Quy Nhơn: Khởi công Học viện hàng không với tổng mức đầu tư 700 tỷ đồng

Ngày 28/7 vừa qua, Viện đào tạo Hàng không Bamboo Airways có quy mô 10 ha, tổng mức đầu tư gần 700 tỉ đồng chính thức được khởi công xây dựng.

Ngày 28/7 vừa qua, Viện đào tạo Hàng không Bamboo Airways có quy mô 10 ha, tổng mức đầu tư gần 700 tỉ đồng chính thức được khởi công xây dựng tại Khu lõi Khu đô thị Du lịch sinh thái Nhơn Hội, Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

ef473074-0663-478c-9967-cfee6461af44

Theo đó, tại khu quy hoạch Trung tâm nghiên cứu đào tạo nguồn nhân lực thuộc Khu lõi Khu đô thị Du lịch sinh thái Nhơn Hội, Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, Bamboo Airways đã tổ chức Lễ khởi công Viện đào tạo Hàng không Bamboo Airways.

Với quy mô 10ha, tổng mức đầu tư gần 700 tỉ đồng cho giai đoạn thành lập và phát triển. Dự kiến Viện đào tạo hàng không Bamboo Airways sau khi hoàn thành và đi vào hoạt động năm 2022 sẽ đào tạo 3.500 học viên mỗi năm. Cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cho ngành hàng không, tập trung chủ yếu vào các chuyên môn nghiệp vụ ngành như: Phi công, tiếp viên hàng không, kỹ thuật, khai thác mặt đất, điều hành khai thác bay và các chức năng đào tạo cơ bản…

Phối cảnh Viện đào tạo hàng không Bamboo Airways

Hãng hàng không Bamboo Airways cho biết sẽ đủ khả năng và trang thiết bị để đào tạo một phi công từ giai đoạn khởi đầu tới lái được các mẫu máy bay như A320, A321 của Airbus từ năm 2021. Bên cạnh đó, tại buổi lễ khởi công, Bamboo Airways cũng đã ký kết biên bản ghi nhớ Hợp tác phát triển đào tạo hàng không với Học viện Hàng không New Zealand (New Zealand Aviation Academy) để đào tạo phi công theo tiêu chuẩn quốc tế.

Ngành hàng không đang thiếu hụt nhân lực trầm trọng

Theo kết quả của Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (IATA), Việt Nam là một trong các quốc gia có thị trường hàng không phát triển mạnh mẽ nhất trong một thập kỷ trở lại đây. Trung bình tăng trưởng doanh thu đạt 17,4%, nhu cầu di chuyển bằng đường hàng không tăng mạnh và ngày càng phổ biến, mở ra nhiều cơ hội việc làm trong lĩnh vực này. Nhưng thực tế, ngành vận tải hàng không Việt Nam chỉ đáp ứng được 40% nhu cầu nhân lực, công tác đào tạo và huấn luyện nhân lực còn bộc lộ nhiều hạn chế.

Trước bối cảnh đó, Viện đào tạo hàng không Bamboo Airways được ra đời với mục đích trước mắt là giải quyết được tình trạng thiếu hụt nhân lực cho ngành hàng không Việt Nam, cung cấp nhân lực với tiêu chuẩn đào tạo quốc tế.

Ông Đặng Tất Thắng, Phó chủ tịch thường trực của Bamboo Airways cho hay hãng sẽ mất khoảng 1,5 năm để đào tạo một phi công và mỗi năm sẽ cho “ra lò” 200-300 phi công. “Chúng tôi nhận thấy rõ nguồn nhân lực hiện nay của ngành hàng không Việt Nam đang rất thiếu, đặc biệt là thiếu cả cơ sở đào tạo trong nước. Hiện nguồn phi công chủ yếu phải đào tạo ở nước ngoài và với việc ra mắt viện đào tạo, chúng tôi hy vọng sẽ đào tạo được phi công 100% trong nước”, ông Thắng nhận định.

