Mệnh thuỷ hợp màu gì? Màu nội thất cho người mệnh thuỷ đón tài lộc

Mệnh thuỷ hợp màu gì theo thuyết ngũ hành? Và gia chủ mệnh Thuỷ nên chọn màu nội thất nào để đón tài lộc? Theo dõi thông tin giải đáp ngay dưới đây!

Theo quy luật ngũ hành, mỗi mệnh đều có những màu sắc tương sinh, tương khắc khác nhau. Việc lựa chọn màu sắc hợp mệnh trong cuộc sống, đặc biệt là trong thiết kế nội thất, có thể giúp mang lại may mắn, tài lộc và sức khỏe cho gia chủ. Vậy, mệnh Thủy hợp màu gì? Màu nội thất nào giúp người mệnh Thủy đón tài lộc? Hãy cùng Rever tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Mệnh Thủy theo thuyết ngũ hành

Để trả lời được câu hỏi mệnh Thuỷ hợp màu gì trước tiên cần hiểu được những quan niệm chung nhất về bản mệnh này theo thuyết ngũ hành. Thuật phong thủy dựa trên nguyên lý ngũ hành, gồm 5 yếu tố: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Trong đó, mệnh Thủy đại diện cho nước, biểu trưng cho đức trí, nghệ thuật. Thủy là bản mệnh có tính chất uyển chuyển, dễ hòa nhập nhưng cũng có sự thay đổi đột ngột và khó nắm bắt.

Người mệnh Thủy thừa hưởng sự linh hoạt và hiền hòa của nước nên thường có tính cách dịu dàng, khéo léo trong giao tiếp, ứng xử. Họ cũng là người tinh tế, sâu sắc, luôn sẵn sàng lắng nghe và giúp đỡ người khác. Nhờ vậy, người mệnh Thủy thường được mọi người yêu quý, tin tưởng. Trong công việc, người mệnh Thủy thể hiện sự đa mưu túc trí, sáng tạo và có tinh thần trách nhiệm cao. Họ luôn hoàn thành tốt vai trò của mình và có khả năng thăng tiến trong sự nghiệp.

menh-thuy-hop-mau-gi-mau-noi-that-cho-nguoi-menh-thuy-don-tai-loc-1.jpg Người mệnh Thuỷ thường linh hoạt, hiền hoà

Về mối quan hệ tương sinh tương khắc trong ngũ hành, mệnh Thủy tương sinh với mệnh Kim và tương khắc với mệnh Thổ. Mệnh Thủy tương sinh với mệnh Kim vì nước là nguồn nuôi dưỡng kim loại. Mệnh Thủy tương khắc với mệnh Thổ vì đất ngăn nước, khiến nước không thể chảy trôi.

Những năm sinh nào thuộc mệnh Thủy?

Theo quy luật ngũ hành, mỗi năm trong lịch âm đều ứng với một trong năm mệnh: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Dựa theo đó, những năm sinh thuộc mệnh Thủy bao gồm:

  • Năm 1936, 1996 - Bính Tý - Giản Hạ Thủy (nước suối chảy trong khe)
  • Năm 1953, 2013 - Quý Tỵ - Trường Lưu Thủy (dòng nước lớn)
  • Năm 1982, 1922 - Nhâm Tuất - Đại Hải Thủy (nước biển lớn)
  • Năm 1937, 1997 - Đinh Sửu - Giản Hạ Thủy (nước suối chảy trong khe)
  • Năm 1966, 2026 - Bính Ngọ - Thiên Hà Thủy (nước trên trời)
  • Năm 1983, 1923 - Quý Hợi - Đại Hải Thủy (nước biển lớn)
  • Năm 1944, 2004 - Giáp Thân - Tuyền Trung Thủy (nước giữa dòng suối)
  • Năm 1967, 2027 - Đinh Mùi - Thiên Hà Thủy (nước trên trời)
  • Năm 1945, 2005 - Ất Dậu - Tuyền Trung Thủy (nước giữa dòng suối)
  • Năm 1974, 2034 - Giáp Dần - Đại Khê Thủy (nước dưới khe lớn)
  • Năm 1952, 2012 -  Nhâm Thìn - Trường Lưu Thủy (dòng nước lớn)
  • Năm 1975, 2035 - Ất Mão - Đại Khê Thủy (nước dưới khe lớn)

