Bí quyết xây nhà 2, 3 tầng đẹp và tiết kiệm kinh phí

Để có thể xây được những căn nhà hai đến ba tầng đẹp mê ly thì cần rất nhiều yếu tố, từ khách quan đến chủ quan.

Để có được những căn nhà hai đến ba tầng đẹp mê ly thì cần rất nhiều yếu tố, từ khách quan đến chủ quan. Dựng nhà không phải chuyện đơn giản nhưng cũng không quá khó khăn để có được một căn nhà như ý. Cùng Rever tìm hiểu những bí quyết giúp bạn sở hữu một căn nhà 2 - 3 tầng đẹp như ý muốn và tối ưu kinh phí.

f4225433-53e7-4a4d-81b2-56cd85508156

Dựng nhà 2, 3 tầng, điều gì quan trọng nhất?

Thứ nhất, phần thô

Những công đoạn như: nền móng, đổ bê tông, xây tường, gia công vật liệu... được gọi là phần thô của căn nhà. Đây là công việc nặng nhọc và đòi hỏi kỹ thuật cao, cẩn thận và khoa học. Đây được coi là một trong những khâu quan trọng nhất quyết định đến cấu trúc, độ chắc chắn của căn nhà.

bi-quyet-xay-nha-2-3-tang-dep-va-tiet-kiem-kinh-phi

Phần móng là phần quan trọng nhất của ngôi nhà mà bạn phải để ý

Phần thô chính là nền tảng của chất lượng công trình bởi những lý do sau:

  • Một căn nhà có phần thô tốt, chuẩn và chính xác thì những phần sau sẽ càng thuận tiện và tiết kiệm chi phí.

  • Giúp ngôi nhà bền chắc với thời gian, tránh phải tu dưỡng nhiều khi đưa vào sử dụng.

  • Phần thô ngoài xây gạch còn có các hệ thống đường điện, đường nước của ngôi nhà, nên cần phải chính xác để tránh tình trạng đục đi xây lại ảnh hưởng đến căn nhà.

Xây dựng phần thô bao gồm làm móng, kết cấu bể ngầm, phần khung (cột, dầm, sàn), cầu thang, mái, lan can, xây, tô, chống thấm, cán nền, đi đường ống điện âm tường (chưa rút dây), đi đường ống nước âm tường,… Các công việc như lát ốp gạch nền, trét matic, sơn nước, kéo dây điện, gắn thiết bị điện nước, lắp đá granit, lắp máy năng lượng mặt trời,… là những công việc hoàn thiện. Toàn bộ hình dáng ngôi nhà của bạn đều đã được phần thô quyết định.

bi-quyet-xay-nha-2-3-tang-dep-va-tiet-kiem-kinh-phi

Phần khung quyết định hình thái ngôi nhà

Đối với một ngôi nhà ở, phần thô thường được xây dựng theo các bước:

  • Phần móng: Chuẩn bị mặt bằng, định vị móng, đào đất, vận chuyển đất thừa, đổ bê tông, gia công cốt thép móng,…

  • Phần khung: Gia công cốt thép, đổ bê tông cột, dầm sàn, cầu thang, lợp mái, xây tường, đi đường ống ngầm,…

Công đoạn đào đất đặt nền móng cần được quan sát cẩn thận để đạt chất lượng tốt nhất. Chủ nhà nếu không có đủ kiến thức về xây dựng phần thô nên tìm đến nhà thầu có uy tín để thực hiện công việc này.

Thứ hai, phần nội thất

Hoàn thiện nội thất là phần quan trọng thứ hai trong việc xây dựng một căn nhà. Hoàn thiện nội thất ở đây bao gồm: phần hoàn thiện nội thất bên ngoài và hoàn thiện nội thất bên trong. Nội thất bên ngoài bao gồm sơn, lát sàn, lát sàn, ốp tường ….

