Sống ở Quận 9 nên biết những địa điểm vui chơi, giải trí hấp dẫn này

Dù ở Quận 9 đã lâu nhưng liệu bạn đã khám phá hết tất tần tật những địa điểm vui chơi, giải trí ở Quận 9 nổi bật dưới đây?

Xu hướng sống ở Quận 9, làm việc ở Quận 1 đang là phong cách sống rất được ưa chuộng của giới trẻ, giới doanh nhân thành đạt ngày nay. Dù ở Quận 9 đã lâu nhưng liệu bạn đã khám phá hết tất tần tật những địa điểm vui chơi ở Quận 9 nổi bật dưới đây?

5b23dd4e-8dff-4927-933a-620fdd20b00b

Địa điểm vui chơi ở Quận 9: Vicom Plaza Lê Văn Việt

Địa chỉ: Số 50 Lê Văn Việt, P. Hiệp Phú, Q. 9, TP. HCM

Nằm trong chuỗi Vincom Plaza trải dài khắp cả nước, đây sẽ địa điểm tuyệt vời dành cho các tín đồ mua sắm ở khu Đông Sài Gòn. Tọa lạc trên tuyến đường Lê Văn Việt sầm uất, Vincom Plaza Quận 9 có tổng diện tích mặt sàn bán lẻ lên đến 25,800 m2 là nơi hội tụ đầy đủ các hoạt động vui chơi giải trí, mua sắm và ẩm thực tại phía đông Sài Gòn.

Sở hữu chuỗi cửa hàng bán lẻ đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng, đẳng cấp trên thế giới như Ivy Moda, Travel Point, Casio,... bạn và gia đình có thể thỏa sức tham quan, mua sắm mà không cần lo lắng về chất lượng. Bên cạnh đó, còn có những thương hiệu độc quyền mà bạn không thể kiếm ở đâu khác ngoài Vincom như mỹ phẩm Mades Hà Lan, thương hiệu giày dép Top Toe, Men Icon, Sexy Walk,…

Sống ở Quận 9 nên biết những địa điểm vui chơi, giải trí hấp dẫn này

Vicom Plaza Quận 9 là điểm đến lý tưởng cho các gia đình cũng tham quan, mua sắm vào dịp cuối tuần

Không chỉ vậy, đây còn nơi tụ tập, hội họp lý tưởng cho bạn và gia đình, bạn bè với nhiều dịch vụ đa dạng, không gian cafe, trung tâm giải trí, trung tâm ẩm thực đến từ khắp nơi trên thế giới như Gyu Kaku, Kichi Kichi, Hotto, Gogi House, Hongkong Town, Cowboy Jack’s,

Ở đây còn có sân chơi dành riêng cho trẻ em với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí bổ ích, giúp các bé có thể tự do vui chơi, khám phá trong một không gian hết sức an toàn.

Địa điểm vui chơi ở Quận 9: Chùa Bửu Long

Địa chỉ: 81 Nguyễn Xiển, phường Long Bình, Quận 9

Ngôi chùa đẹp đến mê ly này có khuôn viên rộng hơn 11 hecta, nằm trên ngọn đồi phía Tây tả ngạn sông Đồng Nai, bên trong công viên Lịch sử văn hóa dân tộc. Chùa Bửu Long được thành lập từ năm 1942 bởi cư sĩ Võ Hà Thuật thuộc hệ phái phật giáo nguyên thủy (Nam Tông). Đến năm 2007, chùa Bửu Long được đầu tư, trùng tu lại và trở thành công trình tiêu biểu mang phong cách thiết kế kết hợp giữa thời đại Nhà Nguyễn và nền văn hóa Đông Nam Á.

Sở hữu kiến trúc rất độc đáo, khá giống các ngôi chùa tại xứ sở "Chùa Vàng" nên chùa Bửu Long còn được biết đến với tên gọi là Chùa Thái Lan. Tuy vậy, nét văn hóa truyền thống của Việt Nam vẫn được khắc họa rõ nét ở mọi ngóc ngách, thông qua các bức phù điêu chạm trổ, tượng điêu khắc rồng, phượng đầy ấn tượng. 