Mệnh Thủy hợp màu gì? Màu nội thất cho người mệnh Thủy 

Người mệnh Thủy hợp với màu sắc thuộc hành Kim và hành Thủy. Cụ thể, các màu sắc thuộc hành Kim như trắng, ánh kim, trắng xám sẽ mang lại may mắn, tài lộc và sự thuận lợi cho người mệnh Thủy. Ngoài ra, các màu sắc thuộc hành Thủy như xanh dương, đen cũng là lựa chọn phù hợp cho người mệnh Thủy. Những màu sắc này giúp người mệnh Thủy phát huy tối đa khả năng sáng tạo và trí tuệ của mình.

Mệnh Thủy hợp màu gì nhất

Mệnh Thủy hợp nhất với bốn màu sắc: trắng, ánh kim, xanh dương và đen. Mỗi màu sắc đều mang một ý nghĩa riêng:

  • Màu trắng là màu của sự thanh khiết, trong sáng, tinh khôi. Màu sắc này giúp người mệnh Thủy có tâm hồn thư thái, dễ dàng thăng tiến trong công việc.
  • Màu ánh kim là màu của sự sang trọng, quý phái, có thể giúp người mệnh Thủy gặp nhiều sự thuận lợi trong cuộc sống, thịnh vượng, phát triển trong kinh doanh.
  • Màu xanh dương là màu của đại dương bao la, rộng lớn. Khi gam màu này được sử dụng trong cuộc sống sẽ hạn chế những khó khăn, mang lại may mắn và bình an cho người mệnh Thủy.
  • Màu đen là màu của sự bí ẩn, quyền lực. Sắc đen hài hoà sẽ thể hiện được bản lĩnh và mạnh mẽ của người mệnh Thuỷ, và khi ứng dụng trong đời sống sẽ mang lại nhiều may mắn, vượng khí.

menh-thuy-hop-mau-gi-mau-noi-that-cho-nguoi-menh-thuy-don-tai-loc-2.png Người bản mệnh Thuỷ hợp nhất với 4 gam màu trắng, ánh kim, xanh dương và đen

Màu trong nội thất cho người mệnh Thủy

Theo phong thủy, người mệnh Thủy nên ưu tiên sử dụng các màu sắc thuộc hành Kim (tương sinh) hoặc hành Thủy (bản mệnh) cho nội thất nhà ở. Những tông màu này khi được phối hợp sử dụng hợp lý không chỉ mang tính thẩm mỹ mà còn có tác dụng giúp gia chủ giảm nhẹ áp lực, giải tỏa tinh thần và luôn suy nghĩ tích cực, lạc quan.

Phòng khách

Với các món đồ nội thất chính như sofa, đèn trang trí, gia chủ có thể sử dụng các mẫu có màu xanh dương, trắng hoặc bạch kim. Những màu sắc này sẽ tạo nên vẻ đẹp trang nhã, tinh tế và giúp mở rộng không gian. Ngoài ra, gia chủ cũng có thể sử dụng thêm các phụ kiện trang trí như tranh ảnh, hoa lá, có màu sắc tương hợp để tạo điểm nhấn ấn tượng cho phòng khách.

