Tiến độ của loạt dự án nằm dọc tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên

Dọc tuyến Metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) hiện đang là cuộc cạnh tranh của hàng loạt dự án bất động sản từ cao cấp đến bình dân.

Dọc tuyến Metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) hiện đang là cuộc cạnh tranh của hàng loạt dự án bất động sản từ cao cấp đến bình dân.

Tuyến Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên là công trình hạ tầng trọng điểm của TP.HCM, là một trong những tuyến đường sắt đô thị đầu tiên được xây dựng trên địa bàn thành phố. Dự án này có tổng vốn 2,49 tỷ USD (hơn 47.000 tỷ đồng), chiều dài toàn tuyến gần 20 km, trong đó 2,6 km đi ngầm (3 nhà ga) và hơn 17 km trên cao (11 nhà ga). Tuyến đi qua các Quận 1, 2, 9, Bình Thạnh, Thủ Đức (TP.HCM) và huyện Dĩ An (Bình Dương).

c52c1d9f-3d89-4502-af80-eea4e8a86d42
Ngay khi được xây dựng, tuyến Metro số 1 đã có những tác động tích cực đến thị trường bất động sản của khu vực nó đi qua.

metro-1.jpg

Tuyến Metro số 1 đang dần hình thành, góp phần cải thiện hạ tầng giao thông TP.HCM

Một chuyên gia bất động sản từng khẳng định, chính các tuyến Metro hình thành trong tương lai tại TP.HCM sẽ quyết định ai là kẻ thắng, ai là kẻ thua và cũng chính các tuyến Metro này phân chia lại khu vực của các chủ đầu tư.

Thực tế, hiện tại dọc tuyến Metro số 1 đang mọc lên rất nhiều dự án bất động sản của các nhà đầu tư tên tuổi. Bắt đầu từ trung tâm thành phố kéo dài đến Quận 9 đang là cuộc cạnh tranh khốc liệt của các dự án từ cao cấp đến bình dân.

Nằm ngay nhà ga ngầm Ba Son của tuyến Metro số 1 (Quận 1) là dự án Vinhomes Golden River của chủ đầu tư Vingroup đang dần hình thành. Dự án này có tổng diện tích 25,3ha, được quy hoạch theo mô hình đô thị sinh thái ven sông, gồm các phân khu chính: Căn hộ và biệt thự cao cấp, khu văn phòng cho thuê, trung tâm thương mại, khách sạn, cùng hệ thống tiện ích, công viên cây xanh ven sông đồng bộ…. Xem thông tin chi tiết dự án này.

vinhomesgolden.jpg

Dự án Vinhomes Golden River

Nằm cách Vinhomes Golden River không xa là một dự án khác của Vingroup là Vinhomes Central Park (Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh). Dự án này có vị trí liền kề với nhiều nhà ga thuộc tuyến Metro số 1. Dự án có tổng vốn đầu tư lên tới 30.000 tỷ đồng này được quy hoạch trên diện tích hơn 43ha, với gần 14ha dành cho khu công viên và cây xanh. Hiện một số block tại dự án đã bàn giao cho cư dân vào ở. Xem thông tin chi tiết dự án này.

centralpark.jpg

Dự án Vinhomes Central Park

Dự án Masteri Thảo Điền (Quận 2) do Công ty CP Đầu tư Thảo Điền làm chủ đầu tư có vị trí mặt tiền xa lộ Hà Nội. Được triển khai trên diện tích gần 8ha, Masteri Thảo Điền bao gồm 4 tòa tháp căn hộ cao cấp có độ cao từ 41-45 tầng với hơn 3.021 căn hộ, 1 tòa tháp văn phòng và khách sạn, trường học và khu trung tâm thương mại. Dự án hiện đã bàn giao nhà cho cư dân. Xem thông tin chi tiết dự án này.

masterithaodien-1.jpg

Dự án Masteri Thảo Điền

Nằm không xa Masteri Thảo Điền là dự án Gateway Thảo Điền được đầu tư bởi SonKim Land và Hamon Developments với tổng vốn đầu tư 105 triệu USD. Dự án căn hộ phức hợp gồm 4 tòa tháp với 439 căn hộ, 85 căn hộ dịch vụ và 26 căn hộ siêu sang. Dự kiến sẽ bàn giao vào quý 4/2017.