Mới gần đây, ngôi chùa Bửu Long đã được vinh dự xướng tên một trong 10 ngôi chùa có thiết kế kiến trúc đẹp nhất thế giới. Bước vào khuôn viên chùa, bạn sẽ cảm nhận được bầu không khí hoàn toàn khác, tách biệt khỏi sự ồn ào, náo nhiệt bên ngoài.

Đây sẽ là nơi tuyệt vời để bạn có thể thảnh thơi, dạo chơi ngắm cảnh, bên tai là tiếng chuông chùa kêu trong gió, bỗng nhiên ta thấy lòng mình được tĩnh lại.

bi-kip-song-o-quan-9-nhung-dia-diem-vui-choi-o-quan-9-ban-nen-biet

Chùa Bửu Long Quận 9 được bình chọn là một trong 10 ngôi chùa đẹp nhất thế giới

bi-kip-song-o-quan-9-nhung-dia-diem-vui-choi-o-quan-9-ban-nen-biet

Thiết kế ấn tượng đậm nét văn hóa khu vực Đông Nam Á của Chùa Bửu Long

Địa điểm vui chơi ở Quận 9: Đầm sen Tam Đa

Địa chỉ: 361/20 đường Tam Đa, phường Trường Thạnh, Quận 9, Hồ Chí Minh

Nếu bạn đã quá chán cái cảnh thành phố đầy kẹt xe và khói bụi, thôi thì rủ nhau làm một chuyến vi vu đến đầm sen Tam Đa Quận 9, để được đắm chìm trong khung cảnh làng quê đầy thơ mộng.

Nằm cách trung tâm Sài Gòn hơn 20km, chỉ mất chưa đến 45 phút chạy xe bạn sẽ đến được địa điểm tham quan du lịch vô cùng nổi tiếng ở Quận 9 này. Chỉ với phí vào cửa khoảng 25.000 VND/người là đủ để bạn thoải mái có những bức ảnh đẹp với không gian rất đỗi nên thơ ở đây, từ cánh đồng sen mênh mông, căn nhà mái lá, chiếc cầu gỗ liêu xiêu, tất cả tạo nên một bức tranh làng quê đậm chất thơ hiếm hoi giữa lòng phố thị đầy náo nhiệt.

Sống ở Quận 9 nên biết những địa điểm vui chơi, giải trí hấp dẫn này

Đầm sen Tam Đa đẹp như một bức tranh đầy thơ mộng

Địa điểm vui chơi ở Quận 9: Khu du lịch The BCR

Địa chỉ: 191 đường Tam Đa, phường Trường Thạnh, Quận 9, TP.HCM

Đây là một trong những khu du lịch hấp dẫn, thu hút du khách ghé thăm bậc nhất tại TP.HCM. Sở hữu không gian rất thiên nhiên, trong lành, mát mẻ, The BCR được nhiều người lựa chọn tổ chức các hoạt động dã ngoại, Teambuiding công ty, các buổi tiệc liên hoan hay đơn giản là nơi pinic, vui chơi của các gia đình mỗi dịp cuối tuần... với hơn 200.000 lượt du khách ghé thăm mỗi năm.

Đây là một tổ hợp nghĩ dưỡng với rất nhiều hoạt động vui chơi giải trí. Bên cạnh khu hồ bơi có diện tích siêu rộng thì khu du lịch này còn có nhiều các dịch vụ giải trí hấp dẫn khác như: lướt phao, chèo thuyền kayak, lướt ván, bắt cá tay không, bắn súng nước bắn súng sơn, bắn trái cây, bắn đạn chì…

bi-kip-song-o-quan-9-nhung-dia-diem-vui-choi-o-quan-9-ban-nen-biet

Góc nhìn từ trên cao khu du lịch The BCR

Hoặc bạn cũng có thể hóa thân một người nông dân thực thụ, trải nghiệm các kiến thức về trồng trọt và chăn nuôi như quy trình tạo ra hạt gạo: trồng lúa nước, chăm sóc, bón phân, tưới nước, thu hoạch,… trực tiếp chăm sóc, cho bò, dê, cừu ăn...

