Quận 9: "Trung tâm biệt thự" mới của TP.HCM

Quận 9 với lợi thế vàng về vị trí và quỹ đất lớn, được xem là tâm điểm của thị trường địa ốc TP.HCM khi chứng kiến hàng loạt “ông lớn” bất động sản đổ về đây phát triển biệt thự thấp tầng.

Quận 9 với lợi thế vàng về vị trí và quỹ đất đang từng bước trở thành tâm điểm của thị trường địa ốc TP.HCM, đặc biệt là phân khúc nhà ở thấp tầng gồm nhà phố và biệt thự. Nhiều ông lớn bất động sản như Khang Điền, Vinhomes... đang triển khai các phân khu biệt thự đẳng cấp nhất của họ tại đây.

cb628b9a-cbbf-4716-a57b-7573879e9656

Quận 9: Vị trí đất vàng để phát triển các sản phẩm thấp tầng

Lưu thông thuận lợi, cơ sở hạ tầng được chú trọng đầu tư, thật không quá khó để dự đoán tiềm năng phát triển mà Quận 9 đem lại cho các dự án nơi đây. Nhất là với các dự án nhà phố, biệt thự, dự án liền thổ khi tiềm năng sinh lời và vị trí, hạ tầng khu vực là hai yếu tố không thể tách rời, luôn đi đôi với nhau.

Là quận có diện tích lớn nhất thành phố khoảng 114 km2 (không tính các Huyện), mật độ dân số tại đây lại không quá đông 2.775 người/km2. Thêm vào đó, môi trường thiên nhiên quận 9 hiện vẫn còn giữ được nét tự nhiên của mình với diện tích mảng xanh lớn, nhiều sông ngòi, kênh rạch đan xen. Quận 9 được xem là nơi hội tụ đầy đủ các yếu tố thuận lợi nhất để phát triển phân khúc dự án nhà phố, biệt thự.

Ngoài ra, đây cũng là nơi sở hữu quỹ đất sạch dồi dào khi theo quyết định phân bổ chỉ tiêu sử dụng đất đến năm 2020 được UBND TP.HCM phê duyệt, Quận 9 được chính quyền Thành phố phân bổ chỉ tiêu đất đô thị lớn nhất trong số 24 quận, huyện với gần 11.400 ha, chiếm khoảng 1/5 tổng số diện tích đất được phân bổ.

bdsquan9-2

Quận 9 đang ngày càng phát triển trong mắt nhiều nhà đầu tư

Bên cạnh đó, đối tượng khách hàng tiềm năng mà phân khúc dự án nhà phố, biệt thự hướng đến đó chính là nhóm có điều kiện tài chính. Nếu mua để ở, họ thường sẽ lựa chọn những nơi gần gũi thiên nhiên, môi trường không khí trong lành, yên tĩnh, tách rời ồn ào hàng ngày nhưng vẫn phải đáp ứng đầy đủ tiện nghi ngoại khu. 

Các dự án nhà phố, biệt thự sẽ được xem là nơi nghỉ dưỡng, căn nhà thứ hai của họ. Là nơi đưa gia đình về nghỉ ngơi thư giãn vào những dịp cuối tuần. Vì lẽ đó, các đối tượng này thường chọn mua dự án nhà phố, biệt thự ở khu vực vùng ven và Quận 9 là lựa chọn vô cùng hoàn hảo.

Giới nhà giàu đổ xô săn biệt thự tại TP.HCM, bất chấp mùa dịch

Báo cáo gần đây nhất của các công ty nghiên cứu thị trường cho thấy, bất động sản vẫn có những điểm nhấn đáng kể bất chấp dịch COVID-19. Trong đó tính riêng tại khu vực TP.HCM, Quận 9 cùng với Quận 2, Nhà Bè hiện đang dẫn đầu thị trường địa ốc thành phố khi chiếm đến 72% nguồn cung ở thị trường sơ cấp, tập trung chủ yếu ở các dự án phức hợp của các chủ đầu tư lớn và uy tín. Lượng giao dịch sơ cấp và tỷ lệ hấp thụ tốt trong quý vừa qua cho thấy phân khúc bất động sản thấp tầng vẫn đang được giới trung lưu tại TP.HCM rót tiền.

