Có con nhỏ, bố mẹ nên chọn căn hộ chung cư có 5 điều sau

Việc chọn căn hộ chung cư như thế nào không phải vấn đề dễ dàng đối với các gia đình trẻ hiện nay. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu giải pháp cho vấn đề này.

Thời đại ngày nay, thay vì mua đất làm nhà, hầu hết các cặp vợ chồng trẻ có con nhỏ lựa chọn căn hộ chung cư bởi giá cả phù hợp hơn so với mua nhà đất cùng cơ sở hạ tầng sẵn có. Nhưng việc chọn căn hộ chung cư như thế nào không phải vấn đề dễ dàng đối với các gia đình trẻ này.

852d3b15-64cd-4da2-a961-cc1a700ecfa6

Trên thị trường hiện nay có không ít những dự án đã và đang triển khai như: nhà ở hạng sang (giá bán trên 100 triệu/m2), nhà ở cao cấp (giá bán trên 50 triệu/m2), nhà ở thương mại (giá bán trên dưới 30 triệu/m2) và nhà ở cho người thu nhập thấp, nhà ở giá rẻ (giá bán từ 20 triệu/m2). Tùy vào tình hình tài chính mà bạn có thể xem xét mua những căn hộ trong khả năng.

Tuy nhiên, không phải cặp vợ chồng nào cũng am hiểu tường tận để chọn tổ ấm tương lai của mình. Thực tế đã có không ít những tranh chấp giữa cư dân với chủ đầu tư về chất lượng công trình, phí dịch vụ cũng như những tiện ích đi kèm. Có trường hợp còn bỏ của chạy lấy người vì môi trường sống gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và tâm lý.

Dưới đây là một số lưu ý cần thiết khi quyết định chọn mua căn hộ chung cư mà các gia đình trẻ nhất định phải lưu tâm:

Vị trí căn hộ chung cư nên gần trường học

Khi mua căn hộ chung cư, vợ chồng bạn cần đặc biệt chú ý đến vị trí dự án bởi nó ảnh hưởng lớn đến sự thuận tiện cho công việc của bạn và việc học hành của con cái sau này. Căn hộ càng gần trường học bao nhiêu thì việc vợ chồng bạn đưa đón con đi học mỗi ngày càng trở nên dễ dàng bấy nhiêu. Nên nhớ quá trình học tập của con bạn kéo dài từ khi theo học mầm non cho đến khi trưởng thành ước tính khoảng thời gian hơn 20 năm. Do đó, việc chọn căn hộ gần ngay các trung tâm, hệ thống giáo dục là hết sức quan trọng. Bên cạnh trường học, bạn cũng nên xem xét chọn cho mình một căn hộ chung cư nằm gần bệnh viện hay siêu thị, trung tâm thương mại để thuận tiện cho cuộc sống của cả gia đình.

Theo Rever đánh giá thì hiện nay khu vực quận 2 và quận Bình Thạnh là hai nơi có hệ thống hạ tầng, hệ thống giáo dục, y tế, mua sắm phát triển bậc nhất Sài Gòn hiện nay. Một số trường quốc tế nổi tiếng tại Quận 2 có thể kể đến như: Trường Quốc tế TAS (The American School), Trường Quốc tế BVIS, Trường Quốc tế Úc (AIS)... 

ChungcuQuan2_2021-min

Toàn cảnh chung cư Quận 2

Một lưu ý nữa mà Rever muốn khuyên vợ chồng bạn đó là không nên vì thiếu tiền mà mua nhà ở nơi quá xa trung tâm. Nếu căn hộ bạn dự định mua chưa đẹp, bạn có thể sửa lại nó trong tương lai nhưng vị trí thì bất di bất dịch.

