TP.HCM chú trọng triển khai 59 dự án giao thông lớn trong năm 2024

Trong tờ trình gửi Ủy ban nhân dân TP.HCM, Sở Giao thông vận tải TP.HCM đã đề xuất giai đoạn 2024 - 2030 ưu tiên triển khai đầu tư 59 dự án giao thông trọng điểm với tổng vốn thực hiện là 231.000 tỷ đồng.

Cầu Cần Giờ có tổng mức đầu tư hơn 10.000 tỷ đồng sẽ khởi công vào năm 2025 là một trong 59 dự án giao thông chiến lược và trọng điểm của TP.HCM. Ảnh: Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP.HCM.
Cầu Cần Giờ có tổng mức đầu tư hơn 10.000 tỷ đồng sẽ khởi công vào năm 2025 là một trong 59 dự án giao thông chiến lược và trọng điểm của TP.HCM. Ảnh: Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP.HCM.

Các dự án này không bao gồm các tuyến đường sắt đô thị (metro) vì metro sẽ làm theo đề án phát triển hệ thống đường sắt TP.HCM.

Các dự án giao thông (59 dự án) được đề xuất ưu tiên đầu tư từ năm 2024 gồm các nhóm cao tốc, nhóm quốc lộ, nhóm vành đai, đường kết nối vùng, đường trục, đường thủy, bến bãi, nút giao thông,… Tổng nguồn vốn cho 59 dự án này là 231.000 tỷ đồng (tương đương 9,4 tỷ USD); trong đó vốn ngân sách là 156.500 tỷ đồng, chiếm hơn 67%. Có 3 nhóm đường chính:

Nhóm đường cao tốc

Nhóm đường cao tốc gồm 4 cao tốc: Cao tốc TP.HCM - Mộc Bài; cao tốc TP.HCM - Chơn Thành (đoạn đường dẫn qua TP. Thủ Đức); dự án mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (đoạn nút giao An Phú đến đường Vành đai 2); dự án mở rộng đường dẫn cao tốc TP.HCM - Trung Lương (đoạn đường dẫn từ Bình Thuận - Chợ Đệm và đoạn Tân Tạo - Chợ Đệm).

Cao tốc TP.HCM - Mộc Bài

Theo UBND TP.HCM, tổng mức đầu tư dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài (bao gồm lãi vay) là 19.886 tỉ đồng. Cơ cấu vốn bao gồm các chi phí như xây dựng và thiết bị 9.387 tỉ đồng; 6.900 tỉ đồng bồi thường giải phóng mặt bằng, hỗ trợ, tái định cư (bao gồm dự phòng). Chi phí dự phòng khối lượng xây lắp, thiết bị, trượt giá 1.614 tỉ đồng; lãi vay trong quá trình xây dựng 1.281 tỉ đồng...

Về cơ cấu tài chính của dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài, phần vốn nhà nước tham gia 9.943 tỉ đồng, tương đương 50% tổng mức đầu tư. Vốn ngân sách sử dụng cho công tác giải phóng mặt bằng và hỗ trợ xây dựng công trình, hệ thống cơ sở hạ tầng... Phần vốn nhà đầu tư 9.943 tỉ đồng, tương đương 50% tổng mức đầu tư dự án.

Dự án thực hiện theo hình thức đối tác công tư - hợp đồng BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao). Thời gian hoàn vốn 14 năm 10 tháng.

Tuyến cao tốc có chiều dài khoảng 50km, trong đó đoạn qua địa bàn TP.HCM dài 23,7km, đoạn qua Tây Ninh dài 26,3km. Dự án bắt đầu từ vành đai 3 thuộc huyện Củ Chi, TP.HCM, tuyến đi song song quốc lộ 22 hiện hữu. Điểm cuối kết nối vào quốc lộ 22 khu vực cửa khẩu Mộc Bài.

ban-do-cao-toc-tphcm-moc-bai-tay-ninh.png  

Cao tốc TP.HCM - Chơn Thành

Cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành, đoạn qua tỉnh Bình Dương có điểm đầu tại đường Vành đai 3 (thuộc địa phận TP.Thuận An), điểm cuối tại ranh giới Bình Dương và Bình Phước (Km52 +247 theo lý trình dự án); tổng chiều dài trên 45,6 km. Quy mô đường cao tốc có vận tốc thiết kế 100 km/giờ, công trình giao thông cấp 1.

Cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành xuất phát từ đường Vành đai 3 – TP.HCM đi trùng với đường ĐT.743, ĐT.747 đến trước cầu Khánh Vân (P.Khánh Bình, TP.Tân Uyên), sau đó chuyển hướng rẽ trái tách khỏi đường hiện tại, đi men Suối Cái và song song với đường ĐH.409 (thuộc TP.Tân Uyên).

Sau đó, cao tốc sẽ giao cắt đường ĐT.747A tại Cổng Xanh (TT.Tân Bình, H.Bắc Tân Uyên), đi song song và giao cắt với ĐT.741, cắt đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng, lên xã An Long (H.Phú Giáo) đến ranh tỉnh Bình Phước (thuộc H.Bàu Bàng, Bình Dương).

Tổng mức đầu tư của dự án trên 17.408 tỉ đồng. Dự kiến thời gian chuẩn bị, giải phóng mặt bằng và thi công từ năm 2023 – 2027. Diện tích đất sử dụng khoảng 322,5 ha. Cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành được thực hiện theo loại hợp đồng dự án PPP: xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT).

cao-toc-nhon-thanh.jpeg  

Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

Đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây là một phần của tuyến trục đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông, và là tuyến đường cao tốc đầu tiên được xây dựng ở Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, có quy mô ban đầu 4 làn xe và chiều dài 54km, với lưu lượng phương tiện lưu thông tăng đều đặn, với mức tăng trung bình hơn 10,4% mỗi năm kể từ khi khai thác vào năm 2015. Hiện tại, tuyến đường đã vượt quá năng lực thông hành, đặc biệt tại đoạn TP.HCM - Long Thành, nơi đã vượt giới hạn năng lực thông hành của 4 làn xe lên 25%.

Với việc sân bay Long Thành giai đoạn 1 dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào năm 2026, tuyến đường này dự kiến sẽ trở thành tuyến kết nối giao thông chính giữa sân bay và TP.HCM. Theo Tổng giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), ông Vũ Thế Phiệt, khoảng 80% lượng khách đến sân bay sẽ cần di chuyển về TP.HCM và ngược lại, vì thế năng lực hiện tại của tuyến đường sẽ không đủ đáp ứng nhu cầu này.

Dự kiến, tuyến đường sẽ được mở rộng từ đoạn nút giao đường vành đai 2 đến nút giao đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu với tổng chiều dài khoảng 22km, mở rộng lên 8 làn xe và 10 làn xe tương ứng cho các đoạn khác nhau. Tổng mức đầu tư dự kiến của dự án là hơn 15 ngàn tỷ đồng.

cao-toc-tphcm-long-thanh-dau-giay.jpg  

Cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Dự án đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương được xem là một dự án giao thông quan trọng, kết nối TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh Long An và Tiền Giang. Dự án này do Bộ GTVT làm chủ đầu tư, với ngân sách từ vốn vay ODA, và đã hoàn thành vào tháng 6/2012. Đơn vị tư vấn thiết kế là Tổng Công ty TVTK GTVT và thi công bởi Cienco 4, Tổng công ty XD Trường Sơn, với sự giám sát của Công ty QCI từ Cuba.

Tuyến cao tốc này có tổng chiều dài 61,9 km, vận tốc thiết kế lên đến 120 km/giờ, với kinh phí đầu tư là 9.884 tỷ đồng. Phần đường cao tốc chính từ Chợ Đệm đến Thân Cửu Nghĩa dài 39,8 km, được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A với 8 làn xe cao tốc và 2 làn dừng xe khẩn cấp. Còn lại là các tuyến đường nối, tổng cộng 22,1 km, được xây dựng với 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp.

