Đánh giá 5 App định giá nhà đất online uy tín nhất Việt Nam

Tình hình "nhiễu thông tin" và "loạn giá" đang là vấn đề đáng chú ý trên thị trường Bất động sản (BĐS) hiện nay. Chính vì thế, việc áp dụng công nghệ, số hóa thông tin thông qua các ứng dụng định giá nhà đất online uy tín đã trở thành giải pháp giúp giảm bớt tình trạng trên. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là có thể sử dụng kết quả định giá này cho các giao dịch mua bán, chuyển nhượng hay không? Làm thế nào để vận dụng tối đa ưu điểm của các app định giá nhà đất?

Tình hình "nhiễu thông tin" và "loạn giá" đang là vấn đề đáng chú ý trên thị trường Bất động sản (BĐS) hiện nay. Chính vì thế, việc áp dụng công nghệ, số hóa thông tin thông qua các ứng dụng định giá nhà đất online uy tín đã trở thành giải pháp giúp giảm bớt tình trạng trên. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là có thể sử dụng kết quả định giá này cho các giao dịch mua bán, chuyển nhượng hay không? Làm thế nào để vận dụng tối đa ưu điểm của các app định giá nhà đất?

Định giá nhà đất online có đáng tin cậy không?

Sử dụng công nghệ trong lĩnh vực bất động sản, số hóa thông tin và định giá nhà đất trực tuyến được coi là giải pháp cho vấn đề thiếu các công cụ tham chiếu giá. Tuy nhiên, hầu hết các nền tảng thường áp dụng định giá trực tuyến thông qua việc sử dụng một khung giá sẵn có, được cập nhật thủ công. Do đó, mức giá đưa ra thường không kịp thời với xu hướng giá và không đạt độ chính xác cao.

Một số startup công nghệ bất động sản tại Việt Nam đã phát triển các phần mềm, công cụ định giá trực tuyến nhằm tăng tính minh bạch về giá cả và "làm sạch" thông tin như Mogi.vn, Muaban.net, Bandogiadat.com, Dinhgianhadat.vn, Thamdinhgiatructuyen.com.vn...

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng cách xác định giá đất thị trường thông qua các app online chỉ mang tính chất tham khảo và không phải là giá trị chính thức của bất động sản. Để đảm bảo độ chính xác của giá trị định giá, quan trọng là nên tham khảo nhiều nguồn thông tin khác nhau và tìm hiểu kỹ trước khi đưa ra quyết định.

Ưu nhược điểm khi định giá nhà đất online

Việc định giá nhà đất trực tuyến đang trở thành xu hướng phổ biến hiện nay. Cùng Rever tìm hiểu những ưu nhược điểm của phương pháp này:

Ưu điểm

Thẩm định giá nhà online giúp người mua có thể chọn mua với giá trị thực của bất động sản, tính theo từng mét vuông diện tích đất, không chỉ ở thời điểm hiện tại mà còn dự đoán tiềm năng phát triển trong tương lai.

Với các phương pháp định giá truyền thống, bạn cần thực hiện khảo sát trên thực địa, tham khảo giá đất xung quanh, phân tích các yếu tố thuận lợi của BĐS để đưa ra mức giá hợp lý. Ngược lại, với việc tra cứu giá nhà đất online, bạn chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh hoặc máy tính có kết nối internet là có thể định giá nhanh chóng.

Hơn nữa, thẩm định giá nhà đất trực tuyến giúp tiết kiệm thời gian tìm kiếm cho cả người mua và người bán. Điều này có nghĩa là người bán có thể nhanh chóng đưa ra mức giá phù hợp mà không cần tiêu tốn nhiều thời gian, công sức, và giao tiếp với nhiều người. Ngược lại, người mua cũng có thể so sánh giá cả cụ thể và chi tiết.

