Sức mua căn hộ trung cấp và cao cấp tại TP.HCM tăng mạnh

Giao dịch căn hộ chung cư thuộc phân khúc trung cấp và cao cấp tại TP.HCM đang diễn ra khởi sắc, sức mua bắt đầu tăng trở lại.

Giao dịch căn hộ chung cư thuộc phân khúc trung cấp và cao cấp tại TP.HCM đang diễn ra khởi sắc, sức mua bắt đầu tăng trở lại.

Lượng tiêu thụ căn hộ quý 1/2018 tăng mạnh

Cụ thể, theo số liệu thống kê mới nhất của Savills Việt Nam, trong quý 1/2018 vừa qua, thị trường địa ốc TP.HCM có hơn 10.500 căn hộ đến từ 13 dự án mới và 9 dự án hiện hữu chào bán ra thị trường. Tổng nguồn cung sơ cấp rơi vào khoảng 28.600 căn. Lượng tiêu thụ trong quý vừa qua đạt 13.500 căn, tăng 51% so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó, số lượng căn hộ mở bán mới trong quý I là 9.503 căn và có tới 9.260 căn được tiêu thụ, tăng 4% so với quý trước và 26% so với năm trước.

Ghi nhận thực tế thị trường bất động sản TP.HCM chỉ ra rằng hoạt động giao dịch căn hộ đang có nhiều tín hiệu tích cực, nhất là tại các dự án căn hộ trung cấp và căn hộ cao cấp. Đơn cử, trong đợt công bố vào ngày 25/3 vừa qua, dự án High Intela của chủ đầu tư LDG Group đã ghi nhận khoảng 200 căn hộ được khách hàng đặt chỗ. Mới đây nhất ngày 07/4, một dự án khác của tập đoàn này là khu căn hộ thông minh hướng sông West Intela tại Quận 8 cũng có hơn 150 căn hộ được khách hàng đặt chỗ trong lễ công bố.

af7009c5-83a7-4df7-9dce-c0d35bdea71a

Giao dịch căn hộ trung cấp và cao cấp tại TP.HCM tăng mạnh

Theo Savills Việt Nam, trong quý 1/2018, thị trường địa ốc TP.HCM có hơn 10.500 căn hộ được chào bán ra thị trường

Tại khu Nam TP.HCM, Công ty BĐS Phú Mỹ Hưng cho biết đã bán ra thành công 100% số lượng căn hộ thuộc dự án The Signature chỉ trong ngày 31/3. Đây cũng là lần chào bán căn hộ cuối cùng của dự án Phú Mỹ Hưng Midtown trong năm 2018. Một dự án khác là Carillon 7 của TTC Land vừa đưa ra 100 căn hộ để thăm dò thị trường. Sau thành công của chuỗi các dự án căn hộ tầm trung Carillon 1, Carillon 2, Carillon 3, Carillon 5 thì Carillon 7 có tín hiệu giao dịch khá tích cực nhờ ghi nhận lượng đặt mua trước khá cao. Với mức giá bán cạnh tranh trong khu vực, chỉ từ 25 triệu/m2, dự án này được đánh giá đang dẫn đầu khu Tây về thanh khoản thị trường. Trước đó, các dự án thương hiệu Carillon của chủ đầu tư này cũng ghi nhận mức độ tăng trưởng đạt từ 30%.

Ở khu Tây TP.HCM, hàng loạt dự án mới chuẩn bị chào bán như: Felisa Riverside, Sài Gòn Skyview, Aurora Residences, Tara Residence, Dream Home Riverside cũng ghi nhận tỷ lệ giao dịch cao khi 90 - 100% lượng sản phẩm dự kiến mở bán được đặt chỗ. Dự án Charmington Iris ghi nhận tình trạng khách hàng giữ chỗ hơn 50%. Được biết có hơn 300 khách hàng liên hệ giữ chỗ ưu tiên và mong muốn được sỡ hữu căn hộ tại đây.