Tuyến đường này không chỉ giảm thời gian di chuyển từ TP.HCM đến Tiền Giang xuống còn khoảng 30 phút, mà còn giúp giải quyết tình trạng quá tải giao thông trên Quốc lộ 1A, nhất là trong dịp Tết Canh Dần, khi lưu lượng xe dự kiến tăng gấp đôi.

Về mặt kinh tế, tuyến cao tốc này tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của các khu công nghiệp và cảng sông, đặc biệt là Cảng Quốc tế Long An, cũng như thúc đẩy sự phát triển đô thị và dân cư tập trung tại các khu vực lân cận.

cao-toc-trung-luong-my-thuan.jpg  

Nhóm quốc lộ

Nhóm đường quốc lộ ưu tiên làm 3 dự án, đó là: Dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 13 (từ ngã tư Bình Phước đến cầu Bình Triệu); dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 22 (đoạn từ nút giao An Sương đến đường Vành đai 3 TP.HCM); dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1 (từ đường Kinh Dương Vương đến ranh giới tỉnh Long An).

Dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 13

Quốc lộ 13, một trục đường huyết mạch dài hơn 145 km, kết nối TP.HCM với các tỉnh Bình Dương, Bình Phước và Tây Nguyên, đang trải qua giai đoạn nâng cấp và mở rộng quan trọng. Dự án này đặc biệt tập trung vào đoạn qua Bình Dương và TP.HCM, nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông thường xuyên tại các điểm “nút thắt cổ chai”.

Tại Bình Dương, một phần quan trọng của dự án là việc mở rộng Quốc lộ 13 từ cổng chào Vĩnh Phú (TP Thuận An) đến nút giao Lê Hồng Phong (TP Thủ Dầu Một), dài khoảng 13 km, đã chính thức khởi công vào tháng 4.2022. Phần mở rộng này dự kiến từ 6 lên 8 làn xe, với chiều rộng bề mặt lên đến 40,5 m. Tuy nhiên, đến tháng 8.2023, công tác giải phóng mặt bằng mới chỉ đạt 31,4%, và việc vướng lưới điện cũng gây trở ngại cho tiến độ dự án.

Trong khi đó, tại TP.HCM, dự án mở rộng Quốc lộ 13 từ ngã tư Bình Phước đến cầu Bình Triệu 2 gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai. Dự án đã trải qua nhiều lần điều chỉnh kế hoạch kể từ khi bắt đầu cách đây 22 năm. Dự kiến, tuyến đường này sẽ được mở rộng từ 4 lên 8 làn xe với tổng mức đầu tư hơn 9.990 tỉ đồng. Công trình khi hoàn thành sẽ góp phần giảm ùn tắc và phát triển đô thị khu vực phía Đông TP.HCM.

Dự án mở rộng Quốc lộ 13 không chỉ là giải pháp cấp thiết để giảm tải áp lực giao thông tại khu vực này, mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, từ đó thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của cả khu vực.

mo-rong-quoc-lo-13.jpg 

Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 22

Dự án mở rộng Quốc lộ 22, đoạn từ nút giao An Sương đến vành đai 3 TP.HCM, là một phần trong kế hoạch cải thiện hạ tầng giao thông quan trọng của TP.HCM. Dự án này nhằm giải quyết tình trạng quá tải giao thông hiện tại trên tuyến đường này, đặc biệt ở hướng từ Hóc Môn về trung tâm TP.HCM.

Quốc lộ 22, với tổng chiều dài khoảng 9,1 km, nối liền TP.HCM với cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh. Đây là một trong những tuyến đường cửa ngõ chính của TP.HCM, trải qua các địa phương như Hóc Môn và Củ Chi.