gateway.jpg

Dự án Gateway Thảo Điền

Gần với dự án Gateway Thảo Điền đó là dự án Masteri An Phú. Đây là dự án căn hộ nổi bật của chủ đầu tư Thảo Điền Investment trong năm 2017. Đảm nhiệm phần thi công dự án là tổng thầu uy tín Coteccons. Theo thông tin từ Chủ đầu tư thì dự kiến trong khoảng tháng 7 và tháng 8/2017 dự án Materi An Phú mới công bố mở bán chính thức. Để đảm bảo tiến độ xây dựng và bàn giao nhà, bắt đầu từ tháng 08/2016 nhà thầu Coteccons đã tiến hành thi công rầm rộ và đến nay thì tiến độ dự án Masteri An Phú đã thi công đến tầng 10. Xem thông tin chi tiết dự án này Tại Đây.

masterianphu-3.jpg

Dự án Masteri An Phú

Một dự án khác do Sonkim Land đầu tư cũng có vị trí gần với tuyến Metro số 1 là The Nassim Thảo Điền (Quận 2) gồm 4 tháp với 238 căn hộ đang được xây dựng tới tầng 20. Dự kiến dự án sẽ bào giao nhà vào năm 2018.

thenassim.jpg
Dự án The Nassim Thảo Điền

Dự án Estella Heights (Quận 2) do Keppel Land và Công ty CP bất động sản Tiến Phước làm chủ đầu tư làm chủ đầu tư cũng có vị trí liền kề với tuyến Metro số 1. Dự án này có diện tích 2,54 ha, gồm 4 tòa tháp cao từ 33-34 tầng với 872 căn hộ. Xem thông tin chi tiết dự án này.

estellaheigh.jpg

Dự án Estella Heights

Chủ đầu tư Him Lam cũng đánh dấu sự hiện diện dọc tuyến metro số 1 với dự án Him Lam Phú An (phường Phước Long A, Quận 9). Dự án này nằm gần với nhà ga số 8 và số 9 của tuyến Metro số 1. Với tổng số 1092 căn hộ, dự án Him Lam Phú An hiện đã cất nóc và dự kiến sẽ bàn giao căn hộ cho khách hàng vào năm 2018.

himalamphuan.jpg

Dự án Him Lam Phú An

Công ty Cổ phần đầu tư kinh doanh Địa ốc Hưng Thịnh có lẽ la chủ đầu tư có nhiều dự án nhất nằm gần với tuyến Metro số 1. Dự án Lavita Garden (quận Thủ Đức) nằm gần kề với nhà ga số 10 của tuyến Metro số 1 gồm 2 block chung cư cao 19 tầng với 648 căn hộ. Dự án hiện đã cất nóc và sẽ bàn giao trong năm 2018. Bên cạnh Lavita Garden hai dự án có vị trí gần tuyến Metro số 1 là 9View (quận 9) và Moonlight Residences (Thủ Đức) cũng đang được Hưng Thịnh phát triển.

lavita.jpg

Dự án Lavita Garden

Lợi ích từ tuyến Metro và giải pháp cho nhà đầu tư

Tuyến đường sắt Metro sau khi hoàn thành sẽ góp phần làm tăng thêm vẻ đẹp của thành phố, giảm phương tiện di chuyển cá nhân, đặc biệt làm tăng giá trị nhà đất và nhiều dự án bất động sản mà nó đi qua. Thị trường nhận nhiều tín hiệu tích cực từ dự án hạ tầng này:

  • Cầu nối giao thông: Tuyến Metro chính là cầu nối giao thông, kết nối giữa khu vực trung tâm, ngoại ô và các tỉnh tiếp giáp như: Đồng Nai, Bình Dương, Hóc Môn... Đây có thể gọi là giải pháp hoàn hảo cải tạo diện mạo đô thị, phát triển kinh tế, văn hóa xã hội của TP. Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung.

  • Cải thiện tình hình giao thông đô thị: Giải pháp giảm thiểu tình trạng ách tắc giao thông, ô nhiễm môi trường, hạn chế đến 1/4 lưu lượng xe máy lưu thông khi tuyến metro đi vào hoạt động. Xem thêmLý giải vì sao Bất động sản Quận 2 làm giảm kẹt xe tại trung tâm TP.HCM.

  • Thời gian: Giảm thời gian di chuyển nội thành cho người dân thông qua phương tiện công cộng, thân thiện với môi trường.

