Mệnh hoả hợp màu gì? Màu nội thất cho người mệnh hoả đón tài lộc

Mệnh hoả hợp màu gì? Và đâu là màu nội thất phù hợp với người mệnh Hỏa giúp đón tài lộc? Chi tiết xem ngay trong bài viết sau đây!

Màu sắc trong phong thủy là một yếu tố quan trọng có thể tác động đến vận mệnh của con người. Theo đó, mỗi mệnh sẽ có những màu tương hợp, tương khắc nhất định. Vậy người mệnh Hỏa hợp màu gì? Màu nội thất nào phù hợp với người mệnh Hỏa để đón tài lộc? Theo dõi bài viết dưới đây, Rever sẽ cung cấp tới quý độc giả những thông tin giải đáp chi tiết.

Mệnh Hỏa theo thuyết ngũ hành

Ngũ hành là một học thuyết cổ đại Trung Quốc, được lưu truyền qua nhiều đời và vẫn còn phổ biến ở các nước Á Đông, trong đó có Việt Nam. Theo học thuyết này sẽ có 5 yếu tố bao gồm: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Các yếu tố này tồn tại song song và có mối quan hệ tương sinh, tương khắc với nhau.

Người mệnh Hỏa được tượng trưng bởi hình ảnh ngọn lửa, có khả năng lan rộng và cháy lớn, thể hiện tính cách mạnh mẽ, dũng cảm, bộc trực và dấn thân. Dẫu vậy, đặc tính của lửa là nóng, nên người mệnh Hỏa thường dễ trở nên nóng nảy, mất kiên nhẫn. Nếu không kiểm soát được cảm xúc, họ có thể gặp nhiều bất lợi trong cuộc sống. 

menh-hoa-hop-mau-gi-mau-noi-that-cho-nguoi-menh-hoa-don-tai-loc-1.jpg Hình ảnh ngọn lửa tượng trưng cho mệnh hoả trong thuyết ngũ hành

Trong quan điểm của ngũ hành, mệnh Hỏa có mối quan hệ tương sinh - hỗ trợ, thúc đẩy phát triển, tương khắc - kìm hãm, cản trở, với các cung mệnh khác như sau:

  • Mộc sinh Hỏa: Mộc là nhiên liệu để Hỏa cháy, không có Mộc thì Hỏa sẽ khó hoặc không thể tồn tại và phát triển.
  • Hỏa sinh Thổ: Hỏa đốt cháy mọi thứ thành tro bụi, tro bụi vun đắp thành đất. Vì thế, Hỏa là nguồn gốc của Thổ.
  • Thủy khắc Hỏa: Nước có thể dập tắt lửa. Như vậy, Thủy là yếu tố kìm hãm sự phát triển của Hỏa.

Trên cơ sở mối quan hệ tương sinh, tương khắc này, người mệnh Hỏa có thể lựa chọn màu sắc, hướng nhà, đối tác hợp mệnh. Đây đều là những điều quan trọng cần lựa chọn chính xác, phù hợp để mang lại may mắn và thuận lợi cho bản thân.

Những năm sinh nào thuộc mệnh Hỏa?

Mệnh hỏa sinh năm nào? Theo thuyết ngũ hành, những người sinh vào các năm sau đây sẽ thuộc mệnh Hoả: 

  • Năm 1934, 1994 - Giáp Tuất - Sơn Đầu Hỏa
  • Năm 1935, 1995 - Ất Hợi - Sơn Đầu Hỏa
  • Năm 1948, 2008 - Mậu Tý - Tích Lịch Hỏa
  • Năm 1957, 2017 - Đinh Dậu - Sơn Hạ Hỏa
  • Năm 1986, 1926 - Bính Dần - Lư Trung Hỏa
  • Năm 1978, 2038 - Mậu Ngọ - Thiên Thượng Hỏa
  • Năm 1956, 2016 - Bính Thân - Sơn Đầu Hỏa
  • Năm 1964, 2024 - Giáp Thìn - Phúc Đăng Hỏa
  • Năm 1987, 1927 - Đinh Mão - Lư Trung Hỏa
  • Năm 1965, 2025 - Ất Tỵ - Phúc Đăng Hỏa
  • Năm 1949, 2009 - Kỷ Sửu - Tích Lịch Hỏa
  • Năm 1979, 2039 - Kỷ Mùi - Thiên Thượng Hỏa

