30 tuổi mua nhà trả góp có quá muộn không?

Nhìn xung quanh, bạn bè 30 tuổi đã có gia đình êm ấm, có sự nghiệp vững vàng trong tay. Còn bạn vẫn đang loay hoay với công việc ăn lương, làm lụng chục năm vẫn chưa có gì trong tay.

Nhìn xung quanh, bạn bè 30 tuổi đã có gia đình êm ấm, có sự nghiệp vững vàng trong tay. Còn bạn vẫn đang loay hoay với công việc ăn lương, làm lụng chục năm vẫn chưa có gì trong tay. Đến nay, mong muốn sở hữu một ngôi nhà, nhưng số tiền không đủ tính mua nhà trả góp, liệu đây có phải là quyết định liều lĩnh? Hay vẫn cứ suy nghĩ "tích lũy thành đại", để rồi tới năm 40 tuổi vẫn chưa có nhà.

dd8e5051-240e-44e1-9844-2675c3c1698d

30 tuổi mua nhà liệu có khả thi?

Tâm lý chung của người Việt luôn đề cao ngôi nhà. Nhà không chỉ là nơi để về, là nơi ngập tràn tiếng cười và hạnh phúc, đây còn được xem như nền tảng của cuộc sống lẫn sự nghiệp. Nếu như lập gia đình là ngưỡng của sự trưởng thành thì có nhà được xem là điều kiện để có thể bước qua nó. Do đó, với nhiều người, mua nhà là mục đích phấn đấu lớn lao của thanh xuân của họ.

4701_owning-a-home-20160128150803

Ở tuổi 30 bạn hãy nghĩ ngay đến việc sở hữu một ngôi nhà.

Tuổi 30 là dấu mốc của sự trưởng thành. Đây là điểm đánh dấu cho sự ổn định và thành công. Đến ngưỡng cửa này, ai cũng nghĩ đến công việc ổn định, gia đình hạnh phúc và có một ngôi nhà khang trang. Thậm chí, có nhiều người ở tuổi 30 không có cho mình một ngôi nhà, vẫn phải ở trọ thì bị coi là đời sống bấp bênh, thua kém bạn bè.

Hiện nay, trên thị trường bất động sản, giá căn hộ chung tư tầm trung dao động từ 2 - 3 tỷ rất nhiều. Vậy thu nhập của bạn khoảng 30 triệu và tiết kiệm 20 triệu cho hơn 8 năm mới mua được nhà. Quả  thực, đây là quãng thời gian khá dài.

Có thể nói, giải pháp này rất an toàn nhưng lại tốn quá nhiều thời gian cho việc tích lũy tài chính, đến độ tuổi trung niên mới có thể có nhà. Thay vào đó, nếu bạn mua nhà trả góp sẽ có cơ hội sở hữu nhà ở và rút ngắn thời gian cũng như chi phí giống như việc tiết kiệm tiền nêu trên. Đồng thời, còn có thể tránh được nguy cơ đồng tiền mất giá trị theo thời gian.

Mua nhà trả góp có khó không?

Hiện nay, các dự án đều có những chính sách hỗ trợ người mua nhà dễ dàng hơn bằng việc liên kết ngân hàng cho vay với mức ưu đãi rất tốt. 

Người mua nhà có thể nhanh chóng sở hữu được tài sản riêng với nguồn vốn hạn chế nhờ vào sự hỗ trợ tài chính của ngân hàng.

Mặc dù đây là giải pháp tốt nhưng người mua nhà phải cân nhắc thật kỹ trước khi đưa ra quyết định. Bạn cần hiểu rõ thông tin các vấn đề như: Mức lãi suất, thời gian hận hạn nợ gốc, khoản tiền trả góp, thời gian hàng tháng, thời gian hỗ trợ của chủ đầu tư, thời hạn vay,... Cùng với đó, bạn nên có kế hoạch tài chính rõ ràng và cân nhắc khả năng thu nhập của gia đình.

Bạn cần phải đảm bảo côn việc ổn định và thu nhập cao hơn so với mức trả góp. Khoản thu nhập thụ động sẽ cứu cánh nhằm tránh xảy ra sự cố trong quá trình trả góp. Đặc biệt, nên tìm hiểu về các gói thời gian cho vay, đọc kỹ điều khoảnh trong hợp đồng để tránh tình trạng thanh toán trước bị phạt tiền.