Hạ tầng chính là nền tảng quan trọng để những “trung tâm biệt thự” trước đây như: Thảo Điền (Quận 2) hay khu Phú Mỹ Hưng (Quận 7) được hình thành. Với bệ đỡ hạ tầng đa dạng và hoàn chỉnh bậc nhất TPHCM, Quận 9 nói riêng và khu Đông thành phố nói chung đang được các chuyên gia nhận định sẽ còn phát triển nhanh hơn, rộng hơn trước đây.

metro1-min-1

Hạ tầng Quận 9 nói riêng và khu Đông nói chung đang được đầu tư rất bài bản

Bên cạnh đó, mức sinh lời và tính thanh khoản cao hay thấp của sản phẩm còn phụ thuộc vào mức độ uy tín của chủ đầu tư và quy mô, tiện ích từng dự án. Các yếu tố này càng được quan tâm khi phát triển các dự án biệt thự tại Quận 9 – khu vực sở hữu những tiềm năng đặc biệt đặt trong bối cảnh phát triển chung của TP.HCM.

Biệt thự thấp tầng – Sản phẩm đang được săn đón tại Quận 9

Tiềm năng hạ tầng Quận 9 đã được nhắc đến nhiều trong nhiều năm qua, nhưng chưa khi nào lại thành hình rõ ràng hơn như hiện nay. Chẳng hạn như tuyến Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên, bến xe miền Đông mới sắp đi vào hoạt động, các trục đường giao thông chính mở rộng đáng kể như cao tốc Sài Gòn – Long Thành – Dầu Giây, Phạm Văn Đồng, vành đai 3… và tương lai xa hơn là kết nối với sân bay quốc tế Long Thành.

Quận 9 còn sở hữu các yếu tố hoàn hảo để phát triển mô hình nhà thấp tầng nằm trong hệ sinh thái đủ đầy tiện ích với dịch vụ đẳng cấp, bao quanh bởi các con sông lớn như: sông Sài Gòn, sông Đồng Nai, sông Tắc… mang đến không gian sinh thái ven sông mát mẻ, trong lành.

verosa6-1

Dòng sản phẩm nhà thấp tầng tại Quận 9 đang được thị trường quan tâm rất lớn

Bên cạnh đó, Quận 9 nói riêng và khu Đông nói chung còn là nơi tập trung đông đảo các khu Công nghệ cao của các nhà sản xuất lớn như Samsung, Intel, Microsoft; các trường Đại học hàng đầu như Làng Đại học Quốc gia TP.HCM, Đại học Fulbright…, nơi hội tụ nhiều chuyên gia, lao động trí thức tinh hoa của thành phố. Đồng thời, Quận 9 còn dễ dàng kết nối với các địa phương khác như tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, vốn phát triển nhiều KCN với các nhà sản xuất Việt Nam và khắp thế giới.

Đặc biệt, mới đây TP.HCM cũng đã có kế hoạch xây dựng khu đô thị sáng tạo, gồm Quận 9, Quận 2, Thủ Đức để “kích hoạt” tiềm năng phát triển về công nghệ trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 nhằm thu hút hơn nữa dòng vốn FDI vào Việt Nam.

verosa10-min

Phối cảnh thiết kế các sản phẩm biệt thự Verosa Park mà Khang Điền đang mở bán.

Nổi bật nhất trong giỏ hàng sản phẩm biệt thự thấp tầng ra mắt thời gian gần đây tại Quận 9 chính là hai cái tên: The Manhattan (thuộc Đại đô thị Vinhomes Grand Park của chủ đầu tư Vinhomes) và biệt thự Verosa Park (thuộc dự án Verosa Park của chủ đầu tư Khang Điền). Đây đều là 2 "ông lớn" với bề dày kinh nghiệm triển khai các dự án biệt thự, nhà phố thấp tầng, nên các sản phẩm của họ luôn được thị trường quan tâm rất lớn.

Khi các hoạt động kinh tế tập trung tại khu vực này, nhu cầu ở, làm việc, hưởng thụ các dịch vụ giải trí, nghỉ dưỡng của các lao động, chuyên gia những công ty này sẽ còn gia tăng trong thời gian tới. Do đó, có thể hình dung tương lai tươi sáng cho bất động sản Quận 9 với quỹ đất lớn để phát triển đô thị sinh thái nhiều tiện ích.

5c2a88d1-0dc7-413b-876d-2d36fdce6b71

Có thể bạn quan tâm:

Thế An (TH)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Quy hoạch nút giao An Phú và tuyến Liên Phường, loạt dự án BĐS hưởng lợi
Quy hoạch nút giao An Phú và tuyến Liên Phường, loạt dự án BĐS hưởng lợi

Công trình nút giao An Phú được khởi công năm 2022 và dự kiến hoàn thành năm 2025. Dự án hoàn thiện sẽ là cú hích lứn cho sự tăng giá của các dự án Bất động sản trong khu vực. Cùng Rever tìm hiểu thông tin về nút giao An Phú tại bài viết bên dưới.

29/01/2024
Phải biết 8 nguyên tắc đầu tư bất động sản hiệu quả và an toàn này
Phải biết 8 nguyên tắc đầu tư bất động sản hiệu quả và an toàn này

Rever xin chia sẻ với quý bạn đọc 8 nguyên tắc vàng để giúp đầu tư bất động sản thành công.