Tương tự, trong đợt mở bán đầu tiên 2 tháp Dynasty Tower (Block A) và Monarchy Tower (Block C) thuộc dự án Kingdom 101 (Quận 10), chủ đầu tư cho biết đã bán ra thành công 100% số lượng sản phẩm. Theo đánh giá, đây là dự án duy nhất của chủ đầu tư này ở khu vực Quận 10 vì các dự án khác như Centrosa, Rivera Park hay Xi Grand Court cơ bản đã bán xong. Dù chưa mở bán đợt 2 nhưng số lượng sản phẩm được đặt trước tại dự án này cũng rất cao.

Một số dự án căn hộ cao cấp khác như Gem Riverside tại Quận 2 hay dự án Kenton Node Hotel Complex tại Quận 7… cũng ghi nhận lượng giao dịch khả quan.

Tiếp đà tích cực, hàng loạt dự án sẽ được mở bán trong quý 2/2018

Nhờ sức mua căn hộ được cải thiện đã tạo động lực cho nhiều chủ đầu tư trên địa bàn TP.HCM tiếp tục chào bán các sản phẩm của mình trong quý 2/2018 này. Trong đó, Hưng Thịnh Corp cho biết sẽ đưa ra thị trường khoảng hơn 3.000 căn hộ trung cấp tại Quận 7 vào ngày 21/4. Tập đoàn Novaland cũng có dự định mở bán dự án chung cư cao cấp tại Quận 2 với số lượng xấp xỉ 1.000 căn. Phú Đông Group cho biết đã hoàn thiện nhà mẫu để tháng 5/2018 cho ra thị trường hơn 600 căn hộ trung cấp tại khu Đông. Him Lam Land đang có kế hoạch ra dự án mới tại Quận 7.

Tương tự, trong quý II này, chủ đầu tư Keppel Land của Singapore cho biết sẽ mở bán Palm Garden thuộc giai đoạn 2 của dự án Palm City với quy mô khoảng 1.000 căn, đồng thời tập đoàn này sẽ triển khai dự án Saigon Sports City quy mô 2.000 căn đều thuộc Quận 2. Trong khi đó, tập đoàn CapitaLand dự kiến sẽ triển khai dự án Nhà Hàng Quân Cảng với quy mô 1.000 căn thuộc quận Bình Thạnh. Liên doanh Keppel Land – Tiến Phước cũng chuẩn bị chào bán block tiếp theo của dự án Empire City trong các quý tới đây…

Giao dịch căn hộ trung cấp và cao cấp tại TP.HCM tăng mạnh

Trong quý 2/2018, nhiều dự án mới sẽ được mở bán

Với kế hoạch mở bán nhiều dự án trong quý II của các chủ đầu tư, dự kiến nguồn cung căn hộ trong năm 2018 sẽ tiếp tục tăng. Đến cuối năm, thị trường căn hộ kỳ vọng chào đón thêm 32.000-35.000 căn. Phân khúc trung cấp sẽ tiếp tục dẫn dắt thị trường. Giá chào bán cũng được nhiều chuyên gia dự đoán sẽ tiếp tục tăng nhẹ ở các quý tới đây.

Điểm qua thông tin một số dự án dự kiến mở bán quý 2/2018

Dự án căn hộ Gem Riverside - Quy mô: 3.100 căn

Gem Riverside là dự án hạng sang đầu tiên của Đất Xanh tại khu vực Quận 2. Tọa lạc trên diện tích đất 6.7 ha thuộc khu Nam Rạch Chiếc, sát bờ sông Giồng Ông Tố, dự án Gem Riverside gồm 12 tháp với 3.175 căn hộ, trong đó có 34 căn biệt thự thông tầng (duplex villa) và 96 căn penthouse. Với mật độ xây dựng 31%, dự án được bao bọc bởi hai mặt sông và không gian xanh mát, tích hợp khoảng 60 tiện ích ngoại khu và 45 tiện ích nội khu.

