Mệnh kim hợp màu gì? Màu nội thất cho người mệnh kim đón tài lộc

Giải đáp câu hỏi mệnh Kim hợp màu gì nhất, bỏ túi bí kíp chọn màu sơn, màu nội thất cho gia chủ mệnh Kim hợp phong thủy chi tiết!

Trong phong thủy, mỗi mệnh số sẽ có màu sắc tương sinh, tương khắc khác nhau, có ảnh hưởng lớn đến tài lộc, sức khỏe của con người. Việc lựa chọn màu sắc tương sinh với mệnh số sẽ giúp vượng tài lộc, công việc và sự nghiệp nhanh chóng thăng hoa. Vậy mệnh Kim hợp màu gì nhất theo thuyết ngũ hành? Câu trả lời sẽ được Rever giải đáp ngay bên dưới đây, đồng thời chúng tôi sẽ tiết lộ một số mẹo chọn màu sơn, nội thất cho phù hợp nhất với ngôi nhà người mệnh Kim.

Mệnh Kim theo thuyết ngũ hành

Theo thuyết ngũ hành, vũ trụ tồn tại và phát triển nhờ vào 5 yếu tố chính Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ, chúng liên kết với nhau thành 1 vòng tròn khép kín tương sinh tương khắc trực tiếp với nhau. Trong đó, mệnh Kim đại diện cho kim loại, nguyên tố được tạo ra từ sâu trong lòng đất (Thổ sinh Kim). Do đó, người mang mệnh Kim thường bị ảnh hưởng chính bởi các yếu tố mệnh Thổ. 

menh-kim-hop-mau-gi (1).jpg Người mệnh Kim có tính cách cứng cỏi, quyết đoán

Mệnh Kim tượng trưng cho sức mạnh, sự cứng rắn, mang tới cho người thuộc cung mệnh này đức tính quyết đoán, mạnh mẽ và tự tin trước mọi tình huống. Người mệnh Kim có năng lực vượt trội trong các công việc liên quan tới điều hành tổ chức, có thể nhanh chóng thích nghi với môi trường mới, có tiềm năng trở thành nhà lãnh đạo.

Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của cung mệnh này là sự cứng rắn, mạnh mẽ khiến họ có cái tôi cá nhân quá lớn, dễ biến chất trở nên bảo thủ, độc đoán. Nhằm khắc phục các nhược điểm và phát huy tối đa tính cách của người mệnh Kim, việc sử dụng màu sắc phong thủy trong công việc và cuộc sống cực kỳ cần thiết.

Những năm sinh nào thuộc mệnh Kim?

Trước khi đi sâu vào tìm hiểu màu sắc hợp với mệnh Kim, chúng ta cùng điểm qua các năm sinh thuộc cung mệnh này. Bao gồm:

  • Người tuổi Nhâm Thân (năm 1932, 1992); tuổi Quý Dậu (năm 1933, 1993) hay còn được gọi là Kiếm Phong Kim (vàng đầu mũi kiếm). Đây là hành Kim mạnh mẽ nhất..
  • Người tuổi Canh Thìn (năm 1940, 2000); tuổi Tân Tỵ (năm 1941, 2001) hay còn gọi là Bạch Lạp Kim (vàng trong nến rắn).
  • Người tuổi Giáp Ngọ (năm 1954, 2014); tuổi Ất Mùi (năm 1955, 2015) hay còn gọi là Sa Trung Kim (vàng trong cát).
  • Người tuổi Nhâm Dần (năm 1962, 2022); tuổi Quý Mão (năm 1963, 2023) được gọi là Kim Bạc Kim (vàng pha bạch kim).
  • Người tuổi Canh Tuất (năm 1970); tuổi Tân Hợi (năm 1971) hay còn gọi là Thoa Xuyến Kim (vàng trang sức).
  • Người tuổi Giáp Tý (năm 1984, 1924); tuổi Ất Sửu (năm 1985, 1925) hay còn được gọi là Hải Trung Kim (vàng dưới biển).

Mệnh Kim hợp màu gì? Màu nội thất cho người mệnh Kim 

Mệnh Kim hợp màu gì là câu hỏi thường gặp nhất bởi người thuộc cung mệnh này. Việc chọn màu sắc hợp với mệnh số giúp công việc, cuộc sống hanh thông, gặp nhiều may mắn hơn. Dưới đây, Rever sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi này, đồng thời bật mí màu nội thất, màu sơn siêu hợp với người mệnh Kim.

Mệnh Kim hợp màu gì nhất?

