5 lưu ý cần nắm chắc khi mua nhà xây sẵn

Mua nhà xây sẵn sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, có thể dọn đến ở ngay. Thế nhưng để tránh tình trạng tiền mất tật mang bạn cần nắm rõ 5 lưu ý sau.

Mua nhà xây sẵn sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, có thể dọn vào ở ngay. Thế nhưng, vẫn có không ít người "tiền mất tật mang" khi mua nhà xây sẵn, phần lớn lỗi đến từ việc tìm hiểu không kỹ các thông tin về ngôi nhà như: pháp lý, chất lượng, giá bán,... Hãy cùng Rever tìm hiểu 5 lưu ý cần nằm chắc khi mua nhà xây sẵn qua bài viết dưới đây.

852d3b15-64cd-4da2-a961-cc1a700ecfa6

Lưu ý khi mua nhà xây sẵn: Tìm hiểu địa chất của ngôi nhà

Địa chất ngôi nhà là vấn đề vô cùng quan trọng bởi nó tác động trực tiếp đến ngôi nhà.

bannhapho

Đừng để thiết kế ngôi nhà đánh lừa thị giác mà bỏ qua việc tìm hiểu địa chất. Ảnh minh họa

Một ngôi nhà được xây dựng trên nền đất vững chắc sẽ lâu và bền hơn những ngôi nhà xây trên nền đất yếu, não, dễ lún, sụt.

Trước khi quyết định xuống tiền để sở hữu nơi an cư thì bạn nên tìm hiểu kỹ ngôi nhà xây dựng trên nền đất được san lấp từ đầm lầy, ao hồ hay trên nền đất cứng.

Nếu ngôi nhà có nền đất yếu, không đảm bảo thì bạn nên suy nghĩ kỹ bởi lẽ trong quá trình xây dựng, ngoài việc gia cố móng thì người ta còn sử dụng các vật liệu nhẹ để giảm trọng lượng của ngôi nhà.

Đồng thời, các loại vật liệu không đảm bảo chất lượng hoặc gia cố móng không chắc thì dễ dẫn đến tình trạng sụt lún sau một thời gian sử dụng.

Lưu ý khi mua nhà xây sẵn: Vấn đề Pháp lý

Đây là điều kiện kiên quyết nhằm bảo vệ quyền lợi của người mua, xác lập quyền sở hữu, tránh các rủi ro và tranh chấp về sau.

quy-trinh-phap-ly-du-an-1 (1)

Pháp lý là vấn đề vô cùng quan trọng mà người mua nhà không nên bỏ qua 

Khi mua nhà xây sẵn, bạn cần kiểm tra những vấn đề về pháp lý sau:

  • Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất đứng tên chính chủ, không chung sổ.
  • Công chứng hợp đồng mua bán để xác thực hiệu lực pháp luật. Bên cạnh đó công chứng viên sẽ là người giúp bạn xác thực được tình trạng nhà đất có hợp pháp hay không.
  • Kiểm tra ngôi nhà bạn có ý định mua có đang thế chấp hay không? Cùng với đó kiểm tra quy hoạch dự án hoặc nhà ở có thuộc quy hoạch không?
  • Chú ý các điều khoản về bảo trì, an ninh, đảm bảo thực hiện đúng nghĩa vụ, cam kết chất lượng của công trình trong hợp đồng mua bán nhà xây sẵn.

Lưu ý khi mua nhà xây sẵn: Chủ nhà là ai, chủ đầu tư là ai?

Khi xác định mua bất cứ loại hình bất động sản nào bạn cũng không nên bỏ qua vấn đề chủ đầu tư hoặc chủ nhà là ai?

nhapho

Chủ nhà là ai? Hãy luôn đặt những câu hỏi này trước khi đặt bút lý hợp đồng mua bán nhà đất

Nếu bạn may mắn mua được căn nhà mà gia chủ xây dựng với mục đích để ở hay mới sinh sống được một thời gian ngắn rồi muốn chuyển đi nơi khác, nên mới bán thì bạn có thể yên tâm được phần nào, vì ngôi nhà đó được chú trọng về chất lượng, được chọn lọc vật tư xây dựng tỉ mỉ.

Nếu ngôi nhà xây dựng với mục đích kinh doanh, bạn cần cân nhắc vì chủ nhà họ có thể chỉ quan tâm đến phong cách thiết kế mà bỏ qua độ bền. Thậm chí có nhiều người chỉ mong bán được sản phẩm nhanh chóng, bán được giá, thu về lợi nhuận còn trong quá trình xây dựng họ đã tính toán làm sao để có thể cắt giảm tối đa chi phí.

Nếu nhà thuộc các dự án lớn thì bạn có thể an tâm hơn về chất lượng, nhưng cũng cần sáng suốt để lựa chọn được chủ đầu tư uy tín, đảm bảo về pháp lý, tiến độ xây dựng. Đặc biệt, hãy chú ý đến sự đánh giá của khách hàng đã lựa chọn các sản phẩm trước đây của chủ đầu tư đó.