Ngoài ra, tại các thành phố lớn như thẩm định giá nhà đất TPHCM hay Hà Nội, Đà Nẵng còn giúp mở rộng phạm vi tiếp xúc cho cả người mua và người bán, giảm thiểu rủi ro. Thậm chí, các BĐS tiềm năng còn có thể thu hút đầu tư từ nước ngoài.

Nhược điểm

Các công cụ định giá nhà đất online thường sử dụng một khung giá có sẵn, được cập nhật thủ công, vì vậy mức giá đưa ra thường chưa theo kịp xu thế giá và chưa có độ chính xác cao. Giá trị định giá chỉ mang tính chất tham khảo và không phải là giá trị chính thức của bất động sản

Top 5 app định giá nhà đất online uy tín nhất hiện nay

Với tốc độ phát triển đáng kinh ngạc của thời đại công nghệ số, trên thị trường hiện nay có rất nhiều app định giá nhà đất, tuy nhiên không phải ứng dụng nào cũng đáng tin cậy. Hiểu được điều đó, Rever mang đến cho bạn top 5 app định giá nhà đất online uy tín nhất hiện nay.

OneHousing

OneHousing là một ứng dụng trong hệ sinh thái của Tập đoàn One Mount, hướng đến việc trở thành nền tảng đáng tin cậy và hiệu quả cho việc phân phối bất động sản chất lượng và tăng cường thanh khoản ở cả thị trường sơ cấp và thứ cấp.

dinh-gia-nha-dat-online-1.jpg  Công cụ định giá giúp tiết kiệm thời gian, mang lại thông tin chính xác

Với mô hình "One-Stop-Shop" toàn diện, OneHousing đáp ứng nhiều nhu cầu từ kết nối người mua và người bán, lựa chọn sản phẩm, quản lý tài sản đến giải pháp tài chính và thủ tục giấy tờ. Công cụ định giá nhà của OneHousing giúp tiết kiệm thời gian, mang lại thông tin chính xác và khuyến khích giao dịch công bằng.

Ưu điểm nổi bật của OneHousing là đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp, khả năng đáp ứng đa dạng nhu cầu, giao diện dễ sử dụng, công nghệ định giá tự động và ứng dụng chuyên biệt dành cho đội ngũ môi giới bất động sản.

Landber

Landber là ứng dụng định giá nhà đất TPHCM online và các tình thành miễn phí, nền tảng mua bán BĐS giúp người mua, người bán và nhân viên môi giới tiếp cận hàng triệu khách hàng dễ dàng hơn. Giao diện đơn giản, tích hợp nhiều tính năng tiện ích như gửi tin nhắn, gọi điện, chỉ đường, cùng giao dịch an toàn, Landber hứa hẹn là nguồn thông tin lớn và hữu ích đáp ứng mọi nhu cầu tìm kiếm BĐS, định giá nhà đất online.

dinh-gia-nha-dat-online-2.jpgỨng dụng định giá miễn phí, thu thập và xử lý dữ liệu chính xác

Tính năng định giá của Landber thu thập và xử lý dữ liệu chính xác, đưa ra mức giá tham khảo gần đúng với sai số nhỏ, căn cứ vào dữ liệu hàng triệu BĐS đã và đang bán xung quanh. Người dùng chỉ cần đăng ký/đăng nhập vào ứng dụng để sử dụng tính năng này.

Tính năng định giá giúp người kinh doanh BĐS đưa ra mức giá hợp lý cho loại BĐS đang bán. Điều này ngăn chặn việc "thổi giá" lên quá cao và giúp người mua biết mức giá có phù hợp không, tránh mua nhà đất với giá chênh lệch quá nhiều so với giá trị thực của nó.

