Top 5 quán bún quậy Phú Quốc ngon trứ danh nhất định phải ghé

Phú Quốc không chỉ là thiên đường du lịch với những bãi biển đẹp, những danh lam thắng cảnh nổi tiếng mà còn là nơi hội tụ nhiều món ăn ngon, đặc sản nổi tiếng. Trong đó, bún quậy là một trong những món đặc trưng, mang đậm hương vị biển đảo. Bài viết dưới đây sẽ gọi ý top 5 quán bún quậy Phú Quốc trứ danh mà du khách nhất định phải ghé thưởng thức.

Phú Quốc không chỉ là thiên đường du lịch với những bãi biển đẹp, những danh lam thắng cảnh nổi tiếng mà còn là nơi hội tụ nhiều món ăn ngon, đặc sản nổi tiếng. Trong đó, bún quậy là một trong những món đặc trưng, mang đậm hương vị biển đảo. Bài viết dưới đây sẽ gọi ý top 5 quán bún quậy Phú Quốc trứ danh mà du khách nhất định phải ghé thưởng thức.

Bún quậy Phú Quốc: bún quậy Thanh Hùng

  • Địa chỉ: Số 77 đường 30/4, phường Dương Đông, thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.
  • Giờ hoạt động: 7 giờ đến 24 giờ.
  • Giá tham khảo: 40.000 đồng - 70.000 đồng/món.

Quán bún quậy Phú Quốc Thanh Hùng nằm ngay trung tâm thành phố, là một địa chỉ quen thuộc của nhiều du khách khi đến Phú Quốc. Quán có không gian rộng rãi, thoáng mát, sạch sẽ, phục vụ nhanh chóng. Điểm đặc biệt của món bún quậy ở đây là phần bún được làm từ loại bột gạo ngon nhất thị trấn Dương Đông, mềm dai, trắng trong, mang hương vị đặc trưng của biển đảo Phú Quốc.

top-5-quan-bun-quay-phu-quoc-ngon-tru-danh-nhat-dinh-phai-ghe-1.jpeg  Quán Thanh Hùng là một trong những địa điểm bán bún quậy ngon, đáng để ghé thăm

Bún quậy Kiến Xây Phú Quốc

  • Địa chỉ: Cơ sở 1: đối diện 222 Trần Phú, Phường Dương Đông, Thành phố Phú Quốc; Cơ sở 2: 28 Bạch Đằng, Thành phố Phú Quốc
  • Giờ hoạt động: 7 giờ - 23 giờ 45 phút.
  • Giá tham khảo: 50.000 đồng – 80.000 đồng.

Nhắc đến bún quậy Phú Quốc, không thể không nhắc đến quán Kiến Xây với nhiều năm kinh nghiệm. Đây là địa chỉ bán bún quậy ngon và lâu đời tại đảo ngọc.

Bún quậy Phú Quốc Kiến Xây được chế biến theo công thức gia truyền, với nhiều công đoạn khá công phu. Nguyên liệu được lựa chọn kỹ lưỡng, tươi mới nhất. Nước dùng được ninh từ xương ống heo, có vị ngọt thanh, đậm đà. Sợi bún được làm từ bột gạo, dai ngon, thấm nước dùng. Tô bún quậy tại đây đầy đặn với đủ các loại topping như chả cá, tôm, mực, trứng cút. Đặc biệt, nước chấm của quán được pha chế theo công thức riêng, mang hương vị đậm đà, thơm ngon.

top-5-quan-bun-quay-phu-quoc-ngon-tru-danh-nhat-dinh-phai-ghe-2.jpg  Quán bún quậy Phú Quốc Kiến Xây ngon, lâu đời

Bún quậy Cây Xanh Phú Quốc

  • Địa chỉ: Phường Dương Đông, Thành Phố Phú Quốc
  • Giờ hoạt động:  7 giờ - 22 giờ.
  • Giá tham khảo: 30.000 đồng – 60.000 đồng.