  • Làm tăng giá trị thị trường nhà đất: Khu vực bất động sản có tuyến Metro đi qua thu hút nhiều nhà đầu tư. Nhiều dự án bất động sản “ăn theo” tuyến Metro để nâng cao giá trị sản phẩm. Dù hiện nay chỉ có tuyến số 1 Bến Thành - Suối Tiên đang xây dựng, các tuyến còn lại khởi động chậm hơn, nhưng vẫn tạo hiệu ứng tích cực trên thị trường bất động sản.

Giải pháp nhà ở hiện nay: Việc xây dựng tuyến metro là kế hoạch nằm trong đề án quy hoạch của thành phố, tạo thêm nhiều cơ hội quan trọng cho thị trường bất động sản. Nhà đầu tư cần chú ý đến các yếu tố tăng giá bất động sản và vị trí tiềm năng để lựa chọn căn hộ phù hợp cho nhu cầu an cư hoặc đầu tư. Giải pháp nhà ở cho người dân năm 2017 là nên chọn dự án có vị trí tốt, nằm gần các trạm hệ thống tàu điện. Tuy mức giá trung bình cao hơn 10-15% so với những dự án nhà ở vị trí xa hơn nhưng tiềm năng đầu tư rất lớn. Hơn nữa, những dự án nhà ở kết nối tốt với metro có khả năng phục hồi nhanh hơn nếu thị trường bị suy thoái.

39c5cee3-e41e-45a3-98de-bbf2a1efa903

Có thể bạn quan tâm:

Hùng Phú (TH)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Tuyến metro Bến Thành - Tham Lương dự kiến khởi công vào tháng 10/2020
Tuyến metro Bến Thành - Tham Lương dự kiến khởi công vào tháng 10/2020

Dự kiến khởi công xây dựng tuyến metro Bến Thành - Tham Lương vào tháng 10/2020.

Thị trường
14/03/2020
Nút giao An Phú chuẩn bị khởi công vào cuối tháng 12/2022
Nút giao An Phú chuẩn bị khởi công vào cuối tháng 12/2022

Dự án xây dựng nút giao thông An Phú tại TP Thủ Đức dự kiến khởi công vào tháng 12/2022 và hoàn thành vào năm 2025.

Dự án
16/12/2022
5 công trình giao thông tiêu biểu làm thay đổi diện mạo Khu Đông
5 công trình giao thông tiêu biểu làm thay đổi diện mạo Khu Đông

Các công trình này góp phần thay đổi và thúc đẩy sự phát triển của khu Đông TP.HCM trên nhiều lĩnh vực khác nhau.

TP. Thủ Đức: Sức bật mạnh mẽ từ quy hoạch hạ tầng
TP. Thủ Đức: Sức bật mạnh mẽ từ quy hoạch hạ tầng

Thành phố Thủ Đức được kỳ vọng sẽ trở thành khu vực hạt nhân dẫn dắt nền kinh tế của TP.HCM. Mũi nhọn là ngành kinh tế tri thức, trung tâm đổi mới sáng tạo, thúc đẩy sự phát triển của thành phố và vùng Đông Nam Bộ. Hiện tại, tốc độ đô thị hóa của thành phố Thủ Đức đang đứng đầu toàn thành phố, được nhận định có sức bật mạnh mẽ từ quy hoạch hạ tầng đồng bộ.

Thị trường
27/08/2023
Chính thức thông nhánh hầm đầu tiên của tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên
Chính thức thông nhánh hầm đầu tiên của tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên

Sau 5 tháng thi công, nhánh hầm metro tuyến số 1 từ ga Ba Son đến Nhà hát thành phố đã chính thức được thông hầm, vượt tiến độ 1 tháng.

Thị trường
01/11/2017
9 dự án sắp bàn giao dọc tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên
9 dự án sắp bàn giao dọc tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên

Dưới đây là danh sách 9 dự án nhà ở dọc theo tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên sẽ được bàn giao trong 2017 - 2018.

Dự án
21/08/2017
Tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên hiện ra sao sau 6 năm thi công?
Tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên hiện ra sao sau 6 năm thi công?

Đã xong hơn 50% khối lượng công việc, song với tình trạng luôn "đói" vốn, tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên được cho là khó hoàn thành vào năm 2020.

Tiến độ Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên: Chuẩn bị chạy thử cuối T8/2022
Tiến độ Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên: Chuẩn bị chạy thử cuối T8/2022

Tổng tiến độ thi công Tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) hiện đã đạt được khoảng 91%.