Trong ngũ hành tương sinh, mối quan hệ giữa các mệnh số bao gồm: Thủy sinh Mộc; Mộc sinh Hỏa; Hỏa sinh Thổ; Thổ sinh Kim và Kim lại sinh Thủy, Do đó, các màu sắc thuộc hành Thổ sẽ có lợi cho người mệnh Kim như nâu đất, nâu sẫm và màu vàng.

Hơn nữa, trong quan niệm phong thủy, chữ “kim” chính là đại diện của kim loại, kim khí, các màu sắc như bạc, trắng, xám hoặc các màu có ánh kim rất hợp với bản mệnh của người mệnh Kim. Nếu thường xuyên ứng dụng các màu sắc này, gia chủ mệnh Kim sẽ thuận lợi, có nhiều sức khỏe và dễ dàng gặp may mắn trong công việc.

menh-kim-hop-mau-gi (2).jpg Các màu sắc hợp với chủ nhân mệnh Kim

Đồng thời, cũng theo thuyết ngũ hành tương sinh, bản chất của kim loại được kết tinh, hình thành trong lòng đất đai, thổ nhưỡng, tức là Thổ sinh Kim. Do đó, nếu thường xuyên sử dụng các màu sắc thuộc mệnh Thổ, chủ nhân mệnh Kim sẽ có năng lượng ấm áp, được tiếp thêm sức mạnh toàn diện về thể chất, tinh thần.

Trong đó, ý nghĩa của từng màu như sau:

  • Màu trắng: màu bản mệnh của gia chủ mệnh Kim, thể hiện sự tinh khiết, giản dị, chính là nền tảng cuộc sống giúp con người ngày càng hoàn thiện hơn về mọi mặt. Màu sắc này thể hiện được đặc trưng nét tính cách tinh tế của người mệnh Kim, dễ dàng hòa nhập, thích nghi với nhiều môi trường khác nhau.
  • Màu xám bạc: màu sắc có ý nghĩa đặc biệt đối với người mệnh, là đại diện của cung quý nhân, quan lộc hoặc con cháu sau này. Sử dụng màu xám bạc giúp thể hiện tối ưu lợi thế của mệnh Kim như sáng tạo, tinh tế.
  • Màu vàng: màu tương sinh tốt nhất đối với người mệnh Kim, tượng trưng cho sự hoàn thiện, dung hòa các yếu tố trong cuộc sống. Màu sắc này sẽ mang tới cho chủ nhân may mắn, tài lộc, động lực để vượt qua mọi khó khăn.
  • Màu nâu đất: màu sắc thuộc hành Thổ nuôi dưỡng Kim, tiếp thêm năng lượng, giúp gia chủ mệnh Kim tìm được hướng đi đúng đắn trong công việc và cuộc sống. Màu nâu đất còn thể hiện sự tinh tế và trang nhã, phù hợp với tính cách cứng rắn, quyết đoán của gia chủ thuộc cung mệnh này.

Màu trong nội thất cho người mệnh Kim

Ngôi nhà không chỉ đơn giản là nơi để ở mà còn tiếp nhận vượng khí cho gia chủ mệnh Kim. Việc chọn nội thất các không gian phòng khách, phòng ngủ, bếp sẽ giúp đón tài lộc, may mắn vào nhà, hỗ trợ tốt nhất cho gia chủ mệnh Kim.

Màu sắc các không gian nên chọn màu tương sinh với bản mệnh Kim, khéo léo phối hợp các màu sắc khác nhau để tạo nên không gian thẩm mỹ, hợp phong thủy nhất. Chẳng hạn các màu nhạt nên sử dụng cho các diện tích lớn như tường, sàn hoặc trần, các màu đậm hơn nên là nội thất điểm xuyết, tạo điểm nhấn ấn tượng cho không gian. Nếu không có nhiều kinh nghiệm trong trang trí, chọn lựa nội thất, bạn nên tham khảo trực tiếp ý kiến của các kiến trúc sư để chọn màu sắc cho thích hợp.

Phòng khách

Phòng khách là trung tâm ngôi nhà, đón nhận nhiều luồng sinh khí nhất nên thường được chú trọng khi chọn nội thất cho gia chủ mệnh Kim. Không gian phòng khách nên được bao phủ bởi các gam màu phái sinh như vàng nhạt, vàng cam để tạo sự ấm áp, dễ chịu nhất cho không gian. Màu sắc phòng khách này về lâu dài sẽ tạo sự thuận lợi trong cuộc sống và sự nghiệp của chủ nhân.

menh-kim-hop-mau-gi (3).jpg Mẫu phòng khách sang trọng, thanh lịch cho người mệnh Kim

Các tone màu xám, vàng nhạt, ánh kim cũng được ưa chuộng trang trí không gian này bởi sự sang trọng, trầm ổn, dễ chọn lựa nội thất phù hợp. Về thiết kế, người mệnh Kim có tính kỷ luật khá cao nên lựa chọn nội thất gọn gàng, hiện đại, các chi tiết tối giản nhất để sắp xếp ngăn nắp, tinh tế hơn. 