Hoàn thiện phần thô, nội thất bên ngoài đã được coi là hoàn thành xong một căn nhà. Nhưng muốn căn nhà ấy có sức sống thì phần nội thất bên trong, và một ngôi nhà đẹp đòi hỏi phải đẹp cả bên trong lẫn bên ngoài, vì vậy để hoàn thiện nội thất đẹp mắt phù hợp thì yếu tốt thiết kế đặc biệt quan trọng. Nội thất của căn nhà sẽ thể hiện cá tính, công việc, địa vị xã hội cũng như tiền tài của gia chủ.

bi-quyet-xay-nha-2-3-tang-dep-va-tiet-kiem-kinh-phi

Nhiều người cho rằng mặt tiền của ngôi nhà mới là quan trọng còn các phần khác bàn sau hoặc không cần phải chú ý nhiều. Nhưng nếu thiếu độ tinh tế trong thiết kế nội thất sẽ khiến không gian giảm tính thẩm mỹ hoặc hạn chế vai trò sử dụng. Ví dụ như chọn lựa màu sắc sẽ không hài hòa, đồ vật trang trí trong căn nhà thiếu đồng bộ sẽ đánh bay sự sang trọng.

Có lưu ý trong khâu hoàn thiện nội thất như sau:

  • Xác định chuẩn số lượng phòng sao cho phù hợp với diện tích thực tế. Việc xác định số lượng phòng sẽ hỗ trợ trong việc bố trí phòng một cách hợp lý với diện tích của ngôi nhà. Điều này sẽ giúp đời sống sinh hoạt, nghỉ ngơi của gia đình thuận tiện nhất.

  • Xác định phong cách thiết kế cho ngôi nhà. Mỗi phong cách này sẽ mang đến cho không gian nhà không khí, cảm giác riêng biệt khi bước vào. Gia chủ có thể tham khảo trước về các phong cách thiết kế để chọn được phong cách phù hợp với sở thích và diện tích của ngôi nhà. Đáp ứng được một cuộc sống hoàn thiện.

  • Chú ý vấn đề phối màu trong khâu hoàn thiện nội thất.

  • Thiết kế sao cho ánh sáng đủ, thích hợp với không gian sẽ đem lại những điều tuyệt vời.

  • Việc sắp xếp, bày trí nội thất như thế nào cũng góp phần làm không gian tươi sáng, rộng rãi, thoáng mát hơn

Làm sao để xây dựng nhà đẹp và tiết kiệm được kinh phí tối ưu

Để xây được một căn nhà 2 tầng đẹp không quá khó nhưng cái khó là ở chỗ làm sao để có được căn nhà đẹp với giá thành cạnh tranh mà công trình vẫn có được chất lượng tương đương mới là điều hóc búa. Rever khuyên bạn hãy làm những điều sau đây trước khi bắt đây vào khởi công một căn nhà.

Tìm hiểu về lĩnh vực xây dựng nhà ở

Dành thời để tìm hiểu về  thông tin về lĩnh vực xây dựng từ vật liệu, thiết kế đến màu sắc, hướng nhà, phong thủy,.... Hiện nay những thông tin này có thể dễ dàng tìm thấy trên các website, sách báo, bạn bè,...hoặc tìm đến một số công ty tư vấn.

Xác định mức tài chính mình đang có hoặc có thể có.

Để có được những kiểu nhà 2 hoặc 3 tầng đẹp tiết kiệm chi phí thì bạn phải cụ thể số tiền bạn đầu tư vào công trình là bao nhiêu, như vậy mới có phương hướng lựa chọn vật liệu xây dựng và vật tư thiết bị trang trí nội ngoại thất căn nhà tương thích với số tiền bạn đang có.

Trước khi xây dựng phải lên kinh phí dự trù cẩn thận, tính toán chi li tất cả những thứ cần thiết cho một ngôi nhà, cả những chi phí phát sinh để tránh thiếu hụt khi đang xây dựng khiến công trình bị tạm ngưng, dở dang giữa chừng.

Lựa chọn mảnh đất dựng nhà

Nếu bạn có sẵn đất, đó là điều tốt nhất.

Nếu chưa thì khi lựa chọn hãy lưu ý những vấn đề sau:

  • Chọn mảnh đất vuông vắn, bằng phẳng tránh những nơi thấp hoặc một số vấn đề khiến kinh phí bị hao hụt.

  • Không nên chọn mảnh đất có lỗi vào quá nhỏ, dẫn đến việc vận chuyển vật tư khó khăn, tốn kém.