Bên cạnh tự tìm hiểu thông tin thông qua Internet, người mua nên được tư vấn chi tiết và giải đáp đến từ nhân viên ngân hàng hoặc môi giới. Để có thể lựa chọn chính xác về gói vay và lãi suất, mách bạn nên vay ngân hàng ở mức 50% giá trị ngôi nhà. Đây sẽ là mức vay an toàn khi mua nhà trả góp, tránh tình trạng rơi vào cảnh nợ nần chồng chất.

Kinh nghiệm mua nhà trả góp

thebank_vaymuanhatragop10nammin_1562149608

Mua nhà trả góp bạn nên tỉnh táo để tìm hiểu và chọn lọc thông tin.

Lựa chọn chủ đầu tư: Giữa ma trận chủ đầu tư xuất hiện tràn lan trên thị trường, làm sao để chọn được chủ đầu tư uy tín nhằm hạn chế tối thiểu rơi vào tình trạng "mất tiền oan", là câu hỏi không hề đơn giản đối với những người chưa có kinh nghiệm. Thế nhưng, bạn có thể đánh giá chủ đầu tư dựa vào tiến độ xây dựng dự án, các dự án đã bàn giao trước đó, tiềm lực tài chính,...

Tiến độ xây dựng: Luôn theo dõi tiến độ xây dựng dự án, điều này sẽ giúp bạn hình dung được bức tranh thực tế. 

Vị trí: Trong bất cứ hoàn cảnh nào, mục đích mua nhà sao thì những bất động sản có vị trí đẹp sẽ mang lại cho người mua nhiều lợi ích, đặc biệt là lợi nhuận. Nếu bạn đang tìm một nơi "an cư lạc nghiệp" nên căn nhắc kỹ yếu tố này, nên lựa chọn những khu vực có hạ thống giao thông quy hoạch đồng bộ, gần nơi làm việc, tiện ích ngoại khu đa dạng và tránh tình trạng kẹt xe, ngập úng vào mùa mưa.

Tiện ích: Bạn nên lựa chọn những dự án có chuỗi tiện ích nội khu đầy đủ, đáp ứng các nhu cầu của cộng đồng dân cư. Đồng thời, tiện ích ngoại khu đa dạng, kết nối nhanh chóng đến: trường học, bệnh viện, UBND, ngân hàng, siêu thị.

Ngân hàng bảo lãnh: Nếu tài chính không đủ phải vay ngân hàng, bạn nên lựa chọn ngân hàng bảo lãnh cho dự án đó.

Hợp đồng mua bán: Người mua nhà cần xem kỹ các điều khoản trước khi ký hợp đồng, nhằm tránh trường hợp mất tiền. Đồng thời, nên so sánh những điều khoản danh mục tình trạng bàn giao với thực tế trước khi dọn vào ở.

Bạn đang theo dõi bài viết 30 tuổi mua nhà trả góp có quá muộn không? Bên cạnh đó, nếu bạn đang có ý định mua nhà đất tại TP.HCM, có thể tải bộ tài liệu miễn phí dưới đây để tham khảo.

64f51475-d604-4505-87ee-cc1bc2e9fbdc

Có thể bạn quan tâm:

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Còn trẻ, sức dài vai rộng, hãy mua nhà để chăm chỉ kiếm tiền hơn
Còn trẻ, sức dài vai rộng, hãy mua nhà để chăm chỉ kiếm tiền hơn

Có nhà là ước mơ của rất nhiều người, vì thế mua được một căn nhà không chỉ làm thỏa mãn cảm xúc sở hữu mà còn hiện thực hóa cả những giấc mơ.

04/07/2020
Hướng dẫn bạn xác định thời điểm "chín muồi" để mua nhà
Hướng dẫn bạn xác định thời điểm "chín muồi" để mua nhà

Sở hữu căn nhà cho riêng mình, cuộc sống ổn định, thu nhập cao và công việc thăng tiến là ước mơ của bao người. Thế nhưng, bạn có biết ở độ tuổi nào phù hợp nhất cho việc mua nhà?