Bếp

Khi chọn vị trí phòng bếp, nên đặt ở hướng Tây để hợp với gia chủ mệnh Kim. nên chú trọng việc chọn nội thất để đón tài lộc, thịnh vượng cho ngôi nhà. Nội thất nhà bếp cho người mệnh Kim nên chọn các đồ dùng bằng kim loại như vàng, đồng, bạc, sắt, thép hoặc nhôm. Việc bày trí các thiết bị điện như lò nướng, bếp điện từ cũng rất hợp với mệnh số của gia chủ.

menh-kim-hop-mau-gi (4).jpg Phòng bếp mệnh Kim nên sử dụng các đồ dùng bằng kim loại

Việc sử dụng các chất liệu kim loại cho phòng bếp sẽ tạo không gian thuận lợi cho các luồng sinh khí lưu thông. Đặc biệt, phòng bếp thường là không gian khép kín, tích tụ các hỗn hợp mùi nên các vật dụng bằng kim loại giúp không gian sạch sẽ, thông thoáng hơn.

Phòng ngủ

Người mệnh Kim nên chọn màu nội thất phòng ngủ là màu nâu đất, màu vàng, màu đất, vàng nhạt, vàng cam. Dựa trên phong thủy, chất liệu, vật dụng nội thất phòng ngủ gia chủ nên ưu tiên làm bằng đá, gốm, thủy tinh, sứ hoặc lắp đặt các thiết bị bằng kim loại như điều hòa, tủ lạnh, đèn ngủ có màu hợp với gia chủ mệnh Kim.

menh-kim-hop-mau-gi (5).jpg Không gian phòng ngủ hợp với gia chủ mệnh Kim

Ngoài ra, khi thiết kế nội thất cho gia chủ mệnh Kim nên xem xét các yếu tố tổng thể như cửa phòng, cửa sổ, giường, cho diện tích rộng rãi, màu sắc tương hợp với gia chủ mệnh Kim. Điều này giúp chủ nhân ngôi nhà có giấc ngủ tốt hơn, đạt nhiều may mắn.

Phòng làm việc

Phòng làm việc cho gia chủ mệnh Kim nên bố trí nội thất tối giản, phù hợp với tính cách cứng rắn, quyết đoán của chủ nhân cung mệnh này. Ưu tiên lựa chọn các vật dụng bằng kim loại như kệ đựng sách, bàn chân sắt để tăng thêm may mắn, thuận lợi trong công việc cho gia chủ. Tuy không phải ngôi nhà nào cũng có không gian phòng làm việc nhưng nếu thiết kế được góc làm việc riêng với phong thủy phù hợp, gia chủ mệnh Kim sẽ thuận lợi hơn hẳn trong công việc.

menh-kim-hop-mau-gi (6).jpg Nên bố trí nội thất bằng kim loại, inox cho gia chủ mệnh Kim

Đặc biệt, hình dáng nội thất nên chọn loại có góc nhọn hoặc các cạnh vuông vức để thể hiện sự nghiêm túc, uy quyền cho gia chủ mệnh Kim. Màu sắc nên chọn các tone xám, trắng, bạc hoặc bằng gỗ để tăng sự chuyên nghiệp, sang trọng cho không gian.

Màu sơn nào hợp gia chủ mệnh Kim?

Tương tự như các màu sắc hợp mệnh Kim, khi chọn màu sơn cho gia chủ mệnh này nên chọn màu sắc tương sinh trong ngũ hành. Điều này vừa giúp không gian ngôi nhà thẩm mỹ hơn, đồng thời mang đến sự thịnh vượng, thành công cho chủ nhân.

menh-kim-hop-mau-gi (7).jpg Phối các màu sơn vàng, trắng, ghi xám để tạo sự ấm cúng cho ngôi nhà

Các màu tương sinh ấm áp, nhẹ nhàng, phù hợp với nhiều không gian như vàng nâu, ghi xám, trắng thường được chọn làm tông chính. Không nên lạm dụng một màu sắc mà nên phối hợp hài hòa các màu, vị trí đậm nhạt khác nhau để tăng sự sang trọng cho toàn bộ ngôi nhà, không gian hiện đại, tinh tế hợp thời đại hơn.