Lưu ý khi mua nhà xây sẵn: Kiểm tra hệ thống điện nước

Hệ thống điện, nước là yếu tố tác động trực tiếp đến hoạt động sinh hoạt hàng ngày của gia đình bạn. Vì thế, bạn cần tránh mua nhà không đảm bảo yếu tố trên như mất điện thường xuyên, nước không đảm bảo.

nhung-dieu-can-lam-khi-nhan-ban-giao-can-ho-chung-cu.2-1024x768

Hệ thống điện , nước tác động trực tiếp đến quá trình sinh hoạt của bạn và gia đình

Trên thực tế, đã có không ít người mua nhà gặp phải tình trạng tắc cống, điện không đủ tải, nước không đáp ứng đủ cho nhu cầu sinh hoạt.

Tình trạng này sẽ tác động không nhỏ đến của cuộc sống của bạn. Do đó, luôn cẩn thận và xem xét kỹ lưỡng trước khi ký kết hợp đồng mua bán nhà xây sẵn.

Lưu ý khi mua nhà xây sẵn: Chú ý đến các tiểu tiết

Trong quá trình tham quan nhà, bạn không nên bỏ qua các tiểu tiết như: Nhà có cao ráo, khu vực đó có thường xuyên tắc đường, ngập nước, tường có bị thấm nước, hệ thống điện nước có rò rỉ không?

Bạn cần để ý kỹ các chi tiết trên vì chi phí bỏ ra để sửa chữa khá cao, bạn sẽ tiêu tốn một khoản tiền không đáng. Thế nhưng, căn nhà đã xuống cấp trầm trọng thì bạn phải chấp nhận sửa và đàm phán với chủ nhà để có những ưu đãi khác.

Bạn đang theo dõi bài viết 5 lưu ý cần nắm chắc khi mua nhà xây sẵn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kham khảo thêm các thông tin hữu ích qua tài liệu dưới đây được thực hiện bởi Rever:

86064eef-1b53-43d4-99d0-de32a82292c4

Có thể bạn quan tâm:

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Mua nhà cũ và những lưu ý không nên bỏ qua
Mua nhà cũ và những lưu ý không nên bỏ qua

Không phải ai cũng có điều kiện để mua một ngôi nhà mới, thay vào đó họ chọn mua nhà cũ với mức giá tốt hơn. Tuy nhiên, nếu không cẩn trọng, người mua nhà cũ sẽ gặp nhiều rủi ro.

3 lưu ý tuyệt đối không được lơ là khi mua nhà
3 lưu ý tuyệt đối không được lơ là khi mua nhà

Bao nhiêu năm xa xứ để học tập, làm việc mang trong mình hoài bão mua được nhà ở những đô thị lớn. Thế rồi, ngày đó cũng đến, bạn đứng trước lựa chọn sản phẩm tốt, phù hợp với nhu cầu của gia đình.

5 lưu ý khi đầu tư nhà phố xây sẵn
5 lưu ý khi đầu tư nhà phố xây sẵn

Để tránh những rủi ro tiềm ẩn khi đầu tư nhà phố xây sẵn, các bạn cần lưu ý những điều sau đây trước khi quyết định "xuống tiền".

Hướng Dẫn
25/03/2022
Top 7 lỗi người mua nhà lần đầu thường gặp
Top 7 lỗi người mua nhà lần đầu thường gặp

7 điều bạn cần biết để không gia tăng áp lực tài chính, rắc rối và stress khi sở hữu căn nhà đầu tiên của gia đình

Bí quyết giúp bạn chọn mua được ngôi nhà mơ ước
Bí quyết giúp bạn chọn mua được ngôi nhà mơ ước

Để sở hữu một ngôi nhà mơ ước là điều khó. Tuy nhiên, có nhiều bí quyết để người mua nhà vượt qua dễ dàng những rào cản.

Cẩm nang bỏ túi khi chuẩn bị mua đất nền thổ cư
Cẩm nang bỏ túi khi chuẩn bị mua đất nền thổ cư

Mua đất nền thổ cư dù để ở hay đầu tư cũng cần đảm bảo tính pháp lý, tiện ích, tính thanh khoản, tiềm năng sinh lời của thửa đất qua những tiêu chí này.

Đầu tư
30/03/2021
5 việc PHẢI LÀM trước khi mua căn hộ chung cư đã qua sử dụng
5 việc PHẢI LÀM trước khi mua căn hộ chung cư đã qua sử dụng

Với ưu điểm có thể dọn vào ở ngay, giá cả "mềm" hơn căn hộ mới khiến nhiều người tìm mua căn hộ chung cư cũ. Song, bạn cần xét kỹ 5 điều sau khi mua căn hộ đã qua sử dụng.

NÊN BIẾT: 10 sai lầm thường gặp khi mua nhà lần đầu
NÊN BIẾT: 10 sai lầm thường gặp khi mua nhà lần đầu

Với tâm lý hào hứng, chủ quan khi nắm tiền trong tay, nhiều người đã 'dở khóc, dở cười' khi mua nhà lần đầu nhưng không được như ý.

