Mẫu căn hộ lý tưởng dành cho gia đình có con nhỏ trông như thế nào?

Mẫu căn hộ lý tưởng dành cho gia đình có con nhỏ sẽ trông như thế nào? Cùng Rever khám phá qua loạt hình ảnh dưới đây.

Mẫu căn hộ lý tưởng dành cho gia đình có con nhỏ sẽ trông như thế nào? Cùng Rever khám phá qua loạt hình ảnh dưới đây.

597c6f06-afa8-4d62-977a-86a1c8a9022d

canholytuong_1.jpg

Đây là hình ảnh bên trong căn hộ của một đôi vợ chồng trẻ có hai con nhỏ tại Đài Loan. Thay vì mua một nhà phố, họ chọn mua căn hộ chung cư và thuê một đơn vị thiết kế riêng cho căn hộ. Thiết kế của căn hộ được nhiều chuyên gia đánh giá là rất phù hợp với gia đình có con nhỏ.

canholytuong_2.jpg

Lối vào căn hộ được thiết kế khá rộng rãi với băng ghế dài, bên cạnh có thêm những chậu cây xanh cùng bức tranh nghệ thuật ghép từ những mảnh Lego nhiều màu sắc. Bức vách kính giúp ánh sáng tự nhiên chiếu tới những góc xa nhất trong nhà.

canholytuong_3.jpg

Phòng khách của căn hộ cũng có thể được dùng làm khu vui chơi của trẻ nhỏ. Những ô cửa sổ lớn thoáng đãng nhìn toàn cảnh thành phố giúp các thành viên trong nhà cảm thấy dễ chịu hơn

canholytuong_4.jpg

Do nhà có con nhỏ nên bố mẹ trang bị những chiếc bàn, ghế sofa làm từ chất liệu mềm, đặc biệt là không có góc cạnh nhọn gây nguy hiểm cho con

canholytuong_5.jpg

Còn đây là góc thư giãn, đọc sách của bố mẹ

canholytuong_6.jpg

Một điểm nổi bật trong thiết kế của căn hộ này đó là việc dù ngồi ở đâu thì các thành viên trong gia đình cũng có thể quan sát được khung cảnh tuyệt đẹp bên ngoài thông qua những ô cửa sổ lớn

canholytuong_7.jpg

Khu vực bếp được sắp đặt với tầm nhìn có thể quan sát ở mọi góc nhỏ trong nhà, điều này giúp bố mẹ dễ dàng quan sát con nhỏ ngay cả khi đang nấu ăn

canholytuong_8.jpg

Căn hộ sử dụng sàn gỗ thân thiện với môi trường và tạo cảm giác an toàn cho trẻ nhỏ khi vui đùa

canholytuong_9.jpg

Căn hộ sử dụng màu sắc trung tín, đem lại cảm giác bình yên

canholytuong_10.jpg

Ở phòng của trẻ, bố mẹ đưa thêm màu vàng tươi vui. Hệ tủ kệ được thiết kế đơn giản nhưng vẫn có nét đáng yêu. Giường làm thấp để thuận tiện và đảm bảo an toàn cho các bé.

Lời khuyên của Rever dành cho những gia đình có con nhỏ đang muốn mua căn hộ chung cư

Nhằm giúp các gia đình có con nhỏ biết cách chọn mua căn hộ chung cư phù hợp, Rever đưa ra 5 tiêu chí dưới đây:

Tiêu chí thứ nhất: Vị trí căn hộ chung cư nên gần trường học

Khi mua căn hộ chung cư, vợ chồng bạn cần đặc biệt chú ý đến vị trí dự án bởi nó ảnh hưởng lớn đến sự thuận tiện cho công việc của bạn và việc học hành của con cái sau này. Căn hộ càng gần trường học bao nhiêu thì việc vợ chồng bạn đưa đón con đi học mỗi ngày càng trở nên dễ dàng bấy nhiêu. Nên nhớ quá trình học tập của con bạn kéo dài từ khi theo học mầm non cho đến khi trưởng thành ước tính khoảng thời gian hơn 20 năm. Do đó, việc chọn căn hộ gần ngay các trung tâm, hệ thống giáo dục là hết sức quan trọng. Bên cạnh trường học, bạn cũng nên xem xét chọn cho mình một căn hộ chung cư nằm gần bệnh viện hay siêu thị, trung tâm thương mại để thuận tiện cho cuộc sống của cả gia đình. Theo Rever đánh giá thì hiện nay khu vực quận 2 và quận Bình Thạnh là hai nơi có hệ thống hạ tầng, hệ thống giáo dục, y tế, mua sắm phát triển bậc nhất Sài Gòn hiện nay. Một số trường quốc tế nổi tiếng tại Quận 2 có thể kể đến như: Trường Quốc tế TAS (The American School), Trường Quốc tế BVIS, Trường Quốc tế Úc (AIS)...  Xem chi tiếtNhững trường quốc tế nổi tiếng ở Quận 2.

