Đặc sắc du lịch Quy Nhơn: Di sản đồ sộ

Quy Nhơn là nơi có nhiều bãi tắm đẹp và thắng cảnh nổi tiếng. Bên cạnh đó, nơi đây còn có kho tàng di sản văn hoá đồ sộ.

Quy Nhơn là nơi có nhiều bãi tắm đẹp và thắng cảnh nổi tiếng. Ngoài ra, nơi đây còn có kho tàng di sản văn hoá đồ sộ. Do đó, ngoài du lịch biển đảo, du lịch nghỉ dưỡng, xu hướng du lịch khám phá di sản văn hoá Quy Nhơn cũng là các hình thức du lịch hấp dẫn đối với du khách thập phương.

7d475da1-ae0e-40a4-a6cf-6cb49e1f8c0f

Kho tàng di sản đặc sắc của Quy Nhơn

du-an-Casa-Marina-Premium-02

Vẻ đẹp của Bãi Xếp của Quy Nhơn.

Quy Nhơn là nơi có nhiều bãi tắm đẹp và thắng cảnh nối tiếng như Ghềnh Ráng - Tiên Sa, Eo gió, Kỳ Co, Hải Giang, Nhơn Lý, Tam Quan… Bên cạnh điều kiện tự nhiên, việc đầu tư mạnh mẽ vào hạ tầng giao thông cũng tạo đòn bẩy giúp Quy Nhơn trở thành điểm du lịch hấp dẫn trong lòng khách du lịch trong nước và quốc tế.

Vùng đất này còn là nơi có kho tàng di sản văn hoá đồ sộ. Theo thống kê, trên địa bàn thành phố Quy Nhơn có 37 di tích lịch sử văn hoá. Trong đó nổi bật là 4 di tích, danh thắng đã được xếp hạng cấp quốc gia gồm:

  • Tháp Đôi
  • Bãi Nhạn - núi Tam Tòa
  • Mộ Hàn Mặc Tử
  • Danh thắng Ghềnh Ráng
  • Nhà tù số 9 Đào Duy Từ

du-an-Casa-Marina-Premium-quy-nhon-05-1

Tháp Đôi tại Quy Nhơn.

Quy Nhơn còn nổi tiếng là “đất võ”, là căn cứ của Tây Sơn hào kiệt, là “cái nôi” của nhiều môn phái võ cổ truyền Việt Nam. Đây là xuất phát điểm và cũng là nơi tập trung nhiều nghệ nhân, nghệ sĩ, võ sư, huấn luyện viên, vận động viên tài năng của các đơn vị nghệ thuật, thể thao chuyên nghiệp hàng đầu trong cả nước.

“Đất võ, trời văn”, Quy Nhơn còn hội tụ các loại hình nghệ thuật dân gian tiêu biểu như tuồng, bài chòi và các làng nghề truyền thống, lễ hội đặc sắc cùng nền ẩm thực phong phú. Tại Bảo tàng tỉnh có lưu giữ, trưng bày hơn 10.000 hiện vật, tư liệu, hình ảnh về đất và người Bình Định qua nhiều thời kỳ lịch sử, với các bộ sưu tập phong phú, độc đáo về gốm thời kỳ Sa Huỳnh, gốm Champa, gốm Bình Định, điêu khắc mỹ thuật Champa, các hiện vật thời Tây Sơn...

du-an-Casa-Marina-Premium-Quy-Nhon-1

Quy Nhơn còn nổi tiếng là “đất võ”, là căn cứ của Tây Sơn hào kiệt, là “cái nôi” của nhiều môn phái võ cổ truyền Việt Nam.

Nhờ nhiều lợi thế vượt trội, du lịch Bình Định nói chung và Quy Nhơn nói riêng thu hút đông đảo du khách. Năm 2020, ngành du lịch đón 2,2 triệu lượt khách, doanh thu đạt 2.369 tỷ đồng, dù giảm so với năm 2019 do COVID-19 nhưng vẫn là địa phương có tốc độ phục hồi tốt.

Năm 2021, Bình Định phấn đấu thu hút 4 triệu lượt khách, tổng doanh thu du lịch dự kiến đạt 5.200 tỷ đồng. Trong đó, ngoài du lịch biển đảo, du lịch nghỉ dưỡng, xu hướng du lịch khám phá di sản văn hoá Quy Nhơn cũng là các hình thức hấp dẫn đối với du khách thập phương.

Bất động sản Quy Nhơn được tiếp đà bứt phá

du-an-Casa-Marina-Premium-05

Resort Casa Maria Quy Nhơn hiện hữu tại Bãi Xếp, Quy Nhơn.

