Khu vườn địa đàng "Sky Forest": Điểm nhấn của tòa tháp Empire 88 Tower

Sky Forest 88 tầng thuộc dự án Empire City sẽ là tòa tháp cao nhất VN khi hoàn thành. Nhìn vào thiết kế, chúng ta có thể tin đây là dự án nổi bật nhất TP.HCM

Khu vườn địa đàng "Sky Forest" nằm trong tổng thể tòa tháp Empire 88 Tower thuộc dự án Empire City. Nhìn vào bản thiết kế dự án vừa được công bố, người ta hoàn toàn có thể tin tưởng đây là công trình thế kỷ có thể làm thay đổi diện mạo của thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung.

95a44bee-ec6c-4ffd-a94f-f737a6d1af57

Sky Forest: Khu vườn trên cao độc nhất Việt Nam

Sky Forest thuộc dự án tỷ đô Empire City được đặt ở khu chức năng số 2B của khu đô thị Thủ Thiêm, Quận 2, TPHCM. Vị trí của Empire City nổi bật giữa hàng trăm công trình khác trong khu vực nhờ nằm gần sông Sài Gòn và tọa lạc ngay trên các trục đường chính, kết nối trực tiếp với những khu dân cư khác dễ dàng.

Empire City được đánh giá là khu phức hợp tháp quan sát hiện đại hàng đầu Việt Nam với diện tích 14,5 ha. Dự án bao gồm 3 tòa tháp, trong đó nổi trội nhất là tòa tháp cao nhất Việt Nam - Empire 88 Tower vói các hạng mục quan trọng như trung tâm thương mại, khách sạn 5 sao, nhà hàng hạng sang, khu dân cư cao cấp, khu vực công cộng.... Empire City là công trình của liên doanh Keppel Land – Tiến Phước – Trần Thái – Gaw Capital Partners, được động thổ vào năm 2015 nhưng cho tới gần đây mới lộ diện thiết kế độc đáo.

Phối cảnh của tòa tháp "Sky Forest 88" tại dự án Empire City

Phối cảnh của tòa tháp Empire 88 Tower với điểm nhấn là khu vườn Sky Forest

Điểm bắt mắt gây thu hút của tòa tháp Empire 88 Tower đó là hình ảnh khu vườn địa đàng "Sky Forest" nhô ra khỏi khối nhà và nằm ở nửa trên của tòa tháp, tựa như khu ruộng bậc thang trên sườn núi. Nhìn vào bản thiết kế, chúng ta có thể tin rằng Sky Forest là khu vườn trên cao độc nhất Việt Nam hiện nay.

Sky Forest: Sản phẩm đến từ nhà thiết kế tài ba người Đức

Kiến trúc sư thiết kế Empire City là Buro Ole Scheeren, nhà thiết kế 46 tuổi đến từ Đức. Ông là một người khá nổi tiếng trong giới kiến trúc tại Đức và thế giới. Những công trình do ông thiết kế đã và đang trở thành biểu tượng kiến trúc của nhân loại.

Kiến trúc sư người Đức Buro Ole Scheeren

Kiến trúc sư người Đức Buro Ole Scheeren

Trong những công trình tiêu biểu của ông không thể không kể đến những cái tên như: Trung tâm nghệ thuật Guardian (Bắc Kinh), Tháp truyền hình Trung ương CCTV (Bắc Kinh), Tòa tháp phức hợp Mahanakhong (Bangkoc), khu căn hộ chung cư The Interlace (Singapore), Bảo tàng nghệ thuật Los Angeles ( Mỹ)… Ông cũng là chủ sở hữu của những giải thưởng danh tiếng như: giải thưởng DFA Golg (2015), giải thưởng World Building of The Year (2015)…

Buro Ole Scheeren là nhà thiết kế với những ý tưởng độc đáo có một không hai, đi ngược lại với các quy tắc thông thường. Nhưng điểm chung của các công trình của ông đó là thiết kế độc đáo hòa hợp với thiên nhiên. Với Buro Ole Scheeren, kiến trúc phải hữu dụng và những kiến trúc tuyệt vời đều phải gắn với một câu chuyện kể về những người đang sống và làm việc ở đó.

