4 bí quyết giúp tôi sở hữu căn hộ trong mơ sớm hơn dự định

Tôi năm nay 30 tuổi nhưng may mắn đầu năm nay đã sở hữu được một nơi an cư. Với một cô gái xa xứ và TP.HCM học tập và làm việc thì tài sản này đối với nhiều người không là gì nhưng đó là cả gia tài, là sự cố gắng của tuổi thanh xuân của tôi.

Tôi năm nay 30 tuổi nhưng may mắn đầu năm nay đã sở hữu được một căn hộ cho riêng mình. Với một cô gái xa xứ vào TP.HCM học tập và làm việc thì tài sản này đối với nhiều người không là gì nhưng đó là cả gia tài, là sự cố gắng của tuổi thanh xuân của tôi. Vậy bạn có thắc mắc vì sao tôi có thể mua được căn hộ chung cư ở độ tuổi này không? Tất cả sẽ được giải đáp qua bài viết dưới đây.

dd8e5051-240e-44e1-9844-2675c3c1698d

Bí quyết mua căn hộ: Chi tiêu có kế hoạch

Trước khi bắt tay vào bất kể công việc gì hãy tập cho bản thân lên kế hoạch, và trong việc chi tiêu cũng không ngoại lệ. Điều này chính là bàn đạp dẫn lối thành công từ mọi việc nhỏ đến việc lớn trong cuộc đời của bạn. Thật may mắn, tôi ý thức được điều này ngay từ những năm tháng còn ngồi trên ghế nhà trường, bằng việc sắp xếp thời gian biểu hợp lý, cân bằng thời gian học và chơi. Từ đó, thói quen này ăn sâu vào tiềm thức, giúp các công việc diễn ra một cách nhanh chóng và thuận lợi.

mua-can-ho-1

Để mua căn hộ đầu tiên sớm hơn dự định một phần cũng nhờ có kế hoạch chi tiêu cụ thể và chi tiết.

Cũng vậy, chi tiêu một cách hợp lý và khoa học sẽ giúp bạn hạn chế việc thuận mắt, tiện tay là mua liền không ngần ngại. Dẫu biết rằng, con gái luôn muốn thả ga mua sắm, làm đẹp mỗi ngày thế nhưng điều này không đồng nghĩa với việc bạn phải mua quá nhiều món đồ, chỉ cần bạn định hình được phong cách và sắm ở mức đủ dùng.

Thu nhập một tháng của tôi là 22 triệu, tôi chia số tiền đó ra làm 3 phần: Sinh hoạt (40%), mua sắm - giải trí (20%), đầu tư tài chính (40%).

Bí quyết mua căn hộ: Hạn chế các chương trình khuyến mãi hấp dẫn

Vào những tháng cuối năm, đâu đâu cũng bắt gặp những lời quảng cáo hấp dẫn như "sale off 70%", "Black Friday", "Đại tiệc cuối năm", liệu bạn có thể cầm lòng trước những chiến lược bán hàng hấp dẫn đến từ các nhãn hàng hay không? Tối đến xuống phố để thay đổi không khí một tí mà các cửa hàng người người tấp nập để mua hàng, chắc hẳn bạn cũng có chút yếu lòng và muốn ghé vào mua. Nhưng bạn hãy xác định mua món đồ đó có cần thiết hay mua về mình cũng gấp bỏ vào một góc và không dùng đến.

mua-can-ho-1-1

Tôi luôn niệm chú "mùa sale mình không thấy gì", cứ thế tôi đã tiết kiệm được một khoản mua sắm giữa vô vàn lời chào mời hấp dẫn.

Trải qua biết bao mùa sale sập sàn cuối năm, tôi đã chai lì với những chiến lược tiếp thị này rồi. Không để những con số ấn tượng hay những câu từ lôi cuốn khiến tôi xuống tiền. Không hẳn là tôi không đoái hoài hay không mua bất cứ thứ gì, nhưng tôi biết một khi đã bước chân vào cửa hàng thì máu mua sắm trong người tôi lại trỗi dậy. Do đó, trước khi đến mua hàng tôi đã lên danh sách những gì mình cần mua.