Quán bún quậy Cây Xanh là một trong những quán bún quậy ngon nhất Phú Quốc, nằm ở thị trấn Dương Đông, luôn đông khách, đặc biệt là người dân bản địa. Nguyên liệu làm bún được quán nhập trong ngày, tươi ngon. Một tô bún quậy Cây Xanh đầy đủ sẽ bao gồm bún, chả tôm, tôm, chả mực, mực ăn kèm với rau sống. Bún được làm từ gạo tẻ, mềm dai vừa phải. Chả tôm, chả mực được làm từ tôm, mực tươi, dai ngon. Nước chấm được pha chế theo công thức riêng của quán, có vị chua ngọt đậm đà.

top-5-quan-bun-quay-phu-quoc-ngon-tru-danh-nhat-dinh-phai-ghe-3.jpg  Hương vị bún quậy ở quán Cây Xanh rất riêng

Bún quậy Hải Ngân

  • Địa điểm: số 147 đường 30/4, phường Dương Đông, thành phố Phú Quốc.
  • Giờ hoạt động: Mở cửa từ 7 giờ đến 23 giờ.
  • Giá cả: 40.000 đồng đến 60.000 đồng/món.

Hải Ngân là một trong những quán bún quậy nổi tiếng ở Phú Quốc. Quán nằm trên đường Trần Hưng Đạo, thị trấn Dương Đông, là địa chỉ quen thuộc của nhiều du khách khi đến với đảo ngọc. Một tô bún quậy đầy đặn ở quán có giá khoảng 50.000 đồng, bao gồm mực, chả tôm, chả cá.. Ngoài bún quậy, quán còn có các món bún khác như bún cá, bún tôm, bún nem. Trong đó, món bún cá ở quán được nhiều du khách đánh giá cao.

top-5-quan-bun-quay-phu-quoc-ngon-tru-danh-nhat-dinh-phai-ghe-4.jpg  Quán bún quậy Hải Ngân tại Phú Quốc

Khu ẩm thực United Center

  • Địa chỉ: ĐT45, Gành Dầu, Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.
  • Giờ hoạt động: 7 giờ - 23 giờ.
  • Giá tham khảo: 50.000 đồng - 85.000 đồng.

Bên cạnh các địa chỉ ẩm thực nổi tiếng khác, du khách cũng có thể ghé thăm khu ẩm thực Phú Quốc United Center để thưởng thức bún quậy và các món ăn đặc sản khác như ghẹ Hàm Ninh, nhum biển nướng, tiết canh cua.

Không chỉ vậy, khu ẩm thực này còn mang đến cho thực khách trải nghiệm đa dạng từ nhiều quốc gia và vùng miền trên thế giới. Ghé thăm nơi đây, du khách sẽ bị choáng ngợp bởi sự nhộn nhịp, náo nhiệt cùng rất nhiều hoạt động vui chơi, lễ hội, hoạt động giải trí mang tầm quốc tế.

top-5-quan-bun-quay-phu-quoc-ngon-tru-danh-nhat-dinh-phai-ghe-5.jpg  Khu ẩm thực United Center Phú Quốc

Xem thêm: Vinpearl Phú Quốc có gì chơi, nên ở khu nào, giá vé ra sao?

Giải đáp thắc mắc về bún quậy Phú Quốc

Bún quậy, một món ăn đặc sản của Phú Quốc, là điểm nhấn không thể bỏ qua đối với bất cứ du khách nào khi đến với hòn đảo ngọc. Ngoài câu hỏi về những quán bún quậy Phú Quốc gần đây, thì tên gọi độc đáo và cách chế biến của món ăn này cũng là điều được nhiều du khách quan tâm.  Dưới đây là một số câu hỏi cụ thể thường gặp về bún quậy Phú Quốc:

Tại sao gọi là "bún quậy”?