Thiết kế căn hộ nhỏ đẹp diện tích 30m2
Thiết kế căn hộ nhỏ đẹp diện tích 30m2

Ngoài thiết kế căn hộ theo phong cách hiện đại, trẻ trung thì hiện nay phong cách cổ điển, xưa cũ, cũng đang được áp dụng rất nhiều. Phong cách cổ điển Vintage phù hợp với những người sống nội tâm, hướng đến một vẻ đẹp nhẹ nhàng.

Nhà Đẹp
24/05/2018
Bí quyết mua nhà giá rẻ cho người thu nhập 6 triệu đồng/tháng
Bí quyết mua nhà giá rẻ cho người thu nhập 6 triệu đồng/tháng

Các chuyên gia bất động sản chia sẻ bí quyết mua nhà giá rẻ cho người lao động có thu nhập chỉ 6 triệu đồng/tháng.

Hướng Dẫn
17/05/2017
Độ tuổi "vàng" để mua nhà là bao nhiêu? - Thu nhập bao nhiêu là đủ?
Độ tuổi "vàng" để mua nhà là bao nhiêu? - Thu nhập bao nhiêu là đủ?

"An cư - Lạc nghiệp" là câu nói mà muôn đời, muôn thế hệ người Việt luôn tâm niệm, tuy nhiên việc mua một ngôi nhà tiền tỷ là điều không hề dễ dàng với bất kì ai. Vậy làm như thế nào để biết được thời điểm nào, những người trong độ tuổi nào nên xây dựng cho mình một tổ ấm riêng, làm bàn đạp cho sự nghiệp và gia đình. Việt Nam hiện đang sở hữu tài nguyên dân số "vàng", độ tuổi từ 25 trở lên và 45 trở xuống với tỉ lệ đến 32.23%. Với số lượng 50,000 người lập gia đình qua từng năm, nhu cầu về nhà ở là cực kỳ lớn và quan trọng.

Hướng Dẫn
03/07/2016
Trước 30 tuổi, bạn có nghĩ đã đến lúc mình nên mua nhà?
Trước 30 tuổi, bạn có nghĩ đã đến lúc mình nên mua nhà?

Người trẻ nên hay không nên mua nhà? – Một câu hỏi không dễ trả lời và đang gây nhiều tranh cãi trong cộng đồng.

4 bước lập kế hoạch mua nhà dành cho người trẻ
4 bước lập kế hoạch mua nhà dành cho người trẻ

Nhằm giúp người trẻ dễ dàng sở hữu nhà ở, Rever đưa ra 4 bước lập kế hoạch mua nhà dưới đây.

Có nên mua nhà vào thời điểm cuối năm?
Có nên mua nhà vào thời điểm cuối năm?

Cuối năm là thời điểm các chủ đầu tư bung hàng ra thị trường và cũng là lúc người dân có nhu cầu mua nhà cao nhất. Liệu đây có phải là thời điểm tốt nhất để mua nhà hay không?

Hướng Dẫn
12/10/2016
Làm liều đi ngược lại số đông, tôi mua được nhà ở tuổi 30
Làm liều đi ngược lại số đông, tôi mua được nhà ở tuổi 30

Có trong tay số tiền khiêm tốn nhưng không muốn biến mình thành con nợ, bản thân có một chút liều lĩnh và nước đi riêng biệt sẽ góp phần đưa bạn chạm đến ước mơ nhanh hơn.

Hướng Dẫn
19/10/2021
Người mua nhà có thể vay trả góp căn hộ VinCity lên đến 35 năm
Người mua nhà có thể vay trả góp căn hộ VinCity lên đến 35 năm

Khách hàng vay mua dự án VinCity của Vingroup sẽ được tiếp cận gói giải pháp tài chính độc đáo, thời hạn trả góp lên đến 35 năm cùng phương thức thanh toán linh hoạt.

Dự án
28/09/2018
Ai cũng đặt mục tiêu đến 30, 35 tuổi mua được nhà, nhưng nay đã 40 tuổi vẫn trắng tay, lỗi ở đâu?
Ai cũng đặt mục tiêu đến 30, 35 tuổi mua được nhà, nhưng nay đã 40 tuổi vẫn trắng tay, lỗi ở đâu?

Giờ 40 tuổi, ngoảnh nhìn lại, bạn vẫn chưa mua được nhà, bạn cảm thấy mình không còn đủ sức lực để chạy đua với giá nhà nữa rồi.