Bí quyết mua căn hộ: Có một công việc phụ

mua-can-ho-3-1

Hãy dành thêm một chút thời gian để làm việc, bạn có thể kiếm thêm một khoản thu nhập không hề nhỏ từ những công việc làm thêm hoặc đầu tư.

Nếu bạn cảm thấy công việc chính của mình không quá áp lực và có nhiều thời gian rảnh, vậy thì hãy thử kiếm thêm một công việc vừa tăng thu nhập, vừa giết thời gian. Hiện nay, bán hàng online đang được nhiều người lựa chọn, bởi lẽ vốn bỏ ra không nhiều, rủi ro không cao và bạn cũng có thể làm chủ được thời gian. Không những vậy, lợi nhuận từ bán hàng online không hề nhỏ.

Ngược lại, nếu bạn không đam mê kinh doanh mà muốn phát triển công việc hơn nữa thì có thể nhận thêm những "Job Freelancer" hoặc CTV đúng chuyên môn. Có những ngành bạn làm thêm một tháng có thể lên đến vài chục triệu.

Đừng để chuỗi ngày được chấm công, làm việc một ngày 8 tiếng, tối về la cà cùng bạn bè và rồi thấy mọi người xung quanh đều có tài sản trong tay, còn mình thì chưa thì lại đem lòng ngưỡng mộ họ. Thay vào đó, hãy hành động ngay, đừng chần chờ, lãng phí thời gian ở những năm tháng tuổi trẻ mang nhiều ước mơ, hoài bão.

Bí quyết mua căn hộ: Tuổi trẻ là những chuyến đi nhưng đi sao cho đúng thời điểm

Chắc hẳn, tuổi trẻ chúng ta luôn cuồng chân, muốn khám phá những vùng đất, văn hóa các vùng miền. Thế nhưng, mỗi chuyến đi tiêu tốn không ít thời gian và tiền bạc. Có những người muốn đi để thay đổi bầu không khí, gắn kết bạn bè, người thân lại với nhau hơn. Bên cạnh đó, có những người không có niềm đam mê du lịch, chỉ vì thấy mọi người đi thì mình cũng đi vì sợ họ đánh giá mình không chịu chơi. Bạn ơi! Hãy dừng ngay suy nghĩ đó lại. Điều đó đang khiến bạn mất tiền oan vì không mang lại cho bạn cảm giác hứng thú.

mua-can-ho-2

Hạn chế những chuyến du lịch góp phần giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền đáng kể.

Vốn dĩ tôi là một đứa mê du lịch, một năm sẽ đi đây đó 2 -3 lần, trung bình mỗi lần hết 4 triệu/chuyến đi. Tưởng chừng con số này nhỏ, không đáng là bao nhưng với tần suất này, trong vài năm cũng ngốn hết của tôi một số tiền kha khá. Sau đó, tôi ngẫm lại, mình đang sống cho bản thân ở hiện tại quá nhiều, sống vì người khác nhưng không nghĩ đến người thân.

Tôi có thể đi ít hơn nhưng những chuyến đi đó có sự góp mặt của các thành viên trong gia đình sẽ ý nghĩa hơn. Chúng ta hãy chăm chỉ làm việc thay vì đi chơi quá nhiều, đến một lúc tài chính ổn định mình có thể đi sau cũng không muộn.

Bạn đang theo dõi bài viết 4 bí quyết giúp tôi sở hữu căn hộ trong mơ sớm hơn dự định. Ngoài ra, nếu tài chính có hạn hoặc muốn đầu tư căn hộ giá rẻ dưới 1.5 tỷ/căn tại TP.HCM, bạn có thể tham khảo bộ tài liệu được thực bởi chuyên gia Rever dưới đây:

86064eef-1b53-43d4-99d0-de32a82292c4

Có thể bạn quan tâm:

Mỹ Linh (Tổng hợp)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

4 cách đầu tư sinh lời từ chính ngôi nhà bạn đang ở
4 cách đầu tư sinh lời từ chính ngôi nhà bạn đang ở

Khi nhu cầu thuê nhà, thuê mặt bằng ngày càng cao thì nhiều người đã tận dụng ngay chính căn nhà của họ để biến nó trở thành một tài sản đầu tư hiệu quả.