Bún quậy là gì? Đây vốn là câu hỏi rất nhiều du khách thắc mắc khi nghe tới tên gọi của món ăn nổi tiếng này. Cách gọi đặc biệt này là do bún quậy phải ăn kèm với nước chấm tự pha làm từ các nguyên liệu đơn giản như bột canh, đường, quất, ớt xay và chút mì chính. Và để nước chấm ngon và đúng chuẩn, người ăn phải quậy thật mạnh cho đến khi nước chấm sánh lại, gia vị tan hết và chuyển sang màu đỏ cam.. Ngoài ra, cách ăn bún quậy cũng góp phần tạo nên tên gọi này. Khi ăn, thực khách phải trộn đều bún, hải sản, rau sống và nước chấm, tạo thành một hỗn hợp sánh mịn, dậy mùi thơm. Quá trình trộn này cũng được thực hiện một cách nhanh tay, mạnh mẽ, tạo ra tiếng động như tiếng quậy.

top-5-quan-bun-quay-phu-quoc-ngon-tru-danh-nhat-dinh-phai-ghe-6.jpg  Tên gọi bún quậy Phú Quốc xuất phát từ nước chấm và cách ăn

Cách nấu bún quậy Phú Quốc

Để nấu bún quậy Phú Quốc, trước tiên cần chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu như: 

  • Chả cá
  • Tôm tươi, tôm khô
  • Bún tươi
  • Hành lá, hành khô
  • Sả, tắc, ớt
  • Dầu ăn, nước mắm, hạt nêm, hạt tiêu, đường, muối

Về cách làm bún quậy, bạn cần thực hiện theo các bước sau: 

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Tôm tươi rửa sạch, lột vỏ, bỏ đầu, đuôi, băm nhuyễn cùng hành khô, tôm khô ngâm nước cho mềm. Sau đó đập dập, băm nhuyễn sả, hành lá rửa sạch, cắt khúc. Bún tươi trần qua nước sôi.

Bước 2: Ướp nguyên liệu

Cho chả cá thác lác vào bát, thêm hành khô băm nhuyễn, tôm xay, hạt tiêu, hạt nêm, trộn đều. Bọc kín bát chả cá, ướp trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 15 phút.

Bước 3: Pha nước chấm

Cho tất cả các nguyên liệu vào bát, khuấy đều cho đến khi tan hoàn toàn, đặc sánh và chuyển sang màu vàng cam là được.

Bước 4: Nấu nước dùng

Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào phi thơm sả băm, kế đó cho tôm khô và vỏ tôm vào đảo đều. Khi các nguyên liệu ráo nước, đổ sang nồi to, đổ nước lọc vào và đun sôi. Vớt bọt để nước trong hơn, nêm nếm gia vị cho vừa miệng, đun sôi thêm 1 phút thì tắt bếp.

Bước 5: Trình bày và thưởng thức

Cho chả cá và chả tôm vào tô, đổ nước dùng đang sôi vào, đậy kín khoảng 5 phút. Tiếp đó thêm bún vào tô, cho hành lá, chan nước chấm, khuấy đều và thưởng thức.

Lưu ý:

  • Để chả cá và chả tôm ngon hơn, người nấu có thể cho thêm một chút mỡ hành hoặc dầu ăn.
  • Nước dùng bún quậy Phú Quốc nên có vị ngọt thanh, đậm đà, có thể nêm nếm gia vị theo khẩu vị.

top-5-quan-bun-quay-phu-quoc-ngon-tru-danh-nhat-dinh-phai-ghe-7.jpg  Cách nấu bún quậy Phú Quốc đơn giản, nhanh chóng

Xem thêm: Đặc sản Phú Quốc: Món ngon sáng tối, mua về làm quà

Cách ăn bún quậy chuẩn vị

Để thưởng thức trọn vẹn hương vị của bún quậy Phú Quốc, du khách cần thêm một chút nước chấm và tiêu xay. Nước chấm bún quậy được pha theo công thức riêng, tùy theo khẩu vị của mỗi người. Nguyên liệu cần có gồm bột canh, bột ngọt, đường, tắc, ớt xay. Cho tất cả nguyên liệu vào bát nhỏ, quậy thật mạnh trong vòng 5 phút cho đến khi hỗn hợp sánh lại, các nguyên liệu tan hết và chuyển sang màu đỏ cam là được.