  • Trước khi mua nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia, tránh mua những mảnh đát có địa chất không tốt như đất sét, đất nhão, đất địa tầng yếu ….

  • Chú ý vấn đề về phong thủy nhà đất cũng như môi trường sống xung quanh.

Tham khảo và lựa chọn những thiết kế căn nhà phù hợp với mảnh đất của mình

Bạn có thể tham khảo trên internet hoặc mời những chuyên gia, nhà thiết kế có kinh nghiệm.

Lựa chọn trước kiểu trang trí để tránh trường hợp phải mất thêm chi phí cho các phương án đột nhiên phát sinh.

Lựa chọn nhà thầu

Những tiêu chí, những bước bạn vạch ra để kinh phí xây nhà giảm thiểu đến mức tối đa chỉ là lý thuyết. Để nhà rẻ mà đẹp thì quan trọng nhất là chọn đúng chủ thầu. Chủ thầu với đội ngũ những kiến trúc sư có kiến thức, lương tâm và kinh nghiệm sẽ tư vấn cho bạn những lựa chọn tối ưu nhất nhằm tiết kiệm chi phí xây nhà.

Khi đã nhắm được nhà thầu ưng ý rồi thì đừng quên gặp gỡ và bàn bạc với các kiến trúc sư, người thiết kế của nhà thầu đó để chọn ra phương án tối ưu nhất phù hợp với khả năng tài chính của bạn.

Chọn thời điểm xây nhà hợp lý

Nhắc đến chọn thời gian hợp lý nhiều người cho rằng nó là điều phi lý. Vì khi nhắc đến thời gian thì mọi người thường liên tưởng đến thời điểm giá các nguyên vật liệu thấp. Nhưng thời gian xây dựng một căn nhà không phải ngày một ngày hai mà thành, việc mua vật liệu không phải chỉ mua một lần rồi thôi, mà là phải sắm trong suốt quá trình xây dựng. Vì vậy không thể lấy tiêu chí thời gian vật liệu rẻ để dựng nhà.

Vậy chọn thời điểm xây dựng hợp lý là như nào? Dự toán thời gian phù hợp, đồng thời chọn thời điểm nắng, ít mưa nhất trong năm. Điều này sẽ giúp công trình được triển khai nhanh, đúng tiến độ, vừa tiết kiêm được chi phí phát sinh như phí bảo vệ, thất thoát hay hỏng nguyên vật liệu ….

Theo sát tiến độ công trình

Điều sai lầm khi bạn xây dựng căn hộ là giao toàn quyền cho chủ đầu tư. Hãy cùng cả nhà thực hiện những công việc như quét dọn nhà, sơn tường, kiểm tra gạch lát, ốp tường … vừa kiểm tra được chất lượng vật liệu, tiến trình công trình mà còn kết nối được tình cảm giữa gia đình bạn với căn nhà và chủ đầu tư.

Bạn có thể tham khảo thêm tài liệu dưới đây

0af62702-4c26-407f-8d2b-f32f0d7a93eb

Có thể bạn quan tâm:

Hoàng Trịnh (TH)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

[Inforgraphic] 3 phương án mua nhà nhỏ dưới 300 triệu và những lưu ý cần nắm
[Inforgraphic] 3 phương án mua nhà nhỏ dưới 300 triệu và những lưu ý cần nắm

chỉ với 300 triệu thì liệu có mua nhà được không? Ccùng Rever điểm qua 3 phương án mua nhà nhỏ dưới 300 triệu và những lưu ý quan trọng trong bài viết dưới đây nhé!

Hướng Dẫn
13/02/2023
Những ý tưởng thiết kế căn hộ 2 phòng ngủ vừa đẹp vừa tiết kiệm chi phí
Những ý tưởng thiết kế căn hộ 2 phòng ngủ vừa đẹp vừa tiết kiệm chi phí

Những ý tưởng thiết kế dành cho căn hộ 2 phòng ngủ được Rever chia sẻ dưới đây chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một không gian vừa đẹp lại tiết kiệm chi phí.

Dự án
25/10/2022
Làm thế nào để tiết kiệm tiền mua nhà hiệu quả?
Làm thế nào để tiết kiệm tiền mua nhà hiệu quả?

