Ưu - nhược điểm các loại hình thuê nhà theo ngày tạiTP. Hồ Chí Minh

Khung giá thuê nhà theo ngày tại khu vực TP. Hồ Chí Minh thông thường sẽ có sự thay đổi dựa vào vị trí, tính chất và quy mô của dự án cho thuê.

Nhằm đáp ứng được tất cả những nhu cầu ngày càng tăng của cư dân, các hình thức bất động sản cho thuê tại TP. Hồ Chí Minh đã không chỉ dừng lại ở loại hình thuê theo tháng hay là năm. Hiện nay những dịch vụ về thuê nhà theo ngày đang dần trở nên khá phổ biến và được mở rộng hứa hẹn đây sẽ chính là tiêu điểm trong tương lai.

Hiện nay không phải ai cũng tìm đến những nơi lưu trú lâu dài, ngoài những đối tượng khách hàng đặc thù như khách đi công tác, du lịch, cư dân địa phương vì một lý do nào đó mà cần thuê chỗ ở ngắn hạn. Trước đây, dịch vụ thuê nhà theo ngày thường sẽ gắn liền với nhà nghỉ, khách sạn thì hiện nay hầu hết tất cả những cơ sở lưu trú khác cũng đã dần dịch chuyển sang phân khúc này.

Vậy những ưu điểm và nhược điểm của hình thức thuê nhà theo ngày này như thế nào? Và khung giá chuẩn nào cho dịch vụ này tại TP. Hồ Chí Minh? Nếu bạn cũng có cùng câu hỏi thì hãy cùng Rever tham khảo ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Cho thuê nhà theo ngày tại TP. HCM dạng căn hộ dịch vụ

Cho thuê nhà theo ngày đối với dạng căn hộ dịch vụ, chung cư mini hay những dạng căn hộ mini,... hiện đang là một loại hình bất động sản khá đắt khách tại TP. Hồ Chí Minh. Hình thức này mang đến rất nhiều những ưu điểm vượt trội như:

  • Chủ đầu tư dịch vụ lớn và có thương hiệu rõ ràng
  • Tiện nghi dịch vụ đầy đủ cả nội khu và ngoại khu
  • Thường sẽ tọa lạc tại những nơi đắc địa và di chuyển dễ dàng

Các loại căn hộ dịch vụ hiện thu hút được rất nhiều sự chú ý của các nhóm khách hàng thuê nhà theo ngày nhờ vào sự đề cao tính trải nghiệm cũng như là đảm bảo được tính an toàn cùng cơ sở vật chất hiện đại.

Tuy nhiên đối với các loại căn hộ dịch vụ thì cũng sẽ có những nhược điểm như:

  • Chi phí để ở tại đây sẽ khá cao, các căn hộ càng gần với trung tâm thì giá thuê lại càng cao. Với mức giá rơi vào khoảng độ 400 - 1 triệu đồng/ căn có 2 phòng ngủ.

  • Gói dịch vụ để cho thuê phòng theo ngày rất có thể sẽ kém linh động vì vốn dĩ những căn hộ này hướng đến phân khúc khách thuê dài hạn. Vấn đề này sẽ được giải quyết nếu như bạn tìm đến đúng địa chỉ cho thuê nhà theo ngày uy tín và liên tục cập nhật xu hướng.

thuenhatheongay1

Thuê nhà theo ngày dạng căn hộ dịch vụ. Ảnh minh họa.

Cho thuê nhà theo ngày tại TP. HCM dạng nhà chung cư

Cho thuê nhà theo ngày dạng chung cư tại TP. Hồ Chí Minh thường sẽ khá ít gặp nhất. Tuy nhiên, cùng với những sự dịch chuyển của thời đại đặc biệt là sau thời điểm dịch Covid kéo dài thì ngày nay cũng có nhiều người chủ nhà hiểu rằng việc phải mở rộng được nhiều loại hình dịch vụ là yếu tố rất cần thiết. 

Với loại hình cho thuê nhà theo ngày dạng căn hộ chung cư thì sẽ có những ưu điểm như:

  • Những tiện ích chung ở trong chung cư luôn đầy đủ như: Phòng tập gym, hồ bơi, khu vực ngắm cảnh, khu sinh hoạt cộng đồng, phòng chơi trẻ em, công viên,...
  • Hệ thống an ninh được đảm bảo luôn có giám sát 24/24 vì thế sẽ đảm bảo được an toàn cho bạn

Tuy nhiên đối với hình thức này cũng sẽ mang đến cho bạn kha khá những rắc rối như:

  • Mức giá thường sẽ cao hơn vì nhà chung cư có diện tích khá rộng và tiện nghi cũng rất tốt
  • Lựa chọn cũng sẽ bị hạn chế vì đa số những chủ nhà chung cư thường sẽ ưu tiên cho khách thuê nhà có hợp đồng dài hạn theo tháng hoặc theo năm nhiều hơn.

thuenhatheongay3

Tiện ích hiện hữu đối với chung cư. Ảnh minh họa.