Kiến trúc độc đáo của khu phức hợp The Interlace tại Singapore

Kiến trúc độc đáo của khu phức hợp The Interlace tại Singapore - một sản phẩm do kiến trúc sư Ole Scheeren thiết kế

Được biết chủ đầu tư của dự án Empire City đã mất hai năm trời để "săn đón" nhà thiết kế lừng danh này. Và kết quả đã nhận được một thiết kế ấn tượng cho tòa nhà chọc trời mà nhiều chuyên gia tin rằng sẽ làm thay đổi diện mạo của thành phố Hồ Chí Minh - thành phố lớn nhất Việt Nam.

Theo một số nguồn thông tin nội bộ, ban đầu Buro Ole Scheeren đưa ra 3 phương án thiết kế cho công trình nhưng Sky Forest đã được chọn. Hai phương án còn lại: 1 theo concept Avatar dạng up side down và 1 concept lấy ý tưởng từ cây tre Việt Nam.

Sky Forest sẽ mang lại diện mạo mới cho TP.HCM

Theo kiến trúc sư Buro Ole Scheeren, Sky Forest được lấy cảm hứng từ địa hình của đất nước Việt Nam và hướng tới mục đích hòa hợp với môi trường nhiệt đới nước ta. Kỳ vọng của ông là xóa nhòa ranh giới giữa bầu trời và mặt đất để có thể đưa thiên nhiên ở dưới mặt đất lên trên bầu trời.

Sky Forest 88 tầng sẽ là điểm nhấn nổi bật nhất tại dự án Empire City

Sky Forest 88 tầng sẽ là điểm nhấn nổi bật nhất tại dự án Empire City

Bên cạnh Sky Forest, ở khối đế của tòa tháp Empire 88 Tower cũng sẽ được thiết kế theo hình dáng thửa ruộng bậc thang với bể nước, ngọn đồi và vô vàn thực vật. Ở đỉnh tháp Empire 88 Tower, nơi tiếp giáp gần nhất với những đám mây sẽ là sân khấu cộng đồng có thể tổ chức các sự kiện hoặc hoạt động giải trí.

Bản thiết kế của Empire 88 Tower ngay khi được công bố đã gia nhập vào danh sách những dự án xanh cao cấp bậc nhất của Châu Á, sánh ngang cùng những tên tuổi như “Forest City” của kiến trúc sư người Ý Stefano Boeri.

Phối cảnh khối đế của tòa tháp Sky Forest 88 tầng

Phối cảnh khối đế của tòa tháp Empire 88 Tower

Rõ ràng thiết kế của Sky Forest đánh trúng xu hướng đang nổi, nhưng ngoài tính hợp thời thì nó cũng vô cùng phù hợp với điều kiện thực tế ở nước ta là khiến cho đô thị chật chội trở nên xanh mát và dễ sống hơn. Mục đích trong thiết kế này không chỉ tạo nên sự khác biệt mà tạo chiếc cầu nối giữa quá khứ và hiện đại, để tạo nên một nơi nghỉ ngơi đúng nghĩa cho người dân thành phố.

Với những gì được công bố trong bản thiết kế, chúng tôi tin chắc rằng khi hoàn thành Sky Forest sẽ là điểm nhấn tạo nên diện mạo mới cho thành phố và đưa đến một địa điểm sống hoàn hảo cho người dân đô thị.

Dự án Empire City được phát triển bởi Công ty TNHH Liên Doanh Thành Phố Đế Vương, một liên doanh đa quốc gia với các tên tuổi nổi bật trong lĩnh vực bất động sản tại Việt Nam, Singapore và Hong Kong (Trung Quốc) là: Công ty CP BĐS Tiến Phước, Công ty TNHH Keppel Land, Gaw Capital Partners và Công ty TNHH BĐS Trần Thái.

Buro Ole Scheeren là công ty kiến trúc nổi tiếng với một số dự án đô thị quy mô lớn như: The Interlace (Singapore), DUO (Singapore), MahaNakhon (Bangkok, Thái Lan), Trung tâm Nghệ thuật Guardian (Bắc Kinh, Trung Quốc). Các công trình đang trong giai đoạn phát triển gồm 1500 West Georgia (Vancouver, Canada), Riverpark Tower (Frankfurt, Đức).

Bạn đang theo dõi bài viết Sky Forest: Điểm nhấn của tòa tháp Empire 88 Tower trong chuyên mục Thị trường Rever. Ngoài ra, nếu bạn đang quan tâm dự án Empire City, bạn có thể tải về tài liệu Phân tích và Đánh giá dự án do chuyên viên Rever biên soạn:

f90c4077-5658-416b-b22a-e2f3b40c9eda

Có thể bạn quan tâm:

Phan Tâm

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Thế giới tiện ích đỉnh cao tại dự án Sunshine City Sài Gòn
Thế giới tiện ích đỉnh cao tại dự án Sunshine City Sài Gòn

Dự án Sunshine City Sài Gòn sở hữu hệ sinh thái tiện ích vượt trội, với tầm nhìn “sống đỉnh cao, tiện ích trong tầm tay”.