Một lưu ý nữa mà Rever muốn khuyên vợ chồng bạn đó là không nên vì thiếu tiền mà mua nhà ở nơi quá xa trung tâm. Nếu căn hộ bạn dự định mua chưa đẹp, bạn có thể sửa lại nó trong tương lai nhưng vị trí thì bất di bất dịch.

Tiêu chí thứ hai: Căn hộ chung cư phải có thiết kế ban công cao, sử dụng nội thất thân thiện với trẻ em

Khi mua căn hộ chung cư, ngoài việc vợ chồng bạn tìm hiểu năng lực và uy tín của chủ đầu tư dự án thì cần phải xem xét kỹ càng thiết kế bên trong căn hộ mà mình dự định sẽ mua. Với gia đình có con nhỏ, cần đặc biệt chú ý đến thiết kế của khu vực ban công căn hộ. Ban công cần phải cao và có các gờ bảo vệ xung quanh, tránh trẻ em trèo lên hay va đầu vào rất nguy hiểm. Ngoài ra, bạn nên cho điểm cộng đối với những căn hộ có trang bị hệ thống bếp âm kín an toàn và sử dụng một số đồ nội thất thân thiện với môi trường, đặc biệt không gây nguy hiểm đến sức khỏe của con.

canholytuong

Là bậc cha mẹ, bạn phải hết sức cẩn trọng khi chọn một nơi ở tốt nhất cho con

Tiêu chí thứ ba: Chung cư phải có môi trường sống tốt

Gia đình bạn cần một môi trường tốt để sinh sống. Căn nhà bạn sắp chọn mua có thể là nơi bạn dành cả đời của mình, thậm chí của cả con cháu ở đó. Chính vì thế, bạn nên nghiên cứu thật kỹ về môi trường sống. Những nơi có môi trường kém như: rác thải, ô nhiễm tiếng ồn… chắc chắn sẽ ảnh hưởng lớn đến chất lượng sống của bạn và gia đình. Đây là những yếu tố có ảnh hưởng lâu dài nên bạn nhất định phải tìm hiểu và cân nhắc kỹ.

Đối với con người chúng ta nói chung, một ngôi nhà không chỉ là nơi để nghỉ ngơi mà còn phải đem lại cho chúng ta một cuộc sống lý tưởng. Nếu xung quanh căn hộ chung cư được thiết kề gồm nhiều cây xanh, hồ bơi, công viên và mật độ xây dựng thấp thì còn gì bằng. Một căn hộ chung cư cao tầng thông thường sẽ bao gồm các tiện ích sinh hoạt sau đây: hồ bơi, trung tâm mua sắm, phòng thể dục thể thao, sân chơi trẻ em, công viên và các công trình phục vụ nhu cầu khác.

Tiêu chí thứ tư: Cộng đồng dân cư văn minh, dân trí cao

Trong thế giới bất động sản có câu ”Hãy cho tôi biết hàng xóm của anh là ai? tôi sẽ cho anh biết giá căn hộ của anh“. Hay nói cách khác giá của căn hộ sẽ phụ thuộc vào cộng đồng dân cư của căn hộ ngay khu vực đó. Đa số gia đình trẻ mới có con tại Việt Nam luôn chọn lựa các căn hộ chung cư. Điều này là vì sao? Đơn giản là vì hiện nay hầu hết các dự án căn hộ chung cư đều có môi trường dân trí cao, đồng đều và văn minh, đó chắc chắn là nơi tốt nhất cho con cái của bạn phát triển một cách toàn diện. Ở đó trẻ sẽ có khoảng thời gian giao lưu, kết bạn với những người cùng trang lứa và tránh những ảnh hưởng tiêu cực từ bên ngoài.