Viện đào tạo hàng không Bamboo Airways được kỳ vọng sẽ là trung tâm đào đạo nhân lực ngành hàng không hàng đầu tại Việt Nam

Môi trường học tập chuyên nghiệp, hiện đại

Quy hoạch dự án gồm khu giảng đường, khu hành chính, nhà xưởng thực hành, thư viện, ký túc xá sinh viên và các công trình phụ trợ. Tất cả đều được quy hoạch đồng bộ theo định hướng tiết kiệm năng lượng bảo vệ môi trường. Mật độ xây dựng thấp, sở hữu mật độ phủ xanh cao, điều này rất phù hợp với quy hoạch chung tổng thể của khu đô thị du lịch sinh thái Nhơn Hội. 

Đặc biệt, tất cả thiết kế cảnh quan, nội thất của trường đều đảm bảo lấy người học làm trung tâm. Khu giảng đường với quy mô lên đến 2 hecta với các phòng học 30 – 150 chỗ ngồi được thiết kế linh hoạt, tương tác cao; áp dụng công nghệ hiện đại để phục vụ kỹ thuật giảng dạy.

Cũng theo ông Thắng, viện đã có thể bắt đầu đào tạo tiếp viên hoàn chỉnh từ cuối năm 2019. Đến năm 2020 viện sẽ nhập về đủ các thiết bị cần thiết như phòng SIM (phòng giả lập bay) để thực hiện đào tạo phi công.

Bên cạnh bay giả lập, Bamboo Airways cũng khẳng định sẽ phối hợp cùng sân bay Phù Cát để thực hiện bay huấn luyện cho học viên phi công.

Ông Thắng cho biết thêm học phí đào tạo phi công tại nước ngoài hiện dao động ở mức 50.000-100.000 USD một người. Viện đào tạo hàng không Bamboo Airways dự kiến nếu đi vào hoạt động, viện sẽ giúp chi phí đào tạo phi công Việt Nam giảm 50%.

Nằm trong khu đô thị du lịch sinh thái Nhơn Hội, Viện đào tạo được thiết kế với mật độ xây dựng thấp, nhiều cây xanh

Bamboo Airways cũng đã ký kết biên bản ghi nhớ Hợp tác phát triển đào tạo hàng không với trường Đại học Công Nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực, tạo điều kiện cho sinh viên Trường Đại học Quốc gia tiếp cận cơ hội việc làm của Bamboo Airways cũng như tăng cường hợp tác nghiên cứu khoa học giữa hai bên.

Ngoài ra, Viện đào tạo sẽ liên kết với Trường Đại học FLC để thực hiện đào tạo các chuyên ngành như quản trị vận tải, vận hành hàng không quốc tế, quản trị cảng hàng không và hoạt động bay, quản trị marketing và quảng cáo hàng không…, liên kết với các hãng sản xuất máy bay như Boeing, Airbus,… để đào tạo nhân sự trong ngành hàng không.

Đòn bẩy cho thị trường bất động sản Quy Nhơn

Rõ ràng với việc Viện đào tạo hàng không Bamboo Airways được khởi công xây dựng là dấu hiệu cho thấy sự phát triển mạnh mẽ về các mặt kinh tế - xã hội, văn hóa - du lịch của Quy Nhơn. Đồng thời dự án này cũng sẽ là cú hích lớn đối với thị trường bất động sản Quy Nhơn vốn đang ngày một “nóng”, đặc biệt là dự án Nhơn Hội New City cùng nằm trong khu đô thị du lịch sinh thái Nhơn Hội với viện đào tạo.