Sở hữu một ngôi nhà ở thành phố là niềm mơ ước của nhiều người. Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để có thể tiết kiệm tiền mua nhà hiệu quả trong thời gian ngắn.

Bí mật giúp nhà đầu tư mua nhà Đà Nẵng dưới 2 tỷ cực dễ
Bí mật giúp nhà đầu tư mua nhà Đà Nẵng dưới 2 tỷ cực dễ

Bỏ túi ngay những kinh nghiệm mua nhà Đà Nẵng dưới 2 tỷ mà bất kỳ nhà đầu tư nào cũng cần phải biết để có được sự lựa chọn đúng đắn sinh lời vượt trội.

Chi Phí Xây Nhà 2 Tầng Năm 2023: Bảng phí xây nhà ở nông thôn
Chi Phí Xây Nhà 2 Tầng Năm 2023: Bảng phí xây nhà ở nông thôn

Chi phí xây nhà 2 tầng trong thực tế có thể thay đổi tùy theo các yêu cầu đặc biệt của gia chủ, vị trí cụ thể của công trình, điều kiện thực hiện thi công, thời điểm xây dựng, và cả phong cách thiết kế. Hiểu được điều đó, Rever mang đến cho bạn bảng phí xây nhà ở nông thôn 2023 để bạn có kế hoạch ngân sách hoàn hảo cho tổ ấm của mình.

Hướng Dẫn
17/11/2023
Cẩm nang: Hướng dẫn bạn quy trình xây nhà từ A đến Z
Cẩm nang: Hướng dẫn bạn quy trình xây nhà từ A đến Z

Tậu trâu, cưới vợ, làm nhà là ba việc quan trọng nhất của đời người. Trong đó, có được một căn nhà luôn là điều mơ ước, mục tiêu phấn đấu của bao người.

Hướng Dẫn
06/05/2021
Bật mí những mẹo trang trí nhà thuê vừa hiệu quả lại tiết kiệm
Bật mí những mẹo trang trí nhà thuê vừa hiệu quả lại tiết kiệm

Trang trí nhà thuê sao cho vừa đẹp lại tiết kiệm được chi phí là vấn đề được rất nhiều người đi thuê nhà quan tâm đến và dành nhiều thời gian nghiên cứu

08/09/2022
Chi tiết mặt bằng tầng và mặt bằng căn hộ (layout) dự án HomyLand 3
Chi tiết mặt bằng tầng và mặt bằng căn hộ (layout) dự án HomyLand 3

Rever gửi đến bạn chi tiết mặt bằng tổng thể, mặt bằng tầng, mặt bằng căn hộ của dự án HomyLand 3. Dự án sắp sửa bàn giao nhà vào quý 4/2019.

Thị trường
12/07/2019
Kế hoạch mua căn hộ cao cấp vừa ở vừa kinh doanh nhẹ nhàng nhất
Kế hoạch mua căn hộ cao cấp vừa ở vừa kinh doanh nhẹ nhàng nhất

Hiện nay, chỉ cần có trong tay vài trăm triệu đồng, cùng mức thu nhập hàng tháng từ 20 triệu đồng trở lên là bạn có thể nghĩ đến việc mua cho mình một căn hộ vừa ở vừa kinh doanh (căn hộ Officetel).

Dự án
13/08/2018
Khám phá 10 mẫu căn hộ 3 phòng ngủ tuyệt đẹp
Khám phá 10 mẫu căn hộ 3 phòng ngủ tuyệt đẹp

Rever tổng hợp 10 mẫu căn hộ 3 phòng ngủ rất phù hợp cho gia đình nhiều thế hệ.

Nhà Đẹp
14/03/2017
Mua nhà xây sẵn để ở, nên chú ý điều gì?
Mua nhà xây sẵn để ở, nên chú ý điều gì?

Mua nhà xây sẵn thường khó tránh khỏi những căn kém chất lượng được nguỵ trang bởi vẻ ngoài khang trang. Vậy làm sao để chon được ngôi nhà ưng ý?

Đầu tư
03/06/2021
15 mẫu nhà trệt đẹp, chi phí xây dựng thấp
15 mẫu nhà trệt đẹp, chi phí xây dựng thấp

Rever giới thiệu đến bạn những mẫu nhà trệt vừa đẹp vừa đơn giản với chi phí xây dựng phù hợp chỉ từ 200 - 500 triệu đồng.

