Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) chính thức công bố Top 10 Công ty uy tín ngành Bất động sản năm 2022.

Dự án
12/04/2022
Công bố danh sách 10 chủ đầu tư bất động sản uy tín
Công bố danh sách 10 chủ đầu tư bất động sản uy tín

Trong danh sách 10 chủ đầu tư bất động sản uy tín 2018 vừa được Vietnam Report công bố hôm 13/3 vừa qua, tập đoàn Vingroup tiếp tục được vinh danh ở vị trí số 1.

REVER công bố chương trình tri ân "DỄ DÀNG TÌM NHÀ, TRỌN VẸN AN CƯ"
REVER công bố chương trình tri ân "DỄ DÀNG TÌM NHÀ, TRỌN VẸN AN CƯ"

REVER chính thức công bố chương trình tri ân đặc biệt DỄ DÀNG TÌM NHÀ, TRỌN VẸN AN CƯ" dành cho các Khách Hàng thân thiết.

Thị trường
20/07/2021
REVER đạt giải thưởng "TOP 10 sàn giao dịch bất động sản tốt nhất 2020"
REVER đạt giải thưởng "TOP 10 sàn giao dịch bất động sản tốt nhất 2020"

Rever vừa được vinh danh “Top 10 sàn giao dịch bất động sản tốt nhất 2020” do Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam (Reatimes) bình chọn.

Thị trường
26/03/2021