Trong một năm trở lại đây, thị trường bất động sản Quy Nhơn xuất hiện làn sóng đầu tư mới với các dự án bài bản, quy mô, hướng đến mục đích phục vụ du lịch nghỉ dưỡng, du lịch tham quan di sản.

Theo khảo sát, nếu như những năm trước đây, bất động sản tại các thị trường như Đà Nẵng, Nha Trang phát triển nóng, được nhiều nhà đầu tư hướng đến thì giờ đây, tâm điểm đã dồn về Quy Nhơn với xu hướng sở hữu bất động sản trong lòng di sản.

Số liệu thực tế cho thấy, tại Quy Nhơn, những năm gần đây ghi nhận ngày càng nhiều tour lịch sử - văn hoá - tâm linh với những chuyến kéo dài từ 5 đến 10 ngày. Đặc biệt, giá bất động sản ven biển Quy Nhơn chưa tăng mạnh so với các khu vực ven biển khác nên biên độ tăng giá còn rộng, tiềm năng sinh lời còn lớn.

du-an-Casa-Marina-Premium-01

Bất động sản ven biển Quy Nhơn có biên độ tăng giá còn rộng, tiềm năng sinh lời còn lớn.

Trong khi đó, theo giới chuyên môn, thách thức lớn nhất của các chủ đầu tư và đơn vị phát triển bất động sản khi xây dựng các dự án bất động sản nghỉ dưỡng trong lòng di sản là phải bảo tồn được cảnh quan, nét đẹp văn hoá và kiến tạo những giá trị hiện đại mới. Đó là lý do vì sao các dự án bất động sản nơi đây đòi hỏi chủ đầu tư tiềm lực và tâm huyết với thành phố, tạo nên những dự án xứng tầm trong lòng thành phố di sản, mang giá trị cao cho khách hàng.

Nổi bật trong số đó có dự án Casa Marina Premium Quy Nhơn. Đây là dự án được Dot Property Vietnam Awards 2020 bình chọn là "Biệt thự nghỉ dưỡng và Khu phức hợp du lịch tốt nhất năm 2020" (Best resort villa & tourism complex 2020).

abb9d283bd3a420ca19d9db894b1491dNOn5Cg3QdWzvDsKP-0-1

Phối cảnh dự án Casa Marina Premium.

Casa Marina Premium là quần thể biệt thự nghỉ dưỡng 5 sao hướng đến đối tượng du khách cao cấp trong nước và quốc tế khi đến với vùng đất Quy Nhơn – Bình Định. Vị trí Casa Marina Premium tọa lạc trên trục "Đại lộ 5 sao" Quốc lộ 19. Đây là nơi quy tụ những khu resort cao cấp bậc nhất Quy Nhơn hiện tại

Với quy mô 12 hecta, nhà phát triển BCG Land chỉ khai thác 21,81% diện tích cho các công trình biệt thự, diện tích còn lại chú trọng bảo tồn, tôn tạo tối đa cảnh quan tự nhiên hiếm có của khu vực. Quy hoạch không gian và cảnh quan bởi các nhà tư vấn thiết kế hàng đầu thế giới, các căn biệt thự Casa Maria Premium được sắp xếp để triệt tiêu góc nhìn trực diện vào nhau, đảm bảo không gian nghỉ dưỡng yên tĩnh và riêng tư cho du khách.

du-an-Casa-Marina-Premium-39-1

Phối cảnh biệt thự Casa Marina Premium.

Với diện tích đất từ 260 - 363 m2, mỗi căn biệt thự Casa Maria Premium hứa hẹn trở thành một không gian nghỉ dưỡng biệt lập, độc bản, giúp du khách tận hưởng trọn vẹn trải nghiệm sống hài hòa với thiên nhiên mây trời, hòa mình vào không gian hùng vĩ của Quy Nhơn sơn thủy.

Bạn vừa xem qua bài viết Đặc sắc của du lịch Quy Nhơn: Di sản đồ sộ. Nếu bạn quan tâm dự án này, vui lòng liên hệ Hotline Rever: 1800 234 546 để được tư vấn.

bd95fb96-e52b-4c67-8473-352959befa1c

Có thể bạn quan tâm:

Nguyên Phương (BT)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Đắm chìm với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp từ 7 địa điểm du lịch Tuyên Quang
Đắm chìm với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp từ 7 địa điểm du lịch Tuyên Quang

Bạn đang muốn tìm kiếm một địa điểm du lịch Tuyên Quang nhanh chóng? Vậy thì còn chờ gì mà không đến để đắm chìm với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp tại Tuyên Quang!