top-5-quan-bun-quay-phu-quoc-ngon-tru-danh-nhat-dinh-phai-ghe-8.jpg  Để thưởng thức trọn vẹn bún quậy Phú Quốc, du khách cần thêm nước chấm và tiêu xay

Như vậy, bún quậy Phú Quốc là một món ăn đặc sản trứ danh của đảo ngọc, thu hút cả khách du lịch trong nước và quốc tế. Món ăn này hội tụ đầy đủ các yếu tố của một món ăn ngon, từ hương vị thơm ngon đến cách chế biến độc đáo, mang đậm bản sắc văn hóa địa phương. Nếu có dịp ghé thăm Phú Quốc, du khách đừng quên thưởng thức món ăn hấp dẫn này.

Bài viết cùng chủ đề

Top 11 Địa Điểm Vui Chơi, Ăn Uống, Giải Trí Hấp Dẫn Ở Quận 3
Top 11 Địa Điểm Vui Chơi, Ăn Uống, Giải Trí Hấp Dẫn Ở Quận 3

Quận 3 là một trong những quận có nhịp sống sôi động. Dù ở Quận 3 lâu năm, bạn có chắc mình đã phám phá hết những địa điểm vui chơi ở Quận 3 dưới đây chưa? 

Hướng Dẫn
13/10/2023
Top 10+ Resort Phú Quốc 5 sao view biển đẹp nhất Phú Quốc
Top 10+ Resort Phú Quốc 5 sao view biển đẹp nhất Phú Quốc

Phú Quốc là lựa chọn hoàn hảo cho du khách có nhu cầu nghỉ dưỡng trong nước với thiên nhiên kỳ thú, hàng loạt các khu vui chơi, giải trí hấp dẫn. Việc chọn một điểm dừng chân ưng ý sẽ giúp chuyến đi tới “đảo ngọc” của bạn trở nên hoàn hảo hơn hẳn. Nếu còn đang phân vân chưa biết chọn resort Phú Quốc 5 sao nào đẹp, tiện nghi thì hãy tham khảo ngay top 10+ điểm nghỉ dưỡng lý tưởng được Rever tổng hợp sau đây.

Thị trường
15/11/2023
Kinh nghiệm du lịch Grand World Phú Quốc "đáng đồng tiền bát gạo"
Kinh nghiệm du lịch Grand World Phú Quốc "đáng đồng tiền bát gạo"

Trong những năm gần đây, Grand World Phú Quốc đã trở thành một điểm đến hấp dẫn mới, được mệnh danh là "thành phố không ngủ" của đảo ngọc. Với quy mô rộng lớn, Grand World sở hữu nhiều hạng mục vui chơi, giải trí, mua sắm, ẩm thực, nghệ thuật đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu của du khách. Nếu đang có kế hoạch du lịch Phú Quốc và muốn khám phá Grand World, hãy tham khảo những kinh nghiệm dưới đây để có một chuyến đi trọn vẹn và đáng nhớ.

Hướng Dẫn
19/11/2023
Sân bay Phú Quốc: Lịch trình, các chuyến bay, giá vé chi tiết
Sân bay Phú Quốc: Lịch trình, các chuyến bay, giá vé chi tiết

Du lịch Phú Quốc nổi tiếng với biển đảo hoang sơ, làng chài yên bình, hồ tiêu, rượu sim, nước mắm, ngọc trai và những khu rừng nguyên sinh rộng lớn. Trung bình, mỗi năm đảo ngọc đón khoảng 1,5 triệu du khách tham quan, trong đó có hơn 50000 du khách quốc tế, tạo nguồn thu lớn cho địa phương và người dân. Cùng Rever tìm hiểu tất tần tật về Sân bay Phú Quốc gồm lịch trình, các chuyến bay, giá vé chi tiết trong nội dung dưới đây!

Hướng Dẫn
20/11/2023
Đóng vai "thổ địa" khám phá Bình Tân có gì chơi, gì ngon?
Đóng vai "thổ địa" khám phá Bình Tân có gì chơi, gì ngon?