Gem Riverside được lấy ý tưởng từ vẻ đẹp của danh thắng Vịnh Hạ Long, 12 tháp nhà và tiện ích xây dựng đan xen, tận dụng tối đa khí trời, nắng gió, tạo sự gần gũi gắn kết với thiên nhiên theo phong cách resort.

phối cảnh Dự án căn hộ Gem Riverside

Phối cảnh dự án căn hộ Gem Riverside

Thông tin tổng quan:

  • Chủ đầu tư: Đất Xanh Group.
  • Vị trí: Đường Song Hành cao tốc Long Thành, An Phú, Quận 2
  • Diện tích: 67.000m2
  • Số lượng căn hộ: 3.000 căn với 12 Block.
  • Giá bán dự kiến: 38 triệu/m2.

Phân khu căn hộ Palm Garden (Palm City) - Quy mô: 880 căn

Sau thành công của giai đoạn 1 với phân khu căn hộ Palm Heights, trong năm 2018 này, chủ đầu tư Keppel Land tiếp tục triển khai giai đoạn 2 dự án Khu đô thị Palm City với thương hiệu Palm Garden. 

Hôm 28/3 vừa qua, chủ đầu tư Palm Garden đã chính thức nhận giữ chỗ đợt 1 của phân khu này. Dự kiến vào tháng 5 sẽ mở bán chính thức 2 tháp 3 và tháp 4 với hơn 440 căn hộ.

Thông tin tổng quan:

  • Tên dự án: Palm Garden - Palm City
  • Chủ đầu tư: Công ty Nam Rạch Chiếc (Keppel Land - Tiến Phước - Trần Thái)
  • Vị trí: Đường Song Hành Cao Tốc Long Thành An Phú Quận 2.
  • Diện tích: 1.89 ha.
  • Số lượng căn hộ: Hơn 880 căn hộ với 4 Block.
  • Giá bán dự kiến: 33 - 45 triệu/m2.

phối cảnh Phân khu căn hộ Palm Garden

Phối cảnh Phân khu căn hộ Palm Garden

Dự án căn hộ One Verandah - Quy mô: 779 căn

One Verandah do tập đoàn Mapletree (Singapore) làm chủ đầu tư, được xây dựng ngay cạnh UBND Quận 2. Dự án bao gồm 5 Block căn hộ chung cư với chiều cao khoảng 29 tầng. Thiết kế của One Verandah theo lối kiến trúc mở, hiện đại, hòa quyện với thiên nhiên, sông nước, đồng thời có tầm nhìn trực diện sông Sài Gòn, hứa hẹn sẽ là nơi hội tụ đầy đủ những yếu tố cho một cuộc sống tiện nghi.

Thông tin tổng quan:

  • Tên chính thức: One Verandah
  • Chủ đầu tư: Tập đoàn Mapletree Singapore
  • Vị trí: Khu I – Khu dân cư Thạnh Mỹ Lợi, Phường Thạnh Mỹ Lợi, Quận 2
  • Diện tích: 17.000m2
  • Số lượng căn hộ: 779 căn hộ với 5 Block.
  • Giá dự kiên: 44 triệu - 55 triệu /m2.

Phối cảnh Dự án căn hộ One Verandah

Phối cảnh Dự án căn hộ One Verandah

Dự án căn hộ Bình An Pearl - Quy mô: 500 căn

Dự án căn hộ Bình An Pearl nằm ngay cửa ngõ phía Đông Thành Phố, tọa lạc tại số 02 Trần Não, Phường Bình An, Quận 2. Bình An Pearl được SSG Group cho ra đời sau sự thành công của dự án Thảo Điền Pearl tại Quận 2. Được biết, đây là dự án thứ tư ở khu Đông TP.HCM được đầu tư và xây dựng bởi tập đoàn SSG.

Thông tin tổng quan:

  • Tên chính thức dự án: Bình An Pearl
  • Chủ đầu tư: SSG Group
  • Vị trí: Trần Não Phường Bình An, Quận 2
  • Diện tích: 8.200m2
  • Số lượng căn hộ: 500 căn hộ với 2 Block.
  • Giá bán dự kiến: 40 triệu/m2.