Căn hộ chung cư phải có thiết kế ban công cao, sử dụng nội thất thân thiện với trẻ em

Khi mua căn hộ chung cư, ngoài việc vợ chồng bạn tìm hiểu năng lực và uy tín của chủ đầu tư dự án thì cần phải xem xét kỹ càng thiết kế bên trong căn hộ mà mình dự định sẽ mua. Với gia đình có con nhỏ, cần đặc biệt chú ý đến thiết kế của khu vực ban công căn hộ. Ban công cần phải cao và có các gờ bảo vệ xung quanh, tránh trẻ em trèo lên hay va đầu vào rất nguy hiểm. Ngoài ra, bạn nên cho điểm cộng đối với những căn hộ có trang bị hệ thống bếp âm kín an toàn và sử dụng một số đồ nội thất thân thiện với môi trường, đặc biệt không gây nguy hiểm đến sức khỏe của con.

can ho chung cu

Là bậc cha mẹ, bạn phải hết sức cẩn trọng khi chọn một nơi ở tốt nhất cho con

Chung cư phải có môi trường sống tốt

Gia đình bạn cần một môi trường tốt để sinh sống. Căn nhà bạn sắp chọn mua có thể là nơi bạn dành cả đời của mình, thậm chí của cả con cháu ở đó. Chính vì thế, bạn nên nghiên cứu thật kỹ về môi trường sống. Những nơi có môi trường kém như: rác thải, ô nhiễm tiếng ồn… chắc chắn sẽ ảnh hưởng lớn đến chất lượng sống của bạn và gia đình. Đây là những yếu tố có ảnh hưởng lâu dài nên bạn nhất định phải tìm hiểu và cân nhắc kỹ.

Đối với con người chúng ta nói chung, một ngôi nhà không chỉ là nơi để nghỉ ngơi mà còn phải đem lại cho chúng ta một cuộc sống lý tưởng. Nếu xung quanh căn hộ chung cư được thiết kề gồm nhiều cây xanh, hồ bơi, công viên và mật độ xây dựng thấp thì còn gì bằng. Một căn hộ chung cư cao tầng thông thường sẽ bao gồm các tiện ích sinh hoạt sau đây: hồ bơi, trung tâm mua sắm, phòng thể dục thể thao, sân chơi trẻ em, công viên và các công trình phục vụ nhu cầu khác.

Cộng đồng dân cư văn minh, dân trí cao

Trong thế giới bất động sản có câu ”Hãy cho tôi biết hàng xóm của anh là ai? tôi sẽ cho anh biết giá căn hộ của anh“. Hay nói cách khác giá của căn hộ sẽ phụ thuộc vào cộng đồng dân cư của căn hộ ngay khu vực đó. Đa số gia đình trẻ mới có con tại Việt Nam luôn chọn lựa các căn hộ chung cư. Điều này là vì sao? Đơn giản là vì hiện nay hầu hết các dự án căn hộ chung cư đều có môi trường dân trí cao, đồng đều và văn minh, đó chắc chắn là nơi tốt nhất cho con cái của bạn phát triển một cách toàn diện. Ở đó trẻ sẽ có khoảng thời gian giao lưu, kết bạn với những người cùng trang lứa và tránh những ảnh hưởng tiêu cực từ bên ngoài.

Chung cư phải đảm bảo an ninh, phải trang bị hệ thống báo cháy

Trên thực tế, rất nhiều tòa chung cư đã xảy ra những vụ hỏa hoạn khiến cư dân khiếp sợ. Không ai có thể lường hết được mọi bất trắc, nên mỗi người cần có sự phòng bị chu đáo. Do đó, khi mua căn hộ chung cư cho gia đình, đặc biệt là đối với gia đình có con nhỏ, bạn cần hỏi rõ về hệ thống phòng cháy chữa cháy trong tòa nhà và tìm hiểu xem đó có phải là hệ thống chất lượng không? Ngoài ra, bạn cũng cần tìm hiểu về hệ thống đảm bảo an ninh cho tòa nhà, hệ thống kiểm tra ra vào trong khu nhà, camera quan sát an ninh... trước tình cảnh nạn bắt cóc trẻ em đang diễn ra rất phức tạp tại các khu vực thành thị.

Trên đây, Rever đã đề cập đến 5 điều mà bất cứ gia đình có con nhỏ nào cũng nên lưu tâm trước khi chọn mua căn hộ chung cư.

64f51475-d604-4505-87ee-cc1bc2e9fbdc

Hùng Phú (TH)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

5 lợi ích khi sinh sống tại căn hộ chung cư bạn phải biết
5 lợi ích khi sinh sống tại căn hộ chung cư bạn phải biết

Hiện nay, căn hộ chung cư đang là sự lựa chọn hàng đầu của đông đảo cư dân bởi chất lượng cuộc sống và chuỗi tiện ích nổi trội.