Propzy

Propzy là nền tảng BĐS thực tế, cho phép người dùng tìm kiếm/đăng tin bán, mua, thuê nhà đất. Với tính năng đơn giản, dễ sử dụng, công nghệ tốt, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, Propzy giúp chủ nhà và môi giới hoàn tất việc đăng bán một cách nhanh chóng, thuận tiện.

  dinh-gia-nha-dat-online-3.jpgMỗi yêu cầu xác định đều có 2 chuyên gia làm việc đồng thời để tăng độ chính xác

Các ưu điểm nổi bật của Propzy bao gồm hàng ngàn giao dịch nhà/căn hộ thành công mỗi tháng, hàng chục ngàn sản phẩm ký gửi liên tục, đội ngũ 500+ tư vấn viên BĐS am hiểu sâu về thị trường tại 37+ trung tâm giao dịch khắp các quận, huyện và mạng lưới 1.000+ môi giới hợp tác.

Propzy cũng đặc biệt với quy trình đánh giá BĐS, mỗi yêu cầu định giá nhà đất online sẽ có ít nhất 2 chuyên gia làm việc đồng thời để tăng độ chính xác và giảm rủi ro sai lệch giá, có thể ấn định mức độ chính xác lên đến 80%.

Homedy

Homedy là ứng dụng miễn phí hàng đầu đăng tin uy tín về bất động sản, mua bán nhà đất, cho thuê căn hộ, chung cư... App này giúp người dùng tìm thông tin nhanh chóng mọi lúc, mọi nơi về các dự án bất động sản phù hợp.

  dinh-gia-nha-dat-online-4.jpgỨng dụng sở hữu BĐS và dự án đa dạng

Ứng dụng kết nối người có nhu cầu mua và bán bất động sản, cũng như giữa người dùng và các chuyên gia, để tạo ra không gian hoàn hảo. Với giao diện thân thiện, thông tin cập nhật chính xác và nhiều tính năng đặc biệt, Homedy ngày càng khẳng định giá trị đối với người dùng.

Điểm nổi bật của Homedy là sở hữu hơn 5000 dự án và hơn 300000 BĐS đa dạng, tiếp cận hàng ngàn tin đăng bất động sản mỗi ngày, cập nhật tin tức mới nhất về thị trường BĐS tại Việt Nam và hiển thị thông tin ngắn gọn, tiết kiệm thời gian truy cập app. Chính vì thế, đây là một trong những app định giá nhà đất online khá chính xác.

Cen Homes

Cenhomes định giá được xem là một nền tảng công nghệ tiên tiến, đứng đầu trong việc số hóa giao dịch BĐS theo trào lưu của thời đại 4.0. Đây là nền tảng chuyên nghiệp với hoạt động mua/bán, phân phối, ký gửi dự án và dịch vụ BĐS trên khắp Việt Nam.

  dinh-gia-nha-dat-online-5.jpg Công cụ định giá nhà đất online chính xác nhất hiện nay

Ngoài tính năng định giá online, Cen Homes cung cấp thông tin về giá nhà, giá đất, giá căn hộ, bản đồ quy hoạch và biểu đồ giá của từng khu vực với độ chính xác cao.

Tra cứu đơn giản, chỉ cần đăng nhập và nhập vị trí tài sản cần định giá, hệ thống sẽ trả kết quả dựa trên thông tin thị trường khu vực đó và phương thức nội suy của Cenhomes.vn. Độ chính xác của kết quả lên đến hơn 90% so với giá trị thực tế, là công cụ chính xác nhất hiện nay trên thị trường.

Ngoài 5 app định giá mà Rever giới thiệu ở trên, bạn đọc có thể tham khảo thêm các ứng dụng khác như App định giá nhà đất REV, City Soft, Nhà Đất 24h.net…

Nhìn chung, việc xác định giá trị của bất động sản đã trở nên thuận tiện hơn bao giờ hết nhờ sự xuất hiện của các ứng dụng định giá nhà đất online. Trên thị trường Việt Nam, có không ít các ứng dụng được đánh giá cao về tính tin cậy và hiệu quả. Hy vọng những thông tin mà Rever mang lại đã giúp bạn hiểu rõ hơn sự hữu ích và tính tiện lợi của các app định giá nhà đất online mang lại. Chúc bạn có được công cụ hỗ trợ phù hợp!