Mệnh Kim kỵ những màu nào?

Theo quy luật ngũ hành thì Hỏa khắc Kim, các màu sắc thuộc về mệnh Hỏa như cam, đỏ, hồng sẽ là những màu sắc người mệnh Kim nên kiêng kỵ nhất. Người thuộc mệnh Kim tránh dùng các màu sắc quá sặc sỡ vì màu đại diện là màu trắng, khi kết hợp với các tông rực rỡ sẽ làm biến chất màu nguyên bản. Thậm chí màu trắng sẽ bị các màu rực rỡ này làm trung hòa, tan biến mất đi.

Ngoài ra, người mệnh Kim cũng nên hạn chế sử dụng các màu sắc thuộc hành Mộc và Thủy như xanh lá, đen. Vì theo ngũ hành thì Kim khắc Mộc, Kim sinh Thủy, sử dụng màu sắc thuộc hai mệnh này sẽ làm hao tổn năng lượng người mệnh Kim. Cách tốt nhất để tăng thuận lợi, may mắn cho người mệnh Kim là nên tìm hiểu kỹ các màu sắc kiêng kỵ để trang trí không gian nội thất cho phù hợp, cản trở rủi ro.

Với các thông tin được Rever chia sẻ trên đây, bạn có thể trả lời được câu hỏi mệnh Kim hợp màu gì, lựa chọn được các màu phù hợp để tăng sự thịnh vượng, tài lộc trong cuộc sống. Đồng thời, bạn có thể bỏ túi được các mẹo cần thiết khi lựa chọn nội thất, không chỉ tăng độ thẩm mỹ mà còn giúp vượng may mắn, tài lộc cho gia chủ.

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Cẩm nang lựa chọn màu sắc phòng bếp hợp phong thủy
Cẩm nang lựa chọn màu sắc phòng bếp hợp phong thủy

Bạn có biết, việc lựa chọn màu sắc phòng bếp ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và hạnh phúc của gia đình bạn? Những màu sắc tương thích với phòng bếp theo phong thủy cũng chính là những màu sắc đem lại cảm giác dễ chịu cho bạn khi bước vào gian phòng ấm cúng nhất trong ngôi nhà của mình.

Phong thuỷ
27/08/2016
Tháng Ngâu bàn chuyện phong thủy nhà ở: 5 yếu tố trang trí đem lại may mắn
Tháng Ngâu bàn chuyện phong thủy nhà ở: 5 yếu tố trang trí đem lại may mắn

Cùng Rever tìm hiểu xem 6 yếu tố trang trí nào cho ngôi nhà của bạn sẽ giúp đem lại may mắn và tài lộc cho gia đình của mình.

Phong thuỷ
27/07/2022
Phong thuỷ bếp như thế nào là tốt cho người mệnh Kim?
Phong thuỷ bếp như thế nào là tốt cho người mệnh Kim?

Phòng bếp được xem như trái tim của một ngôi nhà. Vậy việc bố trí phòng bếp sao cho hợp phong thuỷ liên quan mật thiết tới vận mệnh, vượng khí của gia đình

Hướng Dẫn
23/11/2022
Mệnh thuỷ hợp màu gì? Màu nội thất cho người mệnh thuỷ đón tài lộc
Mệnh thuỷ hợp màu gì? Màu nội thất cho người mệnh thuỷ đón tài lộc

Mệnh thuỷ hợp màu gì theo thuyết ngũ hành? Và gia chủ mệnh Thuỷ nên chọn màu nội thất nào để đón tài lộc? Theo dõi thông tin giải đáp ngay dưới đây!

Hướng Dẫn
16/12/2023
Sửa nhà thế nào để hợp phong thuỷ nhà ở?
Sửa nhà thế nào để hợp phong thuỷ nhà ở?

Ngoài đáp ứng nhu cầu sử dụng, việc sửa nhà nên hợp phong thuỷ để tốt cho sức khoẻ và mang lại nhiều điều may mắn cho gia chủ.

Phong thuỷ
03/10/2018
Cách xem hướng nhà cho người mệnh Hoả
Cách xem hướng nhà cho người mệnh Hoả

Hướng nhà là một yếu tố quan trọng khi quyết định chọn mua nhà. Ngoài việc ảnh hưởng hướng gió, nắng, hướng nhà còn đặc biệt ảnh hưởng tài vận gia chủ.