Mệnh Hỏa hợp màu gì? Màu nội thất cho người Mệnh hoả 

Mệnh hỏa hợp màu gì là thắc mắc chung, thường thấy của rất nhiều người. Theo quy luật tương sinh tương khắc trong phong thủy, Mộc nuôi dưỡng Hỏa. Vì vậy, màu xanh lá cây - màu đặc trưng của hành Mộc - sẽ đặc biệt hợp với những người mệnh Hỏa. Ngoài ra, màu đỏ, màu hồng, màu tím - màu bản mệnh của mệnh Thổ - cũng là những gam màu những ai mang mệnh Hỏa nên tích cực sử dụng. Bởi theo quy luật tương hợp, lửa và đất hỗ trợ lẫn nhau, cùng phát triển. 

Mệnh Hỏa hợp màu gì nhất

Theo quy luật ngũ hành, Mộc sinh Hỏa, do đó người mệnh Hỏa hợp nhất với màu xanh lá cây, là màu của hành Mộc. Màu sắc này thường sẽ có những đặc trưng sau:

  • Màu xanh lá cây tượng trưng cho sự sinh sôi, phát triển của thiên nhiên, đất trời. Bởi cây cối xanh tốt là dấu hiệu của đất đai màu mỡ, thuận lợi cho con người làm ăn. Màu xanh lá cây cũng vì vậy nên mang ý nghĩa của sự tươi mới, khởi đầu, đem lại năng lượng tích cực.
  • Màu xanh lá cây là gam màu dịu nhẹ, tượng trưng cho sự yên bình, hữu nghị giữa con người với con người, con người với thiên nhiên. Bởi vậy, màu sắc hành Mộc đặc trưng này có thể giúp con người giảm căng thẳng, mệt mỏi, tạo cảm giác thư thái, dễ chịu.
  • Cây cối là nguồn gốc của lửa trong ngũ hành, cũng là nguyên nhân khiến lửa cháy mạnh và lớn. Chính vì thế, khi sử dụng những đồ dùng, vật dụng màu xanh của cây cối sẽ mang ý nghĩa tiếp thêm sức mạnh, nguồn năng lượng cho người mệnh hoả để ngọn lửa nhiệt huyết của họ sẽ vững bền, khó có thể dập tắt hơn..

Vì vậy, người mệnh Hỏa nên sử dụng nhiều màu xanh lá cây trong cuộc sống hàng ngày để mang lại may mắn, tài lộc, sức khỏe và sự bình an cho bản thân.

menh-hoa-hop-mau-gi-mau-noi-that-cho-nguoi-menh-hoa-don-tai-loc-2.jpg Xanh lá cây là màu hợp mệnh hoả nhất

Màu trong nội thất cho người mệnh Hoả

Màu hợp mệnh hỏa là đỏ, hồng, cam, tím, xanh lá cây. Và theo quan niệm phong thủy, đây là những gam màu tượng trưng cho sự may mắn, hạnh phúc và tích cực. Vì vậy, việc sử dụng những tone màu này trong bày trí nội thất sẽ giúp gia chủ mệnh Hỏa đón nhận nhiều luồng vượng khí, mang lại nhiều may mắn và tài lộc.

Dẫu vậy, việc kết hợp các màu sắc nóng cần được thực hiện một cách linh hoạt và khéo léo. Nếu không, rất dễ gây ra tình trạng rối mắt, lâu dần gây khó chịu thị giác, đồng thời khiến tinh thần trở nên bực bội và cáu gắt. Để tránh những tác động tiêu cực, gia chủ mệnh Hỏa nên sử dụng phương án xen kẽ các màu sắc này với nhau. Qua đó có thể tạo nên sự hài hòa, cân đối cho không gian, đồng thời vẫn mang lại những ý nghĩa phong thủy tốt đẹp.