Hướng Dẫn
10/02/2023
Tỉnh Nào Rộng Nhất Việt Nam? Xếp hạng Diện Tích 63 tỉnh thành
Tỉnh Nào Rộng Nhất Việt Nam? Xếp hạng Diện Tích 63 tỉnh thành

Việt Nam là một quốc gia khá rộng lớn, trải dài từ Bắc vào Nam trên 3 miền đất nước. Trong đó, diện tích của các tỉnh thành cũng có sự chênh lệch nhất định. Vậy tỉnh nào rộng nhất Việt Nam? Và diện tích 63 tỉnh thành được xếp hạng như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin chi tiết để giải đáp thỏa đáng những thắc mắc này.

Hướng Dẫn
26/10/2023
Những địa điểm du lịch sinh thái không thể bỏ qua khi đến Long An
Những địa điểm du lịch sinh thái không thể bỏ qua khi đến Long An

Cư dân sinh sống tại các dự án khu đô thị ở Long An, trong đó có cư dân dự án Everde City, có thể thư giãn, tham quan những khu du lịch này vào dịp cuối tuần, lễ, Tết…

Hướng Dẫn
21/11/2018
Tất tần tật về Phú Quốc - Thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam
Tất tần tật về Phú Quốc - Thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam

Phú Quốc là một thành phố đảo thuộc tỉnh Kiên Giang. Đây là hòn đảo lớn nhất ở Việt Nam, nằm trong vịnh Thái Lan.

Dự án
01/11/2023
Văn hóa và hạ tầng tiếp đà cho du lịch Quy Nhơn – Bình Định
Văn hóa và hạ tầng tiếp đà cho du lịch Quy Nhơn – Bình Định

Nhiều bãi tắm nổi tiếng, nền văn hóa đặc sắc, danh lam thắng cảnh phong phú,... là những ưu thế sẵn có của du lịch Quy Nhơn – Bình Định.

09/06/2021
Khám phá những địa điểm du lịch An Giang đẹp hơn tranh vẽ
Khám phá những địa điểm du lịch An Giang đẹp hơn tranh vẽ

Những địa điểm du lịch An Giang chắc chắn sẽ là điểm đến hấp dẫn dành cho bạn và gia đình nhờ những địa điểm đẹp hơn tranh vẽ.

Hướng Dẫn
20/03/2023
Vi vu đất Quảng, tham quan 7 địa điểm du lịch Quảng Trị đẹp hút hồn
Vi vu đất Quảng, tham quan 7 địa điểm du lịch Quảng Trị đẹp hút hồn

Là vùng đất địa linh anh kiệt trong chiến tranh và cho đến ngày nay Quảng Trị vẫn được ưu ái nhờ thắng cảnh đẹp tuyệt trần. Cùng Rever khám phá ngay những địa điểm du lịch Quảng Trị đẹp hút hồn.

Hướng Dẫn
18/11/2022
Loạt dự án bất động sản nghỉ dưỡng mới nở rộ tại Quy Nhơn (Bình Định)
Loạt dự án bất động sản nghỉ dưỡng mới nở rộ tại Quy Nhơn (Bình Định)

Dù dịch bệnh Covid-19 đang còn diễn biến hết sức phức tạp trên cả nước nhưng bất động sản nghỉ dưỡng Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) vẫn diễn ra khá sôi động, khi liên tiếp nở rộ hàng hoạt dự án nghỉ dưỡng mới ở thời điểm nửa đầu năm 2021.

Dự án
09/08/2021
Tiến độ thi công dự án Maia Resort Quy Nhơn (Mới Nhất)
Tiến độ thi công dự án Maia Resort Quy Nhơn (Mới Nhất)

Rever - Đơn vị phân phối chính thức dự án gửi đến quý Khách hàng những hình ảnh, thông tin cập nhật tiến độ thi công dự án biệt thự nghỉ dưỡng Maia Resort Quy Nhơn.