Dự án
03/10/2019
Giá thuê tham khảo căn hộ tại TP Đà Nẵng - Cập nhật Quý 4/2022
Giá thuê tham khảo căn hộ tại TP Đà Nẵng - Cập nhật Quý 4/2022

Dưới đây Rever gửi đến quý khách hàng mức giá thuê tham khảo các căn hộ chung cư tại Thành phố Đà Nẵng tại thời điểm mới nhất.

Dự án
07/11/2022
10 tòa tháp cao nhất Đông Nam Á đang được triển khai
10 tòa tháp cao nhất Đông Nam Á đang được triển khai

Trong số 10 tòa tháp cao nhất đang được triển khai tại Đông Nam Á, có 2 tòa tháp của Việt Nam đó là Empire City và The Landmark 81.

Dự án
02/07/2020
Điểm mặt 8 dự án nhà ở có quy mô trên 10ha tại TP.HCM
Điểm mặt 8 dự án nhà ở có quy mô trên 10ha tại TP.HCM

Vinhomes Central Park, Empire City, Palm City... là 3 trong số những dự án có tổng diện tích xây dựng lớn trên 10ha.

Ngắm Landmark 81 trong biển mây
Ngắm Landmark 81 trong biển mây

Là tòa tháp cao nhất Đông Nam Á, Landmark 81 nằm trong dự án Vinhomes Central Park được kỳ vọng trở thành biểu tượng mới của Việt Nam thịnh vượng.

Dự án
22/06/2018
Phân tích và Đánh giá chi tiết dự án The Ori Garden - Seaview Tower
Phân tích và Đánh giá chi tiết dự án The Ori Garden - Seaview Tower

Với mức giá bán chỉ từ 1.4 tỷ/căn, căn hộ dự án The Ori Garden - Seaview Tower đang được xem là dòng sản phẩm đáng mua nhất hiện nay tại khu vực TP Đà Nẵng.

Dự án
07/11/2022
Tất tần tật The Ori Garden - Seaview Tower: Căn hộ giá từ 1.4 tỷ/căn sở hữu lâu dài tại Đà Nẵng
Tất tần tật The Ori Garden - Seaview Tower: Căn hộ giá từ 1.4 tỷ/căn sở hữu lâu dài tại Đà Nẵng

Dự án The Ori Garden - Seaview Tower là giai đoạn 2 của dự án The Ori Garden, có quy mô 2.6ha với 6 toà tháp căn hộ sở hữu lâu dài.

Thị trường
31/10/2022
Cập nhật thông tin mới nhất dự án Empire City Thủ Thiêm
Cập nhật thông tin mới nhất dự án Empire City Thủ Thiêm

Trong bài viết này, Rever gửi đến bạn những thông tin mới nhất xung quanh dự án Empire City Thủ Thiêm (Quận 2), bao gồm cập nhật phân khu mới ra mắt, nhà mẫu...

Dự án
01/08/2018
Những hình ảnh đầu tiên về khu cảnh quan công cộng dự án Empire City
Những hình ảnh đầu tiên về khu cảnh quan công cộng dự án Empire City

Nằm tại vị trí trung tâm của dự án Empire City, khu cảnh quan công cộng (The Public Realm Landscape) giữ một vai trò quan trọng và được xem là "xương sống" kết nối tất cả các tòa tháp tại dự án Empire City lại với nhau, đồng thời tạo ra một môi trường sống tràn ngập sắc xanh phục vụ cư dân.

Dự án
27/03/2018
Empire 88 Tower: Thiên nhiên hoà quyện giữa lưng chừng mây
Empire 88 Tower: Thiên nhiên hoà quyện giữa lưng chừng mây

Là tòa tháp 88 tầng thuộc dự án Empire City, Empire 88 Tower được đánh giá sẽ góp phần làm thay đổi bộ mặt quy hoạch của thành phố.