29/12/2021
Hướng dẫn người trẻ trang bị kinh nghiệm mua nhà trả góp hiệu quả
Hướng dẫn người trẻ trang bị kinh nghiệm mua nhà trả góp hiệu quả

Thực tế, việc xoay đủ vốn để mua “đứt” một căn nhà vẫn luôn là vấn đề nan giải của số đông. Chính vì vậy, nhiều chủ đầu tư đã kết hợp với ngân hàng đưa ra giải pháp mua nhà trả góp nhằm giảm áp lực tài chính cho các hộ gia đình.

Hướng Dẫn
07/06/2022
Mua nhà chung cư trả góp và những điều tối kỵ hay mắc phải
Mua nhà chung cư trả góp và những điều tối kỵ hay mắc phải

Người mua nhà chung cư trả góp hay gặp phải vấn đề gì và đâu là giải pháp để phòng tránh những vấn đề đó?

4 bí quyết giúp tôi sở hữu căn hộ trong mơ sớm hơn dự định
4 bí quyết giúp tôi sở hữu căn hộ trong mơ sớm hơn dự định

Tôi năm nay 30 tuổi nhưng may mắn đầu năm nay đã sở hữu được một nơi an cư. Với một cô gái xa xứ và TP.HCM học tập và làm việc thì tài sản này đối với nhiều người không là gì nhưng đó là cả gia tài, là sự cố gắng của tuổi thanh xuân của tôi.

Mua nhà ôm nợ ngân hàng hay "chui rúc" đời ở trọ?
Mua nhà ôm nợ ngân hàng hay "chui rúc" đời ở trọ?

Với những người mua nhà lần đầu, với tài chính chưa có nhiều tích lũy, vay tiền mua nhà hay tiếp tục ở thuê là quyết định bước ngoặt. Những thách thức, khó khăn cũng như giải pháp cho vấn đề này, đã được các chuyên gia, doanh nghiệp “mổ xẻ”, trong hội thảo về “Giải pháp đáp ứng nhu cầu nhà ở cho khách hàng trẻ”, vừa diễn ra.

Hướng Dẫn
18/10/2016
Người mua nhà PHẢI BIẾT: Những chung cư Quận 2 giá bán chỉ 30 triệu/m2
Người mua nhà PHẢI BIẾT: Những chung cư Quận 2 giá bán chỉ 30 triệu/m2

Tại thị trường thứ cấp Quận 2 hiện nay đang ghi nhận có khoảng 14 dự án sở hữu mức giá bán rất tốt, dao động chỉ khoảng 30 triệu mỗi m2.

Quận 2
14/10/2020
Bao nhiêu người trẻ trong độ tuổi từ 25 - 30 có khả năng mua nhà?
Bao nhiêu người trẻ trong độ tuổi từ 25 - 30 có khả năng mua nhà?

Có thể nói việc sở hữu một ngôi nhà là mơ ước của nhiều người trẻ nhưng trong độ tuổi từ 25 – 30 thì có bao nhiêu % làm được điều này?

Người mua nhà PHẢI BIẾT: Những chung cư Quận 9 giá bán chỉ 30 triệu/m2
Người mua nhà PHẢI BIẾT: Những chung cư Quận 9 giá bán chỉ 30 triệu/m2

Tại thị trường thứ cấp Quận 9 hiện nay đang ghi nhận có khoảng 15 dự án sở hữu mức giá bán rất tốt, dao động chỉ khoảng 30 triệu mỗi m2.

Sống trọn vẹn với hiện tại hay dè sẻn mua nhà cho mai sau?
Sống trọn vẹn với hiện tại hay dè sẻn mua nhà cho mai sau?

Vì mãi lo kiếm tiền mua nhà mà bao lâu rồi bạn chưa chuyện trò cùng cha mẹ? Vì cắm mặt trả nợ ngân hàng mà bạn đã bỏ qua bao nhiêu tâm sự của con cái?

06/05/2021
Thu nhập 20 triệu/tháng có nên nghĩ đến việc mua nhà trả góp?
Thu nhập 20 triệu/tháng có nên nghĩ đến việc mua nhà trả góp?

Với mức thu nhập khoảng 20 triệu đồng/tháng, bạn hoàn toàn có thể tính đến việc mua nhà trả góp, cụ thể là căn hộ chung cư.