Dự án mở rộng sẽ tăng chiều rộng của Quốc lộ 22 lên gần 40 m, với tổng vốn dự kiến khoảng 3.609 tỷ đồng. Trong đó, ngân sách TP.HCM sẽ chiếm 67% (tương đương 2.409 tỷ đồng) dành cho giải phóng mặt bằng, còn lại 33% (1.200 tỷ đồng) do doanh nghiệp đầu tư xây dựng.

Dự án này sẽ được thực hiện theo hình thức BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao), và điểm cuối của dự án sẽ kết nối với tuyến vành đai 3 TP.HCM. Vành đai 3, với tổng chiều dài hơn 76 km, là một trong những dự án hạ tầng giao thông trọng điểm, đi qua TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương và Long An, dự kiến hoàn thành vào năm 2025 và khai thác từ năm 2026.

mo-rong-quoc-lo-22.jpg  

Dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1

Dự án mở rộng Quốc lộ 1, đoạn từ An Lạc đến ranh giới Long An, là một phần trong kế hoạch phát triển hạ tầng giao thông lớn của TP.HCM. Đoạn đường này dài 9,7 km, đi qua nhiều địa phương quan trọng như phường An Lạc (quận Bình Tân) và một số xã của huyện Bình Chánh. Hiện tại, tuyến đường này đang chịu áp lực giao thông lớn, đặc biệt từ các phương tiện tải trọng cao, gây ùn tắc thường xuyên ở khu vực phía Tây Nam của TP.HCM.

Dự án này là một trong 5 dự án giao thông được HĐND TP.HCM thông qua với tổng vốn đầu tư hơn 37.000 tỷ đồng theo hình thức BOT. Mục tiêu của dự án là mở rộng Quốc lộ 1 lên khoảng 40 m, từ 6 làn hiện tại lên tới 8 làn xe, nhằm giảm ùn tắc và cải thiện lưu thông giao thông.

Tổng mức đầu tư cho dự án này dự kiến khoảng 12.900 tỷ đồng, với sự đóng góp ngân sách từ Nhà nước và doanh nghiệp mỗi bên 50%. Việc mở rộng tuyến đường này không chỉ giảm tình trạng ùn tắc mà còn góp phần vào sự phát triển đô thị và kết nối giao thông giữa TP.HCM với các tỉnh lân cận, nhất là Long An.

mo-rong-quoc-lo-1.jpg  

Nhóm đường vành đai

Nhóm đường vành đai gồm các dự án: Dự án khép kín 3 đoạn tuyến của Vành đai 2; dự án đường nối từ Vành đai 3 tới đường Võ Nguyên Giáp; dự án đầu tư xây dựng vành đai 4 (đoạn cầu qua sông Sài Gòn đến kênh Thầy Cai, gồm cầu vượt sông Sài Gòn). Tổng nguồn vốn cho 5 dự án này khoảng 26.800 tỷ đồng.

Dự án khép kín 3 đoạn tuyến của Vành đai 2

Dự án hoàn thiện đường Vành đai 2 ở TP.HCM nhắm đến việc khép kín toàn bộ tuyến đường dài 64,1 km theo quy hoạch đã được phê duyệt từ năm 2013. Hiện nay, TP.HCM đã hoàn thành xây dựng 50,2 km của tuyến đường này, với 7,74 km còn lại chưa được đầu tư. Nổi bật nhất là mở rộng đoạn từ đường Võ Nguyên Giáp đến Phạm Văn Đồng dài 2,8 km. Dự án khép kín 3 đoạn tuyến của Vành đai 2 có tổng vốn 4.543 tỷ đồng, trong đó 1.956 tỷ đồng dành cho giải phóng mặt bằng.

Tuyến đường sẽ được mở rộng lên 67 m với 3 làn xe mỗi bên, kèm theo vỉa hè, cây xanh, chiếu sáng và các tiện ích khác. Đặc biệt, công trình bao gồm việc xây dựng cầu Rạch Ngang và nút giao Phạm Văn Đồng - Vành đai 2 với thiết kế nút giao khác mức 3 tầng.