Bài viết cùng chủ đề

Bảng giá rao bán các dự án đất nền trên thị trường hiện nay
Bảng giá rao bán các dự án đất nền trên thị trường hiện nay

Thị trường bất động sản hiện nay có sự hiện diện của rất nhiều dự án đất nền không chỉ ở các Quận/Huyện TP.HCM mà còn cả các vùng vệ tinh như Long An, Đồng Nai... Hãy cùng Rever điểm qua bảng giá mới nhất của các dự án đất nền này.

Đầu tư
13/11/2018
Bất động sản là gì? Kinh doanh thế nào là hiệu quả?
Bất động sản là gì? Kinh doanh thế nào là hiệu quả?

Kinh doanh bất động sản đang là lĩnh vực hot hiện nay. Tuy nhiên, trước khi lấn sân vào thị trường này, nhà đầu tư cần phải ít nhiều hiểu về hình thức vận hành cũng như luật kinh doanh bất động sản.

Tự thẩm định giá nhà đất đơn giản với 5 bước này
Tự thẩm định giá nhà đất đơn giản với 5 bước này

Khi tự thẩm định giá nhà đất, bạn cần tìm hiểu kỹ về vị trí, tình trạng nhà đất cũng như so sánh giá bán với các nhà đất xung quanh.

8 lý do khiến bạn đăng tin bán nhà mãi không ai ngó ngàng
8 lý do khiến bạn đăng tin bán nhà mãi không ai ngó ngàng

Khi đăng tin bán nhà mà cả tháng không ai ngó ngàng, bạn hãy suy xét lại cẩn thận vì rất có thể ngôi nhà của bạn đang mắc phải những khuyết điểm không ngờ.

Mua bán bất động sản - chọn sàn giao dịch hay môi giới
Mua bán bất động sản - chọn sàn giao dịch hay môi giới

Mua bán bất động sản là một trong những hình thức đầu tư mất khá nhiều thời gian, công sức và áp lực, nhất là với những người lần đầu tiên mua nhà đất. Vậy nên chọn sàn giao dịch hay môi giới để đảm bảo an toàn?

Hướng Dẫn
03/07/2018
7 cách giúp bạn mua nhà trên "giấy" an toàn, không lo bị lừa trắng tay
7 cách giúp bạn mua nhà trên "giấy" an toàn, không lo bị lừa trắng tay

Đầu tư mua nhà trên "giấy" có thể đem lại cho bạn lợi nhuận rất lớn. Tuy nhiên, đi kèm với đó là các rủi ro có thể khiến bạn mất trắng.

Bán nhà nhưng sợ bị hớ? Mách bạn các cách định giá nhà đất chính xác nhất
Bán nhà nhưng sợ bị hớ? Mách bạn các cách định giá nhà đất chính xác nhất

Bài viết này Rever sẽ mách bạn các cách định giá nhà đất chính xác nhất để bán nhà không sợ bị hớ.

Kinh nghiệm mua bán bất động sản cho người kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm mua bán bất động sản cho người kinh doanh bất động sản

Hiện nay, thị trường nhà đất đang là "miếng mồi ngon" cho các nhà đầu cơ và doanh nghiệp bất động sản. Tuy là thị trường hot nhưng nếu bước chân vào nghề này đòi hỏi bạn cần phải có khả năng và kiến thức nếu muốn sống sót trên thị trường mua bán bất động sản vốn sôi động nhưng cũng đầy rủi ro này.

Hướng Dẫn
18/06/2018
Hướng dẫn đăng tin bán, cho thuê nhà hiệu quả, không tốn nhiều thời gian và chi phí
Hướng dẫn đăng tin bán, cho thuê nhà hiệu quả, không tốn nhiều thời gian và chi phí

Đăng tin bán, cho thuê nhà hiệu quả cần quy trình, nội dung phù hợp nhằm tạo niềm tin cho những khách hàng tiềm năng.