Một điểm rất thú vị ở The BCR mà Rever rất thích đó là bạn còn có thể trải nghiệm tự tay làm các món đồ lưu niệm cho bản thân, gia đình, bạn bè bằng gốm.

Bên cạnh đó, The BCR cũng sở hữu hệ thống nhà hàng gồm Nhà hàng Sông Tắc, Nhà hàng Chòi Lá, Nhà hàng Chòi Ngói, Nhà hàng Tre đảm bảo đáp ứng đầy đủ nhu cầu của thực khách từ tổ chức tiệc ngoài trời đến tiệc trong nhà, từ các món ăn truyền thống đến món ăn Âu cầu kỳ.

bi-kip-song-o-quan-9-nhung-dia-diem-vui-choi-o-quan-9-ban-nen-biet

Tại đây bạn sẽ được tham gia vào rất nhiều hoạt động vui chơi giải trí như bắn súng sơn, chèo thuyền kayak, lướt ván...

Địa điểm vui chơi ở Quận 9: Suối Tiên

Địa chỉ: 120 Xa lộ Hà Nội, P. Tân Phú, Q.9, TP.HCM

Cùng với Đầm Sen ở Quận 11 thì Suối Tiên ở Quận 9 có lẽ là hai địa điểm vui chơi giải trí đã quá quen thuộc, không chỉ với người dân Sài Gòn mà còn người dân các tỉnh lân cận. 

Suối Tiên tọa lạc trên vùng đôi hình chữ S, có diện tích lên đến 200.000m2, với dòng suối uốn lượt cắt ngang dài 2.000m. Toàn bộ Suối Tiên được thiết kế dựa trên ý tưởng về các truyện truyền thuyết Việt Nam Hùng Vương, Lạc Long Quân – Âu Cơ, tứ linh hội Long – Lân – Quy- Phụng, sự tích trăm trứng, Sơn Tinh Thủy Tinh... Đây cũng là nơi có biển nhân tạo đầu tiên của Việt Nam, được xây dựng như một bãi biển thật sự để bạn có thể thỏa sức vẫy vùng. 

bi-kip-song-o-quan-9-nhung-dia-diem-vui-choi-o-quan-9-ban-nen-biet

Cùng với Đầm Sen, đây là một trong hai khu du lịch nổi tiếng nhất tại TP.HCM

Bên cạnh đó, khu du lịch Suối Tiên còn sở hữu rất nhiều trò chơi giải trí cảm giác mạnh như vòng xoay vũ trụ, tàu lượn siêu tốc, đĩa bay hành tinh lạ, bí mất rừng phù thủy, khám phá kho báu, thủy phi cơ, cối xay gió thần kì... Bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác rùng rợn khi thám hiểm 12 tầng địa ngục.

Nếu đến Suối Tiên vào đúng dịp Tết hoặc vào mùa hè, bạn còn sẽ được trải nghiệm hai lễ hội truyền thống của nơi này. Đó chính là Lễ hội Mùa Xuân nơi trăm hoa đua nở và Lễ hội Mùa Hè (Hay còn gọi là lễ hội trái cây) nơi bạn sẽ có cơ hội được thưởng thức vô số loại hoa quả ngon lành của vùng đồng bằng sông Cửu Long. 

bi-kip-song-o-quan-9-nhung-dia-diem-vui-choi-o-quan-9-ban-nen-biet

Cùng với Lễ hội Mùa Xuân, Lễ hội Trái Cây gần như là lễ hội truyền thống tại Suối Tiên

Địa điểm vui chơi ở Quận 9: Lâu đài Long Island

Địa chỉ: 173 Long Thuận, Long Phước, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh

Nếu đã quá nhàm chán với những địa điểm quen thuộc của TP như: Nhà Thờ Đức Bà, Bưu Điện Thành Phố, Thảo Cầm Viên... thì bạn có thể dành thời gian ghé qua lâu đài Long IsLand tọa lạc tại phường Long Phước, Quận 9 để làm bộ ảnh cực chất cho mình. Đây là lâu đài được mệnh danh là “lâu đài đẹp nhất Sài Gòn”.