Dự án này không chỉ góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông ở khu vực cửa ngõ phía Đông mà còn kết nối chặt chẽ các khu công nghiệp, đô thị và trục xuyên tâm, tạo không gian phát triển mới và tăng cường khả năng kết nối giao thông giữa các địa phương trong vùng TP.HCM. Dự kiến, các công đoạn từ lập kế hoạch đầu tư đến khởi công và hoàn thành sẽ diễn ra từ quý 4/2023 đến quý 2/2027.

vanh-dai-2.jpg  

Dự án đường nối từ Vành đai 3 tới đường Võ Nguyên Giáp

Dự án mở rộng đường Vành đai 2 tại TP.HCM, đoạn từ đại lộ Võ Nguyên Giáp đến Phạm Văn Đồng, dài 2,5 km,dự kiến sẽ được đầu tư với tổng kinh phí hơn 4.500 tỷ đồng từ ngân sách. Dự án này nằm trong kế hoạch lớn hơn của TP.HCM nhằm hoàn thành hơn 64 km của tuyến Vành đai 2 đã được quy hoạch 16 năm trước.

Trong đó, giai đoạn đầu sẽ tập trung vào việc giải phóng mặt bằng theo quy hoạch với chiều rộng 67 m, và xây dựng đường song hành hai bên mỗi bên ba làn xe, cũng như hoàn thiện nút giao Phạm Văn Đồng - Linh Đông. Phần giữa tuyến đường sẽ được dự trữ cho các giai đoạn triển khai sau này.

Dự kiến, công trình sẽ khởi công vào quý 4/2025 và hoàn thành sau hai năm, tạo điều kiện thuận lợi cho việc lưu thông và phát triển đô thị tại TP.HCM, đặc biệt là khu vực TP Thủ Đức và các khu công nghiệp lân cận. Trong đó, giai đoạn đầu sẽ tập trung vào việc giải phóng mặt bằng theo quy hoạch với chiều rộng 67 m, và xây dựng đường song hành hai bên mỗi bên ba làn xe, cũng như hoàn thiện nút giao Phạm Văn Đồng - Linh Đông. Phần giữa tuyến đường sẽ được dự trữ cho các giai đoạn triển khai sau này.

vanh-dai-2-pham-van-dong.jpg  

Dự án đầu tư xây dựng vành đai 4

Dự án Vành đai 4 TP.HCM, với tổng chiều dài hơn 17 km qua địa bàn TP.HCM, là một phần quan trọng của tuyến đường dài gần 200 km đi qua 5 tỉnh thành gồm TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An và Bà Rịa - Vũng Tàu. Dự án này được quy hoạch với tổng vốn đầu tư hơn 13.800 tỉ đồng và dự kiến khởi công vào ngày 30.4.2025, nhằm chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Đoạn Vành đai 4 qua TP.HCM sẽ được đầu tư xây dựng giai đoạn 1 với quy mô 4 làn cao tốc, rộng 19,75 m, và đường song hành hai bên rộng từ 7 - 9 m. Giai đoạn hoàn thiện sẽ mở rộng lên 8 làn xe cao tốc và đường song hành hai bên. Tổng mức đầu tư cho giai đoạn 1 là khoảng 13.815 tỉ đồng, trong khi đó giai đoạn hoàn thiện ước tính khoảng 20.494 tỉ đồng.

Dự kiến, dự án sẽ hoàn thành và đi vào khai thác vào năm 2028, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế và cung cấp một tuyến đường giao thông hiện đại, thuận tiện cho việc di chuyển và vận chuyển hàng hóa trong khu vực.

vanh-dai-4.jpg  

Nhóm kết nối liên vùng có 3 đường nối liên vùng (cầu Rạch Dơi; xây dựng đường mở mới phía tây bắc; đường trục đông tây nối dài từ quốc lộ 1 - Long An); ưu tiên xây dựng tuyến đường trên cao số 5 (đoạn từ nút giao trạm 2 đến nút giao An Sương).