Tiêu chí thứ năm: Chung cư phải đảm bảo an ninh, phải trang bị hệ thống báo cháy

Trên thực tế, rất nhiều tòa chung cư đã xảy ra những vụ hỏa hoạn khiến cư dân khiếp sợ. Không ai có thể lường hết được mọi bất trắc, nên mỗi người cần có sự phòng bị chu đáo. Do đó, khi mua căn hộ chung cư cho gia đình, đặc biệt là đối với gia đình có con nhỏ, bạn cần hỏi rõ về hệ thống phòng cháy chữa cháy trong tòa nhà và tìm hiểu xem đó có phải là hệ thống chất lượng không? Ngoài ra, bạn cũng cần tìm hiểu về hệ thống đảm bảo an ninh cho tòa nhà, hệ thống kiểm tra ra vào trong khu nhà, camera quan sát an ninh... trước tình cảnh nạn bắt cóc trẻ em đang diễn ra rất phức tạp tại các khu vực thành thị.

ba4201cb-0062-4592-ac5a-b0df798601c5

Thế An (Theo Home Designing)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Những mẫu thiết kế hiện đại cho căn hộ 2 phòng ngủ
Những mẫu thiết kế hiện đại cho căn hộ 2 phòng ngủ

Nếu bạn chưa biết thiết kế căn hộ chung cư 2 phòng ngủ thế nào cho thật hiện đại, tiện nghi và đẹp mắt, bạn có thể tham khảo những gợi ý dưới đây.

Thiết kế căn hộ nhỏ đẹp diện tích 30m2
Thiết kế căn hộ nhỏ đẹp diện tích 30m2

Ngoài thiết kế căn hộ theo phong cách hiện đại, trẻ trung thì hiện nay phong cách cổ điển, xưa cũ, cũng đang được áp dụng rất nhiều. Phong cách cổ điển Vintage phù hợp với những người sống nội tâm, hướng đến một vẻ đẹp nhẹ nhàng.

Nhà Đẹp
24/05/2018
Cách bố trí góc làm việc lý tưởng cho căn hộ diện tích nhỏ
Cách bố trí góc làm việc lý tưởng cho căn hộ diện tích nhỏ

Nếu có ý định tạo một nơi làm việc lý tưởng tại nhà, bạn không nên bỏ qua những lời khuyên dưới đây.

Nhà Đẹp
10/07/2019
Hướng dẫn chọn mua căn hộ dành cho vợ chồng có con nhỏ
Hướng dẫn chọn mua căn hộ dành cho vợ chồng có con nhỏ

Dưới đây là một số lời khuyên cần thiết khi chọn mua căn hộ chung cư mà các gia đình có con nhỏ nên lưu tâm.

Căn hộ nhỏ ấm cúng hơn nhờ sử dụng nội thất gỗ thông minh
Căn hộ nhỏ ấm cúng hơn nhờ sử dụng nội thất gỗ thông minh

Căn hộ nhỏ có diện tích 31m2 được thiết kế theo phong cách trẻ trung đầy chất mộc, gần gũi với thiên nhiên. Cùng Rever dạo quanh căn hộ thú vị này nhé.

Nhà Đẹp
23/06/2018
Những yếu tố cần cân nhắc khi mua căn hộ chung cư diện tích nhỏ
Những yếu tố cần cân nhắc khi mua căn hộ chung cư diện tích nhỏ

Có nhiều lý do khiến nhiều người chọn mua căn hộ chung cư diện tích nhỏ, nhưng dưới đây là những lý do phổ biến nhất mà bạn nên biết.

Bên trong căn hộ mẫu Palm Heights - Palm City Quận 2
Bên trong căn hộ mẫu Palm Heights - Palm City Quận 2

Cùng Rever dạo một vòng khám phá căn hộ mẫu phân khu Palm Heights thuộc dự án Palm City Quận 2.

Dự án
15/06/2020
Thiết kế căn hộ 15m2 lý tưởng cho người độc thân
Thiết kế căn hộ 15m2 lý tưởng cho người độc thân

Tuy nhỏ về mặt diện tích, nhưng phong cách thiết kế của căn hộ này chắc chắn sẽ khiến những người độc thân thực sự mê mẩn.

Nhà Đẹp
02/07/2018
Bên trong căn hộ lý tưởng dành riêng cho các gia đình hiện đại
Bên trong căn hộ lý tưởng dành riêng cho các gia đình hiện đại

Trong những năm trở lại đây, những căn hộ có nét thiết kế trẻ trung hiện đại đang được đa phần các thế hệ gia đình đặc biệt quan tâm.