Bên cạnh đó, kế hoạch nâng cấp sân bay Phù Cát trở thành sân bay quốc tế đang gấp rút được triển khai cũng tạo điều kiện thuận lợi giúp gia tăng giá trị cho bất động sản TP. Quy Nhơn nói chung và dự án Nhơn Hội New City nói riêng.

phối cảnh-1

Phối cảnh phân khu 4 - dự án Nhơn Hội New City

Theo thống kê của ngành du lịch, lượng khách đến Quy Nhơn, Bình Định những năm gần đây  luôn đạt mức tăng trưởng hơn 20% mỗi năm, cao hơn mức tăng trưởng trung bình 17% của vùng Duyên hải Nam trung bộ và 15% của cả nước. Theo số liệu của Sở Du lịch tỉnh Bình Định, 9 tháng đầu năm 2018, ngành Du lịch Bình Định đón được trên 3,45 triệu lượt khách, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2017. Doanh thu thuần trong ngành Du lịch Bình Định ước gần 2.481 tỉ đồng, tăng 45% so với cùng kỳ năm 2016. 

Với định hướng phát triển Quy Nhơn sẽ trở thành đô thị loại I,  trung tâm kinh tế biển của quốc gia, theo định hướng dịch vụ - cảng biển - công nghiệp - du lịch thì khu đô thị Nhơn Hội và dự án Nhơn Hội New City sẽ là hạt nhân tiêu biểu của thành phố Quy Nhơn.

Tổng quan về dự án Nhơn Hội New City

  • Vị trí: Phía Đông Bắc khu đô thị sinh thái Nhơn Hội, TP. Quy Nhơn
  • Tổng diện tích đất:
    • Phân khu 4 - 34,1ha
    • Phân khu 2- 36ha
  • Dòng sản phẩm: Đất liền kề, đất liền kề thương mại, hỗn hợp chung cư 40 tầng
  • Chủ đầu tư: Phát Đạt Corp
  • Giá bán dự kiến: 15-22 triệu/m2
  • Diện tích phân lô: Từ 80 - 100 -126 -150m2
  • Loại hình sản phẩm: Đất nền
  • Lộ giới thấp nhất: 11m (Lề đường: 2.5m, lòng đường: 6m)
  • Lộ giới cao nhất: 50m (Lề đường: 9m, lòng đường: 32m)
  • Yếu tố pháp lý: Pháp lý hoàn chỉnh, quy hoạch 1/500, sổ đỏ từng nền
  • Số lượng sản phẩm:
    • Phân khu 4 - 1308 nền (đã bán hết trong 1 tháng)
    • Phân khu 2 - 1503 nền liền kề, 439 nền liền kề thương mại
  • Giới hạn xây dựng: Xây dựng tự do
    • Nhà liền kề (giới hạn chiều cao 25m – 6 tầng)
    • Nhà liền kề thương mại (giới hạn chiều cao 45m – 10 tầng)

Ngoài những thông tin trên, bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin chi tiết về dự án Nhơn Hội New City qua tài liệu phân tích chuyên sâu dưới đây:

ff4fce06-fe09-45dc-a8ae-e8f83e6b4c41

Có thể bạn nên biết:

Hoàng Triều (BT)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Hơn 1,7 triệu người gặp khó khăn về nhà ở: Thị trường cần thêm 700.000 căn hộ
Hơn 1,7 triệu người gặp khó khăn về nhà ở: Thị trường cần thêm 700.000 căn hộ

Đến năm 2020, tại các khu đô thị trên cả nước được dự báo sẽ có hơn 1,7 triệu người gặp khó khăn về nhà ở và 1,7 triệu công nhân có nhu cầu ổn định chỗ ở.

Thị trường
15/08/2019
Sắp xây cầu Nhơn Trạch nối TP.HCM - Đồng Nai, tổng vốn đầu tư hơn 1.800 tỷ
Sắp xây cầu Nhơn Trạch nối TP.HCM - Đồng Nai, tổng vốn đầu tư hơn 1.800 tỷ

Cầu Nhơn Trạch nối TP HCM qua Đồng Nai, thuộc đường Vành đai 3 vừa được ký hợp đồng xây dựng với kinh phí hơn 1.800 tỷ đồng.