01/12/2023
Tất tần tật về Phú Quốc - Thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam
Tất tần tật về Phú Quốc - Thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam

Phú Quốc là một thành phố đảo thuộc tỉnh Kiên Giang. Đây là hòn đảo lớn nhất ở Việt Nam, nằm trong vịnh Thái Lan.

01/11/2023
Vị trí The Privia hưởng lợi từ tuyến Metro 3A (Bến Thành - Tân Kiên)
Vị trí The Privia hưởng lợi từ tuyến Metro 3A (Bến Thành - Tân Kiên)

Với vị trí nằm ngay cạnh nhà ga Bến xe miền Tây của tuyến Metro 3A, có thể thấy tiềm năng của dự án The Privia trong tương lai là rất tốt.

03/10/2023
Chuyên đề: Tổng quan thị trường bất động sản căn hộ thành phố Thủ Đức quý III/2023
Chuyên đề: Tổng quan thị trường bất động sản căn hộ thành phố Thủ Đức quý III/2023

Qua 2 quý đầu năm 2023, thị trường Bất động sản TPHCM ghi nhận sự chuyển biến tích cực đặc biệt là khu diễn ra quy hoạch nóng nhất hiện tại - TP. Thủ Đức. Nhờ sự thúc đẩy này, giá trị bất động sản khu Đông đã có một cú nhảy vượt bậc chỉ sau 2 năm thành lập thành phố Thủ Đức.

12/08/2023
Chuyên đề: Tổng quan thị trường căn hộ quận Bình Tân quý 3 năm 2023
Chuyên đề: Tổng quan thị trường căn hộ quận Bình Tân quý 3 năm 2023

Từ một vùng ven hoang sơ, ít người và giá nhà đất cực rẻ vào 20 năm trước, Bình Tân giờ đã trở thành quận có tốc độ đô thị hóa nhanh hàng đầu thành phố, thu hút cư dân từ khắp nơi về đây sinh sống. Hiện nay, quá trình quy hoạch hạ tầng giao thông ở khu Tây được chú trọng nâng cấp, cùng với việc chính quyền nỗ lực xử lý các vấn đề ngập lụt, kẹt xe, ô nhiễm. Những điều này sẽ kích thích giá bất động sản nơi đây tăng lên với tốc độ chậm hơn và luôn đáp ứng nhu cầu ở thực. 

10/08/2023
Vì sao đến 52% nhà đầu tư chọn Chính Sách 2 khi mua căn hộ dự án Glory Heights?
Vì sao đến 52% nhà đầu tư chọn Chính Sách 2 khi mua căn hộ dự án Glory Heights?

Nhiều nhà đầu tư nhìn thấy tiềm năng Glory Heights và có đến 52% trong số họ quan tâm đến Chính Sách 2 của dự án.

08/08/2023
[Đầu tư căn hộ TP. Thủ Đức - Kỳ 3]: Nhận diện những rủi ro tiềm ẩn khi đầu tư căn hộ
[Đầu tư căn hộ TP. Thủ Đức - Kỳ 3]: Nhận diện những rủi ro tiềm ẩn khi đầu tư căn hộ

Thị trường BĐS trước giờ đã tiềm tàng rất nhiều rủi ro cho bất kỳ ai muốn đầu tư. Cộng thêm sự biến động rất lớn của thị trường kinh tế gần đây càng khiến cho nhiều người rời bỏ "cuộc chơi mạo hiểm" này. Vậy hãy cùng Rever nhận diện đâu là những rủi ro tiềm ẩn khi đầu tư vào BĐS

08/08/2023
[Đầu tư căn hộ TP. Thủ Đức - Kỳ 2] Tiềm năng lợi nhuận đầu tư căn hộ TP. Thủ Đức như thế nào??
[Đầu tư căn hộ TP. Thủ Đức - Kỳ 2] Tiềm năng lợi nhuận đầu tư căn hộ TP. Thủ Đức như thế nào??

Thị trường BĐS TP. Thủ Đức đang có những biến động rõ rệt, cũng như tiềm năng phát triển được đánh giá rất cao. Vậy hãy cùng nhau tiềm hiểu về thị trường

08/08/2023
[Đầu tư căn hộ TP. Thủ Đức - Kỳ 1]: Mức độ đô thị hóa và cơ sở hạ tầng TP. Thủ Đức đang như thế nào?
[Đầu tư căn hộ TP. Thủ Đức - Kỳ 1]: Mức độ đô thị hóa và cơ sở hạ tầng TP. Thủ Đức đang như thế nào?