Địa điểm vui chơi, du lịch là vấn đề nhiều người quan tâm khi đến với Bình Tân. Là một trong những quận có nền kinh tế phát triển tại khu vực Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Tân chắc chắn là một cái tên không thể nào bỏ qua với địa điểm vui chơi hấp dẫn.

Hướng Dẫn
24/09/2023
Tất tần tật về Phú Quốc - Thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam
Tất tần tật về Phú Quốc - Thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam

Phú Quốc là một thành phố đảo thuộc tỉnh Kiên Giang. Đây là hòn đảo lớn nhất ở Việt Nam, nằm trong vịnh Thái Lan.

Dự án
01/11/2023
Top 10+ Địa Điểm Vui Chơi, Ăn Uống Quận Bình Thạnh nên đến một lần
Top 10+ Địa Điểm Vui Chơi, Ăn Uống Quận Bình Thạnh nên đến một lần

Sau những ngày dài làm việc căng thẳng, bạn muốn tìm một nơi nghỉ ngơi đúng nghĩa với không khí trong lành, an yên ngay giữa lòng thành phố năng động? Rever sẽ giới thiệu đến bạn 6 địa điểm vui chơi tại quận Bình Thạnh vô cùng lý tưởng, bạn nên đến một lần.

Hướng Dẫn
21/11/2023
5 địa điểm vui chơi giải trí tại Bình Chánh bạn không nên bỏ qua
5 địa điểm vui chơi giải trí tại Bình Chánh bạn không nên bỏ qua

Hãy cùng Rever khám phá ngay những địa điểm vui chơi hấp dẫn nhất tại Bình Chánh nhé.

Thị trường
20/04/2021
Gọi tên 8 địa điểm vui chơi Bình Phước đẹp không tì vết cực nổi tiếng
Gọi tên 8 địa điểm vui chơi Bình Phước đẹp không tì vết cực nổi tiếng

Những địa điểm vui chơi Bình Phước hiện nay đang rất được lòng du khách nhờ vào vẻ đẹp không tỳ vết cũng như sự độc đáo của nó mà không đâu có được.

Hướng Dẫn
13/04/2023
Vinpearl Phú Quốc có gì chơi, nên ở khu nào, giá vé ra sao?
Vinpearl Phú Quốc có gì chơi, nên ở khu nào, giá vé ra sao?

Vinpearl Phú Quốc là một trong những quần thể nghỉ dưỡng, giải trí lớn nhất Việt Nam. Với quy mô rộng lớn và đa dạng các loại hình dịch vụ,  khu nghỉ dưỡng này đã trở thành điểm đến không thể bỏ qua của du khách trong và ngoài nước. Vậy Vinpearl Phú Quốc có gì chơi? Nên ở khu nào? Giá vé ra sao? Tham khảo nội dung bài viết dưới đây để có được câu trả lời chi tiết.

Thị trường
14/11/2023
5 địa điểm vui chơi hấp dẫn tại quận Tân Phú không thể bỏ qua
5 địa điểm vui chơi hấp dẫn tại quận Tân Phú không thể bỏ qua

Bạn đang có ý định cuối tuần du ngoạn quận Tân Phú, nhưng khổ nỗi không biết chơi gì, ở đâu? Đừng lo, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn 5 địa điểm vui chơi cực hot tại Tân Phú.

Thị trường
28/09/2021
Đặc sản Phú Quốc: Món ngon sáng tối, mua về làm quà
Đặc sản Phú Quốc: Món ngon sáng tối, mua về làm quà

Đặc sản Phú Quốc món nào ngon, nên chọn gì mang về làm quà? Đây là vấn đề khiến nhiều du khách đang có chuyến du hí tới Phú Quốc phải băn khoăn. Nếu bạn vẫn chưa có ý tưởng nào có thể tham khảo list các món bánh kẹo đặc sản Phú Quốc, món ngon “trứ danh” nên thử được Rever tổng hợp và chia sẻ ngay sau đây.