Phối cảnh Dự án căn hộ Bình An Pearl

Phối cảnh Dự án căn hộ Bình An Pearl 

Căn hộ Victoria Village - Quy mô: 1.000 căn

Khu dân cư phức hợp cao cấp Victoria Village tọa lạc tại mặt tiền đường Đồng Văn Cống, liền kề ngay trục đường huyết mạch Mai Chí Thọ (Thạnh Mỹ Lợi, Quận 2, TP.HCM). Dự án thừa hưởng trọn vẹn giá trị của khu Đông TP.HCM với ưu thế kết nối hàng loạt quần thể tiện ích lân cận.

Thông tin tổng quan:

  • Tên chính thức dự án: Victoria Village
  • Chủ đầu tư: Novaland
  • Vị trí: Đồng Văn Cống Phường Thành Mỹ Lợi Quận 2
  • Diện tích: 42.700m2
  • Số lượng căn hộ: 1000 căn hộ với 4 Block.
  • Giá bán dự kiến: 44 triệu/m2.

Phối cảnh Căn hộ Victoria Village

Phối cảnh căn hộ Victoria Village

Dự án căn hộ Saigon Sports City - Quy mô: 3.000 căn

Với khoảng 3.000 căn hộ, dự án Saigon Sports City được thiết kế theo ý tưởng trở thành một trung tâm thể thao, cung cấp các tiện ích thể thao đẳng cấp quốc tế như: hồ bơi tiêu chuẩn Olympic, trung tâm đào tạo tennis, sân vận động bóng đá, hội trường và trung tâm huấn luyện thể thao. Bên cạnh đó, dự án cũng sẽ mang những nét đặc trưng khác với các công trình thương mại và bán lẻ cùng các tiện ích giáo dục và y tế trong khu đô thị.

Thông tin tổng quan:

  • Tên chính thức: Saigon Sports City
  • Chủ đầu tư: Keppel Land
  • Vị trí: Mai Chí Thọ, An Phú, Quận 2
  • Diện tích: 640.000m2
  • Số lượng căn hộ: 3.000 căn với 10 Block
  • Giá dự kiến: 45 triệu.

Phối cảnh Dự án căn hộ Saigon Sports City

Phối cảnh Dự án căn hộ Saigon Sports City

Dự án Eco Smart City Thủ Thiêm - Quy mô: 12.500 căn

Dự án Eco Smart City Thủ Thiêm do Lotte cùng 2 đối tác Nhật Bản đầu tư phát triển. Dự án tọa lạc tại khu chức năng số 2A, thuộc khu đô thị mới Thủ Thiêm, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh.

Thông tin tổng quan:

  • Tên dự án: Eco Smart City Thủ Thiêm
  • Chủ đầu tư: Liên doanh Tập đoàn Lotte của Hàn Quốc cùng với Tập đoàn Mitsubishi và Toshiba đến từ Nhật Bản
  • Vị trí: Mai Chí Thọ, Quận 2
  • Diện tích: 16.7ha
  • Số lượng căn hộ: 12.500.

Vị trí Dự án Eco Smart City Thủ Thiêm

Phối cảnh Dự án Eco Smart City Thủ Thiêm

Rever vừa gửi đến bạn một số thông tin về thị trường địa ốc TP.HCM trong quý 1/2018 cũng như những dự án dự kiến mở bán trong quý 2/2018. Ngoài ra, Rever cũng cung cấp đến bạn tài liệu Bảng tính lãi suất ngân hàng mua nhà hàng tháng qua đường dẫn tải về dưới đây:

New Call-to-action

Thông tin liên quan:

Ngọc Hải (TH)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Thị trường căn hộ Officetel TP.HCM tăng trưởng nhanh trong năm 2018
Thị trường căn hộ Officetel TP.HCM tăng trưởng nhanh trong năm 2018

Tình hình đầu tư bất động sản Officetel đang có dấu hiệu tăng nhanh trong những tháng vừa qua của năm 2018. Cùng Rever tìm hiểu thông tin cụ thể hơn trong bài viết dưới đây!