Đối với các món đồ trang trí như kệ tivi, tủ trang trí, tủ rượu, gia chủ có thể sử dụng màu đen. Màu đen là màu tương hợp với mệnh Thủy, mang lại sự đơn giản mà quý phái, sang trọng cho tổng thể không gian sống.

menh-thuy-hop-mau-gi-mau-noi-that-cho-nguoi-menh-thuy-don-tai-loc-3.jpg Không gian phòng khách hợp với gia chủ mệnh Thuỷ

Phòng bếp

Trong không gian này, tủ bếp là một phần chủ đạo và thường được làm từ gỗ tự nhiên. Do đó, để giảm bớt tính thổ của gỗ, gia chủ mệnh Thuỷ có thể sơn tủ bếp màu trắng hoặc trắng xám. Ngoài ra, với bàn ăn, các đồ dùng vật dụng trong bếp như bát, đũa, nồi, gia chủ có thể cân nhắc lựa chọn các màu như đen, xanh dương để tạo tổng thể hài hòa và không dễ bám bẩn trong quá trình sử dụng.

menh-thuy-hop-mau-gi-mau-noi-that-cho-nguoi-menh-thuy-don-tai-loc-4.jpeg Chủ nhân mệnh Thuỷ nên ưu tiên màu trắng cho tủ bếp

Phòng ngủ

Người mệnh Thủy nên chọn màu xanh dương và trắng làm màu chủ đạo cho phòng ngủ. Màu xanh dương là màu bản mệnh của Thủy, tượng trưng cho sự tĩnh lặng, thư thái, giúp gia chủ có giấc ngủ ngon và sâu. Màu trắng là màu tương sinh với Thủy, mang đến sự tinh khiết, thanh lịch, tạo cảm giác rộng rãi cho không gian. 

Bên cạnh đó, gia chủ cũng có thể sử dụng kết hợp thêm các gam màu hợp mệnh khác để tăng điểm nhấn cho căn phòng. Cụ thể, người mệnh Thuỷ có thể chọn tủ quần áo hay chăn ga gối đệm màu đen, hay sử dụng màu ánh kim, trắng xám cho một số vật dụng như đèn ngủ, rèm cửa, tranh treo. 

menh-thuy-hop-mau-gi-mau-noi-that-cho-nguoi-menh-thuy-don-tai-loc-5.jpg Phòng ngủ người mệnh Thuỷ nên lấy màu xanh dương hoặc trắng làm chủ đạo

Phòng làm việc

Người mệnh Thủy nên chọn bàn làm việc hoặc tủ sách có màu sắc thuộc hành Thủy hoặc tương sinh với hành Thủy, đó là màu xanh dương, màu đen và màu trắng. Màu xanh dương mang đến cảm giác dễ chịu, giúp người mệnh Thủy ứng biến linh hoạt, sáng tạo và tăng năng suất công việc. Màu đen thể hiện sự sang trọng, tượng trưng cho quyền lực, giúp người mệnh Thủy dễ thăng tiến trong con đường công danh, sự nghiệp. Màu trắng đại diện cho sự tinh khiết, giúp người mệnh Thủy hạn chế căng thẳng, thoải mái tập trung vào công việc.

Ngoài ra, người mệnh Thủy có thể đặt một số chậu cây cảnh như thủy quỳ, dương xỉ, xương rồng tròn, thường xuân, trúc phú quý, cây đại tướng quân và lục thảo trổ. Các loại cây này đều có ý nghĩa phong thủy tốt lành, giúp người mệnh Thủy thuận lợi trong sự nghiệp. Đặc biệt, gia chủ bản mệnh này cũng nên trang trí bàn làm việc với quả cầu đá phong thủy phù hợp như: Quả cầu thạch anh trắng, quả cầu obsidian đen, quả cầu xà cừ xanh dương.

menh-thuy-hop-mau-gi-mau-noi-that-cho-nguoi-menh-thuy-don-tai-loc-6.png Phòng làm việc hợp phong thuỷ cho gia chủ bản mệnh Thuỷ

Màu sơn nào hợp gia chủ mệnh Thủy?

Mặc dù người mệnh Thủy tương hợp với một số màu đại diện của hành Kim và hành Thuỷ nhưng thông thường gia chủ mệnh thuỷ vẫn nên chọn màu xanh dương hoặc trắng để sơn nhà. Lý giải cho điều này là do nếu dùng màu đen sơn cho tổng thể căn nhà sẽ mang lại cảm giác nặng nề u tối. 