Hướng Dẫn
10/07/2021
Ngân sách 1,5 tỷ đồng, chọn căn hộ chung cư Quận 2 nào?
Ngân sách 1,5 tỷ đồng, chọn căn hộ chung cư Quận 2 nào?

Với ngân sách hạn hẹp chỉ từ 1 - 1,5 tỷ đồng trong tay, bạn có thể lựa chọn những dự án chung cư Quận 2 nào?

Hướng dẫn chọn mua căn hộ dành cho vợ chồng có con nhỏ
Hướng dẫn chọn mua căn hộ dành cho vợ chồng có con nhỏ

Dưới đây là một số lời khuyên cần thiết khi chọn mua căn hộ chung cư mà các gia đình có con nhỏ nên lưu tâm.

Những tiêu chí cần có của một dự án căn hộ cao cấp
Những tiêu chí cần có của một dự án căn hộ cao cấp

Theo thông tư số 14/2018/ TT- BXD, căn hộ cao cấp phải đảm bảo yêu cầu về quy hoạch, kiến trúc, hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, chất lượng hoàn thiện, trang thiết bị và điều kiện cung cấp dịch vụ quản lý sử dụng đạt mức độ hoàn hảo. Hãy cùng Rever tìm hiểu rõ hơn về những tiêu chí cần có của một dự án căn hộ cao cấp dưới đây:

4 bước chọn mua căn hộ cho gia đình chuẩn bị có con
4 bước chọn mua căn hộ cho gia đình chuẩn bị có con

Bằng việc thực hiện 4 bước chọn mua căn hộ chung cư mà chúng tôi liệt kê dưới đây, gia đình nhỏ của bạn sẽ làm chủ được quá trình mua căn hộ.

Những yếu tố cần cân nhắc khi mua căn hộ chung cư diện tích nhỏ
Những yếu tố cần cân nhắc khi mua căn hộ chung cư diện tích nhỏ

Có nhiều lý do khiến nhiều người chọn mua căn hộ chung cư diện tích nhỏ, nhưng dưới đây là những lý do phổ biến nhất mà bạn nên biết.

Gia đình có con nhỏ khi mua nhà cần quan tâm 5 điều này
Gia đình có con nhỏ khi mua nhà cần quan tâm 5 điều này

Dưới đây là 5 yếu tố khi mua nhà mà gia đình có con nhỏ cần quan tâm để mang đến sự an toàn và điều kiện phát triển thuận lợi cho trẻ.

Người mua nhà có thể tìm mua căn hộ thông minh 2PN giá dưới 1,3 tỷ đồng ở đâu?
Người mua nhà có thể tìm mua căn hộ thông minh 2PN giá dưới 1,3 tỷ đồng ở đâu?

Hiện nay, nhu cầu mua căn hộ chung cư nằm trong mức giá từ 1 - 1,5 tỷ đồng/căn tại TP.HCM ngày càng tăng cao, nhưng để sở hữu một căn hộ như vậy rất khó.

Hướng Dẫn
31/05/2019
Sống ở chung cư, gia đình có con nhỏ nên lưu ý kỹ những điều này
Sống ở chung cư, gia đình có con nhỏ nên lưu ý kỹ những điều này

Để đảm bảo an toàn cho con trẻ khi sống tại các căn hộ chung cư cao tầng, các bậc làm cha làm mẹ cần lưu ý những điều mà Rever đề cập dưới đây:

Dưới 4 tỷ, mua được những căn hộ trung cấp - cao cấp nào tại TP Thủ Đức?
Dưới 4 tỷ, mua được những căn hộ trung cấp - cao cấp nào tại TP Thủ Đức?

Với ngân sách khoảng dưới 4 tỷ trong tay, bạn hoàn toàn có thể sở hữu cho mình một căn hộ tốt thuộc phân khúc trung cấp - cao cấp tại TP Thủ Đức.

Dự án
02/06/2022
6 bước quan trọng cần chuẩn bị trước khi mua căn hộ giá rẻ
6 bước quan trọng cần chuẩn bị trước khi mua căn hộ giá rẻ

Đối với những người có mức thu nhập trung bình thấp thì việc sở hữu một căn hộ chung cư cao cấp là điều rất khó. Do đó, lựa chọn khả thi nhất mà họ nên quan tâm đó là những căn hộ chung cư giá rẻ. Tuy nhiên, trước khi lên kế hoạch mua nhà, người mua cần lưu ý 6 bước dưới đây.