Phòng khách

Khi thiết kế nội thất phòng khách theo phong thủy mệnh Hỏa, gia chủ nên ưu tiên sử dụng các tông màu bản mệnh như đỏ, cam, hồng. Nhưng, chủ nhân căn nhà cần lưu ý rằng những gam màu này thường khá khó phối hợp, dễ gây cảm giác rực rỡ, chói mắt. Do đó, chỉ nên sử dụng để trang trí một vài món đồ nội thất chính như bộ sofa, đèn trang trí.

Bên cạnh đó, trong phòng khách gia chủ nên điểm xuyết thêm sắc xanh của tranh treo tường, chậu cây. Màu xanh lá cây là màu tương sinh với mệnh Hỏa, giúp cân bằng năng lượng, mang lại cảm giác thư thái, dễ chịu.

menh-hoa-hop-mau-gi-mau-noi-that-cho-nguoi-menh-hoa-don-tai-loc-3.jpg Màu sắc không gian phòng khách hợp với người mệnh hoả

Phòng bếp

Khi trang trí nội thất phòng bếp cho người mệnh Hỏa, gia chủ nên ưu tiên lựa chọn những gam màu nóng làm chủ đạo. Một gợi ý đơn giản là chọn tủ bếp màu đỏ phối hợp cùng bàn ghế ăn, vật dụng như nồi, bát đũa màu xanh lá cây hoặc hồng. 

Sự kết hợp hài hòa giữa các gam màu có cường độ mạnh này sẽ mang lại một không gian bếp ấm cúng, tràn đầy năng lượng. Cũng nhờ đó, gia chủ cảm thấy thoải mái, hứng khởi khi nấu nướng và thưởng thức những bữa ăn ngon bên gia đình.

menh-hoa-hop-mau-gi-mau-noi-that-cho-nguoi-menh-hoa-don-tai-loc-4.jpg Phòng bếp hợp phong thuỷ người mệnh hoả

Phòng ngủ

Sau một ngày dài làm việc, học tập, phòng ngủ là nơi để nghỉ ngơi, thư giãn. Bởi vậy, theo  quan niệm phong thủy, màu hồng nhạt và tím lợt là những màu sắc mang lại cảm giác dịu mắt, thư thái, giúp gia chủ dễ dàng chìm vào giấc ngủ.

Với những gợi ý trên, bạn có thể tham khảo để lựa chọn những món đồ nội thất như tủ quần áo, chăn gối, ga giường với những tone màu hồng, tím lợt cho phòng ngủ của mình. Những món đồ này sẽ giúp mang đến một không gian nghỉ ngơi thoải mái, giúp bạn tận hưởng những giây phút thư giãn trọn vẹn sau một ngày dài.

menh-hoa-hop-mau-gi-mau-noi-that-cho-nguoi-menh-hoa-don-tai-loc-5.png Người mệnh hoả nên thiết kế phòng ngủ với gam màu hồng nhạt

Phòng làm việc

Người mệnh Hỏa nên chọn bàn làm việc có màu sắc thuộc hành Mộc hoặc Hỏa như xanh lục, đỏ, hồng, tím, cam đậm. Ngoài ra, cũng nên trang trí thêm các loại cây phong thủy để bàn làm việc như hồng môn, vạn lộc, kim ngân, ngũ gia bì, sen đá. Không chỉ tạo điểm nhấn sinh động, những chậu cảnh xanh nhỏ nhắn còn có tác dụng lọc khí, mang lại may mắn, tài lộc cho chủ nhân.

Để tăng cường may mắn, người mệnh Hỏa cũng có thể đặt thêm các vật phẩm phong thủy trên bàn làm việc như đá Peridot, thạch anh tím, ngọc bích. Đá Peridot giúp loại bỏ giận dữ, cân bằng bản thân; thạch anh tím giúp xua đi những điều không may mắn, cân bằng cảm xúc; ngọc bích giúp xua tan rủi ro, bất hạnh.

menh-hoa-hop-mau-gi-mau-noi-that-cho-nguoi-menh-hoa-don-tai-loc-6.png Không gian làm việc hợp mệnh hoả 

Màu sơn nào hợp gia chủ mệnh Hỏa?