Dự án
29/08/2022
Toàn cảnh tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đang dần hoàn thiện từng ngày
Toàn cảnh tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đang dần hoàn thiện từng ngày

Dưới đây là hình ảnh toàn cảnh tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đang dần hoàn thiện từng ngày.

Thị trường
04/06/2017
Tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên sẽ hoàn thành vào cuối năm 2021
Tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên sẽ hoàn thành vào cuối năm 2021

Tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên dự kiến sẽ hoàn thành 85% tổng khối lượng công việc năm 2020 và sẽ hoàn thành vào năm 2021.

Thị trường
07/02/2020
Video: Mô phỏng ga Ba Son tuyến Metro số 1 Bến Thành Suối Tiên
Video: Mô phỏng ga Ba Son tuyến Metro số 1 Bến Thành Suối Tiên

Ga Ba Son tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên được thiết kế ngầm dài 240m, rộng 34,5m, độ sâu khoảng 20m.

Thị trường
29/05/2020
Lịch trình dự kiến vận chuyển đoàn tàu đầu tiên tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên
Lịch trình dự kiến vận chuyển đoàn tàu đầu tiên tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên

LỊCH TRÌNH DỰ KIẾN VẬN CHUYỂN ĐOÀN TÀU ĐẦU TIÊN THUỘC TUYẾN METRO SỐ 1 (BẾN THÀNH- SUỐI TIÊN)

Thị trường
21/09/2020
Hầm ngầm tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên dần thành hình
Hầm ngầm tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên dần thành hình

30 công nhân vận hành robot TBM cả ngày lẫn đêm đã hoàn thành được hơn 300 mét hầm ngầm Metro Bến Thành - Suối Tiên.

Dự án
25/08/2017
Toàn cảnh dự án metro của Sài Gòn ở thời điểm hiện tại
Toàn cảnh dự án metro của Sài Gòn ở thời điểm hiện tại

Sau 4 năm thi công, tuyến metro đầu tiên của TP.HCM đã hoàn thiện hơn 70% tiến độ, kỳ vọng sẽ đưa vào khai thác toàn bộ 17 km phần đường sắt trên cao vào năm 2018.

Dự án
24/10/2016
10 khu đô thị dọc Metro số 1 trong tương lai
10 khu đô thị dọc Metro số 1 trong tương lai

Dọc tuyến x​a lộ Hà Nội dự kiến phát triển các khu đô thị mới với mật độ dân cư đông, đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật và xã hội.

Dự án
19/10/2021
Cận cảnh ga ngầm 4 tầng tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên
Cận cảnh ga ngầm 4 tầng tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên

Nhà ga ngầm của tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) tại Nhà hát thành phố (quận 1) được thiết kế khá đặc biệt với độ sâu 40m, dài 190m, gồm 4 tầng nằm bên dưới nhà hát - Cập nhật hình ảnh mới nhất tháng 2/2019.

Đầu tư
13/02/2019
8 dự án giao thông giúp TP Thủ Đức phát triển
8 dự án giao thông giúp TP Thủ Đức phát triển

Metro Số 1, Vành đai 2, 3, cầu Thủ Thiêm 2, bến xe Miền Đông cùng các dự án mở rộng đường, nút giao... giúp TP Thủ Đức nhanh chóng phát triển.

Thị trường
11/12/2020
Tháng 6 tới, chạy thử đoạn trên cao tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên
Tháng 6 tới, chạy thử đoạn trên cao tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên

TP.HCM sẽ tiến hành chạy thử tàu trên tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên từ tháng 06/2020.

Thị trường
25/02/2020
Nhà ga Ba Son tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên tăng tốc
Nhà ga Ba Son tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên tăng tốc

Ga Nhà hát Thành phố và Ga Ba Son là hai ga ngầm của gói thầu CP1b, Ga Ba Son được thiết kế ngầm dài 240m, rộng 34,5m, độ sâu khoảng 20m.

Thị trường
27/05/2020
Quy hoạch nút giao An Phú và tuyến Liên Phường, loạt dự án BĐS hưởng lợi
Quy hoạch nút giao An Phú và tuyến Liên Phường, loạt dự án BĐS hưởng lợi

Công trình nút giao An Phú được khởi công năm 2022 và dự kiến hoàn thành năm 2025. Dự án hoàn thiện sẽ là cú hích lứn cho sự tăng giá của các dự án Bất động sản trong khu vực. Cùng Rever tìm hiểu thông tin về nút giao An Phú tại bài viết bên dưới.

29/01/2024