Magazine: Những lưu ý khi nhà có trẻ nhỏ, các bậc phụ huynh nên biết
Magazine: Những lưu ý khi nhà có trẻ nhỏ, các bậc phụ huynh nên biết

Trẻ em vốn rất hiếu động và nghịch ngợm, vì điều đó nên chỉ cần một phút không để ý, thảm họa có thể ập đến bất cứ lúc nào.

Những dự án chung cư có căn hộ giá bán dưới 2 tỷ/căn tại TP.HCM
Những dự án chung cư có căn hộ giá bán dưới 2 tỷ/căn tại TP.HCM

Dưới đây, Rever sẽ liệt kê danh sách chi tiết các dự án chung cư có căn hộ giá bán dưới 2 tỷ/căn và thông tin kèm theo.

Dự án
22/02/2021
Khu đô thị mới Thủ Thiêm: Tâm điểm thị trường căn hộ cao cấp dịp cuối năm
Khu đô thị mới Thủ Thiêm: Tâm điểm thị trường căn hộ cao cấp dịp cuối năm

Chỉ cách Quận 1 bởi sông Sài Gòn, khu đô thị mới Thủ Thiêm - Quận 2, được dự báo sẽ ra mắt nhiều dự án căn hộ cao cấp trong khoảng thời gian tới đây.

Dự án
04/10/2017
Cùng REVER chọn mua chung cư Quận 2 theo từng ngân sách cụ thể
Cùng REVER chọn mua chung cư Quận 2 theo từng ngân sách cụ thể

Giữa hàng chục dự án đã và đang triển khai xây dựng tại Quận 2, dự án nào cũng có điểm độc đáo và ưu thế riêng của mình. Câu hỏi đặt ra lúc này đó là làm sao để lựa chọn căn hộ phù hợp với ngân sách của gia đình bạn?

Dự án
25/08/2021
Có nên mua căn hộ chung cư diện tích nhỏ?
Có nên mua căn hộ chung cư diện tích nhỏ?

Hiện nay số lượng căn hộ có diện tích nhỏ ngày càng gia tăng, số người thuê căn hộ nhỏ rất đông, nhưng đối với những người mua thì sao?

Hướng Dẫn
31/08/2017
Giải pháp nào khi mua chung cư mini đảm bảo an toàn?
Giải pháp nào khi mua chung cư mini đảm bảo an toàn?

Giá rẻ là yếu tố cơ bản để các chung cư mini hút khách, cũng chính điều này khiến nhiều người dân "cả tin" và thiếu hiểu biết mắc phải "bẫy rủi ro" từ các chung cư mini. Đâu là giải pháp tốt khi mua loại hình bất động sản này? Hãy theo dõi bài viết của Rever để nhận được câu trả lời nhanh nhất!

Hơn 100 lựa chọn mua căn hộ trung - cao cấp tại TP.HCM với ngân sách khoảng 4 tỷ
Hơn 100 lựa chọn mua căn hộ trung - cao cấp tại TP.HCM với ngân sách khoảng 4 tỷ

Với ngân sách dưới 4 tỷ trong tay, bạn hoàn toàn có thể sở hữu cho mình một căn hộ tốt thuộc phân khúc trung - cao cấp tại TP.HCM. Bài viết này sẽ đưa ra cho bạn câu trả lời cho câu hỏi trên.

Dự án
18/10/2022
Mẫu căn hộ lý tưởng dành cho gia đình có con nhỏ trông như thế nào?
Mẫu căn hộ lý tưởng dành cho gia đình có con nhỏ trông như thế nào?

Mẫu căn hộ lý tưởng dành cho gia đình có con nhỏ sẽ trông như thế nào? Cùng Rever khám phá qua loạt hình ảnh dưới đây.

Nhà Đẹp
07/08/2017
Căn hộ chung cư có trẻ nhỏ nên lưu ý những gì?
Căn hộ chung cư có trẻ nhỏ nên lưu ý những gì?

Những lưu ý về vấn đề nội thất, đồ dùng trong căn hộ chung cư sau đây giúp trẻ nhỏ hạn chế những rủi ro không đáng có.