Lâu đài Long IsLand hay còn có tên khác là phim trường quận 9, tọa lạc tại địa chỉ 173 Long Thuận, P. Long Phước. Q.9, cách trung tâm TP.HCM khoảng 30 phút đi xe.

LongIsland1

Long Island có không gian rộng rãi (gần 5ha) với rất nhiều cảnh đẹp để cho bạn thỏa sức chụp ảnh. Tại đây cũng được nhiều đạo diễn tin tưởng chọn quay ngoại cảnh cho những bộ phim bom tấn của họ.

Địa điểm vui chơi ở Quận 9: Bảo tàng Áo Dài

Địa chỉ: 206/19/30 Long Thuận, Long Phước, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh

Bảo tàng Áo Dài là một nơi chứa đầy nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt, có những không gian trưng bày chuyên đề “Áo dài di sản văn hóa”, “Gốm Bàu Trúc”… Đây là điểm dừng chân của nhiều du khách quốc tế muốn khám phá những đặc trưng văn hóa đậm bản sắc dân tộc.

bang-tang-ao-dai.png

Ngoài ra, với những bạn trẻ yêu thích nét đẹp áo dài truyền thống thì Bảo tàng Áo Dài là nơi lý tưởng. Bên cạnh đó, cảnh quan xung quanh cũng mang đến cảm giác bình yên đắm mình trong màu xanh của thiên nhiên và nét hoài cổ của những kiến trúc đậm chất dân tộc.

Trên đây là một số thông tin về các địa điểm vui chơi ở Quận 9 nổi bật nhất, bạn có thể tìm hiểu thêm các thông tin liên quan đến Quận 9 qua tài liệu Rever biên soạn dưới đây.

7229a840-cc4b-47d9-996f-050b95f0c68d

Có thể bạn nên biết:

Bài viết cùng chủ đề

10 địa điểm vui chơi ở Quận 1 nhất định phải đến
10 địa điểm vui chơi ở Quận 1 nhất định phải đến

Hãy cùng Rever khám phá 10 địa điểm vui chơi, giải trí vô cùng hấp dẫn chỉ có tại Quận 1, bạn nên khám phá một lần trong đời.

Thị trường
10/04/2021
Vincom Mega Mall quận 9 - Vincom lớn nhất miền Nam có gì vui?
Vincom Mega Mall quận 9 - Vincom lớn nhất miền Nam có gì vui?

Với những giá trị mà Vincom Mega Mall Grand Park mang lại, đây hứa hẹn sẽ là tâm điểm vui chơi, giải trí, mua sắm lớn nhất khu vực phía Đông. Cũng nhờ sức hút mê hoặc mà Vincom Mega Mall sở hữu, các bất động sản xung quanh đặc biệt là dự án căn hộ chung cư trong đại đô thị cũng được nâng tầm giá trị, dự đoán sẽ có một “cơn sốt tăng giá” trong tương lai gần.

Dự án
27/07/2023
Vincom Thảo Điền có gì? Địa điểm vui chơi, ăn uống, mua sắm và Review chi tiết
Vincom Thảo Điền có gì? Địa điểm vui chơi, ăn uống, mua sắm và Review chi tiết

Vincom Thảo Điền là một trong những địa điểm vui chơi, mua sắm sầm uất nhất tại Quận 2. Hãy cùng Rever khám phá tất tần tần tại Vincom Mega Mall Thảo Điền

Hướng Dẫn
24/11/2023
12 dự án bất động sản lớn tại TP.HCM dự kiến mở bán trong năm 2019
12 dự án bất động sản lớn tại TP.HCM dự kiến mở bán trong năm 2019

Cùng điểm qua một số dự án bất động sản lớn tại TP.HCM dự kiến được chủ đầu tư triển khai mở bán trong năm nay.