Người mệnh Hỏa nên ưu tiên sử dụng các màu đỏ, hồng, tím, xanh lá cây trong cuộc sống hàng ngày, đặc biệt là trong việc lựa chọn màu sơn nhà. Những màu sắc này sẽ mang lại cho gia chủ mệnh Hỏa sự may mắn, thịnh vượng và sức khỏe dồi dào.

Bên cạnh đó, do những gam màu hợp mệnh hoả đều thường mang tone sáng mạnh, dễ gây mất thẩm mỹ nếu sử dụng không khéo léo. Chính vì thế, để ngôi nhà trở nên hài hòa nhưng vẫn đảm bảo màu sơn hợp phong thủy, người mệnh Hỏa có thể tham khảo những gợi ý sau:

  • Với những khu vực bên ngoài, có thể lựa chọn những gam màu tương sinh với gia chủ, ví dụ như màu đỏ, tím, hồng, nâu, xanh lá cây. Những màu này sẽ giúp tạo ra một không gian tốt nhằm đón tài lộc tối đa.
  • Trong nội thất, gia chủ cũng có thể cân đối giữa những màu có tone sáng mạnh với màu dịu nhẹ để trông không quá chói mắt hay mất hài hòa về màu sắc khi nhìn trực diện. Ví dụ, có thể sơn tường màu đỏ hoặc cam, kết hợp với nội thất màu trắng hoặc kem để tạo sự dịu mát và sang trọng.

menh-hoa-hop-mau-gi-mau-noi-that-cho-nguoi-menh-hoa-don-tai-loc-7.jpg Người mệnh Hỏa nên ưu tiên sử dụng các màu đỏ, hồng, tím, xanh lá cây trong lựa chọn màu sơn nhà

Mệnh Hỏa kỵ những màu nào?

Ngoài băn khoăn mệnh hỏa hợp màu gì thì những màu kỵ của cung mệnh này cũng là điều được nhiều người quan tâm. Thông thường, mệnh Hỏa nên tránh sử dụng các màu sắc tương khắc với bản mệnh của mình, cụ thể là màu đen, xanh nước biển và trắng, xám, ghi. Hạn chế xuất hiện những gam màu này trong cuộc sống hàng ngày sẽ giúp người mang mệnh Hoả có thể gặp nhiều may mắn, thuận lợi và thành công.

Lý giải cho luận điểm trên là theo quy luật ngũ hành, Thủy khắc Hỏa, tức là nước có thể dập tắt lửa. Trong khi đó, màu đen và xanh nước biển là đại diện của hành Thủy. Do vậy, nếu sử dụng những màu này cho đồ dùng, vật dụng, người mệnh Hỏa sẽ gặp nhiều bất lợi trong cuộc sống, như:

  • Tài lộc bị suy giảm, công việc gặp khó khăn, trắc trở.
  • Sức khỏe suy yếu khiến cho cơ thể dễ mắc bệnh tật.
  • Mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình, bạn bè, đồng nghiệp trở nên căng thẳng, mâu thuẫn.

Bên cạnh đó cũng theo thuyết ngũ hành, Kim tương khắc với Hỏa, tức là lửa có thể làm tan chảy kim loại. Vì vậy, mệnh Kim và mệnh Hỏa được coi là hai yếu tố xung khắc, đối lập nhau. Chính vì thế nếu, người mệnh Hỏa sử dụng những gam màu đại diện cho hành Kim như trắng, xám, ghi sẽ, dẫn đến những ảnh hưởng tiêu cực như cảm thấy mệt mỏi, chán nản, mất đi nguồn năng lượng vốn có.