Cho thuê nhà theo ngày tại TP. HCM dạng homestay

Homestay là một khái niệm đã quá thân quen với rất nhiều người thích vi vu hơn là sống trong nhà. Homestay hiện nay đã được phát triển khá nhanh ở TP. HCM  và ngày càng được mở rộng hơn nữa để đáp ứng được những nhu cầu của khách thuê. 

Vì thế những ưu điểm khi khách hàng thuê nhà theo ngày đối với dạng homestay có thể nói đến đó là:

  • Nguồn cung căn hộ homestay dồi dào không thiếu sự lựa chọn cho khách hàng với phong cách thiên biến vạn hóa
  • Homestay có thể là dạng đơn dành cho các cặp đôi và cá nhân hoặc cũng có thể là dạng phòng lớn và phân thành nhiều tầng để dành cho khách hàng nhóm
  • Nhà homestay thường sẽ nằm giữa các khu dân cư địa phương lâu dài, nhờ vậy mà khách hàng có thể khám phá được những nét riêng mà không nơi nào trùng lặp được với nơi nào.

Tuy nhiên hình thức thuê nhà theo ngày dạng homestay cũng sẽ vướng phải một số trục trặc đó chính là: Không có đội ngũ bảo vệ, không có người dọn phòng vì thế bạn phải hoặc toàn phụ thuộc vào chủ nhà. Mặc khác chủ nhà có thể sẽ ở cùng nơi với khách hoặc cũng có thể không và việc liên lạc với chủ nhà khi có việc không phải lúc nào cũng được dễ dàng.

Thường thì giá thuê nhà theo ngày cho homestay sẽ nằm ở mức giá trung bình. Nếu là một phòng riêng biệt trong cùng căn nhà với chủ thì mức giá sẽ rơi vào khoảng 250.000 - 400.000 đồng/ ngày. Hoặc nếu là homestay tách biệt hoàn toàn với chủ nhà, không gian đủ để cho 2 người trở lên và có đầy đủ các tiện nghi thì có thể sẽ rơi vào khoảng từ 800.000 - 1.500.000 đồng/ ngày.

thuenhatheongay2

Thuê nhà theo ngày dạng homestay. Ảnh minh họa.

Cho thuê nhà theo ngày tại TP. HCM dạng khách sạn, nhà nghỉ

Cho thuê nhà theo ngày dạng khách sạn là một hình thức truyền thống và quen thuộc từ xưa đến nay. Tất nhiên, đây cũng sẽ là một phân khúc cho bạn nhiều sự lựa chọn nhất. Vì thế mà dịch vụ này sẽ có được rất nhiều những ưu thế như:

  • Việc trao đổi giữa bên thuê và cho thuê sẽ diễn ra khá dễ dàng và nhanh chóng
  • Phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau
  • Vị trí tốt, nằm tại khu vực thuận tiện khi di chuyển 
  • Thường sẽ có nhiều khuyến mãi và được liên kết với những trang cho thuê bất động sản lớn.

Nhược điểm của hình thức thuê nhà theo ngày dạng nhà nghỉ, khách sạn thường sẽ là:

  • Có sự phân tầng rất rõ bao gồm những dự án kinh phí thấp có sự chênh lệch rất lớn với những dự án có mức phí cao
  • Khách sạn hay nhà nghỉ thường sẽ phù hợp với các khách hàng di chuyển nhiều mà không quá mạnh về sự trải nghiệm cũng như không gian văn hóa
  • Tiện nghi tại nhà nghỉ, khách sạn cũng khá hạn chế và có thể sẽ thiếu đi những công cụ sinh hoạt hằng ngày.

Khung giá thông thường khi thuê nhà theo ngày đối với khách sạn và nhà nghỉ tại TP. HCM thường sẽ giao động từ 200.000 đồng/ ngày đối với phân khúc bình dân và tới 1 triệu đồng/ngày đối với phân khúc cao cấp.

thuenhatheongay4

Phòng khách sạn. Ảnh minh họa.