Những địa điểm vui chơi, tham quan thú vị tại Quận 12
Những địa điểm vui chơi, tham quan thú vị tại Quận 12

Quận 12 nằm ở khu vực Tây Bắc thành phố - hiện là khu vực đang trên đà phát triển nhanh chóng với nhiều địa điểm vui chơi, tham quan gần gũi thiên nhiên.

Hướng Dẫn
08/11/2020
3 địa điểm vui chơi ở Quận Bình Tân thú vị, hấp dẫn
3 địa điểm vui chơi ở Quận Bình Tân thú vị, hấp dẫn

Bạn là cư dân sinh sống tại Quận Bình Tân nhưng mỗi khi nghĩ đến địa điểm vui chơi lại không tìm ra lời giải đáp. Đừng lo, hãy để Rever giới thiệu đến bạn 3 địa điểm vui chơi ở Quận Bình Tân hứa hẹn sẽ không làm bạn thất vọng.

Hướng Dẫn
12/10/2021
Phân tích vị trí và phương án di chuyển dự án căn hộ Vincity Quận 9
Phân tích vị trí và phương án di chuyển dự án căn hộ Vincity Quận 9

Vincity Quận 9 nắm giữ tiềm năng phát triển và tăng giá nhờ liên kết vùng thuận lợi và việc hạ tầng giao thông, tiện ích Quận 9 đang được TP.HCM đầu tư bài bản.

Dự án
04/09/2017
Địa chỉ Vinhomes Grand Park Quận 9 ở đâu, phường nào?
Địa chỉ Vinhomes Grand Park Quận 9 ở đâu, phường nào?

"Địa chỉ Vinhomes Grand Park ở đâu?" là câu hỏi được tìm kiếm nhiều nhất khu vực quận 9 trong thời gian qua. Dường như bất kỳ ai khi lựa chọn nơi an cư tại quận 9 cũng sẽ nhắc đến Vinhomes Grand Park - một đô thị đẳng cấp và đáng sống bậc nhất Sài Gòn. Cùng tìm hiểu xem đô thị này đang tọa lạc ở đâu, đường đến đó ra sao và khu vực đó tiềm năng như thế nào, trong bài viết dưới đây.

Thị trường
21/09/2023
3 lý do khiến Vinhomes Grand Park "bùng nổ" trên thị trường bất động sản 2019
3 lý do khiến Vinhomes Grand Park "bùng nổ" trên thị trường bất động sản 2019

Vinhomes Grand Park (Quận 9, TP.HCM) có lẽ là một trong những dự án hiếm hoi khiến cả người môi giới bất động sản lẫn người mua để ở, mua để đầu tư thấp thỏm đợi chờ ngày ra mắt chính thức.

Dự án
20/03/2019
Infographic: 7 địa điểm du lịch, vui chơi hấp dẫn tại Quận 9
Infographic: 7 địa điểm du lịch, vui chơi hấp dẫn tại Quận 9

Khu du lịch Suối Tiên, khu du lịch BCR, phim trường Long Island... là những địa điểm du lịch, vui chơi hấp dẫn tại Quận 9 mà bạn nên biết.

Dự án
18/09/2018
11 trung tâm thương mại lớn và nổi tiếng nhất tại TP.HCM bạn nên biết
11 trung tâm thương mại lớn và nổi tiếng nhất tại TP.HCM bạn nên biết

Cùng Rever điểm qua 11 trung tâm thương mại quy mô lớn, thu hút đông đảo khách đến tham qua và mua sắm nhất tại TP.HCM.