Từ những phân tích trên, có thể thấy những gam màu như xanh lá cây và các màu đỏ, cam, hồng, tím là câu trả lời chính xác cho thắc mắc mệnh hỏa hợp màu gì. Đây đều là những màu sắc tươi sáng, rực rỡ, tượng trưng cho sức mạnh, nhiệt huyết và đam mê của người mệnh Hỏa. Sử dụng các màu sắc này trong cuộc sống sẽ giúp người mệnh Hỏa gặp nhiều may mắn, thuận lợi trong công việc, học tập và cuộc sống. Dẫu vậy, cũng cần lưu ý không nên lạm dụng những màu sắc này quá nhiều, tránh gây cảm giác chói mắt, khó chịu.

Bài viết cùng chủ đề

Cẩm nang lựa chọn màu sắc phòng bếp hợp phong thủy
Cẩm nang lựa chọn màu sắc phòng bếp hợp phong thủy

Bạn có biết, việc lựa chọn màu sắc phòng bếp ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và hạnh phúc của gia đình bạn? Những màu sắc tương thích với phòng bếp theo phong thủy cũng chính là những màu sắc đem lại cảm giác dễ chịu cho bạn khi bước vào gian phòng ấm cúng nhất trong ngôi nhà của mình.

Phong thuỷ
27/08/2016
Phong thuỷ bếp như thế nào là tốt cho người mệnh Kim?
Phong thuỷ bếp như thế nào là tốt cho người mệnh Kim?

Phòng bếp được xem như trái tim của một ngôi nhà. Vậy việc bố trí phòng bếp sao cho hợp phong thuỷ liên quan mật thiết tới vận mệnh, vượng khí của gia đình

Hướng Dẫn
23/11/2022
Mệnh Mộc hợp cây gì? Top 12 cây nên trồng trong nhà
Mệnh Mộc hợp cây gì? Top 12 cây nên trồng trong nhà

Khi tiến hành thi công nhà, ngoài việc chọn hướng, màu sơn phong thủy thì việc chọn cây trồng hợp mệnh cũng là vấn đề nhiều gia chủ quan tâm. Vậy người mệnh Mộc hợp cây gì nhất, nên chọn loại cây, hoa nào để trang trí nhà ở mang lại tài lộc, thịnh vượng? Top 12+ cây hợp với mệnh Mộc được Rever chia sẻ dưới đây sẽ giúp gia chủ có định hướng chọn cây trồng phù hợp nhất.

Phong thuỷ
16/11/2023
Mệnh thuỷ hợp màu gì? Màu nội thất cho người mệnh thuỷ đón tài lộc
Mệnh thuỷ hợp màu gì? Màu nội thất cho người mệnh thuỷ đón tài lộc

Mệnh thuỷ hợp màu gì theo thuyết ngũ hành? Và gia chủ mệnh Thuỷ nên chọn màu nội thất nào để đón tài lộc? Theo dõi thông tin giải đáp ngay dưới đây!

Hướng Dẫn
16/12/2023
Đông Bắc là hướng nào? Nhà hướng Đông Bắc hợp tuổi nào?
Đông Bắc là hướng nào? Nhà hướng Đông Bắc hợp tuổi nào?

Thông qua bài viết sau đây, Rever sẽ giúp bạn nắm được những thông tin quan trọng xoay quanh chuỗi vấn đề: hướng đông bắc là hướng nào, nhà phía đông bắc hợp tuổi nào và những lưu ý khi trang trí nhà cửa được xây theo hướng này.

Phong thuỷ
27/09/2023
Cách Chọn Hướng Nhà Theo Tuổi Hợp Phong Thủy Chính Xác Nhất
Cách Chọn Hướng Nhà Theo Tuổi Hợp Phong Thủy Chính Xác Nhất

Phong thủy là một trường phái tâm linh và không có bộ quy tắc cụ thể. Nó đòi hỏi lòng tin, sự linh hoạt và sáng tạo khi áp dụng. Theo những quan niệm phong thủy từ xa xưa, mỗi hướng nhà đều gắn liền với mệnh số của gia chủ và mang những đặc điểm cùng nguồn năng lượng riêng. Trong bài viết này, bạn hãy cùng Rever tìm hiểu cách chọn hướng nhà theo tuổi và những lưu ý quan trọng cần nắm nhé!