Hướng Dẫn
18/11/2023
Bỏ túi ngay 10 quán ăn ngon tại Thảo Điền "chén quên lối về"
Bỏ túi ngay 10 quán ăn ngon tại Thảo Điền "chén quên lối về"

Bỏ túi ngay 10 quán ăn ngon tại Thảo Điền để bạn có thể chén quên lối về và có thêm được những địa điểm đặc biệt để vi vu cùng người thân, người thương tại Sài Thành nhé!

Dự án
21/02/2023
Bỏ túi ngay 7 địa điểm vui chơi nổi tiếng ở Quận 5
Bỏ túi ngay 7 địa điểm vui chơi nổi tiếng ở Quận 5

Chơi gì ở Quận 5? Một câu hỏi nan giải đối nhiều người, cùng Rever khám phá 7 địa điểm vui chơi hấp dẫn ở Quận 5, tin chắc rằng bạn sẽ muốn đi ngay lập tức.

Quận 5
10/04/2021
Nhất định phải ghé 7 địa điểm du lịch Ninh Bình khiến bao người say đắm
Nhất định phải ghé 7 địa điểm du lịch Ninh Bình khiến bao người say đắm

Không chỉ có Tam Cốc - Bích Động hay Tràng An, dưới đây mới chính là những địa điểm du lịch Ninh Bình mà người nhìn người mê bạn nên thử ghé qua một lần trong đời.

Hướng Dẫn
11/11/2022
Những địa điểm vui chơi hấp dẫn tại Quận Phú Nhuận
Những địa điểm vui chơi hấp dẫn tại Quận Phú Nhuận

Mỗi khi nhắc đến địa điểm vui chơi, giải trí, ẩm thực hấp dẫn tại TP.HCM thì không thể bỏ qua Quận Phú Nhuận. Nơi đây được nhiều người lựa chọn để xuống phố mỗi khi màn đêm buông xuống, các hoạt động diễn ra tấp nập, náo nhiệt.

Hướng Dẫn
09/10/2021
Ngon nhức nách với 15 địa điểm ăn uống Quận 1 kèm Review chi tiết
Ngon nhức nách với 15 địa điểm ăn uống Quận 1 kèm Review chi tiết

Quận 1 là một trong số những khu vực trung tâm Sài Gòn với mức sống cao và luôn nhộn nhịp, sầm uất. Không những thế nơi đây còn là thiên đường ẩm thực dành cho các tín đồ đam mê ăn uống. Hãy cùng Rever thưởng thức qua 20 địa điểm ăn uống quận 1 ngon nhứt nách dưới đây nhé!

Thị trường
08/03/2023
5 địa điểm vui chơi hấp dẫn ở huyện Nhà Bè không thể bỏ qua
5 địa điểm vui chơi hấp dẫn ở huyện Nhà Bè không thể bỏ qua

Nhà Bè được biết đến là khu vực sở hữu nhiều địa điểm vui chơi độc đáo, hấp dẫn. Cùng Rever khám phá 5 địa điểm vui chơi ở huyện Nhà Bè không nên bỏ qua.

Nhà Bè
05/05/2021
Điều gì khiến Phú Quốc lọt vào Top 100 điểm đến hấp dẫn nhất hành tinh?
Điều gì khiến Phú Quốc lọt vào Top 100 điểm đến hấp dẫn nhất hành tinh?

Vừa qua, tạp chí Time đã liệt kê top 100 điểm đến tuyệt vời nhất thế giới 2021, trong đó có Phú Quốc.

Thị trường
15/09/2021
Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc Tự Túc có Lộ trình từ A đến Z
Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc Tự Túc có Lộ trình từ A đến Z

Du lịch Phú Quốc là một cuộc hành trình thú vị. Nơi bạn có thể tự do khám phá những hạt nắng ấm, bãi cát trắng tinh, bãi biển xanh ngắt, cùng hàng loạt trải nghiệm thú vị trên "đảo ngọc". Để tận hưởng hành trình một cách trọn vẹn nhất, hãy “bỏ túi” tất tần tật kinh nghiệm du lịch Phú Quốc Tự Túc có Lộ trình A đến Z từ Rever.

Hướng Dẫn
14/11/2023