Những lưu ý trong phong thuỷ nhà ở của người mệnh Thổ
Những lưu ý trong phong thuỷ nhà ở của người mệnh Thổ

Không gian sống hợp mệnh có thể tạo ra một môi trường sống thuận lợi và một cuộc sống may mắn. Vậy đối với người mệnh Thổ, phong thuỷ nhà nên như thế nào?

Sơn nhà màu gì đón tài lộc trong năm mới 2019?
Sơn nhà màu gì đón tài lộc trong năm mới 2019?

Chỉ còn vài ngày nữa là Tết 2019, vậy bạn đã trang hoàng cho căn nhà của mình để chờ đón tài lộc, may mắn, thịnh vượng trong năm mới chưa?

Phong thuỷ
16/01/2019
Mệnh Thổ hợp cây gì? TOP cây để bàn hợp mệnh Thổ
Mệnh Thổ hợp cây gì? TOP cây để bàn hợp mệnh Thổ

Trong phong thủy, cây cối được xem là một yếu tố quan trọng giúp tăng cường vận khí, mang lại may mắn và thành công cho gia chủ. Vậy với người mệnh Thổ hợp cây gì? Và đâu là những cây hợp để bàn và trang trí trong nhà gia chủ mệnh Thổ? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu lời giải đáp chi tiết, thoả đáng.

Phong thuỷ
10/11/2023
Cách xem hướng căn hộ Đà Nẵng có phong thủy tốt hút được tài vận
Cách xem hướng căn hộ Đà Nẵng có phong thủy tốt hút được tài vận

Hướng căn hộ có ảnh hưởng trực tiếp đến phong thủy, tài vận của gia chủ sinh sống tại đây. Vậy cách xem hướng căn hộ Đà Nẵng sao cho đúng? Cùng tham khảo ngay nhé!

Phong thuỷ
17/03/2023
Cẩm nang xem hướng nhà cho người mệnh Kim
Cẩm nang xem hướng nhà cho người mệnh Kim

Nếu thuộc mệnh Kim thì khi mua nhà bạn cần biết đâu là gam màu phù hợp, hướng hợp – kỵ để có thể mang lại cho bạn nhiều may mắn và tài lộc

Hướng Dẫn
21/11/2023
Phong thuỷ nhà ở thu hút tài lộc cho gia chủ mệnh Mộc
Phong thuỷ nhà ở thu hút tài lộc cho gia chủ mệnh Mộc

Mộc cũng là một nguyên tố trong 5 yếu tố ngũ hành. Vậy đối với gia chủ mang mệnh Mộc, phong thuỷ nhà ở phải như thế nào để thu hút nhiều tài lộc?

Phong thủy căn hộ diện tích nhỏ hứng trọn tài lộc bạn đã biết chưa?
Phong thủy căn hộ diện tích nhỏ hứng trọn tài lộc bạn đã biết chưa?

Phong thủy nhà đất là vấn đề muôn thủa được gia chủ quan tâm, đặc biết đối với những căn hộ diện tích nhỏ, bởi vì nó còn ảnh hưởng đến thiết kế, bày trí những vật dụng trong gia đình.

Hướng Dẫn
13/09/2021
Hướng dẫn chọn màu sơn nhà vừa đẹp vừa hợp phong thuỷ
Hướng dẫn chọn màu sơn nhà vừa đẹp vừa hợp phong thuỷ

Việc lựa chọn màu sắc chủ đạo cho ngôi nhà của mình vừa đẹp vừa hợp phong thuỷ không phải ai cũng biết. Để làm được điều này, bạn cần tham khảo qua những thông tin dưới đây.

Mệnh mộc hợp màu gì? Màu nội thất cho người mệnh mộc đón tài lộc
Mệnh mộc hợp màu gì? Màu nội thất cho người mệnh mộc đón tài lộc

Chọn nội thất hợp phong thủy mang đến cho gia đạo may mắn, thuận lợi, hanh thông trong cả công việc và cuộc sống. Vậy người mệnh Mộc hợp màu gì? Chọn màu nội thất cho người mệnh mộc như thế nào để đón tài lộc?

Hướng Dẫn
15/12/2023
Mệnh hoả hợp màu gì? Màu nội thất cho người mệnh hoả đón tài lộc
Mệnh hoả hợp màu gì? Màu nội thất cho người mệnh hoả đón tài lộc

Mệnh hoả hợp màu gì? Và đâu là màu nội thất phù hợp với người mệnh Hỏa giúp đón tài lộc? Chi tiết xem ngay trong bài viết sau đây!

Hướng Dẫn
14/12/2023