Phong thuỷ
14/10/2023
Sửa nhà thế nào để hợp phong thuỷ nhà ở?
Sửa nhà thế nào để hợp phong thuỷ nhà ở?

Ngoài đáp ứng nhu cầu sử dụng, việc sửa nhà nên hợp phong thuỷ để tốt cho sức khoẻ và mang lại nhiều điều may mắn cho gia chủ.

Phong thuỷ
03/10/2018
Cách xem hướng nhà cho người mệnh Hoả
Cách xem hướng nhà cho người mệnh Hoả

Hướng nhà là một yếu tố quan trọng khi quyết định chọn mua nhà. Ngoài việc ảnh hưởng hướng gió, nắng, hướng nhà còn đặc biệt ảnh hưởng tài vận gia chủ.

Phong thuỷ phòng ngủ cho người mệnh Mộc
Phong thuỷ phòng ngủ cho người mệnh Mộc

Phòng ngủ là nơi tái tạo năng lượng cho gia chủ mỗi ngày. Vậy nên phong thuỷ phòng ngủ sao cho hợp lý cũng là điều quan trọng với cuộc sống của gia chủ.

Hướng dẫn bố trí nhà bếp hợp phong thuỷ cho gia chủ mệnh Hoả
Hướng dẫn bố trí nhà bếp hợp phong thuỷ cho gia chủ mệnh Hoả

Phong thủy nhà bếp với mệnh Hỏa nên được thiết kế ra sao để cuộc sống thêm trọn vẹn, tài lộc đong đầy, gia đình an yên thuận hòa?

Mệnh kim hợp màu gì? Màu nội thất cho người mệnh kim đón tài lộc
Mệnh kim hợp màu gì? Màu nội thất cho người mệnh kim đón tài lộc

Giải đáp câu hỏi mệnh Kim hợp màu gì nhất, bỏ túi bí kíp chọn màu sơn, màu nội thất cho gia chủ mệnh Kim hợp phong thủy chi tiết!

Hướng Dẫn
15/12/2023
Phong thuỷ nhà ở thu hút tài lộc cho gia chủ mệnh Mộc
Phong thuỷ nhà ở thu hút tài lộc cho gia chủ mệnh Mộc

Mộc cũng là một nguyên tố trong 5 yếu tố ngũ hành. Vậy đối với gia chủ mang mệnh Mộc, phong thuỷ nhà ở phải như thế nào để thu hút nhiều tài lộc?

Phong thủy căn hộ diện tích nhỏ hứng trọn tài lộc bạn đã biết chưa?
Phong thủy căn hộ diện tích nhỏ hứng trọn tài lộc bạn đã biết chưa?

Phong thủy nhà đất là vấn đề muôn thủa được gia chủ quan tâm, đặc biết đối với những căn hộ diện tích nhỏ, bởi vì nó còn ảnh hưởng đến thiết kế, bày trí những vật dụng trong gia đình.

Hướng Dẫn
13/09/2021
Hướng dẫn chọn màu sơn nhà vừa đẹp vừa hợp phong thuỷ
Hướng dẫn chọn màu sơn nhà vừa đẹp vừa hợp phong thuỷ

Việc lựa chọn màu sắc chủ đạo cho ngôi nhà của mình vừa đẹp vừa hợp phong thuỷ không phải ai cũng biết. Để làm được điều này, bạn cần tham khảo qua những thông tin dưới đây.

Mệnh mộc hợp màu gì? Màu nội thất cho người mệnh mộc đón tài lộc
Mệnh mộc hợp màu gì? Màu nội thất cho người mệnh mộc đón tài lộc

Chọn nội thất hợp phong thủy mang đến cho gia đạo may mắn, thuận lợi, hanh thông trong cả công việc và cuộc sống. Vậy người mệnh Mộc hợp màu gì? Chọn màu nội thất cho người mệnh mộc như thế nào để đón tài lộc?

Hướng Dẫn
15/12/2023