Trong khi đó, màu xanh dương là màu bản mệnh, dùng để sơn nhà dù là ngoại thất hay nội thất đều mang đến cảm giác tươi mát, trong lành, tượng trưng cho sự thanh bình, yên tĩnh. Gia chủ mệnh Thủy khi đó cũng có thể tăng cường khả năng tư duy, sáng tạo, đồng thời thu hút tài lộc, may mắn. Còn màu trắng là màu tương sinh, mang đến cảm giác tinh khiết, sang trọng, tượng trưng cho sự khởi đầu mới, sự may mắn, thành công, đồng thời cũng tạo cảm giác mở rộng không gian.

Đặc biệt, gia chủ mệnh Thuỷ có thể linh hoạt kết hợp hai tông màu này khi sơn nhà để tránh cảm giác đơn điệu, mất thẩm mỹ. Cụ thể, với ngoại thất, chủ nhân ngôi nhà có thể sơn tường nhà màu xanh dương, đan xen hài hoà với ban công, cửa sổ hoặc cột màu trắng. Ngoài ra, gia chủ cũng có thể thay đổi sắc độ màu xanh dương đậm hoặc nhạt hơn để tạo điểm nhất cho tổng thể. Đối với nội thất, người mệnh Thuỷ có thể cân nhắc sơn tường màu trắng, trần màu xanh, cùng với việc sử dụng nội thất cùng tông sẽ mang lại vẻ đẹp hiện đại, độc đáo cho gian nhà

menh-thuy-hop-mau-gi-mau-noi-that-cho-nguoi-menh-thuy-don-tai-loc-7.png Gia chủ mệnh Thuỷ nên kết hợp gam màu xanh dương và trắng khí sơn nhà

Mệnh Thủy kỵ những màu nào?

Ngoài câu hỏi mệnh thuỷ hợp màu gì thì những người có bản mệnh này còn cần quan tâm đến màu đại kỵ để hạn chế sử dụng, tránh những điềm xấu, không may mắn. Vậy đâu là những tông màu mà người mệnh Thuỷ không nên sử dụng? Theo quan niệm của thuyết ngũ hành, gia chủ mệnh Thuỷ nên tránh sử dụng các màu dưới đây trong những trường hợp quan trọng như màu sơn nhà, màu xe, màu trang phục đi làm, đi tiệc:

  • Màu vàng, nâu nhạt, nâu đất: Ba gam màu này đại diện cho hành Thổ, mà trong quy luật tương khắc, Thổ khắc Thủy. Nếu người mệnh Thủy sử dụng nhiều các màu này sẽ khiến cho năng lượng Thủy bị suy giảm, dẫn đến những điều không may mắn trong cuộc sống.
  • Màu cam, đỏ, tím: Đây là những gam màu đặc trưng của hành Hỏa, mà theo thuyết ngũ hành Hỏa khắc Thủy. Chính vì vậy, năng lượng có thể sẽ bị thiêu đốt, gây ra những bất lợi về sức khỏe, tài lộc, công danh nếu người mệnh Thuỷ thường xuyên ứng dụng những tông màu này trong cuộc sống.
  • Màu xanh lá cây: Vốn là màu đại diện của hành Mộc, mà Thủy sinh Mộc, đồng nghĩa với việc Thủy bị suy giảm năng lượng khi Mộc phát triển. Do đó, người mệnh Thủy không nên sử dụng nhiều màu xanh lá cây để tránh bị hao tổn sức khỏe, tinh thần.

menh-thuy-hop-mau-gi-mau-noi-that-cho-nguoi-menh-thuy-don-tai-loc-8.png Người mệnh Thuỷ nên tránh màu sắc thuộc hành Hoả, Thổ và Mộc 

Như vậy, nội dung phía trên đã giải đáp chi tiết câu hỏi mệnh thuỷ hợp màu gì và nên chọn màu nội thất nào để thu hút tài lộc. Theo đó, người mệnh Thủy nên ưu tiên sử dụng các màu sắc thuộc hành Thủy và tương sinh là hành Kim. Ngoài ra, gia chủ bản mệnh Thuỷ cũng có thể kết hợp thêm một số màu sắc khác để tạo điểm nhấn cho không gian, nhưng cần lưu ý tránh sử dụng các màu thuộc hành Thổ và Hỏa. Việc này không chỉ mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ mà còn góp phần cân bằng âm dương, mang lại may mắn và thịnh vượng cho gia chủ.