Hướng Dẫn
30/09/2019
5 dự án căn hộ Quận 9 đáng mua tại thời điểm này
5 dự án căn hộ Quận 9 đáng mua tại thời điểm này

Jamila và Sapphira của Khang Điền, Vincity Grand Park của Vingroup, The Art của Gia Hoà... là những dự án căn hộ Quận 9 đáng mua tại thời điểm này.

Dự án
01/07/2020
Các website đăng tin cho thuê nhà miễn phí
Các website đăng tin cho thuê nhà miễn phí

Đăng tin cho thuê nhà trên các website rao vặt được đông đảo chủ nhà ưa chuộng và là phương thức mang lại hiệu quả cao, nhanh tìm được khách thuê.

Hướng Dẫn
28/05/2020
7 mối lo cho bất động sản Sài Gòn năm 2019
7 mối lo cho bất động sản Sài Gòn năm 2019

Quy mô thị trường đang hẹp dần, nguồn cung gặp nhiều hạn chế và vẫn còn đó nỗi lo sốt đất tấn công thị trường địa ốc TP.HCM.

Đầu tư
05/01/2019
Bạn đã biết cách để đăng tin bán nhà nhanh chóng và được giá nhất?
Bạn đã biết cách để đăng tin bán nhà nhanh chóng và được giá nhất?

Bạn đang đau đầu vì đăng tin bán nhà mãi không ai ngó ngàng? Bạn đang khó khăn trong việc đưa ra mức giá hợp lý? Rever sẽ giúp bạn với các lưu ý sau đây.

Thời điểm mua đất nền tốt nhất là khi nào?
Thời điểm mua đất nền tốt nhất là khi nào?

Mua đất nền đầu tư lướt sóng cần chọn thời điểm nào thì đạt thỏa thuận mua bán tốt nhất?

Mua nhà Sài Gòn: 3 cách kiểm tra nhà giá ảo
Mua nhà Sài Gòn: 3 cách kiểm tra nhà giá ảo

Cứ 10 người mua nhà Sài Gòn thì 9 người hoài nghi, phàn nàn giá nhà tăng ảo, nên kiểm tra kĩ trước khi ngã giá mua hay đứng ngoài quan sát tránh rủi ro.

Đầu tư
18/04/2022
Cách định giá nhà đất chính xác nhất dành cho người mua
Cách định giá nhà đất chính xác nhất dành cho người mua

Định giá nhà đất luôn là một trong những vấn đề làm đau đầu người mua nhà, nhất là trong thời kỳ bất động sản biến động, chín người, mười giá như hiện nay.

"Bắc thang lên hỏi ông trời, Có nhà để bán, Khách tìm ở đâu"
"Bắc thang lên hỏi ông trời, Có nhà để bán, Khách tìm ở đâu"

Một quy luật của thị trường đó chính là mua vào thì dễ nhưng bán ra thì khó. Là người có nhu cầu bán nhà nhưng liệu bạn đã biết tìm khách mua nhà ở đâu?

Top 10 Chủ đầu tư bất động sản uy tín 2021: Gọi tên Khang Điền, Vinhomes, Novaland
Top 10 Chủ đầu tư bất động sản uy tín 2021: Gọi tên Khang Điền, Vinhomes, Novaland

Ngày 19/3/2021, Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) chính thức công bố Top 10 Công ty uy tín ngành Bất động sản năm 2021.

Dự án
28/09/2021
5 loại hình nhà đất bạn có thể mua được với 1 tỷ đồng
5 loại hình nhà đất bạn có thể mua được với 1 tỷ đồng

Với 1 tỷ đồng trong tay, bạn có thể mua được những loại hình nhà đất nào? Cùng Rever đi tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây.

Những lưu ý khi mua đất làm nhà vườn
Những lưu ý khi mua đất làm nhà vườn

Nhà vườn được xem như một thú chơi Bất Động Sản xa xỉ. Vì vậy, trước khi mua đất làm nhà vườn, bạn hãy lưu ý một số điều để tránh lãng phí chi phí bỏ ra.