Hướng Dẫn
17/06/2021
Lá bùa hộ mệnh giúp tôi bán nhà nhanh chóng
Lá bùa hộ mệnh giúp tôi bán nhà nhanh chóng

Bán nhà nhanh chóng là điều mà những người bán nhà mong muốn nhất. Khi  giao dịch được hoàn tất nhanh chóng sẽ giúp chủ nhà bán được với giá cao hơn, đồng thời giảm bớt chi phí bảo trì và các chi phí phát sinh khác.

Bí quyết giúp bạn chọn mua được ngôi nhà mơ ước
Bí quyết giúp bạn chọn mua được ngôi nhà mơ ước

Để sở hữu một ngôi nhà mơ ước là điều khó. Tuy nhiên, có nhiều bí quyết để người mua nhà vượt qua dễ dàng những rào cản.

Hướng dẫn cách tính lãi suất vay ngân hàng mua nhà đầy đủ nhất
Hướng dẫn cách tính lãi suất vay ngân hàng mua nhà đầy đủ nhất

Cách tính lãi suất ngân hàng mua nhà đầy đủ nhất: dư nợ giảm dần, trả cố định lãi và vốn mỗi tháng. Ưu nhược điểm của hai cách tính và lợi ích vay mua nhà

Bí quyết mua nhà giá rẻ cho người thu nhập 6 triệu đồng/tháng
Bí quyết mua nhà giá rẻ cho người thu nhập 6 triệu đồng/tháng

Các chuyên gia bất động sản chia sẻ bí quyết mua nhà giá rẻ cho người lao động có thu nhập chỉ 6 triệu đồng/tháng.

Hướng Dẫn
17/05/2017
6 bí quyết giúp người trẻ sở hữu nhà nhanh chóng
6 bí quyết giúp người trẻ sở hữu nhà nhanh chóng

Sở hữu nhà tại các thành phố lớn là khát khao của nhiều người trẻ hiện nay. Bài viết dưới đây, Rever sẽ gửi đến bạn 6 bí quyết giúp người trẻ sở hữu nhà nhanh chóng.

Hướng Dẫn
21/07/2021
5 bí quyết giúp sở hữu nhà ưng ý cho bạn trẻ
5 bí quyết giúp sở hữu nhà ưng ý cho bạn trẻ

Lựa chọn những căn hộ diện tích vừa phải được xây dựng và thiết kế nội thất tối theo phong cách tối giản hiện đại sẽ giúp các bạn trẻ có thể sở hữu được ngôi nhà ưng ý với khoản đầu tư trong tầm tay.

Hướng Dẫn
16/07/2016
Trước 30 tuổi, bạn có nghĩ đã đến lúc mình nên mua nhà?
Trước 30 tuổi, bạn có nghĩ đã đến lúc mình nên mua nhà?

Người trẻ nên hay không nên mua nhà? – Một câu hỏi không dễ trả lời và đang gây nhiều tranh cãi trong cộng đồng.

Mách bạn 6 bước chọn mua căn hộ giá rẻ TP.HCM
Mách bạn 6 bước chọn mua căn hộ giá rẻ TP.HCM

Trước khi mua căn hộ chung cư giá rẻ tại TP.HCM, người mua cần tìm hiểu kỹ càng thông tin dự án, thông tin chủ đầu tư cũng như lên kế hoạch tài chính thật chi tiết.

4 bước lập kế hoạch mua nhà dành cho người trẻ
4 bước lập kế hoạch mua nhà dành cho người trẻ

Nhằm giúp người trẻ dễ dàng sở hữu nhà ở, Rever đưa ra 4 bước lập kế hoạch mua nhà dưới đây.

10 bí quyết giúp bạn mua được căn hộ chung cư "đẹp như ý muốn"
10 bí quyết giúp bạn mua được căn hộ chung cư "đẹp như ý muốn"

Mua nhà lần đầu cần lưu ý những gì. Rever gửi đến bạn 10 bí quyết mua căn hộ như dân buôn chính hiệu, hy vọng bạn sẽ tìm được nơi an cư lý tưởng.

Hướng Dẫn
29/03/2021
30 tuổi mua nhà trả góp có quá muộn không?
30 tuổi mua nhà trả góp có quá muộn không?