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Cẩm nang lựa chọn màu sắc phòng bếp hợp phong thủy
Cẩm nang lựa chọn màu sắc phòng bếp hợp phong thủy

Bạn có biết, việc lựa chọn màu sắc phòng bếp ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và hạnh phúc của gia đình bạn? Những màu sắc tương thích với phòng bếp theo phong thủy cũng chính là những màu sắc đem lại cảm giác dễ chịu cho bạn khi bước vào gian phòng ấm cúng nhất trong ngôi nhà của mình.

Phong thuỷ
27/08/2016
Tháng Ngâu bàn chuyện phong thủy nhà ở: 5 yếu tố trang trí đem lại may mắn
Tháng Ngâu bàn chuyện phong thủy nhà ở: 5 yếu tố trang trí đem lại may mắn

Cùng Rever tìm hiểu xem 6 yếu tố trang trí nào cho ngôi nhà của bạn sẽ giúp đem lại may mắn và tài lộc cho gia đình của mình.

Phong thuỷ
27/07/2022
Phong thuỷ bếp như thế nào là tốt cho người mệnh Kim?
Phong thuỷ bếp như thế nào là tốt cho người mệnh Kim?

Phòng bếp được xem như trái tim của một ngôi nhà. Vậy việc bố trí phòng bếp sao cho hợp phong thuỷ liên quan mật thiết tới vận mệnh, vượng khí của gia đình

Hướng Dẫn
23/11/2022
Mệnh Mộc hợp cây gì? Top 12 cây nên trồng trong nhà
Mệnh Mộc hợp cây gì? Top 12 cây nên trồng trong nhà

Khi tiến hành thi công nhà, ngoài việc chọn hướng, màu sơn phong thủy thì việc chọn cây trồng hợp mệnh cũng là vấn đề nhiều gia chủ quan tâm. Vậy người mệnh Mộc hợp cây gì nhất, nên chọn loại cây, hoa nào để trang trí nhà ở mang lại tài lộc, thịnh vượng? Top 12+ cây hợp với mệnh Mộc được Rever chia sẻ dưới đây sẽ giúp gia chủ có định hướng chọn cây trồng phù hợp nhất.

Phong thuỷ
16/11/2023
Sửa nhà thế nào để hợp phong thuỷ nhà ở?
Sửa nhà thế nào để hợp phong thuỷ nhà ở?

Ngoài đáp ứng nhu cầu sử dụng, việc sửa nhà nên hợp phong thuỷ để tốt cho sức khoẻ và mang lại nhiều điều may mắn cho gia chủ.

Phong thuỷ
03/10/2018
Cách xem hướng nhà cho người mệnh Hoả
Cách xem hướng nhà cho người mệnh Hoả

Hướng nhà là một yếu tố quan trọng khi quyết định chọn mua nhà. Ngoài việc ảnh hưởng hướng gió, nắng, hướng nhà còn đặc biệt ảnh hưởng tài vận gia chủ.

Phong thuỷ phòng ngủ cho người mệnh Mộc
Phong thuỷ phòng ngủ cho người mệnh Mộc

Phòng ngủ là nơi tái tạo năng lượng cho gia chủ mỗi ngày. Vậy nên phong thuỷ phòng ngủ sao cho hợp lý cũng là điều quan trọng với cuộc sống của gia chủ.

Sơn nhà màu gì đón tài lộc trong năm mới 2019?
Sơn nhà màu gì đón tài lộc trong năm mới 2019?

Chỉ còn vài ngày nữa là Tết 2019, vậy bạn đã trang hoàng cho căn nhà của mình để chờ đón tài lộc, may mắn, thịnh vượng trong năm mới chưa?