Căn hộ thứ cấp tăng giá mạnh
Căn hộ thứ cấp tăng giá mạnh

Nhiều dự án căn hộ đã hoàn tất chào bán hay chuẩn bị bàn giao đang có xu hướng tăng giá mạnh dưới tác động từ sự hạn chế nguồn hàng tại nội thành TP.HCM.

Vì sao Vingroup ra mắt dòng sản phẩm Vincity?
Vì sao Vingroup ra mắt dòng sản phẩm Vincity?

Dự án căn hộ Vincity Quận 9 là sản phẩm đầu tiên trong thương hiệu Vincity dòng bất động sản đại chúng.

Dự án
04/09/2018
Lưu ý gì khi chọn mua chung cư cao cấp tại TP.HCM?
Lưu ý gì khi chọn mua chung cư cao cấp tại TP.HCM?

Nếu bạn đang có ý định chọn mua chung cư cao cấp, dù để ở hay đầu tư cũng cần phải cân nhắc nhiều yếu tố. Sau đây, Rever sẽ gửi đến bạn những lưu ý khi chọn mua chung cư cao cấp tại TP.HCM.

Giá bán căn hộ cao cấp tại khu đô thị Thủ Thiêm tăng mạnh
Giá bán căn hộ cao cấp tại khu đô thị Thủ Thiêm tăng mạnh

Giá bán căn hộ của một số dự án nhà ở cao cấp tại khu đô thị Thủ Thiêm đang tăng mạnh, trong đó có hai cái tên nổi bật như Sala Đại Quang Minh và Empire City.

Dự án
28/11/2017
Thị trường nhà đất cuối năm: Giá tiếp tục xu hướng tăng
Thị trường nhà đất cuối năm: Giá tiếp tục xu hướng tăng

Báo cáo thị trường bất động sản (BĐS) trong các tháng 7, 8 và 9 vừa qua của Jones Lang LaSalle (JLL) Việt Nam cho thấy, nguồn cung ở cả thị trường Hà Nội và Tp.HCM đều rất dồi dào.

Dự án
05/10/2016
Nhìn lại thị trường bất động sản TP.HCM quý 2/2018
Nhìn lại thị trường bất động sản TP.HCM quý 2/2018

Quý 2/2018, thị trường bất động sản TP.HCM có sự khởi sắc với hơn 14.400 giao dịch, tăng 6% theo quý và 22% theo năm.

Phân khúc căn hộ cao cấp khiến bất động sản TP.HCM lại dậy sóng
Phân khúc căn hộ cao cấp khiến bất động sản TP.HCM lại dậy sóng

Thị trường bất động sản TP. HCM 2018 đang bước dần vào những tháng cuối cùng của năm với thực tế duy trì ổn định trên các phân khúc. Nổi bật trong số đó là dòng sản phẩm hạng A hiện sở hữu nhiều cơ hội phát triển…

Đầu tư
04/09/2018
Cuộc đua tăng giá ở các dự án căn hộ sắp mở bán tại TP.HCM
Cuộc đua tăng giá ở các dự án căn hộ sắp mở bán tại TP.HCM

Giá bán các dự án căn hộ sắp mở bán liên tục tăng mạnh và có những dự án đã thiết lập mặt bằng giá mới cho cả khu vực.

Dự án
07/04/2022
Giá phân khúc căn hộ hạng sang TP.HCM tăng đều
Giá phân khúc căn hộ hạng sang TP.HCM tăng đều

Nguồn cung giảm, tiêu thụ chậm…, thế nhưng giá căn hộ hạng sang vẫn tăng trên cả thị trường sơ cấp lẫn thứ cấp.

Thị trường
25/03/2024
Sức mua căn hộ tại TP.HCM cao gần gấp đôi Hà Nội
Sức mua căn hộ tại TP.HCM cao gần gấp đôi Hà Nội

Theo Savills Việt Nam, trong quý IV/2016 tại TPHCM có gần 10.200 căn hộ được giao dịch, trong khi đó Hà Nội ghi nhận thanh khoản ít hơn với 6.730 căn đã được bán.