Dự án
20/11/2017
Toàn cảnh công trường xây dựng tòa tháp Landmark 81
Toàn cảnh công trường xây dựng tòa tháp Landmark 81

Tòa tháp Landmark 81 sở hữu nhiều kỷ lục như: tòa nhà xanh lớn nhất Việt Nam; tòa nhà cao nhất Việt Nam; đài quan sát cao nhất Việt Nam…

Dự án
02/07/2020
Ngân sách dưới 2 tỷ, mua được căn hộ nào sở hữu lâu dài tại Đà Nẵng?
Ngân sách dưới 2 tỷ, mua được căn hộ nào sở hữu lâu dài tại Đà Nẵng?

Rever gửi đến bạn thông tin một số dự án có căn hộ giá dưới 2 tỷ tại Đà Nẵng.

Dự án
14/11/2022
Rever phân phối chính thức dự án The Ori Garden - Seaview Tower
Rever phân phối chính thức dự án The Ori Garden - Seaview Tower

Sắp tới đây, dự án The Ori Garden - Seaview Tower sẽ ra mắt thị trường Đà Nẵng. Rever thông báo trở thành đại lý phân phối chính thức của dự án này.

Dự án
16/11/2022
Toàn cảnh khu dân cư Lovera Park nhìn từ trên cao
Toàn cảnh khu dân cư Lovera Park nhìn từ trên cao

Qua hình ảnh khu dân cư Lovera Park nhìn từ trên cao có thể nhìn thấy công trường của giai đoạn IV Lovera Premier đang tiến hình thi công tấp nập.

Thị trường
30/09/2020
Giá trị của dự án biệt thự trên không Serenity Sky Villas đến từ đâu?
Giá trị của dự án biệt thự trên không Serenity Sky Villas đến từ đâu?

Tìm hiểu sức hút tại dự án biệt thự danh giá Quận 3 Serenity Sky Villas đến từ những yếu tố nào. Đây là một trong 3 dự án nổi bật nhất của chủ đầu tư SonKim Land tại TP.HCM.

Dự án
09/07/2018
Video: Palm Garden - Đô thị vườn nhiệt đới giữa lòng Sài Gòn
Video: Palm Garden - Đô thị vườn nhiệt đới giữa lòng Sài Gòn

Palm Garden nằm trong khu đô thị Palm City, Quận 2, một quận nội thành đang phát triển mạnh mẽ. Tại Palm Garden, kiến trúc hiện đại được làm dịu đi bởi những nét chấm phá thiên nhiên.

Dự án
14/02/2019
Ruộng bậc thang "lơ lửng trên mây" tại dự án Empire 88 Tower - Empire City
Ruộng bậc thang "lơ lửng trên mây" tại dự án Empire 88 Tower - Empire City

Nếu như Landmark 81 được xây dựng với hình tượng của khối tre vững chãi thì toà tháp Empire 88 Tower được triển khai xây dựng và lấy cảm hứng từ hình ảnh đồi núi và ruộng bậc thang của Việt Nam. Cùng tìm hiểu tại sao hiện nay, cái tên Empire 88 Tower trong dự án Empire City lại thu hút nhiều sự quan tâm của giới chuyên môn cũng như các nhà đầu tư bất động sản đến vậy?

Dự án
29/06/2018
Phân tích tiềm năng vị trí Sky 89 tại khu Nam Sài Gòn
Phân tích tiềm năng vị trí Sky 89 tại khu Nam Sài Gòn

Dự án Sky 89 toạ lạc tại Hoàng Quốc Việt, Phường Phú Thuận, Quận 7 với nhiều ưu điểm. Thừa hưởng hàng loạt tiện ích liền kề cũng như tiện ích nội khu cao cấp, dự án Sky 89 còn thu hút sự quan tâm của khách hàng nhờ yếu tố vị trí tiềm năng.

Dự án
03/08/2018
Thiết kế vườn trên sân thượng cho ngôi nhà xanh mát
Thiết kế vườn trên sân thượng cho ngôi nhà xanh mát

Giữa chốn đô thị đất chật người đông, rất khó để bạn có một khoảng sân vườn xanh mát trong khuôn viên nhỏ hẹp của nhà mình. Nhưng nếu bạn có một khoảng sân thượng nho nhỏ thì chuyện có một khu vườn nhỏ xinh không còn khó nữa.

Nhà Đẹp
04/10/2016
3 dự án căn hộ đang triển khai của Keppel Land tại TP.HCM
3 dự án căn hộ đang triển khai của Keppel Land tại TP.HCM

Cùng Rever điểm qua 3 dự án căn hộ The View Riviera Point, Empire City, Palm City đang trong giai đoạn triển khai của chủ đầu tư nước ngoài uy tín Keppel Land tại TP.HCM.

Thị trường
26/06/2018