Nhìn xung quanh, bạn bè 30 tuổi đã có gia đình êm ấm, có sự nghiệp vững vàng trong tay. Còn bạn vẫn đang loay hoay với công việc ăn lương, làm lụng chục năm vẫn chưa có gì trong tay.

Hướng Dẫn
12/08/2021
8 lý do vì sao bạn nên sở hữu căn hộ The Rivana
8 lý do vì sao bạn nên sở hữu căn hộ The Rivana

Dự án THE RIVANA được xây dựng trên khu đất vàng với tổng diện tích quy hoạch 11.882 m2 bao gồm 3 block cao 28 tầng nằm ngay mặt tiền đường quốc lộ 13.

Dự án
05/12/2020
Bí quyết giúp vợ chồng trẻ nhanh chóng mua được nhà
Bí quyết giúp vợ chồng trẻ nhanh chóng mua được nhà

Với những đôi bạn trẻ từ nơi khác đến Sài Gòn lập nghiệp, sở hữu một ngôi nhà ở thành phố có vẻ như là một chuyện còn xa lắm. Và phải cố gắng biết bao nhiêu họ mới có thể hiện thực được niềm mong ước của mình. Có cách nào giúp họ nhanh chóng sở hữu ngôi nhà của riêng mình hay không?

Hướng Dẫn
03/09/2020
6 bí quyết giúp căn hộ của bạn trở nên rộng rãi hơn
6 bí quyết giúp căn hộ của bạn trở nên rộng rãi hơn

Làm cách nào để căn hộ cao cấp nhưng có diện tích hơi khiêm tốn của bạn trở nên rộng rãi và thoải mái hơn? Hãy cùng khám phá!

Hướng dẫn vợ chồng trẻ thu nhập 15 triệu/tháng mua nhà
Hướng dẫn vợ chồng trẻ thu nhập 15 triệu/tháng mua nhà

Với thu nhập của cả hai vợ chồng khoảng 15 đến 20 triệu đồng/tháng, bạn vẫn có khả năng mua cho gia đình nhỏ của mình một căn hộ riêng tại thành phố Hồ Chí Minh với 5 bí quyết sau

Hướng Dẫn
31/05/2017
Mua nhà ôm nợ ngân hàng hay "chui rúc" đời ở trọ?
Mua nhà ôm nợ ngân hàng hay "chui rúc" đời ở trọ?

Với những người mua nhà lần đầu, với tài chính chưa có nhiều tích lũy, vay tiền mua nhà hay tiếp tục ở thuê là quyết định bước ngoặt. Những thách thức, khó khăn cũng như giải pháp cho vấn đề này, đã được các chuyên gia, doanh nghiệp “mổ xẻ”, trong hội thảo về “Giải pháp đáp ứng nhu cầu nhà ở cho khách hàng trẻ”, vừa diễn ra.

Hướng Dẫn
18/10/2016
3 lưu ý vàng giúp bạn có thể đầu tư căn hộ hiệu quả
3 lưu ý vàng giúp bạn có thể đầu tư căn hộ hiệu quả

Căn hộ chung cư là phân khúc rất được giới đầu tư ưa chuộng khả năng sinh lời tốt, tính thanh khoản cao, nhiều chính sách ưu đãi khi mua từ chủ đầu tư...

Thị trường
20/08/2019
Bao nhiêu người trẻ trong độ tuổi từ 25 - 30 có khả năng mua nhà?
Bao nhiêu người trẻ trong độ tuổi từ 25 - 30 có khả năng mua nhà?

Có thể nói việc sở hữu một ngôi nhà là mơ ước của nhiều người trẻ nhưng trong độ tuổi từ 25 – 30 thì có bao nhiêu % làm được điều này?

Cuối năm 2021 có thích hợp để tôi mua nhà? Dưới đây là 5 lời khuyên của người trong cuộc!
Cuối năm 2021 có thích hợp để tôi mua nhà? Dưới đây là 5 lời khuyên của người trong cuộc!

Không khí cuối năm khiến giấc mộng an cư của nhiều người càng thêm mạnh mẽ. Vậy ngưỡng cửa năm mới có phải là thời điểm thích hợp để xuống tiền mua nhà?