Nhà Đẹp
17/07/2018
Có nên mua căn hộ chung cư diện tích nhỏ?
Có nên mua căn hộ chung cư diện tích nhỏ?

Hiện nay số lượng căn hộ có diện tích nhỏ ngày càng gia tăng, số người thuê căn hộ nhỏ rất đông, nhưng đối với những người mua thì sao?

Hướng Dẫn
31/08/2017
Các tiêu chí của căn hộ Officetel lý tưởng
Các tiêu chí của căn hộ Officetel lý tưởng

Để bán/cho thuê dễ dàng và được giá, căn hộ officetel cần đáp ứng những tiêu chí này.

Căn hộ 35m2 rộng rãi hơn nhờ có gác lửng
Căn hộ 35m2 rộng rãi hơn nhờ có gác lửng

Gác lửng là một trong những giải pháp tối ưu nhất đối với những căn hộ có diện tích nhỏ. Với diện tích khiêm tốn, nhưng với cách thiết kế và phong cách trang trí độc đáo thì căn hộ đã trở thành một nơi sống lý tưởng.

Nhà Đẹp
30/05/2018
Căn hộ nhỏ xinh 32m2 tuyệt đẹp dành cho gia đình trẻ
Căn hộ nhỏ xinh 32m2 tuyệt đẹp dành cho gia đình trẻ

Với diện tích chỉ 32m2 nhưng căn hộ nhỏ xinh này khiến chủ nhân vô cùng thích thú bởi sự tiện nghi, thoáng đãng với những thiết kế cực kỳ thông minh.

Nhà Đẹp
05/09/2017
Nội thất căn hộ Gem Riverside có gì đặc biệt?
Nội thất căn hộ Gem Riverside có gì đặc biệt?

Trong mỗi căn hộ của dự án Gem Riverside Quận 2, chủ đầu tư trang bị nhiều nội thất cao cấp nhập khẩu từ châu Âu.

Dự án
05/02/2018
Lovera Vista: Căn hộ lý tưởng dành cho gia đình trẻ
Lovera Vista: Căn hộ lý tưởng dành cho gia đình trẻ

Thiết kế hiện đại trong căn hộ dự án Lovera Vista thích hợp với đa dạng nguồn khách hàng, trong đó có các gia đình trẻ.

Thị trường
16/12/2019
15 căn hộ nhỏ siêu dễ thương dành cho cặp vợ chồng son
15 căn hộ nhỏ siêu dễ thương dành cho cặp vợ chồng son

Tuy sở hữu diện tích khiêm tốn nhưng vẻ đẹp của 15 căn hộ dưới đây chắc chắn khiến ai cũng phải thích mê.

Nhà Đẹp
16/12/2016
Có con nhỏ, bố mẹ nên chọn căn hộ chung cư có 5 điều sau
Có con nhỏ, bố mẹ nên chọn căn hộ chung cư có 5 điều sau

Việc chọn căn hộ chung cư như thế nào không phải vấn đề dễ dàng đối với các gia đình trẻ hiện nay. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu giải pháp cho vấn đề này.

Hướng Dẫn
26/08/2021
Căn hộ chung cư có trẻ nhỏ nên lưu ý những gì?
Căn hộ chung cư có trẻ nhỏ nên lưu ý những gì?

Những lưu ý về vấn đề nội thất, đồ dùng trong căn hộ chung cư sau đây giúp trẻ nhỏ hạn chế những rủi ro không đáng có.

Những phòng ngủ lý tưởng cho bé
Những phòng ngủ lý tưởng cho bé

Sử dụng những tông màu nhẹ nhà, tận dụng tối đa diện tích căn phòng để tạo nên những góc vui chơi giúp kích thích sự khám phá cùng trí tưởng tượng của bé, những phòng ngủ trong video rất đáng để bạn tham khảo để tạo nên một thế giới riêng dành cho bé con của mình.

Nhà Đẹp
04/10/2016
3 bước giúp bạn thiết kế nội thất chung cư có diện tích nhỏ trở nên đẹp hơn
3 bước giúp bạn thiết kế nội thất chung cư có diện tích nhỏ trở nên đẹp hơn

Sở hữu một căn hộ chung cư diện tích nhỏ, bạn cần phải biết những lưu ý sau đây để có một thiết kế nội thất chung cư đẹp mà vẫn đầy đủ tiện nghi.

Nhà Đẹp
23/05/2019