6 điều NÊN lưu ý khi mua nhà đã qua sử dụng
6 điều NÊN lưu ý khi mua nhà đã qua sử dụng

Mua nhà đã qua sử dụng là cách để bạn có thể sở hữu một ngôi nhà với vốn tài chính hạn chế của mình. Tuy nhiên khi mua nhà đã qua sử dụng bạn nên lưu ý một số vấn đề sau.

7 lưu ý giúp bạn mua nhà an toàn, tránh được những rủi ro
7 lưu ý giúp bạn mua nhà an toàn, tránh được những rủi ro

Mua nhà là việc làm vô cùng quan trọng, sau bao ngày nỗ lực làm việc và cân nhắc kỹ lưỡng mới có thể đi đến quyết định này. Vậy làm sao để mua một cách an toàn, nói xa với những rủi ro tiềm ẩn?

Những lưu ý không thể bỏ qua trước khi đặt cọc mua nhà
Những lưu ý không thể bỏ qua trước khi đặt cọc mua nhà

Đặt cọc mua nhà cần chú ý những điểm này để tránh mất tiền cọc oan uổng hoặc mua nhầm nhà khó sử dụng, chuyển nhượng

Đầu tư
08/05/2021
Mua nhà xây sẵn để ở, nên chú ý điều gì?
Mua nhà xây sẵn để ở, nên chú ý điều gì?

Mua nhà xây sẵn thường khó tránh khỏi những căn kém chất lượng được nguỵ trang bởi vẻ ngoài khang trang. Vậy làm sao để chon được ngôi nhà ưng ý?

Đầu tư
03/06/2021
Đau đầu vì vấn đề có nên mua nhà trước Tết hay không?
Đau đầu vì vấn đề có nên mua nhà trước Tết hay không?

Thời điểm cuối năm thị trường bất động sản có dấu hiệu chững lại, không sôi động bằng chuỗi thời gian trước đó. Điều này khiến nhiều người đau đầu, không biết nên mua nhà trước Tết hay không?

5 lưu ý "vàng" khi mua nhà vào mùa mưa
5 lưu ý "vàng" khi mua nhà vào mùa mưa

Hiện nay nhiều người rất e dè khi mua nhà vào mùa mưa bởi nhiều lý do tiêu cực. Nhưng nếu để ý kỹ những lưu ý dưới đây, chắc chắn việc mua nhà vào mùa mưa không còn là vấn đề lớn nữa.

Hướng Dẫn
14/08/2019
Mua căn hộ Cát Lái: Những thông tin bạn cần phải biết!
Mua căn hộ Cát Lái: Những thông tin bạn cần phải biết!

Rever xin gửi đến người mua căn hộ Cát Lái những thông tin như vị trí, môi trường sống, giá bán,... nhằm góp phần giúp bạn chọn được mái ấm phù hợp.

Quận 2
20/01/2021
8 lưu ý phải biết dành cho người mua nhà tại Việt Nam
8 lưu ý phải biết dành cho người mua nhà tại Việt Nam

Với đa số người, mua nhà là một việc lớn trong đời, cần thận trọng để mua được căn nhà như ý. Dưới đây là 8 vấn đề hàng đầu mà người mua nhà cần lưu ý.

Mua nhà đất lần đầu và những lưu ý đặc biệt cần biết
Mua nhà đất lần đầu và những lưu ý đặc biệt cần biết

Không phải ai trong chúng ta cũng có kinh nghiệm và hiểu về pháp luật trong lĩnh vực nhà đất. Dưới đây là một vài lưu ý cho những người lần đầu tiên mua nhà, đặc biệt là nhà đất thổ cư.

Hướng Dẫn
20/06/2016
Những lưu ý khi mua đất làm nhà vườn
Những lưu ý khi mua đất làm nhà vườn

Nhà vườn được xem như một thú chơi Bất Động Sản xa xỉ. Vì vậy, trước khi mua đất làm nhà vườn, bạn hãy lưu ý một số điều để tránh lãng phí chi phí bỏ ra.

Mua nhà lần đầu, nên mua đất xây nhà hay mua nhà xây sẵn?
Mua nhà lần đầu, nên mua đất xây nhà hay mua nhà xây sẵn?

Mua nhà xây sẵn chỉ việc dọn vào ở hay mua đất rồi tự xây nhà? Phương án nào là phù hợp nhất đối với bạn, cùng Rever tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Hướng Dẫn
03/06/2017
Mãn nhãn với 10 cây cầu đẹp nhất TP.HCM hiện nay
Mãn nhãn với 10 cây cầu đẹp nhất TP.HCM hiện nay

Bên cạnh những tòa nhà cao tầng hoành tráng thì TP.HCM cũng là nơi có nhiều cây cầu đẹp. Hãy cùng Rever đi tìm những cây cầu đẹp nhất TP.HCM nhé.

01/12/2023