Dự án
14/07/2022
Quận 9 sắp có công viên khoa học 4.300 tỷ đồng, quy mô 200 ha
Quận 9 sắp có công viên khoa học 4.300 tỷ đồng, quy mô 200 ha

Dự án công viên khoa học Quận 9 có tổng vốn đầu tư 4.300 tỷ đồng và quy mô 200ha, nằm giữa Khu Công nghệ cao và Đại học Quốc gia TP.HCM.

Quận 9
12/10/2017
Đồng Nai xây dựng 3 tuyến đường kết nối sân bay Long Thành
Đồng Nai xây dựng 3 tuyến đường kết nối sân bay Long Thành

Để đồng bộ giao thông với sân bay quốc tế Long Thành, Đồng Nai phê duyệt đầu tư 3 dự án giao thông với tổng vốn 19.600 tỷ đồng.

Dự án
04/01/2022
Chuẩn bị mở rộng Quốc lộ 50 đoạn qua Bình Chánh, vốn đầu tư gần 1.500 tỷ
Chuẩn bị mở rộng Quốc lộ 50 đoạn qua Bình Chánh, vốn đầu tư gần 1.500 tỷ

Dự án mở rộng Quốc lộ 50 đoạn qua huyện Bình Chánh có tổng vốn đầu tư gần 1.500 tỉ đồng, dự kiến thực hiện trong giai đoạn 2021-2025.

Thị trường
27/05/2021
Tin vui đầu năm mới: Chính thức khởi công sân bay Long Thành quy mô lớn nhất nước
Tin vui đầu năm mới: Chính thức khởi công sân bay Long Thành quy mô lớn nhất nước

Hôm nay 5/1/2021, dự án sân bay Long Thành sẽ chính thức khởi công giai đoạn 1 với công suất 25 triệu hành khách/năm, 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm.

Dự án
05/01/2021
Thông tin và Giá bán tham khảo các dự án căn hộ tại Đà Nẵng và Quảng Nam
Thông tin và Giá bán tham khảo các dự án căn hộ tại Đà Nẵng và Quảng Nam

Cùng Rever cập nhật nhanh thông tin và giá bán tham khảo các dự án căn hộ tại Đà Nẵng và Quảng Nam.

Dự án
26/10/2022
Coca-Cola chính thức khởi công xây nhà máy tại Long An
Coca-Cola chính thức khởi công xây nhà máy tại Long An

Với nhà máy rộng 19ha này, Coca-Cola đặt mục tiêu góp phần khơi dậy tiềm năng phát triển bền vững về kinh tế - xã hội tại Việt Nam.

Thị trường
14/10/2022
Chính thức khởi công dự án mở rộng Quốc lộ 50 tại Bình Chánh, vốn đầu tư gần 1.500 tỉ đồng
Chính thức khởi công dự án mở rộng Quốc lộ 50 tại Bình Chánh, vốn đầu tư gần 1.500 tỉ đồng

Sáng nay 27-12, dự án mở rộng Quốc lộ 50 (huyện Bình Chánh, TP.HCM) với điểm đầu giao đường Nguyễn Văn Linh, điểm cuối tiếp giáp tỉnh Long An dài gần 7 km đã chính thức được khởi công xây dựng.

Thị trường
27/12/2022
Huyện Bình Chánh sắp có thêm trường Đại học Y vốn đầu tư 2.500 tỷ đồng
Huyện Bình Chánh sắp có thêm trường Đại học Y vốn đầu tư 2.500 tỷ đồng

UBND TP.HCM vừa duyệt dự án Xây dựng Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch (cơ sở 2) nằm tại huyện Bình Chánh, vốn đầu tư 2.500 tỷ đồng.