Nhà Đẹp
11/04/2017
Nguyên tắc chung khi thiết kế căn hộ 2 phòng ngủ tại Đà Nẵng nên thuộc lòng
Nguyên tắc chung khi thiết kế căn hộ 2 phòng ngủ tại Đà Nẵng nên thuộc lòng

Khi thiết kế căn hộ 2 phòng ngủ tại Đà Nẵng để có được một không gian ưng ý bạn nhất định cần phải nắm rõ những nguyên tắc được Rever thông tin ngay sau đây!

Dự án
06/03/2023
Mua nhà dự án có cần quan tâm đến mật độ xây dựng?
Mua nhà dự án có cần quan tâm đến mật độ xây dựng?

Khi mua nhà dự án, khách hàng có cần quan tâm đến mật độ xây dựng? Và mật độ xây dựng là gì và được tính thế nào?

Mãn nhãn với phong cách thiết kế căn hộ 3 phòng ngủ tại Đà Nẵng
Mãn nhãn với phong cách thiết kế căn hộ 3 phòng ngủ tại Đà Nẵng

Những phong cách thiết kế căn hộ 3 phòng ngủ đẹp tại Đà Nẵng sẽ mang đến cho bạn một lựa chọn tốt nhất cho không gian căn hộ nhà mình. Cùng đón xem nhé!

Dự án
10/03/2023
Nhà cấp 4 là gì? Có mấy loại và quy định về nhà cấp 4 mới nhất
Nhà cấp 4 là gì? Có mấy loại và quy định về nhà cấp 4 mới nhất

Nhà cấp 4 là gì? Có quy định cụ thể nào khi thi công không? Đó là những câu hỏi thường được đặt ra khi tiến hành xây dựng nhà ở, đặc biệt ở khu vực nông thôn. Nhằm để bạn có cái nhìn tổng quan hơn về nhà cấp 4, quy định thi công và thủ tục cần thiết sẽ được Rever chia sẻ chi tiết ở bài viết dưới đây.

Thị trường
11/11/2023
Có 3 tỷ trong tay, nên đầu tư căn hộ, nhà phố hay đất nền?
Có 3 tỷ trong tay, nên đầu tư căn hộ, nhà phố hay đất nền?

Với những nhà đầu tư địa ốc nhỏ lẻ ưa mạo hiểm, 3 tỷ là số vốn vừa đủ để họ có thể khởi nghiệp. Nhưng vấn đề lớn nhất của họ lúc này là nên đầu tư vào căn hộ, nhà phố hay đất nền... Phân tích của Rever sẽ đưa ra giải đáp này.

Mách bạn những lưu ý nhỏ để có thể thiết kế nhà phố đẹp ưng ý nhất
Mách bạn những lưu ý nhỏ để có thể thiết kế nhà phố đẹp ưng ý nhất

Bạn cần chuẩn bị những gì để có thể thiết kế nhà phố đẹp ưng ý mà không tốn kém? Dưới đây Rever mách bạn những lưu ý nhỏ để làm được điều này.

Nhà Đẹp
30/05/2019
Khám phá 3 mẫu nhà 2 tầng đẹp chắc chắn khiến bạn mê mẩn
Khám phá 3 mẫu nhà 2 tầng đẹp chắc chắn khiến bạn mê mẩn

Những mẫu nhà 2 tầng đẹp dưới đây đều có phong cách thiết kế khác nhau, tính thẩm mỹ riêng biệt, sở hữu cho mình vẻ đẹp ấn tượng mà bạn không thể bỏ qua.

Nhà Đẹp
07/06/2019
3 bước giúp bạn thiết kế nội thất chung cư có diện tích nhỏ trở nên đẹp hơn
3 bước giúp bạn thiết kế nội thất chung cư có diện tích nhỏ trở nên đẹp hơn

Sở hữu một căn hộ chung cư diện tích nhỏ, bạn cần phải biết những lưu ý sau đây để có một thiết kế nội thất chung cư đẹp mà vẫn đầy đủ tiện nghi.

Nhà Đẹp
23/05/2019