7 địa điểm vui chơi giải trí tại Quận 10 không nên bỏ lỡ
7 địa điểm vui chơi giải trí tại Quận 10 không nên bỏ lỡ

Hãy cùng Rever điểm qua những địa điểm vui chơi ở Quận 10 đang hot rần rần, bạn nhớ note lại để cùng bạn bè khám phá vào những lúc rãnh rỗi nha!

Quận 10
13/04/2021
Những địa điểm vui chơi ở Quận Gò Vấp không thể bỏ qua
Những địa điểm vui chơi ở Quận Gò Vấp không thể bỏ qua

Rever gửi đến bạn những địa điểm vui chơi, giải trí hấp dẫn tại Gò Vấp. Hy vọng bạn sẽ có những trải nghiệm lý thú bên người thân và bạn bè.

Hướng Dẫn
05/05/2021
Những địa điểm vui chơi ở Quận 6 nhất định phải biết
Những địa điểm vui chơi ở Quận 6 nhất định phải biết

Rever gửi đến bạn những địa điểm vui chơi, giải trí độc đáo và hấp dẫn tại khu vực Quận 6. Hy vọng, bạn sẽ có những trải nghiệm thật lý thú bên người thân và bạn bè.

Hướng Dẫn
22/04/2021
Những địa điểm vui chơi ở Quận 8 bạn phải biết
Những địa điểm vui chơi ở Quận 8 bạn phải biết

Bạn đang đau đầu tìm kiếm khu vui chơi tại Quận 8? Hiểu được tâm tư của bạn, Rever giới thiệu đến bạn đọc 5 địa điểm vui chơi không nên bỏ qua ở Quận 8. 

Quận 8
13/04/2021
Những địa điểm vui chơi hấp dẫn tại Quận Phú Nhuận
Những địa điểm vui chơi hấp dẫn tại Quận Phú Nhuận

Mỗi khi nhắc đến địa điểm vui chơi, giải trí, ẩm thực hấp dẫn tại TP.HCM thì không thể bỏ qua Quận Phú Nhuận. Nơi đây được nhiều người lựa chọn để xuống phố mỗi khi màn đêm buông xuống, các hoạt động diễn ra tấp nập, náo nhiệt.

Hướng Dẫn
09/10/2021
5 địa điểm vui chơi hấp dẫn ở huyện Nhà Bè không thể bỏ qua
5 địa điểm vui chơi hấp dẫn ở huyện Nhà Bè không thể bỏ qua

Nhà Bè được biết đến là khu vực sở hữu nhiều địa điểm vui chơi độc đáo, hấp dẫn. Cùng Rever khám phá 5 địa điểm vui chơi ở huyện Nhà Bè không nên bỏ qua.

Nhà Bè
05/05/2021
Ăn chơi, mua sắm trong Vincom Đồng Khởi - Review A đến Z
Ăn chơi, mua sắm trong Vincom Đồng Khởi - Review A đến Z

Vincom Đồng Khởi là một trong những trung tâm thương mại lớn nhất và sang trọng nhất quận 1. Tham khảo bài viết này trước khi đến chơi.

Hướng Dẫn
27/11/2023
4 địa điểm vui chơi tại huyện Hóc Môn hấp dẫn, không thể bỏ qua
4 địa điểm vui chơi tại huyện Hóc Môn hấp dẫn, không thể bỏ qua

Nếu bạn cảm thấy cuộc sống tại trung tâm thành phố quá nhàm chán, muốn lui đến một nơi bình yên để "đi trốn" thì Hóc Môn sẽ là lựa chọn lý tưởng dành cho bạn.

Hướng Dẫn
13/10/2021
Bỏ túi 12 địa điểm vui chơi Quận 2 chưa bao giờ hết hot
Bỏ túi 12 địa điểm vui chơi Quận 2 chưa bao giờ hết hot

Nếu bạn đang muốn tìm hiểu những địa điểm vui chơi Quận 2 thì nhất định đừng bỏ qua 12+ địa điểm trong bài viết dưới đây để oanh tạc cùng hội bạn thân nhé!

Quận 2
06/09/2022