3 phương án huy động vốn 4,7 tỷ USD xây dựng sân bay Long Thành
3 phương án huy động vốn 4,7 tỷ USD xây dựng sân bay Long Thành

Bộ Giao thông Vận tải đề xuất 3 phương án đầu tư sân bay Long Thành gồm: ODA, ACV, BOT.

Thị trường
21/08/2019
Chiêm ngưỡng hồ bơi triệu USD tại dự án Kenton Node
Chiêm ngưỡng hồ bơi triệu USD tại dự án Kenton Node

Với diện tích lên đến 10.000m2 và tổng vốn đầu tư 2.8 triệu USD, có thể nói khu hồ bơi dự án Kenton Node Quận 7 là điểm nhấn nổi bật nhất của toàn dự án.

Dự án
28/10/2017
Thaigroup muốn đầu tư 30.000 tỷ làm Cảng hàng không vũ trụ tại Phú Quốc
Thaigroup muốn đầu tư 30.000 tỷ làm Cảng hàng không vũ trụ tại Phú Quốc

Thaigroup dự kiến đầu tư khoảng 30.000 tỷ đồng làm dự án Cảng Vũ trụ Du lịch tại Phú Quốc trong giai đoạn 4 năm tới.

Thị trường
28/12/2022
Khởi động tuyến đường sắt 3,6 tỷ USD nối TP.HCM - Cần Thơ
Khởi động tuyến đường sắt 3,6 tỷ USD nối TP.HCM - Cần Thơ

Toàn tuyến đường sắt nối TP.HCM - Cần Thơ dài 134km với 10 ga, khổ đường 1.435mm. Dự án có tổng vốn đầu tư 3,6 tỷ USD và được xây dựng theo hình thức BOT.

Thị trường
05/07/2017
Đâu là những "ông trùm" trong làng bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam?
Đâu là những "ông trùm" trong làng bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam?

Năm 2019 là năm bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam lên ngôi. Đặc biệt hơn với sự tham gia của nhiều ông lớn khiến sân chơi này đã sôi động càng thêm sôi động.

Dự án
25/11/2019
Video: Giới thiệu dự án Nhơn Hội New City
Video: Giới thiệu dự án Nhơn Hội New City

Dự án Nhơn Hội New City hiện là một trong những dự án "hot" nhất tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Video sau sẽ cho bạn biết lý do.

Thị trường
03/08/2019
Đầu tư hơn 10.000 tỷ triển khai dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài
Đầu tư hơn 10.000 tỷ triển khai dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài

Thủ tướng vừa giao TP.HCM làm chủ đầu tư dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài có chiều dài hơn 53 km, vốn đầu tư gần 10.700 tỷ đồng, theo hình thức BOT.

Ghé thăm công trường xây dựng dự án Masteri An Phú
Ghé thăm công trường xây dựng dự án Masteri An Phú

Rever gửi đến bạn đọc những hình ảnh mới nhất tại công trường xây dựng dự án căn hộ Masteri An Phú Quận 2.

Dự án
23/06/2017
Công viên nước lớn nhất Việt Nam tại Đồng Nai khai trương dịp 30/4
Công viên nước lớn nhất Việt Nam tại Đồng Nai khai trương dịp 30/4

Ngày 30/04/2022 tới sẽ chính thức mở cửa đón khách công viên nước có quy mô lớn nhất Việt Nam cũng như Đông Nam Á có tên là The Amazing Bay - Vịnh Kỳ Diệu.

Thị trường
20/04/2022
Đâu là lý do khiến dự án Nhơn Hội New City bán hết gần 1.300 sản phẩm trong 1 tháng?
Đâu là lý do khiến dự án Nhơn Hội New City bán hết gần 1.300 sản phẩm trong 1 tháng?

Thời gian vừa qua, thị trường bất động sản vừa được chứng kiến cơn sốt đất khủng khiếp đến từ dự án Nhơn Hội New City (phân khu 4) - Quy Nhơn.

Thị trường
03/08/2019