Các dự án khác bao gồm 8 dự án nút giao thông, cầu lớn và 25 dự án tuyến đường trục chính, xuyên tâm có sự góp mặt của nhiều dự án trọng điểm, như: cầu Thủ Thiêm 4, cầu Cần Giờ, cầu và đường Nguyễn Khoái, mở rộng đường Trường Chinh, mở rộng đường Tân Kỳ - Tân Quý,... Ngoài ra là 5 dự án bến bãi giao thông tĩnh và 4 dự án đường thủy (gồm cảng cạn, nạo vét luồng tuyến) cũng được xác định ưu tiên đầu tư từ nay đến 2030. 

Sở Giao thông vận tải TP.HCM cũng cho biết, việc đầu tư các dự án được xác định theo mức độ ưu tiên, không làm dàn trải, theo tinh thần của Đề án phát triển kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn TP.HCM giai đoạn 2020 – 2030. Việc lập kế hoạch đầu tư các dự án cũng nhằm bảo đảm tiến độ triển khai theo lộ trình những năm tới.

Dự kiến sẽ triển khai thực hiện trong giai đoạn 2024- 2025 tập trung chuẩn bị đầu tư 51 dự án, đẩy nhanh tiến độ thực hiện chuẩn bị đầu tư 19 dự án đã được bố trí kế hoạch trung hạn 2021 – 2025; đồng thời triển khai thực hiện các dự án đã phê duyệt chủ trương đầu tư và dự án.

Ngoài ngân sách nhà nước chiếm 156.500 tỷ đồng và chiếm 67,8% còn lại là vốn huy động kêu gọi đầu tư theo phương thức PPP (cho 21 dự án), dự kiến 70.126 tỷ đồng (khoảng 30,4%); vốn ngân sách trung ương (3 dự án), vốn dự kiến 4.361 tỷ đồng (chiếm chừng 1,9%).

Ở giai đoạn 2026 - 2030, TP.HCM sẽ tập trung triển khai các bước tiếp theo của dự án theo quy định, hoàn thành đưa công trình vào sử dụng. Đồng thời Thành phố sẽ triển khai áp dụng cơ chế, chính sách đặc thù theo Nghị quyết số 98 và những quy định pháp luật có liên quan nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện, bảo đảm mục tiêu, phát huy hiệu quả của các dự án.

Nguồn: Tổng hợp báo

Bài viết cùng chủ đề

6 dự án cải tạo kênh rạch quy mô lớn sắp được triển khai tại TP.HCM
6 dự án cải tạo kênh rạch quy mô lớn sắp được triển khai tại TP.HCM

TP.HCM đang kêu gọi doanh nghiệp đầu tư vào 6 dự án chỉnh trang đô thị trên và ven kênh rạch theo hình thức đối tác công tư (PPP). Dự kiến, quy mô di dời khoảng 6.223 căn, kinh phí bồi thường khoảng 19.023,7 tỷ đồng.

Thị trường
08/03/2018
5 dự án giao thông ở TP HCM hoàn thành năm 2020
5 dự án giao thông ở TP HCM hoàn thành năm 2020

Bến xe Miền Đông mới, nút giao An Sương, mở rộng đường Tô Ký, cầu Phước Lộc và An Phú Đông hoàn thành năm 2020 giúp thay đổi diện mạo giao thông thành phố.

Thị trường
16/12/2020
Phương án xây cầu Cát Lái nối TP Thủ Đức với huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai)
Phương án xây cầu Cát Lái nối TP Thủ Đức với huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai)

Dự án cầu Cát Lái dự kiến tổng mức đầu tư khoảng 9.000 tỉ đồng, trong đó, phần vốn ngân sách TP.Hồ Chí Minh tham gia dự án khoảng 1.300 tỉ đồng.