Trên đây là một số những ưu điểm, nhược điểm cũng như mức giá  thuê nhà theo ngày tại khu vực TP. Hồ Chí Minh. Hy vọng bài biết sẽ giúp bạn có được cái nhìn tổng quan và đầy đủ nhất để có thể đưa ra được cho mình những lựa chọn phù hợp nhất với nhu cầu.

Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm thông tin về cẩm nang đầu tư cho thuê căn hộ chung cư hiệu quả được Rever tổng hợp bằng cách nhấn vào tải ngay nhé!

b0c4d14f-9bfd-4f42-9e94-7c8dfc23837b

>>> Xem Thêm: 

Mỹ Vân (Tổng Hợp)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Kinh doanh bất động sản homestay - Tiềm năng và thách thức
Kinh doanh bất động sản homestay - Tiềm năng và thách thức

Kinh doanh homestay – Một hình thức cho thuê bất động sản ngắn hạn đang thu hút vốn đầu tư và mang về lợi nhuận “khủng” cho nhiều người.

3 khu vực thuê nhà trọ tại TP.HCM nhất định nên thử một lần
3 khu vực thuê nhà trọ tại TP.HCM nhất định nên thử một lần

3 khu vực thuê nhà trọ tại TP. Hồ Chí minh được rất nhiều bạn đánh giá cao về chất lượng cũng như an ninh. Vậy 3 khu vực đó là ở đâu? Cùng tham khảo ngay!

Hướng Dẫn
23/02/2023
3 cách cho thuê nhà phố trung tâm TP.HCM sinh lời cao
3 cách cho thuê nhà phố trung tâm TP.HCM sinh lời cao

Thị trường nhà thứ cấp tại các quận 3, 5, 10, 11 luôn trong tình trạng cung không đủ cầu, do đó nhiều nhà đầu tư nghĩ ra nhiều hình thức cho thuê nhà phố lợi nhuận cao.

Đầu tư
08/06/2021
Thuê nhà chung cư khu vực nào tại TP. Hồ Chí Minh vừa an toàn lại hợp nhu cầu
Thuê nhà chung cư khu vực nào tại TP. Hồ Chí Minh vừa an toàn lại hợp nhu cầu

Thuê nhà chung cư tại TP. Hồ Chí Minh luôn là một việc khá khó khăn với rất nhiều người và để tìm được căn nhà thích hợp thì hãy cùng Rever tham khảo ngay!

Cho thuê nhà phố theo hình thức chia nhỏ từng phòng: Lưu ý kỹ 3 điều này
Cho thuê nhà phố theo hình thức chia nhỏ từng phòng: Lưu ý kỹ 3 điều này

Cho thuê nhà phố theo kiểu chia nhỏ phòng là một mô hình đầu tư thông minh về tài chính, phù hợp với các nhà đầu tư cá nhân, nhưng tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Đầu tư cho thuê căn hộ tại TP.HCM cần lưu ý điều gì?
Đầu tư cho thuê căn hộ tại TP.HCM cần lưu ý điều gì?

Bạn đang có ý định đầu tư cho thuê căn hộ tại TP.HCM? Tham khảo ngay những lưu ý dưới đây trước khi quyết định đầu tư.

Cho Thuê Nhà: Hướng dẫn mới nhất và chi tiết nhất từ REVER
Cho Thuê Nhà: Hướng dẫn mới nhất và chi tiết nhất từ REVER

Tham khảo qua hướng dẫn cho thuê nhà mới nhất từ Rever, các nội dung gồm có xu hướng đầu tư cho thuê nhà, cách chọn sản phẩm, định giá thuê nhà như thế nào.

Hướng Dẫn
25/07/2021
3 khu vực cho thuê nhà Quận Bình Thạnh thuận tiện nhất
3 khu vực cho thuê nhà Quận Bình Thạnh thuận tiện nhất

Cho thuê nhà Quận Bình Thạnh phát triển nhờ lợi thế về giao thông và dân cư sầm uất. Dưới đây là 3 khu vực được nhiều người quan tâm nhất.

Cho thuê nhà đang thuê và những điều bạn nhất định cần phải biết!
Cho thuê nhà đang thuê và những điều bạn nhất định cần phải biết!