Thị trường
10/10/2021
Khám phá ngay 8 địa điểm vui chơi Hà Tĩnh đẹp ngất ngây
Khám phá ngay 8 địa điểm vui chơi Hà Tĩnh đẹp ngất ngây

Những địa điểm vui chơi Hà Tĩnh đẹp ngất ngây khiến cho bất kỳ du khách nào vừa đến đây đều mê mẫn quên lối về. Cùng Rever tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

Hướng Dẫn
17/03/2023
The Ocean Villas - không gian nghỉ dưỡng xanh bên biển Quy Nhơn
The Ocean Villas - không gian nghỉ dưỡng xanh bên biển Quy Nhơn

Nằm trên bán đảo Phương Mai, The Ocean Villas là điểm nghỉ dưỡng xanh kết hợp trải nghiệm ẩm thực, chăm sóc sức khỏe cho du khách khi đến Quy Nhơn.

Thị trường
09/08/2021
Gợi ý những địa điểm du lịch Bình Định đẹp ngất ngây không thể bỏ qua
Gợi ý những địa điểm du lịch Bình Định đẹp ngất ngây không thể bỏ qua

Những địa điểm du lịch Bình Định đẹp ngất ngây mà ai cũng phải đến một lần trong đời để có thể chiêm ngưỡng được sự kỳ diệu của thiên nhiên.

Hướng Dẫn
22/09/2022
Bỏ túi 8 địa điểm du lịch Quảng Bình được nhiều người săn đón nhất hiện nay
Bỏ túi 8 địa điểm du lịch Quảng Bình được nhiều người săn đón nhất hiện nay

Những địa điểm du lịch Quảng Bình vừa mang vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ lại thơ mộng, trữ tình trong bài viết dưới đây chắc chắn sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên.

Hướng Dẫn
14/11/2022
Bật mí 8 địa điểm du lịch Hưng Yên đẹp trứ danh không thể bỏ qua
Bật mí 8 địa điểm du lịch Hưng Yên đẹp trứ danh không thể bỏ qua

Bạn đang có dự định du lịch tại Hưng Yên? Vậy thì hãy cùng Rever bỏ túi ngay 8 địa điểm du lịch Hưng Yên đẹp trứ danh mà người đến người mê nhé!

Hướng Dẫn
24/10/2022
Ghé qua 8 địa điểm vui chơi Đồng Nai cực chất thu hút du khách
Ghé qua 8 địa điểm vui chơi Đồng Nai cực chất thu hút du khách

Xả hơi với hàng loạt những địa điểm vui chơi Đồng Nai vừa hoang sơ lại thoáng đãng. Nhanh tay lưu lại để cùng Rever ghé qua hết những địa điểm này nhé!

Hướng Dẫn
06/10/2022
Khám phá 8 địa diểm du lịch Bình Thuận đẹp trứ danh hút nhiều du khách
Khám phá 8 địa diểm du lịch Bình Thuận đẹp trứ danh hút nhiều du khách

Bạn đã thử qua 8 địa điểm du lịch Bình Thuận đẹp trứ danh chưa? Nếu chưa thì hãy cùng Rever tham khảo ngay những địa điểm du lịch cực hút khách này nhé!

Hướng Dẫn
13/03/2023
Top 7 địa điểm du lịch Tiền Giang vui chơi quên lối về
Top 7 địa điểm du lịch Tiền Giang vui chơi quên lối về

Những địa điểm du lịch Tiền Giang sông nước hữu tình, cảnh vật lung linh được Rever chia sẻ dưới đây chắc chắn sẽ đưa bạn đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Hướng Dẫn
02/12/2022
Thám hiểm thánh địa du lịch với 7 địa điểm vui chơi Quảng Ngãi đẹp quên lối về
Thám hiểm thánh địa du lịch với 7 địa điểm vui chơi Quảng Ngãi đẹp quên lối về

Là một điểm đến không quá thân quen tuy nhiên những địa điểm vui chơi Quảng Ngãi lại lại mang đến một vẻ đẹp độc đáo, hoang sơ và kỳ vĩ vui chơi quên lối về.

Hướng Dẫn
10/03/2023
Check-in những địa điểm du lịch Trà Vinh đẹp hút hồn bạn nhất định phải đến
Check-in những địa điểm du lịch Trà Vinh đẹp hút hồn bạn nhất định phải đến

Là một khu vực giao thoa giữa hệ sinh thái sông và biển, cùng với sự sinh sống của các dân tộc từ lâu đời, cùng Rever tham quan hết những địa điểm du lịch Trà Vinh dưới đây!

Hướng Dẫn
10/12/2022
Bãi Xếp: ‘Hòn ngọc bí ẩn” của Châu Á
Bãi Xếp: ‘Hòn ngọc bí ẩn” của Châu Á

Bãi Xếp hay còn được gọi là Bãi Xép là một điểm du lịch nổi tiếng của Quy Nhơn trong những năm trở lại đây.

17/06/2021