Dự án
20/02/2017
Thị trường nhà phố TP.HCM ngày càng hấp dẫn, giá tăng mạnh theo từng năm
Thị trường nhà phố TP.HCM ngày càng hấp dẫn, giá tăng mạnh theo từng năm

Thị trường nhà phố tại TP.HCM có sức hấp dẫn ngày càng tăng, từ mức độ quan tâm, nhu cầu tìm mua tới giá bán đều liên tục tăng mạnh.

Dự án
30/09/2019
Tổng quan về thị trường căn hộ cao cấp TP.HCM năm 2018
Tổng quan về thị trường căn hộ cao cấp TP.HCM năm 2018

Thị trường căn hộ cao cấp tại TP.HCM hiện nay đang có nhiều chuyển biến tích cực và giúp các nhà đầu tư thu về lợi nhuận ổn định.

Dự án
24/11/2018
Nhu cầu mua nhà đất vùng ven TP.HCM tăng, vì sao?
Nhu cầu mua nhà đất vùng ven TP.HCM tăng, vì sao?

Trong khoảng vài năm trở lại đây, thị trường nhà đất tại các khu vực như Quận 9, Thủ Đức, Quận 2, Nhà Bè... đang ngày càng trở nên sôi động hơn, thu hút được sự quan tâm của nhiều đối tượng khách hàng. Nguyên nhân vì đâu?

Đầu tư
01/10/2018
Thị trường bất động sản sơ cấp năm 2018 sôi động, tín hiệu vui cho năm 2019
Thị trường bất động sản sơ cấp năm 2018 sôi động, tín hiệu vui cho năm 2019

Trong 10 tháng đầu năm 2018, TP.HCM có 56 dự án nhà ở mới đủ điều kiện huy động vốn với khoảng 19.160 căn (18.202 căn hộ và 958 căn nhà thấp tầng).

Đầu tư
26/11/2018
So sánh thị trường căn hộ TP.HCM và Hà Nội
So sánh thị trường căn hộ TP.HCM và Hà Nội

Thị trường bất động sản tại TP.HCM và Hà Nội đã có nhiều thay đổi trong năm 2018 và các phân khúc căn hộ cũng có những sự chênh lệch đáng kể!

Giá bán trung bình căn hộ trên thị trường sơ cấp tại TP.HCM tăng 15%
Giá bán trung bình căn hộ trên thị trường sơ cấp tại TP.HCM tăng 15%

Trong 3 tháng đầu năm 2019, giá bán trung bình căn hộ trên thị trường sơ cấp tại TP.HCM đạt 1.764 USD mỗi m2, tăng 14,9% so với cùng kỳ năm trước.

Thị trường căn hộ bình dân TP HCM tăng nhiệt
Thị trường căn hộ bình dân TP HCM tăng nhiệt

Nguồn cung căn hộ dưới một tỷ đến 1,5 tỷ đồng tại Sài Gòn đã tăng mạnh trong 11 tháng qua, ngay cả những đại gia trước đây chuyên buôn bất động sản trung cao cấp đã bất ngờ dịch chuyển về vùng sản phẩm giá rẻ hơn để mở rộng thị phần.

Dự án
28/11/2016
Khan hiếm nguồn cung, thị trường biệt thự, nhà phố tại TP.HCM tăng giá
Khan hiếm nguồn cung, thị trường biệt thự, nhà phố tại TP.HCM tăng giá

Biệt thự tại TP.HCM đang trên đà tăng giá ở cả thị trường sơ cấp lẫn thứ cấp. Trong đó, nổi bật nhất vẫn là thị trường tại Quận 2 và Gò Vấp. Mức tăng trung bình theo ghi nhận từ 80 - 150% theo năm.

Thị trường
04/07/2018
Thị trường căn hộ chung cư tại TP.HCM rầm rộ bung hàng trở lại
Thị trường căn hộ chung cư tại TP.HCM rầm rộ bung hàng trở lại

Trong tháng 5/2020, tại TP.HCM có 1.168 căn hộ mới chào bán trên thị trường sơ cấp, tăng gần gấp 6 lần so với tháng trước.

Dự án
08/06/2020