Cho thuê nhàng đang thuê là hình thức kinh doanh cần vốn ít, không có quá nhiều rủi ro tuy nhiên đối với hình thức này bạn cũng phải biết những lưu ý sau

Hướng Dẫn
27/02/2023
Kinh doanh nhà cho thuê - Cẩm nang A-Z cho nhà đầu tư mới bắt đầu
Kinh doanh nhà cho thuê - Cẩm nang A-Z cho nhà đầu tư mới bắt đầu

Bạn đang bắt đầu suy nghĩ về việc khởi nghiệp đầu tư bất động sản cho thuê, nhưng không biết bắt đầu từ đâu và làm như thế nào. Rever chúng tôi sẽ bên cạnh trong suốt hành trình trưởng thành của bạn. Hãy trải nghiệm cẩm nang từ A - Z chia sẻ kinh nghiệm về loại hình kinh doanh nhà cho thuê này.

Thuê nhà nguyên căn Thủ Đức và 5 kinh nghiệm cần biết
Thuê nhà nguyên căn Thủ Đức và 5 kinh nghiệm cần biết

Trong bài viết Rever sẽ cung cấp cho người đang có nhu cầu thuê nhà nguyên căn Thủ Đức 5 kinh nghiệm “vàng” nhất khi đi thuê để tránh rủi ro.

Hướng Dẫn
27/03/2023
Điểm qua ưu điểm & nhược điểm khi ở nhà thuê mà ai cũng gặp phải
Điểm qua ưu điểm & nhược điểm khi ở nhà thuê mà ai cũng gặp phải

Cùng Rever điểm qua những ưu điểm cũng như là nhược điểm khi ở nhà thuê mà bất kỳ ai cũng sẽ gặp phải trong quá trình sinh sống tại nhà trọ.

Hướng Dẫn
05/09/2022
Sôi nổi thị trường cho thuê nhà tại Việt Nam
Sôi nổi thị trường cho thuê nhà tại Việt Nam

Về lâu dài, thị trường cho thuê nhà vẫn là “con gà đẻ trứng vàng”, vừa mang lại lợi nhuận ngang ngửa lãi suất ngân hàng, vừa giữ tài sản khỏi trượt giá.

Đỏ mắt tìm mặt bằng kinh doanh cho thuê tại TP.HCM
Đỏ mắt tìm mặt bằng kinh doanh cho thuê tại TP.HCM

Giá thuê nhà, mặt bằng kinh doanh tại TP.HCM liên tục tăng mạnh từ nội thành đến ngoại thành, gây nhiều khó khăn cho các hộ kinh doanh vừa và nhỏ.

Xu hướng đầu tư nhà cho thuê hiện nay
Xu hướng đầu tư nhà cho thuê hiện nay

Tuy bất động sản là loại hình tài sản có giá trị cao nhưng vẫn có cách đầu tư bất động sản mà ở đó nhà đầu tư không cần phải có quá nhiều tiền. Đó chính là hình thức đầu tư nhà cho thuê.

Thị trường
02/06/2018
Tình hình đầu tư căn hộ cho thuê tại TP.HCM
Tình hình đầu tư căn hộ cho thuê tại TP.HCM

Hiện nay, nhiều người có xu hướng đầu tư căn hộ cho thuê tại TP.HCM như một cách sinh lời ổn định tuy nhiên tình hình thị trường đang có nhiều biến động cần thận trọng!

4 lưu ý phải nắm khi thuê căn hộ chung cư tại TP.HCM
4 lưu ý phải nắm khi thuê căn hộ chung cư tại TP.HCM

Nhu cầu thuê căn hộ chung cư tại TP.HCM đang ngày càng tăng cao. Để tránh những rủi ro, người đi thuê căn hộ cần nắm rõ 4 lưu ý dưới đây.

Cho thuê nhà tại TP.HCM: Kênh đầu tư sinh lợi cao
Cho thuê nhà tại TP.HCM: Kênh đầu tư sinh lợi cao

Tỷ suất lợi nhuận cho thuê nhà TP.HCM luôn ở mức cao nhất cả nước và nằm trong top của khu vực.

Những lợi thế của việc thuê nhà
Những lợi thế của việc thuê nhà

Dưới đây là một số lý do cho thấy tại sao việc chọn hình thức thuê nhà có được lợi thế tài chính hơn so với sở hữu nhà.

Hướng Dẫn
11/12/2017
Kinh nghiệm thuê nhà tại TP.HCM dựa theo từng khu vực
Kinh nghiệm thuê nhà tại TP.HCM dựa theo từng khu vực

Qua bài viết này, Rever sẽ đưa ra một số kinh nghiệm thuê nhà tại tp.hcm dựa theo từng khu vực để bạn dễ dàng tìm được ngôi nhà thuê lý tưởng cho gia đình.

Hướng Dẫn
26/01/2018