Phong thuỷ
16/01/2019
Cách xem hướng căn hộ Đà Nẵng có phong thủy tốt hút được tài vận
Cách xem hướng căn hộ Đà Nẵng có phong thủy tốt hút được tài vận

Hướng căn hộ có ảnh hưởng trực tiếp đến phong thủy, tài vận của gia chủ sinh sống tại đây. Vậy cách xem hướng căn hộ Đà Nẵng sao cho đúng? Cùng tham khảo ngay nhé!

Phong thuỷ
17/03/2023
Người mệnh Mộc bố trí nhà ở thế nào để kinh doanh thành công?
Người mệnh Mộc bố trí nhà ở thế nào để kinh doanh thành công?

Bên cạnh việc xây dựng ngôi nhà theo hướng Đông, Nam và Đông Nam, người mệnh Mộc nên thiết kế nội thất mang gam màu nâu và xanh lá cũng như tránh trang trí vật nhọn và góc cạnh.

Hướng Dẫn
07/07/2016
Mệnh kim hợp màu gì? Màu nội thất cho người mệnh kim đón tài lộc
Mệnh kim hợp màu gì? Màu nội thất cho người mệnh kim đón tài lộc

Giải đáp câu hỏi mệnh Kim hợp màu gì nhất, bỏ túi bí kíp chọn màu sơn, màu nội thất cho gia chủ mệnh Kim hợp phong thủy chi tiết!

Hướng Dẫn
15/12/2023
Phong thuỷ nhà ở thu hút tài lộc cho gia chủ mệnh Mộc
Phong thuỷ nhà ở thu hút tài lộc cho gia chủ mệnh Mộc

Mộc cũng là một nguyên tố trong 5 yếu tố ngũ hành. Vậy đối với gia chủ mang mệnh Mộc, phong thuỷ nhà ở phải như thế nào để thu hút nhiều tài lộc?

Phong thủy căn hộ diện tích nhỏ hứng trọn tài lộc bạn đã biết chưa?
Phong thủy căn hộ diện tích nhỏ hứng trọn tài lộc bạn đã biết chưa?

Phong thủy nhà đất là vấn đề muôn thủa được gia chủ quan tâm, đặc biết đối với những căn hộ diện tích nhỏ, bởi vì nó còn ảnh hưởng đến thiết kế, bày trí những vật dụng trong gia đình.

Hướng Dẫn
13/09/2021
Mẹo phong thủy đưa vượng khí vào nhà khi đông về
Mẹo phong thủy đưa vượng khí vào nhà khi đông về

Đôi khi chỉ cần một vài thay đổi nhỏ trong phong thủy có thể đưa vượng khí vào nhà bạn khi mùa đông ùa về.

Phong thuỷ
10/12/2016
Hướng dẫn chọn màu sơn nhà vừa đẹp vừa hợp phong thuỷ
Hướng dẫn chọn màu sơn nhà vừa đẹp vừa hợp phong thuỷ

Việc lựa chọn màu sắc chủ đạo cho ngôi nhà của mình vừa đẹp vừa hợp phong thuỷ không phải ai cũng biết. Để làm được điều này, bạn cần tham khảo qua những thông tin dưới đây.

Mệnh mộc hợp màu gì? Màu nội thất cho người mệnh mộc đón tài lộc
Mệnh mộc hợp màu gì? Màu nội thất cho người mệnh mộc đón tài lộc

Chọn nội thất hợp phong thủy mang đến cho gia đạo may mắn, thuận lợi, hanh thông trong cả công việc và cuộc sống. Vậy người mệnh Mộc hợp màu gì? Chọn màu nội thất cho người mệnh mộc như thế nào để đón tài lộc?

Hướng Dẫn
15/12/2023
Mệnh hoả hợp màu gì? Màu nội thất cho người mệnh hoả đón tài lộc
Mệnh hoả hợp màu gì? Màu nội thất cho người mệnh hoả đón tài lộc

Mệnh hoả hợp màu gì? Và đâu là màu nội thất phù hợp với người mệnh Hỏa giúp đón tài lộc? Chi tiết xem ngay trong bài viết sau đây!

Hướng Dẫn
14/12/2023