Dự án
26/05/2021
Khu vực nào ở TP.HCM có nhiều dự án đang triển khai, bàn giao trong năm nay?
Khu vực nào ở TP.HCM có nhiều dự án đang triển khai, bàn giao trong năm nay?

Khu Đông TP HCM gồm quận 2, 9, Thủ Đức đang nổi lên với nhiều dự án lớn, được chủ đầu tư dự kiến bàn giao ngay trong năm nay.

Dự án
25/05/2019
Chi tiết gần 50 dự án nhà ở xã hội tại TP.HCM đang triển khai xây dựng từ 2021 - 2025
Chi tiết gần 50 dự án nhà ở xã hội tại TP.HCM đang triển khai xây dựng từ 2021 - 2025

Tháng 12/2021 vừa qua, Văn phòng UBND TPHCM cho biết, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Hòa Bình vừa phê duyệt kế hoạch phát triển nhà ở trên địa bàn thành phố giai đoạn 2021-2025.

Dự án
10/02/2022
TP.HCM lập đề án đầu tư đưa 5 huyện ngoại thành lên quận
TP.HCM lập đề án đầu tư đưa 5 huyện ngoại thành lên quận

Huyện Hóc Môn, Bình Chánh, Nhà Bè sẽ thành quận (hoặc thành phố thuộc thành phố) trước năm 2025; huyện Củ Chi và Cần Giờ thành quận trong giai đoạn 2025-2030.

Dự án
24/01/2022
Điểm mặt 12 dự án hạ tầng trọng điểm tại TP.HCM
Điểm mặt 12 dự án hạ tầng trọng điểm tại TP.HCM

Nhằm kéo giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn, TPHCM kiến nghĩ lựa chọn nhà đầu tư thực hiện theo hình thức PPP đối với 12 dự án trọng điểm.

Thị trường
29/04/2017
TP.HCM: Tuyến metro số 5 giai đoạn 1 gần 39.000 tỷ đồng bắt đầu "rục rịch"
TP.HCM: Tuyến metro số 5 giai đoạn 1 gần 39.000 tỷ đồng bắt đầu "rục rịch"

Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM hôm 13/5 cho biết, UBND TP đã chỉ đạo Sở Kế hoạch và đầu tư phối hợp với các đơn vị liên quan xem xét báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án tuyến metro số 5 - giai đoạn 1 (đoạn từ ngã tư Bảy Hiền đến cầu Sài Gòn).

Thị trường
14/05/2020
Danh sách 15 dự án giao thông trọng điểm TP.HCM được đề xuất lập chủ trương đầu tư 2021
Danh sách 15 dự án giao thông trọng điểm TP.HCM được đề xuất lập chủ trương đầu tư 2021

15 dự án giao thông, 6 chương trình đầu tư công tổng vốn hơn 100.0​00 tỷ đồng được kiến nghị lập đề xuất chủ trương đầu tư năm 2021.

Dự án
09/03/2021
9 dự án giao thông quan trọng sẽ được triển khai trong năm 2021
9 dự án giao thông quan trọng sẽ được triển khai trong năm 2021

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết năm 2021 Bộ GTVT sẽ tập trung vào những dự án quan trọng, cấp bách ở TP.HCM và phía Nam.

Dự án
17/02/2021
Chi tiết 7 tuyến đường nối Long An – TP.HCM được mở rộng, khởi công trong 2021
Chi tiết 7 tuyến đường nối Long An – TP.HCM được mở rộng, khởi công trong 2021

24.400 tỷ đồng là tổng kinh phí dự kiến để nâng cấp, mở rộng 7 tuyến đường nối Long An và TP.HCM.

Thị trường
04/08/2020
Cầu Thủ Thiêm 4, mở rộng QL13 và 18 công trình được đề xuất chuẩn bị đầu tư từ 2021
Cầu Thủ Thiêm 4, mở rộng QL13 và 18 công trình được đề xuất chuẩn bị đầu tư từ 2021

Sở GTVT TP.HCM đề xuất chuẩn bị đầu tư 5 đường liên vùng, 4 cầu bắc qua sông, 3 công trình chống kẹt xe quanh sân bay Tân Sơn Nhất, cảng Cát Lái...