Tổng quan tình hình quy hoạch và phát triển cơ sở hạ tầng tại TP. Thủ Đức

08/08/2023
Hạ tầng nâng cấp "nóng", bất động sản liệu có "rã băng"?
Hạ tầng nâng cấp "nóng", bất động sản liệu có "rã băng"?

Lãi suất hợp lý cộng với những giải pháp gỡ vướng về thủ tục pháp lý sẽ tạo nguồn cung mới, dòng tiền sẽ sớm quay trở lại với thị trường BĐS, giúp thị trường khởi sắc.

07/08/2023
Đón đầu cơ hội đầu tư BĐS khu Đông với tài liệu phân tích chuyên sâu của Rever
Đón đầu cơ hội đầu tư BĐS khu Đông với tài liệu phân tích chuyên sâu của Rever

Lựa chọn đầu tư BĐS là 1 quyết định quan trọng. Nắm bắt xu hướng thị trường và quyết định đúng thời điểm đầu tư là một trong những tiêu chí để đạt được lợi nhuận cao. Do đó, việc phân tích dự án và đánh giá thị trường bất động sản là điều không thể thiếu trước khi quyết định mua và đầu tư BĐS.

26/07/2023
Chuyên Đề: Tiềm Năng Đầu Tư Căn Hộ TP Thủ Đức Quý II/2023
Chuyên Đề: Tiềm Năng Đầu Tư Căn Hộ TP Thủ Đức Quý II/2023

Tình hình quy hoạch Vành đai 3, các tuyến đường cao tốc, các nút giao trọng điểm và các cầu kết nối đang nóng hơn bao giờ hết, khiến các nhà đầu tư “rục rịch” chờ đi săn. Bằng chứng là nhu cầu mua căn hộ chung cư tại TP Thủ Đức vẫn không hề có dấu hiệu giảm.

25/07/2023
Giải mã sức nóng của 2 tòa tháp “vedette” dự án Glory Heights
Giải mã sức nóng của 2 tòa tháp “vedette” dự án Glory Heights

Thị trường xôn xao về thông tin 2 tòa tháp cuối cùng của Glory Heights GH1 và GH6 sắp được mở bán. Được ví như “vedette” của một show diễn hào quang, 2 tòa tháp này có gì đặc biệt mà được gọi là bộ đôi “hoa hậu” và cả thị trường phải săn đón?

20/07/2023
Pháp lý Glory Heights hiện nay ra sao? Có minh bạch hay không?
Pháp lý Glory Heights hiện nay ra sao? Có minh bạch hay không?

Pháp lý Glory Heights được đánh giá rất cao nhờ tính minh bạch vì thế dự án trở thành lựa chọn hàng đầu trong thời điểm thị trường suy thoái như hiện nay.

21/06/2023
Lumière Boulevard mang phong cách sống Quốc tế về TP. Thủ Đức
Lumière Boulevard mang phong cách sống Quốc tế về TP. Thủ Đức

Dự án Lumière Boulevard được chủ đầu tư Masterise Homes phát triển theo chuẩn Quốc tế mang đến cho cư dân một không gian sống chuẩn Quốc tế tại TP. Thủ Đức

10/06/2023
Nắm bắt cơ hội cuối cùng để sở hữu nhà tại The Classia Khang Điền
Nắm bắt cơ hội cuối cùng để sở hữu nhà tại The Classia Khang Điền

Trong bài viết, các chuyên gia Rever sẽ mang đến cho Quý khách hàng hàng loạt những chính sách ưu đãi hấp dẫn. Cùng tham khảo ngay thông tin!

08/06/2023
So sánh giá bán dự án Sun Cosmo Residence Đà Nẵng với loạt các dự án lân cận
So sánh giá bán dự án Sun Cosmo Residence Đà Nẵng với loạt các dự án lân cận

Rever sẽ đưa ra sự so sánh giá bán dự án giá bán dự án Sun Cosmo Residence Đà Nẵng cùng với các dự án lân cận để khách hàng có được sự lựa chọn tốt nhất.

07/06/2023
Tiến độ The Classia Khang Điền hiện nay đã được thi công đến đâu?
Tiến độ The Classia Khang Điền hiện nay đã được thi công đến đâu?

Tiến độ The Classia Khang Điền hiện nay ra sao? Cùng các chuyên gia Rever tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây!

06/06/2023
Chính sách bán hàng Sun Cosmo Residence Đà Nẵng - Phân khu The Cosmo
Chính sách bán hàng Sun Cosmo Residence Đà Nẵng - Phân khu The Cosmo

Để biết thêm thông tin chi tiết về chính sách bán hàng Sun Cosmo Residence Đà Nẵng, Quý khách hàng nhanh chóng liên hệ Rever qua hotline: 1800 234 546.

05/06/2023