Dự án
21/01/2021
TP.HCM sẽ khởi công 27 dự án giao thông mới trong năm 2020
TP.HCM sẽ khởi công 27 dự án giao thông mới trong năm 2020

TP.HCM sẽ khởi công 27 dự án giao thông và hoàn thành các dự án cũ để giải quyết tình trạng kẹt xe đang ngày càng trầm trọng.

Thị trường
14/01/2020
Cầu Thủ Thiêm 4 và cầu Cần Giờ đang triển khai tới đâu ở thời điểm tháng 9/2021?
Cầu Thủ Thiêm 4 và cầu Cần Giờ đang triển khai tới đâu ở thời điểm tháng 9/2021?

Sở GTVT TP.HCM vừa có báo cáo về tình hình thực hiện các dự án trọng điểm trên địa bàn TP, trong đó có 3 dự án cầu quan trọng là cầu Thủ Thiêm 4, cầu Cần Giờ và cầu đường Bình Tiên.

Thị trường
01/09/2021
4 dự án của Khang Điền dự kiến triển khai từ nay đến 2024
4 dự án của Khang Điền dự kiến triển khai từ nay đến 2024

Theo dự kiến, từ thời điểm nửa cuối 2022 đến 2024, chủ đầu tư Khang Điền sẽ triển khai ra mắt 4 dự án nhà ở gồm: The Classia, The Privia, Clarita, The Solina.

Dự án
08/06/2022
Thời gian bàn giao dự kiến 35 dự án nổi bật tại TP.HCM từ 2022 - 2025
Thời gian bàn giao dự kiến 35 dự án nổi bật tại TP.HCM từ 2022 - 2025

Rever gửi đến bạn thông tin bàn giao dự kiến của khoảng 35 dự án nhà ở nổi bật tại TP.HCM từ nay đến 2025.

Dự án
01/04/2022
5 dự án giao thông sẽ làm thay đổi diện mạo đô thị TP.HCM trong năm 2022
5 dự án giao thông sẽ làm thay đổi diện mạo đô thị TP.HCM trong năm 2022

Hoàn thành cầu Thủ Thiêm 2, hầm chui trước bến xe Miền Đông mới, mở rộng đường Đồng Văn Cống,... là những dự án giao thông dự kiến hoàn thành trong năm 2022, hứa hẹn sẽ giúp thay đổi diện mạo giao thông TP.HCM.

Thị trường
06/01/2022
Sắp khởi công dự án cầu Cần Giờ vốn đầu tư gần 10.000 tỷ đồng
Sắp khởi công dự án cầu Cần Giờ vốn đầu tư gần 10.000 tỷ đồng

Cầu Cần Giờ với tổng mức đầu tư gần 10.000 tỷ đồng nằm trong danh mục các dự án trọng điểm của TP.HCM, dự kiến xây dựng trong giai đoạn 2021 - 2026.

Dự án
22/04/2021
Danh sách cụ thể các dự án hạ tầng giao thông lớn tại TP.HCM đang kêu gọi đầu tư
Danh sách cụ thể các dự án hạ tầng giao thông lớn tại TP.HCM đang kêu gọi đầu tư

Vừa qua tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2019, UBND TP.HCM đã công bố hàng loạt dự án cầu, đường bộ mới đang kêu gọi đầu tư trên địa bàn.

Định hướng phát triển quy hoạch hạ tầng quận 7 đến 2020
Định hướng phát triển quy hoạch hạ tầng quận 7 đến 2020

Rever cung cấp đến bạn đọc những thông tin đáng chú ý về định hướng phát triển quy hoạch hạ tầng Quận 7 đến 2020.

Dự án
30/06/2017